SC ASSET เผยแผนปี 62 ตามแนวคิด NEXT IS NOW พร้อมชูคอนโดเด่น 2 โครงการ The Crest Park Residences และ The Crest Asoke Residences

· 2 min read

SC Asset เผยแผนธุรกิจปี 2562 เตรียมเปิดโครงการใหม่กว่า 13 โครงการ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 22,000 ล้านบาท ส่วนเป้ารับรู้รายได้ปีนี้วางไว้ที่ 19,000 ล้านบาท  โดยในปีนี้จะเปิดคอนโด 4 โครงการ คือ The Crest Park Residences และ The Crest Asoke Residences  และพัฒนาร่วมกัน Scope 2 โครงการ คือ Scope Langsuan และ Scope Thonglor  นอกจากนี้ยังตอกย้ำความเป็น Next is Now ที่ประกาศไปเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการเปิดตัว 4 Living Solutions ใหม่ ซึ่งจะเริ่มใช้งานภายในครึ่งปีแรก

SC Asset (ภาพที่1)

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าปีนี้ SC Asset จะดำเนินธุรกิจตาม concept “Next is Now” หรือการทำอนาคตให้เกิดขึ้นจริง สร้าง living solutions ให้จับต้องได้ เพื่อส่งมอบสู่ผู้อยู่อาศัย ที่ได้ประกาศไปเมื่อปีที่แล้วโดยจะทำผ่าน 3 เป้าหมายหลัก คือ

  • SC ASSET Profit Growth หรือการทำกำไรให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าปีนี้จะทำกำไรได้ที่ 2,000 ล้านบาท และจะมีกำไรสุทธิที่ 3,000 ล้านบาท ภายในปี 2566
  • SC ASSET is Quality หรือการรักษามาตรฐาน และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อดึงลูกค้าให้เข้ามาเป็น SC Family โดยจะเพิ่มขึ้นจาก 20,000 ครอบครัวในปีนี้ เป็น 35,000 ครอบครัวในปี 2566
  • SC ASSET as Living Solutions Provider หรือการประสานนวัตกรรมสู่ที่อยู่อาศัย และการบริการ เพื่อทำให้เกิด living solution ส่งมอบแก่ลูกค้าต่อไป

SC Asset (ภาพที่3)

นอกจากนี้ทาง SC Asset ยังชูเรื่อง New Culture ใหม่ที่จะนำมาใช้ในปี 2562 นี้ โดยยึดหลัก #SKYDIVE แบ่งเป็นค่านิยม 4 ด้าน คือ การใส่ใจลูกค้า (Care), การทำในสิ่งใหม่ๆ (Courage), การทำงานร่วมกับ partner (Collaboration) และการนำกลับมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement)

แผนธุรกิจปี 2562

ในปีนี้ทาง SC Asset วางเป้ายอดขายไว้ 22,000 ร้านบาท โตขึ้น 46% ในขณะที่เป้ารายได้ตั้งไว้ 19,000 ล้านบาท โตขึ้นจากปีก่อน 22% แบ่งเป็นแนวราบ 60% คอนโด 35% และอสังหาฯ เพื่อเช่า 5%

SC Asset (ภาพที่4)

SC Asset (ภาพที่5)

โดยการบรรลุเป้าในปีนี้จะมาจากโครงการที่เปิดขายทั้งหมด 59 โครงการ มูลค่ารวม 62,700 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่เปิดไปแล้ว 46 โครงการ และโครงการที่จะเปิดใหม่ 13 โครงการ มูลค่า 22,700 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ และ โครงการแนวราบ 9 โครงการ

SC Asset (ภาพที่6)

โครงการแนวราบ

ปีนี้มีเปิดใหม่ทั้งหมด 9 โครงการ มูลค่า 6,500 ล้านบาท มีทั้งบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมทุกระดับราคา โดยมีสัดส่วนบ้านราคาน้อยกว่า 8 ล้านบาท คิดเป็น 71% ในขณะที่บ้านราคามากกว่า 8 ล้านบาท มีสัดส่วน 29%

แบรนด์ที่จะใช้ทำตลาดแนวราบในปี 2562 ได้แก่ The Gentry, Bangkok Boulevard, Venue, Pave, V Compound, Headquarters และ Verve

SC Asset (ภาพที่8)

โครงการคอนโดมิเนียม

SC Asset จะเปิดคอนโดใหม่ 4 โครงการด้วยกัน โดยเป็นโครงการของตัวเอง 2 โครงการ และเป็นโครงการที่พัฒนาโดยบริษัท สโคป จำกัด (Scope) อีก 2 โครงการ มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 16,200 ล้านบาท

SC Asset (ภาพที่9)

สำหรับโครงการของ SC Asset 2 โครงการมูลค่า 6000 ล้านบาท จะเป็นแบรนด์ The Crest ทั้งหมด ได้แก่

  • The Crest Park Residences มูลค่า 3,500 ล้านบาท เป็นคอนโด High Rise 38 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ห่างจาก MRT พหลโยธิน 75 เมตร พัฒนาภายใต้บริษัท เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ Nishitetsu Group จากญี่ปุ่น

 

SC Asset (ภาพที่32)

SC Asset (ภาพที่38)

SC Asset (ภาพที่39)

SC Asset (ภาพที่40)

  • The Crest Asoke Residences มูลค่า 2,500 ล้านบาท เป็นคอนโด High Rise 24 ชั้น 5 ชั้นใต้ดิน ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 23 ห่างจาก MRT สุขุมวิท และ BTS สถานีอโศก 450 เมตร

SC Asset (ภาพที่34)

SC Asset (ภาพที่41)

SC Asset (ภาพที่42)

SC Asset (ภาพที่33)

ส่วนโครงการที่พัฒนาโดยบริษัท สโคป จำกัด (Scope) อีก 2 โครงการจะเป็นคอนโดระดับ Super Luxury มีมูลค่ารวมกัน 10,200 ล้านบาท ตั้งอยู่ในทำเลหลังสวน และติด BTS สถานีทองหล่อ

Living Solutions ในปี 2562

Living Solutions ที่จะเปิดตัวในปี 2562 มีด้วยกัน 4 ตัว ได้แก่

Banan Rue Jai Application

จะเป็น application ที่ทำขึ้นเพื่อช่วยให้ลูกบ้านของ SC Asset สามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ของบริษัท, สามารถแจ้งซ่อม หรือตรวจสอบคุณภาพอากาศภายภายในโครงการที่อยู่อาศัยได้ และภายในครึ่งปีแรกของปี 2562 จะมีการเพิ่ม feature ใหม่ๆ อีก 7 อย่าง เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกบ้าน

SC Asset (ภาพที่12)

SC Asset (ภาพที่13)

Mr. Holmes

หุ่นยนต์ตรวจการสัญชาติสิงคโปร์ตัวแรกในประเทศไทย ซึ่งจะคอยดูแลความปลอดภัยภายในโครงการควบคู่กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยได้มีการเริ่มทดสอบใช้จริงแล้วภายในโครงการ The Neighbourhood บางกระดี

Project Agora

เป็นโครงการร่วมมือระหว่าง SC Asset และ IDEO Tokyo โดยนำแนวคิด human-centered design และ design thinking มาสร้างงานออกแบบพื้นที่ Third Space ซึ่งเป็นส่วนกลางแบบใหม่ในโครงการของ SC Asset

Project Computational

เป็นโครงการร่วมระหว่าง SC Asset และ Fire One One โดยให้คอมพิวเตอร์เรียนรู้การออกแบบผังโครงการ จากคำสั่งของลูกค้า ข้อกำหนดของบริษัท ข้อกฏหมาย และรูปแบบที่ดิน เพื่อให้ AI ออกแบบโครงการที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาระบบ

SC Asset (ภาพที่14)

ผลประกอบการปี 2561

สำหรับผลการดำเนินธุรกิจในปี 2561 สามารถทำรายได้ไปกว่า 15,616 ล้านบาท เติบโต 25% ด้านกำไรสุทธิทำได้ที่ 1,782 ล้านบาท โตขึ้น 42% ส่วนยอดขายทำไว้ที่ 15,022 ล้านบาท

ข้อมูลจาก Area (Agency Real Estate Affairs) ในปี 2561 ยังบอกอีกว่า บ้านเดี่ยวจาก SC Asset ในกลุ่มราคามากกว่า 8 ล้านบาท มี Market Share สูงสุด โดยมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 14% ส่วนบ้านระดับราคาน้อยกว่า 5 ล้านบาทโตจาก Top 10 มาอยู่อันดับ 4 ด้วย Market Share 6%

SC Asset (ภาพที่2)

ทั้งนี้แม้ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ปีนี้จะมีความไม่แน่นอนหลายด้านทั้งจากภาคต่างประเทศ มาตรการ LTV การขึ้นอัตราดอกเบี้ย และความเข้มงวดในการปล่อยกู้ของธนาคารที่มีมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยลบที่สร้างความท้าทายให้แก่ตลาดอสังหาฯ ทาง SC Asset มองว่าการจะเติบโตในภาวะไม่แน่นอนเช่นนี้ได้ developer ต้องคอยดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมที่จะปรับตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก