เจาะทำเลคอนโดลาซาล โซนคอนโดโลว์ไรส์ ในราคาจับต้องง่าย

· 1 min read

ถ้าพูดถึงคอนโดบนแนวเส้นสุขุมวิทที่ราคาไม่แพงนัก  แบบที่มนุษย์เงินทั่วไปเดือนยังสามารถซื้อหาได้ไม่ลำบาก แต่ยังเข้าถึงพื้นที่ใจกลางสุขุมวิทที่เป็นแหล่งงาน  และย่านธุรกิจการค้าต่างๆ ได้อย่างสะดวก  หลายคนก็คงนึกถึงทำเลตั้งแต่บางนาไล่ตามแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย  ซึ่งถ้าจะเจาะทำเลหาคอนโด low rise  ในราคาที่ไม่สูงนัก  แต่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและความอุดมสมบูรณ์ในระดับดี  ก็คงต้องมี “คอนโด ลาซาล” เป็นหนึ่งตัวเลือกแน่นอนใช่ไหมครับ

ลาซาล

NEXT STATION BEARING ….  สถานีต่อไป แบริ่ง

BTS-แบริ่ง

 

เอ๊ะ!  ตอนแรกเกริ่นถึงลาซาลมาตั้งนาน  ทำไมอยู่ๆ ตบด้วยสถานีแบริ่ง 5555  … ก็ต้องบอกว่า  จริงๆ แล้วสถานีแบริ่งนั้นอยู่ใกล้ปากซอยลาซาลมากกว่าซอยแบริ่งซะอีกครับ  ซอยลาซาล หรือสุขุมวิท 105 จัดว่าเป็นหนึ่งในซอยที่มีความคึกคักมากๆ ในย่านนี้  เนื่องจากสามารถใช้เป็นเส้นทางทะลุเชื่อมต่อระหว่างสุขุมวิทและศรีนครินทร์ได้  โดยเป็นซอยหลักที่อยู่ใกล้กับแนวถนนบางนา-ตราด มากที่สุด  ซึ่งบางซอยก็เชื่อมทะลุถึงกันได้โดยตรงด้วยครับ

นอกจากนั้นในซอยลาซาล หรือสุขุมวิท 105 ก็ยังมีโรงเรียนนานาชาติชื่อดังอีก 2 แห่ง อย่าง St.Andrews International School ตรงปากซอยติดถนนสุขุมวิท  และ Bangkok Patana School ที่ตั้งอยู่ช่วงกลางซอยครับ  ซึ่งเดิมทีเมื่อก่อนย้อนไปเป็นสิบปี ในซอยนี้ก็จะเป็นแหล่งของหมู่บ้านหลายโครงการแทรกตัวอยู่ตามซอยย่อยต่างๆ  จนพอรถไฟฟ้ามาถึง  เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางเชื่อมต่อเข้าออกเมืองในแนวเส้นสุขุมวิท  ก็ทำให้ตลาดคอนโดเติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง  และเมื่อมีทั้งหมู่บ้านดั้งเดิม, คอนโดมิเนียมใหม่  รวมถึงอพาร์ทเม้นท์ และหอพักต่างๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ก็ทำให้ธุรกิจค้าปลีกบูมต่อไปอีกเช่นกัน  อย่างช่วงกลางซอยที่มีระยะความกว้างของถนนมากหน่อย  ก็จะมีทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ๆ อย่าง Lasalle Avenue หรือ ดาดฟ้า ลาซาล ครับ  แถมเมื่อไม่นานมานี้ยังกลายเป็นแหล่งงานมีโครงการออฟฟิศสเปซอย่าง Summer Lasalle เข้ามาอีก  ยิ่งทำให้ซอยลาซาลมีความคึกคักและน่าสนใจทั้งในแง่ของการใช้ชีวิตและการอยู่อาศัยครับ

ดาดฟ้า ลาซาล
ดาดฟ้า ลาซาล
Lasalle-Avenue
Lasalle Avenue
Bangkok-Patana
Bangkok Patana School

 

จากลักษณะทางกายภาพที่มีปัจจัยการอยู่อาศัยพื้นฐานค่อนข้างอุดมสมบูรณ์  จึงเป็นธรรมดาที่ทำให้ในซอยสุขุมวิท 105  มีคอนโดหลายโครงการ จากหลายดีเวลลอปเปอร์เปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง  นับรายชื่อคอนโดในช่วง 5-6 ปีมานี้ก็มีเกิน 10 โครงการ เข้าไปแล้ว  และส่วนใหญ่ก็มักจะทำ Package ราคาที่ไม่แพงนัก โดยเฉพาะราคาในช่วง 1 ล้านกว่า ไปจนถึง 2 ล้านกลางๆ  เป็นช่วงราคาที่ขายดีมากในโซนนี้  เป็นกลุ่มราคาที่วัยทำงานยังซื้อหาได้แบบไม่ลำบากกระเป๋าสตางค์มากนักนั่นเอง

ในปี 2562 ในช่วงต้นปี  มีคอนโดที่เพิ่งสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ไปหมาดๆ อย่าง Notting Hill Sukhumvit 105 ของทางออริจิ้นครับ  ยังไม่นับโครงการที่เปิดตัวไปแล้วในปีก่อนหน้าอย่าง The Excel Laslle 17 ที่กำลังก่อสร้าง  และคาดว่าจะเริ่มโอนได้ช่วงปีหน้า  รวมถึงอีกหลายโครงการที่สร้างเสร็จปิดโครงการไปแล้ว  ต้องหาซื้อ re-sale มือสองเอาอย่างเดียว  อย่างคอนโดของเจ้าใหญ่ๆ ที่รู้จักกันดี เช่น Lumpini Ville Lasalle-Bearing,  Supalai City Resort Bearing Station (Sukhumvit 105), The Excel Groove Lasalle 52 หรือจะเป็น iCondo Sukhumvit 105 ครับ  การที่คอนโดเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในโซนนี้มาร่วมสิบปี  ก็สะท้อนถึงดีมานด์และกำลังซื้อของคนในพื้นที่  รวมถึงคนที่ทำงานโดยรอบได้เป็นอย่างดีครับ

 

สำหรับปี 2562 นี้ มีคอนโดเปิดใหม่ในซอยสุขุมวิท 105  ไล่เลี่ยกันถึง 3 โครงการครับ  นำทีมโดย Origin Property  พี่ใหญ่ที่เปิดโครงการมาแล้วเยอะมากในทำเลนี้  เปิดคอนโดแบรนด์น้องใหม่อย่าง The Origin  ที่ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ขายไป 3 โครงการ แถม Sold-out ไปทั้งหมด  โดยโครงการที่เปิดใหม่ในซอยลาซาลก็คือ  The Origin Sukhumvit 105  นั่นเองครับ  นอกจากนั้นก็ยังมีตัวเลือกเป็นคู่แข่งรายย่อยอีก 2 เจ้า ที่น่าจะเป็นตัวเลือกให้ตัดสินใจ  ไม่ว่าจะเป็น D Mark Condo @ Lasalle จาก คอสโม ดีเวลลอปเม้นท์  และ Attitude Lasalle จาก The Urban Property ครับ

 

ต้องบอกว่าดีเวลลอปเปอร์ทั้ง 3 เจ้านี้ก็เคยพัฒนาคอนโดในโซนแบริ่ง-ลาซาล มาแล้วแทบทั้งสิ้นครับ  แต่ละโครงการก็มีความน่าสนใจต่างกันไปครับ  และไหนๆ ก็ไหนๆ จากที่ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลมา  ผมเลยลองเทียบให้ดูกันว่าแต่ละโครงการมีจุดเด่นแตกต่างกันยังไงบ้าง  จะได้เป็นข้อมูลและตัวช่วยในการตัดสินใจที่ดีสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดใหม่ในย่านสุขุมวิท 105  สำหรับโครงการใหม่ที่เปิดในช่วงไล่เลี่ยกันนะครับ  ไปดูกันเลย….

The Origin Sukhumvit 105 (ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท 105)
The Origin Sukhumvit 105
D Mark Condo @ Lasalle (ดีมาร์ก คอนโด แอท ลาซาล)
D Mark Condo @ Lasalle
ATTITUDE LASALLE (แอดติจูด ลาซาล)
ATTITUDE LASALLE

 

ลองเล่าให้ฟังกันคร่าวๆ เพราะว่าทั้ง 3 คอนโดนี้ก็มีจุดเด่น จุดด้อยกันคนละแบบ  เริ่มจากลักษณะของโครงการก่อนเนอะ  คอนโด The Origin Sukhumvit 105 นั้นนอกจากเรื่องของ Branding ที่พัฒนาโดยบริษัทใหญ่แล้ว จะมีความแตกต่างจากอีก 2 โครงการด้วยเรื่องขนาดของที่ดิน  ทำให้พัฒนาโครงการในสเกลได้ใหญ่กว่าครับ เป็นคอนโด 3 อาคาร  ในขณะที่โครงการ D Mark Condo @ Lasalle และ Attitude Lasalle จะเป็นคอนโดอาคารเดียวโดดๆ  ทำให้ The Origin สุขุมวิท 105 ได้เปรียบในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางที่มีขนาดใหญ่กว่าตามไปด้วย และได้ Economy of scale ทำให้สามารถทำราคาขายเฉลี่ยได้ถูกกว่าด้วยครับ

แต่ถ้าหากมองกันในเรื่องระยะการเดินทางจากแนวถนนสุขุมวิทและ BTS แบริ่ง  ตรงนี้คอนโดรายย่อยทั้ง 2 อย่าง D Mark Condo @ Lasalle และ Attitude Lasalle จะได้เปรียบกว่าในเรื่องระยะเข้าถึง  พูดง่ายๆ ว่า 2 โครงการนี้ใกล้รถไฟฟ้า BTS มากกว่า The Origin Sukhumvit 105 นั่นเองครับ

ส่วนในเรื่องของขนาดห้องในภาพรวม  โดยส่วนตัวผมเองเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่ห้องขนาดเล็ก  ทำให้รู้สึกว่าขนาดห้องเริ่มต้นที่ 30 ตร.ม. ของ D Mark Condo @ Lasalle ให้ Pack size มาโอเค  แต่ในทางกลับกันก็ต้องถือว่า The Origin Sukhumvit 105 และ Attitude Lasalle  วางขนาดห้องให้เลือกหลากหลายกว่า ใน Pack Price ที่ต่ำกว่าครับ  อันนี้เป็นการ trade-off แลกกัน  เพราะการเทียบแปลนก็ต้องขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเป็นหลักนะครับ

นอกจากนั้นก็ยังมีประเด็นอื่นที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง  ผมลองสรุปเปรียบเทียบกันเอาไว้ให้ดูคร่าวๆ กันเป็นไอเดียนะครับ  ^^

คอนโด สุขุมวิท 105

 

ก็ถือว่าบทความนี้ผมจับคอนโดมาเทียบกันให้ดูสนุกๆ นะครับ  ใครสนใจโครงการไหนในทำเลสุขุมวิท 105 นี้ก็สามารถ walk-in เข้าไปดูสำนักงานขายของแต่ละโครงการได้เลย  เพราะว่าแต่ละคนย่อมมีความชอบและใช้ปัจจัยในการเลือกคอนโดไม่เหมือนกันเนอะ  ยังไงก็ขอให้ได้คอนโดถูกใจกันทุกคนนะครับ

^____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก