คอนโดมิเนียม High Rise ใหม่ THE STAGE made by me รัชดา-ห้วยขวาง ใกล้ MRT ห้วยขวาง ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท* [REVIEW]

· 5 min read

รีวิววันนี้ Yusabuy มีโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ที่ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินสถานีห้วยขวางเพียง 300 เมตร มาให้ทุกคนให้ชมกันกับโครงการ THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang (เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา-ห้วยขวาง) โครงการนี้เป็นคอนโดฯ High Rise สูง 31 ชั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 454 ยูนิต และห้องพาณิชย์ 4 ยูนิต ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ Plaza หน้าโครงการ มีห้องทั้งหมด 3 แบบหลัก คือแบบ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 26-34 ตร.ม. , 1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม. และห้องแบบ 2 ห้องนอน 52 ตร.ม. ที่เหมาะกับพนักงานออฟฟิศหรือนิสิตนักศึกษาที่ทำงานหรือเรียนในเมือง มีงบสำหรับคอนโดฯ เริ่มต้นที่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท* แต่อยากได้คอนโดมิเนียมในเมืองใกล้รถไฟฟ้าแบบเดินไปได้ และดีไซน์สวยแบบ Minimal Timeless ที่สวย เรียบ เก๋อยู่ได้ยาว ๆ เป็นโครงการที่ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ THE STAGE Mindscape ที่เราเคยพาไปรีวิวกันมาก่อนหน้านี้ค่ะ

THE STAGE made by me รัชดา-ห้วยขวาง ตั้งอยู่บนทำเลที่อุดมสมบูรณ์ มีหลากหลายร้านค้าที่ราคาย่อมเยากว่าห้างสรรพสินค้าให้เลือก สามารถเข้าเมืองไปยังอโศกก็เพียง 15 นาทีถึง นอกเหนือจากทำเลที่สะดวกสบายแล้วพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการนี้ก็ถือว่ามีมาครบและตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองไม่ว่าจะเรื่อง Space หรือความปลอดภัยนี่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของโครงการนี้เลยค่ะ

 

THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang

ข้อมูลโครงการ เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา-ห้วยขวาง(THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang)

ชื่อโครงการ

 เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา-ห้วยขวาง

 (THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang)

 เจ้าของโครงการ

บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

 ที่ตั้งโครงการ

ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 6/1, กรุงเทพฯ

 ขนาดที่ดิน  ประมาณ 2-1-62.1 ไร่
 ประเภท  คอนโดมิเนียม High rise  สูง 31 ชั้น จำนวน 1 อาคาร
 จำนวนยูนิต  454 ยูนิต
 แบบห้อง ภายในโครงการมีห้องพักทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

  • 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 26-34 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม.
  • 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอย  52 ตร.ม.
 ราคาขายเริ่มต้น

 2.89 ล้านบาท* หรือเริ่มต้นเฉลี่ย  120,000 บาท/ตร.ม.*

 ราคา ณ วันที่เก็บข้อมูล เดือน เมษายน 2566

 พิกัดนำทางไปยังโครงการ  คลิกที่นี่
 เบอร์โทรติดต่อโครงการ  064-1842449
 เว็บไซต์โครงการ  คลิกที่นี่

แผนที่ The Stage Made by me

LOCATION : ทำเลโครงการ THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang

 

เดอะ สเตจ เมด บาย มี

ทำเลโครงการตั้งอยู่ห่างจาก MRT ห้วยขวาง ระยะทางประมาณ 300 เมตร สามารถเดินเท้าได้หนึ่งเหนื่อย ไม่ต้องง้อวินมอเตอร์ไซค์เลยค่ะ ถ้าพูดถึงย่านห้วยขวางหลายคนน่าจะคุ้นหูกันดีเพราะเป็นแหล่งที่พนักงานออฟฟิศใจกลางเมือง หรือนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยชั้นนำจำนวนมาก รวมไปถึงชาวจีน เลือกที่จะมาอยู่อาศัยกันในทำเลนี้เพราะสามารถเดินทางได้สะดวกทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินและทางรถยนต์ก็สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง รวมไปถึงเป็นย่านที่อุดมสมบูรณ์มีร้านอาหารตามซอกซอยเยอะมากและราคาจับต้องได้ ทำให้นอกจาก Real Demand แล้วกลุ่มนักลงทุนก็ยังให้ความสนใจกับทำเลนี้ค่ะ

 

ในด้านการเชื่อมต่อของทำเลนี้ถือว่าดีทีเดียวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสามารถเข้าสู่ CBD ได้สบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็น พระราม 9, อโศก หรือสีลม นอกจากนี้ในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่จะมาเชื่อมผู้อยู่อาศัยจากย่านมีนบุรีเข้ามาที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมคาดว่าจะทำให้พื้นที่ในโซนพระราม 9 จะมีจำนวนคนเข้ามาใช้งานเพิ่มขึ้นในอนาคต ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ก็สามารถออกสู่ถนนใหญ่รัชดาภิเษกเพียง 300 เมตร ส่วนถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญสามารถออกสู่ถนนประชาอุทิศเพื่อเชื่อมต่อไปยังเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทราและพระราม 9 ได้ ซึ่งโซนประชาอุทิศก็มีโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งเลยค่ะ เช่น KIS, RIS

The Stage Made by Me

 

ภาพรวมของถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เมื่อออกจาก MRT สถานีห้วยขวาง ทางออก 1 มาก็จะเจอกับพื้นที่ตลาดช่วงกลางคืนที่บริเวณหน้าสถานีตอนนี้มีการปรับปรุงถนนหน้าสถานีอยู่โซนที่ปรับปรุง โดยลานนี้ยังมีที่จอดรถยนต์สำหรับผู้ใช้งานรถไฟฟ้าจำนวนไม่มากค่ะ ซุ้มบริเวณด้านหน้าก็จะมีวินมอเตอร์ไซค์ช่วง Rush Hour อาจจะมีคิวเยอะเดินไปโครงการน่าจะสะดวกกว่าค่ะ

MRT ห้วยขวางรัชดา ห้วยขวาง

 

ภายในซอยจะมีรถสองแถวเล็กให้บริการอยู่บ้างตามจุดต่าง ๆ ค่ะ ภายในซอยจะมีร้านสะดวกซื้อ ร้านเสริมสวย กระจายตัวอยู่

ห้วยขวาง

 

อย่างในซอยนี้จะมีร้านอาหารข้างทางให้เลือกหลากหลายทีเดียวค่ะ

ห้วยขวางห้วยขวาง

 

อีกจุดเด่นของซอยนี้ที่กำลังได้รับความนิยมสุด ๆ ก็คือร้านหมาล่าหม้อไฟที่เยอะจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีจุดสังเกตุเมื่อเข้ามาในซอยนี้จะเห็นได้เลยว่าร้านรวงต่าง ๆ มีป้ายภาษาจีนอยู่เต็มไปหมดเพราะเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ชาวจีนมาอยู่กันเยอะทั้งระยะสั้นและยาว ส่วนหนึ่งก็เพราะย่านนี้เป็นโซนที่ใกล้กับสถานทูตจีนค่ะ

ห้วยขวาง

 

มาที่ตัวโครงการจะตั้งอยู่ด้านข้างกับโครงการ THE STAGE Mindscape โครงการ Phase แรกที่คืบหน้าไปเยอะแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปีหน้า พร้อมโอนช่วงกลางปีหน้าหรือไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ค่ะ

The stage made by me

 

การเดินทางมายัง Sales Gallery ก็สังเกตุง่าย ๆ ที่ตัวอาคารพาณิชย์สีเทาดูโมเดิร์นที่เป็นสำนักงานของ THE STAGE Mindscape และคาเฟ่ชื่อดังอย่าง bottomless ก่อนเข้าชมสำนักงานขายก็แวะจิบกาแฟได้เลย

The stage madebyme

The stage madebyme

 

ทางเข้าที่ปากซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6/1 เข้าไปนิดเดียวก็จะเจอสำนักงานขายอยู่ฝั่งซ้ายและลานจอดรถที่ฝั่งขวา ด้านหลังคาเฟ่ bottomless ค่ะ ใครที่ขับรถเข้ามาชมโครงการก็ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดนะคะ มีที่เยอะพอสมควรเลย

The stage madebymeThe stage madebyme

 

ตัวอาคารที่เห็นด้านหลังก็จะเป็นโครงการ THE STAGE Mindscape ค่ะ โซนพื้นที่จอดรถตรงนี้ก็จะเป็นพื้นที่ของโครงการ THE STAGE made by me กินพื้นที่รวมไปถึงด้านหน้าโซนอาคารพาณิชย์เลยค่ะ

The stage madebyme

สถานที่ใกล้เคียง

 

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานี MRT ห้วยขวาง 300 เมตร

ห้างสรรพสินค้า

  • บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า รัชดาภิเษก 1.6 กิโลเมตร
  • เดอะ สตรีท รัชดา 1.7 กิโลเมตร
  • เอสพลานาด รัชดาภิเษก 2 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 2.9 กิโลเมตร
  • ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ 3 กิโลเมตร

ตลาด

  • ตลาดห้วยขวาง 1 กิโลเมตร
  • ตลาดเมืองไทยภัทร 2 กิโลเมตร

สถานศึกษา

  • รร.เตรียมอุดมฯ รัชดา 1.1 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 2.2 กิโลเมตร

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลพระรามเก้า 4.1 กิโลเมตร

สถานที่สำคัญ

  • สถานเอกอัครราชทูตจีน 3.5 กิโลเมตร
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 2.3 กิโลเมตร

THE PROJECT

 

เดอะ สเตจ เมด บาย มี

 

หลังจากที่ชมทำเลโครงการกันไปแล้ว ถึงเวลาเข้ามาชมสำนักงานขายกันต่อดีกว่าค่ะ เมื่อเข้าซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6/1 มาตัวสำนักงานขายจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ สามารถจอดรถฝั่งขวามือได้ค่ะ

The stage madebyme The stage madebyme The stage made by me

 

สำนักงานขายของที่นี่ก็จะมีดีไซน์ที่ล้อมาจากตัวงานออกแบบของโครงการเลยค่ะ โทนสีขาว-เทา มีเส้นโค้ง ๆ ดึงดูดสายตา

The stage made by meThe stage made by me

 

พื้นที่ด้านข้างกระจกกลมเท่ ๆ ตรงนี้ก็จอดรถได้เช่นกันค่ะ พื้นที่สำนักงานขายตรงนี้จะเป็นเพียงพื้นที่เช่าชั่วคราวเท่านั้นค่ะ พื้นที่ก่อสร้างอาคารจริงจะอยู่ที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังอาคารพาณิชย์

The stage made by me

 

ดูรอบ ๆ ไปแล้วเข้ามาดูข้างในกันดีกว่าค่ะ เปิดเข้ามาจะเจอ Sculpture คูล ๆ จากศิลปินชาวไทยกระจายอยู่ในสำนักงานขายแอบให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยว Art Gallery อยู่เหมือนกันนะคะ

The stage made by me

 

ผนังฝั่งนี้จะเป็นอิฐช่องลมวงกลมทาสีส้มสดใส มาพร้อมที่นั่งรับข้อมูลโครงการสบาย ๆ

The stage made by meThe stage made by meThe stage made by meThe stage made by me

 

ฝั่งด้านในก็ยังมีที่นั่งเพิ่มอีก ใครที่มาชมโครงการจะแวะถ่ายรูปลงอินสตาแกรมคูล ๆ ก็ไม่ว่ากัน

The stage made by meThe stage made by me

มาต่อกันที่ภาพรวมของโครงการ THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang (เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา-ห้วยขวาง) กันค่ะ โครงการนี้เป็นอาคารสูง 31 ชั้น กำลังดำเนินการขอ EIA (ข้อมูล ณ เดือน เมษายน ปี 2566) แผนเริ่มก่อสร้างเดือน มิถุนายน ปี 2566 คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2569 ออกแบบมาในสไตล์ Minimal Timeless ที่สื่อถึงความงดงามและยั่งยืนในความเรียบง่าย โทนสีของอาคารจะเป็นโทนขาว-เทา มีลูกเล่นที่เส้นโค้ง และการใช้สีเทาเข้มมาสร้างมิติให้แก่ตัวอาคาร ที่ Facade จะมีการใช้ลวดลายหินมาสร้างความน่าสนใจให้กับตัวอาคารแต่ก็ยังคงไว้ในสไตล์มินิมอล เพราะคอนเซ็ปต์ของโครงการนี้คือตัวอาคารเปรียบเสมือนผืนผ้าใบว่าง ๆ ที่ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้ามาแต่งพื้นที่ของตัวเองได้แบบไม่จำกัดสไตล์ แสดงตัวตนได้อย่างเต็มที่

 

The stage made by me

 

 

มาดูที่ผังอาคารชั้น 1 กันค่ะ จุดเด่นของที่นี่คือมีพื้นที่ทางเข้าอาคารด้านหน้าที่เดิมจะเป็นอาคารพาณิชย์ จะถูกเปลี่ยนเป็นทางเข้าที่มีทางเดินเท้าเข้าโครงการขนาดใหญ่มีพื้นที่นั่งบริเวณหน้าโซน Plaza ที่มีพื้นที่พาณิชย์ 4 ร้าน เข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ต้อนรับที่มี Drop-Off รวมไปถึงพื้นที่สำหรับ Delivery เรียบร้อยเป็นสัดส่วน โดยโซนด้านหลังอาคารจะมีพื้นที่ EV Charger และพื้นที่ล้างรถ จุดเด่นอีกจุดของโครงการนี้คือมีสวนส่วนตัวด้านหลังค่ะ

เดอะ สเตจ เมดบายมี Ratchada-Huaikhwang

 

 

ชั้นที่ 2-5 จะเป็นพื้นที่จอดรถยนต์ พื้นที่ห้องพักจะอยู่ที่ชั้น 6-31 โดยชั้น 6 เป็นต้นไปจะเห็นอาคารเป็นรูปแบบตัว U ที่ล้อมสวนบริเวณชั้น 6 โดยผังภายในจะเป็นแบบ Double Corridor ฝั่งทิศตะวันตกและใต้จะเห็นเป็นวิวสวนส่วนกลางของอาคาร ส่วนฝั่งทิศเหนือและตะวันออกจะเห็นเป็นถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญค่ะ

เดอะ สเตจ เมดบายมี Ratchada-Huaikhwang

 

 

จากชั้น 22 ขึ้นไปฟอร์มของอาคารจะกลายเป็นแบบตัว L ไล่ระดับไปตาม Set Back

The Stage made by me Ratchada-HuaikhwangThe Stage made by me Ratchada-Huaikhwang

 

The stage made by me

The Stage made by me Ratchada-Huaikhwang

 

 

 

มาดูที่โมเดลตัวอาคาร จะเห็นได้ว่าตัวดีไซน์ดูเรียบแต่ไม่น่าเบื่อ มีการใช้โทนสีเข้มมาตัดที่ส่วนของระเบียงทำให้อาคารดูมีมิติ พื้นที่สีเขียวด้านบนอาคารก็สร้างมุมมองให้อาคารดูสดชื่นขึ้นอีกด้วยค่ะ คนที่อยู่ที่ฝั่งทิศใต้ชั้นสูง ๆ หน่อยก็จะได้รับวิวของถนนรัชดาภิเษก โซน Plaza ด้านหน้าอาคารที่เรียกว่า Square 6/1 เป็นจุดที่ในอนาคตเมื่อสร้างเสร็จน่าจะดูสวยคล้ายกับคอนโดฯ หรูติดถนนแบบที่เห็นได้แถวทองหล่อค่ะ

The Stage made by me Ratchada-Huaikhwang

 

FACILITIES : พื้นที่ส่วนกลาง

 

ที่โครงการ เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา-ห้วยขวาง (THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang ) จัดพื้นที่ส่วนกลางมาได้หลากหลายฟังก์ชันและน่าสนใจเหมาะกับวิถีชีวิตยุคใหม่ทีเดียวค่ะ โดยค่าส่วนกลางของที่นี่จะเริ่มต้นที่ 60 บาท/ตร.ม.

 

มาเริ่มต้นกันที่ชั้น 1 พื้นที่ด้านหน้าโครงการตรงนี้จะเป็นลานด้านหน้าเป็นพื้นที่ที่หลายคนอาจจะเคยเห็นคอนโดมิเนียมไฮเอนด์ใจกลางเมืองทำพื้นที่ด้านหน้าคอนโดฯ แบบนี้กันมาบ้าง ถือว่าเป็นสเปซที่น่าสนใจทำให้ภาพรวมบรรยากาศของโครงการดูเป็นมิตร โดยพื้นที่ด้านหน้าโซนที่นั่งตรงนี้จะเป็นโซน Plaza ที่ชื่อว่า Square 6/1 ที่ใต้อาคารจะมีร้านค้า 4 ร้าน ส่วนพื้นที่เดิมที่เป็นอาคารพาณิชย์ด้านหน้าจะกลายเป็นพื้นที่นั่งเล่น ที่สามารถมานั่งรับประทานอาหาร หรือจะ Hang Out กับเพื่อน ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ

อีกจุดหนึ่งที่ทางโครงการเตรียมไว้ก็คือพื้นที่โครงการจะสูงขึ้นมาจากถนน 45-60 เซนติเมตร ส่วนนี้จะช่วยเรื่องการระบายน้ำช่วงหน้าฝนได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

The stage made by me

 

พื้นที่ตรงนี้จะเป็น Drop Off โดยพื้นที่ด้านซ้ายมือตรงนี้จะมีโซนสำหรับ Delivery โดยเฉพาะเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้านจุดนี้เป็นเรื่องที่สำคัญพอสมควรเลยสำหรับยุคนี้ ถัดจากโซน Delivery ยังมีพื้นที่ Medical Corner ที่เป็นระบบที่ลูกบ้านสามารถเข้ามาใช้งานระบบพบแพทย์ออนไลน์ตรงนี้ได้ นอกจากนี้ยังมี Smart Locker ด้านข้างล็อบบี้อีกด้วยค่ะ

เรื่องระบบรักษาความปลอดภัยโครงการนี้ก็ถือว่าดีทีเดียว Visitor สามารถรับ QR Code จากลูกบ้านเพื่อสแกนแล้วเข้ามารอที่บริเวณล็อบบี้ได้ค่ะ สวนที่บริเวณด้านหลังของโครงการก็มีทั้งพื้นที่สำหรับผ่อนคลายและออกกำลังกาย นอกจากทางสำหรับเดินเล่นพักผ่อนแล้วก็ยังมีสนามบาสเก็ตบอลอีกด้วย

The stage made by me

 

พื้นที่ Co-Working Space ที่ชั้น 6 จะเป็นพื้นที่นั่งทำงานที่สามารถเห็นวิวสวน โดยนอกจากพื้นที่ทำงานตรงนี้แล้วที่ชั้น 6 ยังมีพื้นที่ ห้องโยคะ และ Self Storage ที่เป็นฟังก์ชันที่น่าสนใจเลยค่ะ เพราะลูกบ้านสามารถมาเช่าพื้นที่เพื่อเก็บสัมภาระไว้ที่นี่ได้ ช่องเก็บของก็มีหลากหลายขนาดให้เลือกค่ะ ตัวฟังก์ชันนี้เป็นฟังก์ชันที่เห็นได้บ่อยในต่างประเทศเรียกว่าเหมาะกับชีวิตคนเมืองสุด ๆ

The stage made by me

 

 

ห้องออกกำลังกายจะอยู่ที่ชั้น 31 ค่ะ เครื่องออกกำลังกายของที่นี่ใช้แบรนด์หรูอย่าง Technogym

The stage made by me

 

พื้นที่ Cozy Lounge สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

The stage made by me

 

Air Space พื้นที่พักผ่อนสบาย ๆ เชื่อมต่อกับพื้นที่สวน

The stage made by me

 

Glass hill พื้นที่สวนชั้นบน ที่สามารถออกมาเดินพักผ่อนได้ค่ะ โดยสวนตรงนี้จะเห็นวิวเป็นฝั่งถนนประชาราษฎ์บำเพ็ญ

The stage made by me

The stage made by me

 

ที่ชั้น Roof top จะเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำพร้อมพื้นที่นั่งรับบรรยากาศวิวเมือง โดยส่วนของสระว่ายน้ำจะเห็นเป็นวิวถนนรัชดาภิเษกค่ะ ภายในสระว่ายน้ำก็จะมีฟังก์ชันอย่างเครื่องนวดตัวภายในสระ และยังมีโซนสระเด็กแยกต่างหากเพื่อความปลอดภัยอีกด้วยค่ะ โดยด้านบนของสระว่ายน้ำจะมี Sky Balcony ไว้สำหรับชมวิวและถ่ายรูปเก๋ ๆ

 

ROOM TYPE : แบบห้อง

 

เดอะ สเตจ เมด บาย มี

 

ที่โครงการ THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang มีแบบห้องที่หลากหลายพอสมควรเลยค่ะ สามารถอยู่ได้ตั้งแต่ 1-4 คน สบาย ๆ ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นก็ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียมในระดับเดียวกันที่ 26 ตร.ม. ขึ้นไปสำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน คอนเซ็ปต์ในการออกแบบพื้นที่ใช้สอยห้องพักของที่นี่ก็จะเน้นความโปร่ง-โล่ง-สบาย ความสูงพื้นถึงฝ้าจะอยู่ที่ 2.7 เมตร โดยห้องทั้งหมดจะเป็นแบบ Simplex ค่ะ

ถ้าเริ่มสนใจแล้วตามมาอ่านข้อมูลและจุดน่าสนใจของห้องแต่ละแบบกันได้เลยค่ะ

 

 

1 Bedroom (A1)

ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26 ตร.ม.

 

มากันที่แบบแรกห้องไทป์ A1 เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน จัดฟังก์ชันมาแบบเรียบ ๆ ใช้งานง่าย เป็นผังห้องแบบที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ข้อดีของผังห้องแบบนี้คือผังห้องที่เป็นแนวลึกทำให้มุมมองจากห้องนั่งเล่นจะดูกว้างขวางไม่มีจุดบังสายตาค่ะ

The stage made by me

The stage made by me

 

1 Bedroom (A2)

พื้นที่ใช้สอย 26 ตารางเมตร 

 

สำหรับห้องนี้ก็จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตารางเมตร ที่มาในแบบหน้ากว้างขึ้นเมื่อเทียบกับแบบ A1 ค่ะ การแบ่งพื้นที่ใช้สอยแต่ละจุดจะเป็นสัดส่วนมากขึ้น เหมาะกับการอยู่กัน 2 คน ที่ในบางทีอาจจะอยากมีมุมส่วนตัวมากขึ้น อีกหนึ่งข้อดีของห้องนี้คือแบบครัวติดระเบียง เหมาะกับคนที่ใช้ครัวบ่อย ๆ โดยห้องแบบนี้จะมีห้องตัวอย่างมาให้ชมกันด้วยตามมาได้เลยค่ะ

The stage made by me

 

The stage made by me

 

มากันที่ห้องตัวอย่างของห้อง 1 Bedroom แบบ A2 กันค่ะ เมื่อเข้าห้องมาจะเจอกับพื้นที่ของห้องนั่งเล่นขนาดกำลังดีสามารถวาง Love seat ไว้นั่งดูทีวีกันสองคนสบาย ๆ ใครที่อยากวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอาหารเล็ก ๆ เพิ่มที่มุมห้องด้านข้างห้องนอนก็ได้เช่นกันค่ะ

The stage made by me

The stage made by me

The stage made by me

 

ระยะทางเดินไปยังโซนห้องน้ำ-ครัว-ระเบียงก็ไม่ได้แคบจนเกินไปค่ะ

The stage made by me

 

สไตล์การแต่งห้องตัวอย่างห้องนี้ก็จะดูสตรีท บอย ๆ มีความดิบเท่อยู่แต่ก็ไม่ได้ขัดกับภาพรวมของอาคารเลยค่ะ เพราะตัวดีไซน์ของอาคารทำออกมาให้สามารถผสมผสานได้กับหลายสไตล์

The stage made by me

โดยห้องนอนที่นี่จะกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกใสทำให้ห้องไม่ดูทึบจนเกินไปทำให้แสงธรรมชาติจากห้องนอนเข้ามาถึงห้องนั่งเล่นได้ด้วย

The stage made by meThe stage made by me

The stage made by me

 

สำหรับขนาดห้องนอนห้องนี้ก็สบาย ๆ ค่ะ สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตชิดริมผนังตามห้องตัวอย่างได้ โดยจะมีตู้เสื้อผ้าให้มาเลยหน้าตาเหมือนในภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ

The stage made by me

The stage made by me

 

จากมุมนี้ก็สามารถนอนดูทีวีไปได้เหมือนกันนะคะ

The stage made by me

 

ถัดมาจะเป็นห้องครัวที่จัดมาได้น่าใช้งานทีเดียว พื้นที่ตรงนี้มีประตูบานเลื่อนกั้น ถ้าอุ่นอาหารกลิ่นแรงหน่อยก็ระบายออกที่ระเบียงได้ โดยเคาน์เตอร์ที่ทางโครงการจะไม่ได้ให้เตามานะคะ แต่มีฮู้ดดูดควันมาให้ ก็เหมาะกับวิถีชีวิตยุคใหม่ที่อาจจะไม่ได้ทำอาหารบ่อยนักชอบใช้เตาไฟฟ้าพกพามากกว่า การมีเตาอยู่บนเคาน์เตอร์อาจจะเปลืองพื้นที่วางของ

The stage made by me

 

อีกจุดที่น่าใช้งานก็คืออุปกรณ์จัดเก็บจานมาพร้อมที่รองน้ำเรียบร้อย ส่วนช่องอื่น ๆ ก็เก็บเป็นระเบียบ

The stage made by me

The stage made by me

 

ถัดมาที่ห้องน้ำ ที่อยู่ติดกับห้องครัว ส่วนตัวมองว่าแปลนนี้ค่อนข้างสะดวกเพราะบางทีห้องน้ำอยู่ฝั่งด้านในบางทีจะไม่สามารถระบายอากาศได้ดี แต่ว่าแบบนี้ก็สามารถเปิดประตูระเบียงและระบายอากาศพร้อมกับห้องครัวได้เลยค่ะ ห้องนี้จะแยกโซนเปียกโซนแห้งมาเรียบร้อย ประตูบานกระจกปิดขอบสีดำดีไซน์สวยมินิมอลทีเดียว

The stage made by me

The stage made by me

The stage made by me

 

ภายในโซน Shower มีช่องเก็บอุปกรณ์อาบน้ำต่าง ๆ มาเรียบร้อยค่ะ สุขภัณฑ์จะใช้เป็นแบรนด์ Hafele พื้นที่ขอบหน้าซิงค์ล้างหน้าก็สามารถวางของใช้ต่าง ๆ ได้ค่ะ

The stage made by meThe stage made by me

 

ส่วนของระเบียงนี้ก็ขนาดกระทัดรัด สามารถตากผ้าได้ค่ะวางระบบไฟฟ้าและน้ำมาให้เรียบร้อย

The stage made by me

The stage made by me

 

1 Bedroom (A3)

พื้นที่ใช้สอย 32 ตารางเมตร

 

ห้อง 1 ห้องนอน แบบ A3 จะเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 32 ตร.ม. แบ่งพื้นที่ส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่นชัดเจน ห้องน้ำจะอยู่ภายในห้องนอน ส่วนพื้นที่ครัวจะติดระเบียง สำหรับแบบนี้จะมีห้องตัวอย่างให้ดูด้วยค่ะ

The stage made by me

The stage made by meThe stage made by me

 

เมื่อเข้าห้องมาก็จะเจอกับห้องนั่งเล่นอยู่ด้านหน้าแบบนี้ ใครที่มีเพื่อนมาหาบ่อย ๆ ผังห้องแบบนี้น่าจะตอบโจทย์ค่ะ สามารถมองจากห้องนั่งเล่นไปยังพื้นที่ครัวด้านหลังห้องได้เลย มีประตูบานเลื่อนกระจกกั้นพื้นที่ทำให้กลิ่นไม่รบกวนแต่ก็ยังสามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาที่ส่วนนี้ได้อยู่

The stage made by me

 

ถ้าวางโซฟาเป็นแบบ Love seat 2 ที่นั่งก็จะเหลือพื้นที่ข้าง ๆ ให้สามารถวางโต๊ะทานอาหารไซส์น่ารักสำหรับ 2 คนไว้ได้ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ

The stage made by me

 

จะเห็นได้จากมุมนี้ว่าห้องมีพื้นที่สำหรับเดินสบาย ๆ ไม่ได้ดูแคบ จากที่นั่งตรงโซฟาตรงนี้จะมองเห็นพื้นที่ในห้องนอนถ้าไม่ได้ปิดประตูค่ะ

The stage made by me

 

สไตล์ของห้องนี้จะมีสีส้นสดใสให้ความรู้สึกเป็นผู้หญิงมากขึ้นต่างจากห้องที่พาไปชมกันมาก่อนหน้านี้แบบชัดเจนเลยค่ะ

The stage made by me

 

มุมมองจากห้องครัวไปยังห้องนั่งเล่นก็จะเห็นพื้นที่ดูเป็นสัดส่วน สำหรับใครที่อยากแต่งให้ห้องดูกว้างขึ้นโทนสีเรียบ ๆ ก็จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นค่ะ

The stage made by me

 

มาต่อกันที่ห้องครัวของห้องนี้ที่จัดพื้นที่มาเป็นสัดส่วนมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นพื้นที่เรียบร้อย ที่สำคัญอยู่ติดระเบียงทำให้ช่วยเรื่องความชื้นและกลิ่นเวลาใช้งาน เป็นแบบที่เหมาะกับสาย Foody ค่ะ

The stage made by me

 

ตัวเคาน์เตอร์ครัวที่นี่ก็มีมาให้ตามรูปด้านล่างเลยค่ะ ชั้นวางของต่าง ๆ มีฟังก์ชันและจัดระเบียบมาเรียบร้อย แต่ว่าจะไม่มีเตามาให้ข้อดีคือจะไม่เปลืองพื้นที่บนเคาน์เตอร์สำหรับคนที่ไม่ได้ทำอาหารบ่อย ๆ สามารถวางของได้เต็มที่แล้วใช้เป็นเตาไฟฟ้าที่ยกเก็บได้ โดยจะมีฮู้ดระบายอากาศติดตั้งมาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

The stage made by me

 

ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวก็สามารถวางตู้เย็นและโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับใช้งานเก็บอุปกรณ์ทำครัว หรือ ซักผ้าได้ ประตูบานเลื่อนสำหรับออกไประเบียงจะเป็นแบบ 3 ตอน ที่ให้มีพื้นที่เข้าออกได้สบายยิ่งขึ้นค่ะ

The stage made by me

The stage made by me

 

 

ที่ระเบียงก็จะมีการเดินงานระบบมาให้เรียบร้อยสามารถวางเครื่องซักผ้าได้และมีพื้นที่สำหรับตากผ้าค่ะ

The stage made by me

 

มาต่อกันที่ห้องนอนค่ะ ตัวห้องนอนกับห้องน้ำจะกินพื้นที่ฝั่งขวาของห้องนี้ทั้งหมดเลยค่ะ ทำให้ภายในห้องนอนและห้องน้ำมีขนาดที่ดูกว้างขวาง เมื่อเปิดเข้ามาก็จะเจอกับโซนแต่งตัวก่อน ตู้เสื้อผ้าที่ทางโครงการให้มาก็จะหน้าตาแบบนี้เลยค่ะ

The stage made by me

The stage made by me

 

โซนที่นอนในห้องตัวอย่างนี้ใช้เป็นเตียงขนาด 5 ฟุต แต่ของจริงสามารถวางเป็นขนาด 6 ฟุต ได้เลยค่ะ โดยห้องตัวอย่างนี้จะแต่งโซนเตียงนอนเป็นเฟรมที่ยกระดับมาติดฝั่งหน้าต่างเลยทำให้ประหยัดพื้นที่ด้านข้างและชิดกับหน้าต่างมากยิ่งขึ้นเป็นไอเดียที่ทำให้ห้องดูกว้างและเพิ่มพื้นที่ใช้งานได้ดีเลยค่ะ

The stage made by me

The stage made by me

 

ยกระดับเตียงมาใกล้หน้าต่างก็จะได้เห็นวิวแบบใกล้ชิดมากขึ้น

The stage made by me

The stage made by me

 

ภายในห้องน้ำก็จะเป็นแปลนใช้งานง่ายเปิดมาจะเจอกับอ่างล้างมือที่มีตู้เก็บของข้างล่างซ่อนระบบท่อเรียบร้อย มีประตูกระจกบานพับแยกโซนเปียกโซนแห้ง

The stage made by me

 

ภายในห้องน้ำมีปุ่มกดฉุกเฉินเหมือนกับทุกห้องเลยค่ะ

The stage made by me

 

 

1 Bedroom (A4)

ขนาดพื้นที่ใช้สอย 34 ตร.ม.

 

สำหรับแบบห้อง 1 Bedroom (A4) จะเป็นแบบห้องที่แปลนสวยน่าใช้งานที่สุดในโครงการนี้เลยค่ะ เหมาะสำหรับครอบครังที่อยู่อาศัย 1-2 คน เพราะจัดพื้นที่มาได้เป็นสัดส่วน ดูน่าใช้งานมาก มีพื้นที่โซน Living ขนาดใหญ่ อยู่ได้สบาย ๆ

The stage made by me

 

 

1 Bedroom Plus (BP1)

พื้นที่ใช้สอย 43 ตารางเมตร

 

แบบห้อง 1 Bedroom Plus (BP1) ห้องนี้จะมีจุดเด่นที่โซน Living กว้างขวาง เป็นแบบ Open Planing มีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานเป็นห้องนอนเล็กได้ หรือจะใช้เป็นห้องทำงานสำหรับกลุ่มที่ Work From Home ก็ถือว่าเหมาะเลยค่ะ

The stage made by me

 

2 Bedroom (B1)

พื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร

 

มากันที่ห้องขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการกันค่ะ ห้องนี้จะเป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เป็นห้องที่มีโซน Living ใหญ่ มีครัวที่เป็นกึ่งเปิดสามารถเปิดปิดห้องได้ตามการใช้งาน สำหรับห้องนอนจะเป็น 1 ห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวและห้องนอนเล็ก เหมาะกับการอยู่ 3 คน

The stage made by me

 

The stage made by meThe stage made by me

Room Technology and Materials

 

นอกจากการออกแบบห้องพักที่ดีแล้วภายในห้องพักยังมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจด้วยค่ะ อย่างแรกก็คือระบบสัญญาณแจ้งภัยไปยังนิติบุคคล ซึ่งการทำงานของระบบนี้ก็ค่อนข้างง่ายและเหมาะกับผู้ที่อยู่คนเดียวมากค่ะ เมื่อมีเหตุอันตรายสามารถเข้ามากดปุ่มเพื่อแจ้งไปยังห้องนิติบุคคลได้เลย

The stage made by me

 

โดยจะมีเครื่องนี้ในห้องนิติบุคคลเพื่อรับสัญญาณแจ้งจากห้องของเราทำให้อุ่นใจ นอกจากนี้ตัวห้องยังมีระบบ Digital Doorlock รุ่นใหม่ที่สามารถล็อคได้หลายระบบอีกด้วยค่ะ

The stage made by me

 

วัสดุพื้นที่ใช้จะเป็นพื้นไวนิลลายไม้

The stage made by me

 

มาพร้อมแอร์ 2 ตัวสำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน แอร์ 3 ตัวสำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน พลัส และ  2 ห้องนอน

The stage made by me

ราคา เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา-ห้วยขวาง (THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang)

 

ราคาเริ่มต้นของโครงการ เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา-ห้วยขวาง (THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang) ที่ขายในแบบ Fully Fitted  จะอยู่ที่ 2.89 ล้านบาท*  หรือเริ่มต้นเฉลี่ยตารางเมตรละ 120,000 บาท ( ราคาเปิดตัวเดือนเมษายน 2566 ) เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีรายได้ต่อเดือนประมาณ 46,500 บาท สามารถผ่อนคอนโดฯ เดือนละ 18,500 บาท

  • 1 Bedroom (A2) ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท*
  • 1 Bedroom (A1) ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท*
  • 1 Bedroom (A3) ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท*
  • 2 Bedroom (B1) ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท*

 

*หมายเหตุ :  ข้อมูลรีวิวเป็นข้อมูลที่ทีมงานรวบรวมมา ณ วันเขียนบทความเท่านั้น  โปรดสอบถามรายละเอียดโดยตรงจากโครงการอีกครั้ง

SUMMARY 

 

เดอะ สเตจ เมด บาย มี

 

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ THE STAGE made by me Ratchada-Huaikhwang (เดอะ สเตจ เมดบายมี รัชดา-ห้วยขวาง) เป็นโครงการคอนโดมิเนียม High Rise สูง 31 ชั้น จำนวน 454 ยูนิต  โดย REAL ASSET ที่ต่อเนื่องความสำเร็จมาจากโครงการ THE STAGE Mindscape 
  • โครงการออกแบบมาในสไตล์ Minimal Timeless สไตล์ที่เน้นความสวยงามแต่เรียบง่าย อยู่ได้นาน โดยพื้นที่ภายในโครงการออกแบบมาเน้นความ โปร่ง โล่ง สบาย
  • ทำเลโครงการอยู่ภายในซอย ประชาราษฎร์บำเพ็ญที่อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินสถานีห้วยขวาง ทางออก 1 ประมาณ 300 เมตร
  • ภายในโครงการมีห้องแบบ 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26-52 ตารางเมตร จัดฟังก์ชันการใช้งานมาเป็นสัดส่วน มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์บางส่วนแบบ Fully Fitted , Digital Doorlock, สุขภัณฑ์แบรนด์ Hafele, Hood ดูดควัน และ อุปกรณ์แจ้งภัย SOS Alarm
  • พื้นที่ส่วนกลางของโครงการออกแบบฟังก์ชันมาได้น่าสนใจ เพิ่มการใช้งานที่เหมาะสมกับวิถีชีวิตยุคใหม่อาทิเช่น โซน Plaza พื้นที่หน้าอาคารเปิดมุมมองมาพร้อมพื้นที่ พาณิชย์ 4 ยูนิต, พื้นที่สำหรับ Delivery และ Self Storage พื้นที่เช่าเก็บของหลายขนาดเพื่อผู้อยู่อาศัยในโครงการโดยเฉพาะ ฯลฯ

 

ทำเลและการเดินทาง

  • โครงการตั้งอยู่บนทำเล รัชดา-ห้วยขวาง ภายในถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6/1 ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีห้วยขวางเพียง 300 เมตร
  • โครงการอยู่ใกล้ถนนรัชดาภิเษกที่สามารถเชื่อมต่อได้หลายเส้นทางไม่ว่าจะเข้าเมืองหรือออกเมือง
  • ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญสามารถออกสู่ถนนประชาอุทิศเพื่อเชื่อมต่อไปยังพระราม 9 และเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทราได้
  • ภายในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญมีความอุดมสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านเสริมสวย, ร้านยา เรียกได้ว่าครบครันเพราะเป็นแหล่งชุมชน
  • ย่านยอดนิยมของชาวจีนที่เข้ามาพักอาศัยในกรุงเทพมหานครทั้งระยะสั้นและระยะยาว

 

เหมาะกับใคร

  • พนักงานออฟฟิศที่ทำงานในย่าน CBD แต่อยากได้คอนโดมิเนียมในเมืองใกล้รถไฟฟ้าแต่ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านบาท*
  • คอนโดมิเนียมสำหรับเป็นบ้านหลังที่ 2 เพื่อการอยู่อาศัยในวันทำงาน
  • กลุ่มนักลงทุนหรือผู้ซื้อชาวจีนที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้สถานทูตจีน
  • ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือโรงเรียนนานาชาติในโซนประชาอุทิศ ที่ต้องการที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้า สามารถอยู่ได้ยาว ๆ ตั้งแต่ชั้นมัธยมไปจนถึงมหาวิทยาลัยแต่ราคาไม่แรงเท่าโซนมหาวิทยาลัยที่อยู่ใจกลางเมือง
  • นักลงทุนที่ต้องการคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก