แสนสิริ รุกตลาดด้วยยุทธ์ศาสตร์เชิงรุก ชูแนวคิด “Made for Life เพื่อชีวิตดีดีของทุกคน” เจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเซกเมนต์

· 1 min read

อู้ พหลโยธิน ประธานผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 36 ปี แสนสิริ ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง (Customer Insights) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ปัจจุบันแสนสิริได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเมนท์ จนที่ครองใจลูกค้าในทุก Gen

Made for Life แสนสิริ (ภาพที่ 2)

เราเชื่อว่าความสุขดีๆในทุกๆวันเริ่มต้นจากบ้านความเรียบง่ายตลอดจนประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน จึงเป็นที่มาของแนวคิด “Made for Life เพื่อชีวิตดีดี ของทุกคน” สะท้อนความเป็นตัวตนของแสนสิริ ที่มุ่งมั่นส่งมอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มากกว่าเพียงแค่ที่อยู่อาศัย เราเชื่อว่า บ้านที่ดี นอกจากดีไซน์สวยงามและฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์แล้ว ยังต้องสวยงามตลอดไปในทุกช่วงเวลาไม่ล้าสมัย (timeless) แสนสิริ ยังมอบสังคมการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพและไลฟ์สไตล์ที่ดีให้กับลูกค้า ผ่าน Community & Culture ที่เราสร้างสรรค์ขึ้นให้เกิดสังคมของการแบ่งปัน ตลอดจนยกระดับสู่ความรับผิดชอบต่อสังคมโลกและสิ่งแวดล้อม”

Made for Life แสนสิริ (ภาพที่ 7)

Sansiri Made for Life นำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆสู่ภาพแบรนด์ที่เข้าถึงง่ายและจับต้องได้ ผ่านองค์ประกอบสำคัญทั้ง 4 แกนหลัก ได้แก่

  • Made For Life, Made For Everyday เพราะแสนสิริเชื่อว่า จุดเริ่มต้นของชีวิตที่ดีเริ่มต้นที่บ้าน Life Begins
    at Home แสนสิริจึงพัฒนาโปรดักส์เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของทุกคนในทุกๆ วัน คุณภาพชีวิตที่ดีพร้อมความรู้สึกดีๆ ผ่านนิยามความหมายบ้านของแสนสิริที่มีฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่ตอบโจทย์ได้มากขึ้น สามารถใช้งานได้จริงอย่างมีความสุขได้ในทุกวัน โดยจะเริ่มเห็นได้จากโครงการที่จะทยอยเปิดตัวในปีนี้ ได้แก่ อณาสิริ, , บุราสิริ และคาวะเฮาส์

  • Made For Life, Made For You อีกหนึ่งเรื่องที่นับเป็นหัวใจสำคัญของแสนสิริ คือ การบริการที่มาจากความเข้าใจ และความต้องการการดูแลให้ครอบคลุมทุกการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตตลอดการอยู่อาศัย ซึ่งแสนสิริ
    ได้นำความต้องการของลูกบ้านมาพัฒนาบริการที่เหมาะสมและดีที่สุดสําหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการบริการอย่าง Home Financial Planner, Security System, Living Management, Sansiri Family, Home care หรือ Sansiri Living Care เป็นต้น

 

  • Made For Life, Made For Sharing แสนสิริไม่ได้เพียงแค่สร้างบ้านเพื่อสำหรับลูกค้า แต่ยังสร้างสังคม
    การอยู่อาศัยที่ดี สร้างวัฒนธรรมการใช้ชีวิตในแบบแสนสิริในทุกพื้นที่(Community & Culture) ผ่านพื้นที่
    ที่แบ่งปันไลฟ์สไตล์ รวมถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิตระหว่างกัน เพื่อสร้างมิตรภาพใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นเสมอ ในพื้นที่
    ที่เราสร้างสรรค์ผ่าน Community Hub ในโครงการต่างๆ หรือที่ SIRI House

สิริเพลส ประชาอุทิศ90 (20)

 

  • Made For Life, Made For Better แสนสิริเชื่อว่า ความสุขที่แท้จริง คือ ความสุขที่เกิดจากการแบ่งปันสิ่งที่ดี เพื่อสังคม ชุมชน เพื่อนบ้าน รอบตัวในทุกที่ที่เราไป เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ภายใต้ แสนสิริจะทำให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงและใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น มองเห็นคุณค่าและให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว โดยจะสัมผัส
    ได้จาก Sansiri Backyard ทั้งในบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง, การส่งเสริมให้ปลูกต้นไม้ผ่าน Tree Story หรือแม้แต่ด้าน Waste Management การจัดการขยะ ตั้งแต่ระดับบ้านจนถึงโครงการ ทั้งหมดนี้จะทำให้คนหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้น

Made for Life แสนสิริ (ภาพที่ 8)

 

นอกจากนี้คนรุ่นใหม่มองภาพของการประสบความสำเร็จที่ต่างออกไปจากเดิม ที่เคยให้ความสำคัญกับด้าน materials ข้าวของที่สะท้อนตัวตนผ่านวัตถุ ปัจจุบัน ประสบการณ์การใช้ชีวิต คือ สิ่งที่มีคุณค่าและเครื่องบ่งบอกถึงความสำเร็จของชีวิต (New Luxury) เห็นจากการใช้ชีวิตในการหาประสบการณ์ที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์และวิถีชีวิตของตัวเองในด้านต่างๆ ดังนั้นการยกระดับแบรนด์แสนสิริด้วยยุทธศาสตร์ Made for Life โดยสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์เพื่อตอบโจทย์การเป็น “แบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงทุกคน” ในทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกเซกเมนต์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและมิกซ์โปรเจค รวมถึงคอนโดมีเนียม จะถูกปรับเปลี่ยนและสื่อสารผ่าน Mood & Tone และ CI ของแบรนด์ ทั้งการลดทอนความแข็งของสีสัน

Made for Life แสนสิริ (ภาพที่ 5)

พร้อมทั้งยังสร้างการรับรู้ผ่าน TVC  ตัวใหม่ ที่เน้นแนวคิดที่ว่า การใช้ชีวิตไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นข้างนอกอย่างเดียว แต่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา กับทุกคนในทุกพื้นที่ของแสนสิริถ่ายทอด moment การใช้ชีวิตและความสัมพันธ์ relation ของคนที่หลากหลาย ออกมาให้ทุกคน ให้เห็นว่าชีวิตดีดี เกิดขึ้นได้ที่แสนสิริ โดยTVC ทั้ง 9 เรื่องราว จะถูกเผยแพร่เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านสื่ออย่างครอบคลุม ทั้งโทรทัศน์ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป และจะมีเหล่า influencer มาร่วมแบ่งเป็นเรื่องราวที่สะท้อนมุมมองของครอบครัวแสนสิริ สะท้อนภาพ Made for Life ด้วย 8 Key highlights ที่แตกต่าง และเหนือกว่า ได้แก่

Educational Playground จินตนาการไม่มีสิ้นสุด การสร้างสรรค์พื้นที่สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ให้กับโครงการต่างๆ เพื่อเสริมจินตนาการและทักษะ โดยความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ร่วมออกแบบการเล่นให้เด็กได้ฝึกทักษะการเคลื่อนไหวร่างกาย ท้าทายจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์

Sandee หุ่นยนต์บริการ delivery service หุ่นยนต์แสนดีที่นำเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกในการรับส่งของ โดยแจ้งเตือนผ่าน Sansiri Home Application

Made for Life แสนสิริ (ภาพที่ 5)

 

Green Space Rooftop ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็มีพื้นที่สีเขียว ให้คุณสุขใจ ด้วยพื้นที่สีเขียวเพียงพอและพร้อมสำหรับทุกคน บนดาดฟ้าคอนโดมิเนียม

ส่วนกลุ่มลูกบ้านที่อาศัยอยู่ในโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและมิกซ์โปรดักส์ จะได้สัมผัสกับเรื่องราวของ

Sanctuary Space  “บ้าน” เพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง โดยเน้นจุดเชื่อมต่อที่ลงตัวระหว่างการใช้ชีวิตในบ้าน และการพักผ่อนร่วมกับธรรมชาติ

Good Neighborhood มิตรภาพที่ดี เกิดขึ้นได้ใกล้ๆ กัน ที่มอบความสัมพันธ์ใหม่ๆ ท่ามกลางสังคมคุณภาพในแบบแสนสิริ

Made for Life แสนสิริ (ภาพที่ 4)

Common space พื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกกิจกรรมครอบครัว ที่มีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยมากขึ้น
ทั้งพื้นที่ส่วนกลางทั้ง Club House สระว่ายน้ำ และสวนขนาดใหญ่ รองรับทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะ Work Play หรือ Learn

Tree Story ธรรมชาติที่เติมเต็มคำว่า “บ้าน” โดยแสนสิริมอบพื้นที่ธรรมชาติด้วยการดีไซน์พื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ได้อย่างสวยงาม ทั้งภายในบ้านและส่วนกลาง

Club House ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สะท้อนตัวตนผู้อยู่อาศัย ซึ่งในทุกโครงการจะมี Club House ที่แตกต่างกันออกไป สร้างเสริมตัวตนของผู้อยู่อาศัย และสะท้อนทุกความสำเร็จในชีวิต รายล้อมด้วย Facilities ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกการใช้ชีวิตของทุกคน

Made for Life แสนสิริ (ภาพที่ 3)-2

 

“แบรนด์แคมเปญใหม่ของแสนสิริ Made for Life เพื่อชีวิตดีดี ของทุกคน จะถูกผลักดันผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก เพื่อให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้ ทุกกลุ่มเป้าหมายทุก segmentation สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านจุดขายที่แตกต่างและเหนือกว่า นำเสนอสิ่งที่ดีทีสุด ด้วยภาษาและแนวทางการสื่อสารที่มีความ Human touch ซึ่งการสื่อสารทั้งหมดของแบรนด์ จะเป็นภาษาที่เข้าใจง่าย เข้าถึงได้ และจะเป็นอีก 1 ยุทธศาสตร์ใหญ่ ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนและสร้างมิติของแบรนด์สู่หมุดหมายใหม่เพื่อทำให้แสนสิริเป็น “แบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงทุกคน” สามารถตอบโจทย์ พฤติกรรมและ Customer Insight ที่เปลี่ยนไปได้ รักษาความเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน” และสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ได้ในระยะยาวอย่างแน่นอน” อู้ พหลโยธิน กล่าวสรุป

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก