รีวิว THE MUVE Ram 22 (เดอะ มูฟ ราม 22) คอนโดตอบรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ใจกลางรามคำแหง ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีรามคำแหง 12

· 6 min read

รีวิวนี้ผมพาไปดูคอนโดใหม่ล่าสุดของแสนสิริบนถนนรามคำแหงที่โครงการ THE MUVE Ram 22 ครับ  ที่ตั้งโครงการนี้อยู่ใจกลางไข่แดงของโซนรามคำแหงเลยก็ว่าได้  เพราะนอกจากจะใกล้ ม.รามคำแหง แบบเดินไปได้แล้ว  ยังอยู่ในระยะที่สามารถเดินไปรถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีรามคำแหง 12  รวมถึงเดินไปช้อป The Mall แห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ได้เช่นกัน   นั่นทำให้โครงการ เดอะ มูฟ ราม 22 มีความน่าสนใจในเรื่องโลเคชั่นอย่างมากครับ  ยิ่งโครงการวาง Position มาเป็นคอนโดราคาประหยัด แบบที่วัยทำงานจับต้องเป็นเจ้าของได้ง่าย  เริ่ม 1.59 ล้านบาท (ราคาเปิดตัว มิ.ย.64)  ก็ทำให้ THE MUVE ราม 22  น่าจะเป็นอีกคอนโดที่น่าจับตามองในปีนี้ทีเดียว

 

The Muve Ram 22

The Muve Ram 22

Additional Info :

 

โครงการจะเปิดให้ชมห้องตัวอย่างวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ที่ซอยรามคำแหง 12

สนใจลงทะเบียนและนัดวันเข้าเข้าชม และรับส่วนลดพิเศษ  คลิกที่นี่ได้เลย

 

THE MUVE Ram

( เดอะ มูฟ ราม 22)

ชื่อคอนโด  THE MUVE Ram 22 (เดอะ มูฟ ราม 22)
ผู้พัฒนาโครงการ  บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้ง  ซอยรามคำแหง 22  เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ
ขนาดที่ดิน  ประมาณ 1 ไร่
ประเภทคอนโด  คอนโด Low rise 8 ชั้น 2 อาคาร
จำนวนยูนิต  254 ยูนิต
 อาคาร A 121 ยูนิต, อาคาร B 133 ยูนิต
จำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้น  อาคาร A 18 ยูนิต/ชั้น  อาคาร B 19 ยูนิต/ชั้น
ประเภทห้อง
  • 1 Bedroom : 21.50-22.00  ตารางเมตร
  • 1 Bedroom : 23.75-24.75  ตารางเมตร
  • 1 Bedroom :       24.25       ตารางเมตร
เพดานสูง  2.55 เมตร
ที่จอดรถ  ประมาณ 30%  (Conventional + Mechanical Parking)
ราคาขายเริ่มต้น   1.59 ล้านบาท* (ห้องแบบ Fully-Furnished ณ มิถุนายน 64)
ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร  เริ่มต้นประมาณ 72,000 บาท/ตร.ม.
พิกัด GPS   คลิกนำทางไปคอนโด
เว็บไซต์โครงการ   คลิกที่นี่
โทร  1685

ในภาพใหญ่นั้นการที่มีรถไฟฟ้าผ่านบนถนนเส้นไหนก็จะทำให้ศักยภาพและการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ในโซนนั้นเติบโตขึ้นอย่างมากครับ  ถ้าเราลองดูจากอดีตที่ผ่านมาจะพบว่าตามแนวรถไฟฟ้าทุกสายที่ก่อสร้างใหม่จะมีคอนโดมิเนียมเปิดตัวกันนับไม่ถ้วน   ตรงกันข้ามกับสายสีส้มที่มีคอนโดใหม่ไม่เยอะ  แต่ไม่ได้เป็นเพราะรถไฟฟ้าสายนี้ไม่ดีแต่อย่างใดนะครับ  สาเหตุหลักๆ มาจากที่ดินในโซนนี้ที่สามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าได้หายากมาก  เป็นโซนที่มีการอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่น  อุปทานของที่ดินหายากมาก  โดยเฉพาะบริเวณช่วงต้นถนนตั้งแต่แยกรามคำแหงไปจนถึงหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย  นั่นทำให้เวลามีคอนโดเปิดใหม่ในย่านนี้จึงมักได้รับความสนมากทีเดียวครับ

 

แผนที่-The-Muve-Ram-22

จากแผนที่ภาพใหญ่ด้านบน  ผมลองสโคปพื้นที่ลงมาให้แคบขึ้น  เฉพาะในโซนที่โครงการ The Muve Ram 22 ตั้งอยู่ครับ  เราจะเห็นว่าบรรดาห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าต่างๆ บนถนนรามคำแหงจะมากระจุกตัวอยู่บริเวณนี้หมดเลย  ไม่ว่าจะเป็นห้างเก่าแก่อย่าง เดอะมอลล์ 3 รามคำแหง  หรือจะเป็น Huamark Town Center ที่ด้านในมีบิ๊กซี หัวหมากอยู่  หรือจะเป็นเมเจอร์ฮอลลีวูด โรงหนัง Stand alone หนึ่งเดียวในย่านนี้  แต่ไฮไลท์สำคัญสุดของชาวรามคำแหงคงต้องเป็น The Mall แห่งใหม่ บนพื้นที่ดินเดิมกว่า 30 ไร่ ที่ทุบห้างเก่าทิ้งไป

แผนที่คอนโด-The-Muve-Ram-22

 

ที่ตั้งคอนโด The Muve ราม 22  จะอยู่ในซอยรามคำแหง 22 เข้าซอยมาประมาณ 150 เมตร ครับ  ซึ่งซอยรามคำแหง 22 นี้เป็นซอยตัน  เพราะฉะนั้นคนที่เข้าออกในซอยก็จะเป็นเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ที่นี่เป็นหลัก  ซอยนี้ไม่ได้ถูกใช้เป็นซอยที่เชื่อมต่อกับถนนอื่นๆ ทำให้ได้ประโยชน์ในเรื่องของความเงียบสงบ  ไม่วุ่นวายครับ  แต่ถ้าเราจะเดินทางเชื่อมต่อไปยังโซนอื่นๆ  จะเห็นว่าจุดนี้มีถนนเชื่อมต่อไปได้หลายโซนมาก   ไม่ว่าจะเป็นพระราม 9, เลียบด่วน, ทาวน์อินทาวน์, ลาดพร้าว, ลำสาลี, หัวหมาก และพัฒนาการครับ

 

อย่างที่ผมเกริ่นไปว่าที่ดินโซนนี้หายากมาก  ที่ดินโครงการตอนนี้ไม่ใช่ที่ดินเปล่าๆ นะครับ  บนที่ดินเดิมมีอพาร์ตเม้นต์ 4 ชั้นตั้งอยู่  กับบ้านเดี่ยวอีก 1 หลัง  ตรงนี้ต้องเรียกว่าเป็นความเก่งของดีเวลลอปเปอร์ที่ไปดีลหาที่ดินมาได้   ซึ่งผมทดลองเดินจากที่ตั้งโครงการไปยังสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยรอบ  ทั้งหมดแทบจะอยู่ในระยะที่เดินได้ไม่เหนื่อยจนเกินไปครับ

ที่ตั้งโครงการ The Muve รามคำแหง

 

ตรงนี้เป็นอพาร์ตเม้นต์เดิมบนที่ดินของโครงการครับ  ซึ่งตำแหน่งห่างจากปากซอยรามคำแหง 22 แค่ 150 เมตร  ซึ่งโดยปกติคอนโดมิเนียม low rise ในโซนนี้มักจะต้องเข้าซอยลึกมาก (โดยเฉพาะฝั่งตรงข้าม ซอยเลขคี่) แบบเดินเข้าออกจากแนวถนนรามคำแหงเองไม่ได้   การที่ตัวที่ดินของโครงการเดินเข้าได้สบายก็เป็นส่วนช่วยให้สามารถออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ออกไปใช้ชีวิตนอกคอนโดได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นครับ

สำนักงานขาย

ที่ตั้งโครงการ

ที่ดินโครงการSale Gallery The Muve Ram 22

 

ปากซอยรามคำแหง 22 มีธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวหมากตั้งอยู่

ธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวหมาก

 

ผมลองเดินมาตรงที่ดินแปลงใหญ่ของ The Mall Group ที่มีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการ Mixed-use แห่งใหม่บนที่ดินกว่า 30 ไร่ครับ  ในอนาคตจุดนี้น่าจะเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของถนนรามคำแหงในเรื่องของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อีกพอสมควร  มีห้างหรูให้เดินโดยที่ไม่ต้องเข้าใจกลางเมืองเลย   ตรงจุดนี้เป็นช่วงปากซอยรามคำแหง 12  ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของรถไฟฟ้า MRT สถานีรามคำแหง 12 ด้วยครับ  ลองเดินมาจากโครงการประมาณสัก 500 เมตร  ไม่เหนื่อยมาก  เป็นระยะที่อนาคตมาเดินเล่นช้อปปิ้งจาก เดอะ มูฟ ราม 22 ได้เลยครับ

เดอะมอลล์ รามคำแหง แห่งใหม่

เดอะมอลล์ รามคำแหง สร้างใหม่

 

ฝั่งตรงข้ามของเดอะ มอลล์ ที่กำลังสร้าง เป็นเดอะมอลล์ 3 รามคำแหง ตรงปากซอยรามคำแหง 17 ครับ  ถ้าเข้าซอยราม 17 ไป  บริเวณท้ายซอยมีท่าเรือเดอะมอลล์ ราม  เป็นตัวเลีอกของการเดินทางอีกแบบครับ

เดอะมอลล์ 3 รามคำแหง

 

ไหนๆ ก็วนมาเซอร์เวย์แถวนี้แล้ว  ถ้ามาจากแยกรามคำแหง ก่อนถึง The Mall จะมี Foodland รามคำแหง ติดกันเป็น KFC ครับ

 

ลองเดินจากที่ตั้งโครงการไปห้างที่ใกล้ที่สุดกันบ้าง  ออกจากปากซอยข้ามสะพานลอยจะเป็น Huamark Town Center ครับ  ด้านในมีบิ๊กซี หัวหมาก  ให้มาเดินซื้อของกินของใช้ในซูปเปอร์มาร์เก็ตได้สะดวก  เดินจาก The Muve ราม 22 มาแค่ประมาณ 250 เมตรครับ

 

Major Hollywood  ก็ยังอยู่ในระยะที่เดินจากคอนโดมาได้ครับ

Major Holywood

งานออกแบบสถาปัตยกรรมคอนโด The Muve Ram 22

The Muve Ram 22 เป็นคอนโดโครงการที่ 2 ในแบรนด์ The Muve 4 โครงการที่จะเปิดตัวในปีนี้ครับ  โดยโครงการแรก The Muve Kaset นั้นได้รับผลตอบรับดีมาก  เปิดขายแป๊บเดียวก็ Sold out เลย  ซึ่งที่รามคำแหงนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่คล้ายคลึงกัน  ต้องการจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการออกไปใช้ชีวิตในในรูปแบบของตัวเอง  มีกิจกรรมที่หลากหลาย  ตัวโครงการเองนอกจากต้องเลือกโลเคชั่นที่เดินทางสะดวกสบายแล้ว  ในแง่ของการออกแบบจึงต้องทำขนาดห้องให้สัมพันธ์กับกำลังจ่ายเพื่อไม่ให้การอยู่คอนโดเป็นภาระทางการเงินของคนรุ่นใหม่มากจนเกินไป   รวมถึงมีพื้นที่ส่วนกลางที่ซัพพอร์ทกิจกรรมต่างๆ ได้ครอบคลุมครับ

ตัวโครงการเป็นคอนโด 8 ชั้น มี 2 อาคาร โดยมีทางเชื่อมกันเพื่อให้สามารถเดินไปใช้งานพื้นที่ส่วนกลางได้สะดวก   ลักษณะของหน้าตาอาคารจะเป็นโมเดิร์นเรียบๆ  เน้นโทนสีขาวเทา  และตัดด้วยโทนสีแดงและเขียวซึ่งดูมี Energy + Active ในบางจุดของ  เพื่อสร้างความโดดเด่นและเอกลักษณ์บนตัวอาคาร

The Muve ราม 22

 

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะมี 2 ชั้น  เดินเชื่อมถึงกันได้  เห็นได้ชัดจากตรงจุดที่เป็นทางเข้าโครงการเลยครับ

เดอะ มูฟ ราม 22

Floor Plan

ที่ชั้นล่างของคอนโดจะเป็นพื้นที่จอดรถ  โดยแยกโถงลิฟต์ทางเข้าของอาคาร A และ B ออกจากกัน   ส่วนของห้องจดหมาย (Mail room) และห้องนิติบุคคลจะแยกออกมาจากตัวอาคารทั้ง 2 ตึกเลย  มีพื้นที่สวนด้านข้างเป็น Creative garden  ครับ

(ป.ล. คลิกแปลนขยายได้นะครับ)

Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 1

 

พื้นที่ Creative garden นั้นโครงการจัดสวนส่วนกลางไว้รองรับ Outdoor workshop มีทั้งโต๊ะทำงาน, ปลั๊กไฟ, โคมไฟ  และแยกส่วนที่เป็น Private zone แยกไว้ให้สำครับคนที่มานั่งคนเดียวด้วยครับ

Creative Garden

 

 

อาคาร A จะเป็นรูปตัว L  ส่วนอาคาร B จะเป็นเส้นตรงครับ

 

Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 2
Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 2

 

พื้นที่ส่วนกลางจะมีทางเดินเชื่อมกันตรงโถงลิฟต์ชั้น 3  เป็นพื้นที่ของ Co-working และ Co-Living space ครับ

 

 

Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 3
Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 3

 

สเปซภายในตกแต่งโดยใช้โทนสีน้ำตาลไม้ให้ดูอบอุ่น สบายๆ  แต่มีความสดใสด้วยสดๆ  ในส่วนของเฟรมกรอบหน้าต่าง และโซฟาเก้าอี้ต่างๆ ครับ

Co-Living space

 

มีพื้นที่ส่วนหนึ่งแบ่งเป็น Meeting room และ Camera Studio ครับ  สำหรับ Meeting room จะรองรับได้ 6 คน  มีเตรียม TV และอุปกรณ์ Streaming จาก Smartphone หรือ Tablet ขึ้นจอได้เลยด้วย  มีผนัง Whiteboard เตรียมไว้เขียนไอเดียต่างๆ เวลาทำงานลงไปได้เลยครับ   ส่วนห้อง Camera Studio น่าจะถูกใจสายพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์  เพราะมีไฟสตูดิโอและฉากสำหรับถ่ายรูปให้เลย  ไม่ต้องเปลืองพื้นที่ในห้องตัวเองครับ

Meeting Room

 

 

พื้นที่ส่วนกลางอีกจุดจะอยู่ที่ชั้น 4 เป็น Gym room  ที่ชั้นนี้คนฝั่งตึก B จะเดินข้ามมาได้นะครับ  ต้องเชื่อมที่ชั้น 3 เท่านั้น

Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 4
Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 4

 

พื้นที่ Gym room จะอยู่บนชั้น 4  ดีไซน์เป็นกระจกใส Full Height โดยรอบ  เน้นเส้นสายและโทนสีแดงดูมี Energy ครับ

Gym

 

สำหรับแปลนของ เดอะ มูฟ ราม 22 ชั้น 5, 6, 7, 8 จะเป็น Typical Floor Plan ทั้งหมด  อาคาร A มียูนิตสูงสุด 18 ยูนิต/ชั้น  ส่วนอาคาร B มี 19 ยูนิต/ชั้น  ไม่ได้แตกต่างกันครับ  ขนาดห้องส่วนใหญ่ในโครงการจะเป็นไซส์ 24-24.25 ตร.ม.  อยู่กัน 1-2 คน ครับ

Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 5
Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 5

Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 6
Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 6

Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 7
Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 7

Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 8
Floor Plan The Muve Ram 22 ชั้น 8

 

พื้นที่ชั้นดาดฟ้าโครงการใช้ประโยชน์โดยเพิ่มเป็นพื้นที่สีเขียวด้วยครับ

 

Roof Top

The Muve ราม 22

สำหรับยูนิตแปลนของคอนโด เดอะ มูฟ ราม 22 นั้นเป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด  ออกแบบจัดแปลนมาเน้นเรื่องความคุ้มค่าในการใช้สอยสเปซเป็นหลัก  มีแปลนอยู่ 3 แบบ  ซึ่งได้เป็นแปลนแบบครัวปิดทั้งหมดครับ

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

แปลนคอนโด The Muve Ram 22

แบบ 1 ห้องนอน Type 1A และ 1AM ขนาด 21.50-22.00 ตารางเมตร

ห้องแบบนี้จะเป็นห้องขนาดเล็กที่สุดในโครงการ  เป็นห้องแบบ Fully Furnished ลักษณะการวางแปลนจะเน้นการแบ่งพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้งานครับ  แบ่งพื้นที่เป็นครัวปิดตรงบริเวณทางเข้าห้อง  มี Built-in เคาน์เตอร์แพนทรีครัวมาให้  ฝั่งตรงข้ามเป็นตู้เก็บของ   พื้นที่ด้านในห้องส่วนของ Living area กับส่วนของ Bedroom จะถูกรวมไว้เป็นสเปซเดียวกัน  วางเฟอร์นิเจอร์เข้ามุมเพื่อให้เกิดพื้นที่ว่างในห้องเยอะที่สุด  โดยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่เห็นในแปลนโครงการให้มาครบทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นโซฟา, โต๊ะกลาง, โครงเตียงแบบ Built-in พร้อมช่องเก็บของ, โต๊ะเขียนหนังสือ และตู้เสื้อผ้าครับ

 

แปลนคอนโด The Muve ราม 22 แบบ 1A
แปลนคอนโด The Muve ราม 22 แบบ 1A

แปลนคอนโด The Muve ราม 22 แบบ 1AM
แปลนคอนโด The Muve ราม 22 แบบ 1AM

สรุปรายการเฟอร์นิเจอร์ที่แถมมาให้พร้อมกับห้องแบบ 1A ครับ

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

แปลนคอนโด The Muve ราม 22

แบบ 1 ห้องนอน Type 1B และ 1BM ขนาด 23.75-24.75 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1B เป็นห้องที่มีจำนวนเยอะที่สุดในโครงการและมีห้องตัวอย่างให้ดูด้วย  ห้องแบบนี้จะได้ระยะความลึกของห้องในส่วน Living & Bedroom มากขึ้น  ทำให้มีพื้นที่ Walk-in closet เพิ่มขึ้นมาตรงบริเวณหน้าห้องน้ำ  ส่วนลักษณะของการจัดฟังก์ชันอื่นๆ ยังคล้ายกันครับ

แปลนคอนโด เดอะ มูฟ ราม 22 แบบ 1B
แปลนคอนโด The Muve Ram 22 แบบ 1B

แปลนคอนโด เดอะ มูฟ ราม 22 แบบ 1BM
แปลนคอนโด The Muve Ram 22 แบบ 1BM

 

 

เข้ามาในห้อง พื้นที่ส่วนแรกเป็นครัวปิดที่โครงการกั้นแยกให้โดยที่มี Built-in Furniture มาให้ทั้ง 2 ฝั่ง  ด้านหนึ่งเป็นตู้เก็บของ  อีกด้านหนึ่งเป็น pantry ครัวครับ

ทางเข้าห้อง

 

ตู้เก็บของจะแบ่งเป็น 3 ล็อค  ด้านล่างแขวนไม้กวาด ไม้ถูพื้น และที่โกยผงได้  ด้านนอกมีตะขอสำหรับแขวนกุญแจห้องและอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ  มีตู้รองเท้าที่สามารถเก็บได้ประมาณ 12 คู่ครับ

ตู้เก็บของ

 

ฝั่งนี้เป็น Pantry ซึ่งโครงการให้มากับห้องเลย  มีอ่างล้างจานและ Hob & Hood ให้เรียบร้อยครับ

Pantry

 

ได้เตาไฟฟ้าของ Teka เป็นระบบ Induction

เตาไฟฟ้า

 

ด้านบนติดฮูดดูดควันแบบ Slimline ของ Teka ให้เช่นกัน

ฮูดดูดควัน

 

พื้นที่ระหว่างครัวกับด้านในห้องจะมีประตูบานเลื่อนกระจก 3 ตอน กั้นแยกออกจากกันเพื่อป้องกันกลิ่นเข้าไปในห้องเวลาทำอาหารครับ  วัสดุพื้นครัวจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ 60×60 ซม. เพื่อให้ทำความสะอาดง่าย  ส่วนด้านในจะเป็นพื้นลามิเนต

วัสดุพื้น

 

เดินถัดเข้ามาด้านใน  ทางซ้ายมือที่เห็นจะเป็นส่วน Walk-in Closet  ซึ่งต้องบอกว่าการจัดแปลน 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 24 ตร.ม. ให้สามารถมี Walk-in Closet ได้ถือเป็นการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่น่าสนใจทีเดียวครับ

เดอะ มูฟ ราม 22

 

สเปซภายในห้องจะรวมส่วน Living area และส่วนของ Bedroom เข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้พื้นที่ในห้องดูกว้าง

The Muve Ram 22

 

มุุมนี้อยากให้ดูแนวขอบล่างของหน้าต่างครับ  โครงการวางตำแหน่งไว้เหนือระดับเตียงนิดนึง  เวลานอนอยู่บนเตียงก็จะสามารถเห็นวิวด้านนอกได้  โดยความสูงของฐานเตียงที่โครงการให้มาจะ Overscale เล็กน้อย

 

เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องให้แบบ Fully Furnished ครบทั้งโซฟา, โต๊ะกลาง, ฐานเตียง, ตู้เสื้อผ้า Built-in และโต๊ะทำงานครับ

ห้องตัวอย่าง The Muve ราม 22

 

สามารถดึงลิ้นชักเก็บของด้านล่างเตียงออกมาได้  รวมถึงใช้พื้นที่ปลายเตียงให้เป็นประโยชน์

ช่องเก็บของใต้เตียง

 

หัวเตียงมีปลั๊กไฟเตรียมไว้ให้  สามารถเสียบชาร์ตแบตโทรศัพท์หรือเสียบปลั๊กโคมไฟได้สะดวก

ปลั๊กไฟ

 

ปลายเตียงจะมีโต๊ะยาวอเนกประสงค์สามารถนั่งทำงาน ใช้เป็นโต๊ะรับประทานอาหาร  หรือใช้เป็นโต๊ะแป้งสำหรับแต่งตัวก็ได้  ทางซ้ายมือเป็นด้านหลังของตู้เสื้อผ้า Built-in มีชั้นวางของให้ด้วยครับ

มุมนั่งทำงาน

 

มุมนี้จะสามารถใช้เป็นชั้นหนังสือหรือจะเก็บอุปกรณ์แต่งหน้าแต่งตัวก็ได้นะ

โต๊ะทำงาน

 

พื้นที่ระเบียงด้านนอกขนาดจะกระทัดรัดหน่อย

ระเบียง

 

ให้ดูภาพในห้องกันอีกหลายๆ มุมครับ

The Muve ราม 22

ฺห้องตัวอย่าง The Muve ราม 22

 

ตรงทางเข้าห้องน้ำเป็นส่วนของตู้เสื้อผ้า Built-in ที่ทำเป็น Walk-in Closet มาให้  สามารถแขวนเสื้อและเดรสยาวได้

ตู้เสื้อผ้า Built-in

 

เปิดให้ดูภายในตู้ ช่องด้านบนเก็บกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้ด้วย

Walk-in Closet

 

ในห้องน้ำจะแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งให้เรียบร้อย  ติดฉากกั้นอาบน้ำมาให้เลยครับ

ห้องน้ำ

 

ตู้แขวนด้านบนและตู้ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้

เคาน์เตอร์อ่างล้างมือ

ห้องน้ำ

 

สุขภัณฑ์

 

ส่วนอาบน้ำมีช่องสำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งมีพื้นที่พอสมควร  ไม่ต้องติดตั้งชั้นวางของเองภายหลังครับ

ส่วนอาบน้ำ

 

ดูห้องตัวอย่างกันไปแล้ว  มาดู Check List รายการเฟอร์นิเจอร์แบบ 1 ห้องนอน Type 1B กันอีกที

แปลนคอนโด เดอะ มูฟ ราม 22

แบบ 1 ห้องนอน Type 1C ขนาด 24.25 ตารางเมตร

แปลนแบบนี้เป็นห้องไซส์ใหญ่สุดของโครงการครับ  มีระยะหน้ากว้างห้องมากที่สุด  ทำให้สามารถวางตำแหน่งของห้องครัวติดกับด้านนอกได้  ทำให้สามารถเปิดประตูระบายอากาศออกไปได้โดยตรง  สำหรับคนที่ชอบทำอาหารบ่อยๆ  แปลนนี้จะเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

 

แปลนคอนโด เดอะ มูฟ ราม 22 แบบ 1C
แปลนคอนโด The Muve Ram 22 แบบ 1C

ราคา The Muve ราม 22  (เดอะ มูฟ ราม 22)

ราคาของคอนโด The Muve ราม 22  วางกลุ่มเป้าหมายออกมาสำหรับคนรุ่นใหม่   ซึ่งเป็นวัยที่มีความต้องการหลายอย่างในชีวิต  แพคเกจราคาจึงทำมาย่อมเยา แบบเล็กสุดเริ่มที่ 1.59 ล้านบาท  คิดเป็นราคาเฉลี่ยเริ่มต้นประมาณ 72,000 บาท/ตร.ม. ครับ  ซึ่งถ้ามองในแง่โลเคชั่นสำหรับใครที่ต้องการอยู่โซนรามคำแหง  นี่น่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่ดึงดูดเงินในกระเป๋ามากทีเดียว  ห้องอื่นๆ ราคาอาจจะบวกเพิ่มจากราคาเริ่มต้นไป  แต่ภาพรวมก็ยังถือว่าเป็นกลุ่มคอนโดราคาต่ำกว่า 2 ล้าน สามารถซื้อหาจับต้องได้ง่ายครับ

  • 1 ห้องนอน 21.50 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท*

 

เงื่อนไขการเป็นเจ้าของ :

  • เงินจอง  10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ดาวน์ 5.5%  ผ่อนดาวน์ 22 งวด

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตารางเมตร
  • ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 600 บาท/ตารางเมตร (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

 

หมายเหตุ :  ข้อมูลรีวิวเป็นข้อมูลที่ทีมงานรวบรวมมา ณ วันเขียนบทความเท่านั้น  โปรดสอบถามรายละเอียดโดยตรงจากโครงการอีกครั้งหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

SUMMARY

The Muve Ram 22

ภาพรวมโครงการและไฮไลท์สำคัญ

  • เป็นคอนโด Low rise 8 ชั้น 2 อาคาร อยู่บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่  ในซอยรามคำแหง 22  เดินเข้าจากปากซอยได้ในระยะทางประมาณ 150 เมตร  เป็นซอยตัน  ไม่พลุกพล่าน  พื้นที่ในซอยส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยวดั้งเดิมและอพาร์ตเม้นต์  เงียบสงบเมื่อเทียบกับบรรยากาศบนถนนรามคำแหง
  • ออกแบบห้องขนาด 21.50 – 24.75 ตร.ม.  เน้นห้อง Compact size คุ้มค่า  ห้องทั้งหมดเป็นครัวปิด
  • ขายแบบ Fully Furnished  ให้เฟอร์นิเจอร์ครบ  มีช่องเก็บของต่างๆ มากพอสมควร
  • ส่วนกลางที่พิเศษกว่าโครงการอื่น คือ Camera Studio พร้อมอุปกรณ์ไฟสตูดิโอ รองรับเทรนด์ขายของออนไลน์
  • มีการเน้นเส้นสายบนตัวอาคารที่ดูมีความสนุกสนาน  สีสันสดใส  วัยรุ่น  มีสีแดงและเขียวเป็นสีหลักของโครงการ
  • พื้นที่โครงการโดยรอบแวดล้อมด้วยห้าง และศูนย์การค้าสำคัญในโซนรามคำแหงทั้งหมด  อยู่ในระยะที่สามารถเดินถึงได้
  • ห่างรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม สถานีรามคำแหง 12 ประมาณ 500 เมตร
  • สามารถเดินไปช้อปปิ้งที่ The Mall แห่งใหม่ในอนาคตได้
  • ใกล้มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ทำเลและการเดินทาง

  • ในซอยรามคำแหง 22  ใกล้ถนนใหญ่เพียง 150 เมตร  โซนรามคำแหงมีความสะดวกในการเดินทางครบครัน  ทั้งทางรถ ราง และเรือ
  • อยู่ห่างรถไฟฟ้า MRT รามคำแหง 12 ประมาณ 500 เมตร (สถานีในอนาคต กำลังก่อสร้าง , ระยะทางโดยประมาณ)
  • พื้นที่โดยรอบมีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์  มี Street food ราคาไม่แพงมากมาย

 

เหมาะกับใคร?

  • คอนโด THE MUVE RAM 22 เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่  ที่มองหาคอนโดที่เน้นความคุ้มค่า  ในแพคเกจที่ได้ครบทุกอย่าง  มี Branding
  • พ่อแม่ ผู้ปกครอง, นักศึกษา หรือบุคคลากรของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง  เมื่อลูกเรียนจบสามารถเก็บเป็นทรัพย์สินปล่อยเช่าวัยทำงานหรือปล่อยเช่านักศึกษาได้ต่อ  หรือได้ส่วนต่าง Capital gain
  • คนที่อยากได้คอนโดที่อยู่ใจกลางรามคำแหง ในราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท

Additional Info :

 

โครงการจะเปิดให้ชมห้องตัวอย่างวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ที่ซอยรามคำแหง 12

ถ้าใครสนใจลงทะเบียนและนัดวันเข้าไปดูได้เลยเพื่อรับส่วนลดพิเศษ  คลิกที่นี่ได้เลย

 

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก