ไอเดียตกแต่งห้องนอนเด็ก แก้ปัญหาพื้นที่ใช้สอยในบ้านไม่พอด้วยเตียงสองชั้น

· ~ 1 min read

สวัสดีค่ะ บทความไอเดียแต่งบ้านวันนี้เราจะพาทุกคนมาชม การแต่งห้องนอนลูกๆ ที่มีพื้นที่จำกัด กันค่ะ  ซึ่งในหลายๆ บ้านน่าจะมีปัญหาว่า ห้องนอนไม่เพียงพอสำหรับลูกคนที่ 2, 3 หรือต่อๆ ไป วันนี้เราเลยเอาไอเดียจัดการพื้นที่ห้องนอนให้สามารถใช้สอยได้มากขึ้น โดยการแก้ปัญหาด้วยการวาง เตียงสองชั้น ลงไปในห้องกันค่ะ

เรามาดูกันดีกว่าว่า เมื่อเราวางเตียงสองชั้นลงไปในห้องนอนแล้ว จะมีเตียงแบบไหนบ้าง แล้วพื้นที่เหลือภายในห้องเราสามารถตกแต่งออกมาให้เด็กๆ ใช้สอยอะไรได้บ้างค่ะ

เริ่มจากไอเดีย เตียงสองชั้นสไตล์โมเดิร์น เรียบง่าย มีความกลิ่นอายญี่ปุ่น มูจิหน่อยๆ ทำให้ห้องดูกว้างและโล่งขึ้น

เตียงสองชั้นเตียงสองชั้น

 

ส่วนใครที่ชอบสไตล์โมเดิร์น แต่ไม่ค่อยชอบมินิมอล ลายไม้เท่าไหร่ ทำเตียงสองชั้นออกมาเป็นสีเทาก็ดูสบายตาไปอีกแบบนะคะ อีกทั้งยังทำให้พื้นที่บริเวณวางเตียงมีความสว่างที่น้อยลง เหมาะแก่การพักผ่อนทีเดียวค่ะ

เตียงสองชั้น

 

ส่วนเด็กๆ บ้านไหนเป็นสายวิชาการ ชอบเรียนหนังสือ หรือคุณพ่อคุณแม่อยากให้น้องๆ มีพื้นที่นั่งทำการบ้านภายในห้องนอน การวาง เตียงสองชั้น เข้าที่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง จะช่วยให้เราสามารถใช้พื้นที่ที่เหลืออยู่ได้มากขึ้น จัดวางเป็นโต๊ะทำการบ้าน อ่านหนังสือ เล่นคอมพิวเตอร์ และชั้นเก็บของส่วนตัวของเด็กๆ แต่ละคนได้อีกด้วย

เตียงสองชั้นเตียงสองชั้นเตียงสองชั้น

 

นอกจากจะเอาพื้นที่ว่างภายในห้องมาทำเป็นโต๊ะอ่านหนังสือได้แล้ว บางที่คุณพ่อคุณแม่อาจจะจัดเป็นมุมนั่งเล่น นันทนาการสำหรับเด็กๆ ให้สามารถพักผ่อนเป็นส่วนตัวได้นะคะ จะทำให้ลูกรู้สึกว่าเค้ามีพื้นที่ส่วนตัวของเค้า จะช่วยในเรื่องการพัฒนาและดูแลตัวเองได้ในระดับหนึ่งโดยที่ไม่ต้องพึ่งพ่อแม่อยู่ตลอดเวลาค่ะ

เตียงสองชั้นเตียงสองชั้น

 

นี่เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ทางทีมงานชอบมากๆ คือ สไลด์เดอร์ แก้ปัญหาเวลาลงบันไดสูงๆ อาจจะเกิดอันตรายก้าวพลาดและพลัดตกลงมาได้ การทำสไลด์เดอร์เป็นทางแก้ปัญหาที่ดีค่ะ นอกจากนี้ยังทำให้เด็กๆ มีของเล่นและสามารถสนุกสนานได้ภายในห้องได้อีกด้วย สร้าง 1 ได้ถึง 2 เลยนะคะ ^_____^

เตียงสองชั้นเตียงสองชั้นเตียงสองชั้น

 

และไอเดียสุดท้ายที่เราเอามาฝากกันนั้นเหมาะสำหรับเด็กที่โตขึ้นมาหน่อยค่ะ เด็กๆ เหล่านี้จะต้องการพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น เริ่มไม่ค่อยติดพ่อแม่เหมือนแต่ก่อน การอยู่ห้องเดียวกันร่วมกับพี่น้องอาจจะทำให้เค้าอึดอัดได้ เราจึงหาทางแก้ไขมาให้ชมกันค่ะ นั่นก็คือ การทำ เตียง 2 ชั้น เหมือนเดิม แต่คราวนี้ เราจะวาง เตียง 2 ชั้น ไว้ตรงข้ามกันคนละมุมห้อง จะทำให้เด็กๆ มีพื้นที่เป็นของตัวเอง ส่วนตัวมากขึ้น โดยออกแบบให้ชั้นล่างหรือบนก็ได้เป็นที่นอน ส่วนชั้นที่เหลือเราสามารถตกแต่งเป็น Daybed ใหญ่ๆ เป็นโซฟาให้เค้ามานั่งเล่นเกม อ่านหนังสือการ์ตูนที่เค้าชอบ หรือจะทำเป็นมุมนั่งทำการบ้านส่วนตัวของแต่ละคนเลยก็ดูดีไม่เลว

เด็กที่อยู่ในช่วงวัยที่เริ่มโตขึ้นมาหน่อยน่าจะถูกใจไอเดียนี้กันค่ะ เพราะถึงแม้พื้นที่บ้านจะจำกัด แต่เค้าก็ยังสามารถมีพื้นที่ส่วนตัว ทำกิจกรรมส่วนตัวของเค้าได้นั่นเอง และน่าจะถูกใจพ่อแม่หลายๆ ที่สามารถแก้ปัญหาพื้นที่บ้านไม่กว้างพอสำหรับลูกๆ ได้ค่ะ

เตียงสองชั้นเตียงสองชั้นเตียงสองชั้น

 

… เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไอเดีย เตียงสองชั้น ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจทั้งพ่อแม่ ผู้ปกครอง และเด็กๆ นะคะ บ้านใครตกแต่งห้องลูกเป็นเตียงสองชั้น สามารถเอามาแชร์กันได้เลยนะคะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ …

Credits:

tendencee.com.br
lamaisonjolie.com.au
thekitchykitchen.com
archdaily.com
inspiredtostyle.com
behance.net
instagram.com
archilovers.com
contemporist.com
momooze.com
bodyartstyle.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก