ฟังจากปากลูกค้าจริง ทำไมเลือก… “ซีคอนโฮม”

· 1 min read

[Advertorial]

ในชีวิตของคนส่วนใหญ่ โอกาสที่จะมีบ้านในฝันคงมีเพียงไม่กี่ครั้งครับ  แต่ละคนก็มีความต้องการและความฝันแตกต่างกันออกไป  บางคนอาจจะอยากได้บ้านโล่งๆ ห้องใหญ่  บางคนอาจจะอยากได้บ้านหลังเล็กแต่มีพื้นที่สวนเยอะๆ  หรือบางคนอาจจะอยากได้บ้านที่มีสไตล์ออกแบบเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร  เพราะฉะนั้นการที่จะหาบ้านตรงใจจึงจำเป็นต้องคิดให้รอบคอบ ถี่ถ้วน เพื่อที่ว่าเมื่อบ้านสร้างเสร็จแล้วจะได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุขไปอีกนานเท่านานครับ ในปัจจุบันบริษัทรับสร้างบ้านในปัจจุบันก็มีมากมาย  แต่ละที่ก็ชูจุดขายของตัวเองที่แตกต่างกันไป  แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือการที่บ้านสร้างเสร็จแล้วสามารถ “ตอบโจทย์” ของเจ้าของได้ครบถ้วน

บทความนี้ผมจึงจะพาไปพูดคุยกับเจ้าของบ้าน 3 คน ที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการสร้างบ้านของ “ซีคอนโฮม” มาดูแลสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริงครับ  ไปดูกันดีกว่าว่าทั้ง 3 คน ทำไมถึงตัดสินใจเลือกซีคอนโฮม

 

บ้านไทยโมเดิร์น ระบายอากาศดี อยู่ร่วมกับธรรมชาติ ของ รศ.นพ.นิยม ละออปักษิณ

รศ.นพ.นิยม ละออปักษิณ เล่าย้อนถึงวันแรกที่ตัดสินใจสร้างบ้านกับซีคอนโฮมว่าบ้านหลังเก่าของคุณหมอเป็นทาวน์เฮ้าส์  มีปัญหาในเรื่องพื้นที่จำกัด รวมถึงเมื่อฝนตกก็มีปัญหาน้ำท่วม พ่วงมาด้วยระบบสาธารณูปโภคที่ดูแลรักษายาก  เมื่อโอกาสเหมาะสมจึงตัดสินใจว่าจะสร้างบ้านเดี่ยวของตัวเอง  และต้องไม่มีปัญหาแบบเดียวกับตอนที่อยู่ทาวน์เฮ้าส์ก่อนหน้า

“ก่อนสร้างบ้านผมวางแผนนานมาก ตั้งใจเลือกสร้างบ้านกับบริษัทที่มีชื่อเสียง มีความเก่าแก่ เพราะเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ของเขาจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาหลักๆ ของผมได้  เลยค้นหาจากอินเตอร์เน็ตจนมาเจอ “ซีคอนโฮม” ก็รู้สึกเชื่อมั่นเพราะมีประวัติรับสร้างบ้านมานานเกือบ 60 ปี มีแบบบ้านที่พัฒนาต่อยอดให้สอดคล้องกับความต้องการได้  จึงเข้ามาคุยกับเซลล์  ก็พบว่าให้คำแนะนำดี  พอรู้สึกประทับใจก็ตัดสินใจเลือกซีคอนโฮม”  

รศ.นพ.นิยม ละออปักษิณ
รศ.นพ.นิยม ละออปักษิณ

รศ.นพ.นิยม ตัดสินใจเลือกสร้างบ้านแบบสายน้ำ 7  ซึ่งมีขนาดเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง และเป็นแบบบ้านที่ทำให้สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว  เพราะลักษณะของบ้านมีความผสมผสานกันระหว่างบ้านทรงไทยและบ้านโมเดิร์น  มี 3 ชั้น  ชั้นล่างสุดเป็นใต้ถุน อากาศถ่ายเทได้ดี ลมพัดผ่านได้  ซึ่งก็ตอบโจทย์เรื่องป้องกันน้ำท่วมในอนาคตด้วย  ส่วนชั้น 3 เป็นห้องนอนและห้องทำงาน  ห้องนอนลูกและห้องพระก็จะอยู่ชั้น 3

“ผมไม่ชอบซื้อบ้านจัดสรรสำเร็จรูปนะครับ เพราะเราไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่ได้เห็นตั้งแต่เริ่มต้นก่อสร้างว่าเป็นอย่างไร มีความตั้งใจมากน้อยแค่ไหน โอกาสในการสร้างบ้านของเราไม่ได้มีบ่อยๆ เราเก็บเงินมาเกือบทั้งชีวิต เมื่อจะมีบ้านซักหลังก็อยากได้สิ่งที่ดีและถูกใจเรามากที่สุด ผมจึงเลือกที่จะสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านแทน เพราะเราได้เห็นตั้งแต่วันที่เขาลงเสาเข็ม และสามารถปรับปรุงแก้ไขให้เป็นอย่างที่เราต้องการได้ครับ” 

รศ.นพ.นิยม ละออปักษิณ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

บ้านประหยัดพลังงานของ คุณวิวัฒน์ วรามิตรสกุล

“บ้านในฝันของผมคือบ้านที่ต้องอยู่แล้วสบาย เป็นบ้านแบบเรียบๆ การดูแลไม่ยากมากนัก มีฟังก์ชั่นการใช้งานสำหรับชีวิตประจำวัน มีห้องครัว ห้องนั่งเล่น  มีบริเวณที่จะปลูกต้นไม้ได้ ที่สำคัญคืออยากได้บ้านที่ช่วยประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ ซึ่งแบบบ้าน The Modern 5 ของซีคอน โฮมตอบโจทย์ผมได้ครบทุกข้อ” 

คุณวิวัฒน์ วรามิตรสกุล เล่าสะท้อนความรู้สึกแรกที่ทำให้ตัดสินใจเลือก “ซีคอนโฮม” บริษัทรับสร้างบ้านที่อายุนานกว่า 60 ปีมาสร้างบ้านในฝันของตนเอง

คุณวิวัฒน์ วรามิตรสกุล
คุณวิวัฒน์ วรามิตรสกุล

 

คุณวิวัฒน์ เล่าว่า ตัวเองเป็นคนให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงานของบ้านมาก เพราะมองถึงอนาคตหลังเกษียณจากงานประจำ  ซึ่งตอนนั้นเมื่ออยู่บ้านตลอดก็ต้องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น  เมื่อดูแบบบ้านหลายแบบจึงถูกใจแบบ The Modern 5  ที่มีเป็นบ้านแนวโมเดิร์นคอนเทมโพลารี่  3 ชั้น  ที่ชอบก็เพราะว่าเพดานห้องรับแขกเป็นสเปซโถงสูง  ช่วยให้ไม่อึดอัด อากาศถ่ายเทได้สะดวก  ส่วนความร้อนจากภายนอกก็จะถ่ายเทเข้าสู่ตัวบ้านได้ไม่มากนัก  ทำให้ในบ้านเย็นสบาย

“ก่อนตัดสินใจจะสร้างบ้านหลังนี้ ผมคิดนานมากและศึกษาอย่างจริงจัง  ผมไปดูงานบ้านหลายงาน หาข้อมูลบริษัทรับสร้างหลายแห่งจนมาเจอซีคอนโฮม เรื่องของความผิดพลาดก็แน่นอนว่าเคยได้ยินมาบ้างแต่ไม่รู้สึกว่ารุนแรงเมื่อเทียบกับที่อื่นที่เคยเห็นมา  เลยลองคุยกับเซลล์พบว่าเขาสามารถตอบคำถามผมได้ตรงจุด มีความชัดเจนตรงไปตรงมา ช่วยเราคิด ช่วยแนะนำ เลยคุยกันหลายรอบมาก เพราะแบบบ้านครั้งแรกเลยไม่ตรงกับภาพในหัวที่อยากได้มากนัก  แต่ก็ค่อยๆ ปรับกันจนทำให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ จึงตัดสินใจเลือกซีคอนโฮม”

Seacon home (ภาพที่1)
แบบบ้าน The Modern 5

ซีคอนโฮม (ภาพที่1)

ซีคอนโฮม (ภาพที่2)

นอกจากนั้นคุณวิวัฒน์ยังเล่าว่า  ถ้าไปซื้อบ้านจัดสรรก็จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้  แต่การสร้างเองเราสามารถปรับเปลี่ยนเลือกสิ่งที่เราอยากได้  ตรงกับความคิดในหัวของเรา  อย่างบ้านที่เลือกคุณวิวัฒน์ตั้งใจว่าในอนาคตจะดัดแปลงพื้นที่ดาดฟ้าเอาไว้ปลูกผักสวนครัว  และติดแผง Solar cell เอาไว้ผลิตกระแสไฟฟ้า และยังช่วยลดความร้อนจากแดดที่จะตกกระทบหลังคาด้วย  ซึ่งก็จะช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานได้อย่างที่คิดเอาไว้

ดาดฟ้าบ้าน
พื้นที่ดาดฟ้าที่คุณวิวัฒน์ ตั้งใจจะใช้ประโยชน์ในอนาคต

“มุมโปรดของครอบครัวเราเป็นบริเวณห้องครัวและห้องอาหารชั้น  1 เพราะได้ใช้เวลาร่วมกัน  นอกจากนี้ชั้นล่างผมก็เตรียมห้องนอนอีกห้องไว้เมื่ออายุมากขึ้น  เป็นสัดส่วน เข้าถึงง่าย มีห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัย ลดอันตรายและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น เหล่านี้คือจุดเด่นที่ซีคอนมีให้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผมและครอบครัวได้ดีที่สุดครับ” 

บ้านที่สร้างโดยซีคอนโฮม
สเปซที่เป็นเสมือนจุดศูนย์รวมของบ้านที่คุณวิวัฒน์ชอบที่สุด

บ้านสไตล์รีสอร์ตของ คุณสุดา อณุภาพิมล

แบบบ้าน MC2 เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านยอดนิยมสำหรับครอบครัวขนาดกลางที่คุณสุดา อณุภาพิมล ตัดสินใจเลือกให้ซีคอนโฮมสร้างให้

“ช่วงแรกก่อนจะตัดสินใจเลือกซีคอนได้หาข้อมูลทั้งจากงานบ้านและในหนังสือ ซึ่งจริงๆ ดิฉันก็ดูที่อื่นไว้หลายที่ แต่สุดท้ายเลือกซีคอนโฮม ซึ่งลูกชายก็เชียร์ให้เอาซีคอน  เราเลยไปขอดูบ้านข้างเคียงของเพื่อนบ้านที่ซีคอนเคยสร้างไว้  เราเห็นก็ชอบคือดีกว่าเมื่อเทียบกับบ้านอื่น เลยตัดสินใจเข้าไปคุย พอคุยก็เจอเซลล์ดี เราบอกอยากได้แบบนั้นแบบนี้แบบนั้น เขาก็หามาเสนอ แนะนำทุกเรื่อง บางเรื่องที่เราไม่เข้าใจเขาก็อธิบายจนเราเคลียร์ จึงตัดสินใจสร้าง ไม่ผิดหวังนะคะ”

คุณสุดา อณุภาพิมล
คุณสุดา อณุภาพิมล

 

คุณสุดา ยังเล่าให้ฟังถึงเหตุผลในการเลือกสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านแทนการไปซื้อบ้านจัดสรรที่สร้างสำเร็จรูปว่ามีความมั่นใจมากกว่า สามารถเห็นบ้านเราตั้งแต่เริ่มตอกเสาเข็ม ที่สำคัญคือสามารถเลือกให้ตรงใจได้ ไม่ว่าเราจะอยากได้บ้านแบบไหน มุมไหนอยากได้อย่างไรก็บอกปรับเปลี่ยนได้

“ตอนเลือกแบบบ้านก็มีบางจุดที่ดิฉันไม่ชอบนะคะ เราก็ปรึกษาเซลล์และสถาปนิกของซีคอนว่า อยากได้แบบนั้นแบบนี้  บางอย่างที่ทำได้เขาก็ทำให้ แต่บางอย่างถ้าทำไม่ได้จริงๆ เขาก็บอกเหตุผลมา แล้วปรับเปลี่ยนหาจุดที่ลงตัวให้  ซึ่งดิฉันก็รับได้นะคะ เรามีการพูดคุยกันตลอดการก่อสร้างตั้งแต่ต้นจนจบ”    

เมื่อถามถึงมุมโปรด… คุณสุดาบอกว่า  ชอบไปหมดทุกมุมเลยเพราะทุกฟังก์ชั่นในบ้านใช้งานได้หมด พื้นบ้านส่วนใหญ่ไม่มีสเต็ป  ในส่วนของห้องน้ำก็ลดระดับพื้นต่ำลงมานิดหน่อย ห้องนอนโล่งโปร่งสบาย ในส่วนของสนามหน้าบ้านดิฉันปลื้มมาก เพราะเป็นคนชอบต้นไม้ จะลงต้นไม้เยอะมาก และบ้านดิฉันอยู่ในทำเลที่เป็นจุดเด่น คือคนเข้าก็เห็น คนออกจะเห็นชัด ยิ่งตอนนี้ต้นไม้ดอกไม้กำลังออกดอกงามสวยด้วย คนที่ไปมาผ่านไปผ่านมาเขาเห็นแล้วจะบอกว่า ทำไมบ้านคุณเหมือนกับรีสอร์ต เพราะมุมเหลี่ยมที่เราให้ช่างออกแบบ ช่างเขาก็จะช่วยเน้นมันก็เสริมกันดี คือไม่ใช่เห็นบ้านเป็นกล่องๆ”

ความลงตัวของบ้าน MC2 รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้าน ตั้งแต่ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องครัว รวมถึงห้องน้ำ สามารถตอบโจทย์โดนใจคุณสุดาในทุกจุด  ทำให้เธอรู้สึกว่าบ้านหลังนี้คุ้มค่ากับงบประมาณที่จ่ายไปมาก และไม่รู้สึกเสียดายเงินที่จ่ายไปเลย

ซีคอนโฮม

 

“เมื่อเทียบกับบ้านน้องสาวที่สร้างด้วยช่างทั่วไป  ดิฉันว่าเขาต้องจ่ายเงินมากกว่าที่ควร  บางเรื่องไม่น่าจะต้องเสียก็ต้องเสีย  ส่วนบ้านของคนรู้จักบางคนสร้างยังไม่เสร็จช่างก็ทิ้งงานไปแล้ว  แต่ของซีคอนไม่มี แล้วในเรื่องราคาเราดีลกันไว้ราคาเท่าไหร่ ก็ตามนั้นทุกอย่างตามเลย ซึ่งเราก็ยินดีนะ ทุกวันนี้สร้างเสร็จมีแต่คนชม บ้านใกล้กันมาเห็นยังบอกเสียดายเลือกช่างผิด เพราะสร้างแล้วไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้ “

ถ้าคิดจะสร้างบ้าน ยังจะเลือกซีคอนอีกแน่นอน ขนาดคนอื่นเรายังแนะนำเลย แล้วเราจะสร้างเองเราไม่แนะนำเหรอคะ”  คุณสุดากล่าวทิ้งท้าย

สนใจก็สามารถมาติดต่อสอบถามรายละเอียดที่ศูนย์รับสร้างบ้าน ซีคอนโฮม ใกล้บ้านได้ทุกสาขาครับ

  • ศูนย์สี่พระยา >> โทร 0-2237-2900, 0-2234-5511
  • ศูนย์ศรีนครินทร์ >> โทร 0-2398-8834
  • ศูนย์บางแค >> โทร 0-2413-3184
  • ศูนย์แจ้งวัฒนะ >> โทร 0-2147-5297
  • ศูนย์รามอินทรา >> โทร 0-2945-8182

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ >>  ติดต่อศูนย์รับสร้างบ้าน ซีคอนโฮม

Line@seaconhomeหวังว่าจะได้บ้านที่ถูกใจกันทุกคนนะครับ  ^^

[บทความนี้เป็น Advertorial]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก