RICHY PLACE 2002 เปิดตัวคอนโด THE RICH EKKAMAI (THE RICH เอกมัย) มูลค่ากว่า 3,400 ล้านบาท ใจกลางสุขุมวิท เอกมัย

· 1 min read

RICHY เปิดตัวโครงการคอนโดใหม่ The Rich Ekkamai ตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิท เอกมัย ใกล้ BTS ติดบิ๊กซี ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ 18 แล้วของ บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) โดยโครงการนี้มาภายใต้แนวคิด “Intensify Your Passion”  รวมมูลค่ากว่า 3,400 ล้านบาท เน้นกลุ่ม Gen X และ Gen Y ซึ่งมาในราคาเริ่มต้นเพียง 4.79 ล้านบาท

เปิดตัว The Rich Ekkamai (ภาพที่2)

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ข้อมูลจากแผนกวิจัย CBRE พบว่าภาพรวมในตลาดอสังหาบนทำเลย่านสุขุมวิทยังคงเป็นที่นิยมที่สุดในกรุงเทพฯ และใน 2561 มีคอนโดมิเนียมเปิดตัวกว่า 6,500 ยูนิต จาก 21 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับ high-end และ luxury ที่มีราคาขายเฉลี่ยประมาณ 260,000 บาทต่อตารางเมตรในโครงการเปิดใหม่

สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมในเส้นสุขุมวิทนั้นมีการขยายตัวออกไปตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ประกอบการมีความเชื่อมั่นสภาพตลาดที่อยู่อาศัยระดับ high-end บนทำเลศักยภาพที่แนวโน้มมูลค่าที่ดินเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลามากกว่าตลาดทั่วไป

The Rich Ekkamai (ภาพที่1)

 

และปัจจุบันตลาดคอนโดมิเนียมในย่านเอกมัยมีจำนวนยูนิตจากโครงการที่เปิดใหม่และกำลังก่อสร้างอยู่ประมาณ 3,800 ยูนิต จาก 8 โครงการ เป็นรองเพียงแค่ย่านทองหล่อ พร้อมทั้งยังมียอดขายแล้วประมาณ 65% ของโครงการในย่านนี้  ซึ่งหากเปรียบเทียบราคาคอนโดมิเนียมระหว่างย่านเอกมัยที่มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 185,000 บาทต่อตารางเมตร กับย่านทองหล่อที่ปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาทต่อตารางเมตร ทำให้คอนโดในโซนเอกมัยเป็นตัวเลือกที่มีความน่าสนใจสำหรับผู้ซื้อ  ประกอบกับพื้นที่เอกมัยเป็นถนนเส้นสำคัญใจกลางเมืองที่สามารถเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิทตอนกลาง ใกล้ย่านพร้อมพงษ์ ทองหล่อและอโศก และถนนต่างๆได้อีกมากมาย นอกจากนี้ที่ดินในย่านทองหล่อยังมีราคาสูงและมีที่ดินเหลือน้อย ผู้ประกอบการจึงเลือกทำเลอย่างเอกมัย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ในเมือง ที่ห่างจากสุขุมวิทไม่ถึง 500 เมตร และยังมีศักยภาพในการพัฒนาอีกเยอะ

The Rich Ekkamai (ภาพที่3)

RICHY ได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม The Rich Ekkamai ซึ่งงอยู่บนถนนเอกมัย (สุขุมวิท63) คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา มีพื้นที่โครงการรวม 1-3-67 ไร่ พัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม High Rise สูง 37 ชั้น ซึ่งประกอบด้วยห้องพัก 487 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต แบบห้องแบ่งออกเป็น 3 แบบ ดยทุกแบบจะมีฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร คือ

  • แบบ1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 28-32 ตร.ม
  • แบบ 1 Bedroom Plus ขนาดพื้นที่ 34-36 ตร.ม.
  • แบบ 2 Bedrooms ขนาดพื้นที่ 51-60 ตร.ม.

ภายใต้แนวคิด “Intensify Yours Passion” ซึ่งหัวใจหลักและ concept ของโครงการเน้นให้ความสำคัญแก่ “ผู้อยู่อาศัย” และ “Passion” ผ่าน Active Facilities แบบครบครัน พร้อม Active Studio สระว่ายน้ำแบบ Vivid Spectrum pool ขนาดฮาล์ฟโอลิมปิก ตั้งอยู่บนชั้นสูงสุดของอาคารให้สามารถเห็น Ekkamai View Point 360 องศา เน้นเจาะลูกค้าระดับบนทั้งคนไทย ต่างชาติ และเน้นที่ลูกค้าวัยทำงาน Gen X และ Gen Y รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อเพื่อการลงทุนอีกด้วย

เปิดตัว The Rich Ekkamai (ภาพที่32)-2

 

เปิดตัว The Rich Ekkamai (ภาพที่33)

 

เปิดตัว The Rich Ekkamai (ภาพที่34)

สำหรับมุมมองเกี่ยวกับภาพรวมของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 1/2562 RICHY มองว่ายังอยู่ในทิศทางที่ดี และยังมีแนวโน้มเติบโตได้หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ทาง RICHY  ทำรายได้สูงถึง 2,708.64 ล้านบาท และบริษัทคาดว่าจะสามารถอัตราการเติบโตทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้ต่อเนื่องอีกปี

เปิดตัว The Rich Ekkamai (ภาพที่32)

ส่วนแพลนที่จะเปิดตัวโครงการในปี 2562 ทั้งหมด 5 โครงการ ซึ่งโครงการแรกที่เป็นเรือธงของทาง RICHY คือ The Rich Ekkamai ที่มีมูลค่าโครงการรวม 3,400 ลบ. , โครงการที่ 2 The Rich Rama 9 มูลค่าโครงการรวม 2,500 ลบ., โครงการที่ 3 The Rich Point มูลค่าโครงการรวม 1,280 ลบ. ที่น่าจะอยู่บริเวณ BTS วุฒากาศ, โครงการที่ 4 Senior Care ที่เป็นโครงการ JV ร่วมกับบริษัทญี่ปุ่นมูลค่าโครงการรวม 500 ลบ. และ โครงการที่ 5  New Project มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ลบ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก