แต่งห้องน้ำอย่างไรให้ทันสมัย น้อยแต่มากตามสไตล์ Minimal Modern

· 1 min read

เพื่อนๆ เคยได้ยินประโยคนี้ไหม ที่ว่า ห้องน้ำไม่ได้เป็นเพียงแค่ห้องน้ำอีกต่อไป แล้วมันเป็นอะไรละ วันนี้เราจะพามาชมงานศิลปะรูปแบบหนึ่ง ที่เกี่ยวกับการออกแบบห้องน้ำให้ทันสมัย น้อยแต่มากตามสไตล์มินิมอล ที่ทุกคนได้ยินกันติดหู แต่เมื่อลองทำจริงๆ นั้นกลับดูจะยากซะเหลือเกิน ไหนจะสิ่งของ รูปทรง สี และการจัดวาง เยอะแยะไปซะหมด แล้วอย่างงี้มันจะเรียกว่าเรียบง่ายได้ยังไง แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปครับ เพราะเราจะเอาเคล็บลับมาบอกกันในบทความนี้ด้วย หากอยากรู้แล้วก็ตามมาอ่านกันต่อเลย

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่2)-2

HOW TO ?

  • เส้นสายที่เรียบง่าย

เริ่มอันแรกด้วยเรื่องของเส้นสายที่ต้องบอกว่ามีบทบาทสำคัญในการตกแต่งห้องน้ำเป็นอย่างมาก โดยลายเส้นของ ขอบกระจก เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและหน้าต่าง ควรเป็นไปในทิศทางเดียวกันและเรียงตัวเป็นระเบียบ ไม่ดูขัดกันครับ  ส่วนสุขภัณฑ์หรือวัสดุอื่นๆ เช่น เลือกที่เป็นวงรีหรือไม่ก็ที่มีลักษณะเส้นสายเป็นแนวนอนเพื่อนำมาประดับตกแต่งเพิ่มจุดตัดนำสายตาให้ภายในห้องน้ำดูโดดเด่นมากขึ้น แต่ก็ควรวางให้มันเข้ากับลายเส้นนะครับ อย่างในภาพที่มีการใช้อ่างอาบน้ำรูปทรงวงรีมาเป็นจุดตัดสายตาโดยวางตำแหน่งให้ขอบอ่างขนานไปเส้นสายของบานหน้าต่าง

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่2)

 

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่7)

  • สี

ต่อมาเป็นเรื่องของสี อย่างที่บอกว่า Minimal นั้นเป็นสไตล์ที่ดูน้อยและเรียบง่าย การมีพื้นสีที่น้อยลงถือเป็นสิ่งสำคัญในการตกแต่งครับ สีส่วนมากที่เราเห็นกันนั้นจะเป็นสีขาว หรือไม่ก็เป็นสีของไม้ สีเขียวไม้ไผ่บ้าง หรือสีอะไรที่ออกไปทางธรรมชาติ แต่เนื่องจากเรากำลังตกแต่งห้องน้ำ การจะเลือกสีอื่นๆ อย่างสีดำ สีเทา ก็สามารถทำได้ เพียงแต่อย่ามีสีอื่นผสมกันมากจนเกินไป

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่8)

 

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่10)

  • แสง

บางคนอาจจะสงสัยกันว่า แสงมีเกี่ยวข้องอะไรด้วยกับการแต่งห้องน้ำ ถ้าให้อธิบายง่ายๆ ก็คงต้องพูดถึงเรื่องของการถ่ายภาพที่ไม่ใช่เพียงแค่การจัดองค์ประกอบภาพเท่านั้น แต่แสงก็เป็นตัวช่วยสำคัญอย่างหนึ่งในการทำให้ภาพถ่ายสื่อถึงอารมณ์และความรู้สึกได้มากขึ้น สำหรับการตกแต่งห้องน้ำก็ควรจัดแสงสว่างให้เพียงพอ ไฟที่ควรใช้คือ สีขาวหรือไม่ก็สี warm light ที่ดูใกล้เคียงกับแสงธรรมชาติมากที่สุดครับ สำหรับการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก เราก็มีไอเดียแนะนำเป็นการติดตั้งแบบโคมไฟหย่อยเพดานขนาดเล็กก็ช่วยให้ห้องน้ำดูมีสไตล์มากขึ้นแล้วครับ

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่9)

 

ส่วนห้องน้ำขนาดใหญ่ เราก็เพียงติดตั้งไฟเพดานเพิ่มขึ้นมาให้แสงสว่างเพียงพอเท่านั้นก้ได้ครับ แต่หากแยากได้ไอเดียไม่เหมือนใคร การใช้แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาจากหน้าต่างหรือหลังคาแบบโปร่งแสงก็เป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศให้แปลกใหม่ไปอีกแบบ

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่4)

  • น้อยแต่มาก

น้อยแต่มาก ในการออกแบบสไตล์มินิมอลนี้ หมายถึงการใช้ของตกแต่งที่ไม่เยอะ เพื่อทำให้ทุกอย่างดูโล่งสะอาด สบายตา พร้อมทั้งมีการจัดวางของในตำแหน่งที่เหมาะสมครับ อย่างห้องน้ำขนาดเล็กเหมาะกับอ่างล้างหน้าแบบแขวน หรือเคาน์เตอร์ที่มีพื้นที่ด้านล่างแบบโล่งนั่นเอง

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่6)

  • พื้นที่

ความยุ่งเหยิงนั้นจะสร้างความรู้สึกสับสนและไม่สงบ หากอยากได้ห้องน้ำที่เป็นสไตล์ Minimal จริงๆ เพื่อนๆ ก็ควรมีชั้นวางหรือตู้เก็บของเพื่อความเรียบร้อย หากเป็นไปได้ก็ทำตู้กระจกเงาพร้อมชั้นวางของด้านในเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า เพื่อใช้เก็บสิ่งของในห้องน้ำ หรือไม่ก็ติดตั้งชั้นวางของง่ายๆ อันเล็กๆ แทนก็ได้นะครับ จะได้สะดวกต่อการหยิบจับมาใช้งาน

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่17)

 

ห้องน้ำสไตล์ minimal (ภาพที่18)

ก่อนจะลากันไป อยากจะฝากบอกเพื่อนๆ ว่าไม่ได้มีเพียงการตกแต่งสไตล์มินิมอลเท่านั้น ที่ทำให้บ้านของเราดูสวยงาม น่าอยู่อาศัย แต่ยังมีการตกแต่งสไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ อย่างเช่น Tropical, Gothic , Mediterranean และ Loft  ให้เพื่อนๆ ได้นำเอามาปรับแต่งกับบ้านของเราครับ

cr.https://trend4homy.com/2019/02/08/45-minimalist-modern-bathroom-designs/

38 Stunning Home Interior Design Minimalis

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก