ไอเดีย ตกแต่งครัวและส่วนซักล้างให้น่าใช้งานในพื้นที่จำกัด

· 1 min read

ในยุคปัจจุบันที่อะไรต่อมิอะไรก็ต่างราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงบ้านหรือที่พักอาศัยด้วย จึงทำให้บ้านทุกวันนี้มีขนาดที่เล็กลงในราคาที่เพิ่มขึ้น แล้วเราจะแก้ไขปัญหานี้ยังไงดีละในเมื่อซื้อบ้านได้พื้นที่เล็กลงแต่ก็ยังต้องการพื้นที่ส่วน Service อย่างเช่นห้องครัวและห้องซักล้างให้ยังคงอยู่ วันนี้ทางทีมงานได้นำไอเดียตกแต่งและจัดวางสิ่งของต่างๆ ในส่วนของ Service มาเสริฟให้ทุกคนไว้ใช้ตกแต่งบ้านกันค่ะ

อย่างที่บอกไปแต่แรก ครัวและส่วนซักล้างเป็นพื้นที่ที่เราจะต้องใช้งานอยู่เสมอ ดังนั้นเราจึงอาจจะต้องตกแต่งห้องเหล่านี้ให้มีแสงสว่างเพียงพอและเป็นระเบียบเรียบร้อย ใช้งานง่ายค่ะ

วันนี้เราจึงนำเสนอ 4 วิธีในการตกแต่งส่วน Service ให้ดูสวยงามและสามารถใช้งานได้ง่ายไปพร้อมๆกัน

 

  1. เพิ่มแสงสว่างด้วยแสงธรรมชาติจาก Skylights  :  วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ส่วน Service ดูสว่างมากขึ้นแล้วยังช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวัน และยังทำให้ห้องดูโปร่งมากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ ยิงนก 3 ตัวได้ในนัดเดียวเลยนะเนี่ยยย

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

ตกแต่งห้องครัวด้วยสีขาว ตู้และเคาน์เตอร์ built-in สีเดียวกับผนัง และช่อง skylights บนเพาดานเสริมให้ห้องโปร่งโล่ง สะอาดน่าใช้งาน +100% เลย

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

บางคนอาจจะคิดว่าช่อง Skylight รูปบนๆ ใหญ่ไม่พอ ทำช่อง Skylight ทั้งผืนเลยก็ได้นะ ยาวตลอดแนวครัวเลย แสงเข้ามาได้เต็มๆ ทั้งยังโปร่งมากๆ ด้วย  แต่พึงระวังแดดเมืองไทยไวหน่อยก็ดีนะคะ ร้อนแบบนี้ทำอาหารอยู่ผิวอาจจะเบิร์นๆ ได้ 55555555

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

2. เล่นกับสีสันของเคาน์เตอร์และเครื่องใช้ภายในห้อง  :  หรือใครมองว่าแบบด้านบนอาจจะจืดไปหน่อยสำหรับตัวเอง นี่เลยค่ะ ลองเพิ่มลูกเล่นด้วยสีสันดูอย่าง เคาน์เตอร์สีเทาเข้มตัดกับตู้แขวนสีขาว ยังไม่สะใจพอลองเพิ่มตู้เย็นสีแปร๊ดๆ อย่าง สีแดงแบบในภาพ ก็ทำให้ห้องดูสดใสขึ้นมาได้อีกเป็นกองเลยนะ

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

ใครที่คิดว่าครัวสีขาวอาจจะเปื้อนได้ง่าย ลองตกแต่งครัวด้วยสีดำดูบ้างมั้ยคะ ไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ห้องดูอึมครึมหรือมืดไปเพราะมี Skylight อยู่ด้านบนเพดานเสริมทัพด้วยหลอดไฟเก๋ๆ อีกสักดวงสองดวง เวลากลางคืนก็สวยไปอีกแบบน้า

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

3. ตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ต่างๆ :  ส่วนซักล้างส่วนใหญ่จะเป็นส่วนที่อยู่ด้านนอกของบ้านหรืออยู่บริเวณระเบียงของคอนโด การตกแต่งด้วยต้นไม้ต่างๆ จะทำให้พื้นที่บริเวณนี้ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย น่าใช้งานเพิ่มมากขึ้นกว่าเก่า

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

หากใครอยู่บ้านทาวน์โฮมน่าจะคุ้นเคยกับส่วนต่อเติมทางด้านหลังบ้านเป็นครัวและพื้นที่ซักล้างกันอยู่แล้วนะคะ เราลองมาทาสีผนังใหม่เป็นเขียวตุ่นๆ ตัดกับสีดำของเครื่องใช้ต่างๆ และเพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้เล็กๆ และไม้เลื้อย จะทำให้ส่วนซักล้างน่าเบื่อๆ แบบเดิมๆ หายไปได้ความสดใสขึ้นมาแทน

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

4. จัดเก็บของให้เป็นระเบียบด้วยชั้นวางต่างๆ :  จากภาพจะเห็นได้ว่าห้องซักล้างนี้ตกแต่งมาในโทนสีเข้ม ดูทันสมัยและเรียบร้อยมาก ด้วยการที่ built-in ชั้นวางของ ตู้บานปิดสำหรับแขวนเสื้อผ้าและเก็บเครื่องมือของใช้ต่างๆ นอกจากจะดูดีแล้วยังสามารถเก็บของได้เป็นระเบียบ แยกส่วนของแต่ละประเภทได้อย่างเรียบร้อย

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

สำหรับบางคนที่ไม่อยาก built-in ตู้อย่างข้างบน สามารถหาชั้นติดผนังแบบนี้มาวางเครื่องมือ ของใช้ได้นะคะ ก็ดูเป็นระเบียบ หยิบใช้ได้ง่ายเช่นกัน  ซึ่งชั้นแบบนี้สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง ดัดแปลงตามขนาดพื้นที่ได้ง่าย มีขายทั่วไปตามร้านเฟอร์นิเจอร์อย่าง IKEA น้า

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

ใครที่มีบ้านหรือคอนโดพื้นที่น้อย ติดตั้งชั้นเก็บของพร้อมราวแขวน/ตากเสื้อด้านบน ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ ใช้ผนังส่วนเดียวเพียงเมตรกว่าๆ แค่นั้นเอง

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

 

การติดม่านสั้นๆ หน้าเครื่องซักและอบผ้าก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ ซ่อนเครื่องได้อย่างมิดชิด เรียบร้อย มองเผินๆ ก็ไม่คิดว่าเป็นส่วนซักล้าง และฝุ่นไม่เกาะเครื่องให้รำคาญใจอีกด้วยนะคะ ทางทีมงานชอบไอเดียนี้มากๆ เลย

พื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน YUSABUY

เป็นไงกันบ้างคะสำหรับไอเดียการตกแต่งพื้นที่ต่อเติมหลังบ้านอย่างครัวและส่วนซักล้าง เราคิดว่าน่าจะมีหลายๆ ไอเดียถูกใจเพื่อนๆ กันบ้าง ยังไงลองนำเอาไปปรับใช้กับห้องแล้วถ่ายรูปมาฝากทีมงานด้วยน้า

 

. . . . แล้วเจอกันใหม่ content หน้า สวัสดีค่าาาาา . . . .

Credits: www.decoist.com, www.justrooflanterns.co.uk, www.indulgy.com, www.recreoviral.com, www.homify.co.uk

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก