ไอเดียอยู่ร่วมกับน้องหมายังไง ให้น้องไม่ต้องนอนนอกบ้าน

· 1 min read

การที่เรารักสัตว์ย่อมอยากเลี้ยงสัตว์ที่เรารักไว้อยู่ใกล้ตัวเสมอ แต่ก็มีบางคนที่มีพื้นที่จำกัดในการจัดหาที่ทางให้เหล่าเพื่อนที่น่ารักของเค้า จึงทำให้สัตว์เลี้ยงเหล่านั้นโดยเฉพาะส่วนมากจะเป็นสุนัขที่จะต้องออกไปนอนนอกบ้าน  วันนี้เราจึงนำเสนอพื้นที่สำหรับการอยู่ร่วมกันภายในบ้านระหว่างสัตว์เลี้ยงและเจ้าของโดยใช้พื้นที่ไม่มากและเกิดประโยชน์มากที่สุดค่ะ

 

สำหรับพื้นที่สำหรับน้องหมาภายในบ้านหรือกรงเค้า หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาไม่มีที่วางหรือตั้งกรงน้อง เราจึงเอาไอเดียกรงน้องแบบต่างๆ ที่สามารถใช้งานอื่นๆ ได้ด้วยมาให้ดูเป็นแนวทางค่ะ

แบบแรกที่จะพามาดูคือ ใช้ พื้นที่ใต้บันได ดัดแปลงมาเป็นห้องของน้องหมาหรือเป็นกรงของเค้านั่นเองค่ะ ซึ่งพื้นที่ใต้บันไดบางบ้านอาาจะเป็นห้องเก็บของอยู่แล้วหรือเป็นพื้นที่โล่งๆ ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร เราลองมาดัดแปลงเป็นบ้านสำหรับน้องหมาของเรากันค่ะ น้องก็จะได้มีห้องนอนส่วนตัว เสมือนเค้าเป็นสมาชิกในครอบครัวของเรามากขึ้นไปอีกขั้นนึงเลยนะ

บ้านหมา

บ้านหมา

บ้านหมา

บ้านหมา

ดูการใช้พื้นที่ใต้บันไดไปแล้ว มาดูพื้นที่ในห้องครัวหรือห้องซักล้างกันบ้างค่ะ จะเห็นได้ว่าพื้นที่ด้านล่างเคาน์เตอร์ครัวใช้เป็นที่กรงของน้องหมาได้ ส่วนด้านบนเราก็ยังสามารถใช้เป็นเคาน์เตอร์ครัวได้ตามปกติ

บ้านหมา

บ้านหมา

 

หรือถ้าใครกลัวที่เก็บของไม่พอ เราสามารถ built-in ตู้เก็บของแบบแขวนผนังเพิ่มด้านบนได้ค่ะ ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้เต็มๆ แถมน้องหมาของเรานั้นไม่ต้องถูกทิ้งให้ไปนอนด้านนอกบ้านอีกด้วย 🙂

บ้านหมาบ้านหมา

บ้านหมา

มาดูกันต่อที่ห้องอื่นๆ กันบ้าง ถ้าใครเป็นสายที่ชอบพาน้องหมาเข้าห้องนอนไปนอนด้วย แต่ไม่อยากให้น้องขึ้นมานอนบนเตียงงด้วยต้องนี่เลย แบ่งสรรพื้นที่บางส่วนอย่างใต้ตู้เสื้อผ้าหรือตามผนังเจาะช่องไว้เป็นพื้นที่ส่วนตัวของเหล่าน้องหมาค่ะ

บ้านหมา

บ้านหมา

 

แต่ที่แน่ๆ พื้นที่ของครอบครัวอย่างห้องรับแขกก็จะต้องมีพื้นที่สำหรับเหล่าน้องหมาอยู่ร่วมด้วยเป็นแน่ แต่จะทำอย่างไรให้ดูกลมกลืนกับบ้าน มาดูไแเดียแต่งห้องส่วนนั่งเล่นกันค่ะ

วางกรงน้องหมาไว้ที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งแล้วจัดตกแต่งด้านบนกรงเป็นโต๊ะวางของหรือหาผ้าคลุมสวยๆ มาปูด้านบนก็จะทำให้ห้องนั่งเล่นกับกรงน้องเข้ากันได้ดี

บ้านหมาบ้านหมาบ้านหมาบ้านหมา

หรือถ้าน้องหมาของเรานั้นไม่ชอบอยู่ในกรง ก็สามารถจัดมุมนั่งเล่นให้เค้าน่ารักๆ ได้แบบนี้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นมุมใต้หน้าต่างพร้อมวางเบาะนุ่มๆ ไว้ให้เค้านอน หรือจะแบ่งพื้นที่บางส่วนของห้องกั้นคอกไว้ให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวมีทั้งที่นอน ที่เล่นในบริเวณเดียวกันเลยได้ก็ยิ่งดีไปอีก

บ้านหมาบ้านหมาบ้านหมา

 

อันนี้เราแถมให้ค่ะ เป็นไอเดียสำหรับประตูพิเศษทางเข้าของเหล่าน้องหมาในบ้าน อย่างที่รู้กันคือจะให้น้องหมาบิดลูกบิดประตูเปิดเข้าออกเองก็ดูจะเป็นเรื่องที่ดูเป็นไปไม่ได้ ฮ่าๆ ซึ่งประตูอาจจะซ่อนให้ดูกลมกลืนกับประตูหรือหน้าต่างที่เรามีอยู่แล้ว หรือจะทำเป็นประตูที่โดดเด่นขึ้นมาเล็กๆ size น่ารักเท่ากับตัวน้องหมาก็ดูดีไปอีกแบบนะคะ

บ้านหมาบ้านหมาบ้านหมา

 

เป็นยังไงบ้างคะกับไอเดียการอยู่อาศัยร่วมกับน้องหมา ใครชอบไอเดียไหน comments มาบอกกันได้เลยนะคะ แล้วพบกันใหม่กับไอเดียชิคๆ คูลๆ ใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่าาาา

credits:

http://nextluxury.com

c45ualwork999.org

heydjangles.com
elledecor.com
popsugar.com
heydjangles.com
decoratio.co
fallinpets.com
homestoriesatoz.com
ever-unfolding.net
meowingtons.com
roomfortuesday.com
veranda.com
popsugar.com
mydesignchic.com
styleblueprint.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก