AP เปิด 3 ธุรกิจใหม่ SEAC, VAARI, CLAYMORE พร้อมเปิดโครงการ 39 โครงการปีนี้ กว่า 58,600 ล้านบาท

· 1 min read

ปี 2562 นี้ AP เตรียมแตกไลน์ธุรกิจใหม่เพิ่ม 3 ตัวเพื่อ Disruptive Business ในชื่อ SEAC (เอสอีเอซี),  VAARI (วาริ) และ CLAYMORE (เคลย์มอร์) ด้วยงบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท  พร้อมประกาศวิสัยทัศน์ใหม่  ‘AP World, A New Vision of Quality of Life’ สร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า

สำหรับธุรกิจหลักในปีนี้ AP จะเปิดอีก 39 โครงการ (คอนโด 5 โครงการ, บ้านแนวราบ 34 โครงการ) โดยในครึ่งปีแรกมี Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช, Aspire อโศก-รัชดา และ RHYTHM EKKAMAI ESTATE  หลังจากที่ปี 61 ทำยอดพรีเซลล์ไป 41,300 ล้านบาท  จากที่ตั้งเป้าไว้ 39,800 ล้านบาท

AP

 

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ในปี 2561  AP คาดว่าจะทำรายได้รวมโตขึ้นประมาณ 30%  ขึ้นแท่นเป็นบริษัทอสังหาฯ ที่มีรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของไทย  นอกจากนั้น BC ซึ่งเป็น Property Agent ของ AP ก็มียอดซื้อ-ขาย-เช่า มูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท

โดยในปี 2562 ทาง AP ตั้งเป้าจะเปิดโครงการอีก 39 โครงการ มูลค่ากว่า 58,600 ล้านบาท  โดยเป็นคอนโดมิเนียม 5 โครงการ  ซึ่งมีการร่วมทุน Joint Venture 3 โครงการ  และโครงการบ้านแนวราบ 34 โครงการ  ซึ่งมีที่ดินรองรับหมดแล้ว  โดยโครงการคอนโดมิเนียมที่คาดว่าจะเปิดในช่วงครึ่งปีแรกได้แก้ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช, Aspire อโศก-รัชดา และ RHYTHM EKKAMAI ESTATE

และทาง AP ยังมี Backlog เหลือ ณ สิ้นปี 2561 ที่ผ่านมาอีกประมาณ 41,200 ล้านบาท

อนุพงษ์ อัศวโภคิณ

 

ซึ่ง AP ก็ได้ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่  “AP World,  A New Vision of Quality of Life” เพื่อมุ่งสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี  และได้แตกไลน์ธุรกิจใหม่อีก 3 ตัว เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีเป้าหมายแตกต่างกัน

AP World

  • VARRI : บริษัท วาริ จำกัด : เป็นการต่อยอดการทำ Property Management  โดยดำเนินธุรกิจที่สร้างระบบนิเวศสนับสนุนการบริหารจัดการคุณภาพชีวิต (LIFE MANAGEMENT ECOSYSTEM) เพื่อจุดประกายคุณภาพชีวิตในวันข้างหน้าให้มีประสิทธิภาพ สร้างสรรค์สังคมแห่งการอยู่อาศัยในอุดมคติ  ผ่านนวัตกรรมดีไซน์ที่เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์
  • CLAYMORE : บริษัท เคลย์มอร์ จำกัด : ดำเนินธุรกิจการพัฒนานวัตกรรมดีไซน์ที่ยังไม่ถูกค้นพบ หรือเป็นการค้นหา Unmet Needs  โดยมีบทบาทหน้าที่สำคัญในการเป็น Innovation Lab สร้างนวัตกรรมโดยใช้กระบวนการ Stanford Design Thinking ต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เดิมไปสู่ธุรกิจใหม่ โดยมีเป้าหมายให้นวัตกรรมที่คิดค้น จับต้องได้ และใช้งานได้จริง
  • SEAC (เอสอีเอซี): ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน โดยจะดำเนินธุรกิจเพื่อ Disrupt วิธีการเรียนรู้ของคนในองค์กรและคนในสังคมด้วยกระบวนการใหม่ๆ มุ่งพัฒนาความพร้อม ความสามารถของคนให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยได้รับความร่วมมือจาก Stanford University

ซึ่งทาง AP คาดว่าในปี 2565 ธุรกิจใหม่ทั้ง 3 จะเติบโตจนมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 6,000 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 10% จากเป้าหมายรวมของ AP ที่ 60,000 ล้าน

AP-World
นอกจากนั้นในปี 2561 ทาง AP ยังได้รางวัลทรงเกียรติทั้งจากในประเทศและระดับนานาชาติ มากถึง 14 รางวัล เช่น

  • บริษัทผู้ทรงอิทธิพลแห่งเอเชียประจำปี 2018 จากเวที The Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards (ACES) ประเทศสิงคโปร์
  • ที่สุดของบริษัทพัฒนาคอนโดมิเนียมยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2018 จากเวที Property Guru Asia Property Awards 2018
  • ‘The Most Admired Company 2018’ องค์กรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคประจำปี 2018

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก