พาไปดู Take a Breath Cafe & Eatery คาเฟ่ย่านพุทธมณฑล สาย 1 บรรยากาศสบายๆ มุมถ่ายรูปเยอะ เหมือนยกเขาใหญ่มาไว้ที่กรุงเทพ

· 1 min read

วันหยุดนี้ใครยังไมมีแพลนไปไหน ทีม Yusabuy มีคาเฟ่สวยๆ เปิดใหม่ มุมถ่ายรูปเยอะ ” Take a Breath Cafe & Eatery ” คาเฟ่ย่านพุทธมณฑลสาย 1 เปิดใหม่ บรรยากาศเหมือนได้หนีงานไปเที่ยวเขาใหญ่เป็นที่สุด มีมุมให้เลือกนั่งได้หลายบรรยากาศ จะมากลางวัน หรือมาตอนเย็น ๆ ค่ำ ๆ ก็มีที่นั่งเหมาะ ๆ ให้เราเลือกได้ทั้ง indoor และ outdoor ที่สำคัญคืองานออกแบบของที่นี่สวยเด่น ไม่เหมือนใคร น่าแวะเช็คอินทานข้าว จิบกาแฟมากเลยทีเดียว

 

Take a Breath Cafe & Eatery คาเฟ่ พุทธมณฑล สาย 1

 

คาเฟ่ย่านพุทธมณฑลสาย 1 แห่งนี้เปิดเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมา การออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากโรงนาในชนบทที่เราน่าจะเคยผ่านตาจากภาพยนตร์ตะวันตกกันบ้างแล้ว มาเกลาดีไซน์ใหม่ให้ดูมีโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วยกลุ่มอาคารทั้งหมด 3 หลัง ที่ใช้งานเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ และครัวของทางร้าน โดยทำทางเดินมุงหลังคากันแดดกันฝนเชื่อมแต่ละอาคาร เพื่อให้แขกที่มาใช้บริการเดินถึงกันได้สะดวก นอกจากนี้ยังมี Glass House และหอระฆังทรงสูงเด่นท่ามกลางพื้นที่สวนเปิดโล่ง บรรยากาศโดยรวมของตัวร้าน และที่ตั้งร้านที่อยู่ในเขตชานเมืองที่มีความหนาแน่นไม่สูงมากทำให้รู้สึกกำลังนั่งพักผ่อนในโรงนาในต่างจังหวัด

 

Take a Breath Cafe & Eatery คาเฟ่ พุทธมณฑล สาย 1 -2
ทางเดินเข้าร้านจัดสวนสวยไว้ต้อนรับช่วยปรับอารมณ์ก่อนเข้าร้าน

 

สีสันของทางร้าน Take a Breath Cafe & Eatery จะตกแต่งสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคาร เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในร้าน สำหรับวัสดุที่เลือกใช้ในงานตกแต่งก็เป็นเมทัลชีทแผ่นลอนที่ให้สีสัน และลวดลายของไม้ มาหุ้มตัวอาคารรวมไปถึงส่วนของหลังคาร้านสร้างความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว ทำให้เมื่อยืนมองจากหน้าร้านเราจะเห็นเหมือนโรงนาไม้ดีไซน์โมเดิร์นตั้งเด่นอยู่ตรงหน้าเรา หน้าต่างกระจกของร้านออกแบบให้ดูโปร่งโล่ง ใช้ซุ้มทรงโค้งหลากหลายขนาดดูโดดเด่นที่นอกจากสร้างความสวยงามแล้ว ยังเพิ่มบรรยากาศที่ดูสบาย ๆ เป็นกันเองให้กับร้านอีกด้วย

 

Take a Breath Cafe & Eatery คาเฟ่ พุทธมณฑล สาย 1 ซุ้มหน้าต่างทรงโค้ง
ซุ้มหน้าต่างทรงโค้ง

 

 

ตัวอาคารร้านอาหารมีความสูง 1 ชั้นครึ่ง ภายในจัดเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทานอาหารบรรยากาศดูอบอุ่นสบาย ๆ และเป็นกันเองทั้งในส่วนที่เป็นที่นั่งแบบภายในตัวร้าน และแบบเซมิเอาท์ดอร์ โดยการออกแบบตัวร้านได้พยายามเปิดมุมมองให้สามารถมองไปยังพื้นที่สวนของร้านได้ด้วย

 

ภายในร้านอาหารออกแบบให้สามารถมองผ่านไปยังพื้นที่สวนด้านหลังของร้านได้

 

ส่วนคาเฟ่ของร้าน ใช้ช่องแสงที่สูงถึงฝ้าเพดานร้านเพิ่มความโปร่ง ดูสบาย ๆ น่านั่งจิบกาแฟร้อน ๆ สักแก้ว

 

บรรยากาศภายใน Glass House ที่แยกออกจากตัวอาคาร รับวิวสวนที่อยู่ด้านหลังของร้าน

 

ด้านหลังร้านเป็นพื้นที่สวนเปิดโล่ง มีโต๊ะเก้าอี้ที่จัดแบบแรนดอมให้ได้นั่งจิบกาแฟกันเพลิน ๆ แล้วยังมีพอระฆังที่เป็นมุมสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันด้วย

 

สำหรับเมนูอาหารของทางร้านจะมีทั้งอาหารอิตาเลียน อาหารไทย และเมนูกาแฟ ซึ่งก็ตอบโจทย์ไม่ว่าพาครอบครัวมาทานข้าวมื้อใหญ่ หรือจะพาเพื่อน พาแฟนมาเที่ยว สั่งจิบกาแฟ สั่งเค้ก หรืออาหารทานเล่นมาแกล้มก็ยังได้ นับว่าเป็นตัวเลือกที่เที่ยวน่าสนใจในวันหยุด ใครที่ไม่อยากไปเที่ยวไหนไกล แวะมาพักผ่อนทานข้าวจิบกาแฟที่ Take a Breath Cafe ก็ได้นะ มีวิวสวย ๆ ให้เช็คอินรอให้เราไปถ่ายอีกเพียบเลย

 

พิกัดของร้าน : คลิก

FB ของร้าน : www.facebook.com/takeabreathbkk

 


PROJECT : RESTAURANTS & BARS, COFFEE SHOP
LOCATION : BANGKOK, THAILAND
Architects : ASWA
Area : 500 m²
Year : 2022
Photographs : Phuttipan Aswakool
Manufacturers : Alumet, Fonde
Lead Architect : Chotiros Techamongklapiwat, Phuttipan Aswakool, Pohntanate Boonphaeng
Interior Design : Tastespace

บทความเรียบเรียงจาก Archdaily

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก