คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน (CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน) พรีเมียมทาวน์โฮม 2 ชั้น ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย สายสีส้มและสีชมพู จาก Q House [Review]

· 19 min read

ทีมงานอยู่สบายจะพาไปชมโครงการทาวน์โฮมน้องใหม่  CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮมของ Q House ที่เน้นพื้นที่สีเขียว โดยที่ตั้งของ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน นี้อยู่ในซอยราษฎร์พัฒนา 4 เดินทางเข้าออกได้หลากหลายเส้นทางค่ะ ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษก และในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้มศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรีวิ่งผ่านมาใกล้ๆ อีกด้วยนะคะ

ภายในโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน มีจำนวน 144 ยูนิต เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีให้เลือก 3 แบบ 3 ขนาด ตั้งแต่ 96-134 ตร.ม. ภายในบ้านมีระบบ Q Health ที่ช่วยให้อากาศภายในบ้านมีการหมุนเวียนถ่ายเทและประหยัดพลังงาน ส่วนกลางก็จัดมาให้เป็น Club house ห้องฟิสเนต สระว่ายน้ำระบบเกลือ co-working space และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้นที่ทำงานในย่านนี้

เล่ามาขนาดนี้แล้วไปชมรายละเอียดโครงการกันดีกว่าค่ะ

ข้อมูลโครงการเบื้องต้น

CASA CITY Ramkhamhaeng – Mistine
(คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซ.ราษฎร์พัฒนา 4 ถ.ราษฎร์พัฒนา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ
  • ขนาดที่ดิน >>> 15-2-21 ไร่
  • ประเภท >>> ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • จำนวนหลัง >>> 144 หลัง
  • พื้นที่ใช้สอย >>>
    • Canaries (คานารีย์) : 2 ห้องนอน/ 2 ห้องน้ำ/ 1 ห้องอเนกประสงค์/ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 16 ตร.วา/ หน้ากว้าง 5.1 เมตร
    • Hummingbird (ฮั่มมิ่งเบิร์ด) : 3 ห้องนอน/ 2 ห้องน้ำ/ 1 พื้นที่อเนกประสงค์/ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม./ ที่ดินเริ่มต้น 18 ตร.วา/ หน้ากว้าง 5.7 เมตร
    • Nightingale (ไนท์ติ่งเกล) : 3 ห้องนอน/ 3 ห้องน้ำ/ 1 ห้องอเนกประสงค์/ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. /ที่ดินเริ่มต้น 21 ตร.วา/ หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 3.5 ล้านบาท
  • พิกัด GPS >>>  13.783960, 100.704824
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 1388

คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่6)

.

โครงการทาวน์โฮม คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ตั้งอยู่ในซอยราษฎร์พัฒนา 4 ห่างจากถนนรามคำแหงประมาณ 1 กม. โดยตัวถนนราษฎร์พัฒนาสามารถเชื่อมต่อไปถนนรามคำแหง ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก พร้อมทั้งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ที่มีสถานนีเชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้าสายสีชมพู วิ่งผ่านมาใกล้กับตัวโครงการ

Map CC-RMT

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

วันนี้เราเดินทางไป CASA CITY Ramkhamhaeng-Mistine ใช้เส้นทางจาก ถนนเสรีไทย เลี้ยวขวาที่แยกนิด้า เข้าสู่ถนนศรีบูรพา ข้ามสะพานมาแล้วเลี้ยวซ้ายมายังถนนรามคำแหง ขับผ่าน The Paseo Town ตรงไปตามป้ายมีนบุรี จนเจอแยกมิสทีน ให้เลี้ยวขวาไปยังถนนราษฎร์พัฒนา ขับตรงเข้ามาประมาณ 1 กม. จะพบกับซอยราษฎร์พัฒนา 4 ให้เลี้ยวเข้ามา จะพบกับทางเข้าโครงการ CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน

casa-city-รามคำแหง-มิสทีน 1

ABC--Route-a-

ตอนนี้เราอยู่บนถนนเสรีไทย บริเวณแยกนิด้าค่ะ ให้เพื่อนๆ เลี้ยวขวาตรงแยกไปยังถนนศรีบูรพา

ABC--Route-b

ขับข้ามสะพานมาให้ชิดซ้าย เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหง

ABC--Route-c

ขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่านศูนย์การค้า The Paseo Town

ABC--Route-d

ตรงมาตามป้ายไปมีนบุรี โดยตลอดเส้นทางมีการก่อสร้างทำทางรถไฟฟ้าสายสีส้มอยู่

ABC--Route-e

ขับมาจนเจอแยกมิสทีน ให้เลี้ยวขวาเข้ามาถนนราษฎร์พัฒนา

ABC--Route

เข้ามาประมาณ 1 กม. จะพบกับซอยราษฎร์พัฒนา 4 ค่ะ ให้เลี้ยวเข้าซอยมาเลย

ABC--Route-g

ตรงมาแค่เพียง 100 ม. ก็เจอทางเข้าโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน อยู่ทางซ้ายมือ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ทำเลของโครงการ CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน นั้นก็เป็นไปตามชื่อเลยค่ะ คืออยู่ในโซนรามคำแหงตอนปลายที่แวดล้อมไปด้วยบ้านพักอาศัยแนวราบ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม จึงเหมาะกับการอยู่อาศัย และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานไม่แพ้กับพื้นที่รามคำแหงตอนต้นสักเท่าไหร่ โดยโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน เมื่อออกมายังถนนราษฎร์พัฒนาจะมีทางเชื่อมออกไปยังถนนรามคำแหง ถนนเคหะร่มเกล้า ถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออกที่สามารถมุ่งหน้าออกไปยังโซนบางนาได้ค่ะ นอกจากนี้ในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี  วิ่งผ่านมาใกล้กับโครงการอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2566 ซึ่งรถไฟฟสายนี้ยังวิ่งไปเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีกด้วย

casa-city-รามคำแหง-มิสทีน-2

มาส่องสิ่งอำนวยความสะดวกบน ถนนรามคำแหง กันค่ะ เริ่มกันที่แยกมิสทีน  ที่เรียกชื่อนี้ก็เพราะตรงปากซอยเป็นที่ตั้งของบริษัททำเครื่องสำอางค์แบรนด์มิสทีนที่คุ้นหูกันนั่นเอง,  โรงพยาบาลใกล้ๆ ก็มี รพ.เกษมราษฎร์ รามคำแหง ส่วนศูนย์การค้าก็มีทั้ง The Paseo Town รามคำแหง, Tops Market สาขาสุขาภิบาล 3 , ศูนย์การค้าสัมมากร เพลส สาขารามคำแหง, HomePro บางกะปิ, Big C Extra สุขาภิบาล 3 สาขา 2 ค่ะ มีมากมายให้เพื่อนๆ ได้เลือกสรร  เรียกว่าจะหาของกินของใช้พื้นฐานในชีวิตก็ไม่ลำบากนะ  ส่วนสถานศึกษาใกล้เคียงก็มี รร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า, รร.ศิริเพ็ญ, รร.โสมาภานุสสรณ์ และ รร.นานาชาติแอ๊ดเวนต์ รามคำแหง ค่ะ

.

.

ซูมมาดูใกล้โครงการกันบ้าง สิ่งแวดล้อมรอบๆ จะมีตั้งแต่โครงการหมู่บ้าน แหล่งชุมชนเก่า และ อาคารพาณิชย์ ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็อยู่ในระยะที่สามารถเดินได้ อย่างเช่นเดินออกมาซื้อของที่ 7-11 (หมายเลข 1),  ใกล้ก็ยังมี Mini Big C (หมายเลข 2), ส่วนฝั่งตรงกันข้ามนั้นเป็นโรงเรียนวิทยานนท์ (หมายเลข 3) ค่ะ

casa-city-รามคำแหง-มิสทีน-3

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ไปขับรถสำรวจสภาพแวดล้อมกันก่อนเข้าโครงการค่ะ เพื่อจะได้เห็นภาพกันมากขึ้น โดยจะเริ่มจากด้านหน้าโครงการเลี้ยวไปทางถนนรามคำแหงค่ะ

ออกมายังหน้าปากซอยราษฎร์พัฒนา 4 จะเจอกับ 7-11 ค่ะ อยู่ใกล้โครงการเดินออกมาเพียงแค่ 100 ม.

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่60)

ติดๆ กันมี Mini Big C เปิดให้บริการเช่นกัน

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่135)

ฝั่งตรงกันข้ามกันเป็นโรงเรียนวิทยานนท์

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่55)

บริเวณในซอยมิสทีนก็มักจะเห็นอาคารพาณิชย์เรียงรายกันอยู่ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารในชุมชนค่ะ มีความคึกคักกันพอสมควร

ดูเส้นราษฎร์พัฒนากันไปแล้ว งั้นมาต่อกันที่ถนนรามคำแหงกันค่ะ

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่136)

ตลอดเส้นทางจะมีการก่อสร้างทางรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วง ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรีค่ะ คาดว่าแล้วเสร็จปี 2566 เตรียมรอใช้บริการได้เลย

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่34)

ปั๊มน้ำมัน PTT ช่วงใกล้ปากซอยมีสทีน

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่39)

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง ซึ่งอยู่ใกล้โครงการมากที่สุด

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่143)

ใกล้ๆ กับโรงพยาบาลนั้นมี Community mall สัมมากร เพลส ตั้งอยู่

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่31)

ตรงมาหน่อย ก็มีโรงเรียนโสมาภานุสสรณ์

คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่6)

ในฝั่งเดียวกันนั้นมี Tops Market สาขาสุขาภิบาล 3

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่25)

The Paseo Town ศูนย์การค้าอีกแห่งของคนในย่านนี้

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่16)

บนถนนรามคำแหงก็ยังมี HomePro บางกะปิ

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่12)

และ Big C Extra สุขาภิบาล 3 สาขา 2 ตั้งอยู่อีกด้ย

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

ไปดูรอบๆ โครงการ CASA CITY Ramkhamhaeng-Mistine กันมาแล้ว ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า หรือศูนย์การค้าอะไรที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันได้บ้าง

ทีนี้ไปดูในโครงการกันต่อค่ะ

ตัวโครงการทำประตูเข้าออกแบบใช้ระบบ easy pass เพื่อลูกบ้านจะได้ไม่ต้องแตะบัตรเข้าออกให้เสียเวลา พร้อมทั้งยังติดตั้ง CCTV บริเวณทางเข้าออกเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น

CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่6)

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

เพื่อนบ้านรอบๆ เป็นบ้านพักอาศัยของคนในชุมชนซะส่วนใหญ่  ตัวผังโครงการ CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน ลักษณะที่ดินเป็นทางยาวลึกเข้าไป เข้าจากซอยประชาราษณ์พัฒนา 4 แยก 1  สามารถเข้าออกได้เพียงทางเดียวโดยการเข้าโครงการจะต้องผ่านประตู 2 ชั้น ซึ่งแบ่งออกมาเป็นโซนผู้มาติดต่อและผู้พักอาศัยค่ะ  ด้านพื้นที่ส่วนกลางนั้นมีสวนสาธารณะเป็นพื้นที่สีเขียวแนวยาวตลอดทั้งโครงการ จึงทำให้บ้านทุกหลังในโครงการจะได้วิวสวนนั้นเอง และตัว Clubhouse ภายในนั้นมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ, ฟิตเนส และ Co-working space ให้ ซึ่ง Clubhouse จะอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการ 

casa-city-รามคำแหง-มิสทีน-ภาพที่5

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

เพื่อนๆ คงจะอยากเห็นแล้วว่าพื้นที่ส่วนกลางของ CASA CITY Ramkhamhaeng-Mistine เป็นยังไงบ้าง โดยเราจะเริ่มต้นกันที่ Clubhouse ของโครงการกันก่อน

ภายใน Club house นั้นมีทั้งพื้นที่ Co-working space ที่ทำมาตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่อยากได้สเปซทำงานนอกบ้านค่ะ ส่วนที่อยู่ติดกันจะเป็นพื้นที่ของสระว่ายน้ำระบบเกลือ กว้าง 20 ม. ซึ่งมีการแบ่งพื้นที่ออกมาเป็นสระสำหรับเด็กอีกด้วย เพื่อความปลอดภัย และหากเราเดินเรียบสระว่ายน้ำมาก็จะเจอกับห้องฟิตเนสของทางโครงการที่ภายในมีเครื่องเล่นให้เลือกหลายชนิด

CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่5)

 

CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่1)

 

สวนส่วนกลางของโครงการนั้นมีลักษณะเป็นทางยาว พร้อมทั้งทำทางไว้สำหรับเดินเล่นชมวิวไว้ให้ด้วย

คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่4)

เปิดแปลนบ้าน

แบบบ้านทาวน์โฮมของโครงการ CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ 3 ขนาด โดยก่อสร้างแบบ Tunnel form แต่ส่วนของชั้นบนจะเป็น precast ค่ะ  ภายในบ้านมีระบบ Q Health ช่วยจัดการกับอากาศภายในให้เกิดการหมุนเวียนที่มากขึ้น และบริเวณชั้น 1 ทางโครงการติดตั้งสัญญาณกันขโมยและ CCTV เอาไว้ให้ค่ะ

  • Canaries (คานารีย์) : 2 ห้องนอน/ 2 ห้องน้ำ/ 1 ห้องอเนกประสงค์/ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 16 ตร.วา/ หน้ากว้าง 5.1 เมตร
  • Hummingbird (ฮั่มมิ่งเบิร์ด) : 3 ห้องนอน/ 2 ห้องน้ำ/ 1 พื้นที่อเนกประสงค์/ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม./ ที่ดินเริ่มต้น 18 ตร.วา/ หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • Nightingale (ไนท์ติ่งเกล) : 3 ห้องนอน/ 3 ห้องน้ำ/ 1 ห้องอเนกประสงค์ /2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. / ขนาดที่ดินเริ่มต้น 21 ตร.วา/ หน้ากว้าง 5.7 เมตร

แปลนบ้าน CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน
แบบบ้าน Nightingale  (134 ตารางเมตร)

แบบบ้าน Nightingale จะมีหน้ากว้าง 5.7 ม. สามารถจอดรถได้ 2 คัน เมื่อเปิดเข้ามาภายในบ้านจะพบโซนห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมติดกับพื้นที่รับประทานอาหารและห้องครัวที่อยู่ติดกัน ซึ่งแบบบ้านหลังนี้บริเวณชั้น 1 จะมีห้องนอน 4 อยู่ เหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ จะได้ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันได ข้างๆ กันเป็นห้องน้ำชั้น 1 พื้นที่หลังบ้านลงเสาเข็มรองรับการต่อเติมเป็นที่เรียบร้อย

คาซ่า-ซิตี้-รามคำแหง-มิสทีน-ภาพที่1-1

เมื่อเดินขึ้นมาชั้น 2 จะพบกับโถงทางเชื่อมห้องต่างๆ ซึ่งพื้นที่โซนหน้าบ้านจะเป็นของห้องนอนใหญ่ ที่มี Walk in -closet และห้องน้ำภายในตัว ส่วนพื้นที่หลังบ้านจะเป็นของห้องนอน 2 และ 3 ค่ะ ทั้งสองห้องจะต้องออกมาใช้ห้องน้ำภายนอก

.

หน้าตาแบบบ้าน Nightingale ค่ะ มาในโทนสีขาว-น้ำเงิน ตัดกัน  มีการใช้เส้นสายในการตกแต่งหน้าตาบ้านให้ดูเป็นสไตล์อังกฤษ มีคิ้วและบัวย่อมุม ดูอิมเมจของบ้านออกมาน่ารักทีเดียวเชียวค่ะ

คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่6)

แปลนบ้าน CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน
แบบบ้าน Hummingbird  
(108 ตารางเมตร)

มาต่อกันที่แบบบ้าน Hummingbird ซึ่งเป็นแบบที่มีขนาดเล็กลงมาจาก Nightingale แต่ยังคงความกว้างของหน้าบ้าน 5.7 ม.เท่ากัน  แปลนวางฟังก์ชั่นคล้ายกันเลยค่ะ แต่มีความลึกของตัวบ้านน้อยกว่า  ราคาก็จะถูกลงสำหรับกลุ่มคนที่กำลังซื้อไม่มากนัก  โดยที่ยังสามารถจอดรถได้ 2 คัน

ส่วนห้องเก็บของจะอยู่บริเวณโรงจอดรถ เมื่อเปิดประตูเข้าภายในบ้านจะพบกับโซนห้องนั่งเล่น มองตรงไปก็เป็นพื้นที่รับประทานอาหารและโซนครัว  บ้านหลังนี้จะไม่มีห้องนอนในชั้นล่าง แต่จะมีมุมทำงานมาให้แทน ซึ่งอยู่ใกล้กับห้องน้ำชั้น 1 พื้นที่หลังบ้านโครงการก็ลงเสาเข็มรองรับการต่อเติมไว้ให้

คาซ่า-ซิตี้-รามคำแหง-มิสทีน-ภาพที่2-1

เดินขึ้นมาชั้น 2 จะพบห้องนอน 3 ห้อง โดยห้องน้ำในชั้น 2 สามารถเปิดเชื่อมไปยังห้องนอนใหญ่ได้ และห้องนอนใหญ่ก็ยังมี Walk in-closet ภายในห้องให้อีกด้วย

.

หน้าตาแบบบ้าน Hummingbird จะแตกต่างจากแบบก่อนหน้านี้ ทั้งโทนสีและการออกแบบ  เน้นที่การใช้สีโทนน้ำตาล  ดูมีความนุ่มนวลดี

CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่2)

แปลนบ้าน CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน
แบบบ้าน Canaries (96 ตารางเมตร)

และแบบบ้านหลังสุดท้าย Canaries ซึ่งเป็นแบบบ้านที่มีจำนวนเยอะที่สุดในโครงการ  ซึ่งออกแบบพื้นที่มาแบบกระทัดรัด  เน้นการใช้สเปซอย่างคุ้มค่า จะเห็นว่าไม่มีพื้นที่ว่างโล่งๆ เสียเปล่าในบ้านเลย

แบบบ้าน Canaries หน้าบ้านจะกว้าง 5.1 ม. เปิดประตูเข้าไปภายในบ้านในพื้นที่โซนหน้าบ้านจะเป็นห้องนั่งเล่นกับห้องอเนกประสงค์ที่เพื่อนๆ สามารถตกแต่งเป็นห้องทำงานส่วนตัวโดยไม่ต้องกั้นห้องเพิ่ม นอกจากนั้นฟังก์ชันบ้านชั้นล่างยังมีพื้นที่รับประทานอาหาร ครัว และห้องเก็บของที่สามารถเปิดได้จากโซนซักล้างหลังบ้าน

คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่3)

 

ฟังก์ชันชั้น 2 ประกอบไปด้วยห้องนอนใหญ่, ห้องนอนเล็ก และห้องน้ำ แบบบ้านหลังนี้ห้องนอนใหญ่จะไม่มีระเบียงและ Walk-in  closet ค่ะ

.

แบบบ้าน Canaries ลักษณะหน้าตาและอิมเมจจะคล้ายแบบ Hummingbird แต่ไม่มีระเบียงห้องนอนใหญ่ค่ะ และมีการใช้โทนสีเขียวตุ่นๆ แทรกเข้ามากับสีน้ำตาลค่ะ

CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่4)

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

วันนี้ทางทีมงานได้เอาตัวอย่างบ้านทาวน์โฮม Nightingale มาฝากกันค่ะ ฝ้าชั้นล่างสูง 2.7 ม. ชั้นสองสูง 3 ม. บ้านที่จะพาไปชมมีการตกแต่งและต่อเติมเรียบร้อยแล้ว โดยบ้านที่ได้จริงจะเป็นบ้านเปล่านะคะ

บ้านตัวอย่าง แบบ Nightingale

คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน

เปิดเข้ามาจะพบกับโซนห้องนั่งเล่นก่อนเป็นอย่างแรก และเนื่องจากบ้านตัวอย่างเป็นแปลงมุมทำให้ได้ช่องแสงเพิ่มเข้ามาบริเวณพื้นที่รับประทานอาหาร ทำให้บ้านดูโปร่งมากยิ่งขึ้นนะคะ

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่73)

 

โซนถัดมาก็จะเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ที่สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งได้สบาย

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่75)

 

เดินตรงมาจะเป็นส่วนของครัวไทยที่หลังบ้าน  โดยทางโครงการได้ออกแบบต่อเติมให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่บ้านจริงจะเป็นที่โล่ง  และทางโครงการได้ลงเสาเข็มลึกเท่ากับตัวบ้านเพื่อรองรับการต่อเติมในอนาคตไว้ด้วยค่ะ

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่66)

 

มองกลับมาจากห้องครัวจะเห็นฟังก์ชันห้องต่างๆ ภายในบ้าน ที่ดูค่อนข้างโปร่งมากทีเดียว

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่69)

 

และห้องที่ติดกับพื้นที่ครัวนั้นเป็นห้องนอนชั้นล่าง เพื่อนๆ สามารถทำเป็นห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องดูหนังอย่างที่ทางโครงการออกแบบมาให้ดูเป็นตัวอย่างก็ได้เช่นกัน

-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่67)

 

ภายในห้องนั้นมีหน้าต่าง ทำให้ห้องดูไม่อึดอัด และยังสามารถเปิดออกระบายอากาศได้

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่70)

 

เดินออกมาก็จะพบกับส่วนของห้องน้ำชั้น 1 ที่อยู่ติดกับโซนห้องนั่งเล่น

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่71)

 

ภายในห้องน้ำค่ะ  ใช้กระเบื้องสีขาวทั้งหมด เพื่อให้ดูไม่แคบมาก

คาซ่า-ซิตี้-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่3)

 

เราพาเดินชมชั้น 1 กันไปหมดแล้ว ก็ถึงเวลาที่ไปทัวร์ชั้น 2 กันต่อค่ะ ตัวบันไดเป็นแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่87)

 

เมื่อเดินขึ้นมาช่วงโถงบันได ทางโครงการได้ทำช่องแสงเอาไว้ให้ ทำให้โถงบันไดดูสว่างขึ้น และยังสามารถเอาของตกแต่งไปวางเป็นมุมลับสวยๆ ในแบบฉบับของเราเอง ก็ดูน่าสนใจดีนะคะ

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่88)

 

เมื่อเดินขึ้นถึงชั้น 2 และจะพบกับพื้นที่ชั้นลอยของบ้านค่ะ ซึ่งจะมีเพียงแค่แบบบ้าน Nightingale เท่านั้น

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่90)

 

มองขึ้นไปที่ฝ้าจะเห็นว่าทางโครงการได้ทำช่องแสงเอาไว้ให้ ทำให้บ้านดูสว่างขึ้น และยังช่วยประหยัดไฟเวลากลางวันอีกด้วย

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่93)

 

เข้ามาส่องดูห้องนอนใหญ่ของบ้านกันบ้าง ขนาดพื้นที่ห้องสามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้สบาย

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่99)

 

อีกฝั่งของมุมห้องก็จะเป็นพื้นที่ Walk-in closet

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่100)

 

พื้นที่ Walk-in closet จะอยู่ติดกับระเบียงห้องนอนใหญ่

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่101)

 

มีพื้นที่ระเบียงให้สามารถออกไปยืนรับลม ชมวิวสวนสาธารณะหน้าบ้านได้ค่ะ

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่103)

 

ต่อกันที่ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ที่มีการแบ่งแยกโซนเปียกโซนแห้งเอาไว้ให้เรียบร้อยด้วยฉากกั้นอาบน้ำ และยังมีการทำช่องแสงไว้ให้บนฝ้า

คาซ่า-ซิตี้-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่1)

 

ออกมายังห้องนอน 2 ที่อยู่ในโซนหลังบ้าน ห้องมีขนาดกว้างสามารถวางเดี่ยวได้แบบไม่อึดอัดค่ะ

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่114)

 

และยังมีพื้นที่ว่างทำเป็นมุมโต๊ะอ่านหนังสือสำหรับเด็กๆ

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่117)

 

ห้องนอน 3 มีขนาดเล็กลงมาจากห้องนอน 2 หน่อยค่ะ  ห้องนี้คงต้องสำหรับเด็กเล็กนิดนึง  ถ้าโตแล้วอาจจะอึดอัดไปสักหน่อย

Casa-City-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่118)

 

ห้องนอน 2 และ 3 ไม่มีห้องน้ำในตัวจึงต้องออกมาใช้ห้องน้ำตรงโถงกลางร่วมกันค่ะ

คาซ่า-ซิตี้-รามคำแหง-มิสทีน-(ภาพที่2)

เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของทาวน์โฮม 2 ชั้น โครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน นั้นให้มามาตรฐานทั่วไปตามที่ควรจะเป็นค่ะ

อยู่สบายแบ่งแบบเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องครัว ห้องน้ำ และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material) สำหรับส่วนครัวนั้นไม่มีรายละเอียดอะไรมากค่ะ เพราะเตรียมพื้นที่กับงานระบบไว้ให้เฉยๆ

วัสดุห้องครัว

พื้นที่ครัวทางโครงการได้ต่อเติมออกมาเป็นไอเดียให้ดูค่ะ ซึ่งบ้านจริงทางโครงการได้เดินท่อเอาไว้ให้  แต่ข้อดีคือลงเสาเข็มเตรียมไว้ให้เผื่อต่อเติมหมดแล้ว

วัสดุห้องน้ำ

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่78)

อ่างล้างมือชั้นทรงกลม ทำจากเซรามิคสีขาว ยี่ห้อ American Standard เป็นรุ่นแบบแขวนผนัง

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่79)

ก๊อกน้ำ Victor แบบก้านโยก

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่80)

เครื่องดูดอากาศภายในห้องน้ำ

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่96)

พื้นห้องน้ำลดระดับธรณีลงมา และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่81)

ฝักบัวอาบน้ำสีขาวในห้องน้ำชั้น 1

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่98)

โถสุขภัณฑ์สีขาว American Standard

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่111)

ฝักบัวอาบน้ำแบบ rain shower ติดตั้งมาให้ในห้องน้ำชั้น 2 ค่ะ

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่107)

และยังมีการติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้ง ภายในห้องน้ำเพื่อช่วยระบายอากาศและความชื้น

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่110)

ทางเข้าพื้นที่โซนเปียกในห้องน้ำชั้น 2 มีการยกระดับธรณีขึ้นมาให้

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่83)

พื้นบ้านชั้นล่างปูด้วยแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ซม.

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่94)

ส่วนชั้นบนปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต หนา 8 มม.

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่86)

ฝ้าเป็นแบบฉาบเรียบ และ ดวงไฟภายในบ้านแบบดาวน์ไลท์

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่65)

กล้องวงจรปิด

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่91)

ทางโครงการติดตั้ง Wi-Fi ให้กับลูกบ้าน

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่92)

แผงควบคุมไฟ

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่121)

วงกบประตูสีขาวสำเร็จรูป

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่113)

สวิตซ์ไฟสีขาว

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่119)

ช่องดูดอากาศภายใน ของระบบ Q Health

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่105)

หน้าตาช่องดูดอากาศของระบบ Q Health ภายนอกบ้าน

Casa City รามคำแหง-มิสทีน (ภาพที่87)

บันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม เปิดกระเป๋า ดูสตางค์
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันที่ไปรีวิว (ส.ค. 62) บ้านทาวน์โฮมโครงการ CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

ราคา ณ สิงหาคม 2562

ราคาเริ่มต้น :

ทาวน์โฮมโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ราคาเริ่มต้น 3.55 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

เงื่อนไขการจอง ค่าใช้จ่ายอื่นๆ โปรดติดต่อโครงการ

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  n/a บาท/ตารางวา/เดือน


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

บ้านทาวน์โฮมโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ราคาขาย 3.55 ล้านบาท ผ่อนประมาณ  21,316 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

บ้านทาวน์โฮมโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ราคาขาย 3.55 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 22,771 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

บ้านทาวน์โฮมโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ราคาขาย 3.55 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 25,144 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

บ้านทาวน์โฮมโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ราคาขาย 3.55 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 29,378 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

บ้านทาวน์โฮมโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ราคาขาย 3.55 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 38,294 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ CASA CITY  รามคำแหง-มิสทีน ตั้งอยู่ซอยราษฎร์พัฒนา 4 ซึ่งถนนราษฎร์พัฒนานี้สามารถเชื่อมออกไปยังถนนรามคำแหง ห่างประมาณ 1 กม. และสามารถเชื่อมไปออกถนนเคหะร่มเกล้า และถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออกที่เป็นทางมุ่งออกไปยังโซนบางนา การเดินทางด้วยรถสาธารณะนั้นจะต้องอออกมาบริเวณถนนราษฎร์พัฒนา ที่มีทั้งรถสองแถว แท็กซี่ และพี่วินวิ่งผ่านไปมาให้เลือกใช้บริการอยู่ตลอด

สิ่งอำนวยความสะดวกใหญ่จะอยู่ในระยะขับรถบนเส้นถนนรามคำแหงซะเป็นส่วนใหญ่ หากใกล้ๆ โครงการแบบซื้อหาของกินของใช้เล็กๆ น้อยๆ ก็มีอยู่บ้างในระยะที่สามารถเดินได้เช่น Mini Big C, 7-11 และร้านค้าระดับชุมชนค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ทำเลในย่านนี้ถือเป็นโซนรามคำแหงตอนปลายที่มีความคึกคัก ร้านค้า ศูนย์การค้า สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และจำนวนความหนาแน่นของคนที่อยู่อาศัยในย่านนี้เยอะพอสมควร ดูได้จากจำนวนโครงการบ้านจัดสรร บ้านพักอาศัย และโครงการในอนาคตที่จะเกิดขึ้นก็คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วง ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ที่เริ่มก่อสร้างกันไปได้พอสมควรแล้ว  คาดว่าจะแล้วเสร็จให้ใช้กันในปี 2566 และยังเป็นเส้นที่เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายน้ำเงินและรถไฟฟ้าสายชมพูอีกด้วย ทำให้คาดว่าพื้นที่บริเวณนี้ในอนาคตจะมีความคึกคักเพิ่มมากขึ้นอีก  เพราะทำเลที่เป็นบ้านแนวราบแล้วสามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าได้ไม่ลำบากนั้นมักจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ลักษณะดีไซน์ของบ้านในโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ดีไซน์ออกมามีดีเทล เลือกใช้สีโทนออกพาสเทล ดูอบอุ่นค่ะ  ซึ่งลักษณะของงานสถาปัตยกรรมนั้นก็ถูกนำไปใช้ทั้งในส่วนของตัวบ้าน  และส่วนของพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ  เพื่อให้ดูกลมกลืนกัน

ภาพรวมการจัดฟังก์ชันในบ้านของโครงการ CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน นั้นออกแบบมาให้สำหรับการใช้งานจริง  เน้นความคุ้มค่าของการใช้สเปซ  ไม่ได้เหลือพื้นที่โล่งที่ไม่ได้ใช้งานเท่าไหร่   มีฟังก์ชันห้องนอน 2 – 3 ห้อง ขนาด 96 -134 ตร.ม ซึ่งในแบบบ้านใหญ่สุดอย่าง Nightingale มีฟังก์ชั่นห้องอเนกประสงค์บริเวณชั้นล่าง สามารถทำเป็นห้องดูหนังแบบส่วนตัวได้ และแบบ Canaries แม้จะเป็นบ้านที่มีขนาดเล็กสุด  สำหรับคนที่งบประมาณไม่มากนัก ก็ยังมีส่วนของห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างให้ด้วย  เพื่อนๆ สามารถทำเป็นห้องทำงานได้เลยโดยไม่ต้องกั้นพื้นที่เพิ่มในอนาคต ส่วนพื้นที่ลานซักล้างหลังบ้านทางโครงการก็ทำการลงเสาเข็มเท่าตัวบ้านรองรับการต่อเติมในอนาคตให้ค่ะ  บริเวณชั้นสองของบ้านตรงโถงกลางและห้องน้ำทางโครงการออกแบบให้มีช่องแสงมา ทำให้ภายในห้องนั้นสว่างมากยิ่งขึ้นและประหยัดไฟไปในตัวช่วงกลางวันในวันที่แดดดีๆ

ส่วนของวัสดุบ้าน CASA CITY รามคำแหง-มิสทีน ในภาพรวมนั้นให้มาตามมาตรฐานที่ควรได้ ก่อสร้างด้วยระบบ Tunnel Form ส่วนชั้นบนเป็นแบบ Precast  ผนังฉาบเรียบ พื้นชั้นล่างเป็นแกรนิตโต้  ชั้นบนเป็นลามิเนตหนา 8 มม. กระจกเขียวตัดแสง บันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดหน้าด้วยไม้ยาง สุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ American Standard หรือเทียบเท่าค่ะ ในบริเวณชั้น 1 ทางโครงการได้การติดตั้งสัญญาณกันขโมยให้ประตูหน้าต่าง และกล้องวงจรปิด ที่ลูกบ้านสามารถตรวจสอบผ่านทางโทรศัพท์ได้ นอกจากนี้ทาง Q House ยังมีระบบ Q Health ติดตั้งให้อีกด้วยซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้อากาศภายในบ้านมีการถ่ายเทมากยิ่งขึ้น

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ คาซ่า ซิตี้ รามคำแหง-มิสทีน ต้องบอกว่าที่นี้เน้นพื้นที่สีเขียว ส่วน Clubhouse จะอยู่บริเวณหน้าโครงการ ซึ่งประกอบไปด้วย Lounge สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 20 เมตร ห้องฟิตเนส และ Co-working space ให้ลูกบ้านได้เข้าไปใช้บริการ การเข้าออกโครงการนั้นจะเป็นระบบ easy pass มีรปภ.และ CCTV

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Summary-casa.3

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก