“SIRI” เผย กำไรฯ ครึ่งปี 1,046 ล้านบาท โต 227% กำไรฯ เติบโตทั้งไตรมาส 2 และรอบ 6 เดือน จากความเชื่อมั่นลูกค้า แข็งแกร่งทุกสภาวะเศรษฐกิจจากความพร้อมปรับแผนสอดคล้องทุกสภาวการณ์

· ~ 1 min read

“SIRI” เผย กำไรฯ ครึ่งปี 1,046 ล้านบาท โต 227% กำไรฯ เติบโตทั้งไตรมาส 2 และรอบ 6 เดือน จากความเชื่อมั่นลูกค้า แข็งแกร่งทุกสภาวะเศรษฐกิจจากความพร้อมปรับแผนสอดคล้องทุกสภาวการณ์

  • SIRI แจ้งผลประกอบการครึ่งปี 64 วันนี้ กำไรสุทธิฯ 1,046 ล้านบาท โตขึ้น 227% จากรอบ 6 เดือนของปีก่อน โดยมีกำไรเฉพาะไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 662 ล้านบาท โตขึ้น 156% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา และโตขึ้น 72% จากไตรมาสแรก
  • อัตรากำไรสุทธิไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นเป็น 8.2% โตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและโตขึ้นจากไตรมาสแรกที่มีอัตรากำไรสุทธิ 5.6% ความสามารถในการทำกำไรฯ เพิ่มขึ้น จากประสิทธิภาพการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ Speed to Market และแผนความพร้อมในการปรับตัวรองรับทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา
  • ขณะที่รายได้รวมรอบ 6 เดือน อยู่ที่ 14,868 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้รวมในช่วงไตรมาสแรก 6,827 ล้านบาท และรายได้รวมไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 8,042 ล้านบาท โตขึ้น 18%
  • กำสภาพคล่องในมือรวม 17,000 ล้านบาท แข็งแกร่งทุกสภาวะเศรษฐกิจจากความพร้อมในการปรับแผนสอดคล้องทุกสภาวการณ์ พร้อมพรีเซลล์แบ็คล็อกกว่า 24,400 ล้านบาท ที่จะพร้อมรับรู้รายได้อย่างมั่นคงระยะยาวในถึงอีก 3 ปี
  • ยืนยันมุ่งมั่นช่วยเหลือ 4 เสาสังคมอย่างเต็มที่ และดูแลทุกกลุ่ม ไม่ทอดทิ้งใคร No One Left Behind ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อประเทศและเศรษฐกิจไทยเราจะผ่านพ้นไปด้วยกันได้

Khun Varangkana CFO

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า ผลประกอบการรอบ 6 เดือนของปี 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทใหญ่ 1,046 ล้านบาท เติบโตขึ้น 227% จากรอบ 6 เดือนของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิฯ 320 ล้านบาท กำไรสุทธิฯ เฉพาะไตรมาส 2/2564 อยู่ที่ 662 ล้านบาท โตขึ้น 156% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิฯ 258 ล้านบาท และโตขึ้น 72% จากไตรมาสแรกที่มีกำไร 384 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิในไตรมาส 2/2564 อยู่ที่ 8.2% โตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและโตขึ้นจากไตรมาสแรกที่มีอัตรากำไรสุทธิ 5.6% ความสามารถในการทำกำไรฯ เพิ่มขึ้น จากประสิทธิภาพการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ Speed to Market และแผนความพร้อมในการปรับตัวรองรับทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา

 

ขณะที่รายได้รวมในรอบ 6 เดือน อยู่ที่ 14,868 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้รวมในช่วงไตรมาสแรก 6,827 ล้านบาท และรายได้รวมไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 8,042 ล้านบาท โตขึ้น 18% นอกจากนี้ แสนสิริยังมีผลงานยอดขายที่โดดเด่น โดยในช่วง 7 เดือน สร้างยอดขายรวมไปได้ถึง 20,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 70% จากเป้าหมายยอดขาย 31,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบถึง 13,700 ล้านบาท และยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมอีก 6,900 ล้านบาท สัดส่วนยอดขายจากโครงการแนวราบพุ่งเป็น 67% รวมทั้งมียอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่สร้างเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วถึง 18,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 60% จากเป้าหมายยอดโอน 31,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนจากโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ในสัดส่วน 55 :  45 โดยครึ่งปีหลังบริษัทยังเตรียมโอนคอนโดมิเนียม เอดจ์ เซ็นทรัล – พัทยา คอนโดไลฟ์สไตล์สุดพีคใจกลางพัทยา และ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์ – รังสิตรองรับการรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ตามเป้าหมายรายได้จากการขายที่วางไว้ 27,600 ล้านบาท โดยล่าสุด แสนสิริมี Secured Revenue หรือรายได้ในมือที่รองรับแล้วถึง 22,600 ล้านบาท หรือคิดเป็น 82% เหลืออีกเพียง 18% เท่านั้น ก็จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้ารายได้ที่วางไว้อย่างแน่นอน

 

กุญแจสำคัญ ซึ่งจะผลักดันสู่ผลการดำเนินงานที่ดีต่อเนื่องในครึ่งปีหลังคือการบริหารเงินสดในมือที่ดี (Cash is King) ที่จะส่งผลให้แสนสิริเป็นองค์กรที่มีสภาพคล่องสูงและมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ โดยล่าสุดแสนสิริมีสภาพคล่องในมือรวม 17,000 ล้านบาท ที่มีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจและมีความแข็งแกร่งในทุกสภาวการณ์ พร้อมพรีเซลล์ แบ็กล็อก มูลค่าอีกกว่า 24,400 ล้านบาท ที่จะพร้อมรับรู้รายได้อย่างมั่นคงระยะยาวในถึงอีก 3 ปี

นอกจากนี้การดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด ยังเป็นหัวใจสำคัญของแสนสิริที่จะสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า รวมทั้งการมุ่งมั่นช่วยเหลือ 4 เสาสังคมอย่างเต็มที่และดูแลทุกกลุ่มไม่ทอดทิ้งใคร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และเพื่อประเทศและเศรษฐกิจไทยเราจะผ่านพ้นไปด้วยกันได้

 

  • ผู้ถือหุ้น – สร้างความแข็งแกร่งทางการการเงิน โตสวนกระแสแม้ในภาวะวิกฤติ
  • ลูกบ้าน – ออกมาตรการขานรับ Home Isolation มุ่งช่วยเหลือลูกบ้านผู้รักษาแบบกักตัวที่บ้านสูงสุด และ Community Isolation เพื่อความอุ่นใจปลอดภัยของทั้งโครงการ และปลูกฟ้าทะลายโจรจำนวน 100,000 ต้นไว้รองรับ
  • พนักงาน-คู่ค้า – จัดตั้งกองทุน Sansiri Relief Fund, จัดหาวัคซีนครอบคลุมพนักงานทุกคน
  • สังคม – มุ่งเน้นสังคมมากขึ้นในปีนี้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยคนจนที่ช่องว่างทางสังคมเริ่มห่างออกไป เพื่อให้ภาคใหญ่ของประเทศผ่านวิกฤติไปด้วยกัน เช่น ร่วมสร้างโรงพยาบาลสนาม, ช่วยแคมป์คนงาน, ช่วยเหลือเกษตรกร, ช่วยช้างไทย ฯลฯ

“แสนสิริขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศไทยด้วยการผลักดัน “วัคซีนทั่วถึง – รักษาเท่าเทียม – พยุงคนลำบาก”  เพราะแสนสิริจะไม่ทอดทิ้งใคร เพื่อให้สังคมก้าวข้ามวิกฤตินี้ไปด้วยกัน เพราะการสร้างสังคมที่ดี สร้างชีวิตที่ดีสำหรับแสนสิริ เราหมายถึง “ทุกคน” #แสนสิริไม่ทอดทิ้งใคร เพื่อสังคมจะฟื้นตัวอย่างอย่างยั่งยืน และอยากให้บริษัทใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ทุกแห่งมาช่วยกัน เพื่อประเทศไทยเราจะได้ฟื้นตัวและข้ามวิกฤติได้ โดยไม่ทอดทิ้งใครไว้แม้แต่คนเดียว “No One Left Behind” นางสาว วรางคณา กล่าวทิ้งท้าย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก