THE LINE SUKHUMVIT 101 : ท่ามกลาง HIDDEN PLACE ย่านปุณณวิถี

· 3 min read

วันนี้เราจะพาทุกคนมาลัดเลาะพื้นที่ที่เชื่อมต่อระหว่างแหล่ง Lifestyle อย่างย่านทองหล่อ-เอกมัยและย่านบางนา  ที่นี่คือ “สุขุมวิท 101 หรือ ปุณณวิถี” นั่นเอง เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเสน่ห์ในแบบของตัวเองอย่างที่น่าดึงดูดคนรุ่นใหม่ไม่ว่าจะสาย Cafe Hopping, สายชิลล์ หรือแม้กระทั่งสายอาร์ต

ซึ่งแน่นอนว่าในย่านชิคๆ แบบนี้ แสนสิริ ย่อมไม่พลาดที่จะสร้าง Product ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและ Nature ของพื้นที่ออกมา นั่นก็คือ “THE LINE SUKHUMVIT 101 – (เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101)” ที่ออกมาให้เห็นในรูปแบบของสีสันสดใสไหลมาจากชั้นดาดฟ้าลงมาที่สระว่ายน้ำ หลอมรวมอยู่ในพื้นที่เดียวกันได้อย่างลงตัว สื่อถึงความแตกต่างของแต่ละคนแต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

— สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ทองคำหนัก 1 บาท และเฟอร์ฯครบเซ็ท THE LINE SUKHUMVIT 101

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ก่อนจะพาไปส่องทำเลนี้ ขอเล่าก่อนว่าทำเลนี้ตั้งอยู่ตรงไหน และมีอะไรเด่นอะไรดังบ้าง  ‘ปุณณวิถี’ ตั้งอยู่ท่ามกลางรอยเชื่อมต่อระหว่าง 2 ย่านใหญ่ๆ ที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันดีอย่าง ทองหล่อ-เอกมัย และ บางนา  ความเจริญที่ก้าวข้ามย่านนี้ไปเมื่อเกือบสิบปีก่อนได้กลับเข้ามารุกคืบถึงย่านนี้ในปัจจุบันให้เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา โดยมีถนนสุขุมวิทที่เป็นถนนหลักในการสัญจรในกรุงเทพฯ พาดผ่าน ทั้งยังมี BTS ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่พ.ศ. 2554 อีกด้วย แต่อย่างที่บอกคนมักจะนั่งผ่านไปยังย่านทองหล่อหรือบางนาเฉยๆ ซะอย่างงั้น ทำให้ราคาที่ดินในย่านนี้ยังไม่พุ่งทะยานสูงมากนักเกินกว่าราคาที่จะจับต้องได้ของคนทั่วไป

 

จุดเด่นของย่านนี้จริงๆ สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 เรื่องใหญ่ๆ ดังนี้

  1. เรื่องของทำเล ที่ตั้งอยู่ห่างจากเมืองเพียง 3-4 สถานีบีทีเอสเท่านั้น ซึ่ง 3-4 สถานีนี้ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ  ส่วนถ้าใครชอบขับรถ ชอบซิ่งเองก็น่าจะถูกใจเนื่องจากในย่านนี้ซอยต่างๆ สามารถเชื่อมต่อและลัดเลาะถึงกันได้แทบทั้งหมด เชื่อมต่อได้ทั้งถนนอ่อนนุช(สุขุมวิท 77), ถนนอุดมสุข, ถนนศรีนครินทร์ เชื่อมต่อทางด่วนเฉลิมมหานครเข้าเมืองและทางพิเศษบูรพาวิถีออกนอกเมืองไปจังหวัดข้างเคียงได้ง่ายมากอีกต่างหาก #ใครกลัวบางนารถติดมาอยู่ปุณณวิถีสิ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

2. สิ่งอำนวยความสะดวก กระจายอยู่ทั่วทั้งพื้นที่ในย่านนี้ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงแรม ธนาคาร ศูนย์การค้า ออฟฟิศต่างๆ มากมายเช่น Anglo Singapore International School, Glory Singapore International School, วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชย์บริหารธุรกิจ, ธนาคารกสิกรไทยสาขาสุขุมวิท 101, Convenient Park Hotel, Marsi Hotel, Golden Pearl Hotel, 101 The Third Place @ True Digital Park, DKSH(Thailand), M Tower เป็นต้น ครบพร้อมรับทุกความต้องการ ส่วนถ้าใครที่ถามว่าแล้วโรงพยาบาลล่ะอยู่ไหน ขอบอกนิดนึงว่าส่วนใหญ่ในย่านนี้จะเป็นคลินิก มีทั้งของคนและของสัตว์ครบ แต่ถ้าอยากไปโรงพยาบาลขยับออกไปหน่อยแค่ 4-5 กิโลเมตรจะเจอกับโรงพยาบาลสุขุมวิทและโรงพยาบาลไทยนครินทร์ให้เลือกใช้งานได้ตามสะดวก และยังมีโครงการที่อยู่อาศัยระดับพรีเมี่ยมเกิดขึ้นใหม่หลายโครงการหนึ่งในนั้นคือ THE LINE SUKHUMVIT 101 

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

3. FUTURE ENTERTAINMENT & LIFESTYLE SPOTS แม้ความเจริญจะเริ่มย่างเข้ามาในพื้นที่แต่เสน่ห์แบบปุณณวิถีกลับไม่ได้จางหายไป มีแต่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นเป็นทวีคูณ เสน่ห์เหล่านี้ถูกเติมเต็มด้วยการที่คนทั่วไปได้เริ่มรู้จักย่านนี้ รับรู้ถึงความเป็นอยู่ที่น่ารักเหมือนได้ไปเที่ยวเล่นในต่างจังหวัด ฟีลลิ่งแบบบ้านๆ ยังคงอยู่แม้ตึกสูงต่างๆ จะเข้ามาใกล้มากเพียงใดก็ตาม  Entertainment Spot แรกที่จะพูดถึงคือ 101 The Third Place @ True Digital Park ที่จะเป็นทั้งที่เที่ยว แหล่งช้อปปี้ง ที่กิน 24 ชั่วโมงและอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ภายในประกอบไปด้วยร้านค้ามากมายทั้ง After You, DoiTung, MK และร้านค้าชั้นนำต่างๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

HIDDEN & TRENDING PLACES IN THIS AREA

จากที่แนะนำพื้นที่กันมาพอประมาณหลายๆ คนน่าจะเห็นภาพความเจริญที่มีความ Local ซ่อนตัวอยู่ของย่านปุณณวิถีออกได้เป็นอย่างดี ต่อจากนี้เราจะมาพาชมกับแหล่งชิคๆ ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนว่า ดี! น่าสนใจ! และควรค่าแก่การลงพื้นที่โซเชียลของเรากัน!

 

ที่แรกที่เราจะพาไปกันนั้นคือ TRUE DIGITAL PARK ซึ่งตรงนี้ที่น่าสนใจคือมี Skywalk เดินเชื่อมจากสถานีไปถึงห้างได้เลยสบายๆ มีหลังคาคลุมตลอดแนว ภายในมี section ย่อยๆ อีกหลายส่วน แต่ส่วนที่เราเก็บภาพมาฝากกันวันนี้เป็นส่วนของ 101 The Third Place ที่เป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ที่น่าสนใจคือแต่ละร้านแต่งร้านกันแบบไม่มีใครยอมใคร ให้ความรู้สึกแบบสวยงามแต่ไม่เยอะ สวยๆ เหมือนเดินห้างในต่างประเทศพร้อมพื้นที่สีเขียวที่จัดไว้เหมือนยกป่ามาตั้งกลางห้าง

THE LINE SUKHUMVIT 101

THE LINE SUKHUMVIT 101

THE LINE SUKHUMVIT 101

THE LINE SUKHUMVIT 101

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ใครที่เบื่อการเดินห้าง กินข้าวในโรงแรมมาดูที่ที่สองเราจะพามารู้จักกันกับ AROMDEE ART STUDIO ตั้งอยู่ในซอยปุณณวิถี 8(ซอยสุขุมวิท 101) เป็นบ้าน Workshop ที่เข้าไปแล้วเหมือนหลุดอยู่ใน Art Gallery ของศิลปินปูนปั้นเซรามิคติสๆ สักคน ใครสายติสอยากทำงานศิลปะปูนปั้นชิคๆ ถ่ายลงไอจีให้เราดูเป็นคนมีสาระ ใช้เวลาไปกับงานศิลปะแนะนำที่นี่เลย เปิดสอนทุกวันคอร์สทั้งวันราคาประมาณสองพันบาทเท่านั้น

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

ซอยสุขุมวิท 101 จะเป็นที่ที่สามที่เราจะพามาเดินเล่นกัน เนื่องด้วยซอยนี้เป็นซอยขนาดใหญ่ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร วัด โรงเรียน ที่อยู่อาศัยมากมายจึงจะค่อนข้างคึกคักมาก  อยากจะบอกว่าประทับใจบรรยากาศภายในซอยนี้ตั้งแต่เดินเข้าซอยมาจะเห็นได้ว่าในซอยมีการปลูกต้นไม้ข้างทางให้ร่มรื่นด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าจะหาได้ยากมากแล้วในกรุงเทพปัจจุบัน  นอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว ร้านคาเฟ่ในซอยนี้ก็ดีด้วย! อย่างร้านที่เก็บรูปมาฝากจะเป็นร้าน Cafe 101 และ ร้านบ้านเสบียง ที่เดินเข้ามาประมาณ 100 เมตรก็จะเจอร้านกาแฟไม้ๆ มองดูแล้วสบายตาตั้งอยู่เรื่อยๆ ตามรายทางให้เราเลือกเข้าได้ 7 วันไม่ซ้ำกัน แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าทางทีมงานไม่ได้เดินเข้าไปมากกว่านี้เพราะฝนสาดลงมาอย่างหนักหน่วงมากเลยจ่ะ หนีแทบไม่ทัน ฮ่าๆ ใครไปสำรวจต่อเอารูปมาฝากด้วยน้า

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และที่สุดท้าย MUI BAKERY & DIMSUM ใครที่คุ้นเคยกับฮั่วเซงฮงตรงปากซอยสุขุมวิท 101 อาจจะไม่ทันสังเกตว่าด้านหน้าของร้านมีคาเฟ่น่ารักๆ นี้ตั้งอยู่ด้วยนะคะ จะบอกว่าคุณพลาดแล้ววววว ขนมและอาหารที่นี่อร่อยมาก คอนเฟิร์ม! แนะนำเมนูซาลาเปาหิมะหมูแดงและทาร์ตไข่ อร่อยแบบลืมแคลไปเลย

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

.

ที่พักผ่อน ที่ช้อปปิ้ง ที่เที่ยวดีๆ ก็มีไปแล้ว.. ขาดอะไรน้าาาาา ใช่แล้ว! ที่อยู่’ ดีๆ ไงล่ะ ในย่านปุณณวิถีคอนโดที่คิดว่าน่าจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ลงตัวทุก Lifestyle น่าจะเป็นที่นี่เลย THE LINE SUKHUMVIT 101 ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Couple Block” และสีสันสดใส ดีไซน์ที่ผสานความหลากหลายให้กลายเป็นความโดดเด่นในหนึ่งเดียว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ที่ออกแบบตึกให้มีลักษณะเหมือน 2 ตึกซ้อนทับกันและโทนสีที่ใช้กับตึกเน้นหลักไปที่สีดำเป็นพื้นหลังแสดงถึงความหนักแน่น มั่นคงตัดกันกับสีสันต่างๆ เช่นสีแดง เหลือง เขียว ฯลฯ ที่ได้รับแรงบันดาลในมาจากการใช้ชีวิตของคนหลากหลายไลฟ์สไตล์ ที่ต่างคนต่างมีสีสันเฉพาะตัวมีเสน่ห์ที่โดดเด่นแตกต่างกันจึงได้นำสิ่งเหล่านั้นมาแสดงออกด้วยสีสันโดยให้เส้นสีเหล่านั้นไหลตั้งแต่ชั้นบนสุดยาวเรื่อยมาตามตึงลงมาที่ชั้น 5 รวมตัวบริเวณสระว่ายน้ำ จึงจะเห็นได้ว่าสระว่ายน้ำของที่นี่จะค่อนข้างดูแปลกตา แปลกใหม่ด้วยสีสันสดใสเหล่านั้นนั่นเองค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

จากภาพสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นภายนอกของโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 เข้ามาสู่ภายในด้วยฟังก์ชั่นพิเศษที่น้อยโครงการนักจะทำคือ เพดานห้องความสูงพิเศษถึง 3.4 เมตร ซึ่งจะบอกว่า 3.4 เมตรเนี่ยเป็นเพดานความสูงมาตรฐานของห้องนะ ปกติโครงการทั่วไปให้มาไม่ถึง 3 เมตรด้วยซ้ำ ส่วนห้องแบบ Duplex เพดานจะสูงถึง 5.5 เมตรกันไปเลย! พร้อมกับดีไซน์หน้าห้องกว้างให้ความรู้สึกปลอดโปร่งที่มากขึ้นมีขนาดห้องให้เลือกตั้งแต่ 26.75-63.25 ตารางเมตร นอกจากนี้ทางโครงการยังได้คัดสรรเฟอร์นิเจอร์รูปแบบพิเศษด้วยการซ่อนฟังก์ชั่นการใช้งานและที่เก็บของในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ เพิ่มอิสระในการใช้งานพื้นที่ต่างๆ ได้เหมาะสมกับ Lifestyle ที่แตกต่างของแต่ละคน โดยทางลูกค้าสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นได้จาก Furniture Package ที่ทางโครงการมีให้เพิ่มเติมค่ะ คุ้มขนาดนี้ จะมีใครให้มากกว่านี้อีกในราคาเริ่มต้นเพียง 3.99 ล้านบาท*เท่านั้น

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ทางโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 ที่พามาดูมี Furniture Package ให้เลือกกันด้วยค่ะว่ามีประโยชน์ใช้สอยอย่างไรบ้าง

มาเริ่มกันที่ห้องรับแขก โต๊ะตรงกลางสามารถยกขึ้นมาเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ ทั้งด้านล่างยังสามารถเก็บของได้เพิ่มเติมอีกด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ห้องครัวที่มีฟังก์ชั่นการจัดเก็บของแบบใช้ประโยชน์ทุกตารางนิ้ว ทั้งอ่างล้างจานสามารถเปิดปิดให้เนียบเรียบไปเป็นเนื้อเดียวกับเคาน์เตอร์ครัวส่วนอื่นๆ พิเศษตรงที่ส่วนปิดของอ่างล้างจานเอามาใช้เป็นเขียงหรือที่รองจานก็ได้นะ และยังสามารถซ่อนโต๊ะรับประทานอาหารเมื่อไม่ใช้ เป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เอาใจสาวๆ ด้วยห้องน้ำที่มีกระจกแต่งหน้าให้ 2 บาน ไม่ต้องคอยหันซ้ายหันขวาส่อง เกร๋ๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และที่พิเศษสุดๆ ที่โครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 มีให้เลือกคือ เตียงสามารถยกขึ้นและเก็บของด้านล่างได้อีกเยอะเลย เอาไว้ทำเป็นตู้เซฟส่วนตัวยังได้ ใครจะไปรู้ว่าเตียงยกขึ้นได้แบบเน้!!

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

แบบแปลนห้องที่ทางเราเลือกมาให้ชมกันในแต่ละ Type

 

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

.

นอกจากการออกแบบอาคารและห้องต่างๆ ที่ได้รับแรงบนดาลใจมาจากความแตกต่างที่มีเอกลักษณ์ในแต่ละคนแล้ว Facilities ที่นี่ยังให้แบบจัดเต็มในสไตล์โมเดิร์นทั้ง Co-Weorking Space, Co-Kitchen Space, Fitness, Garden Pavilion, Games Room, Olympic Size Swimming Pool, Jogging Track, EV Charger และไฮไลท์คือ LED Multi-Sports Court ที่ดาดฟ้า นอกจากจะได้สนามกีฬาสวยๆ แล้วยังได้วิวย่านปุณณวิถีเป็นของแถมไปด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เห็นทั้งจุดเด่น ทั้งไฮไลท์กันไปแล้ว วันนี้เราจะพามาอัพเดทตัวตึกโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 กันบ้างค่ะว่าสร้างไปถึงไหนแล้ว แว่วๆ มาว่าตึกคาดว่าจะสร้างเสร็จภายในตุลาคม 2562 นี้นะคะ เรียกได้ว่าอีกไม่นานเกินรอก็สามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เราได้ลองหาภาพวิวจากความสูงระดับ 109 เมตรประมาณชั้นที่ 30 นิดๆ จากเวปไซต์ของแสนสิริมาให้ดูกัน เนื่องด้วยการวางตึกส่วนใหญ่หันหน้าทิศตะวันออกและตก เราจึงเอาภาพทั้งสองทิศในเวลากลางวันและกลางคืนมาให้ตัดสินใจกันดูว่าชอบอันไหนมากกว่ากัน

เริ่มกันที่ ทิศตะวันออก (Day/Night)

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ทิศตะวันตก (Day/Night)

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

จะเห็นได้ว่าตึกโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 สร้างไปกว่า 80% แล้วเหลือเพียงชั้นบนๆ เท่านั้นที่กำลังก่อสร้างอยู่ รูปลักษณ์ตึกภายนอกค่อนข้างดูดี เน้นสีดำดูมั่นคง แข็งแรงและทันสมัยในคราวเดียวกัน  นอกจากนี้โครงการยังอยู่ติดกับถนนใหญ่อย่างถนนสุขุมวิทขาออกเมืองมุ่งหน้าบางนา ถนนค่อนข้างกว้างและมีจุดกลับรถอยู่ใกล้ๆ โครงการอีกด้วย เดินทางสะดวกมาก นอกจากรถยนต์ส่วนตัวแล้วด้านหน้าโครงการยังมีทั้ง BTS, รถแท็กซี่, รถมอเตอร์ไซต์รับจ้างและรถเมล์มากกว่า 10 สายให้เลือกเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วยนะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

เป็นยังไงกันบ้างคะกับย่านปุณณวิถี แหล่งไลฟ์สไตล์ที่ใหม่ในกรุงเทพที่มีทั้งความบันเทิงและความ Local ผสมผสามกันอยู่อย่างลงตัว  คาดว่าอีกไม่นานย่านนี้จะกลายเป็นแหล่งฮิปอีกแห่งหนึ่งที่วัยรุ่นผู้ชอบอิสระและความแตกต่างอย่างลงตัวจะมาเยือนอยู่เรื่อยๆ ไป  ยังไงก็ขอฝากย่านฮิปอย่าง ปุณณวิถี ไว้ในใจทุกคนที่ผ่านเข้ามาอ่านด้วยนะคะ สวัสดีค่า

.

ถ้าใครสนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและรับสิทธิพิเศษได้ที่ข้างล่างนี้เลยค่า

— สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ทองคำหนัก 1 บาท และเฟอร์ฯครบเซ็ท THE LINE SUKHUMVIT 101

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก