รีวิว The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station (ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น) คอนโด High Rise ใน จ.สมุทรปราการ ใกล้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีสายลวด เพียงประมาณ 222 เมตร

· 15 min read

หากพูดถึง‘สถานีสายลวด’ บางคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อ เนื่องจากเป็นสถานีช่วงต้นสายของรถไฟฟ้า BTS  ที่วิ่งมาจากโซนสมุทรปราการ .. แต่วันนี้ทุกคนจะได้รู้จักกันมากขึ้นครับ เพราะคอนโดที่ผมจะพาไปรีวิว อยู่ใกล้กับสถานีสายลวด (E22) นั่นก็คือ โครงการ The Origin สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น (The Origin Sukhumvit-Sailuat E22 Station) คอนโดมิเนียม High Rise ตัวใหม่ จาก Origin Property ที่มีราคาเข้าถึงง่าย เริ่มต้นเพียง 1.0xx ล้านบาท* เท่านั้นครับ

จุดเด่นของคอนโด ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น หนีไม่พ้นเรื่องทำเลที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ในระยะที่เดินได้ ตามที่โฆษณาคือ 222 เมตร ซึ่งก็เข้ากับรหัสของสถานีสายลวด (E22) เลยครับ  รถไฟฟ้าเส้นนี้ถือเป็นสายหลักในกทม. วิ่งผ่านแหล่งงานและพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญมากมาย  ทำให้ลูกบ้านสามารถนั่งเพียงต่อเดียวจากคอนโดเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างง่ายดาย เหมาะทั้งกับคนที่ทำงานในเมือง และคนในโซนจังหวัดสมุทรปราการ ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยราคาประหยัด เดินทางสะดวกสบายครับ  ส่วนรายละเอียดโครงการจะเป็นอย่างไร ตามอ่านในรีวิวนี้ได้เลยครับ..

The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

The Origin Sukhumvit-Sailuat E22 Station
( The Origin สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น)

  • เจ้าของโครงการ >>> The Origin Property Public Company Limited
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนสายลวด ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ
  • ขนาดที่ดิน >>>  3-2-0 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 2 อาคาร (อาคารพักอาศัย 1 อาคาร และอาคารจอดรถ 1 อาคาร)
  • ความสูงอาคาร >>>
    • อาคารพักอาศัยสูง 31 ชั้น
    • อาคารจอดรถสูง 10 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>>  998 ยูนิต + 3 ร้านค้า
  • แบบห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน ขนาด 21.50, 25.50 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 34 ตารางเมตร
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำพรีวิว >>> 1.0xx ล้านบาท* (ณ สิงหาคม 2020)
  • ราคาเฉลี่ย >>>  N/A บาทต่อตร.ม.
  • ที่จอดรถ >>> ประมาณ 35% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • เริ่มก่อสร้าง >>> ประมาณ Q1/2021
  • ก่อสร้างแล้วเสร็จ >>> ประมาณ Q1/2023
  • พิกัด GPS >>> 13.575692, 100.604118
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 020-300-000

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี 22 สเตชั่น

The Origin E22

.

คอนโด ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น ตั้งอยู่ช่วงต้นของถนนสายลวด เชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นเส้นที่มีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียววิ่งอยู่  ที่ตั้งของโครงการนั้นจะอยู่ในเขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นทำเลที่ใกล้ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา และอ่าวไทย  รวมถึงไม่ไกลจากสถานตากอากาศบางปู สถานที่พักผ่อนของใครหลาย ๆ คนด้วยครับ  และในอนาคตข้างหน้า ที่โซนนี้จะมี Monorail สายแพรกษา-สุวรรณภูมิ สามารถเชื่อมต่อสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิได้ง่ายครับ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด

 

ทำเลของสถานีสายลวด ถือเป็นช่วงปลายสายของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ที่รองรับการขยายตัวจากโซนศรีนครินทร์-แพรกษา ซึ่งทำเลแบบนี้ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นที่อยู่อาศัยที่เป็นโครงการแนวราบเสียมากกว่า  ดังนั้นการมีคอนโดเกิดขึ้น จึงถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่อยู่ในโซนนี้ แต่ยังไม่อยากมีภาระมาก การมาอยู่คอนโดใกล้รถไฟฟ้า จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ หรือแม้กระทั่งคนที่ทำงานอยู่ในเมือง แต่สู้ราคาคอนโดใจกลางเมืองไม่ไหว โครงการ The Origin สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น ที่ขยับออกมานอกเมืองหน่อย แต่ยังอยู่ในแนวรถไฟฟ้า ก็ถือว่าตอบโจทย์ครับ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

การเดินทาง

-------------------------------------------------------------------------------------------------map

เนื่องจากคอนโด The Origin สุขุมวิท-สายลวด อยู่ใกล้กับสถานีสายลวด (E22) วันนี้ผมจึงขอเดินทางไปยังโครงการด้วยรถไฟฟ้า BTS นั่งยาวจากในเมืองไปเลย ลงที่สถานีสายลวด (สถานีรองสุดท้าย ก่อนถึงสถานีเคหะฯ) ใช้ทางออกที่ 4 จากนั้นเดินไปอีกประมาณ 200 เมตรกว่าๆ ก็จะถึงที่ตั้งของโครงการครับ

มาเริ่มกันที่สถานีสายลวดครับ

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด การเดินทาง

 

ใช้ทางออกที่ 4 เพื่อเดินไปถนนสายลวดครับ

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด การเดินทาง

 

พอลงจากสถานีมาแล้วจะเจอปั๊มน้ำมันบางจาก แวะซื้อกาแฟ Inthanin ก่อนก็ได้ครับ ^_^

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด การเดินทาง

 

เดินตามทางไปเรื่อยๆ ความกว้างฟุตบาทเดินได้สบาย ระหว่างทางจะผ่านร้านแต่งมอเตอร์ไซค์และร้านอาหารที่กำลังปรับปรุงครับ

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด การเดินทาง

 

เดินไปสุดทางจะเจอแยกโค้งโพธิ์(ทางแยกระหว่างถนนสุขุมวิทกับถนนสายลวด) ถึงตรงนี้แนะนำให้เดินลัดสวนด้านซ้ายมือไปครับ

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด การเดินทาง

 

พอเดินผ่านสวนหย่อมไป ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นที่ตั้งของโครงการ The Origin สุขุมวิท-สายลวด ครับ แต่ต้องเดินข้ามถนนสายลวดไป แอบหวังว่าอนาคตจะมีสะพานลอยให้นะครับ จะช่วยเพิ่มความสะดวกได้ดีทีเดียว

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด

 

ตอนนี้ผมก็ข้ามฝั่งมาอยู่ที่หน้าโครงการแล้วครับ ซึ่งตอนนี้ล้อมรั้วเตรียมก่อสร้างแล้ว จะเห็นว่าที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับถนนสายลวดเลย มีท่ารถสองแถวอยู่ใกล้ๆ สามารถนั่งไปปากน้ำได้ครับ

 

หันไปทางฝั่งสุขุมวิท เห็นรางรถไฟฟ้า BTS อยู่ไม่ไกลครับ โดยหน้ากว้างที่ดินของโครงการนั้นอยู่ที่ประมาณ 100 ม. ถ้าโครงการสร้างเสร็จจะเห็นเด่นเป็นสง่าเลยแหละครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ก่อนที่เราจะมาดูรายละเอียดของโครงการ เรามาทำความรู้จักทำเลย่านสายลวดให้มากขึ้นกันก่อนครับ..

สายลวด เป็นชื่อของถนนเส้นหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดที่เป็นแหล่งงาน โรงงานอุตสาหกรรม และท่าเรือขนาดใหญ่ของไทย เนื่องจากอยู่ใกล้กับอ่าวไทย โดยตัวโครงการ ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น จะตั้งอยู่ช่วงต้นของถนนสายลวด(แยกโค้งโพธิ์) ใกล้กับถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นที่ตั้งของรถไฟฟ้า BTS สถานีสายลวด ระยะห่างประมาณ 200 เมตรกว่าๆ ครับ ดังนั้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเพื่อเข้าเมืองจึงถือว่าสะดวกมาก นั่งต่อเดียวถึงเขต CBD บางนา, ทองหล่อ, อโศก, สยาม และในอนาคตก็จะสามารถนั่งไปลงที่สถานีสำโรง เพื่อใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้อีกด้วยครับ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด

ส่วนการเดินทางด้วยรถส่วนตัวก็ถือว่าสะดวกสบายเช่นกัน เพราะถนนสุขุมวิทเองก็เป็นถนนสายหลักที่ใช้ในการเดินทางเข้าเมือง หรือออกนอกเมืองไปทางบางปูได้ครับ ซึ่งถนนสุขุมวิทนี้สามารถเชื่อมต่อถนนเส้นอื่นได้อีกหลายสาย อาทิ ถ.แพรกษา, ถ.ศรีนครินทร์, ถ.เทพารักษ์ เป็นต้น  ส่วนทางด่วนก็จะมีวงแหวนรอบนอก ไปขึ้นที่ด่านเก็บเงินปากน้ำ แถวพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ห่างจากโครงการประมาณ 7 กม. ครับ

.

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ห่างจากสถานีสายลวดไป 1 สถานี ที่สถานีแพรกษา มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง โรบินสัน สมุทรปราการ และ ห้างสรรพสินค้า Big C ตั้งอยู่ครับ รวมถึงเป็นที่ตั้งของโรงเรียนประจำจังหวัดอย่าง รร.สมุทรปราการ ด้วย และถ้าขับรถไปตามถนนสายลวดเรื่อย ๆ จะไปโผล่ที่ปากน้ำ ซึ่งตรงนั้นมีตลาดสดปากน้ำ แหล่งจับจ่ายใช้สอยขนาดใหญ่ของย่านนี้ รวมถึงเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการ เช่น ศาลจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานที่ดิน สถานีตำรวจ และอื่น ๆ อีกมากมายครับ เรียกว่าคึกคักทีเดียว ซึ่งภายในตลาดก็ยังมีท่าเรือข้ามไปฝั่งพระสมุทรเจดีย์ได้ด้วยครับ  ส่วนวันหยุดพักผ่อนก็สามารถไปเที่ยวฟาร์มจระเข้ได้ อยู่ใกล้โครงการนิดเดียว หรือจะขับรถไปสถานตากอากาศบางปูก็ได้ครับ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด

 

ซูมเข้ามาดูให้ใกล้ขึ้นอีกนิด รอบ ๆ โครงการส่วนใหญ่จะเป็นชุมชนบ้านพักอาศัย พวกร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ไม่คึกคักเท่ากับในตลาด อาจเป็นเพราะอยู่ช่วงต้นของถนนสายลวดที่เป็นทางแยกมาจากถนนสุขุมวิท ถือว่าได้เรื่องความเงียบสงบไม่ค่อยวุ่นวายครับ  ความคึกคักจะเริ่มอยู่ถัดเข้าไปในถนนสายลวด มีอาคารพาณิชย์ ธนาคารต่าง ๆ อยู่ 2 ข้างทาง รวมถึงมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 อยู่ห่างไปประมาณ 300 ม. ถือว่าอยู่ในระยะที่เดินไปได้ครับ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ The Origin Sukhumvit-Sailuat E22 Station กันไปแล้ว ทีนี้เราลงพื้นที่ไปสำรวจบรรยากาศจริงกันบ้างดีกว่าครับ ไล่ไปตามถนนสายลวดเลย

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด

เริ่มจากบรรยากาศของถนนสายลวด เป็นถนน 6 เลน มีเกาะกลางสวยงามอยู่ตรงกลางครับ

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด

ขับมุ่งหน้าไปทางปากน้ำ ผ่านโรงพยาบาลสมุทรปราการ

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด

เลยโรงพยาบาลไปหน่อย แอบเห็น Tesco Lotus กำลังก่อสร้างอยู่ครับ

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด

นั่งรถจากโครงการไปประมาณ 2 กม. ก็จะถึงตลาดสดปากน้ำ บรรยากาศคึกคักทีเดียวครับ ของกินเพียบเลย

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด

ภายในตลาดมีท่าเรือข้ามฝั่งไปพระสมุทรเจดีย์

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด

เข้าไปดูบรรยากาศบริเวณท่าเรือกันหน่อย ตรงนี้เป็นแม่น้ำท่าจีน ก่อนที่จะออกสู่ทะเลอ่าวไทยครับ

The Origin สุขุมวิท สถานีสายลวด

เลยตลาดไปหน่อยจะเป็นกลุ่มของสถานที่ราชการ อย่างตรงนี้คือศาลจังหวัดสมุทรปราการครับ

จากนั้น.. ผมขอย้อนกลับมาที่ถนนสุขุมวิท นั่งรถไฟฟ้าจากสถานีสายลวดไปที่สถานีแพรกษา ซึ่งห่างไปเพียง 1 สถานี ที่นั่นถือเป็น Hub อีกจุดหนึ่ง และข่าวดีก็คือช่วงนี้ถ้านั่งระหว่างสถานีเคหะฯ ไปจนถึงสถานีแบริ่ง จะไม่เสียค่าบริการสักบาทนะครับ นั่งไปฟรี ๆ เลย แล้วก็ยังไม่มีกำหนดการด้วยว่าเริ่มเก็บค่าบริการเมื่อไหร่ ขอให้ฟรีแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เลยแล้วกันครับ ^_^

เริ่มกันที่ตัวสถานีสายลวด ด้านล่างเป็นถนนสุขุมวิท

นั่งเพียง 1 สถานีมาที่แพรกษา มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สมุทรปราการ

ฝั่งตรงข้ามเป็นห้างสรรพสินค้า Big C ครับ

ติดกับ Big C เป็นโรงเรียนประจำจังหวัด อย่าง รร.สมุทรปราการ

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ตั้งของ The Origin สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น นั้นเข้าออกทางเดียวจากถนนสายลวดครับ  โดยรูปร่างที่ดินมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู ด้านหน้าที่ติดถนนกว้างถึง 100 เมตร  ส่วนตัวอาคารพักอาศัยวางผังคล้ายกับตัว T  โดยวางเอียงกับแนวทิศเหนือ-ใต้ ประมาณ 45 องศา จึงช่วยลดการปะทะกับแดดจัด ๆ ในทิศตะวันตกไปได้บ้างพอประมาณครับ

the origin สุขุมวิท-สายลวด -04

หากดูเพื่อนบ้านที่อยู่รอบๆ จะเห็นว่าทำเลตรงไม่มีอาคารสูงมาบดบังวิวเลยครับ ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยและโกดังสินค้า สูงประมาณ 1-2 ชั้นเท่านั้น ทำให้ชั้นที่อยู่สูงๆ สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงอ่าวไทยได้เลยครับ  เราลองมาดูมาภาพถ่ายจากมุมสูงประมาณชั้น 29 กัน

เริ่มจากฝั่งทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มองไปเห็นโค้งน้ำเจ้าพระยาครับ

 

ส่วนฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้มองไปเห็นอ่าวไทยเลยครับ วิวค่อนข้างเปิดโล่งทีเดียว ลมก็น่าจะดีด้วย

 

ฝั่งทิศตะวันออกเฉียงใต้ หันไปทางบางปู เห็นอ่าวไทยเช่นกัน แต่อยู่ในระยะไกลหน่อย

 

ส่วนทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หันไปทางกรุงเทพ เห็นสถานีรถไฟฟ้าสายลวดอยู่ใกล้ ๆ ครับ

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Plan คอนโด The Origin Sukhumvit-Sailuat E22 Station

  • 1st Floor Plan

ด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนสายลวดครับ พอเข้ามาแล้วจะมี Drop Off สำหรับรับ-ส่งลูกบ้าน เสร็จแล้วก็สามารถวนออกได้เลย หรือจะขับรถเข้าไปจอดที่อาคารจอดรถด้านหลังก็ได้ โดยถนนภายในโครงการจะวิ่งวนรอบอาคารพักอาศัยครับ

ซึ่งที่ชั้น 1 นี้ จะไม่มีห้องพักอาศัยนะครับ เป็นพื้นที่ส่วนกลาง เช่น Lobby, Garden รวมไปถึงร้านค้าภายในโครงการที่จะมีถึง 3 ร้านด้วยกันครับ

THE-ORIGIN-สายลวด

 

นอกจากนี้ ชั้นลอยของชั้นที่ 1 ก็ยังเป็นพื้นที่ทำงานของนิติ และมี Origin Space ให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานกันได้ด้วยครับ

THE-ORIGIN-สายลวด plan

 

  • 2nd – 7th Floor Plan

ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 ครับ โดยชั้น 2-7 การจัดวางตำแหน่งห้องพักจะเหมือนกัน เรียงกันเป็นรูปตัว T มีทางเดินอยู่ตรงกลาง ซึ่งโถงลิฟต์จะแยกเป็น 2 จุด จุดละ 2 ตัว ทำให้ไม่ต้องเดินไกลมาก และมี Service Lift อีก 1 ตัวครับ

 

  • 8th Floor Plan

ชั้นที่ 8 การจัดวางตำแหน่งห้องพักก็จะเหมือนกับชั้นก่อนหน้า ส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ส่วนห้องใหญ่สุด แบบ 1 Bedroom Plus จะอยู่บริเวณมุมอาคารครับ ความพิเศษของชั้นนี้ คือ สามารถเดินเชื่อมไปยังพื้นที่ส่วนกลางบริเวณดาดฟ้าของอาคารจอดรถได้ โดยจะเป็นส่วนของ Multi Sport Area มีสนาม Basketball, ลาน Sketchboard และพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนครับ

 

  • 9th – 20th Floor Plan

ชั้นที่ 9 ไปจนถึงชั้น 20 แปลนจะเหมือนกันทั้งหมดครับ และถ้าสังเกตดูการจัดวางห้องพัก จะเห็นว่าตำแหน่งของประตูห้องจะเหลื่อมกัน ทำให้ได้เรื่องความเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ

 

  • 21th Floor Plan

พอขึ้นมาถึงชั้น 21 จำนวนห้องพักอาศัยจะลดลงครับ ด้วยข้อกฎหมายเรื่อง Set Back อาคาร ทำให้ห้องมุมที่เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Plus ถูกลดลงไป

 

  • 22th – 23th Floor Plan

ชั้น 22 – 23 แปลนก็จะเหมือนกันหมดครับ มีจำนวนยูนิตชั้นละ 36 ยูนิต

 

 

  • 24th Floor Plan

ชั้น 24 จำนวนยูนิตยังคงเป็น 36 ห้องเท่าเดิม แต่ห้องแบบ 1 Bedroom Plus จะลดลง แทนที่ด้วยห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. ครับ

 

  • 25th Floor Plan

จำนวนยูนิตจะลดลงอีกทีที่ชั้น 25 ครับ เหลือ 32 ยูนิต/ชั้น

 

  • 26th Floor Plan

ขึ้นมาถึงชั้น 26 จำนวนยูนิตจะเหลือ 27 ยูนิต และกลายเป็นพื้นที่สวนที่เพิ่มขึ้นมา คนที่อยู่ชั้นก็จะสามารถออกไปนั่งลมชมได้สะดวกหน่อยครับ

 

  • 27th – 28th Floor Plan

ยูนิตพักอาศัยจะสุดที่ชั้น 28 ครับ ซึ่งชั้น 27-28 Layout ของอาคารจากเปลี่ยนจากรูปตัว T เป็นรูปตัว I  มีจำนวน 27 ยูนิต/ชั้น

 

  • 29th Floor Plan

พอขึ้นมาที่ชั้น 29 จะเป็นชั้นส่วนกลางแล้วครับ มีสระว่ายน้ำที่ยาวถึง 50 เมตร รวมถึงมีห้อง Fitness และ Sky Lounge ครับ

 

  • 30th Floor Plan

ส่วนชั้น 30 เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถวิวได้รอบ ทั้งฝั่งทะเล และฝั่งเมืองครับ

 

  • Roof Floor

สุดบนสุด จะเป็นส่วนกลางแบบ Out Door ครับ เป็นส่วนของ Sky Garden & View Point ให้สามารถขึ้นมานั่งเล่นพักผ่อน พร้อมกับชมวิวสวย ๆ ได้ครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ The Origin Sukhumvit-Sailuad E22 Station ให้มาแบบจัดเต็มตามที่ได้เห็นจากแปลนก่อนหน้านี้ ซึ่ง Highlight หลัก ๆ ก็จะหนีไม่พ้นส่วนกลางที่ชั้น 29, 30 และ Rooftop ที่สามารถเห็นวิวสวยๆ ทั้งฝั่งทะเล และฝั่งเมืองครับ อาทิ Swimming Pool ที่มีความยาวถึง 50 เมตร, Sky lounge, Fitness, Sky garden & View Point

The Origin e22 station

 

นอกจากที่ชั้น 29 แล้ว ก็ยังมี Facilities อื่น ๆ กระจายอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านใช้งานได้อย่างทั่วถึง เช่น Private Lobby, Main Lobby, Studio และ Multi Sport Area (Basketball & Sketchboard) ที่ชั้นบนสุดของอาคารจอดรถนั่นเองครับ

The Origin e22 station

 

นอกเหนือจาก Facilities ที่กล่าวข้างต้นแล้ว ที่นี่ยังให้ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยระบบควบคุมการเข้าออกอาคารอัจฉริยะ (Smart Security) พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและกล้อง CCTV ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยครับ

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องของคอนโด The Origin Sukhumvit-Sailuad E22 Station จะเน้นเป็นแบบ 1 Bedroom ทั้งหมดครับ ทำให้ราคาเข้าถึงได้ค่อนข้างง่าย เหมาะกับคนที่ยังไม่อยากมีภาระมาก หรือวัยเพิ่งต้นเริ่มทำงาน แต่ขณะเดียวกันก็สามารถอยู่ด้วยกัน 1-2 คน ได้แบบสบายๆ ครับ

โดยห้องจะแบ่งออกเป็น 3 แบบ 3 ขนาด ได้แก่

  • 1 Bedroom Smart Closet : 21.50 sq.m.
  • 1 Bedroom : 25.50 sq.m.
  • 1 Bedroom Plus : 34.00 sq.m

แปลนห้องคอนโด The Origin สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น

แบบ 1 Bedroom Smart Closet ขนาด 21.50 ตารางเมตร

เป็น Unit ขนาดเริ่มต้นของโครงการ เหมาะกับกลุ่มเริ่มต้นวัยทำงาน Gen Z ที่เงินเดือนเริ่มต้น 18,000-20,000 บ. ก็สามารถซื้ออยู่ได้ หรือจะเป็นกลุ่มนักลงทุน สามารถซื้อเพื่อปล่อยเช่าได้ 6,500-7,000 บาท/เดือน (หอพักแถวโครงการ 8 ชั้น ปล่อยอยู่ที่ 4,500-5,500/เดือน)  โดยแปลนของห้องนี้แม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัด แต่ก็จัดออกมาได้เป็นสัดส่วนดี มีห้องครัวปิด+พื้นที่จัดวางตู้เก็บรองเท้า และ New function ที่มีพื้นที่ walk in closet สามารถจัดวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ หมดปัญหากับการเก็บของไม่พอ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น

แปลนห้องคอนโด The Origin สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น

แบบ 1 Bedroom ขนาด 26.0 ตารางเมตร

เป็น Unit ขนาดกลาง ราคาตั้งแต่ 1.69 – 2.29 ล้าน เหมาะกับกลุ่มวัยที่เริ่มทำงานได้สักระยะ เงินเดือน 25,000-30,000 บ. อยู่ได้ 2 คนไม่อึดอัด  แปลนภายในห้องจัดให้มีห้องครัวแยกอยู่ติดระเบียงเพื่อการระบายอากาศที่ดี พร้อมทั้งแยกสัดส่วนห้องนั่งเล่นกับห้องนอน รวมถึงมีพื้นที่จัดเก็บตู้รองเท้าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น

แปลนห้องคอนโด The Origin สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น

แบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 34.0 ตารางเมตร

เป็น Unit ขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการ และอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด สามารถ Take วิวได้ 3 ด้าน  เหมาะกับกลุ่มเริ่ม White Collar ที่มีเงินเดือนสูงขึ้นมา อยู่กันเป็นครอบครัวแบบพ่อแม่ และลูกเล็กๆ ได้สบายๆ  และเนื่องจากห้อง Type นี้จะอยู่บริเวณมุม จึงทำให้มีช่องเปิดถึง 3 ด้าน ที่ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องอเนกประสงค์ที่สามารถทำเป็นห้องนอนที่ 2 ได้ ดังนั้นทุกห้องจึงได้ Take วิวแบบเต็มๆ รวมถึงมีระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถออกไปใช้งานได้ครับ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เห็นแปลนกันไปแล้ว ทีนี้เรามาดูภาพบรรยากาศภายในห้องตัวอย่างกันบ้างครับ ห้องที่นี่มีความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.5 เมตร โดยจะขายแบบ Fully Fitted มีเคาน์เตอร์ครัว ตู้เสื้อผ้า+ตู้เก็บรองเท้าแบบ Built-in พร้อมเครื่องปรับอากาศมาให้ ส่วนในห้องน้ำได้สุขภัณฑ์ต่าง ๆ มาพร้อมใช้งานครับ

แบบ 1 Bedroom Smart Closet ขนาด 21.50 ตารางเมตร

เริ่มจากเปิดประตูห้องเข้ามา ส่วนแรกจะเป็น Pantry เตรียมอาหาร ซึ่งจะได้เป็นครัวแบบปิด มีประตูบานเลื่อนเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวน

The Origin สุขุมวิท-สายลวด

 

ฝั่งตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ครัว เป็นตู้เก็บรองเท้า และข้าวของเครื่องใช้ทั่วไป ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดีครับ

The Origin สุขุมวิท-สายลวด

 

ถัดจากส่วน Pantry เข้าไป จะเป็นห้องนอน ซึ่งใช้สเปซรวมกับห้องนั่งเล่นครับ โดยตำแหน่งของเตียงนอนจะอยู่ด้านในสุดใกล้กับหน้าต่างเพื่อให้มองเห็นวิวภายนอก

The Origin สุขุมวิท-สายลวด

 

มุมนี้ถ่ายจากห้องนอน มองย้อนกลับไปที่ Pantry ครับ

The Origin สุขุมวิท-สายลวด

 

จากห้องนอนจะมีประตูเปิดเข้าไปยังพื้นที่ Walk-in Closet ซึ่งเป็นสัดส่วนดี เก็บของได้เยอะทีเดียว อาบน้ำเสร็จก็สามารถออกมาแต่งตัวได้เลย

The Origin สุขุมวิท-สายลวด

แบบ 1 Bedroom ขนาด 26.0 ตารางเมตร

ห้องนี้เปิดมาจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นครับ ซึ่งพื้นที่ค่อนข้างกว้างทีเดียว วางโซฟาแบบ 3 ที่นั่งได้สบาย เหลือพื้นที่สำหรับโต๊ะทำงานหรือโต๊ะทานอาหารด้วย

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด

 

ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นห้องนอนครับ มีประตูบานเลื่อนกั้นสเปซจากห้องนั่งเล่นเพื่อความเป็นส่วนตัว

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด

 

ภายในห้องนอนวางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้กำลังพอดี เหลือพื้นที่บริเวณปลายเตียงให้พอเดินได้อยู่ และมีตู้เสื้อผ้าอยู่ใกล้ ๆ กับเตียงนอนครับ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด

 

ห้องครัวจะถูกแยกเอาไว้อีกส่วน มีประตูเดินเข้ามาจากห้องนั่งเล่น โดยที่ตรงข้ามกับห้องครัวจะเป็นตำแหน่งของห้องน้ำครับ

ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด

แบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 34.0 ตารางเมตร

ห้องสุดท้าย ห้อง 1 Bedroom Plus ซึ่งมีขนาดใหญ่สุดในโครงการ เปิดมาส่วนแรกจะเป็นห้องนั่งเล่นครับ

The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

 

โดยตำแหน่งของห้องนั่งเล่นจะอยู่ใกล้กับระเบียง มีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่เพื่อเปิดออกไปใช้งานได้

The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

 

ส่วนห้องครัว ได้เป็นครัวปิดเช่นกัน อยู่ใกล้กับห้องนั่งเล่น ใช้งานได้สะดวก แม้พื้นที่จะไม่เยอะมาก แต่ฟังก์ชั่นถือว่าครบครันครับ

The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

 

ห้องนอนจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในต่อจากห้องนั่งเล่น มีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติ

The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

 

สเปซภายในห้องนอนค่อนข้างกว้างครับ เหลือพื้นที่ให้เดินได้รอบเตียง รวมถึงมีตู้เสื้อผ้าอยู่ในห้องนอนด้วยครับ

The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

 

ส่วนห้องอเนกประสงค์ สามารถจัดให้เป็นห้องนอนของลูกได้ครับ สามารถวางเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุตได้ หรือจะทำเป็นห้องทำงานก็ได้เช่นกัน

The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ราคาของคอนโด ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น เริ่มต้นที่ 1.0xx ล้านบาท เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Smart Closet ขนาด 21.5 ตร.ม. ส่วนห้อง 1 Bedroom 26.0 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท และห้อง 1  Bedroom Plus 34.0 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.35 ล้านบาท โดยห้องทั้งหมดจะขายแบบ Fully Fitted นะครับ เปิด Online Presale ในวันที่ 26 กันยายน 2563 นี้

ราคา ณ วันที่  19 สิงหาคม 2563

ราคาเริ่มต้น :

1 Bedroom Smart Closet ขนาด 21.5 ตร.ม. ราคาอยู่ในช่วง 1.0xx – 1.59 ล้านบาท

1 Bedroom ขนาด 26.0 ตร.ม. ราคาอยู่ในช่วง 1.69 – 2.29 ล้านบาท

1 Bedroom Plus  ขนาด 34.0 ตร.ม. ราคาอยู่ในช่วง 2.35 – 2.99 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง + สัญญา (0% 6เดือน)

1 Bedroom (Smart Closet) : 30,000 บาท

1 Bedroom : 40,000 บาท

1 Bedroom : 50,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์ 26 งวด

1 Bedroom (Smart Closet) : 4,999 บาท/เดือน

1 Bedroom : 5,999 บาท/เดือน

1 Bedroom : 6,999 บาท/เดือน

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 43 บาท/ตร.ม.
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

 

ประมาณการอัตราผ่อนต่อเดือน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • แบบ 1 Bedroom Smart Closet     ราคา 1.0xx ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 6,xxx บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom     ราคา 1.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 10,148 บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom Plus     ราคา 2.35 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 14,111 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • แบบ 1 Bedroom Smart Closet     ราคา 1.0xx ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 6,xxx บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom     ราคา 1.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 10,840 บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom Plus     ราคา 2.35 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 15,074 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • แบบ 1 Bedroom Smart Closet     ราคา 1.0xx ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 7,xxx บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom     ราคา 1.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 11,970 บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom Plus     ราคา 2.35 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 16,645 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • แบบ 1 Bedroom Smart Closet     ราคา 1.0xx ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 8,xxx บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom     ราคา 1.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 13,986 บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom Plus     ราคา 2.35 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 19,447 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

  • แบบ 1 Bedroom Smart Closet     ราคา 1.0xx ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 11,xxx บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom     ราคา 1.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 18,230 บาท/เดือน
  • แบบ 1 Bedroom Plus     ราคา 2.35 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 25,350 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น อยู่ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีสายลวด เพียง 222 ม. ดังนั้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจึงถือว่าสะดวกมากครับ สามารถนั่งต่อเดียวเข้าสู่ CBD ใจกลางเมืองได้เลย หรือใครที่ทำงานย่านอ่อนนุช-บางนา ก็นั่งเพียงไม่กี่นาที เหมาะกับคนวัยเริ่มทำงานที่สู้ราคาคอนโดใจกลางเมืองไม่ไหว รวมถึงคนที่ทำงานในย่านสมุทรปราการนี้แต่มองหาที่อยู่อาศัยราคาประหยัด เดินทางเข้าเมืองสะดวกครับ

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน  เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนสายลวดช่วงต้น ใกล้กับแยกโค้งโพธิ์ ที่เชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท จึงสามารถใช้เส้นสุขุมวิทในการเดินทางเข้าออกเมืองได้ โดยจะไปเชื่อมต่อถนนสายสำคัญอีกหลายสาย เช่น ถ.แพรกษา, ถ.ศรีนครินทร์, ถ.เทพารักษ์ เป็นต้น  ส่วนทางด่วนก็จะมีวงแหวนรอบนอก ไปขึ้นที่ด่านเก็บเงินปากน้ำ แถวพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ห่างจากโครงการประมาณ 7 กม. ครับ

ส่วนแหล่งอำนวยความสะดวกก็สามารถนั่งรถไฟฟ้า 1 สถานี ไปลงที่สถานีแพรกษา ที่นั่นมีทั้ง Big C และ Robinson หรือจะขับรถไปตามถนนสายลวด ก็จะไปได้ถึงปากน้ำ ตรงนั้นถือเป็น Hub อีกจุดหนึ่ง มีตลาดสดปากน้ำ และสถานที่ราชการมากมาย ใครที่ไม่มีรถก็สามารถนั่งรถ 2 แถว หรือรถเมล์ไปได้ครับ วิ่งผ่านหน้าโครงการเลย

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

การเติบโตในย่านสายลวด หากมองในระยะเวลาอันใกล้อาจเห็นไม่ชัดเจนนัก คงต้องรอการขยายตัวออกมาจากในเมือง ซึ่งตอนนี้จะเห็นว่าในช่วงสถานีอ่อนนุช-บางนา มีกลุ่มออฟฟิศ และ Mega Project ขนาดใหญ่ เกิดขึ้นมามากมาย เช่น Intanin Tower, Sukhumvit Hill, Nailert Bangchak, True Digital Park, 66 Tower และ Bangkok Mall  สิ่งต่างๆ เหล่านี้และครับ ที่จะเป็นปัจจัยบวก ส่งผลต่อการเติบโนในอนาคตของย่านนี้

นอกจากนี้ก็มีปัจจัยด้านการเดินทาง ที่จะมาส่งเสริมศักยภาพในการเติบโตในอนาคต อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่จะมาเชื่อมต่อที่สถานีสำโรง รวมถึง Project ของ Monorail สายแพรกษา-สุวรรณภูมิ ในอนาคต ที่จะสามารถเชื่อมต่อสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิได้ง่าย ที่สถานีแพรกษาครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

The Origin Sukhumvit-Sailuat E22 Station เป็นคอนโด High Rise สูง 31 ชั้น พร้อมอาคารจอดรถ สูง 10 ชั้น อีก 1 อาคาร  ตั้งอยู่บนที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ขนาด 3-2-0 ไร่ ด้านหน้ากว้างกว่า 100 ม. ติดกับถนนสายลวด  โดยเพื่อนบ้านรอบ ๆ คอนโด แทบจะไม่มีอาคารสูงเลย ดังนั้นห้องพักของโครงการนี้ จึงสามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ได้ทั้งฝั่งเมือง และฝั่งทะเลอ่าวไทยเลยครับ

ห้องพักอาศัยของที่นี่จะมีเน้นเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนครับ โดยแบ่งออกเป็น 3 แบบ ได้แก่ แบบ 1 Bedroom Smart Closet ขนาด 21.5 ตร.ม. ราคาอยู่ในช่วง 1.0xx – 1.59 ล้าน เหมาะกับวัยเริ่มต้นทำงานครับ  แบบ 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาอยู่ในช่วง 1.69 – 2.29 ล้าน เหมาะกับวัยที่ทำงานได้ระยะหนึ่ง พักอยู่ด้วยกันได้ 2 คน  และแบบสุดท้าย 1 Bedroom Plus  เหมาะกับคนที่มีเงินเดือนสูงหน่อย อยู่ได้ 3 คน แบบพ่อแม่ และลูกเล็กครับ ราคาอยู่ในช่วง 2.35 – 2.99 ล้าน  โดยทั้ง 3 แบบ จะมีฟ้าเพดานสูง 2.5 เมตร จัดพื้นที่ได้คุ้มค่า ดูเป็นสัดส่วนดี ห้องครัวเป็นแบบปิดทั้งหมดครับ

สำหรับวัสดุภายในห้อง ทางโครงการจะขายห้องแบบ  Fully Fitted นะครับ คือมีเฟอร์นิเจอร์ Built-in ให้บางส่วน เช่น ตู้เสื้อผ้า, ที่เก็บรองเท้า, เคาน์เตอร์ครัว, สุขภัณฑ์ต่าง ๆ ในห้องน้ำ รวมถึงให้เครื่องปรับอากาศมาด้วยครับ เมื่อเทียบกับราคาห้องก็ถือว่าคุ้มค่าดี

ด้านส่วนกลาง The Origin สุขุมวิท-สายลวด อี22 สเตชั่น ให้มาครบครันและหลากหลายทีเดียว หลัก ๆ จะอยู่ที่ชั้น 29-31 เพื่อให้เห็นวิวได้เต็มที่ อาทิ Swimming Pool ที่มีความยาวถึง 50 เมตร, Sky lounge, Fitness, Sky garden & View Point  ส่วนจุดอื่น ๆ ก็จะมี Private Lobby, Main Lobby, Game Room, Studio และ Multi Sport Area (Basketball & Sketchboard) ที่ชั้นบนสุดของอาคารจอดรถครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 4 ตัว และ Service Lift อีก 1 ตัว ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตทั้งหมด 998 ห้อง ในช่วงเวลาเร่งด่วนอาจจะต้องมีรอกันบ้าง ส่วนที่จอดรถจอดได้ประมาณ 35% (รวมจอดซ้อนคัน) ก็ถือว่าไม่เยอะมาก แต่เมื่อเทียบกับทำเลที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า คนส่วนใหญ่น่าจะเน้นเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นหลัก ที่จอดรถอาจจะไม่ใช่ประเด็นหลักสักเท่าไหร่ครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

The Origin สุขุมวิท-สายลวด E22 Station

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก