ศุภาลัย เปิดผลประกอบการปี 61 ทำยอดขาย 33,343 ล้านบาท และรายได้ 25,810 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 62 เปิด 34 โครงการ พร้อมขยายลงทุนต่างจังหวัดต่อ

· ~ 1 min read

ศุภาลัยเปิดตัวเลขผลประกอบการปี 2561  ทำยอดขาย 33,343 ล้านบาท และรายได้รวม 25,810 ล้านบาท  เดินหน้าแผนธุรกิจปี 2562 ขยายการลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง รวมทั้งการพัฒนาอาคารสำนักงานเพิ่มเติม ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ตั้งเป้ายอดขายปี 2562 แตะ 35,000 ล้านบาท

ดร.ประทีป  ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อยในปี 2561 ประสบความสำเร็จด้วยยอดขาย 33,343 ล้านบาท โดยเป็นคอนโดมิเนียม 17,282 ล้านบาท และแนวราบ 16,061 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการทั้งหมด 25 โครงการ (โครงการแนวราบ 22 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ)

แผนธุรกิจ ศุภาลัย (ภาพที่ 1)

ศุภาลัยทำรายได้รวมอยู่ที่ 25,810 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5,770 ล้านบาท ส่งผลให้สินทรัพย์เติบโตขึ้น 4% ส่วนของผู้ถือหุ้นเติบโต 22% โดยมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นเพียง 39% ส่วนต้นทุนการเงินที่อัตราเฉลี่ย 2.39% ณ 31 ธ.ค. 61 และมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 42,529 ล้านบาท  ณ 31 ธ.ค. 61

สำหรับปี 2562 ศุภาลัยจะเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 34 โครงการ มากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา แบ่งเป็นคอนโด 6 โครงการ และบ้านแนวราบ 28 โครงการ (กรุงเทพฯ และปริมาฑล 13 โครงการ, ต่างจังวัด 15 โครงการ)  รวมมูลค่าโครงการหว่า 40,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% เทียบกับปีก่อนหน้า

แผนธุรกิจ ศุภาลัย (ภาพที่ 3)

ซึ่งศุภาลัยได้วางเป้ายอดขายไว้  35,000 ล้านบาท เติบโต 5%  และเป้ารายได้รวม 28,000 ล้านบาท โดยคอนโดมิเนียมที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้คือ ศุภาลัยไอคอน ที่ตั้งอยู่บนที่ดินสถานฑูตออสเตรเลียเดิมที่ทางศุภาลัยประมูลมาได้

แผนธุรกิจ ศุภาลัย (ภาพที่ 2)

แผนธุรกิจ-ศุภาลัย-(ภาพที่-4)

โดยศุภาลัยยังคงขยายการลงทุนเพิ่มเติมไปยังหัวเมืองหลักตามภูมิภาค โดยในปีนี้จะพัฒนาในจังหวัดใหม่ ได้แก่ อยุธยา พิษณุโลก รวมทั้งเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ในจังหวัดที่ได้เข้าไปลงทุนแล้ว ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี ระยอง อุบลราชธานี นครราชสีมา สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช เนื่องจากมีความมั่นใจว่าจังหวัดดังกล่าวมีพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง  มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ เน้นการลงทุนในระยะยาว ส่งผลให้มีสัดส่วนยอดขายในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นเป็น 27% ของเป้าการขายรวมของกลุ่มบริษัทฯ

 

นายราชัย ปิยวาจานุสรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการภูมิภาค 1 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยจุดแข็งที่โดดเด่นของจังหวัดเชียงราย ที่เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจการค้า กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา และ สปป.ลาว อีกทั้งยังมีความพร้อมระบบการคมนาคมขนส่งและโครงสร้างพื้นฐาน ส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามารถเติบโตได้ดี โดยเดือนพฤศจิกายน 2561 ได้เปิดโครงการแรกในเชียงราย คือ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย” และทำยอดขายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจบ้านเดี่ยวที่มีขนาด 60 ตารางวาขึ้นไป

ศุภาลัย พาร์ค วิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย (ภาพที่ 3)
ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย

ศุภาลัย พาร์ค วิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย (ภาพที่ 7)
ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย

 

อีกทั้งในปี 2562 ไตรมาส 3 และ 4 บริษัทฯ เตรียมแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ โครงการศุภาลัย เบลล่า แม่กรณ์-เชียงราย และ ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ นางแล-เชียงราย มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพและพัฒนาแบบบ้านที่หลากหลายขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก