สามย่านมิตรทาวน์ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “คลังอาหารและการเรียนรู้” เผยกลยุทธ์ Inspiring Everyday Experiences เนรมิตพื้นที่รีเทลยุคใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์ผสานแรงบันดาลใจได้ทุกวัน

· ~ 1 min read

สามย่านมิตรทาวน์ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “คลังอาหารและการเรียนรู้”  เผยกลยุทธ์ Inspiring Everyday Experiences

เนรมิตพื้นที่รีเทลยุคใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์ผสานแรงบันดาลใจได้ทุกวัน

 

หลังจาก สามย่านมิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown) “มิกซ์ยูส” สมบูรณ์แบบที่สุดบนถนนพระราม 4 ที่เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ สร้างสรรค์พื้นที่ค้าปลีก โรงแรม อาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library – คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” เสิร์ฟทุกความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ทั้งช้อปปิ้ง ชิม ชิลล์ ทำงาน พักผ่อน ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 9,000 ล้านบาท โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย)” ผู้พัฒนาอาคารเชิงพาณิชย์เกรด A ใจกลางกรุงเทพ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจสำคัญของ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT”  ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกในประเทศไทย

ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดโครงการสามย่านมิตรทาวน์ เราได้สร้างความสำเร็จผ่านการดำเนินงานที่อาศัยความเข้าใจในกลุ่มลูกค้า ร้านค้า และพนักงาน จนทำให้สามย่านมิตรทาวน์ ผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้ง 2 ระลอก กลายเป็นมิตรที่พร้อมเคียงข้างไปพร้อมกับเหล่ามิตรทุกคน และมีส่วนร่วมสนับสนุนให้เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล กลายเป็นผู้พัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์รวมถึงรีเทลที่น่าจับตามองลำดับต้นๆ ของประเทศไทย

สามย่านมิตรทาวน์

 

ในปี 2564 นี้ นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ท้าทายของแม่ทัพใหญ่ของกลุ่มรีเทล คุณธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ได้กล่าวถึงกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจว่า “เราจะขับเคลื่อนธุรกิจของกลุ่มรีเทลฯ โดยใช้กลยุทธ์ “Inspiring Everyday Experiences” ด้วยการเนรมิตพื้นที่รีเทลเพื่อสร้างประสบการณ์ผสานแรงบันดาลใจได้ทุกวัน และเดินหน้าสามย่านมิตรทาวน์ภายใต้คอนเซ็ปต์คลังอาหารและการเรียนรู้ ให้เป็นเดสติเนชั่นของทุกเจเนเรชั่น”

โดยมีวิธีการดำเนินงาน 3 ประการ ดังนี้

  1. ระดมร้านอาหารแบรนด์แม่เหล็ก ขยายกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมทุกเจเนเรชั่น ทุกไลฟ์สไตล์  ตั้งแต่ก.พ. – เม.ย. สามย่านมิตรทาวน์ทยอยเปิดร้านอาหารใหม่ทั้งสิ้น 11 ร้าน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่
    • เกาหลีฟีเวอร์ “K-strEAT” อาณาจักรอาหารเกาหลีแห่งแรกของประเทศไทย ชูจุดเด่นรวมทุกเมนูเกาหลีไวในเดสติเนชั่นเดียว ตอบโจทย์กระแสอาหารเกาหลีจากซีรี่ย์สุดฮิตในช่วง Work From Home
    • ร้านดังจากโซเชียล ยกร้านดังร้านเด็ดจากทั่วกรุงเทพที่มีร้านน่าสนใจเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา แต่เราสามารถชวนร้านเหล่านั้นมานำเสนอใหม่ในซิกเนเจอร์ของสามย่านมิตรทาวน์ได้ทันกระแส
    • ร้านอิ่มสบายกระเป๋า ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาท นอกจากเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายจากผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เติมเต็มพอร์ทอาหารครบครันทั้งด้านประเภทอาหาร สัญชาติอาหาร และช่วงราคา

2.สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความรู้ผ่านการนำเสนอที่เข้าถึงง่ายสไตล์สามย่านมิตรทาวน์  การส่งเสริมให้เกิดพื้นที่แห่งความรู้ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย อาทิ โซนสามย่านโคออป (Samyan CO-OP) ที่นอกจากเป็นโคเลิร์นนิ่งสเปซที่เปิดให้บริการฟรีสำหรับทุกคน และร้านมีเดียม แอนด์ มอร์ (Medium & More) ศูนย์รวมสินค้าอาร์ต แอนด์ คราฟ คอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ครบครันสำหรับผู้สนใจด้านศิลปะ นอกจากนี้ในทุกอีเว้นต์เรายังพยายามสอดแทรกกิจกรรมที่เกิดการเรียนรู้ อาทิ การเพิ่มกิจกรรมสอนวิธีการใช้งาน ฝึกปฏบัติ รวมถึงเวิร์คช็อปเข้ากับอีเว้นต์ต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นการผสานกิจกรรมที่ให้ความรู้ผ่านกิจกรรมที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าในขณะนี้ได้อย่างลงตัว

3.เติมเต็มกิจกรรมให้เกิดปฏิสัมพันธ์กับชุมชน ผ่านการให้บริการพื้นที่ด้วยคอนเซ็ปต์ Placemaking  โครงการยังคงเดินหน้าให้บริการพื้นที่โดยยึดมั่นด้านคุณภาพชีวิตของผู้ใช้บริการ และชุมชนต่างๆ เพื่อเปิดพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกค้า และผู้มาใช้บริการได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ โดยให้บริการในรูปแบบพื้นที่สาธารณะ (Public Space) ที่ใครก็สามารถเข้าไปได้ มีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สามารถทำกิจกรรมที่อยากทำนอกจากการช้อปปิ้ง ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่ต้องการตอบแทนคืนสังคมในรูปแบบหนึ่งที่โครงการตั้งใจ อาทิ การร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำจัดกิจกรรมที่เกิดประโยชน์กับสังคม การยกพื้นที่ให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงฝีมือจัดแสดงธีสิส เป็นต้น

สามย่านมิตรทาวน์สามย่านมิตรทาวน์สามย่านมิตรทาวน์

 

สำหรับสัดส่วนของร้านค้าภายในโครงการสามย่านมิตรทาวน์หลังจากเราได้พิสูจน์แล้วว่า ร้านอาหารเป็นสินค้าหลักที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ในปีนี้เราได้เสริมทัพร้านอาหารขึ้นอีกจำนวนมาก เพื่อให้สอดคล้องกับการเป็น คลังอาหารและการเรียนรู้ ดังนี้

  1. The Eating Library (50%) : พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์ และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ
  2. The Learning Library (25%) : พื้นที่สำหรับเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการสานให้ครบทุกด้านของชีวิต
  3. The Living Library (25%) : พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง

 

กลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ได้พยายามปรับตัวให้กลุ่มธุรกิจรีเทลตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยเทรนด์ที่ทั่วโลกต่างนำมาใช้ในการพัฒนาพื้นที่รีเทลในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา คือ Placemaking Trend หรือ การเพิ่มพื้นที่เพื่อสาธารณประโยชน์ในโครงการเชิงพาณิชย์ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าและชุมชนด้วยพื้นที่ในการทำกิจกรรมที่หลากหลาย โดยได้เตรียมพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. ภายในสามย่านมิตรทาวน์ มาทรานฟอร์มเป็น Placemaking Space อาทิ อุโมงค์เชื่อมมิตร ลานด้านหน้าของศูนย์ สวนลอยฟ้า และพื้นที่กิจกรรมต่างๆ รอบศูนย์ฯ

สามย่านมิตรทาวน์สามย่านมิตรทาวน์

 

ปัจจุบันยอดผู้ใช้บริการสามย่านมิตรทาวน์กลับมาแล้วกว่า 53,000 คนหรือเทียบเท่า 84% กับช่วงก่อนโควิด-19 ขณะที่ยอดร้านค้าเช่าพื้นที่แล้วกว่า 97% ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขเทศกาลสงกรานต์สามย่านมิตรทาวน์ยังคง กิจกรรม Endless Summer “หน้าร้อนสุดฟิน เช็คอินความสุข สนุกทุกองศา”  ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งศูนย์ฯ ครั้งแรกที่ดึงซิกเนเจอร์ไฮไลท์ของศูนย์ฯ นั่นคือ อุโมงค์เชื่อมมิตรหรืออุโมงค์อวกาศที่หลายคนคุ้นเคย ให้กลายเป็นโลกใต้ท้องทะเลสุดอลังการเติมเต็มมิตรสายทำคอนเทนต์ทั้งถ่ายภาพ และวิดีโอคลิปที่ให้ความรู้สึกเสมือนเดินอยู่ในอควาเรี่ยมขนาดใหญ่

รวมทั้งเตรียมกิจกรรมสนุกๆ ที่จะเปลี่ยนร้อนนี้ให้มีสีสันกว่าที่เคย เที่ยวทะเลแบบคูลๆ ให้ครบสูตรต้อง เช็คอินกันตั้งแต่จุดแรกโซนดิสโก้ บลู (Disco Blue) ชั้น B1 จุดเชื่อมต่อกับบริเวณอุโมงค์เชื่อมมิตรที่แปลงร่างจากอุโมงค์อวกาศเป็นโลกใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่กำลังแหวกว่าย สะท้อนความพลิ้วไหวของผืนน้ำอันระยิบระยับด้วยประกายแสงอาทิตย์ ราวกับอยู่ในอควาเรี่ยมใจกลางเมือง ด้วยเทคนิคการฉายภาพเสมือนจริงของโลกใต้น้ำ เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. จากนั้น ส่งต่อความรู้สึกให้เสมือนโต้อยู่บนเกลียวคลื่น ด้วย BUNTING สีน้ำทะเลยาวตลอดทางขึ้นบันไดเลื่อน

จากนั้นเข้าสู่ชั้น G โซนซันไรซ์ (Sunrise) ชวนตื่นตากับการตกแต่งแฮงก์กิ้ง ด้วยเซิร์ฟบอร์ดหลากสีสัน ให้ได้อัพลงโซเชียลกับแบบรัวๆ  รวมทั้งสุดสนุกกับกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมสุดฮอตในโซนเซิร์ฟ คลับ (Surf Club) บริเวณลานกลางแจ้งหน้าศูนย์ฯ

สามย่านมิตรทาวน์

 

เตรียมเก็บลิสต์เช็คอินความสุขแบบคูลๆ ได้ ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน  ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เปิดให้บริการ 10.00 – 22.00 น. และโซน 24 ชม. เปิดให้บริการปกติ สามารถนั่งรับประทานในร้านได้ระหว่าง 06.00- 23.00 น.

โดยตลอดกิจกรรมเราได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยมั่นใจว่าจะมียอดผู้ใช้บริการสามย่านมิตรทาวน์เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2 นี้อย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก