รีวิว Bless Residence Ekkamai (เบลส เรสสิเดนซ์ เอกมัย) คอนโด Low rise พร้อมอยู่ ในซอยเอกมัย 22 ใกล้โรงเรียนนานาชาติ

· 5 min read

รีวิวฉบับนี้ผมจะพาไปดูคอนโดพร้อมอยู่โซนเอกมัยกันครับ  เราไปรีวิวกันที่โครงการคอนโด Bless Residence Ekkamai  โครงการนี้เป็นคอนโด low rise ในซอยที่เชื่อมต่อถนนเอกมัยกับพระโขนง   มีจุดเด่นที่ตั้งอยู่ล้อมรอบด้วยโรงเรียนนานาชาติ และโรงเรียนชื่อดังใจกลางเมืองหลายแห่ง  โดยคอนโด เบลส เรสสิเดนซ์ เอกมัย ที่มาแวะมาถ่ายภาพรีวิวให้ดูกันในวันนี้เป็นคอนโด 8 ชั้น  มีขนาดห้องตั้งแต่ 27-54 ตร.ม.  รายละเอียดของ Bless Residence Ekkamai จะเป็นอย่างไรตามอ่านได้ในรีวิวฉบับนี้เลยครับ

Bless Residence Ekkamai

เบลส เรสซิเดนซ์ เอกมัย

Bless Residence เอกมัย

Bless Residence Ekkamai

( เบลส เรสสิเดนซ์ เอกมัย )

ชื่อคอนโด Bless Residence Ekkamai 
ผู้พัฒนาโครงการ บริษัท ภูมิใจภัทร แอสแซ็ท พลัส จำกัด
ที่ตั้ง ซอยเอกมัย 22  และซอยปรีดี พนมยงค์ 41 (เข้าได้ 2 เส้นทาง)
ขนาดที่ดิน 1-0-4 ไร่
จำนวนอาคาร 1 อาคาร
จำนวนชั้น 8 ชั้น
จำนวนยูนิต 127 ยูนิต + 1 ร้านค้า
จำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้น 20 ยูนิต
ประเภทห้อง
  • 1 Bedroom : 27-39 ตารางเมตร
  • 2 Bedrooms : 40-54 ตารางเมตร
เพดานสูง 2.4 เมตร
ที่จอดรถ 63 คัน  ประมาณ 50% (แบบรวมจอดซ้อนคัน)
ราคาขายเริ่มต้น  2.89 ล้านบาท* (แบบ Fully-Furnished) (ณ พฤษภาคม 64)
ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร เริ่ม 115,000 บาท/ตร.ม.
พิกัด GPS คลิกนำทางไปคอนโด
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 094-952-5252

พื้นที่โซนเอกมัยเราอาจจะไม่ต้องเล่าในรายละเอียดของศักยภาพทำเลกันมากนักครับ  เพราะว่าส่วนใหญ่ก็น่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นโซนไลฟ์สไตล์กลางใจเมือง  มีร้านอาหารอร่อยๆ  คาเฟ่เก๋ๆ รวมไปถึงคอนโดมิเนียมราคาแพงกระจายอยู่เต็มไปหมด   ซึ่งคอนโดในโซนนี้จะแบ่งใหญ่ๆ ได้เป็น 2 กลุ่ม  คือ กลุ่มคอนโดที่ติดถนนเอกมัย, ทองหล่อ  ซึ่งจะเป็นคอนโด High rise ราคาแพง  ส่วนอีกกลุ่มก็จะเป็นคอนโด Low rise ในซอยย่อยต่างๆ ที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อซอยสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ได้สะดวกครับ

คอนโด Low rise ในซอยย่อยๆ นี้ราคาก็จะถูกลงกว่าคอนโดที่อยู่ติดถนนเส้นหลักแบบมีนัยยะสำคัญ  ซึ่ง Bless Residence Ekkamai ก็เป็นคอนโดที่อยู่ในซอยเอกมัย 22 เชื่อมต่อกับซอยปรีดี พนมยงค์ 41  สามารถเข้าออกได้ 2 เส้นทาง  ช่วยให้เรามีเส้นทางที่สามารถหลีกเลี่ยงรถติดในบางช่วงเวลาได้ด้วย

 

Map

LOCAION : ที่ตั้งโครงการคอนโด Bless Residence Ekkamai

อย่างที่เกริ่นว่าที่ตั้งของคอนโด Bless Residence Ekkamai  สามารถเข้าได้จากทั้งฝั่งเอกมัย จากซอยเอกมัย 22 เข้ามาประมาณ 950 เมตร และฝั่งพระโขนง เข้าซอยปรีดี พนมยงค์ 41 มาประมาณ 300 เมตรครับ  แต่ถ้าวัดระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้าทั้งสถานีเอกมัยและสถานีพระโขนง ก็จะพอกันในระยะ 2.9 กิโลเมตร  ไม่ต่างกันครับ  โดยโครงการจะมีรถ Shuttle Service วิ่งรับส่งให้ตามรอบเวลาด้วยครับ

แผนที่ Bless Residence เอกมัย

 

จากแผนที่ด้านบนจะเห็นว่าโดยรอบโครงการนั้นมีศูนย์การค้า, ห้างสรรพสินค้า, คอมมูนิตี้มอลล์ รวมถึง Hyper Market กระจายอยู่ทั่วไปครับ  เรียกว่าเป็นโซนใจกลางความเจริญและศูนย์รวมความอุดมสมบูรณ์ในการใช้ชีวิตได้แบบครบๆ เลย

เริ่มพาไปสำรวจทำเลรอบๆ กันจากบริเวณแยกเอกมัยใต้ครับ

Major เอกมัย

แยกเอกมัยใต้

 

จากโครงการถ้าจะมา BTS เอกมัย ระยะทางประมาณ 2.9 กิโลเมตร ครับ  ต้องนั่งรถ Shuttle service ของคอนโดมา  หรือไม่ก็เรียกรถสาธารณะออกมาได้ครับ

BTS เอกมัย

ติด BTS เอกมัย ก็เป็นห้าง Gateway เอกมัย

Gateway Ekkamai

ส่วนหัวมุมแยกเอกมัยใต้  จะเป็น Major Cineplex เอกมัย

Major Cineplex Ekkamai

เมเจอร์ เอกมัย

 

เข้ามาในซอยเอกมัยไม่ไกล  เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ Park Lane ด้านหน้าเป็นร้านกาแฟ ด้านในมี Max Valu ครับ

Parklane Ekkamai

พอเลย Park Lane มาหน่อย  ก็จะถึง Big C เอกมัย  ด้านในมี Index Living Mall ด้วย

บิ๊กซี เอกมัย

 

ตรงบริเวณถนนที่เชื่อมระหว่างเอกมัยกันทองหล่อ (ซอยเอกมัย 5 และซอยทองหล่อ 10)  บริเวณหัวมุมซอยเอกมัย 5 มี Don Don Donki (ดอง ดอง ดองกิ)  น่าจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วครับ

Don Don Donki

Donki Mall

 

ดูทางฝั่งเอกมัยแล้ว  แว๊บไปดูทางพระโชนงกันบ้างครับ  ระยะทางจากคอนโดไป BTS เอกมัย กับ BTS พระโขนง พอๆ กันครับ  เลือกเดินทางได้ตามสะดวกเลย  บางทีเอกมัยรถติด  ก็มาลงรถไฟฟ้าที่พระโขนงแทนได้

BTS พระโขนง

 

ติดกับ BTS พระโขนง มีคอมมูนิตี้มอลล์ Summer Hill แล้วก็มีส่วนของ Summer Hub ที่เป็นอาคารสำนักงานเพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน  ตอนนี้คนอาจจะยังไม่คึกคักมาก  แต่ในระยะยาวน่าจะทำให้แยกพระโขนงยกระดับตัวเองขึ้นมาอีกมากพอสมควรครับ

Summer Hill

Summer Hub

เข้ามาในซอยพระโขนงไม่ไกล  มี Makro Food Service ก่อนกลับเข้าคอนโดสามารถแวะซื้อของสดราคาไม่แพงได้

Makro Food Service

ส่วนตรงข้าม Makro Food Service มี Max Valu เปิด 24 ชั่วโมง  เป็น Max Valu สาขาใหญ่มาก  ที่จอดรถเยอะครับ  ขาดเหลืออะไรแวะมาที่นี่ได้ตลอด

Max Valu

 

พาชมแหล่งช้อปปิ้งในโซนรอบโครงการกันไปพอสมควร  ทีนี้ลองมาซูมดูพื้นที่รอบโครงการกันบ้างครับ   จะได้เข้าใจตำแหน่งที่ตั้งของคอนโดในสเกลย่อยลงมา  โดยตัวที่ดินของ เบลส เรสสิเดนซ์ เอกมัย จะอยู่ค่อนไปทางฝั่งพระโขนงมากกว่า  รอบโครงการเราจะเห็นว่ามีโรงเรียนดังๆ ล้อมรอบอยู่ถึง 3 โรงเรียน  ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติแอ๊ดแวนตีส ที่อยู่ตรงข้ามโครงการเลย  หรือเป็นโรงเรียนทอสีที่อยู่ถัดไปไม่ไกล  เป็นโรงเรียนทางเลือกวิถีพุทธมีใช้การเรียนการสอนควบคู่ไปกับการปฏิบัติธรรม  ไม่ได้เน้นแต่เป้าหมายทางวิชาการเพียงอย่างเดียวครับ   นอกจากนั้นก็ยังมีโรงเรียนไทยคริสเตียนอยู่ในซอยเดียวกันด้วย  จะเห็นว่ามีโรงเรียนดังๆ ล้อมรอบอยู่เลย  ถ้าเป็นผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเรียนโรงเรียน 3 ที่นี้ หรือว่าจะเป็นบุคคลากรในโรงเรียนเอง  ก็สามารถเดินทางไปกลับได้แบบไม่ต้องออกถนนใหญ่เลยทีเดียวครับ

แผนที่ Bless Residence Ekkamai

งานออกแบบสถาปัตยกรรม Bless Residence Ekkamai

 

คอนโด Bless Residence

 

เล่าเรื่องเกี่ยวกับโลเคชั่นคร่าวๆ กันไปแล้ว  เดี๋ยวผมพาไปดูคอนโดจริงๆ กันเลยครับ   จุดที่ผมยืนอยู่เป็นฟุตบาทหน้าโครงการ  ตัวคอนโดนั้นจะอยู่ติดแนวถนนในซอยเลย  เพราะฉะนั้นการดีไซน์จึงยกฟังก์ชันหลักทั้งหมดขึ้นไปไว้ที่ชั้น 2 ขึ้นไปครับ  แล้วก็ทำแนวกำแพงบังสายตาที่สูงกว่าระดับศรีษะของคนที่ผ่านไปมา  ทำให้ตัวคอนโดดูไพรเวทมากขึ้นครับ

 

มุมที่คนทั่วไปมองขึ้นไปที่คอนโด  จะไม่เห็นพื้นที่ส่วนกลางครับ

 

ผังโครงการ ชั้น 1
ผังโครงการ ชั้น 1

 

ที่ชั้นล่างจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน  คือ ส่วนทางเข้าร้านอาหารในโครงการ กับส่วนทางเข้าที่จอดรถของลูกบ้านครับ  ในรูปนี้เป็นส่วนทางเข้าร้านอาหาร  จะเห็นว่ามีการดีไซน์แนวบ่อน้ำตกแต่งไว้  แต่ไม่สามารถเดินข้ามไปยังพื้นที่ส่วนกลางได้เพื่อความปลอดภัยครับ

 

ทำเป็นน้ำตกเล่นระดับ  สวยเลย

 

อีกฝั่งจะเป็นที่จอดรถในโครงการครับ  จอดได้ที่ชั้น 1 และชั้นใต้ดิน  มีที่จอดทั้งหมดประมาณ 50% แบบรวมจอดซ้อนคันแล้ว

ที่จอดรถ

 

กลับขึ้นมาตรงพื้นที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นคอร์ทตรงกลางอาคารครับ  ลักษณะตัวคอนโดนั้นใช้โทนสีขาวคลีนๆ

แปลนคอนโดออกแบบเป็นรูปตัว U ล้อมคอร์ทตรงกลาง  หันหน้าไปทางทิศใต้ครับ  ผมลองถ่ายรูปโมเดลมาเพิ่มให้ดูจะได้เห็นภาพรวมของตัวอาคารได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เบลส เรนซิเดนซ์ เอกมัย

 

ตัวอาคารโดยรวมจะเป็นแบบนี้ครับ  มีลักษณะการใช้คิ้วบัว และเส้นสายในการย่อมุมอาคาร  เพิ่มความหรูหราทำให้ตัวตึกดูมีความคลาสิกร่วมสมัย  มีความเป็นเอกลักษณ์ดีทีเดียวครับ

Model 3

 

พื้นที่ตรงกลางก็จะเป็นคอร์ทอย่างที่ถ่ายรูปจริงให้ดูกันครับ

Model 1

 

ที่ชั้น 7 จะมีส่วนที่เป็น Sky Garden เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อนอีกจุดครับ

Model 2

 

แม้ตัวตึกโดยรวมจะดูสีขาวเรียบ  แต่เราจะเห็นดีเทลของส่วนคิ้วบัวต่างๆ ช่วยเพิ่มรายละเอียดในการออกแบบตึกให้ดูมีความน่ารัก เป็นมิตรมากขึ้นครับ

พื้นที่ส่วนกลางคอนโด เบลส เรสสิเดนซ์ เอกมัย

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางหลักๆ จะอยู่บริเวณชั้น 2 ครับ  มีสระว่ายน้ำระบบเกลือ, ฟิตเนส  และห้อง Co-working space  โดยทั้ง 3 ส่วนจะสามารถมองวิวเชื่อมต่อกันได้หมดเลย  ตัวสระว่ายน้ำจะถูกยกระดับขึ้นมา 2 สเต็ป  ปลูกแนวต้นหมากช่วยพรางสายตาเพิ่มเติมครับ  สระว่ายน้ำผู้ใหญ่ขนาด 5*6 เมตร  ลึก 1.3 เมตร ส่วนสระเด็กขนาด 3*4 เมตร เป็นระบบน้ำเกลือทั้งหมดครับ

สระว่ายน้ำ 1

 

จากในรูป ห้องฟิตเนสจะอยู่ทางขวามือ มีแนวต้นไทรใบสัก, ใบพลู เพิ่มพื้นที่สีเขียว  และสร้างความเป็นส่วนตัวในการใช้งานให้มากยิ่งขึ้นครับ  ส่วนทางซ้ายคือ Co-working space ครับ

 

มองจากด้านในออกมา จะเห็นว่าแม้ใช้กระจกบานใหญ่เต็มบาน  แต่ว่าพื้นที่ภายในก็ยังดูเป็นส่วนตัวอยู่  เพราะมีแนวต้นไม้ช่วยพรางสายตาครับ

ฟิตเนส 1

ฟิตเนส 4

 

ภายในฟิตเนสก็มีทั้งส่วนที่เป็นเครื่องออกกำลังกาย และดัมเบลสำหรับเล่น Free Wright ครับ

ฟิตเนส 2

ฟิตเนส 3

 

จากในฟิตเนส จะสามารถเดินเชื่อมเข้าส่วนของ Co-working space ได้เลยโดยไม่ต้องออกไปที่คอร์ทตรงกลางใหม่ครับ  ภายในกว้างขวางน่าใช้งานดีทีเดียว  ด้านหลังที่เห็นก็จะเป็นประตูเชื่อมต่อออกไปยังโถงลิฟต์ได้  เพราะฉะนั้นเวลาลูกบ้านมาใช้งาน  ลงลิฟต์มาแล้วก็เดินเข้าห้องนี้ได้เลยเช่นกันครับ

พื้นที่ส่วนกลาง Bless Residence (ภาพที่ 1)

 

สเปซภายในห้องโครงการจะออกแบบโดยใช้กระจก Full Height เต็มความสูง  ไม่ซอยเฟรมกระจกเยอะ  ทำให้สามารถเปิดรับวิวตรงคอร์ทกลางอาคารได้เต็มที่  ทำให้สเปซดูโล่ง และโปร่งมากขึ้นครับ

พื้นที่ส่วนกลาง Bless Residence (ภาพที่ 3)

 

มุมนั่งเล่นพักผ่อนภายในครับ

Co-working-space

พอดูพื้นที่ส่วนกลางของโครงการกันไปแล้ว  ผมพามาดูรายละเอียดของแปลนและห้องกันต่อครับ   แปลนของคอนโด Bless Residence Ekkamai นี้มีแบบ 1-2 ห้องนอน  พื้นที่ตั้งแต่ 27-54 ตร.ม. โดยลักษณะของการออกแบบแปลนจะมีห้องหลายแบบให้เลือกครับ    ห้องแต่ละแบบก็จะกระจายคละกันอยู่   ข้อดีของคอนโดที่สร้างเสร็จแล้วก็คือเราจะสามารถไปดูยูนิตแปลนของจริง  ตำแหน่งห้องจริง  และวิวจริงๆ ได้เลยครับ

ความหนาแน่นของจำนวนยูนิตมากที่สุดจะอยู่ที่ 20 ยูนิต/ชั้น  ก็ถือว่าเป็นสัดส่วนที่มาตรฐานไม่ได้หนาแน่นจนเกินไปครับ   โครงการวางตำแหน่งลิฟต์ 2 ตัว ไว้ตรงกลางระหว่างปีกอาคารทั้ง 2 ด้าน  ทำให้แต่ละยูนิตนั้นเดินไปยังโถงลิฟต์ได้ในระยะไม่ไกลนักครับ

 

Floor Plan ชั้น 3-6

 

ผมหยิบแปลนของคอนโด Bless Residence Ekkamai มาให้ดูกัน 6 แบบครับ  แล้วก็มีห้องตัวอย่างมาให้ดูกันด้วย 2 แบบ ซึ่งเป็นแบบเล็กสุด และแบบใหญ่สุดในโครงการเลย

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

ห้องตัวอย่าง Bless Residence Ekkamai

แบบ 1 ห้องนอน Type A1 ขนาด 27 ตารางเมตร

ห้องแบบแรกที่จะรีวิวให้ชมกันเป็นแบบ 1 ห้องนอน 27 ตารางเมตร ครับ  ห้องนี้จะแบ่งสัดส่วนพื้นที่ออกเป็น 2 โซน  คือส่วน Living area และส่วนห้องนอนกับห้องน้ำ  ซึ่งใช้วัสดุพื้นคนละแบบ  ส่วน Living area ใช้กระเบื้องแกรนิโต้ 60×60 ซม.  ส่วนห้องนอนเป็นลามิเนต 12 มม. ครับ  ห้องแบบนี้เป็นครัวเปิด  เหมาะกับคนที่อาจจะไม่ได้ทำอาหารทานบ่อยนักครับ

 

แปลนแบบ A1 พื้นที่ 27 ตร.ม.

 

ห้องทุกยูนิตจะมี Digital Door Lock ให้เป็นมาตรฐานโครงการเลย  ใช้ระบบคีย์การ์ดเป็นหลัก

 

ด้านในถ้าสังเกตุดูจะมีช่องเสียบคีย์การ์ดแบบเดียวกับโรงแรม  คีย์การ์ดตรงนี้จะควบคุมระบบไฟฟ้าในห้องทั้งหมด  เวลาเราออกนอกห้องก็ดึงคีย์การ์ดออก  ไฟก็จะตัดอัตโนมัติ ยกเว้นตู้เย็น แบบเดียวกับเวลาอยู่โรงแรมครับ  นอกจากนั้นยังมีปุ่มที่กดแจ้งแม่บ้านว่าเราพร้อมให้ทำความสะอาดห้องแล้ว  กรณีที่เราติดต่อใช้บริการ Room service ที่โครงการมีให้ครับ  ถ้ายังไม่สะดวก  เราก็สามารถกดเป็น Do not disturb ได้ด้วย

 

เข้ามาดูสเปซภายในห้องกันครับ  ห้องของเบลส เรสสิเดนซ์ เอกมัย จะให้แบบ Fully Furnished แบบที่เรียกว่าแค่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าแล้วพร้อมเข้าอยู่ได้เลย  แต่เฟอร์นิเจอร์ที่ส่งมอบอาจจะมีสีแตกต่างจากในห้องตัวอย่างนะครับ

พอเข้ามาด้านในจะเห็นสเปซโล่งยาวไปทั้งในส่วนของเตาน์เตอร์ครัว, ส่วนรับประทานอาหาร  และส่วนนั่งเล่นพักผ่อนครับ

ห้องตัวอย่าง Bless Residence Ekkamai

 

พื้นห้องส่วนนี้จะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ 60×60 ซม.

ห้องตัวอย่าง Bless Residence เอกมัย

 

ความสูงฝ้าเพดานก็ตามปกติของคอนโด Low rise ที่ 2.4 เมตร ครับ  แต่โครงการนี้มีข้อดีอย่างหนึ่งตรงที่ให้กระจกบานใหญ่มาก เกือบจรดความสูงฝ้าเพดานเลย ทำให้สามารถนำแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะ  ช่วยให้ห้องดูสว่างมากขึ้นครับ

ห้องตัวอย่าง (ภาพที่ 1)

 

พื้นที่ระเบียงก็มีความลึกประมาณ 50-60 ซม. ครับ  ใช้ราวกันตกเหล็กกล่องทาสีขาว

ระเบียง

 

โครงการติดแอร์ไว้ให้เลยเรียบร้อย  เป็นแอร์ Daikin ระบบ Inverter ครับ   ด้านล่างเตรียมท่อสำหรับต่อเครื่องซักผ้าเอาไว้ให้

ระเบียง

 

กลับเข้ามาในส่วนของห้องนอนกันบ้างครับ  ห้องนี้โครงการก็ให้หน้าต่างบานใหญ่อีกเช่นกัน  เวลาวางเตียงชิดผนังก็จะไม่รู้สึกอึดอัดครับ  ได้แสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะ  อ่อ .. Full Furnished  นี่มีแม้กระทั่งม่านโปร่ง ม่านทึบ  เตียง 6 ฟุต และฟูกที่นอนนะครับ  คือ ให้มาหมดเลยจริงๆ

ห้องนอน (ภาพที่ 3)

 

เตียงในห้องตัวอย่างเป็น 5 ฟุตนะครับ  แต่ของจริงให้ 6 ฟุตน้า  ใหญ่กว่านี้อีก  ส่วนตู้เสื้อผ้า Built-in หน้าบานกระจกในรูปก็ให้มาเลยเช่นกันครับ  กระจกหน้าบานก็ทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

ห้องนอน (ภาพที่ 4)

 

เปิดตู้เสื้อผ้าให้ดู  เก็บของจุได้เยอะทีเดียวครับ  มีซ่อนไฟด้านในตู้ให้  แบ่งช่องเก็บของต่างๆ

 

ในห้องนอนจะมีห้องน้ำในตัวด้วย   ปูกระเบื้องลายหินอ่อนหรูดีทีเดียว  สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำใช้ของ Kolher เป็นหลักครับ  มี Rain Shower พร้อมชุดฝักบัวสายอ่อน  ช่องเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ให้เรียบร้อย  มีกระจกฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกนิรภัยติดตั้งให้เลยด้วย  หลายๆ คอนโดจะต้องเรียกช่างมาทำเพิ่มให้ครับ  โครงการนี้ทำให้เสร็จเลย

 

ราวแขวนผ้าเป็นแบบเดียวกับที่ชอบใช้ในโรงแรม  ไม่ใช่ราวเส้นเดียวครับ

ผมไปถ่ายภาพห้องตัวอย่างที่โครงการส่งมอบให้ลูกค้ามาให้ดูกันด้วยครับ  จะได้เห็นเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการให้มา  ห้องจริงๆ เป็นผนังฉาบเรียบทาสีครีมเบจครับ  ดูซอฟๆ สบายตา  โต๊ะวางทีวีและโต๊ะรับประทานอาหารท้อปจะเป็นหินอ่อน  ม่านก็ติดมาให้เลยทั้งม่านโปร่งและม่านทึบครับ   สีม่านก็เข้ากันกับสีผนังดีทีเดียว

ห้องตัวอย่าง

 

ภายในห้องนอนจะได้เตียง 6 ฟุต มาเลย  ติดแอร์ให้ทั้งด้านนอกด้านในครับ

 

เคาน์เตอร์ครัวที่โครงการติดตั้งให้  มีทั้งตู้ล่างและตู้บน  Hob & Hood ของ Electrolux แต่ไม่มี Backsplash มาให้แบบในห้องตัวอย่างนะครับ

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

ห้องตัวอย่าง Bless Residence Ekkamai

แบบ 2 ห้องนอน Type A1C ขนาด 54 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 ห้องนอนไซส์นี้เป็นขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการครับ   ลักษณะการออกแบบเป็นห้องแบบหน้ากว้าง  จะเห็นว่าสเปซหลักในทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นส่วนห้องนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร และห้องนอนทั้ง 2 ห้อง  ได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาหมดเลย  มีระเบียงแยก 2 จุดด้วย  พอรวมกับกระจกบานใหญ่ที่โครงการให้มา  ก็ทำให้ห้องนี้สว่างและดูโล่ง โปร่งทีเดียวครับ

ผมอยากให้สังเกตุว่าการแยกพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารจะช่วยให้เราสามารถกั้นพื้นที่ห้องครัวให้กลายเป็นครัวปิดได้  ทำอาหารแบบจริงจังได้เลยโดยที่กลิ่นจะไม่ไปรบกวนส่วนนั่งเล่นครับ

 

แปลนแบบ A1C พื้นที่ 54 ตร.ม.
แปลนแบบ A1C พื้นที่ 54 ตร.ม.

ห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะอยู่คนละฝั่งกัน  ภายในห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัวซึ่งมี Bathtub มาให้ด้วย  ส่วนภายในห้องนอนเล็ก  ต้องบอกว่าสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้เลยครับ (โครงการแถมมาให้ด้วย)  ปกติแล้วคอนโด 2 ห้องนอน ขนาด 50-60 ตร.ม. ทั่วไปในท้องตลาด  ห้องนอนเล็กมักจะวางได้แค่เตียงเดีย 3.5 ฟุตเท่านั้นครับ

 

เข้าห้องมาเราจะเห็นมุมนี้ก่อนเลย  สเปซแบ่งพื้นที่กันชัดเจน  สามารถเอาแสงธรรมชาติเข้ามาได้ทั้ง 2 ส่วน

ห้องตัวอย่าง เบลส เรนซิเดนซ์ เอกมัย

 

พื้นที่ในส่วนของ Living area จะอยู่ฝั่งติดกับห้องนอนใหญ่ครับ

ห้องตัวอย่าง Bless Residence Ekkamai

 

ด้านนี้เป็นส่วนรับประทานอาหาร

คอนโด Bless Residence Ekkamai

 

พื้นที่เปิดโล่งแบบนี้เลย  จะกั้นเป็นครัวปิดก็ได้นะครับ

ห้องตัวอย่าง เบลส เรนซิเดนซ์ เอกมัย

 

เคาน์เตอร์ pantry ที่ได้จะขนาดใหญ่กว่าแบบ 1 ห้องนอนครับ  แต่วัสดุหน้าบานต่างๆ เป็นแบบเดียวกัน  ห้องนี้ได้เตาไฟฟ้าเซรามิคแบบ 4 หัว

 

ภายในเก็บของได้เยอะทีเดียว

ครัว

 

แบบ 2 ห้องนอน จะมีระเบียงทั้ง 2 จุด  ไม่ว่าจะเป็นส่วนของพื้นที่ Living area และ Dining area ครับ

ระเบียง

 

เข้ามาดูใน Master bedroom กันต่อบ้าง  ได้กระจกบานใหญ่อีกเช่นกัน

ห้องนอน

 

Built-in ตู้เสื้อผ้าหน้าบานกระจกมาให้ครบครับ(ตามมาตรฐานโครงการ)

ิbedroom

 

ภายในห้องน้ำมี Bathtub มาให้เลยด้วย

 

ข้ามฝั่งมาดูห้องนอนเล็กกันบ้างดีกว่า

 

ห้องนอนเล็กของจริงจะได้เตียง 5 ฟุตนะครับ

 

ทำ Built-in ตู้เสื้อผ้ามาให้เรียบร้อย  ตรงนี้ต้องลองสังเกตขนาดตู้เสื้อผ้าครับ  โดยปกติแล้วคอนโด 2 ห้องนอนไซส์ 50-60 ตร.ม.  ตู้เสื้อผ้าในห้องนอนเล็กจะไม่เยอะเท่านี้หล่ะครับ  อันนี้ขนาดไม่ต่างจาก Master bedroom เลย

 

ห้องน้ำอีกจุด ตรงหน้าห้องนอนเล็กครับ

ห้องน้ำ

นอกจากห้องตัวอย่างจริงในโครงการ 2 แบบที่รีวิวให้ชมกันไปแล้ว  ผมเอาแปลนทีเหลืออีก 5 แบบ มาให้เป็นข้อมูลและตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจโครงการ Bless Residence Ekkamai กันด้วยครับ

แปลนแบบ A2 พื้นที่ 33 ตร.ม.
แปลนแบบ A2 พื้นที่ 33 ตร.ม.

 

แปลนแบบ A3 พื้นที่ 32 ตร.ม.
แปลนแบบ A3 พื้นที่ 32 ตร.ม.

แปลนแบบ A4 พื้นที่ 35 ตร.ม.
แปลนแบบ A4 พื้นที่ 35 ตร.ม.

แปลนแบบ B1 พื้นที่ 39 ตร.ม.
แปลนแบบ B1 พื้นที่ 39 ตร.ม.

แปลนแบบ S1C พื้นที่ 40 ตร.ม.
แปลนแบบ S1C พื้นที่ 40 ตร.ม.

ราคา เบลส เรสสิเดนซ์ เอกมัย (Bless Residence Ekkamai)

ราคาของคอนโด Bless Residence Ekkamai ตอนที่ผมเข้าไปรีวิวโครงการ  ห้องแบบ 1 ห้องนอน 27 ตร.ม. เริ่มต้นที่ 2.89 ล้านบาท ครับ  ส่วนห้องแบบ 2 ห้องนอน 54 ตร.ม. จะเริ่มที่ 5.99 ล้านบาท  (ราคา ณ เดือนพฤษภาคม 64) ห้องทั้งหมดขายแบบ Fully Furnished ครับ  ถ้าลองกดเครื่องคิดเลขดู  จะเห็นว่าราคาเฉลี่ยอยู่ในช่วงเริ่มประมาณ 115,000 บาท/ตร.ม.  ซึ่งก็จะถูกกว่าคอนโดมิเนียม high rise ที่อยู่บนแนวถนนเอกมัยมากทีเดียวครับ  ตรงนี้เลยเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ซื้อคอนโดในซอย  ราคาถูกลง  แต่ยังได้ชื่อว่าอยู่โซนเอกมัยอยู่ครับ

  • 1 ห้องนอน 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น :  2.89 ล้านบาท*
  • 2 ห้องนอน 54 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท*

 

เงื่อนไขการเป็นเจ้าของ :

เงินจอง , ทำสัญญา

  • 1 ห้องนอน จอง  20,000 บาท ทำสัญญา 30,000 บาท
  • 2 ห้องนอน จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง 75 บาท/ตารางเมตร
  • ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 750 บาท/ตารางเมตร (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

 

หมายเหตุ :  ข้อมูลรีวิวเป็นข้อมูลที่ทีมงานรวบรวมมา ณ วันเขียนบทความเท่านั้น  โปรดสอบถามรายละเอียดโดยตรงจากโครงการอีกครั้งหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

SUMMARY

ภาพรวมโครงการและไฮไลท์สำคัญ

  • เป็นคอนโด Low rise 8 ชั้น เน้นความเป็นส่วนตัวเพียง 127 ยูนิตและ 1 ร้านค้า อยู่บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่
  • ทำขนาดห้อง 27-54 ตร.ม. ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร  พื้นนอกห้องนอนปูกระเบื้องแกรนิตโต้  ในห้องนอนเป็นลามิเนต 12 มม.  ให้วัสดุเกรดดี
  • ให้กระจกบานใหญ่  นำแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะ
  • ขายแบบ Fully Furnished  พร้อมเข้าอยู่ได้เลย  ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว, โซฟา, โต๊ะรับประทานอาหาร, เตียงนอน, ตู้เสื้อผ้า Built-in, ฉากกั้นอาบน้ำ ให้เฟอร์นิเจอร์ครบรวมถึงฟูกที่นอน, ผ้าม่าน, แอร์ Daikin ระบบ Inverter
  • มีเซอร์วิสแบบโรงแรมช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน  เช่น  ทำความสะอาดห้อง, ซักรีด
  • ออกแบบตัวอาคารด้วยสถาปัตยกรรมที่เน้นสีขาวคลีน  ดูสบายตา  มีกลิ่นอายของความหรูหรา
  • อยู่ใกล้โรงเรียนชื่อดังอย่างโรงเรียนนานาชาติแอ๊ดแวนตีส กรุงเทพ, โรงเรียนทอสี และโรงเรียนไทยคริสเตียน, โรงเรียนนานาชาติเอกมัย

 

ทำเลและการเดินทาง

  • อยู่ในซอยเอกมัย 22 เข้าซอยมาประมาณ 950 เมตร  และ ซอยปรีดี พนงยงค์ 41 เข้าซอยมาประมาณ 300 เมตร
  • อยู่ห่างรถไฟฟ้า BTS เอกมัย และ BTS พระโขนง ประมาณ 2.9 เมตร  มีรถ Shuttle service ของโครงการรับส่งตามรอบเวลา
  • เชื่อมต่อการเดินทางได้ทั้งถนนสุขุมวิท, เพชรบุรีตัดใหม่, พัฒนาการ  ขึ้นลงทางด่วนพัฒนาการได้สะดวก
  • เดินทางไป Airport Link รามคำแหงได้

 

เหมาะกับใคร?

  • คอนโด Bless Residence Ekkamai เหมาะกับคนที่ขับรถส่วนตัวเป็นหลัก  อาจจะใช้รถไฟฟ้าบ้างนานๆ ที  ชอบอยู่คอนโดโครงการขนาดเล็ก ที่เน้นความเป็นส่วนตัว
  • พ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือบุคคลากรของโรงเรียนชื่อดังรอบโครงการ   เน้นการเดินทางที่สะดวก  ประหยัดเวลา  ไม่ต้องเผชิญรถติด
  • คนที่อยากได้คอนโดโซนเอกมัย พระโขนง ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์  ในราคาไม่แพงมาก  และสามารถเดินทางเชื่อมต่อสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ได้สะดวก
  • คนที่ชอบอยู่คอนโดที่มีบริการต่างๆ ช่วยอำนวยความสะดวก  ไม่ต้องเหนื่อยทำเอง
  • คนที่เดินทางโดยใช้ทางด่วนเส้นพัฒนาการบ่อยๆ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก