เปิด 4 เคล็ดลับหลักฮวงจุ้ย ที่จะช่วยให้บ้านอยู่สบายกับ “Atoll บาหลี บีช (อ่อนนุช-ลาดกระบัง)” และ “Atoll วงแหวน-ลำลูกกา” จากอนันดาฯ

· 2 min read

[Advertorial]

บทความนี้ผมไม่ได้พามาชมบ้านแบบเดิมๆ กันครับ  แต่จะพาไปดูบ้านที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยพื้นฐานเพื่อการอยู่อาศัยที่ดี  ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าบ้านที่คิดเผื่อเรื่องฮวงจุ้ยมาจะต้องเป็นบ้านที่สร้างเอง  มีซินแสมาดูแปลน และที่ตั้งต่างๆ ให้  แต่วันนี้ผมจะพาไปดูบ้านจัดสรร 2 โครงการ ที่อยู่ใกล้สนามบินทั้ง 2 แห่ง และคิดออกแบบเผื่อเรื่องฮวงจุ้ยที่ดีเอาไว้ให้แล้ว  เรียกว่าถ้าใครมีความเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ยก็ไม่ต้องมาปรับแต่งกันมากมายหลายจุด

โครงการที่ผมจะพาไปดูวันนี้ 2 โครงการ  เป็นบ้านเดี่ยวของทางค่ายอนันดาฯ ซึ่งปัจจุบันกำลังจัดแคมเปญโปรโมชั่นอยู่ด้วยครับ  แม้ว่าส่วนใหญ่จะรู้จักอนันดาฯ ในแง่ของผู้พัฒนาคอนโดแนวหน้า  แต่จริงๆ แล้วก็มีโปรดักส์บ้านเดี่ยวขายด้วยเช่นกัน

วันนี้ผมจะพาไปที่ “Atoll บาหลี บีช (อ่อนนุช-ลาดกระบัง) และ Atoll วงแหวน-ลำลูกกา” ครับ  ตามมากันเลย…

Atoll

.

แต่ก่อนที่จะไปดูรายละเอียดของการออกแบบแปลนว่ามีฮวงจุ้ยที่ดีอย่างไร   ผมพาไปดูที่ตั้งโครงการกันก่อนครับ  จะได้รู้ว่าเดินทางไปยังไงกันได้บ้าง

เริ่มจากที่ เอโทล วงแหวน-ลำลูกกา กันก่อน  ที่ตั้งโครงการนี้จะอยู่บนถนนพระองค์เจ้าสาย คลอง 4 หรือที่เรียกกันติดปากว่า ลำลูกกาคลอง 4 นั่นเองครับ  เข้าจากแนวถนนลำลูกกาไปแค่ประมาณ 600 เมตร  ซึ่งเป็นทำเลที่สามารถเดินทางไปออกถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกได้  หรือว่าจะไปทางคูคต  หรือสนามบินดอนเมืองก็สะดวกครับ  ที่สำคัญคือตรงคูคตกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาสิ้นสุดที่ตรงนี้ด้วย  อีกหน่อยถ้าจะเข้าเมืองก็สามารถขับรถไปจอดไว้ที่อาคารจอดรถ  จากนั้นนั่งรถไฟฟ้าตรงเข้าสู่ใจกลางเมืองได้เลยครับ

พิกัดที่ตั้งโครงการ Atoll วงแหวน-ลำลูกกา >> คลิกที่นี่

แผนที่-Atoll-วงแหวน-ลำลูกกา

.

อีกที่หนึ่งที่เราจะพาไปแนะนำกันในวันนี้เป็นโครงการ เอโทล บาหลี บีช (อ่อนนุช-ลาดกระบัง) ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิครับ  ที่ตั้งอยู่บนถนนหลวงแพ่ง ซึ่งถ้าขับรถชิลล์ๆ ไปสุวรรณภูมิก็ประมาณ 10 นาที  เรียกว่าเดินทางสะดวกแต่ไม่ได้อยู่ใกล้สนามบินมากจนได้ยินเสียงเครื่องบินรบกวน  โดยถนนหลวงแพ่งนี้จะเชื่อมต่อเข้ากับเส้นอ่อนนุช-ลาดกระบัง  ตรงยาวเข้าไปทางอ่อนนุช และออกสุขุมวิทได้เลยทีเดียวครับ

พิกัดที่ตั้งโครงการ Atoll บาหลี บีช (อ่อนนุช-ลาดกระบัง) >>  คลิกที่นี่

แผนที่ เอโทล บาหลี บีช

รู้จักทำเลที่ตั้งกันไปคร่าวๆ แล้ว  ตามผมไปดูกันดีกว่าครับว่าบ้านที่นี่  คิดมาเผื่อฮวงจุ้ยอย่างไรบ้าง 🙂

4 เคล็ดลับ การจัดฮวงจุ้ยที่บ้านให้อยู่ดี

เรื่องเคล็บลับการออกแบบตามฮวงจุ้ยของโครงการ Atoll ทั้ง 2 โครงการที่ผมจะเล่าให้อ่านกันในวันนี้มีอยู่ 4 ส่วนหลักๆ ครับ  ซึ่งแม้ใครที่ไม่ได้ซื้อโครงการนี้  ก็อาจจะลองนำไปปรับใช้ในการออกแบบได้เช่นกันนะ

Qi

แต่ก่อนจะเล่าถึงฮวงจุ้ย  คงต้องเท้าความถึงคำว่า ชี่ (Qi, 氣) กันก่อนครับ  ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้น “ชี่ 氣” เปรียบในเชิงนามธรรมเหมือน “พลังงานหรือปราณแห่งชีวิต” ซึ่งเชื่อว่าทุกสรรพสิ่งมีพลัง  อยู่ในตัวเอง  ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ หรือแม้แต่สถานที่และสภาพแวดล้อม  ซึ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อการอยู่อาศัยและการดำเนินชีวิตโดยรวมนั่นเองครับ

ทีนี้เพื่อให้เข้าใจง่ายๆ  ผมจะเล่าถึงพื้นที่ต่างๆ ในบ้านเป็นส่วนๆ ไป  จะได้เห็นว่าโครงการประยุกต์เอาแนวคิดเรื่องฮวงจุ้ยมาใช้ในการออกแบบได้อย่างไรบ้างครับ

 

พื้นที่ชั้นล่าง

ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี  พื้นที่บ้านชั้นล่างนั้นควรจะมีโถง ที่เน้นพื้นที่เปิดโล่งทำให้เพิ่มการไหลเวียนของชี่ครับ  เวลามองเข้ามาก็จะควรจะโล่ง โปร่ง และสะอาด  ที่สำคัญก็ไม่ควรจะให้ประตูห้องน้ำตรงกับประตูบ้าน  ซึ่งจะเห็นว่าพื้นที่ชั้นล่างของบ้าน Atoll นั้นเชื่อมต่อเป็นส่วนเดียวกัน มีแสงธรรมชาติเข้ามาจากด้านข้าง  และประตูห้องน้ำก็หลบอยู่ด้านข้างด้วย  แต่ถ้าหากใครคิดว่ามองทะลุด้านหลังแล้วโล่งไป  กลัวเงินทองจะไหลออก  ก็อาจจะหาฉากกั้นเล็กๆ มาช่วยเสริมพื้นที่ได้ครับ

Atoll วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 6)

 ห้องครัว

บ้านทุกบ้านต้องมีห้องครัวอยู่แล้วครับ  ไม่ว่าจะทำอาหารแบบจริงจังหรือไม่  ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยนั้นห้องครัวถือเป็นธาตุไฟ  จึงไม่ควรจะอยู่ตรงกลางบ้าน  เพราะเชื่อว่าจะทำให้สุขภาพไม่ดี  ซึ่งโครงการ Atoll ก็ออกแบบโดยวางตำแหน่งทำครัวเอาไว้หลบมุมที่ด้านหลังบ้าน  แต่ยังสามารถระบายอากาศออกไปได้  รวมถึงเตรียมพื้นที่ของตำแหน่งเตาไฟเอาไว้ให้ติดผนังซึ่งถือเป็นการวางตำแหน่งครัวและเตาไฟที่ดีครับ  ซึ่งก็จะส่งผลถึงการไหลเวียนของ “ชี่” ที่ดีตามมาด้วยนั่นเอง

Atoll วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 5)Atoll วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 8)

บันได

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว  บันไดถือเป็นจุดสำคัญของบ้าน ที่จะเชื่อมโยงพลังชี่เข้าด้วยกันครับ  ถือเป็นตัวสร้างความเคลื่อนไหวให้เกิดการเคลื่อนที่ของพลังงานด้วย  หลักการออกแบบคร่าวๆ คือ ไม่ควรวางบันไดให้ตรงกับแนวของหน้าบ้าน  เพราะเชื่อว่าจะทำให้พลังของชี่จากภายในบ้านจะต้านการไหลเข้ามาของชี่จากภายนอก  ทำให้ชี่ไหลเวียนไม่สะดวก  และที่สำคัญก็คือตำแหน่งของบันไดที่ดีควรอยู่ด้านข้างของบ้านครับ  แต่จะฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวาก็ได้  ไม่ควรจะวางอยู่ตรงกลางเลย  ซึ่งบ้านที่โครงการ Atoll ก็ทำบันไดหลบมุมไว้ให้ตามตำราเป๊ะ

นอกจากนั้นบันไดที่ดีก็ควรจะมีความกว้างและความชันพอเหมาะครับ  ตรงนี้นอกจากเรื่องของฮวงจุ้ยแล้วก็เป็นเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งานด้วย  เพราะบันไดจัดเป็นจุดที่เชื่อมความสัมพันธ์กับเรื่องของการใช้งานพื้นที่ต่างๆ อย่างแท้จริงครับ

Atoll วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 10)

Atoll วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 11)

ห้องนอน

ห้องนอนนั้นจัดเป็นส่วนสำคัญมากที่สุดส่วนหนึ่งครับ  อย่าลืมว่าเราใช้เวลากว่า 1 ใน 3 ของวันอยู่ในห้องนอน  เพราะฉะนั้นการออกแบบห้องนอนที่ดี  ก็จะช่วยให้คุณภาพการใช้ชีวิตดีตามไปด้วยอย่างแน่นอน  โดยตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ห้องนอนจะถือเป็นธาตุดิน  ให้ความเสถียรภาพ ทำให้พลังชี่สมดุล  เพราะฉะนั้นห้องนอนที่ดีควรเป็นสี่เหลี่ยม  หากห้องเป็นรูปอื่นก็สามารถแก้ได้โดยการวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ เพื่อกันให้แต่ละส่วนกลายเป็นสี่เหลี่ยมก็ได้ครับ

และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ  ตำแหน่งของเตียงนั้นไม่ควรวางตรงกับประตูทางเข้าห้อง  เราจะเห็นโครงการบ้านจัดสรรหลายที่ที่ออกแบบห้องมาไม่ลงตัวนัก  เวลาเปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับเตียงตั้งขวางอยู่  แบบนี้ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าไม่ดีครับ  เพราะว่าจะทำให้ชี่พุ่งเข้าแรงไป  รวมถึงอีกเรื่องก็คือเตียงไม่ควรตรงกับประตูเข้าห้องน้ำด้วย  อันนี้นอกจากเรื่องของฮวงจุ้ยแล้วก็ยังถือเป็นเรื่องของความสวยงานในการใช้งานด้วยครับ  ซึ่งที่โครงการ Atoll ทั้ง 2 โครงการ  ก็ออกแบบมารองรับแนวคิดนี้ทั้งหมดครับ

Atoll วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 1)Atoll วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 3)

แต่นอกจากเรื่องของสเปซภายในบ้านที่ออกแบบมาเพื่อฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว  พื้นที่ภายนอกบ้านก็ยังสำคัญนะครับ  เพราะโครงการบ้านจัดสรรที่ดีย่อมต้องออกแบบและคำนึงถึงการใช้ชีวิตทั้งในบ้านและนอกบ้าน  ซึ่งสำหรับโครงการ Atoll ทั้ง 2 แห่ง ก็จัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้แต่ละครอบครัวได้มีเวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพที่เดียว

อย่างที่ เอโทล บาหลี บีช ออกแบบคลับเฮ้าส์และสระว่ายน้ำมาให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวพักผ่อนในรีสอร์ทราคาแพงที่บาหลี  ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของงานสถาปัตยกรรม  ตลอดจนองค์ประกอบด้านภูมิสถาปัตยกรรมต่างๆ ครับ

Atoll บาหลี บีช อ่อนนุช-ลาดกระบัง (ภาพที่ 1)
พื้นที่ส่วนกลาง Atoll บาหลี บีช อ่อนนุช-ลาดกระบัง

Atoll บาหลี บีช อ่อนนุช-ลาดกระบัง (ภาพที่ 2)
พื้นที่ส่วนกลาง Atoll บาหลี บีช อ่อนนุช-ลาดกระบัง

เอโทล บาหลี บีช อ่อนนุช-ลาดกระบัง
พื้นที่ส่วนกลาง Atoll บาหลี บีช อ่อนนุช-ลาดกระบัง

 

หรือถ้าจะเป็นในส่วนของโครงการ Atoll วงแหวน-ลำลูกกา ก็จะมีพื้นที่สวนขนาดใหญ่ ปลอดภัย ให้ได้สัมผัสกับพื้นที่สีเขียวในวันพักผ่อน

Atoll วงแหวน-ลำลูกกา
พื้นที่ส่วนกลาง เอโทล วงแหวน-ลำลูกกา

เอโทล วงแหวน-ลำลูกกา
พื้นที่ส่วนกลาง เอโทล วงแหวน-ลำลูกกา

พื้นที่ส่วนกลาง เอโทล วงแหวน-ลำลูกกา
พื้นที่ส่วนกลาง เอโทล วงแหวน-ลำลูกกา

สำหรับใครที่สนใจหาบ้านที่วางแปลนมาตามแนวคิดหลักฮวงจุ้ยพื้นฐาน  และมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการใช้ชีวิตที่ดีในโครงการ Atoll บาหลี บีช (อ่อนนุช-ลาดกระบัง)  และ Atoll วงแหวน-ลำลูกกา ช่วงนี้ทางอนันดาฯ จัดแคมเปญ Pick Now ! มียูนิตพิเศษที่คัดมาแล้วให้เลือกโดยเฉพาะครับ

  • Atoll บาหลี บีช อ่อนนุช-ลาดกระบัง บ้านเดี่ยวบนที่ดิน 102 ตารางวา พิเศษเริ่ม 3.99 ล้านบาท* (จากเดิม 4.89 ล้านบาท)
  • Atoll วงแหวน-ลำลูกกา บ้านพร้อมอยู่ ราคาเดียว 5 ยูนิตพิเศษ ราคา 3.99 ล้านบาท

ราคาแบบนี้มีแค่ช่วงนี้ช่วงเดียว  สามารถเข้าไปดูบ้านจริงกันที่โครงการวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ได้เลย

 

อ่อ …. ถ้าใครอยากได้ส่วนลดตามแคมเปญนี้

อย่าลืมไปลงทะเบียนกันก่อนนะครับ  >>  คลิกที่นี่

 

Atoll บาหลี บีช

Atoll-วงแหวน-ลำลูกกา

 

ส่วนผมลาไปก่อนเท่านี้  ไว้พบกันใหม่บทความหน้านะคร้าบ  ^^

 

[Advertorial]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก