รีวิว สิริ เพลส รังสิต 2 ทาวน์โฮมบรรยากาศอัมสเตอร์ดัม สำหรับวัยเริ่มสร้างครอบครัว ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยาและรถไฟฟ้าสายสีแดง ในราคาเริ่มต้น 2.49-4 ล้าน

· 5 min read

แสนสิริยังคงพัฒนาโครงการบ้านสวยที่มีสไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำใครอย่างต่อเนื่อง  สำหรับใครที่กำลังมองหาทาวน์โฮมในโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ในย่านรังสิต-ปทุมธานี  ต้องไม่พลาดมาเยี่ยมชมโครงการ สิริ เพลส รังสิต 2 (Siri Place Rangsit 2) ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮมในซีรีส์ Dream Destination  ที่นำแรงบันดาลใจจากหัวเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของโลกมาใส่ไว้ในโครงการ  โดยโครงการนี้ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเมืองอัมสเตอร์ดัม  เป็นเมืองที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์มากๆ ค่ะ

Siri Place รังสิต 2  เป็นทาวน์โฮมที่ออกแบบมารองรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก  ในทำเลที่เดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยา ด่านบางพูน และรถไฟฟ้าสายสีแดง  มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ พื้นที่ใช้สอย 99-128 ตร.ม.  ในช่วงราคาเริ่มต้นจับต้องง่ายที่ 2.49 – 4 ล้านบาท*  ถ้าใครสนใจแล้ว  ตามอ่านรีวิว สิริ เพลส รังสิต 2 เจาะลึกในบทความนี้กันได้เลยค่ะ

สิริเพลส-RANGSIT2

สิริ เพลส รังสิต 2

(Siri Place Rangsit 2)

ชื่อโครงการ

สิริ เพลส รังสิต 2

Siri Place Rangsit 2

เจ้าของโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ ถ.รังสิต-ปทุมธานี ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000
ขนาดที่ดิน 32-2-9.89 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 370 ยูนิต
แบบบ้าน
  • SINGEL (ซิงเกล)
    • พื้นที่ 99 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่ม 16.2 ตร.ว.
    • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน
  • ROKIN (โรคิน)
    • พื้นที่ 111 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่ม 17.9 ตร.ว.
    • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
  • AMSTEL (อัมสเทล)
    • พื้นที่ 128 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่ม 19.9 ตร.ว.
    • 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว ราคาเริ่ม 2.49 – 4 ล้านบาท *
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1685

 

สิริเพลส รังสิต2
แผนที่โครงการ สิริเพลส รังสิต 2

LOCATION : ทำเลโครงการ SIRI PLACE รังสิต 2

 

ทำเลที่ตั้งของโครงการ สิริ เพลส รังสิต 2  จะอยู่บนถนนรังสิต-ปทุมธานี  ทำเลตรงนี้มีความน่าสนใจเนื่องจากอยู่ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนอุดรรัถยา  ด่านบางพูน  ซึ่งสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวก  ถ้าเราดูจากแผนที่จะเห็นได้ว่าถนนรังสิต-ปทุมธานี  เป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่างถนนวิภาวดี-รังสิต, พหลโยธิน และถนนติวานนท์ เข้าด้วยกัน ทำให้ถนนเส้นนี้มีความสำคัญในการเดินทางระหว่างรอยต่อของกรุงเทพฯ และปทุมธานีอย่างมาก

ทางแสนสิริก็เล็งเห็นศักยภาพของทำเลในโซนนี้  จึงได้พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในบริเวณนี้มาต่อเนื่องแล้วหลายโครงการ  ในหลากหลายแบรนด์  ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวอย่าง สราญสิริ, อณาสิริ  และรวมถึงแบรนด์ทาวน์โฮมอย่าง สิริ เพลส  ทำให้โซนนี้เลยมีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า “บางพูน District” ตามชื่อของจุดขึ้น-ลง ทางด่วนด่านบางพูนนั่นเอง  โดยที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากด่านเก็บค่าผ่านทางไม่ไกล  ขับรถในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

แผนที่ สิริ เพลส รังสิต 2

 

นอกจากที่ตั้งโครงการ สิริ เพลส รังสิต 2 จะสามารถเดินทางเข้าออกใจกลางเมืองได้สะดวกสบายแล้ว  ทำเลนี้ยังมีจุดเด่นที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างมหาวิทยาลัยรังสิต  และใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต ในระยะทางประมาณ 5.8 กิโลเมตร  ซึ่งในอนาคตก็มีแผนที่จะต่อขยายไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  แถมยังสามารถเดินทางไปช้อปปิ้งที่ฮับศูนย์การค้าใหญ่อย่าง Future Park รังสิต และ Zpell รังสิต ได้ในระยะขับรถไปได้ไม่ไกลเลยค่ะ

แผนที่ สิริ เพลส รังสิต 2

 

พอจะเห็นศักยภาพของทำเลในภาพรวมแล้ว  เราพามาดูในบริเวณพื้นที่รอบโครงการ Siri Place รังสิต 2 กันบ้างค่ะ  ที่ตั้งของโครงการอยู่ในโซนที่แวดล้อมด้วยโครงการบ้านในเครือแสนสิริเองอย่างที่เกริ่นไปแล้ว  ทำให้ในซอยนี้ไม่มีโครงการหมู่บ้านอื่นหรือคนภายนอกอยู่เลย  สภาพแวดล้อมค่อนข้างเงียบสงบ  ไม่วุ่นวาย มีความเป็นส่วนตัวสูง เพราะจะมีเฉพาะรถของคนที่อยู่อาศัยในโครงการแสนสิริเข้าออกเท่านั้น  ซึ่งที่ตั้งของ Siri Place รังสิต 2 จะอยู่ด้านในเข้าไปจากแนวถนนรังสิต-ปทุมธานี  ประมาณ 700 เมตร  ด้านหลังของโครงการอยู่ติดกับคลองเชียงรากค่ะ

แผนที่ Siri Place รังสิต 2

ทีมงานถ่ายภาพโดรนมุมสูงจากบริเวณทางเข้าโครงการที่อยู่ติดกับถนนรังสิต-ปทุมธานี  จะเห็นว่าแนวทางด่วนอุดรรัถยาอยู่ใกล้กับโครงการมากๆ  แต่ก็ห่างพอที่จะไม่ได้รับผลกระทบจากเสียงรบกวนของรถที่วิ่งบนทางด่วนค่ะ

ทางด่วนอุดรรัถยา

 

มหาวิทยาลัยรังสิต อยู่ใกล้กับโครงการมากๆ  ถ้าเดินทางจากโครงการเราสามารถขับรถจากถนนรังสิต-ปทุมธานี เชื่อมต่อเข้าถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง แล้วตัดเข้าเมืองเอกได้เลย  โดยที่ไม่ต้องขับรถอ้อมไปเข้าทางถนนพหลโยธินนะคะ  เรียกว่าถ้าเป็นบุคคลากรของ ม.รังสิต ก็เดินทางไปกลับสะดวกมากๆ

 

ตัวสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง  สถานีมหาวิทยาลัยรังสิต  ซึ่งเป็นสถานีปลายทางในปัจจุบัน  เราสามารถนั่งรถไฟฟ้าตรงเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อได้สะดวก  และอีกหน่อยก็มีแผนต่อขยายไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เลยค่ะ

 

ถ้าสมมติใครเจ็บป่วย  โรงพยาบาลขนาดใหญ่ใกล้โครงการคือโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส  ที่ตั้งอยู่ตรงแยกบ้านกลาง  ซึ่งเป็นจุดตัดของถนนรังสิต-ปทุมธานีกับถนนติวานนท์ค่ะ

โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส

 

ส่วนสำหรับสายไลฟ์สไตล์ก็สามารถไปเดินช้อปปิ้งที่ Future Park และ Zpell ได้สะดวก  แถมบริเวณโดยรอบก็มีห้างและ Hyper Market อีกหลายแห่ง  ไม่ว่าจะเป็นโลตัส, บิ๊กซี, โฮมโปร, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  เรียกว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบครบครันเลยค่ะ

Future Rangsit

Zpell

ระยะทางจากโครงการถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในจุดต่างๆ

ศูนย์การค้าและแหล่งช้อปปิ้ง

  • Future Park รังสิต, Zpell รังสิต  7.1 กิโลเมตร
  • Major Cineplex รังสิต 6.9 กิโลเมตร
  • The Nine Center ติวานนท์ 7 กิโลเมตร

 

โรงพยาบาล

  • รพ. ปทุมเวช 4.5 กิโลเมตร
  • รพ. กรุงสยามเซนต์คาลอส 4.8 กิโลเมตร
  • รพ. เปาโล รังสิต 5.7 กิโลเมตร

 

สถานศึกษา

  • Thai International School 5.1 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก 5.9 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยรังสิต 8 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 10.7  กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 13 กิโลเมตร

THE PROJECT

 

ดูทำเลของโครงการ สิริ เพลส รังสิต 2 ไปแล้ว เรามาต่อกันที่ตัวโครงการกันค่ะ  ซุ้มทางเข้าด้านหน้าโครงการดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มาก  ใช้โทนสีที่มีความละมุนตาตัดกับสีแดงในบางจุดเพื่อสร้างความโดดเด่น  ใส่องค์ประกอบการตกแต่งในส่วนต่างๆ ที่พอดี  ไม่ดูมากจนเกินไปหรือน้อยจนเกินไป

สิริเพลส รังสิต2

 

บริเวณซุ้มทางเข้ามีสัญลักษณ์ที่ทุกคนต้องไปถ่ายเวลาไปอัมสเตอร์ดัมอย่าง  I amsterdam โดยโครงการหยิบมาเป็นกิมมิคเปลี่ยนเป็นคำว่า  I amsiriplace แทนค่ะ

 

ส่วนของระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการเป็นไปตามมาตรฐาน LIV-24 ที่แสนสิริดูแลตลอด 24 ชั่วโมง  บริเวณทางเข้ามีพนักงานรักษาความปลอดภัยพร้อมกล้อง CCTV วงจรปิด  เวลาลูกบ้านกลับมาถึงที่โครงการจะสามารถผ่านเข้าออกได้ด้วยระบบ Easy Pass ได้เลย  ส่วนถ้าเป็นบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อทางแสนสิริจะมีระบบที่เรียกว่า VMS (Visitor Management System) ที่ช่วยบันทึกข้อมูลการเข้าออกโครงการเพื่อความปลอดภัยค่ะ

สิริเพลส รังสิต2

 

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของ สิริ เพลส รังสิต 2  จะมี 2 จุด  ส่วนแรกคือคลับเฮ้าส์ที่อยู่บริเวณโซนด้านหน้าโครงการ ล้อมรอบด้วยพื้นที่สวนสีเขียว  มีสนามเด็กเล่นให้เด็กๆ ได้มาเล่นสนุกกัน  ตัวคลับเฮ้าส์ออกแบบโดยใช้สัญลักษณ์กังหันลมเป็นสิ่งที่สื่อถึงบรรยากาศของความเป็นเมืองอัมสเตอร์ดัม   ภายในคลับเฮ้าส์มีห้องฟิตเนส และสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือแยกพื้นที่สระเด็กเพื่อความปลอดภัยค่ะ  นอกจากนี้ก็ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ติดริมน้ำอีก 1 จุด  ช่วงวันที่ทีมงานเขียนรีวิวฉบับนี้ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง  เลยนำภาพ Perspcetive มาให้ชมกันก่อนนะคะ

Clubhouse

แบบบ้าน สิริ เพลส รังสิต 2

 

Siri Place Rangsit 2 เป็นโครงการทาวน์โฮมที่อยู่ในซีรีส์ Dream Destination ของแสนสิริ ความพิเศษของที่นี่ก็คือจะมาในบรรยากาศเมืองอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ที่อยู่ติดแม่น้ำอัมสเติล  บ้านแต่ละยูนิตจะเลือกใช้โทนสีที่แตกต่างกันอย่างสีส้มอิฐ, สีเทา และสีครีม ออกแบบแพทเทิร์นของหน้าต่างสลับกันไปมา  ไม่ได้ให้บานหน้าต่างในรูปแบบเดียวกันทั้งหมด  ช่วยสร้างเอกลักษณ์และความน่าสนใจได้ดีทีเดียวค่ะ

ทาวน์โฮมของที่นี่จะมีทั้งหมด 3 แบบ  ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 99-128 ตารางเมตร  รองรับครอบครัวขนาดเล็กถึงครอบครัวขนาดกลาง  ซึ่งเดี๋ยวเราพาไปชมกันทั้ง 3 แบบเลยค่ะ

—————————

แบบทาวน์โฮม SINGEL หน้ากว้าง 5.2 เมตร

 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน

พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 16.2 ตร.ว.

—————————

แบบบ้านหลังแรกชื่อว่า Singel  เป็นแบบทาวน์โฮมขนาดเริ่มต้นของโครงการ  ออกแบบมาให้รองรับกลุ่มครอบครัวขนาดเล็ก หรือคู่รักที่มองหาบ้านหลังแรก ทาวน์โฮมแบบนี้มีฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. บนขนาดที่ดินเริ่มต้น 16.2 ตร.วา  ทำราคาออกมาจับต้องซื้อหาเป็นเจ้าของได้ง่าย  เริ่มที่ 2.49 ล้านบาท

สเปซภายในผ่านการคิดจัดสรรพื้นที่ใช้สอยส่วนต่างๆ ให้ออกมาสามารถใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่าที่สุด  เมื่อดูแปลนชั้นล่างเราจะเห็นว่าแม้จะเป็นทาวน์โฮมขนาดเริ่มต้นของโครงการ  แต่ก็ยังมีพื้นที่สำหรับห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนได้อีกห้อง  หรืออาจจะปรับใช้เป็นฟังก์ชันต่างๆ เช่น เป็นห้องทำงานสำหรับคนที่ต้อง Work From Home บ่อยๆ  เพราะสามารถแยกพื้นที่ออกจากส่วนนั่งเล่นได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน  แต่ยังมองเห็นกันด้วยกระจกเข้ามุม  

สำหรับพื้นที่ส่วนชั้น 2 ออกแบบให้มี Double Master Bedroom ที่มีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้อง  โดยห้องนอนคุณพ่อคุณแม่จะอยู่ด้านหน้าบ้าน  มีจุดเด่นที่ความสูงฝ้าเพดานถึง 3.5 เมตร  ส่วนห้องนอนของลูกมีพื้นที่พอเพียงสำหรับรองรับการเติบโตค่ะ  

 

สิริเพลส รังสิต 2

 

หน้าตาของแบบบ้านแต่ละแบบในโครงการจะมีคาร์เร็คเตอร์ใกล้เคียงกัน  แต่แตกต่างกันด้วยรายละเอียดการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ  ใช้ลูกเล่นของการออกแบบโดยสลับสีแตกต่างกันให้ตัวบ้านดูมีความรู้สึกสนุกสนาน  ปรับเปลี่ยนรูปแบบของบานกรอบหน้าต่างสีขาวและบัวขอบปูนที่ใช้ตกแต่งโดยกำหนดสัดส่วนที่ให้ความรู้สึกวินเทจนิดๆ  โดยรวมดูแล้วไม่น่าเบื่อ ใครชอบโทนสีสบายตาหน่อยก็ลองเลือกสีเทาหรือสีครีม  ส่วนถ้าใครที่ชอบสีสดใสสไตล์วัยรุ่นลองเลือกสีส้มอิฐก็สวยไม่เบาค่ะ 

สิริเพลส รังสิต 2

 

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นพื้นที่นั่งเล่นต่อเนื่องไปถึงพื้นที่ไปถึงด้านในที่เป็นโซนรับประทานอาหาร

สิริเพลส รังสิต2

 

ห้องอเนกประสงค์ที่มุมขวามือกั้นแยกเป็นสัดส่วน  แต่มีกระจกเข้ามุมสามารถมองเห็นกันได้   ช่วยให้เวลามองจากภายในห้องออกมาดูโปร่ง โล่ง มากขึ้นด้วยค่ะ

สิริเพลส รังสิต 2

 

บ้านตัวอย่างจะแต่งห้องนี้เป็นห้องทำงานขนาดใหญ่ พื้นที่ตรงนี้สามารถวางโต๊ะทำงาน 2 ชุดเป็นตัว L นั่งทำงานด้วยกันได้แบบสบายๆ  เลยนะคะ  ใครที่ต้อง Work From Home บ่อยๆ ก็ใช้พื้นที่ห้องนี้เป็นห้องทำงานได้  โดยที่สมาชิกคนอื่นในบ้านสามารถนั่งดูทีวีด้านนอก  มองเห็นแต่ไม่รบกวนกันค่ะ

 

พื้นที่บริเวณส่วนรับประทานอาหารวางโต๊ะขนาดใหญ่ 4 ที่นั่งได้เลย

 

ด้านหลังของบ้านตัวอย่างเป็นส่วนต่อเติมที่ทางโครงการตกแต่งจัดพื้นที่เป็นส่วนครัวและส่วนซักผ้า สามารถนำไปเป็นไอเดียได้เลยนะคะ  สำหรับพื้นที่ส่วนนี้บ้านจริงที่โครงการส่งมอบจะเป็นพื้นเทคอนกรีตและลงเสาเข็มเตรียมไว้ให้เรียบร้อยเลย

*ส่วนต่อเติม

*ส่วนต่อเติม

*ส่วนต่อเติม

 

มุมตรงช่องทางขึ้นบันไดจะเห็นว่ามีกระจกเข้ามุมทั้ง 2 ด้าน  ไม่ว่าจะเป็นฝั่งที่ติดกับโรงจอดรถหน้าบ้าน  หรือฝั่งที่ติดกับห้องอเนกประสงค์  ดีไซน์แบบนี้ช่วยทำให้บริเวณทางขึ้นบันไดดูโปร่ง โล่ง  ในส่วนของห้องน้ำชั้นล่างจะลดสเต็ปลงไป 2 ขั้น  เพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ

 

ภายในห้องน้ำมีช่องแสงเข้ามาจากบริเวณส่วนที่ติดกับโรงรถ  ช่วยระบายอากาศไม่ให้อับชื้น

สิริเพลส รังสิต 2

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 บริเวณโถงบันไดมีช่อง Skylight สามารถนำแสงธรรมชาติเข้ามาจากด้านบน  ช่วยให้โถงบันไดดูสว่างแม้จะเป็นทาวน์โฮมหลังกลาง  รวมถึงช่วยประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ด้วยนะคะ  ตรงนี้จัดเป็นจุดเด่นของโครงการ Siri Place Rangsit 2 เลย

 

ชั้นบนจะมี Double Master Bedroom โดยห้องของคุณพ่อคุณแม่จะอยู่ทางด้านหน้าบ้าน  สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ King size ได้  มีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะทำให้ภายในห้องโปร่ง โล่ง ที่สำคัญคือเป็นห้องฝ้าเพดานสูงถึง 3.5 เมตร  เลยค่ะ

 

มีพื้นที่สำหรับทำ Walk-in closet ได้ด้วย

 

ห้องฝ้าเพดานสูงช่วยทำให้ได้บรรยากาศในการอยู่อาศัยที่โปร่ง สบาย น่าอยู่ค่ะ

 

มีห้องน้ำในตัว  ทางเข้าอยู่ตรงมุมปลายเตียงทางขวามือ

 

ห้องน้ำมี Skylight ด้านบน ช่วงเวลาตอนกลางวันเข้าห้องน้ำแทบไม่จำเป็นต้องเปิดไฟเลยค่ะ  ภายในติดตั้งสุขภัณฑ์ครบพร้อมใช้งาน  มีการแบ่งพื้นที่ส่วนอาบน้ำกั้นแยกด้วยธรณีเอาไว้

 

มาดูห้องนอนอีกห้องหนึ่ง  เป็นห้องนอนของลูกๆ แต่ขนาดก็กว้างขวาง อยู่ได้สบายตั้งแต่เด็กจนโตค่ะ  มีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อขนาดใหญ่และพื้นที่ส่วนทำงานของเด็กๆ

 

มีห้องน้ำในตัวที่มี Skylight เช่นกัน  สุขภัณฑ์ครบ  มีหน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศออกไปด้านหลังบ้านช่วยให้ห้องน้ำไม่อับชื้นค่ะ

—————————

แบบทาวน์โฮม ROKIN หน้ากว้าง 5.5 เมตร 

 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 111 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 17.9 ตร.ว.

—————————

แบบบ้านหลังกลางของโครงการชื่อว่า Rokin  ออกแบบมาให้รองรับกลุ่มครอบครัวขนาดเล็กและขนาดกลาง  2-4 คน  เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.5 เมตร มีฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  ที่จอดรถ 2 คัน  พื้นที่ใช้สอยรวม 111 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 17.9 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท* 

สเปซภายในบ้านชั้นล่างเป็นตัว L นอกจากพื้นที่ส่วนพักผ่อนและส่วนรับประทานอาหารแล้ว  ก็มีมุมที่สามารถทำเป็นพื้นที่ส่วนทำงานได้ด้วย  พื้นที่ตรงส่วนนี้จะเปิดโล่งทำให้ภายในบ้านดูกว้าง  ตำแหน่งของห้องน้ำวางหลบมุมสายตาจากส่วนนั่งเล่นพักผ่อน ระยะความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.7 เมตร ค่ะ

สำหรับชั้น 2 มีฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดย Master Bedroom มีห้องน้ำในตัว และฝ้าเพดานสูงโปร่งมากถึง 3.8 เมตร ส่วนห้องนอนเด็กทั้ง 2 ห้อง ขนาดค่อนข้างใกล้เคียงกัน  ครอบครัวไหนมีลูก 2 คน  แบบบ้านนี้ก็น่าจะตอบโจทย์นะคะ

สิริเพลส รังสิต 2

 

ลักษณะของดีไซน์ภายนอกของบ้านแต่ละแบบก็จะมีคาเร็คเตอร์คล้ายกัน  แต่แตกต่างกันด้วยดีเทลบางอย่างอย่างที่เล่าให้ฟังกันไปแล้ว  โดยแบบบ้าน Rokin สามารถจอดรถได้ 2 คัน  ลานจอดรถหน้าบ้านลงเสาเข็มให้เรียบร้อยเช่นกันค่ะ

SIRIPLACE Rangsit 2

 

ส่วนพื้นที่ Living area

 

ถ้ามองจากด้านในก็จะเห็นพื้นที่เป็นตัว L แบบนี้  ส่วนของห้องน้ำวางหลบมุมสายตาจากส่วน Living area ได้ดีค่ะ

 

พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารตรงนี้อาจจะทำเคาน์เตอร์แพนทรีเล็กๆ หรือปรับเป็นมุมทำงานก็ได้  ถ้าเป็นบ้านแปลงกลางที่ไม่มีหน้าต่างด้านข้างก็สามารถปรับพื้นที่ Built-in เป็นตู้โชว์เก็บของสวยๆ ได้เลยนะคะ

 

ห้องน้ำชั้นล่างมีพื้นที่ส่วนอาบน้ำ  ซึ่งลดสเต็ปลงมาจากตรงส่วนอ่างล้างมือ  มีช่องหน้าต่างเปิดระบายอากาศออกไปบริเวณโรงจอดรถได้

 

ความพิเศษของห้องน้ำนี้คือจะมีพื้นที่สามารถ Built-in เป็นตู้เก็บอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อความเรียบร้อยได้

สิริเพลส รังสิต 2

 

ตัวอย่างการจัดพื้นที่ต่อเติมด้านหลังบ้าน  ลองเอาไปประยุกต์ใช้กันได้นะคะ  โครงการลงเสาเข็มเตรียมไว้ให้แล้ว

*ส่วนต่อเติม

*ส่วนต่อเติม

 

มองกลับไปที่บริเวณหน้าบ้านก็จะเห็นพื้นที่ดูโปร่งและสบายตา แบบนี้เลยค่ะ

 

มาที่ชั้น 2 ตรงบริเวณโถงบันไดมี Skylight รับแสงธรรมชาติเข้ามาจากด้านบนเพิ่มความสว่างให้กับสเปซ

 

ห้องน้ำชั้น 2 จะแบ่งเป็นสัดส่วน สามารถกั้นแยกโซนเปียกโซนแห้งเตรียมไว้ให้เรียบร้อย  และแน่นอนว่ามี Skylight ขนาดใหญ่  ใช้ห้องน้ำช่วงกลางวันไม่ต้องเปิดไฟเลยก็ยังได้

 

มากันที่ Master Bedroom ที่มีระยะความสูงฝ้าเพดาน 3.8 เมตร  ทำให้สเปซภายในห้องน่าอยู่มากๆ  พื้นที่ภายในสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้  รวมถึงมีห้องน้ำในตัว

siriplace rangsit2

 

ห้องน้ำภายใน Master Bedroom รูปแบบการจัดวางเหมือนกับห้องน้ำตรงโถงบันได  พร้อมมี Skylight เช่นกัน

 

ด้านหลังบ้านมีห้องนอนเล็ก 2 ห้อง  รองรับครอบครัวที่มีลูก 2 คน   ถ้าครอบครัวไหนเป็นครอบครัวขนาดเล็ก มีลูกคนเดียว หรือไม่มีลูก  ก็สามารถเลือกที่จะปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นฟังก์ชันอื่นๆ ได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยเลยค่ะ

 

 

—————————

แบบทาวน์โฮม AMSTEL หน้ากว้าง 5.5 เมตร

 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 19.9 ตร.ว.

—————————

แบบบ้านหลังใหญ่สุดของโครงการ คือแบบ Amstel  สามารถรองรับครอบครัวขนาดกลางที่มีลูก 2-3 คน ก็ยังสามารถอยู่ได้แบบสบายๆ  ตัวทาวน์โฮมมีฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องที่  ที่จอดรถ 2 คัน  หน้ากว้าง 5.5 เมตร  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. อยู่บนขนาดที่ดินเริ่มต้น 19.9 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท 

สเปซชั้นล่างมีส่วนพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน, ส่วนรับประทานอาหาร  และห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือจะใช้เป็นห้องทำงานแยกเป็นสัดส่วนก็ได้เช่นกัน  

พื้นที่ชั้น 2 จะมี Master Bedroom ขนาดใหญ่ด้านหน้าบ้านซึ่งเป็นห้องฝ้าเพดานสูงพิเศษ 3.7 เมตร  มีห้องน้ำในตัว พร้อมพื้นที่ส่วนแต่งตัวที่สามารถกั้นเป็นพื้นที่ Walk-in closet แยกได้   ส่วนห้องนอนด้านหลังบ้านมี 2 ห้อง  โดยที่ห้องนอน 2 มีขนาดใหญ่พอที่จะวางเตียง 5 ฟุต หรือเตียง 3 ฟุต 2 เตียงได้  เพราะฉะนั้นแบบบ้านนี้จึงสามารถรองรับครอบครัวที่มีลูก 3 คนได้เลยค่ะ

 

สิริเพลส รังสิต2

 

 

สิริเพลส รังสิต2

 

โซนพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวางนั่งดูทีวีจอใหญ่ได้สบาย   สามารถวางชุดโซฟาแบบในบ้านตัวอย่างแล้วยังเหลือพื้นที่หลวมๆ  หรือใครชอบโซฟาตัวใหญ่ก็มีพื้นที่พอที่จะวางโซฟา L-Shape ได้  ส่วนทางขวามือเป็นห้องนอนชั้นล่างที่มีกระจกเข้ามุมทำให้ภายในห้องดูไม่ทึบ

สิริเพลส รังสิต2

 

ระยะระหว่างเฟอร์นิเจอร์แต่ละส่วนจัดออกมาดูสบายๆ  อย่างส่วนนั่งเล่นกับส่วนรับประทานอาหารจะมีสเปซระหว่างกันพอสมควร  ไม่อึดอัด

สิริเพลส รังสิต2

สิริเพลส รังสิต2

 

มุมมองจากโซนนั่งเล่นไปยังหลังด้านหลังบ้านจะดูโปร่ง  เพราะกระจกเข้ามุมของห้องนอนช่วยเชื่อมต่อสเปซเข้าด้วยกัน  

สิริเพลส รังสิต2

 

ในส่วนห้องนอนชั้นล่างสามารถปรับการใช้งานได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน หรือครัวไทย ก็สามารถทำได้ เพราะขนาดพื้นที่ใหญ่พอสมควร

สิริเพลส รังสิต2

 

สำหรับครอบครัวไหนที่ต้องการต่อเติมพื้นที่ครัวและพื้นที่ซักล้างมายังด้านหลังของบ้านก็สามารถทำได้สะดวก   เพราะโครงการลงเสาเข็มหลังบ้านไว้ให้เช่นกันค่ะ

สิริเพลส รังสิต2
*ส่วนต่อเติม

สิริเพลส รังสิต2
*ส่วนต่อเติม

 

มองกลับไปหน้าบ้านก็จะเห็นพื้นที่เชื่อมต่อกันดูกว้างแบบนี้เลยค่ะ

สิริเพลส รังสิต2

 

ภาพรวมสเปซภายในจะเห็นว่ากว้างขวาง  อยู่สบาย  กำหนดสัดส่วนของขนาดพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ได้ดีเลย

สิริเพลส รังสิต2

 

พื้นที่ภายในห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

สิริเพลส รังสิต2

 

โถงบันไดมี Skylight เช่นเดียวกับบ้านแบบอื่นๆ ที่พาชมก่อนหน้านี้  แต่เนื่องจากแบบ Amstel เป็นทาวน์โฮมหลังใหญ่สุดของโครงการ  จึงมีพื้นที่มุมเล็กๆ ตรงโถงบันไดเพิ่มเข้ามา  ลองจัดวางตู้เก็บของหรือชั้นวางของตกแต่งเล็กๆ ก็น่าจะเป็นไอเดียที่ดีค่ะ  

สิริเพลส รังสิต2

 

พื้นที่ห้องน้ำชั้น 2 ตรงโถงบันได   

สิริเพลส รังสิต2 

 

ภายใน Master Bedroom ฝ้าเพดานสูง 3.7 เมตร  ดูโปร่งสบายมาก  พื้นที่ส่วนแต่งตัวสามารถกั้นเป็น Walk-in Closet ได้ 

สิริเพลส รังสิต2

สิริเพลส รังสิต2

 

มุมมองจาก Walk-in Closet จะเห็นได้ว่าห้องดูโปร่งมาก

 

พื้นที่ Walk-in Closet ตรงนี้สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้ายาวๆ และขนาดใหญ่ได้ พร้อมทั้งมีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติจากทางหน้าบ้าน  จากในรูปจะเห็นว่าเมื่อเรากั้นสเปซแล้วก็ยังสามารถใช้งานแต่ละส่วนได้สะดวกสบายอยู่นะคะ  

สิริเพลส รังสิต2

 

สิริเพลส รังสิต2

 

ภายในห้องน้ำของ Master Bedroom กั้นพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งเอาไว้ให้เรียบร้อย

 

แน่นอนว่ามาพร้อมกับ Skylight ซึ่งเป็นจุดเด่นของโครงการ สิริ เพลส รังสิต 2

 

มาดูฝั่งห้องนอน 2 ด้านหลังบ้าน  ห้องนี้แม้จะไม่ใช่ Master Bedroom แต่ก็สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้เลย  สำหรับเด็กเล็กๆ ห้องนี้สามารถอยู่ได้ 2 คนเลยนะคะ  นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ด้านข้างเหลือพอสำหรับตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง หรือแม้แต่โต๊ะทำงานให้เด็กๆ ด้วย

 

ระยะความสูงฝ้าเพดาน  2.6 เมตร

 

ปิดท้ายกันด้วยสเปซภายในห้องนอน 3 ค่ะ

สิริเพลส รังสิต2

ราคา SIRI PLACE รังสิต 2

 

โครงการ สิริ เพลส รังสิต 2 เป็นทาวน์โฮมที่ออกแบบมารองรับวัยเริ่มสร้างครอบครัว  ไปจนถึงครอบครัวขนาดกลาง  ทำให้ราคาเริ่มต้นนั้นยังอยู่ในช่วงที่ซื้อหาจับต้องได้ง่าย

  • แบบ SINGEL เริ่ม  2.49 ล้านบาท
  • แบบ  ROKIN เริ่ม   2.99 ล้านบาท
  • แบบ AMSTEL เริ่ม  3.59 ล้านบาท

ค่าส่วนกลาง 40 บาท / ตร.วา / เดือน

 

หมายเหตุ  รายละเอียดราคา เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานเก็บรวบรวม ณ วันที่เขียนบทความเท่านั้น  โครงการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้  รายละเอียดและโปรโมชั่นต่างๆ  กรุณาสอบถามโดยตรงจากทางโครงการอีกครั้ง

SUMMARY

Siri Place Rangsit 2

ภาพรวมโครงการ

  • สิริ เพลส รังสิต 2 เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น บนนถนนรังสิต-ปทุมธานี  อยู่ในซีรีส์ Dream Destination ของแสนสิริ ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากเมืองอัมสเตอร์ดัม
  • ที่ตั้งโครงการอยู่ติดริมน้ำ (คลองเชียงราก)  เป็นทำเลที่เงียบสงบ  บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อน
  • มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ  พื้นที่ใช้สอย 99, 111 และ 128 ตร.ม. รองรับครอบครัวขนาดเริ่มต้นและขนาดกลาง  อยู่อาศัยกัน 2-4 คน
  • สเปซภายในมีจุดเด่นที่ Master Bedroom ฝ้าเพดานสูง ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง น่าอยู่
  • ภายในบ้านมี Skylight บริเวณโถงบันไดและห้องน้ำชั้น 2 ที่นำแสงธรรมชาติเข้ามาได้ในช่วงเวลากลางวัน  ช่วยประหยัดไฟและทำให้สเปซภายในบ้านดูน่าอยู่  ไม่มืดแม้จะเป็นทาวน์โฮมหลังกลาง  ส่วนภายในห้องน้ำก็ยังสามารถลดปัญหาเรื่องความอับชื้นได้ดีอีกด้วย
  • พื้นที่ส่วนกลางครบครัน เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกับคนในครอบครัวและพักผ่อน  คลับเฮาส์ดีไซน์มาพร้อมกังหันลมซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอัมสเตอร์ดัม  มีสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำระบบเกลือ โซนสระเด็กแยกเพิ่มความปลอดภัย และฟิตเนส

ทำเล / การเดินทาง

  • ตัวโครงการอยู่ใกล้ทางขึ้นทางด่วนอุดรรัถยา ด่านบางพูน เดินทางเข้าออกใจกลางเมืองได้สะดวก รวดเร็ว
  • มีทางเลือกในการเดินทางเป็นรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต  เข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ
  • อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยรังสิต
  • โครงการอยู่ภายในพื้นที่ บางพูน District  ซึ่งมีโครงการแสนสิริอีกหลายโครงการ  มีความเป็นส่วนตัวสูง  ไม่มีบุคคลภายนอกสัญจรผ่านไปมา
  • ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง Future Park รังสิต, Zpell รังสิต อยู่ห่างออกไปประมาณ 7 กิโลเมตร
  • มีโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในรัศมีรอบโครงการหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลกรุงสยามเซ็นต์คาลอส,  โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

 

เหมาะกับใคร?

  • คนที่ต้องการบ้านในทำเลกรุงเทพฯ ตอนเหนือ  ที่อยู่ใกล้กับทางด่วน  ใช้ทางด่วนเดินทางเข้าออกเมืองบ่อยๆ
  • คนที่ต้องการหาบ้านโซนใกล้กับมหาวิทยาลัยรังสิต
  • คนรุ่นใหม่วัยสร้างครอบครัวที่ชอบดีไซน์บ้านที่มีเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร  มีความเป็นตัวของตัวเองสูง 
  • กลุ่มครอบครัวเดี่ยว ขนาดเริ่มต้นถึงขนาดกลาง 
  • กลุ่มคนที่กำลังทำธุรกิจขนาดเล็ก ที่แยกตัวออกมาจากครอบครัว อยากมีพื้นที่สำหรับทำงานและพักผ่อน
  • คนที่ต้องการทาวน์โฮมฟังก์ชันครบในงบประมาณเริ่มต้น 2 ล้านกลางๆ เป็นต้นไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก