รถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าวเปิดแล้วสิงหานี้!

· ~ 1 min read

สถานีห้าแยกลาดพร้าวมาแล้ว! ในที่สุดเราก็มาถึงยุคที่ถนนเส้นพหลโยธินบริเวณหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าวจะมีรถไฟฟ้าใช้กันซะที

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีเขียวฝั่งเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่ดำเนินการเดินรถโดย รฟม. จะมีการเร่งให้ก่อสร้างและเปิดใช้งาน สถานีห้าแยกลาดพร้าว (บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว) ให้ทันภายในเดือนสิงหาคม 2562 นี้เพื่อเป็นการบรรเทาการจราจรที่ติดขัดมากบนถนนเส้นนั้น และยังเป็นการช่วยให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและเพิ่มช่องทางการคมนาคม ด้วยการเชื่อมต่อกันระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(ใต้ดิน) ที่สถานีพหลโยธิน อีกด้วย

ส่วนทางด้าน นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กว่าวว่า การทดลองเดินรถไฟฟ้านั้นจะต้องใช้ระยะเวลาราว 4 เดือนเพื่อตรวจสอบหาจุดบกพร่องที่จะสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกๆ กรณีและปรับปรุงแก้ไขก่อนการเปิดให้บริการจริงแก่ประชาชนเพื่อความสะดวกและปลอดภัย

ส่วนทางด้านรถไฟฟ้าสายสีเขียนส่วนต่อขยาย (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) สำหรับการวางระบบรางของทั้งเส้นจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ปี และคาดว่าจะสามารถเปิดเดินรถตลอดสายได้ในปี 2563 โดยหลังจากเสร็จทางด้านงานโยธาแล้วจะมีการลงนามกับ กทม. ในการโอนหนี้และทรัพย์สินช่วงต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตอีกครั้งหนึ่ง และมีแผนงานที่จะเร่งให้เสร็จอีก 4 สถานีจถึงสถานีเกษตรศาสตร์ภายในสิ้นปี 2562 นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก