รีวิวพาชมตึกเสร็จ THE LINE SUKHUMVIT 101 [เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101] คอนโดใกล้บีทีเอสปุณณวิถีเพียง 250 เมตร พร้อมห้องเพดานสูงแบบไม่ซ้ำใครในย่านนี้

· 11 min read

รีวิวครั้งนี้เราจะพาทุกคนมาชมโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 จากแสนสิริ ที่ตอนนี้ได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งอยู่ใกล้ BTS ปุณณวิถีเพียง 250 เมตรเท่านั้น และยังอยู่ใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานครเชื่อมต่อ สุขุมวิท, สาทร, เพลินจิต เข้าออกเมืองสะดวก แล้วที่พิเศษสุดๆ ของโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 นี้คือ ทุกห้องในอาคารเป็นแบบเพดานสูง! จะเป็นยังไงไปตามชมได้ในรีวิวข้างล่างเลย

หนุ่มสาววัยทำงานที่กำลังมองหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า เข้าเมืองสะดวก ต้องลองชมรีวิวโครงการ THE LINE สุขุมวิท 101 ด้านล่างนี้เลยค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

THE LINE SUKHUMVIT 101

( เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 )

  • เจ้าของโครงการ >>> แสนสิริ
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพ
  • ขนาดที่ดิน >>> ประมาณ 4 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 38 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 778 ยูนิต
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน ขนาด 26.75-33.25 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน ขนาด 47.25 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน (Duplex) ขนาด 40.75-44.25 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน (Duplex) ขนาด 60.75-63.25 ตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง >>> 3.4-5.5 เมตร
  • ที่จอดรถ >>> โดยประมาณ 41% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น >>> 3.99 ล้านบาท* (ได้ห้องแบบ Fully Fitted) (ณ กุมภาพันธ์ 2563) 
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 160,000 บาท/ตร.ม.
  • พิกัดที่ตั้งคอนโด >>> 13.692039, 100.607943
  • เว็บไซต์โครงการ >>> THE LINE SUKHUMVIT 101
  • โทร >>> 1685

.

THE LINE SUKHUMVIT 101

ที่ตั้งของโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทที่เชื่อมต่อโดยตรงสู่ย่าน CBD อย่าง อโศก, พร้อมพงษ์, เพลินจิต, สาทร หรือจะมุ่งออกเมืองไปยัง บางนา ยาวต่อไปภาคตะวันออกอย่างฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง ก็เป็นไปได้สะดวก นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนเฉลิมมหานคร สามารถขึ้นลงได้ที่ซอยสุขุมวิท 62 และสุขุมวิท 50 ที่ห่างจากโครงการไปไม่กี่นาที

.. การเดินทางโดยขนส่งสาธารณะก็ทำได้ง่ายอีกเช่นกัน โดยมี BTS ปุณณวิถี อยู่ห่างจากโครงการไปเพียง 250 เมตร ซึ่งห่างจากสถานีพร้อมพงษ์แค่ 6 สถานีเท่านั้น เป็นอีกทางเลือกในการเดินทางที่สามารถหลีกหนีรถติดได้ในช่วงเวลาเร่งด่วนค่ะ รถโดยสวนสาธารณะอื่นๆ ก็มีผ่านหน้าโครงการครบถ้วนทั้งรถเมล์, รถเมล์ปรับอากาศ, รถแท็กซี่, วินมอเตอร์ไซค์ ที่มีให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการเลย สะดวกสุดๆ

ส่วนในเรื่องของสิ่งแวดล้อมโดยรอบ เราเคยพูดถึงไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ ย่านปุณณวิถี เรียกได้ว่าค่อนข้างเป็นย่านชิคๆ และมีความอุดมสมบูรณ์มากเช่น Wells International School, 101 Third Place @ True Digital Park, M Tower เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองตอบโจทย์กับคอนโดระดับพรีเมี่ยมอย่างโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 ค่ะ

EXTERIOR

คอนโดโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 เป็นอาคาร High Rise สูง 38 ชั้น แต่อยากจะบอกว่าแม้ทางโครงการจะเคลมว่าสูง 38 ชั้นแต่เนื่องด้วยฝ้าเพดานความสูงของห้องพักแต่ละห้องอยู่ที่ 3.4-5.5 เมตร ทำให้อาคารที่สูง 38 ชั้นนั้นสูงกว่าอาคาร 38 ชั้นทั่วไปอยู่มากเลยค่ะ ยกตัวอย่างให้ดูง่ายๆ เช่น ห้องพักที่อยู่ชั้น 6 จะสูงกว่าอาคารข้างเคียงที่สูง 8 ชั้นไปมากทีเดียว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ภายนอกอาคารออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นตามสมัยนิยม สร้างอาคารเยื้องกันไปทางด้านหลังตาม Concept ‘Couple Block’ โดยใช้สีของอาคารด้านหน้าเป็นสีโทนสว่าง ส่วนทางด้านหลังจะใช้สีโทนเข้มขึ้นกว่ากันเล็กน้อยให้ความรู้สึกมั่นคง ตัดขอบตามแนวขอบตึกด้วยสีสันต่างๆ เช่น เหลือง, ส้ม , ฟ้า, เขียว แทน Identity ของคนแต่ละแบบที่อาศัยอยู่ร่วมกันในอาคารหลังนี้ และเส้นสีเหล่านี้จะไหลมารวมกันที่บริเวณสระว่ายน้ำบนชั้น 5 ของอาคารค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ดินของโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 ตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท มีทางเข้าขนาดพอประมาณ ตัวที่ดินจริงๆ จะไปขยายใหญ่อยู่ทางด้านหลังพื้นที่ราว 4 ไร่ วางตัวยาวขนานไปกับแนวถนนสุขุมวิทเลยค่ะ ทำให้ห้องทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้จะได้รับวิวโค้งน้ำเจ้าพระยาไปเต็มๆ สวยงามทีเดียว

ทิศเหนือ บางส่วนติดกับที่ดินบุคคลอื่นและบางส่วนติดกับพื้นที่ชุมชนเป็นอาคารสูง 1-8 ชั้น

ทิศใต้ ติดกับอพาร์ทเม้นต์สูง 18 ชั้น

ทิศตะวันออก ติดกับพื้นที่ชุมชนสูง 1-8 ชั้น

ทิศตะวันตก ติดกับถนนสุขุมวิทและบางส่วนติดกับอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ในเรื่องของทิศแดดจะเห็นว่าตัวอาคารภายในโครงการจะทอดตัวยาวตามแนวถนนสุขุมวิททำให้ห้องส่วนใหญ่หันหน้าทาง ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะค่อนข้างร่มและเย็น และ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ที่จะได้รับแดดในยามบ่ายสักหน่อยแต่ด้วยที่ไม่ได้ตรงองศากับทิศตะวันตกมากนัก จึงทำให้ห้องไม่ร้อนจนเกินไปค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

FLOOR PLAN

มาดูกันต่อที่แปลนของโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 จะเห็นได้ว่าทางโครงการจัดให้มีทางเข้า-ออกเพียงทางเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย โดยจะสามารถ เข้า โครงการได้ตาม ลูกศรสีแดง และ ออก จากโครงการได้ตาม ลูกศรสีเหลือง หมุนวนตามเข็มนาฬิกาทำให้ทางในการเดินรถไม่ Cross กัน ออกแบบมาได้เข้าใจง่ายทีเดียว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ที่ชั้น G ของโครงการจากทางเข้าด้านหน้าจะมีจุด Drop-Off อยู่ตรงกับ Lobby พอดีค่ะ สะดวกต่อคนที่มีสัมภาระเยอะหรือโดยสารรถสาธารณะอย่างแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซค์ สามารถให้ส่งตรงจุดนี้แล้วเดินเข้าอาคารไปได้เลย ที่ชั้น G ยังมี Facilities ตั้งอยู่ด้วยอย่าง Co-Working Space ที่มีห้องทำงานและประชุมให้เลือกถึง 4 ห้อง และ Mail Room ที่ทางโครงการจัดเตรียมเก้าอี้และโต๊ะไว้ให้นั่งพักผ่อนหรืออ่านจดหมายได้ค่ะ นอกจากนี้ทางโครงการยังเพิ่ม Smart Locker มาให้กับลูกบ้านนอกเหนือจากที่โฆษณาไว้เมื่อก่อนอีกด้วยนะคะ ใจดีแบบนี้ ต้องลองมาชมโครงการแล้วล่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ขึ้นมาที่ชั้น 5 เป็นชั้นแรกที่เริ่มมีห้องพักอาศัย โดยที่ชั้นนี้มีอยู่ด้วยกัน 9 ห้องเท่านั้น เนื่องจากพื้นที่บางส่วนได้ถูกจัดสรรเป็นส่วนกลางเช่น Game Room, Co-Kitchen Space, Fitness, Swimming Pool, Laundry, สวนหรือที่ทางโครงการเรียกว่า Garden Pavillion และส่วนที่อยู่ถัดจากสวนไปคือ Backyard เป็นแปลงปลูกผักสำหรับลูกบ้านค่ะ ใครที่เลือกซื้อชั้นนี้ก็จะเดินมาใช้ส่วนกลางได้สบายๆ เลยและยังได้ความ Private จากจำนวนห้องที่ไม่เยอะอีกด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

จากชั้น 5 เรามาดูที่ชั้น 6-19 และชั้น 22-34 ค่ะ ชั้นเหล่านี้จะเป็นชั้นของห้องแบบเพดานสูงปกติคือ สูง 3.4 เมตร (เอาจริงๆ นั่นก็ถือว่าสูงมากกว่าปกติไปเยอะแล้วนะ ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ) โดยมีห้องพักอยู่ที่ 24 ห้องต่อชั้น ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้เยอะเลยแบ่งเป็น 2 ปีก ตกปีกละ 12 ห้องเท่านั้นเอง

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ส่วนที่ชั้น 20-21 และชั้น 35-37 จะเป็นห้องแบบ Duplex เพดานสูง 5.5 เมตร ทั้งชั้นไปเลย มีห้องพักจำนวน 24 ห้องเท่ากัน

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และชั้นสุดท้ายคือ Rooftop ทางโครงการตกแต่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางมี Jogging Track, Rock Climbing, Multi Sports Court และพื้นที่นั่งเล่นเป็นสวนหย่อมไว้บริการลูกบ้าน จากชั้น Rooftop นี้จะสามารถมองเห็นวิวเมืองอยากสุขุมวิทและวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยายาวถึงบางกระเจ้าได้เลยนะคะ ยามเย็นนี่สวยมากเลยทีเดียว

THE LINE SUKHUMVIT 101

FACILITIES

ครั้งนี้เนื่องจากโครงการ THE LINE สุขุมวิท 101 เป็นตึกสร้างเสร็จแล้ว เราจะพามาเริ่มดู Facilities ตั้งแต่ด้านหน้าทางเข้ากันเลยค่ะ ในภาพจะเป็นส่วนด้านข้างของจุด Drop-Off ตอนเช้าหรือยามเย็นสามารถพาลูกหลานมานั่งเล่นหรือจะมานั่งรอรถที่เรียกไว้ก็ได้นะคะ ไม่ต้องออกไปรอข้างนอกให้เมื่อยขา ออกแบบมาในทรงโค้งคล้ายคลื่นตัดด้วยสีส้มที่เป็นสีประจำโครงการ ดูโดดเด่น สดใสดีค่ะ
THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เข้ามาด้านในโครงการส่วนแรกที่จะเจอเลยคือ Lobby จัดวางโซฟาขนาด 4 ที่นั่งและเก้าอี้อาร์มแชร์อีก 3 ตัว รองรับได้ถึงครอบครัวขนาดใหญ่หลายคน นอกจากนี้ Lobby ออกแบบมาให้มีเพดานสูงถึง 8 เมตร จึงทำให้ส่วนนี้ดูโล่ง โปร่ง สบาย น่านั่ง

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ผนังด้านข้างของ Lobby ตกแต่งด้วยหิน Rainbow Onyx Stone ที่มีเอกลักษณ์จากแร่ธาตุสีส้มที่แทรกอยู่ตามเนื้อหินสีขาวครีมตามสีส้มที่เป็น Identity ของโครงการนี้ค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ด้านบนแขวน Sculpture สีทอง ลักษณะคล้ายริบบิ้น ดูโดดเด่น ไม่เหมือนใคร

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เข้ามาด้านในอีกนิดจะเจอกับเก้าอี้นั่งเล่นอีกชุดหนึ่ง ลูกบ้านสามารถลงมานั่งเล่น หรือคุยกับเพื่อนที่มาเยี่ยมเยีนนได้ค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

Smart Locker เป็นจุดหนึ่งที่ทางโครงการอัพเกรดติดตั้งมาให้เพิ่มเติมจากเดิมที่ไม่ได้มีให้นะคะ เพื่ออำนวยความสะดวกของลูกบ้าน

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เดินเข้ามาด้านในสุดจะเจอกับห้องจดหมายค่ะ ยาวมากแทบจะตลอดแนวผนังด้านหลังเลย จัดมาให้พร้อมกับโต๊ะที่สามารถนั่งได้ทั้งอ่านจดหมายหรือปรับเปลี่ยนมานั่งทำงานได้อีกด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ในแต่ละจุดทางโครงการเลือกวางเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย ทำให้ห้องดูมีสีสันขึ้นมาก และจากที่สังเกตคือ ในโครงการนี้จะให้โต๊ะ โซฟา เก้าอี้ต่างๆ มาตามจุดเยอะมาก ย้ายไปนั่งจุดนู้นจุดนี้ 30 วันยังไม่ครบเลยมั้งคะทั้งตึก ฮ่าๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ถ้าเดินมาทางด้านขวาของ Lobby จะเจอกับ Co-Working Space แบ่งออกเป็น 4 ห้องหลักๆ โดยในแต่ละห้องจะมีชั้นลอยที่สามารถทำเป็นห้องทำงานส่วนตัวได้อีกด้วย ห้องแรกเข้ามาจะเจอกับโต๊ะยาว สามารถนั่งประชุมงานได้พร้อมกับ Office Supply อย่างเครื่องถ่ายเอกสาร ข้างๆ กันเป็นตู้ขนมจาก Blue Mart ค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ถัดมาที่ห้องที่ 2 เราจะเจอกับโต๊ะทำงานหน้าตาแปลก เหมือนลูกครึ่งระหว่างเครื่องออกกำลังกายและโต๊ะทำงาน อันนี้ทางโครงการบอกว่าเตรียมไว้ให้สำหรับคนที่อยากทำงานไปด้วยออกกำลังกายไปด้วยโดยเฉพาะเลย ประหยัดเวลา ใครสาย Healthy แต่งานเย้อเยอะ มาจับจองห้องนี้เลย ถ่ายลง IG เก๋สุดๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ด้านบนห้องที่เป็นเครื่องออกกำลังกาย+โต๊ะทำงาน ทางโครงการบอกว่าในอนาคตจะเป็นบาร์น้ำและขนมอีกห้องนึงค่ะ ออกกำลังกายเสร็จ ขึ้นมากินด้านบนต่อได้เลย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ห้องที่ 3 ที่เราจะพามาดูเริ่มจะเป็นห้องนั่งทำงานแบบจริงจังมากขึ้น จัดเป็นโต๊ะขนาด 6 ที่นั่ง พร้อมกับติดตั้งทีวีไว้สำหรับใช้หาข้อมูลหรือพรีเซ้นต์งานได้ค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เอาบันไดขึ้นชั้นลอยมาฝาก เปรี้ยวจี๊ดเข้ากับความเป็นวัยรุ่นอย่างเราๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ด้านบนจัดเป็นโต๊ะทำงานอีก 4 ที่ และยังมีเคาน์เตอร์บาร์สำหรับคนที่มาเดี่ยวหรือมาคู่ให้อีกด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และห้องสุดท้ายจะเป็นห้องที่ขนาดใหญ่ที่สุดและให้อารมย์ทำงานแบบจริงจังมากที่สุดอีกด้วย จัดโต๊ะมาให้ถึง 8 ที่นั่งพร้อมโต๊ะแบบบาร์อีก 2 ที่นั่ง ติดตั้งทีวีมาให้พร้อมใช้งาน

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ส่วนใครที่ไม่ชอบบรรยากาศขรึมๆ แบบด้านล่าง สามารถขั้นมาที่ชั้นลอยได้ มีโต๊ะเก้าอี้คุยงานได้แบบชิลล์ๆ ตั้งอยู่ค่า

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และถ้าจะเข้าถึง Lift Lobby ได้ ทางลูกบ้านจะต้องใช้การสแกนใบหน้าค่ะ ถือว่าทางโครงการให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยมากเลยทีเดียว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

จากชั้น G มาต่อกันที่ชั้น 5 กันบ้าง ตรงนี้จะเป็น Facilities อีกส่วนของโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 ห้องแรกที่พามาดูนั้นเป็นห้อง Games Room ชื่อก็บอกอยู่แล้วใช่มั้ยละว่า ห้องเกมส์ เป็นห้องที่รวมเกมต่างๆ ไว้ให้ลูกบ้านสามารถมาผ่อนความความเครียดได้ที่นี่เลย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

มีตู้เกมต่างๆ มากมายให้เล่น เกมแบบยุค 80’s 90’s ก็มีน้า

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

แถมยังตั้งหุ่น ET ไว้ให้ด้วย เอ็นดูน้องงงงงงงง

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

หรือจะรวมกลุ่มเพื่อนๆ มานั่งเล่นเกมตรงนี้ก็ได้ เพราะทางโครงการได้จัดโซฟาขนาดใหญ่พร้อมกับทีวีไว้ให้พร้อมเลย เสียงดังแค่ไหนก็ได้ข้างห้องไม่ออกมาด่าแน่นอน

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

มีจอโปรเจคเตอร์ด้วยนะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

นอกจากตู้เกมตู้ใหญ่ๆ แล้วยังมีเกมเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ปาลูกดอกหรือเกมกดแบบโบราณให้เลือกเล่นรำลึกความหลังด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ข้างๆ Games Room เป็นสระว่ายน้ำของโครงการ ขนาดค่อนข้างยาวและใหญ่ ว่ายออกกำลังกายไปกลับได้สบายและยังมี Aqua Bike ไว้ให้เล่นกันด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ข้างๆ ขอบสระทางโครงการวางเป็นเก้าอี้ให้สามารถมานั่งชิลล์รับลม รับวิวเมืองได้ หากใครไม่อยากว่ายน้ำค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และอย่างที่เคยเล่าไว้ข้างต้น ทางโครงการมีกิมมิกที่เล่นกับสีสันตัวตึกด้วยสีต่างๆ สีเหล่านั้นจะไหลลงมารวมกันที่สระว่ายน้ำแบบในรูปเลยค่ะ สื่อถึงการอยู่ร่วมกันได้แม้ทุกคนจะแตกต่างกัน

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เข้ามาด้านในอาคารจะเจอกับห้องออกกำลังกายที่เทควิวสระว่ายน้ำ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ภายในมีอุปกรณ์เครื่องเล่นหลากหลายให้เลือกทั้งลู่วิ่ง, ที่ปั่นจักรยาน, เครื่องยกน้ำหนัก เป็นต้น ซึ่งเครื่องออกกำลังกายเหล่านี้เน้น Cardio ด้วยเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เทรนด์การออกกำลังกายมาในทิศทางนี้

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

มีดัมเบลล์ให้เลือกอยู่เยอะมาก น่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ฝั่งตรงข้ามห้องออกกกำลังกายเป็นห้องซักผ้าค่ะ สามารถใช้งานได้ผ่าน Sansiri Home Service App โดยไม่ต้องควานหาเหรียญในกระเป๋าออกมาซักผ้าอีกต่อไป สะดวก ทันสมัย แก้ปัญหาการหาเหรีญมาหยอดได้ดี

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และห้องสุดท้ายบนชั้นนี้ที่เราจะพามาดูคือ Co-Kitchen Space

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

มีพื้นที่นั่งเล่นภายใน Co-Kitchen Space ให้มานั่งเล่น กินขนมกันได้ทั้งเป็นกลุ่มใหญ่, มาเป็นคู่ และมาเดี่ยวค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เข้าไปด้านในจะเป็นส่วนของห้องครัว ที่เราสามารถทำอาหารแบบจริงจังได้เลย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ให้เคาน์เตอร์ครัวมาขนาดใหญ่มากกกกกก เหมือนกับครัวของร้านอาหารเลยค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ครัวต่างๆ เป็นของยี่ห้อ Scavolini (Diesel)/SMEG/Severin เลยนะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ใกล้ๆ กันมีโต๊ะรับประทานอาหารจัดไว้ให้อีก 2 ชุดใหญ่ๆ พาเพื่อนมาปาร์ตี้ได้เลยนะคะเนี่ย นอกจากนี้ยังมีเครื่อง Vending Machine ให้มาด้วย ซื้อขนม นม เนยตรงนี้ได้เลย ง่ายและสะดวกสุดๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ด้านนอกของ Co-Working Space จะสามารถมองเห็น Garden Pavillion ประกอบด้วยสวนหย่อมและพื้นที่นั่งเล่น รับลม ชมวิว ประดับด้วย Sculptures รูปทรงคล้ายลูกข่าง

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ถัดมาด้านหลังนิดหน่อยจะเจอกับแปลงปลูกผักของโครงการ เป็นพื้นที่บางส่วนทางโครงการได้แบ่งเอามาปลูกพืชผักแบบ Organic ไว้ให้ลูกบ้านสามารถมาเอาไปรับประทานได้อย่างปลอดภัย ไร้สารเคมีค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และชั้นสุดท้ายของ Facilities นั้นอยู่ที่ชั้น Rooftop นั่นเอง ด้านบนประกอบด้วยสวนหย่อมและพื้นที่นั่งเล่น รับลม ชมวิว ประดับด้วย Sculptures รูปทรงคล้ายลูกข่าง มี Jogging Track ทอดตัวยาวตลอดแนวนึกเลยค่ะ วิ่งด้านบนปลอดภัยแน่นอน ไม่ต้องคอยระวังรถยนต์ด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ส่วนเสริมที่ทางโครงการให้มาเพิ่มเติมคือ Rock Climbing อันนี้เลย ใครสายลุยต้องมาลอง

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ส่วนนี้เป็น LED Multi-Sports Court เป็นสนามกีฬาที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ที่แรกใน Southeast Asia ซ่อนระบบไฟไว้ใต้พื้นแก้วหนา รองรับแรงกระแทกได้ดี สามารถเปลี่ยนเป็นสนามบาสเก็ตบอล, สนามฟุตบอล สนามเทนนิส ฯลฯ ได้ตามต้องการ ล้ำยุคมากเลยนะเนี่ย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

นอกจากนี้ทางโครงการยังมีบริการ Smart Move ด้วยการที่ลูกบ้านสามารถเช่ารถยนต์ BMW i3 ไปใช้ได้, บริการ Shuttle Service จากที่ตั้งโครงการไปยัง BTS ปุณณวิถี และระบบ LIV-24 (Smart Command Center) บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมของแสนสิริแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของลูกบ้านกันแบบสุดๆ ไปเลย  เรื่องการดูแลลูกบ้านว่าดีแล้ว ทางแสนสิริยังใส่ใจเรื่องของพลังงานและสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ Omni Flow เสาไฟฟ้าอัจฉริยะ Smart Lighting Pole บน Smart Energy Platform ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมในการผลิตไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการที่ติดตั้งอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

ในด้านที่จอดรถนั้นจอดได้ 41% ไม่รวมจอดรถซ้อนคัน ส่วนลิฟต์ก็ให้มา 5 ตัวและ Serviced Lift อีก 1 ตัว เมื่อเทียบกับอาคาร กับจำนวนห้องพักอาศัย 778 ยูนิตแล้ว คิดเป็น 130 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวตาม ซึ่งในช่วง Rush Hours อาจจะต้องรอลิฟต์กันสักหน่อยค่ะ

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องพักในโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างแปลกใหม่พอสมควร ให้ห้องเพดานทั่วไปสูงถึง 3.4 เมตร ส่วนห้อง Duplex เพดานสูง 5.5 เมตร ทำให้ห้องโปร่งมากขึ้น และยังให้กระจกและประตูระเบียงขนาดใหญ่ สนับสนุนเรื่องเพดานสูงไปอีกขั้น ให้ผู้อยู่อาศัยสัมผัสถึงความแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ได้มากพอสมควรเลยค่ะ

.. โดยรวมหลักๆ แล้วในโครงการมีห้องให้เลือกอยู่ด้วยกัน 4 แบบ ดังนี้ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26.75-33.25 ตารางเมตร, แบบ 1 ห้องนอน Duplex ขนาด 40.75-44.25 ตารางเมตร, แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 47.25 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน Duplex ขนาด 60.75-63.25 ตารางเมตร ค่ะ

  • 1 ห้องนอน ขนาด 26.75-27.75 ตร.ม.

สำหรับแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26.75-27.75 ตารางเมตร เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องครัวแบบเปิดเชื่อมต่อกับห้องรับแขก สามารถทำอาหารหรืออุ่นอาหารเบาๆ รับประทานได้ พื้นที่ห้องรับแขกสามารถวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่งได้พอดี ฝั่งตรงข้ามยังเหลือพื้นที่สำหรับวางชั้นวางทีวีได้อีก 1 ตัวเต็มๆ ค่ะ ห้องรับแขกจะอยู่ติดกับระเบียง ตรงนี้สามารถเทควิวภายนอกได้เต็มๆ ตา ห้องนอนจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในห้องมีประตูปิดเปิดแยกสัดส่วนไว้ให้ พื้นที่ภายในห้องนอนสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตและตู้เสื้อผ้าได้ ส่วนห้องน้ำจะสามารถเข้าได้โดยเดินผ่านห้องนอน ทางโครงการได้แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ
THE LINE SUKHUMVIT 101

และด้านล่างคือ ห้องแบบ 1 ห้องนอนอีกแบบแปลนนึงค่ะ จะได้เป็นห้องขนาดหน้ากว้าง

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

  • 1 ห้องนอน Duplex ขนาด 40.75-44.25 ตร.ม.

THE LINE SUKHUMVIT 101

THE LINE SUKHUMVIT 101

  • 2 ห้องนอน ขนาด 47.25 ตร.ม.

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 47.25 ตารางเมตรเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องครัวที่ทางโครงการให้มาแบบปิดมีกระจกบานเลื่อนกั้นเอาไว้ให้ค่ะ ได้ห้องครัวมาขนาดค่อนข้างใหญ่ สามารถทำอาหารจริงจังได้มากกว่าแบบ 1 ห้องนอน ถัดเข้ามาด้านในจะเจอกับห้องรับแขกเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร โดยห้องรับแขกสามารถวางโซฟาขนาด 4 ที่นั่งได้สบายๆ กำแพงฝั่งตรงข้ามสามารถ Built-in ตู้เก็บของและชั้นวางทีวีขนาดใหญ่ได้ ส่วนพื้นที่รับประทานอาหารสามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งได้พอดี ด้านในสุดของห้องจะแบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกัน สามารถวางเตียงขนาด 3.5-5 ฟุตได้สบายๆ พร้อมกับตู้เสื้อผ้าอีก 1 หลังใหญ่ค่ะ ส่วนห้องน้ำจะถูกวางไว้ระหว่างห้องนอนและห้องครัว แยกพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ให้เรียบร้อยTHE LINE SUKHUMVIT 101

 

  • 2 ห้องนอน Duplex ขนาด 60.75-63.25 ตร.ม.

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

โครงการ THE LINE สุขุมวิท 101 มีห้องตัวอย่างให้ดูหลายห้องเลยค่ะ ในวันนี้เราจึงคัดห้องตัวอย่างมาให้ดูกัน 2 ห้องด้วยกันได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27.75 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 47.25 ตารางเมตรค่ะ ความสูงของฝ้าอยู่ที่ 3.4 เมตร ถือว่าค่อนข้างให้ฝ้ามาสูงมากทีเดียว พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 8 มม. สุขภัณฑ์ให้ของ COTTO ส่วนครัวให้ของ MEX ค่ะ

ห้องเปล่าที่ทางลูกบ้านได้รับจะได้แบบ Fully-Fitted คือแถมเฟอร์นิเจอร์บางส่วนให้อย่าง เคาน์เตอร์ครัวพร้อมครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นและตู้เก็บของ* (ขึ้นอยู่กับแบบและสเปคของห้อง)

ห้องตัวอย่างคอนโด THE LINE SUKHUMVIT 101

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27.75 ตารางเมตร

สำหรับห้องเปล่าที่ลูกค้าจะได้เป็นห้องที่มีเพียงเคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของมาให้นะคะ ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ภายในห้องจะเป็นการซื้อ Furnitures Package เพิ่มเติมจากทางแสนสิริเองภายหลัง ซึ่งมีราคาค่อนข้างเข้าถึงง่ายทีเดียว เรามาเริ่มดูภายในห้องกันเลย เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องครัวเชื่อมต่อกับห้องรับแขกกลายเป็น Space เดียวกันที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เดินเข้ามาด้านในห้องจะเจอกับพื้นที่ห้องรับแขก สามารถวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่งพร้อมกับ Coffee Table ขนาดกลางๆ อีก 1 ตัว แล้วยังมีทางเดินไปยังพื้นที่อื่นๆ ภายในห้องได้อีกสบายๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

แต่ที่น่าสนใจคือ โต๊ะ Coffee Table ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ใน Furnitures Package ที่ทางแสนสิริคิดร่วมออกแบบมา จะเห็นได้ว่าด้านในของโต๊ะสามารถเปิดและยกขึ้นมาทำเป็นโต๊ะทำงานและด้านล่างสามารถเก็บของได้เพิ่มเติมอีกด้วยค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เก้าอี้ก็เช่นกัน สามารถแปลงมาเป็นบันไดได้ สะดวกมาก ชอบไอเดียนี้ ประหยัดพื้นที่ดีมากๆ เลยสำหรับคอนโด

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ฝั่งตรงข้ามโซฟาเป็นพื้นที่วางทีวี สามารถตั้งชั้นวางทีวีและชั้นเก็บของด้านบนได้ ส่วนข้างๆ กันเป็นเคาน์เตอร์ครัวที่ทางโครงการให้มาทั้งตู้เก็บของด้านล่างและชั้นเก็บของแบบเขวนผนังด้านบน ดูดี สะอาดตา น่าใช้งานทีเดียว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

Top หน้าเป็นหินสังเคราะห์ลายหินอ่อน ติดตั้งมาให้พร้อมกับอ่างล้างจานและก๊อกน้ำสีดำ ดูล้ำสมัยดีค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ส่วนอีกข้างทางโครงการติดตั้งเตาไฟฟ้าขนาด 2 หัวและเครื่องดูดควันยี่ห้อ MEX มาให้ไว้พร้อมใช้งาน

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวเป็นตู้เก็บของที่ทางโครงการ Built-in มาให้ สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ ส่วนด้านบนสามารถเก็บของได้ และเก็บรองเท้าที่ตู้ด้านข้างได้หลายคู่เลย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

มาต่อกันที่ห้องนอน เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่วางเตียง สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้พอดีๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ปลายเตียงสามารถติดทีวีแบบในห้องตัวอย่างได้เลยค่ะ นอนดูทีวีชิลล์ๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ส่วนฐานเตียงทางโครงการออกแบบมาให้เป็นที่เก็บของ สามารถดึงลิ้นชักออกมาได้

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

พื้นที่วางเตียงจะตั้งอยู่ติดกับหน้าต่างขนาดใหญ่ สูงตั้งแต่พื้นที่เพดานเลยค่ะ จึงทำให้เราไม่สามารถเปิดหน้าต่างด้านบนได้ ทางโครงการจึงคิดหาทางออกด้วยการติดตั้งมอเตอร์สำหรับเปิดหน้าต่างด้านบนมาให้ โดยมีสวิตซ์เปิดปิดอยู่ที่ด้านหน้าห้องน้ำค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ข้างๆ เตียงเป็นตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ สูงมาก จรดฝ้าเพดานเลยทีเดียว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ทีนี้เราจะแขวนเสื้อผ้าในตู้ด้านบนยังไงใช่มั้ยคะ นี่เลย ทางโครงการทำตัวดึงราวแขวนลงมาให้ด้วยพร้อมกับที่เหยียบด้านล่าง ใช้งานตู้ด้านบนได้แน่นอน ทางแสนสิริเค้าคิดมาแล้วเพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกบ้านเค้าโดยเฉพาะเลยค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เดินเข้ามาในห้องน้ำ ทางโครงการใช้สุขภัณฑ์ยี่ห้อ COTTO ให้มาครบครันทั้ง อ่างล้างมือพร้อมกล่องเก็บของด้านล่าง ด้านบนติดเป็นกระจกเงาที่สามารถเปิดเก็บของด้านหลังได้ ข้างๆ อ่างล้างหน้าเป็นโถสุขภัณฑ์

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เนื่องจากทางโครงการแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกไว้ให้ ด้านในสุดของห้องจึงกลายเป็นส่วนเปียก โดยมีกระจกฉากกั้นอาบน้ำติดตั้งไว้ให้ พร้อมกับติดตั้ง Hand Shower และ Rain Shower มาให้ด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

และอย่างที่บอกไว้ข้างต้นถ้าเราเลือกซื้อ Furniture Package จากทางแสนสิริ ภายในห้องนอนเราจะได้แบบรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ เปิดประตูเข้ามาจะเจอพื้นที่ภายในห้องนอนแบ่งออกเป็น 2 ชั้น โดยที่ชั้นล่างสูง 2.5 เมตรทำเป็นห้องทำงานและตู้เสื้อผ้า

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

พื้นที่นั่งทำงาน ขนาดกำลังดี วางคอมและหนังสือต่างๆ ได้พอสมควร

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ด้านหลังเป็นตู้เสื้อผ้า ขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว สามารถใส่เสื้อผ้าได้ถึง 2 คนสบายๆ ค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101
THE LINE SUKHUMVIT 101

.

ส่วนด้านบนนั้นจะเป็นห้องนอนค่ะ ทำราวกันตกมาให้ด้วย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ทางขึ้นทางโครงการทำมาให้เป็นบันได ดีไซน์สวยงาม ค่อนข้างชันสักนิด แต่วัยรุ่นขึ้นได้สบายๆ อยู่แล้ว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ขึ้นมาด้านบน พื้นที่วางเตียง สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้พอดีๆ น่ารักทีเดียว ฟิลลิ่งเหมือนอยู่ห้องใต้หลังคาเลย

THE LINE SUKHUMVIT 101

.

ห้องตัวอย่างคอนโด THE LINE SUKHUMVIT 101

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 47.25 ตารางเมตร

สำหรับห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 47.25 ตารางเมตร ห้องเปล่าจะได้เคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของ ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เช่น ตู้เสื้อผ้า, ชั้นวางทีวี เป็นต้น จะรวมอยู่กับ Furniture Package ที่สามารถซื้อเพิ่มเติมได้กับทางโครงการค่ะ มาดูในห้องกันบ้าง เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องครัวก่อนเลย เป็นห้องครัวแบบปิด แยกสัดส่วนด้วยการกั้นกระจกบานเลื่อนให้

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ทางโครงการให้เคาน์เตอร์ครัวมายาวเต็มผนังแบบนี้เลยน้า ใหญ่มากๆ เลย ติดตั้งอ่างล้างจานขนาดใหญ่ พร้อมกับเตาไฟฟ้าขนาด 2 หัวและเครื่องดูดควันมาให้ด้วยค่ะ แต่อยากให้สังเกตตรงช่องกระจกบนกำแพงข้างๆ เตาไฟฟ้า ตรงนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถเปิดระบายกลิ่นอาหารออกไปนอกห้องได้ด้วยนะคะ ดีมากๆ เลยในกรณีที่เครื่องดูดควันทำงานไม่ทันใจเรา

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ฝั่งตรงข้ามเป็นตู้เก็บของขนาดค่อนข้างใหญ่ มาพร้อมกับช่องที่เว้นว่างไว้ให้ทางลูกบ้านวางตู้เย็นค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

เดินเข้ามาด้านในจะเจอกับห้องรับแขก สามารถวางโซฟาขนาด 3-4 ที่นั่งได้ชิลล์ๆ และ Coffee Table ทางด้านหน้าอีก 1 ตัว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ฝั่งตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นวางทีวีแบบ Built-in ติดผนังมาให้

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ด้านบนชั้นวางทีวีเป็นตู้เก็บของแบบแขวนผนัง สามารถเก็บของได้เยอะเลย แต่เนื่องด้วยชั้นเก็บของค่อนข้างสูง ทางโครงการจึงติดตั้งบันไดเสริมขึ้นมาให้ด้วยค่ะ เก๋มากทีเดียว

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

มองเข้าไปด้านในห้องต่อจากห้องรับแขกจะเป็นทางเดินแจกแจงไปยังห้องรับประทานอาหาร, ห้องนอนทั้ง 2 ห้อง และห้องน้ำ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

มาดูที่ห้องรับประทานอาหารก่อน จะตั้งอยู่ทางด้านหลังของห้องรับแขก เชื่อมต่อเป็นพื้นที่เดียวกัน สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งได้

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะอยู่ด้านในสุด เรามาดูที่ห้องนอนแรกทางด้านขวามือก่อนค่ะ เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่วางเตียงขนาด 5-6 ฟุต แล้วยังเหลือที่เดินรอบเตียงอีกนะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

แม้ในห้องนอนก็จะเป็นแบบเพดานสูง ให้ความรู้สึกค่อนข้างโปร่ง เหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ตู้เสื้อผ้าวางอยู่ข้างๆ เตียงเข้ามุมอย่างพอดี บรรจุเสื้อผ้าได้เยอะอยู่นะคะ มีราวแขวนเสื้อให้ทั้งด้านบนและด้านล่างเลย ถ้าดึงราวก้านบนลงมาจะมีหน้าตาแบบรูปฝั่งขวามือค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

.

ส่วนห้องนอนอีกห้องหนึ่งนั้นขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกัน สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ แต่ในห้องตัวอย่างตกแต่งเป็นเตียง 3.5 ฟุต

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ปลายเตียงตกแต่งเป็นโต๊ะทำงาน สามารถรับวิวเมืองจากตรงนี้ได้เลย

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ตู้เสื้อผ้าที่ได้จะเหมือนกับอีกห้องนอนอื่นๆ ที่เราพาไปดูมา

THE LINE SUKHUMVIT 101
THE LINE SUKHUMVIT 101

.

ออกจากห้องนอนมาต่อที่ห้องน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างห้องครัวและห้องนอนค่ะ เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับสุขภัณฑ์ครบถ้วนคล้ายกับแบบ 1 ห้องนอน ต่างกันตรงที่ ก๊อกน้ำ, Hand Shower และ Rain Shower จะเป็นสีดำด้าน ดูหรูหรากว่าค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ด้านในสุดเป็นพื้นที่ส่วนเปียกติดตั้งกระจกฉากกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย เฟรมของกระจกก็เป็นสีดำด้วย ดูเข้ากันได้ดี

THE LINE SUKHUMVIT 101

 

ภายในส่วนเปียกติดตั้ง Hand Shower และ Rain Shower จาก COTTO มาให้เรียบร้อย พร้อมใช้งาน ชอบการเลือกสีสุขภัณฑ์ให้เป็นสีดำตัดกันได้ลงตัวกับสีของผนังที่ใช้เป็นกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน สวยดีค่ะ

THE LINE SUKHUMVIT 101THE LINE SUKHUMVIT 101

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุภาพรวมของโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 ในห้องเปล่าจะได้ผนังทาสีฉาบเรียบตามมาตรฐานโครงการ สุขภัณฑ์ยี่ห้อ COTTO เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอย่าง เครื่องดูดควัน, เตาไฟฟ้า, อ่างล้างจาน ยี่ห้อ MEX ส่วน Digital Door Lock ใช้ยี่ห้อ Yale นอกจากนี้ยังได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in บางส่วนอย่าง เคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของ* (ขนาดและรูปแบบขึ้นอยู่กับสเปคของแต่ละห้อง) ค่ะ

โครงสร้าง
อาคารก่อสร้างโดยระบบ Precast

พื้น
– ห้องนอน/ห้องนั่งเล่น/ห้องรับประทานอาหาร ปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 8 มม.

– ห้องครัว/ห้องน้ำ/ระเบียง ปูด้วยกระเบื้องเซรามิค

วงกบประตู-หน้าต่าง
– หน้าต่างวงกบ-บานกรอบอะลูมิเนียมสีดำ

ประตู
– ประตูหลักเป็น HDF และ Digital Door Lock

– ประตูห้องน้ำเป็น uPVC ทนชื้น

– ประตูอื่นๆ เป็น ประตูกระจกบานเลื่อนอะลูมิเนียมสีดำหรือประตูกรุลามิเนตตามแต่ละสเปคของห้อง

ฝ้า เพดาน
– ยิปซั่มบอร์ดฉาบเรียบทาสี พร้อมหลอดไฟ LED Downlight ทั้งห้อง

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

วันที่เราเข้าไปรีวิวโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 เป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.99 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 149,159 บาท/ตารางเมตรค่ะ ถือเป็นราคาที่คนวัยทำงานยังสามารถเข้าถึงได้อยู่

ราคา ณ เดือนพฤศจิกายน 2562

ราคาเริ่มต้น :

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท

 

เงื่อนไขการจอง : โปรโมชั่น จอง 5,000 บาท ฟรี 5 อย่าง* (ฟรี ค่าใช้จ่ายวันโอน, ค่าส่วนกลาง 1 ปี, เครื่อวใช้ไฟฟ้า 5 รายการ, ค่าทำสัญญา และค่า Moving Package) ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ธันวาคมนี้เท่านั้น

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ >>> The Line Sukhumvit 101

เงินจอง (ในช่วงเวลาปกติ ไม่มีโปรโมชั่น)

  • 1 ห้องนอน จอง 30,000-50,000 บาท
  • 2 ห้องนอน จอง 80,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.ม. (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
  • ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคา 3.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  21,437 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคา 3.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  22,900 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคา 3.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  25,286 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคา 3.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  29,544 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคา 3.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  38,510 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ด้านการเดินทางของโครงการ THE LINE สุขุมวิท 101 เหมาะทั้งกับผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลและผู้ที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท เชื่อมต่อได้โดยตรงสู่ย่าน CBD ต่างๆ ในกรุงเทพ เช่น อโศก, พร้อมพงษ์, เพลินจิต, สาทร แล้วยังสามารถมุ่งหน้าออกไปรอบนอกเมืองอย่าง บางนา หรือไปจังหวัดข้างเคียงได้ง่าย เช่น ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง เป็นต้น นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานครที่มีทางขึ้นลงห่างจากโครงการออกไปเพียงไม่กี่นาทีอีกด้วย

.. ส่วนการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะก็มีหลากหลายวิธีให้เลือกใช้บริการ อย่าง รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีปุณณวิถีตั้งห่างออกไปเพียง 250 เมตร และรถสาธารณะอื่นๆ เช่น รถเมล์, รถแท๋กซี่, วินมอเตอร์ไซค์ วิ่งผ่านหน้าโครงการตลอดเวลาอีกด้วย

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ย่านปุณณวิถีเป็นย่านที่ตั้งอยู่ระหว่างกลางย่านที่เจริญแล้ว 2 ย่านใหญ่ๆ ด้วยกันอย่าง บางนาและอ่อนนุช ดังนั้นจึงมีความเจริญอยู่รายรอบมากมายเช่น Wells International School, 101 Third Place @ True Digital Park, M Tower, BITEC, Century Movie Plaza Sukhumvit เป็นต้น แม้จะอยู่ท่ามกลางย่านความเจริญทั้งหลาย แต่ด้วย Nature ของย่านปุณณวิถีที่ยังคงเป็นย่านที่อยู่อาศัย ค่อนข้างเงียบสงบ มีต้นไม้อยู่มาก เหมาะกับการอยู่อาศัย ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่ของย่านปุณณวิถีนี้ทั้งการเดินทางที่สะดวกและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายในระยะเดินทางไม่กี่นาทีน่าจะทำให้ที่ดินในย่านนี้ในอนาคตมีศักยภาพมากขึ้น ทั้งในเรื่องของความเจริญที่จะก้าวเข้ามาและราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี ซึ่งในปี 2019 ราคาที่ดินซื้อขายกันจะอยู่ที่ 500,000-550,000 บาทต่อตารางวา สูงกว่าปีที่ผ่านมาอยู่ราว 10% กันเลยทีเดียว

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โครงการ THE LINE SUKHUMVIT 101 เป็นคอนโด High Rise สูง 38 ชั้น 778 ยูนิต ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น เล่นกับสีสันต่างๆ ให้เข้ากับวัยรุ่นคนยุคใหม่ ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท โดยที่ดินของโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไปขยายใหญ่ทางด้านใน วางตัวอาคารยาวขนานกับถนนสุขุมวิททำให้ห้องส่วนใหญ่หันหน้าทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือห้องจะเย็นๆ รับลมตลอดทั้งวันและจะโดนแดดเพียงช่วงเช้าเท่านั้น และทิศตะวันตกเฉียงใต้ทำให้ห้องจะไม่ค่อยร้อนมากจากองศาแดดที่โดนไม่เต็มที่

ภาพรวมของห้องภายในโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 โดยห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 5 เป็นชั้นแรก แม้จะเริ่มที่ชั้น 5 แต่ก็ไม่ได้โดนบล็อกวิวแต่อย่างใด เนื่องด้วยห้องต่างๆ ภายในโครงการทำเป็นเพดานสูง ระดับชั้น 5 ของโครงการจะสูงกว่าอาคารสูง 8 ชั้นแบบเพดานปกติซะอีก จึงทำให้ได้วิวโล่งๆ และถ้าใครเลือกห้องชั้นสูงๆ หน่อยทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้จะสามารถมองเห็นโค้งน้ำเจ้าพระยาและบางกระเจ้าได้เลยนะคะ สวยงามมากทีเดียว

ภายในโครงการมีห้องให้เลือกหลักๆ อยู่ด้วยกัน 4 แบบ ดังนี้ แบบ 1 ห้อง ขนาด 26.75-33.25 ตารางเมตร, แบบ 1 ห้องนอน Duplex ขนาด 40.75-44.25 ตารางเมตร, แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 47.25 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน Duplex ขนาด 60.75-63.25 ตารางเมตรค่ะ ในแบบ 1-2 ห้องนอนแบบปกติจะได้ฝ้าเพดานสูงถึง 3.4 เมตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงกว่าโครงการทั่วไปมากทีเดียว ส่วนห้องแบบ Duplex จะได้ฝ้าเพดานสูงถึง 5.5 เมตร กันเลยทีเดียว ในห้องออกแบบมาให้ทุกพื้นที่สามารถเชื่อมต่อถึงกัน แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ส่วนพักผ่อนอย่างห้องนอนไว้ โดยกั้นประตูแยกออกจากส่วนห้องรับแขก ทำออกมาได้ดีทีเดียว ให้หน้าต่างและประตูให้มาบานค่อนข้างใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติได้ค่อนข้างมาก ทำให้ห้องโปร่ง โล่ง สบายค่ะ

ด้านวัสดุของโครงการ THE LINE สุขุมวิท 101 ถือว่าให้มาสมราคา พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 8 มม. ผนังฉาบเรียบทาสีตามมาตรฐานโครงการ ไฟ LED Downlight ใช้สุขภัณฑ์ของ COTTO ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ครัวอย่าง เตาไฟฟ้า, เครื่องดูดควัน และอ่างล้างจานใช้ของ MEX ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะมีอยู่ด้วยกัน 3 จุดใหญ่ๆ ดังนี้ ชั้น G จะมี Lobby, Mail Room, Smart Locker, Co-Working Space ขึ้นมาที่ชั้น 5 จะมี สระว่ายน้ำแยกสระเด็กมาให้, ห้องออกกำลังกาย, Games Room, Laundry Room และ Co-Kitchen Space พร้อม Garden Pavillion และ Backyard (แปลงปลูกผัก) ทางด้านหลัง ส่วนที่ชั้น Rooftop จะประกอบด้วย Jogging Track, Rock Climbing Wall และ LED Multi-Sports Court ค่ะ

นอกจากนี้ทางโครงการยังมีบริการ Smart Move ด้วยการที่ลูกบ้านสามารถเช่ารถยนต์ BMW i3 ไปใช้ได้, บริการ Shuttle Service จากที่ตั้งโครงการไปยัง BTS ปุณณวิถี และระบบ LIV-24 (Smart Command Center) บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมของแสนสิริแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของลูกบ้านกันแบบสุดๆ ไปเลย

ที่จอดรถนั้นจอดได้ 41% แบบไม่รวมจอดซ้อนคัน สามารถจอดได้ทั้งใต้อาคารและพื้นที่ Outdoor รอบโครงการ ส่วนลิฟต์ให้มา 5 ตัวพร้อม Serviced Lift อีก 1 ตัว เมื่อเทียบกับจำนวนห้องพักอาศัยแล้วคิดเป็น 130 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

 

THE LINE SUKHUMVIT 101

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ ค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  ส่วนถ้าใครมีข้อสงสัยหรือมีคำถามเกี่ยวกับโครงการสามารถ Comment สอบถามเข้ามาเพิ่มเติมได้เลยค่ะ ทางทีมงานจะรีบตอบกลับอย่างเร็วที่สุด  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก