ซีคอน (SEACON) รีแบรนด์ครั้งใหญ่ ปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยและฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 พร้อมปรับกลยุทธ์รับตลาดสร้างบ้านปี 2563

· 1 min read

บริษัท ซีคอน จำกัด หรือ SEACON บริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ยาวนานเกือบ 6 ทศวรรษ  รีแบรนด์ “ซีคอน” เพื่อปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยและฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 พร้อมปรับกลยุทธ์เร่งขยายฐานลูกค้าผ่านการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเชิงบูรณาการแบบ Integrated Marketing และกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายSEACON (ซีคอน) รีแบรนด์ครั้งใหญ่ (ภาพที่2)

ด้านผลประกอบการของซีคอน มีการเติบโตตามเกณฑ์ที่วางไว้ โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา ปิดยอดขายรวมทั้งหมดกว่า 1,480,000,000  ล้านบาท โตขึ้น 14% และปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 12% จากปี 2561 ขณะเดียวกันลูกค้ากลุ่มใหญ่คือลูกค้าที่สร้างบ้านระดับราคา  3-6 ล้านบาท รองลงมาเป็นกลุ่มระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป และกลุ่มระดับราคา 6-10 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งข้อมูลในปี 2558-2562 ที่ผ่านมา บ่งชี้ว่าเป็นลูกค้าที่สร้างบ้านด้วยเงินสด 78% ใช้บริการสินเชื่อ 22% และนับเฉพาะปี 2562 แบ่งเป็นลูกค้าสร้างบ้านด้วยเงินสด 67% และใช้บริการสินเชื่อ 33%

SEACON (ซีคอน) รีแบรนด์ครั้งใหญ่ (ภาพที่13)นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด เผยว่า ในปีนี้มองภาพรวมการเติบโตของธุรกิจรับสร้างบ้านว่าจะมีแนวโน้มโตขึ้นเพียงเล็กน้อย อยู่ที่ประมาณ 5% หรือทรงตัวในระดับเดิม ซึ่งมีผลมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาลง สำหรับในปีนี้ ซีคอน ยังคงใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Integrated Marketing ที่ให้ความสำคัญทั้งการตลาดแบบ Offline และ Online ในสัดส่วนที่เท่า ๆ กัน

โดยแบบ Offline ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์จริงให้กับลูกค้าผ่านการออกบูธในงานต่าง ๆ ด้าน Online ก็ให้ความสำคัญกับการทำ Content Marketing มากขึ้น ทั้งใน Social Media เว็บไซต์ รวมถึงบริการตอบคำถามลูกค้าผ่านทางระบบ Chat ทั้งส่วนของ FB Messenger และ Line@ นอกจากนี้ยังได้เปิดเบอร์โทร 4 หลัก 1391 ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายแรกที่ใช้

SEACON (ซีคอน) รีแบรนด์ครั้งใหญ่ (ภาพที่1)

นอกจากนี้ยังจัดโครงการ SEACON Privileges ขึ้น เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าผู้มีอุปการคุณ และเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 ของซีคอน มอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับทุกท่านที่เป็นครอบครัวซีคอน เพื่อสื่อถึง สิทธิพิเศษเหนือใคร สำหรับ…คุณคนพิเศษ อาทิ

  • ส่วนลดพิเศษจาก Modernform
  • เซตเครื่องครัวราคาพิเศษสุดจาก GrandHome
  • ส่วนลดพิเศษสูงสุดจากเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศ Coway
  • Exclusive only Seacon จาก SB Furniture
  • รับสิทธิ์ซื้อเครื่องปรับอากาศ Daikin ราคาพิเศษ
  • ส่วนลดพิเศษจาก iCurtain
  • ส่วนลดเพิ่มพิเศษจากบุญถาวร สาขารัชดาภิเษกและสาขาเกษตร-นวมินทร์
  • ส่วนลดพิเศษจากผลิตภัณฑ์ DOS
  • ส่วนลดจากร้านอาหาร Corner Selected Cuisine
  • ส่วนลดจากผลิตภัณฑ์ของ Electrolux

SEACON (ซีคอน) รีแบรนด์ครั้งใหญ่ (ภาพที่3)ซีคอนได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนผ่านสินค้าพื้นเมือง จึงนำภูมิปัญญาชุมชนมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่คนไทย เพื่อช่วยสร้างความมั่นคงให้ชีวิตของครอบครัวคนไทยในชุมชนต่างจังหวัด โดยทำการสนับสนุนสินค้าชุมชนจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 4 ชุมชน ได้แก่

  • ข้าว ๙ มงคล จากชุมชนบ้านทราย ตำบลเวียง อ. เชียงคำ จ. พะเยา
  • น้ำผึ้งป่า จากชุมชนหมู่บ้านชัยภูทอง ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง
  • สบู่ข้าวล้านนา จากชุมชนหมู่บ้านแป้นใต้ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
  • ผ้าขาวม้า จากชุมชนทอผ้า บ้านคำพระ อ.หัวตะพาน จ. อำนาจเจริญ

โดยซีคอน มีแบบบ้านที่พัฒนาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกว่า 200 แบบ ในราคาการก่อสร้างเริ่มต้นที่ 2-35 ล้านบาท ตอบโจทย์ในทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ปัจจุบันซีคอน มีสำนักงานขายทั้งหมด 4 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์บางแค, ศูนย์รามอินทรา, ศูนย์แจ้งวัฒนะ และศูนย์ศรีนครินทร์ และเตรียมเปิดบ้านตัวอย่างแห่งใหม่ที่ศูนย์งามวงศ์วาน ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่ง ซีคอน ศูนย์งามวงศ์งาน เป็นสำนักงานขายแห่งใหม่ ที่ส่วนของสำนักงานขายพร้อมให้บริการแล้ว โการเปิดบ้านตัวอย่างจะทำให้ลูกค้าได้เห็นวัสดุจริง เห็น Style การตกแต่งบ้านจริง ทำให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น

ตัวอย่างแบบบ้าน SEACON

SEACON (ซีคอน) รีแบรนด์ครั้งใหญ่ (ภาพที่14)
แบบบ้าน The Fame 658 ราคา 12.9 ล้านบาท

SEACON (ซีคอน) รีแบรนด์ครั้งใหญ่ (ภาพที่15)
แบบบ้าน Casalina 585 ราคา 11.5 ล้านบาท

SEACON (ซีคอน) รีแบรนด์ครั้งใหญ่ (ภาพที่16)
แบบบ้าน The Fame 477 ราคา 9.9 ล้านบาท


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.seacon.co.thFacebook / Line@Seacon / โทร. 1391


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก