Sansiri ประสบความสำเร็จในการเปิดขาย Subordinated Perpetual Bond พร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่และขยายการลงทุน

· ~ 1 min read

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) ประสบความสำเร็จในการเปิดขาย Subordinated  Perpetual Bond และความเชื่อมั่นของลูกค้า ส่งผลให้บริษัทประสบความสำเร็จในยอดขาย ด้านนายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ เผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ (Subordinated  Perpetual Bond) โดยมีอัตราดอกเบี้ยในช่วง 5 ปีแรกเท่ากับ 8.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ซึ่งในครั้งนี้นักลงทุนให้การตอบรับเต็มจำนวนนำเสนอขาย 3,000 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าผู้ลงทุนมีความความเชื่อมั่นต่อแสนสิริและความแข็งแกร่งของแบรนด์

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ
นายวันจักร์ บุรณศิริ

สำหรับ Subordinated Perpetual Bond นับเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ต้องให้ความรู้ ความเข้าใจ ต่อนักลงทุนทั้งในเรื่องผลตอบแทนและความเสี่ยงในการลงทุน โดยในการนำเสนอขายครั้งนี้ทั้ง 6 สถาบันการเงินที่เป็นตัวแทนจำหน่ายได้ให้ความรู้กับนักลงทุนอย่างโปร่งใส ครบถ้วน ได้แก่

  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้เงินที่ได้จากการเสนอขาย จะถูกนำมาขยายการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ภายใต้แนวคิด Made for Life…Made for Everyone โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาทั้งในด้านโปรดักส์-การบริการ (Sansiri Service)-พื้นที่แบ่งปันไลฟ์สไตล์รวมถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิตระหว่างกัน (Culture) และการทำเพื่อสังคม ชุมชนรอบตัว (Sustainability) ซึ่งเป็นจุดขายที่แสนสิริแตกต่าง ทั้งยังเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้ในทุกระดับราคา

พร้อมกันนี้บริษัทยังเดินหน้าตามแผนด้านการเงินเพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาว ตามเป้าหมายของการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน” ในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรักษาการเติบโตทางธุรกิจอย่างมั่นคง

ทั้งนี้ แผนการเติบโตระยะยาว บริษัทมีแผนผลักดันยอดขายให้เติบโตสู่ 120,000  ล้านบาทภายในระยะเวลา 3 ปี ด้วยแผนรุกธุรกิจที่แข็งแกร่ง 3 แนวทางได้แก่

1) แผนการเปิดตัวโครงการใหม่ที่รัดกุมพร้อมปรับเปลี่ยนไปตามทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา : จากการประเมินภาพรวมสถานการณ์ต่างๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังมีแผนเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่รองรับการเติบโตอีก 12 โครงการ มูลค่ารวม 16,900 ล้านบาท แบ่งเป็น บ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม และมิกซ์โปรดักส์ 10 โครงการ มูลค่ารวม 14,300 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,600 ล้านบาท

2) การบริหารสต็อกที่ดี : ปัจจุบันแสนสิริ มีสินค้าพร้อมขายมูลค่าประมาณ 7,000 ล้านบาท โดยนับว่าเป็นปริมาณที่มีความสมดุลในตลาด

3) การบริหารกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งและสภาพคล่องที่ดี : การจัดสรรเงินหมุนเวียนในระดับที่เหมาะสมเมื่อรวมกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนจากผลตอบรับในการปิดการขาย Subordinated Perpetual Bond ส่งผลให้ล่าสุดบริษัทมีสภาพคล่องในมือรวมเป็น 12,000 ล้านบาท ทำให้มีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจและมีความแข็งแกร่งในทุกสภาวการณ์

นอกจากนี้บริษัทยังคาดการณ์กำไรที่เพิ่มขึ้นช่วงครึ่งปีหลัง​ จากการโฟกัสโครงการแนวราบ เป็น Strategic Flagship ควบคู่ไปกับการรักษายอดขายและยอดโอนโครงการคอนโดมีเนียม โดยมีแผนโอนคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ อีก 4 โครงการใหม่ ได้แก่ เดอะ เบส เซ็นทรัล ภูเก็ต, เดอะ เบส สะพานใหม่, XT เอกมัย และ La Habana หัวหิน เป็นต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก