รีวิวทาวน์โฮม L Scape Ratchada 20 (แอล สเคป รัชดา 20) โมเดิร์นทาวน์โฮม 3 ชั้น พร้อมชั้นลอย ใจกลางรัชดาภิเษก นำธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวไว้มาไว้กลางบ้าน

· 24 min read

รีวิววันนี้เราจะพาทุกคนไปชมทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์นที่มีดีไซน์และการออกแบบสเปซน่าสนใจมากค่ะ  เราไปที่โครงการ  L Scape Ratchada 20 (แอล สเคป รัชดา 20) ทาวน์โฮม 3 ชั้น พร้อมชั้นลอย ในซอยรุ่งเรือง (เข้าทางรัชดาภิเษก 20)  เป็นโครงการขนาดเล็กที่บรรยากาศเงียบสงบ มีไม่กี่ยูนิต เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว  ออกแบบภายใต้แนวคิด Crafted Way of Living ที่ใส่ใจการออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในบ้านให้มีบรรยากาศน่าอยู่อาศัย ดูโปร่ง มีช่องลมและแสงธรรมชาติส่องเข้าถึงทุกพื้นที่  พร้อมทั้งคำนึงถึงความสัมพันธ์ภายในบ้านที่ทุกพื้นที่สามารถเชื่อมต่อเข้าหากัน แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวให้กับทุกสเปซเอาไว้ค่ะ  นอกจากนั้นยังใช้แนวคิด WELL Building Standard มาผสมผสานกับวิธีการออกแบบและการก่อสร้างอีกด้วย

L Scape รัชดา 20 มีจำนวนยูนิตทั้งหมดแค่ 5 ยูนิต มีแบบบ้านทาวน์โฮมให้เลือก 2 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 226 และ 253 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3-4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ และ 2-3 ที่จอดรถค่ะ  ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร  ตามอ่านกันได้ในรีวิวนี้เลยค่ะ

L Scape Ratchada 20

(แอล สเคป รัชดา 20)

  • พัฒนาโครงการโดย >>> บริษัท เลิศ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด
  • ลักษณะโครงการ >>> ทาว์นโฮม 3 ชั้น พร้อมชั้นลอย หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • โครงการตั้งอยู่ที่ >>> ซอยรัชดาภิเษก 20 (ซอยรุ่งเรือง) ถนนรัชดาภิเษก แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.
  • เนื้อที่โครงการ >>> 0-1-45 ไร่
  • จำนวนยูนิต >>>  5 ยูนิต
  • แบบบ้าน >>>
    • แบบบ้าน COBALT : 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2-3 ที่จอดรถ
      พื้นที่ใช้สอยประมาณ 226 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้นประมาณ 24 ตร.ว.
    • แบบบ้าน COPPER : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2-3 ที่จอดรถ
      พื้นที่ใช้สอยประมาณ 253 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้นประมาณ 25 ตร.ว.
  • ความสูงฝ้าเพดาน >>> ชั้น 1 สูง 5.6 เมตร, ชั้นอื่น ๆ สูง 2.4-3.5 เมตร
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ >>> ประมาณ กลางปี 2563
  • ราคาเริ่มต้น >>> 15-19 ล้านบาท
  • เว็บไซต์โครงการ >>> www.lertdevelopment.com/lcraf-scape
  • Line >>> @lertdevelopment
  • Facebook >>> https://www.facebook.com/LertDevelopment/
  • Instagram >>> lertdevelopment
  • โทร. >>> 061 656 8070
  • พิกัด >>> 13.7957311, 100.5775565

map-L-carf-scape-รัชดา-20

โครงการ L Scape รัชดา 20 ตั้งอยู่ในทำเลที่เงียบสงบใจกลางรัชดา ในซอยรุ่งเรือง สามารถเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง สามารถเชื่อมไปออกได้ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนสุทธิสารและถนนลาดพร้าว พร้อมทั้งยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอีกด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบก็มีพร้อมสมบูรณ์ ตลาด ร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์การค้าต่างๆ ค่ะ

MAP แอล สเคป รัชดา 20

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

-------------------------------------------------------------------------------------------------map

การเดินทางมายังโครงการ แอล สเคป รัชดา 20 สามารถเข้าถึงได้หลายเส้นทาง เส้นทางหลักจะเข้าได้จากถนนรัชดาภิเษกโดยใช้ซอยรัชดา 20 (เส้นสีแดง) และถนนสุทธิสารวินิฉัย (เส้นสีเขียว) ค่ะ ส่วนใครที่มาทางถนนรัชดาภิเษกในช่วงกลางวันแล้วอยากตรงเข้าถึงโครงการแบบรวดเร็ว ก็สามารถใช้ทางลัดเข้าจากบุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ (เส้นสีฟ้า) ได้เช่นกันค่ะ

map-L-scape-รัชดา-20

ซึ่งวันนี้เราขอเลือกใช้เส้นทางหลักขับตรงมาจากถนนรัชดาภิเษกขาเข้า เลี้ยวเข้าซอยรัชดา 20 เพื่อเชื่อมมายังซอยรุ่งเรือง หลังจากนั้นให้ขับไปตามเส้นทางประมาณ 450 ม. ก็ให้เลี้ยวขวา และตรงไปอีก 180 ม. แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะเจอกับที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ

map-L-scape-รัชดา-20-เดินทาง

ABC--Route-a-

ตอนนี้เราอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ฝั่งทางไปห้วยขวาง

ABC--Route-b

ขับตรงมาเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยรัชดา 20 ค่ะ

ABC--Route-c

พอเจอสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 11 (ตึกสีชมพูในรูป) มาแล้วให้เลี้ยวซ้ายค่ะ

ABC--Route-d

เมื่อขับมาเจอ Family mart ก็ให้เลี้ยวขวา จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายซอยแรกเพื่อเข้าซอยข้างร้านสะดวกซื้อ (เส้นทางจะซิกแซ็กเลี้ยวไปเลี้ยวมาหน่อย)

ABC--Route-e-2

จากจุดนั้นตรงมาอีก 300 ม. ก็ให้เลี้ยวขวา ด้านหลังบุญถาวรไลฟ์สไตล์ รัชดาภิเษก  ซึ่งถ้าหากเรามาทางลัดทะลุบุญถาวรมา ก็จะมาเจอกันที่จุดนี้ค่ะ  ไม่งงเนอะ

ABC--Route-f-2

เมื่อผ่านสะพานข้ามคลองเล็กๆ แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรก ตรงมาตามเส้นทางก็จะพบกับที่ตั้งของโครงการ L Scape Ratchada 20 นะคะ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ L Scape รัชดา 20 ตั้งอยู่ในทำเลโซนรัชดาภิเษกขาเข้า ช่วงระหว่างแยกรัชดา-ลาดพร้าว และแยกรัชดา-สุทธิสาร ทำให้สามารถเข้าใจกลางเมืองทางพระราม 9, อโศกได้สะดวกค่ะ  หรือถ้าจะไปพื้นที่โซนรอบๆ อย่างลาดพร้าว, พหลโยธิน, จตุจักร ก็ง่ายเช่นเดียวกันค่ะ

ตัวโครงการ แอล สเคป รัชดา 20  จะอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินสถานีรัชดาภิเษก ประมาณ 800 เมตร และห่างจาก MRT สุทธิสาร ประมาณ 900 เมตรค่ะ  ในอนาคตห่างออกไป 1 สถานี ตรงสถานีลาดพร้าวจะเป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ที่กำลังก่อสร้าง คาดว่าแล้วเสร็จเปิดให้บริการในปี 64 นะคะ

map-L-scape-รัชดา-20-ใหญ่

พื้นที่ย่านนี้เป็นโซนที่มีการอยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น  มีซอยเล็กซอยน้อยเต็มไปหมด จากปัจจัยเรื่องความสะดวกสบายหลายอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าออกใจกลางเมืองที่สะดวก  ความอุดมสมบูรณ์หลักๆ พวกแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งซื้อหาของกินของใช้จะแบ่งเป็น 2 โซน  คือโซนทางฝั่งลาดพร้าว ที่มีทั้ง Union Mall, Big C Extra ลาดพร้าว รวมไปถึงเซ็นทรัล ลาดพร้าว ….  ส่วนทางฝั่งรัชดาภิเษกเอง แหล่งช้อปปิ้งสำคัญๆ จะไปกระจุกอยู่ตรงบริเวณแยกศูนย์วัฒนธรรม และแยกรัชดา-พระราม 9 เป็นส่วนใหญ่  ส่วนใกล้โครงการตามแนวถนนสุทธิสารก็มีของกินเพียบ  แต่มีข้อจำกัดที่จอดรถริมถนนไม่ได้นะคะ  แล้วก็จะมี Max Valu อยู่ก่อนถึงแยกรัชดา-สุทธิสาร ฝั่งขาออกด้วย  ใครที่เจ็บป่วยต้องการหาหมอ โรงพยาบาลใกล้โครงการ แอล สเคป รัชดา 20 ที่สุดคือ รพ.รัชดา อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างค่ะ (ณ พ.ค. 63)

map-L-scape-รัชดา-20-ใกล้

ซูมเข้ามาดูเพื่อนบ้านรอบๆ โครงการกันสักหน่อยนะคะ บรรยากาศภายในซอยรุ่งเรืองนั้นค่อนข้างเงียบสงบ เพื่อนบ้านส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยของคนในชุมชน มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ Family Mart ภายในซอยค่ะ ตัวโครงการ L Scape รัชดา 20 ห่างจากแนวถนนรัชดาภิเษก ประมาณ 450 ม. ถ้าวันไหนไม่ได้ขับรถเองก็สามารถเดินออกมาเรียกรถสาธารณะที่ถนนใหญ่ได้  ไม่งั้นก็เรียก Grab เอาค่ะ

map-L-scape-รัชดา-20-เพื่อนบ้าน

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ไปขับรถสำรวจสภาพแวดล้อมกันก่อนเข้าโครงการกันก่อน เพื่อจะได้เห็นภาพกันมากขึ้น โดยจะเริ่มจากด้านหน้าโครงการลัดเลาะไปดูบรรยากาศภายในซอยรุ่งเรืองกันค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่37)

เพื่อนบ้านที่อยู่รอบๆ โครงการส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัยสูง 1-2 ชั้น

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่46)

ขยับออกมาจะเป็นร้านบุญถาวร เซรามิค สาขารัชดา ที่ตั้งอยู่ด้านหลังร้านบุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ (อยู่ตรงทางลัดเข้าโครงการได้จากบนถนนรัชดาภิเษก) ภายในมีร้าน Cafe Amazon ด้วย แวะมานั่งจิบกาแฟกันได้

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่42)

ใกล้ๆ มีร้าน Bankoku Buffet เป็นร้านชาบูบุฟเฟ่ต์สไตล์ไต้หวัน วันไหนไม่อยากทำอาหารก็ออกมานั่งทานชาบูใกล้ๆ บ้านได้นะคะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่35)

ภายในซอยยังมี Kido Nursery สถานที่รับเลี้ยงเด็กเล็ก

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่34)

ถัดมาเล็กน้อยก็จะเจอกับร้าน 7-11

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่1)-4

ใกล้ๆ กัน มีร้านสะดวกซื้อ Family Mart อีกแห่ง

สำรวจบรรยากาศและเพื่อนบ้านภายในซอยกันไปแล้ว งั้นเราตรงออกมายังถนนใหญ่รัชดาภิเษกกันต่อ ซึ่งเราจะขอเริ่มจากบริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าวนะคะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่2)

เปิดกันด้วย เดอะ บาซาร์ รัชดาภิเษก ที่เปรียบเสมือนแลนด์มาร์คบริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่15)

ถัดมาในฝั่งเดียวกันก็มีโรงเรียนปัญจทรัพย์

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่13)

ข้ามคลองบางซื่อมาจะเจอกับบุญถาวร รัชดาภิเษก

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่1)

ฝั่งตรงข้ามกันก็เป็นร้านของบุญถารเช่นกันแต่จะเป็น บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ (ถ้ามาจากรัชดาขาเข้า  ก็เลี้ยวไปโครงการตรงนี้ได้ด้วยนะคะ)

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่12)

สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ตรงแยกรัชดา-สุทธิสารค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่1)-3

ฝั่งตรงข้ามบริเวณปากซอยรัชดา 20 ในอนาคตจะมีรพ. รัชดา อินเตอร์เนชั่นแนล มาตั้งอยู่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง (พ.ค. 63) ถ้าสร้างเสร็จแล้วจะเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุดเลยค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่5)

ติดๆ กันเป็นสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 10 และ 11 ตรงปากทางเข้าซอยรัชดา 20 ค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่28)

นอกจากนี้บริเวณหน้าปากซอยรัชดา 20 จะมีวินมอเตอร์ไซค์ เราสามารถออกจากสถานีสุทธิสาร ทางออก 2 มาเรียกวินเข้าไปโครงการตรงนี้ได้

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่6)

ตรงลงมาเรื่อยๆ บริเวณ MRT สุทธิสาร มีตลาดนัดขายของ ขายอาหาร ตลาดเมืองไทยภัทรตั้งอยู่ค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่11)

ขับเลยมาเล็กน้อยจากตลาด ฝั่งตรงข้ามกันเป็นซูเปอร์มาเก็ต Max Valu (อยู่หน้าคอนโด Quinn Ratchada ค่ะ)

มาต่อกันที่ถนนเส้นลาดพร้าวกันค่ะ

union mall

ห้าแยกลาดพร้าวมี Union mall ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย

Big C Extra ลาดพร้าว

ส่วนใครอยากชอปปิ้งซื้อของใช้เข้าบ้านก็สามารถมาแวะ Big C Extra ลาดพร้าวได้ค่ะ

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

ถนนหน้าโครงการ L Scape รัชดา 20 เป็นถนน 2 เลนสวนกัน รอบๆ โครงการจะเป็นบ้านพักอาศัยของคนในชุมชน มีอาคารสูง 8 ชั้นอยู่ทางทิศเหนือ (ด้านหลังโครงการ) ค่ะ

map-L-scape-รัชดา-20-ซูม

บ้านในโครงการจะมีทั้งหมด 5 ยูนิต แบ่งเป็นแบบบ้าน Cobalt 3 ยูนิตและแบบบ้าน Copper 2 ยูนิต โดยหน้าบ้านทุกหลังจะหันหน้าไปทางทิศใต้ค่ะ

แปลน-แอล-คราฟ-สเคป-รัชดา-20

CONCEPT

ก่อนที่เราจะพาทุกคนไปดูแปลนบ้านของโครงการ L Scape รัชดา 20 กัน ก็ขอเล่าถึงแนวคิดโครงการกันสักหน่อย  เราจะได้เข้าใจในไอเดียการออกแบบของโครงการได้ง่ายมากขึ้น  ซึ่งทางโครงการใช้คอนเซ็ปต์ ” Live Out The Box ” ที่ต้องการทำให้ทาวน์โฮมมีบรรยากาศเสมือนบ้าน  มีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด  พยายามออกแบบให้ไม่รู้สึกเหมือนอยู่ในกล่องๆ หนึ่งแบบทาวน์โฮมทั่วไป

05-1-CONCEPT-2

 

ลักษณะทาวน์โฮมของที่นี่จึงคว้านเปิดช่องสเปซภายในทาวน์โฮมให้มีการเชื่อมต่อกัน  ทั้งในแง่ของ Visual ทางสายตา  และแง่ของการสร้างความรู้สึกต่อเนื่อง โปร่ง โล่ง สามารถมองทะลุทะลวงไปยังสเปซจุดต่างๆ ได้ค่ะ  ซึ่งรูปแบบนี้สามารถทำให้เจ้าของบ้านสามารถปลูกต้นไม้ หรือทำสวนเล็กๆ น้อยๆ ได้ตามจุดต่างๆ เป็นการนำธรรมชาติเข้ามาสู่ภายในบ้านด้วย

05-2-CONCEPT-2

 

ลมสามารถผ่านจากหน้าบ้านไปยังหลังบ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น  รวมถึงเมื่อมีช่องโล่งที่ชั้น 2 – 3 เพิ่มเข้ามา  ก็จะเกิดการระบายอากาศที่เรียกว่า Stack ventilation  อากาศที่ร้อนกว่าจะถูกนำพาขึ้นไปด้านบน  เกิดการไหลเวียนอากาศที่ดี  ช่วยให้เกิดภาวะน่าสบายมากขึ้นค่ะ

05-3-CONCEPT-2

 

ช่องตรงนี้ก็ยังช่วยเอาแสงธรรมชาติเข้าถึงพื้นที่ภายในบ้านภายในห้องนอนได้ แม้จะเป็นสเปซตรงกลางบ้านก็ตามค่ะ

05-4-CONCEPT-2

นอกจากนี้ทางโครงการยังใส่ใจถึงสเปซและพื้นที่ โดยออกแบบจัดวางฟังก์ชั่นเป็นสัดส่วน มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันและพื้นที่ที่มีต้องการความเป็นส่วนตัวแยกกันชัดเจนค่ะ

06-1-CONCEPT-1

 

06-2-CONCEPT-1

 

ไม่เพียงแค่ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้าน ทางโครงการยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วย  Double wall ผนัง 2 ชั้นพร้อมฉนวน Insulation และ Double skin-facade ค่ะ

07-1-CONCEPT-1

 

07-2-CONCEPT-1

 

07-3-CONCEPT-1

เปิดแปลนบ้าน

 L Scape Ratchada 20
แปลนทาวน์โฮมแบบ Cobalt

แปลนบ้านหลังแรกที่เรานำมาให้ชมคือ แบบบ้าน Cobalt ที่มีขนาดที่ดินเริ่มต้น 24 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. มีฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ สามารถจอดรถได้ 2-3 คัน ขึ้นอยู่กับขนาดของที่ดิน (แปลงมุมจะจอดได้ 3 คัน นะคะ)

แปลนชั้น 1 โซนด้านหน้าจะเป็นพื้นที่จอดรถ สามารถจอดได้ 2-3 คัน มีที่เก็บของมาให้ 2 จุด ใกล้กับประตูทางเข้าบ้าน ภายในบ้านเปิดเข้ามาจะเป็นแบบ Double volume สูง 5.6 ม. พื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารจะเชื่อมอยู่ติดกัน มีโซนครัวและห้องน้ำเป็นแบบ Powder room บริเวณใต้บันไดมีห้องเก็บของให้อีก 1 จุดค่ะ ส่วนหลังบ้านจะเป็นพื้นที่สวนและส่วนซักล้าง วางปั๊มน้ำ แท็งค์น้ำต่างๆ ค่ะ

แปลนชั้นลอย จะเป็นพื้นที่ของห้องอเนกประสงค์ สามารถทำเป็นห้องทำงานส่วนตัวโดยไม่ต้องกั้นห้องเพิ่มเติมได้  ซึ่งตรงนี้จะสามารถมองเชื่อมต่อกันลงมาที่ชั้น 1 ได้ด้วย

cobalt


มาดูพื้นที่ชั้น 2 และ 3 กันต่อค่ะ  ในเรื่องของการวางแปลนถือว่าโครงการทำการบ้านมาได้ดี  เพราะด้วยข้อจำกัดของที่ดินที่คอนโดสูง 8 ชั้น อยู่ด้านหลัง  ทำให้ถ้าจัดพื้นที่ตรงนี้ไม่ดีอาจจะรู้สึกไม่ค่อยเป็นส่วนตัวนัก  แต่ถ้าลองดูในแปลนเราจะเห็นว่ามีการจัดวางฟังก์ชั่นที่ช่วยแบ่งพื้นที่ส่วนพักอาศัยออกมา  ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ, ระเบียง หรือแนวผนังกึ่งทึบกึ่งโปร่งพรางสายตา  ทำให้พื้นที่ส่วนตัวมากๆ อย่างห้องนอนนั้นยังคงความเป็นส่วนตัวและใช้งานได้ดีอยู่ค่ะ  

 

แปลนชั้น 2  ในชั้นนี้พื้นที่เกือบทั้งหมดจะเป็นของห้องนอนใหญ่ ซึ่งภายในจะมีทั้งห้องน้ำ, Walk-in closet, ระเบียง และ Pocket garden (Courtyard) กลางห้อง เราสามารถปลูกต้นไม้หรือทำสวนเล็กๆ ได้ตามใจชอบ เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านได้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นอีกจุดภายในทาวน์โฮมที่แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้าถึงลงมาจากชั้น 3 เลย  ห้องจึงดูโปร่งและช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้นค่ะ ห้องน้ำภายในจะแยกพื้นที่สำหรับสุขภัณฑ์และส่วนเปียกเอาไว้  รวมถึงมีอ่างแบบ His & Her สามารถใช้งานพร้อมกันได้ทั้งคุณสามีภรรยาเลยค่ะ ห้องที่อยู่ติดกันจะเป็นส่วนซักล้างและระเบียง ซึ่งการจัดวางตำแหน่งอยู่ในชั้นนี้ทำให้เราสะดวกในการใช้งาน สามารถหยิบตะกร้าผ้ามาซักที่นี่ได้เลย โดยที่เราไม่ต้องเดินขึ้นลงบันไดบ่อยๆ

แปลนชั้น 3  มีพื้นที่สำหรับวางหิ้งพระและพื้นที่ของห้องนอนเล็ก 2 ห้อง พร้อมห้องน้ำในตัว โดยห้องทั้ง 2 ห้อง เชื่อมต่อกันด้วยพื้นที่ courtyard โล่งกลางบ้านที่เอาแสงธรรมชาติเข้ามายังห้องนอนด้านหลังได้  เพราะพื้นที่ด้านหลังบ้านต้องถูกสกรีนด้วยแนวผนังบางส่วนเพื่อสร้างมุมมองที่เป็นส่วนตัวของสเปซนั่นเองค่ะ ห้องนอนด้านหลังนี้จะได้ส่วนของ Walk-in Closet มาด้วย  ส่วนห้องนอนที่อยู่ด้านหน้าจะได้ฝ้าสูง 3.5 ม. ซึ่งโปร่งมากนะคะ

 

cobalt-2

 L Scape Ratchada 20
แปลนทาวน์โฮมแบบ Copper 

แปลนบ้าน Copper จะมีขนาดใหญ่กว่าแบบบ้านก่อนหน้านี้ โดยมีขนาดที่ดินเริ่มต้น 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2-3 ที่จอดรถ ขึ้นอยู่กับขนาดของที่ดินเช่นกันค่ะ  ลักษณะของการจัดแปลนแนวคิดจะคล้ายกัน  แต่มีฟังก์ชั่นบางจุดที่จัดวางแตกต่างกันไปบ้าง  ซึ่งก็ทำมาเพื่อให้สามารถเป็นตัวเลือกสำหรับความต้องการที่แตกต่างกันไปค่ะ

แปลนชั้น 1  เมื่อเปิดเข้ามาจะเป็นสเปซฝ้าเพดานสูง 5.6 ม.เช่นกัน  จุดที่แตกต่างออกไปจากแบบ Cobalt คือ จะมีห้องนอนชั้นล่างเข้ามาด้วยค่ะ  ห้องนี้นอกจากทำเป็นห้องนอนแขกแล้วก็ยังเหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ  เพราะว่าสามารถกั้นประตูแยกห้องน้ำชั้นล่างให้กลายเป็นห้องน้ำในตัวได้เลย นอกจากนี้ทางโครงการยังทำที่เก็บของมาให้ 3 จุด คือ บริเวณพื้นที่จอดรถ 2 จุด และใต้บันไดอีก 1 จุด ค่ะ

แปลนชั้นลอย จะเป็นพื้นที่ของห้องอเนกประสงค์เหมือนกับแบบ Cobalt  เพียงแต่มีสเปซเพิ่มขึ้น สามารถออกแบบเป็นห้องอ่านหนังสือหรือห้องดูหนังเล็กๆ ได้  มุมที่มองลงมาตรงส่วนรับแขกชั้นล่างนี่น่าจะสวยดีนะคะ

copper

แปลนชั้น 2 
เกือบทั้งหมดจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนใหญ่ Master bedroom ภายในประกอบไปด้วยห้องน้ำในตัว ที่มีสเปซมากพอจะวาง Bathtub ได้, ทำ Walk-in closet ที่มี island ตรงกลางได้  มีระเบียงด้านหลังช่วงพรางสายตา และ Courtyard ที่อยู่กลางห้อง ซึ่งเป็นตัวช่วยในการแบ่งสเปซการใช้งานให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น  ด้านนอกมีห้องซักรีดและส่วน service (จะทำเป็น pantry ก็ได้นะคะ) 

แปลนชั้น 3 เมื่อเดินขึ้นมาจะพบกับพื้นที่อเนกประสงค์ เราสามารถวางหิ้งพระหรือจะ Built-in ทำเป็นชั้นวางของเพิ่มเติมได้เองค่ะ ห้องนอนในชั้นนี้จะมี 2 ห้อง  ลักษณะการจัดวางฟังก์ชั่นเหมือนแบบบ้านก่อนหน้านี้  แตกต่างกันที่สัดส่วนของสเปซบางจุดที่มากน้อยต่างกันค่ะ

 

copper-2

เริ่มเปิดประตูดูโครงการ 

ดูแปลนบ้านกันไปแล้ว งั้นเรามาต่อกันด้วยดีไซน์และหน้าตาของบ้านกันบ้าง ว่าจะเป็นอย่างไร  ชอบดีไซน์บ้านเลขที่จริงๆ น่าร๊ากก

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่2)

 

ตัวบ้านดีไซน์ออกมาสไตล์ Modern ดูแปลกตาด้วยการใช้ลูกเล่นของกล่องสี่เหลี่ยมมาวางซ้อนกันให้เป็นมิติ พร้อมทั้งการเลือกใช้วัสดุที่มี texture หลากหลายมาเป็นองค์ประกอบในการตกแต่ง แต่ก็ยังคุมโทนสีออกมาดูเข้ากัน เน้นไปทางสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ให้แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้าไปในตัวบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่1)-2

 

บริเวณหน้าบ้านทำเป็นโถงสูง ทำให้บรรยากาศของบ้านดูแกรนด์ขึ้น พื้นที่จอดรถปูด้วยคอนกรีตแสตมป์ลายและลงเสาเข็มรับน้ำหนักเอาไว้ให้

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่2)

 

ผนังหน้าบ้านจะกรุผิวด้วย Stone Veneer และ Stone Cladding Black Emperador Extra ชิ้นเล็กๆ ทำให้บ้านดูมีลวดลายและยังดูแลรักษาง่ายอีกด้วยค่ะ  วัสดุโทนสีเทาเข้มและลายหินจะมีความดิบๆ หน่อย  พอเอามารวมกับสีน้ำตาลไม้ก็ทำให้ดูมีความซอฟลงและอบอุ่นมากขึ้นค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่11)

 

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่13)

 

ประตูทางเข้าเป็น WPC ด้ามจับอลูมิเนียม มาพร้อม Digital door lock ซึ่งขนาดของประตูจะเป็นไซส์พิเศษ เพื่อให้เราสามารถขนของชิ้นใหญ่เข้าไปได้ง่าย

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่12)

 

ด้านข้างประตูทางเข้าจะมีช่องเก็บรองเท้ามาให้  พอปิดหน้าบานปุ๊บก็จะเรียบเนียนไปกับตัวผนัง สวยงามค่ะ

แอล คราฟ สเคป รัชดา 20(ภาพที่4)

 

ช่องเก็บของอีกจุดที่อยู่ใกล้ๆ กัน

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่7)

 

มองขึ้นยังชั้น 2 และ 3 ของบ้านจะเห็นความเป็นมิติของตัวบ้านได้มากขึ้น

แอล คราฟ สเคป รัชดา 20 (ภาพที่1)

 

มุมด้านข้างทาวน์โฮมสำหรับบ้านแปลงมุมนะคะ ช่องที่มีต้นไม้ปลูกอยู่จะเป็นตำแหน่งของ Pocket garden (Courtyard) ในห้องนอนใหญ่

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่15)

 

พื้นที่ข้างบ้านของแปลงมุม เราสามารถดีไซน์เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนได้

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่1)

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บ้านตัวอย่างมีให้ชมทั้งแบบตกแต่งเต็ม กับแบบบ้านเปล่าค่ะ เราจะพาไปดูทั้งสองแบบเลย

โครงการ  L Scape Ratchado 20
บ้านตัวอย่าง Cobalt

เปิดประตูเข้ามาในบ้านจะพบกับโถงต้อนรับที่มีฝ้าสูง 5.6 ม. ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด และยังได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาในบ้านจากประตูและกระจกบริเวณหลังบ้านด้วยค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่2)

 

ฟังก์ชั่นที่อยู่ติดกับประตูทางเข้าจะเป็นโซนนั่งเล่น มีสเปซเชื่อมกับพื้นที่โซนรับประทานอาหาร

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่1)

 

มองกลับมาจากอีกมุมจะเห็นพื้นที่นั่งเล่นได้ชัดมากยิ่งขึ้น สามารถวางโซฟายาวขนาดใหญ่ได้สบายเลยค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่8)

 

ก่อนจะไปดูฟังก์ชั่นอื่น อยากให้ได้เห็นการออกแบบของทาวน์โฮมที่นี่ ที่มีการใช้วัสดุ Stone Veneer กรุผนังภายในบ้านและนอกบ้านให้รับกันเหมือนเป็นชิ้นเดียว สร้างความต่อเนื่องของวัสดุภายในกับภายนอก

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่11)

 

พื้นที่รับประทานสามารถวางโต๊ะได้ 4-6 ที่นั่งค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่9)

 

ข้างๆ กันเป็นโซนครัว ที่ทางโครงการตกแต่งมาให้ดูเป็นตัวอย่าง มีเคาน์เตอร์บาร์นั่งชิลล์และพื้นที่ทำอาหารตกแต่งไว้ให้เป็นไอเดียค่ะ  ถ้าใครทำอาหารจริงจังก็สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้เลยนะคะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่10)

 

บ้านจริงจะได้เป็นครัวเปล่าที่ติดตั้งท่อและระบบเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่12)

 

ฝั่งตรงข้ามกัน จะเป็นห้องน้ำชั้น 1 ที่ดีไซน์ประตูเป็นแบบบานพับเพื่อประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่14)

 

ภายในห้องน้ำจะเป็นแบบ Powder room มีขนาดกะทัดรัด

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่16)

 

สุขภัณฑ์จะใช้ของ Hafele และ American Standard

แอล-คราฟ-สเคป-รัชดา-20(ภาพที่5.2)

 

เดินออกมาดูพื้นที่หลังบ้านกันต่อ ซึ่งบริเวณนี้เราสามารถแบ่งโซนทำเป็นสวนนั่งพักผ่อน ปลูกต้นไม้สร้างความร่มรื่นให้กับบ้านและโซนของ Service ได้ค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่4)

 

แอล-คราฟ-สเคป-รัชดา-20(ภาพที่1)-3

 

นอกจากนี้ทางโครงการยังทำรั้วให้สูงถึง 5 ม. เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัย

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่6)

 

กลับเข้ามาในบ้าน ทางขึ้นบันไดไปยังชั้นลอยอยู่บริเวณโซนนั่งเล่น

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่20)

 

ใต้บันไดที่เป็นช่องว่าง ทางโครงการออกแบบให้เป็นห้องเก็บของ มีระยะความสูงที่สามารถเดินเข้าออกได้สบายและยังเก็บของขนาดใหญ่ได้อีกด้วย

แอล-คราฟ-สเคป-รัชดา-20(ภาพที่6.1)

 

ทางขึ้นบันไดไปยังชั้นลอย บริเวณบันไดจะติดตั้งไฟตามขั้นบันไดมาให้

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่23)

 

เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอกับห้องอเนกประสงค์ที่เราสามารถออกแบบและปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ อยากทำเป็นห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือหรือห้องดูหนังก็สามารถทำได้ค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่26)

 

ถึงตัวห้องจะถูกแยกมาเพื่อความเป็นส่วนตัวแต่เราก็มองเห็นพื้นที่ชั้นล่างได้ค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่27)

 

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่25)

 

จบชั้นลอยเดินขึ้นมาชั้น 2 กันต่อ ห้องที่อยู่ตรงกับทางขึ้นจะเป็นห้องซักรีดและเซอร์วิส

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่32)

 

พื้นที่ได้จะปูด้วยกระเบื้องลาย Stripe ขวางขาวดำ สลับ Pattern กันระหว่างพื้นด้านในและด้านนอก เป็นลูกเล่นที่ดูสะดุดตา ไม่เหมือนใครดีค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่31)

 

พื้นที่ส่วนด้านนอกมีการติดตั้งท่อน้ำเอาไว้ให้ด้วยเช่นกัน เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่33)

 

ห้องนอนใหญ่ที่อยู่ในชั้นนี้ เมื่อเปิดเข้าไปจะพบกับ Pocket garden ที่อยู่ตรงกลางห้องพอดี เป็นเหมือนฟังก์ชั่นที่แบ่งการใช้งานภายในห้องให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น และเรายังสามารถทำพื้นที่ตรงนี้เป็นมุมพักผ่อนได้ โดยมีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาจากชั้นบน

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่41)

 

สวน Pocket garden ตรงจุดนี้ทางโครงการได้ทำโครงสร้างมารองรับน้ำหนัก, ทำระบบกันซึม ปูแผ่น Geo textile และมีระบบท่อน้ำติดตั้งก๊อกน้ำมาให้เพื่อรองรับการปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่56)

 

นอกจากนี้หากมองไปยังฝ้าเพดานก็จะเห็นเครื่อง ENERGY RECOVERY VENTILATOR (ERV) ที่เป็นตัวช่วยเพิ่มอากาศให้หมุนเวียนภายในห้องมากขึ้น คอยดึงอากาศจากภายนอกผ่านฟิลเตอร์กรองอนุภาคขนาดเล็ก 2.5 Micron เข้ามาได้ด้วย  หมดปัญหา PM 2.5 ค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่60)

 

ทางฝั่งขวามือโซนหน้าบ้านจะเป็นพื้นที่ส่วนนอน

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่42)

 

มีสเปซกว้างสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้สบาย ปลายเตียงจะเป็นชั้นวางทีวี

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่57)

 

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่34)

 

มุมฝั่งหัวเตียงนอนทางโครงการติดตั้งปลั๊กไฟมาให้ทั้ง 2 ฝั่ง คุณสามีภรรยาจะได้ไม่ต้องมาแย่งกันชาร์จมือถือกันนะคะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่58)

 

พื้นในห้องนอนปูด้วยพื้นยาง SPC แบบ Pattern ลายก้างปลา เพิ่มความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ให้ห้องนอนใหญ่มากขึ้น

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่39)

 

ห้องนอนใหญ่ยังได้ระเบียง สามารถออกมาเดินหรือนำโต๊ะ เก้าอี้มานั่งจิบชาด้านนอกได้นะคะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่38)

 

นอกจากนี้ตามมุมและจุดต่างๆ ยังทำ Pocket garden มาไว้สำหรับปลูกต้นไม้อีกด้วย ใครที่เป็นสายชอบปลูกต้นไม้ ชอบพื้นที่สีเขียวก็น่าจะชื่นชอบกัน

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่59)

 

เรายังคงอยู่กันในห้องนอนใหญ่ โดยเราจะเดินมายังฝั่งหลังบ้านที่เป็นส่วนของ Walk-in Closet กันค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่43)

 

ภายในเราสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้ตามใจชอบ พื้นที่ได้จะเป็นกระเบื้องลายขาวดำ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่44)

 

ถัดจาก Walk-in Closet เข้าไปจะเป็นห้องน้ำ แบ่งโซนแห้งโซนเปียกให้เรียบร้อย โดยมีอ่างล้างมือ His & Her กั้นกลางอยู่ สามารถใช้งานพร้อมกันได้ค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่46)

 

พื้นที่โซนแห้ง วางโถสุขภัณฑ์

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่47)

 

อย่างที่ได้เล่าไปว่า ทาวน์โฮม L Scape Ratchada 20 มีหน้าต่างเยอะ บานใหญ่ แต่พื้นที่ด้านหลังจะติดกับคอนโดข้างเคียง  การออกแบบผนังของห้องน้ำจึงทำเป็น Double skin facade มีแนวอิฐบล็อคช่องลมช่วยพรางสายตา  ก่อนที่จะเป็นบานเลื่อนกระจกอีกชั้น  เพื่อเอาแสงเข้ามาได้แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวอยู่  และเปิดระบายอากาศได้ดีหลังการใช้งานค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่51)

 

พื้นที่โซนเปียกสำหรับอาบน้ำอยู่อีกฝั่งหนึ่ง

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่52)

 

ได้ทั้ง Rain shower และฝักบัวสายอ่อน  ผนังกรุหินอ่อนโมเสคสวยทีเดียวค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่53)

 

มาพร้อมที่นั่งอาบน้ำทำจากหินแกรนิตสีดำ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่54)

 

ขึ้นมายังชั้น 3 มุมที่ติดกับบันไดทางขึ้นมีสเปซสามารถทำชั้นวางหิ้งพระได้ หรือบางคนอยากจะทำเป็นมุมโชว์ของก็ดูดีไปอีกแบบ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่61)

 

ฝั่งตรงข้ามกันเป็นคอร์ทกลางบ้านที่เป็นตัวเชื่อมระหว่าง 2 ห้องนอนในชั้นนี้

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่62)

 

เด็กๆ สามารถมานั่งทำกิจกรรม นั่งเล่นบริเวณนี้กันได้ โดยตำแหน่งของคอร์ทกลางจะอยู่ตรงกับ Pocket garden ของห้องนอนใหญ่ชั้น 2  ทำให้คุณพ่อคุณแม่ที่ใช้เวลาส่วนตัวอยู่ชั้นล่าง สามารถฟังเสียงเด็กๆ เวลาเล่นกันได้ค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่63)

 

ระแนงเหล็กสีดำสำหรับตกแต่ง ปิดด้านบนคอร์ทกลาง

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่64)

 

ช่องรับลมของเครื่อง ERV

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่65)

 

ห้องนอนที่อยู่โซนด้านหน้าจะได้ฝ้าสูง 3.5 ม. ทางโครงการออกแบบชั้นลอยเป็นตัวอย่างให้ชมค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่66)

 

ห้องนอนจะมีประตูกระจกบานเลื่อนสามารถเปิดเชื่อมไปยังคอร์ทกลางได้โดยตรงและยังทำให้เปิดรับลมและแสงธรรมชาติเข้ามาได้อีกด้วย

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่67)

 

ห้องนอนของที่นี่ทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัว ภายในแยกโซนแห้งโซนเปียกเอาไว้ให้เรียบร้อย วัสดุที่เป็นส่วนของเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าจะใช้เป็น Solid Surface ที่มีคุณสมบัติดัดแปลงต่อยอดงานตกแต่งได้ตามต้องการ แถมยังดูสวยงาม ดูแลรักษาง่ายและไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพด้วยค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่70)

 

การตกแต่งและดีไซน์จะเน้นคุมโทนด้วยสีเข้มเป็นหลัก

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่71)

 

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่72)

 

ระเบียงของห้องนอนเล็ก มีขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถออกมายืนรับลมได้สบาย พื้นปูด้วยกระเบื้องสีดำลายสีขาว ระเบียงเป็นตะแกรงเหล็กฉีก

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่73)

 

ห้องนอนอีกห้องจะอยู่โซนด้านหลัง พื้นที่ใช้สอยเหมาะกับการวางเตียงเดี่ยว

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่74)

 

นอกจากนี้ยังมีประตูกระจกบานเลื่อนสามารถเชื่อมไปยังคอร์ทกลางได้เช่นกัน ถ้าหากเปิดประตูกระจกบานเลื่อนห้องด้านหน้าและคอร์ทกลางทั้งหมดก็จะช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้มากยิ่งขึ้น ลมสามารถพัดผ่านตั้งแต่หน้าบ้านไปยังโซนหลังบ้านได้เลยค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่75)

 

ถึงห้องนอนนี้จะไม่ได้ฝ้าสูง แต่ก็ได้ฟังก์ชั่น Walk-in closet เข้ามาแทนนะคะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่77)

 

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นห้องน้ำในตัว แยกพื้นที่โซนเปียกโซนแห้งไว้ให้เรียบร้อย มีช่องหน้าต่างติดตั้งมาให้ สามารถช่วยเปิดระบายอากาศและความชื้นได้เป็นอย่างดี

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่78)

 

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่79)

 

ระเบียงของห้องนอน พื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาวลายสีดำเป็นการสลับสีกับพื้นระเบียงห้องด้านหน้าได้ดูน่ารักดี  ตำแหน่งคอยล์ร้อนก็วางแยกไว้เป็นสัดส่วนค่ะ

L-CRAF-Scape-รัชดา-20-(ภาพที่76)

โครงการ  L Scape Ratchado 20
แบบบ้าน Cobalt

เราพาไปดูบ้านตัวอย่างมาแล้ว  แวะเข้าไปถ่ายรูปบ้านเปล่าที่ได้จริงๆ มาให้ดูกันนิดหน่อยค่ะ  ส่วนตัวแล้วชอบความกล้าที่จะเลือกใช้วัสดุ Finishing ที่ดูไม่จำเจกับแบบบ้านทาวน์โฮมโครงการทั่วไป อย่างพื้นลายก้างปลาหรือกระเบื้องลายกราฟิกชิคๆ เท่ๆ ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่คนชอบหล่ะเนอะ

บ้านจริงที่เราจะได้ค่ะ ขอเปิดรูปด้วยห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ในชั้นลอย

แอล คราฟ สเคป รัชดา 20 (ภาพที่1)

 

ห้องนอนใหญ่

แอล คราฟ สเคป รัชดา 20 (ภาพที่1)-3

 

ส่วนของ Pocket garden สำหรับห้องมุม

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่83)

 

มุมห้อง Walk-in closet จะได้พื้นกระเบื้องหน้าตาแบบนี้เลยค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่85)

 

พื้นที่ซักรีด ทางโครงการติดตั้งระบบท่อน้ำเอาไว้ให้ 2 จุด คือ ส่วนที่อยู่ด้านในและด้านนอก เพื่ออำนวยความสะดวก

แอล คราฟ สเคป รัชดา 20(ภาพที่1)

 

ห้องนอนเล็กในชั้น 3 ฝั่งหน้าบ้าน

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่90)

 

ห้องนอนเล็กฝั่งหลังบ้านค่ะ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่92)

 

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่91)

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุของโครงการ L Scape รัชดา 20 ให้มาดีทีเดียว  หลายอย่างก็แตกต่างจากทั่วไปค่ะ ในห้องน้ำได้สุขภัณฑ์แบรนด์  Hafele สีดำ แบบดูโมเดิร์นหน่อยและแบรนด์ American Standard ค่ะ  มีระบบ ENERGY RECOVERY VENTILATOR (ERV) ให้ มีระบบรักษาความปลอดภัย CCTV  ที่สามารถดูออนไลน์ได้ สัญญาณกันขโมยในชั้น 1  วัสดุปิดผิวต่างๆ ภายนอกอย่าง Stone Veneer และ Stone Cladding  ก็มีความหลากหลายผสมกันได้อย่างน่าสนใจ  งานระบบของที่นี่จะเป็นแบบฝังดินอยู่บริเวณโรงจอดรถเป็นส่วนใหญ่นะคะ

วัสดุห้องครัว

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่12)

โซนครัวจะได้เป็นครัวเปล่าที่ทางโครงการติดตั้งระบบท่อน้ำไว้ให้เรียบร้อย

วัสดุห้องน้ำ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่80)

ผักบัวอาบน้ำสีดำ ของแบรนด์ Hafele

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่48)

โถสุขภัณฑ์สีขาว แบรนด์ American Standard สำหรับสุขภัณฑ์ชั้น 1 โครงการจะติดตะแกรงกั้นงูขึ้นมาจากท่อน้ำชั้นล่างด้วยนะคะ

แอล คราฟ สเคป รัชดา 20(ภาพที่1)-4

อ่างล้างมือแบบ Stand สีขาว ของ Hafele ใช้วัสดุ Solid Surface ในห้องน้ำชั้น 1

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่50)

อ่างล้างหน้าวัสดุ Solid Surface ทำเป็นเคาน์เตอร์แบบ His & Her ในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่69)

อ่างล้างมือวัสดุ Solid Surface สีดำในห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง

แอล คราฟ สเคป รัชดา 20(ภาพที่2)

ก๊อกน้ำสีดำของ Hafele

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่81)

ฝักบัวอาบน้ำแบบ Rain shower

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่1)

ผนัง facade ด้านนอกกรุด้วย Stone Veneer

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่4)

ผนัง facade อีกฝั่งหนึ่งกรุด้วย Stone Cladding Black Emperador Extra ชิ้นเล็กๆ ช่วยให้ซ่อมบำรุงและรักษาง่าย

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่5)

กล้อง CCTV ที่โรงจอดรถ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่6)

โคมไฟหน้าบ้าน

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่8)

สวิตซ์ไฟโรงจอดรถ สามารถควบคุมผ่านมือถือได้

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่12)

ประตูบ้านเป็น WPC ด้ามจับอลูมิเนียม ชานหน้าบ้านเทด้วยหินทรายล้างสีดำ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่3)

ประตูทางเข้าหลักมาพร้อม Digital door lock รุ่นกันน้ำ เปิด-ปิด ได้หลายวิธี ทั้งรหัส, การ์ด, กุญแจ, ลายนิ้วมือ และ Mobile Application

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่7)

สัญญาณกันขโมยทุกประตูหน้าต่างในชั้น 1

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่22)

สวิตซ์ไฟสีดำในบ้านของแบรนด์ ART DNA

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่95)

โคมไฟของ Lamptitude กรอบสี่เหลี่ยมสีดำ ฝ้าฉาบเรียบสีขาว

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่94)

พื้นห้องกระเบื้องยาง SPC

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่39)

พื้นในห้องนอนใหญ่ ปูด้วยกระเบื้องยาง วางเป็นลายก้างปลา

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่31)

พื้นกระเบื้องในห้องซักรีด

แอล คราฟ สเคป รัชดา 20 (ภาพที่1)-5

พื้นชั้นล่างปูด้วยแกรนิตโต้สีเทา ผิวด้าน

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่49)

ห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องสีดำ

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่29)

มือจับประตูสีดำของ Hafele แบบก้านโยก

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่28)

ประตูห้องต่างจะเป็นประตูโครงไม้จริง กรุไม้อัด ปิดผิวด้วยลามิเนต

บันไดไม้ยางพาราประสานทำสีดำ

บริเวณขั้นบันได ทางโครงการติดไฟเอาไว้ให้

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่60)

เครื่อง ENERGY RECOVERY VENTILATOR (ERV) ที่ช่วยดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาในห้องมากขึ้น

L CRAF Scape รัชดา 20 (ภาพที่99)

แท้งก์น้ำพร้อมปั๊มน้ำระบบ Inverter นอกจากนี้ระบบท่อน้ำดีในโครงการใช้วัสดุ PPR ที่มีความคงทนมากขึ้นกว่าท่อ PVC ทั่วไปค่ะ

โซล่าเซลล์ (ภาพที่1)

Solar roof fan เป็นพัดลม Solar cell ใช้ติดตั้งบนหลังคา เพื่อช่วยระบายความร้อน

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ราคาขายโครงการ แอล สเคป รัชดา 20 แบบบ้าน Cobalt ขนาดที่ดิน 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. 15,150,000 บาท ที่ดินเพิ่มลดแปลงมุมอยู่ที่ประมาณ 200,000 บ./ ตร.ว. ค่ะ (ณ พ.ค. 63)

ราคา ณ วันที่  4 พฤษภาคม 63

ราคาเริ่มต้น :

แบบบ้าน Cobalt  ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. ราคา 15,150,000 บ.

แบบบ้าน Copper ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม. ราคา 16,350,000 บ.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 5,000 บาท , ทำสัญญา 195,000 บาท 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าธรรมเนียมการโอน 2 % (ผู้ซื้อและผู้ขาย คนละ 1 %)

อื่นๆ *


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

แบบบ้าน Cobalt  ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. ราคา 15,150,000 บ.  ผ่อนประมาณ 86,290 บาท/เดือน

แบบบ้าน Copper ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม. ราคา 16,350,000 บ.  ผ่อนประมาณ 93,125 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

แบบบ้าน Cobalt  ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. ราคา 15,150,000 บ.  ผ่อนประมาณ 92,731 บาท/เดือน

แบบบ้าน Copper ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม. ราคา 16,350,000 บ.  ผ่อนประมาณ 100,076 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

แบบบ้าน Cobalt  ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. ราคา 15,150,000 บ.  ผ่อนประมาณ 103,112 บาท/เดือน

แบบบ้าน Copper ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม. ราคา 16,350,000 บ.  ผ่อนประมาณ 111,280 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

แบบบ้าน Cobalt  ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. ราคา 15,150,000 บ.  ผ่อนประมาณ 121,452 บาท/เดือน

แบบบ้าน Copper ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม. ราคา 16,350,000 บ.  ผ่อนประมาณ 131,072 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

แบบบ้าน Cobalt  ที่ดินขนาด 25 ตร.ว พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. ราคา 15,150,000 บ.  ผ่อนประมาณ 159,786 บาท/เดือน

แบบบ้าน Copper ที่ดินขนาด 25 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม. ราคา 16,350,000 บ.  ผ่อนประมาณ 172,443 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ด้วยทำเลที่อยู่ฝั่งรัชดาขาเข้า  ทำให้สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองโซนพระราม 9, อโศก ได้สะดวก  นอกจากนั้นยังมีเส้นทางลัดเลาะได้หลายทาง  โดยเฉพาะเส้นสุทธิสารวินิจฉัย ที่ไปออกทางลาดพร้าว 64 หรือไปทางสะพานควายได้ด้วย  ตำแหน่งที่ตั้งของโครงการ L Scape Ratchada 20 จะอยู่ในซอยย่อยทำให้บรรยากาศโดยรวมยังเงียบสงบ  ไม่พลุกพล่าน  มีระยะห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 450 ม. ค่ะ  ส่วนรถไฟฟ้านั้นอยู่ห่าง MRT รัชดา 800 ม. และ MRT สุทธิสาร 900 ม. เป็นระยะพอๆ กัน

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

การเติบโตในย่านนี้เป็นการพัฒนาอยู่อาศัยในเมืองเป็นส่วนใหญ่ค่ะ  ถ้าที่ดินติดถนนและมีขนาดใหญ่หน่อยก็จะทำเป็นคอนโดมิเนียม  ส่วนที่ดินแปลงเล็กๆ ตามซอยย่อยต่างๆ ก็จะถูกเอามาพัฒนาเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ในเมือง  รูปแบบโครงการขนาดเล็กเช่นเดียวกับโครงการ L Scape รัชดา 20 นี่แหละค่ะ  โซนนี้จึงจัดว่าเป็นโซนที่อยู่อาศัยที่มีความคึกคักและเคลื่อนไหวอยู่ตลอดอยู่เรื่อยๆ  แต่ไม่ได้ถึงกับมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ที่ดินอย่างมีนัยยะสำคัญรวดเร็วมากนัก  บ้านในโซนนี้จึงถือเป็นพื้นที่อยู่อาศัยสำหรับคนที่จ่ายราคาสูงมากๆ ใจกลางเมืองไม่ไหว  ยอมขยับออกมาด้านนอกหน่อยแต่ก็ยังไม่อยากออกไปชานเมืองมากเกินไป  รวมถึงยังต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางอยู่ค่ะ

สำหรับในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน  ที่สำคัญคือรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่วิ่งจากลาดพร้าวเชื่อมไปยังฝั่งสำโรงที่กำลังก่อสร้างอยู่ คาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดให้บริการกันในปี 64 โดยเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะทำให้คนกรุงเทพฝั่งลาดพร้าว-รัชดา เดินทางไปยังกรุงเทพฝั่งตะวันออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องไปรอเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าหลายสายเหมือนเดิมค่ะ  นอกจากนี้บริเวณปากซอยรัชดา 20 ก็ยังมีการก่อสร้างโรงพยาบาลรัชดา อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นโรงพยาบาลเอกชนสร้างใหม่อีกด้วย

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ภาพรวมงานดีไซน์โครงการ แอล สเคป รัชดา 20 ทำออกมาสไตล์โมเดิร์นดูทันสมัย ออกแบบให้ดูมีมิติ มี Pattern ของเส้นสายซ่อนอยู่หลายจุด และยังเลือกใช้วัสดุที่หลากหลายมาเป็นองค์ประกอบในการตกแต่งได้อย่างลงตัว เน้นโทนสีเข้มทำให้อิมเมจจะออกมาดูแมนๆ หน่อย  โดยที่โครงการมีแนวคิดในการเอาแสง,ลม รวมถึงพื้นที่สีเขียวเข้ามาภายในได้อย่างน่าสนใจค่ะ   ส่งผลให้บ้านมีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก  นอกจากนี้ทางโครงการยังทำ Double skin-facade ที่ด้านหลัง เพื่อแก้ปัญหาความเป็นส่วนตัวจากอาคารข้างเคียงให้ด้วย

ฟังก์ชั่นภายในบ้านต่างๆ แบ่งได้เป็นสัดส่วน มีทั้งพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันและพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวแยกออกจากกันได้ชัดเจน แต่ก็ยังมีความเชื่อมโยงกันอยู่โดยการมองเห็นและสเปซส่วนต่างๆ  ฟังก์ชั่นการใช้งานและการวางแปลนก็สามารถใช้ได้จริง คำนึงถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน อาทิเช่น การวางห้องซักรีดให้อยู่ในชั้น 2 ทำให้เราสามารถนำผ้าที่อยู่ในห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็กมาซักได้เลย โดยไม่ต้องเดินขึ้นลงไปยังชั้นล่างค่ะ

สำหรับวัสดุทางโครงการ ก่อสร้างด้วยระบบเสา-คาน คอนกรีตเสริมเหล็กแบบ Conventional ผนังเป็นอิฐมอญแดง 2 ชั้น มีฉนวนกั้นอยู่ตรงกลาง ทำให้ลดเสียงรบกวนระหว่างยูนิตข้างเคียงได้ดีขึ้น โครงการเลือกใช้สีทาภายนอกเป็น TOA Supershield, TOA Walltex เพื่อความคงทน และสีทาภายในเป็น TOA Shield One Nano เพื่อป้องกันเชื้อราค่ะ ส่วนบนดาดฟ้าโครงการติดตั้ง Solar Roof Fan เป็นพัดลม Solar Cell เพื่อช่วยระบายความร้อนมาให้ พื้นต่างๆ ในชั้น 1 ปูด้วยแกรนิตโต้, พื้นชั้นลอยปูด้วยกระเบื้องยาง SPC บันไดไม้ยางพาราประสานทำสีเคลือบ PU Coating  ประตูทางเข้าหลักเป็นแบบ WPC มีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ของ Hafele  สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Hafele และ American Standard  แต่อ่างล้างมือใช้วัสดุเป็น Solid Surface ที่มีข้อดีดูแลรักษาง่ายและไม่ก่อผลเสียต่อสุขภาพค่ะ

ในห้องนอนใหญ่จะมีระบบ ENERGY RECOVERY VENTILATOR (ERV) เพื่อนำอากาศบริสุทธิ์ จากภายนอกผ่านฟิลเตอร์กรองอนุภาคขนาดเล็ก 2.5 Micron เข้ามาภายในห้อง งานระบบต่างๆ ของที่นี่จะเป็นแบบฝังดิน มีฝายกเปิดเพื่อซ่อมบำรุงบริเวณที่จอดรถ พร้อมทั้งวางระบบท่อน้ำยาฉีดปลวกไว้ให้อีกด้วย  มีระบบท่อน้ำดีเป็นท่อจากวัสดุ PPR มีอายุการใช้งานยาวนานเมื่อเทียบกับท่อ PVC ค่ะ  ให้ปั๊มน้ำระบบ Inverter มาด้วย ส่วนเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านก็จะมีทั้ง CCTV  ที่สามารถดูออนไลน์ได้ สัญญาณกันขโมยในชั้น 1 นะคะ

ส่วนเรื่องของพื้นที่ส่วนกลาง  L Scape รัชดา 20 เป็นโครงการขนาดเล็กมีไม่กี่ยูนิต  จึงไม่ได้จดจัดสรร  ทำให้ไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง ลูกบ้านก็ไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนกลางตรงนี้ค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Summary-L-Scape-รัชดา-20

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก