SC ASSET ร่วมจัดงาน Bangkok Design Week 2019 สนับสนุนแนวคิด Street Scape & หมู่บ้านรู้ใจ แก้ปัญหาพื้นที่สาธารณะ ทางเท้า และ Living Solutions

· ~ 1 min read

SC ASSET สนับสนุนการจัดงาน Bangkok Design Week 2019 เพื่อค้นหางานออกแบบที่แก้ปัญหาพื้นที่สาธารณะ ทางเท้า และป้ายต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Creative District “Street Scape” รวมไปถึงนำเสนอนิทรรศการ “หมู่บ้านรู้ใจ” ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ SC ที่ไม่ควรพลาด โดยร่วมจัดแสดงพร้อมกันในย่านเจริญกรุง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 3 ก.พ. 62

SC ASSET Bangkok Design Week 2019 - (ภาพที่ 1)
นางสาวโฉมชฎา กุลดิลก

นางสาวโฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานฝ่ายสื่อสารและกลยุทธ์แบรนด์ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่เอสซี แอสเสท เชื่อว่า “ชีวิตที่ดี” สามารถออกแบบได้ จึงไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นดีเวลลอปเปอร์ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตนอกบ้านของลูกค้าด้วย …โดยเก็บเอาข้อมูล insights และ pain points ต่างๆ ของลูกค้าในโครงการและ Community ในย่านใกล้เคียง นำไปออกแบบเพื่อแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ ทั้ง งานออกแบบบ้าน, การสร้าง Digital Platforms ไปจนถึงงานออกแบบพื้นที่สาธารณะ ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและคำนึงถึงประโยชน์ต่อชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย

องค์ประกอบในการสนับสนุนการจัดงาน Bangkok Design Week 2019 ผ่านแนวคิดงานออกแบบพื้นที่สาธารณะ และ Solutions ในด้านต่างๆ ใน 2 ไฮไลท์ ได้แก่

Streetscape –

งานออกแบบพัฒนาพื้นที่สาธารณะ ทางเท้า และป้ายต่างๆ เพื่อส่งเสริมและแก้ปัญหาการเดินเข้าถึงในย่านเจริญกรุง โดย SC ASSET ได้ร่วมสนับสนุนทาง CEA และ Cloud-floor กลุ่มสถาปนิกรุ่นใหม่ที่สนใจงานออกแบบพื้นที่สาธารณะ ประกอบไปด้วย 5 ประเด็น ได้แก่

1. การออกแบบเพื่อสร้างความปลอดภัยในการข้ามถนน (Street Crossing)
2. การออกแบบเพื่อส่งเสริมกิจกรรมระหว่างเดินสัญจรในย่านสร้างสรรค์อย่างมีส่วนร่วม (Street Activities)
3. การจัดการพื้นที่และภูมิทัศน์บนทางเท้า (Street Elements)
4. การออกแบบระบบนำทางเดินเท้า (Wayfinding)
5. การออกแบบสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยในการเดินเท้าช่วงเวลากลางคืน (Safety Environment)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.creativethailand.org/…/STREET-SCAPE-Charoenkrung

 

– หมู่บ้านรู้ใจ
หมู่บ้านรู้ใจ คือ อีกนิทรรศการบอกเล่าปัญหาของชีวิตในเมือง และชวนให้ผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมในการแชร์ insight และ pain point ต่างๆ ภายในที่อยู่อาศัย เพื่อร่วมกันค้นหา Living Solutions ที่ตอบโจทย์ Human-centric อันสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาย่านและชุมชน รวมถึงโครงการในอนาคต

 

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทั้ง 2 นิทรรศการภายในงาน Bangkok Design Week 2019 ได้ ในวันที่ 26 ม.ค. – 3 ก.พ. นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ติดตามอัพเดตกับกิจกรรมต่างๆจาก SC Asset ภายในงาน Bangkok Design Week 2019 ได้ที่ : http://bit.ly/2Hpbtbm

นอกจากนี้ภายในงานยังรวบรวมงานออกแบบในแง่มุมที่หลากหลายไว้อย่างน่าสนใจ ด้วย 5 กิจกรรมหลัก ได้แก่ Showcase & Exhibition, Talk & Workshop , Creative District, Creative Program และ Creative Market

#BKKDW2019 #LivingSolutionsProvider #SCASSET #รู้ใจ#DesignForGoodMornings

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก