รีวิว อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน บ้านสวยสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ในแสนสิริคอมมูนิตี้ ราคาเริ่มต้น 5-7 ล้าน* I Anasiri Rama 2-Wongwaen

· 5 min read

บทความนี้เราพาไป รีวิว อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน (Anasiri Rama2 – Wongwaen) โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน จาก Sansiri กันค่ะ เป็นโครงการที่ใช้งานดีไซน์ตัวบ้านเป็นแนวเมดิเตอร์เรเนียน  ตัวโครงการจะมีคาแรคเตอร์ละมุนสบายตาด้วยโทนสีขาว เทา ผสมกับสีน้ำเงินและสีเขียวน้ำทะเลที่ทางโครงการเลือกใช้เป็นสีธีมหลักในการออกแบบ เหมือนจำลองเอาบ้านพักตากอากาศริมทะเลมาไว้ที่นี่เลย

ตัวโครงการ Anasiri พระราม 2 – วงแหวน ตั้งอยู่ในโซนพันท้ายนรสิงห์ ช่วงก่อนถึงมหาชัยเมืองใหม่ สามารถเชื่อมต่อวงแหวนรอบนอกฯ และถนนเส้นต่าง ๆ หลายสาย เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่เดินทางด้วยถนนพระราม 2 เป็นประจำ และคนที่ชื่นชอบฟีลลิ่งบ้านพักตากอากาศริมทะเล เพราะที่นี่เค้าจะคุมโทนสีฟ้าและสีเขียวสดใสไปตลอดทั้งโครงการ ภายในมีบรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ใกล้แหล่งช็อปปิ้งรอบด้าน พร้อมด้วยโรงเรียนและโรงพยาบาลต่าง ๆ จนเรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องเข้าเมืองบ่อย ๆ เลยทีเดียวค่ะ

 

อณาสิริ พระราม 2 ปก

อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

ภายในโครงการ Anasiri พระราม 2 – วงแหวน จะมีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอย 141 – 180 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 5 – 7 ล้านบาท* ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดเล็กถึงกลางที่ต้องการขยับขยายครอบครัว  เพราะนอกจากจะมีพื้นที่ในบ้านที่แบ่งสัดส่วนอย่างพอดีแล้ว ยังมาพร้อม Facilities พื้นที่ส่วนกลางอย่าง Clubhouse ซึ่งเป็นศูนย์กลางกิจกรรมทั้งกลางแจ้งและในร่มอีกด้วยค่ะ โดยข้างในโครงการจะมีอะไรน่าสนใจบ้างตามไปเจาะลึกในรีวิวนี้กันได้เลย

อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-4

อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-49

Clubhouse-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-3

อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

(Anasiri Rama 2 – Wongwaen)

 

ชื่อโครงการ

อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

Anasiri Rama 2 – Wongwaen

เจ้าของโครงการ  บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ  ถ.พระราม 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร
ขนาดที่ดิน   38-3-45.76 ไร่
ประเภทบ้าน  บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น
แบบบ้าน  บ้านแฝด 2 ชั้น

  • Sardinia พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม.
    • 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Cyprus พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม.
    • 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

  • Sicily พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม.
    • 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว  ราคาเริ่ม 5 – 7 ล้านบาท *
พิกัดที่ตั้งโครงการ  เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ  คลิกที่นี่
โทร  1685

 

Anasiri Rama 2 Wongwaen_AW Map OL_2017.08.23

LOCATION : ทำเลโครงการ อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

 

ทำเลที่ตั้งของโครงการ อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน สามารถเข้า-ออก ได้จากถนนพระราม 2 โซนพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักอีกสายที่วิ่งลงสู่ภาคใต้ และยังเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปยังถนนกาญจนาภิเษกที่วิ่งยาวไปถึงทางพิเศษเฉลิมมหานคร  ในอนาคตทำเลบนเส้นพระราม 2 จะเดินทางเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองกรุงเทพฯ สะดวกมากขึ้น  เพราะการก่อสร้างทางด่วนใหม่สายพระราม 3 – ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก คืบหน้าไปมากแล้ว  ซึ่งในอนาคตถ้าสร้างเสร็จก็จะช่วยลดการจราจรติดขัดบนถนนเส้นพระราม 2 ได้อย่างมาก

นอกจากนี้ตำแหน่งที่ตั้งโครงการ อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน ยังเป็นทำเลที่สามารถรองรับดีมานด์ของคนที่ทำงานและต้องใช้ถนนเส้นพระราม 2 เป็นประจำ  รวมถึงคนที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อพื้นที่ชานเมืองกรุงเทพฯ – พระราม 2 – สมุทรสาคร  อย่างเช่นนิคมอุตสาหกรรมสินสาครและนิคมอุสาหกรรมสมุทรสาครที่อยู่ถัดออกไปอีกด้วย

 

โดยรวมแล้ว Anasiri Rama 2 – Wongwaen มีทำเลโดยรวมที่น่าอยู่ทีเดียว สำหรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่โซนชานเมืองพระราม 2  พื้นที่รอบ ๆ มีแหล่งช็อปปิ้งมากมายอย่าง Central มหาชัย, Porto Chino, Makro, HomePro  หรือจะเป็นอีกฝั่งที่มี Central พระราม 2, Lotus’s , Big C และ HomePro ก็มีครบครันเช่นกัน

ในส่วนของโรงเรียนและโรงพยาบาลก็มีรอบด้านค่ะ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนอัสสัมชัญ พระราม 2, Norwich International School และ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน หรือโรงพยาบาลใหญ่อย่างโรงพยาบาลมหาชัย และโรงพยาบาลสมุทรสาครก็สามารถใช้เส้นพระราม 2 ในการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

Map_อณาสิริ พระราม2-วงแหวน-01

 

ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ นอกจากห้างและตลาดนั้น ถ้าเดินทางมาจากทางฝั่งถนนกาญจนาภิเษก เข้าถนนพระราม 2 มาเรื่อย ๆ จนผ่านโรงเรียน Norwich International School จะเจอกับปั๊ม ปตท. สาขาพันท้ายนรสิงห์ ตั้งอยู่ห่างจากทางเข้าโครงการเพียง 2.2 กิโลเมตรเท่านั้น ตรงนี้จะเป็นปั๊มที่ค่อนข้างใหญ่เลยค่ะ ข้างในมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 สามารถแวะซื้อของก่อนเข้าบ้านได้

บริเวณโดยรอบโครงการอาจจะดูไม่ค่อยมีแหล่งร้านค้าใหญ่มากนัก จะเป็นทำเลที่ตั้งของบริษัท SME หรือนิคมอุตสาหกรรมอย่างนิคมฯ สินสาครเสียมากกว่า ห้างและตลาดส่วนใหญ่จะกระจายตัวไปทางฝั่งมหาชัยและเซ็นทรัลพระราม 2 แต่เราจะมีข้อได้เปรียบในเรื่องความสงบของบรรยากาศภายใน  แม้จะเข้าถึงได้สะดวกจากถนนพระราม 2 แต่เมื่อเข้ามาในโครงการจริง ๆ กลับไม่ได้ยินเสียงรถสัญจรไปมาจากถนนใหญ่ข้างนอกเลยค่ะ เรียกได้ว่าสงบมากเลย

Map_อณาสิริ พระราม2-วงแหวน-02

 

ทางเข้าโครงการ Anasiri พระราม 2 – วงแหวน จะอยู่ห่างจากถนนพระราม 2 ประมาณกิโลเมตรกว่า ๆ เชื่อมต่อด้วยถนนภาระจำยอม  พื้นที่โครงการถูกขนาบด้วยโครงการบ้านของแสนสิริอีก 2 โครงการ คือ สิริ เพลส พระราม 2 – วงแหวน และ คณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน  เกิดเป็น SANSIRI COMMUNITY พระราม 2 – วงแหวน  ซึ่งที่นี่ก็จัดเป็น 1 ใน 8 คอมมูนิตี้บนทำเลเต็มศักยภาพ ที่ช่วยเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างดี

Map_อณาสิริ พระราม2-วงแหวน-02

ระยะทางจากโครงการถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในจุดต่างๆ ดังนี้

 

ห้างสรรพสินค้า 

  • ตลาดมหาชัย – 4.1 กม.
  • บุญถาวร สาขาพระราม 2 – 4.4 กม.
  • Porto Chino – 7 กม.
  • เซ็นทรัล มหาชัย – 9 กม.
  • โลตัส พระราม 2 – 10 กม.
  • เซ็นทรัล พระราม 2 – 11.3 กม.
  • Big C ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพระราม 2 – 13.6 กม.

การเดินทาง

  • ถนนพระราม 2
  • ถนนเอกชัย
  • ถนนพุทธสาคร
  • ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนรอบนอก ฝั่งใต้
  • กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตก – 9 กม.
  • ทางพิเศษเฉลิมมหานคร – 19 กม.
  • บางขุนเทียน-บ้านแพ้ว (ปี 2568) – 3 กม
  • ทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฝั่งตะวันตก

สถานศึกษา

  • โรงเรียนนานาชาตินอร์ริช – 4 กม.
  • โรงเรียนอัสสัมชัญ แคมปัส – 6 กม.
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี – 21 กม.

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลนครธน – 12 กม.
  • โรงพยาบาลสมุทรสาคร – 12 กม.
  • โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล – 16 กม.

THE PROJECT

 

โครงการ อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น ตั้งอยู่บนทำเลเชื่อมต่อถนนพระราม 2 ฝั่งทิศใต้ของกรุงเทพ บนที่ดินโครงการขนาด 38 ไร่* จุดเด่นด้านงานออกแบบ ทั้งโครงการจะเน้นโทนสีขาว-เทา ผสมสีฟ้าและสีเขียวน้ำทะเลสดใส การตกแต่งภายในอย่าง Clubhouse ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านพักริมทะเล ผสมผสานกลิ่นอายความเป็น Tropical หน่อย ๆ ส่วนอาคารจะเป็นทรงเรียบง่ายสบายตาแต่มีคาแรคเตอร์โดดเด่นชัดเจน

ความโดดเด่นของงานดีไซน์ในโครงการนี้ จะเป็นเรื่องรูปทรงอาคารที่ให้ฟีลลิ่งเหมือนเป็นบ้านพักริมทะเลสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนค่ะ ใช้สีขาว-เทา ตัดกับสีฟ้าและสีเขียวน้ำทะเล ให้ความรู้สึกสดใสและดูสบายตาไปพร้อมกัน เช่นประตูทางเข้า-ออก โครงการตรงนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากประภาคาร มีการเน้นส่วนเว้าส่วนโค้งข้างในเป็นลูกเล่นมีมิติ พร้อมปลูกไม้พุ่มโดยรอบเพื่อเพิ่มบรรยากาศสีเขียวสดใส

อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-106

 

เมื่อขับเข้ามาจะเจอกับทางเข้าสองฝั่งนะคะ หนึ่งฝั่งจะเป็นของ Resident หรือลูกบ้านภายใน ซึ่งจะสามารถเข้าไปข้างในโครงการได้เลยด้วยระบบ RFID SENSOR อุปกรณ์ติดหน้ารถสามารถเข้า-ออกโครงการได้อัตโนมัติ ระบบตรงนี้จะช่วยลูกบ้านในเรื่องของการประหยัดเวลานั่นเองค่ะ

อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-109

 

ในขณะที่ฝั่งของบุคคลภายนอกหรือ Visitor จะต้องผ่านระบบการเข้า-ออก แบบ VMS ซึ่งเป็นระบบบันทึกข้อมูลผู้เข้ามาติดต่อนั่นเองค่ะ นอกจากจะมีระบบรักษาความปลอดภัยก่อนเข้าโครงการแล้ว ภายในเองก็ยังมี Guard Scan ให้ รปภ. คอยเดินตรวจความเรียบร้อยรอบโครงการ พร้อมระบบ Security System รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่แสนสิริเรียกว่า LIV-24 นั่นเองค่ะ

อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-110

 

เมื่อเข้ามาในโครงการ สิ่งแรกที่จะเจอคือส่วนของ Clubhouse นั่นเองค่ะ ตัวอาคารจะรายล้อมไปด้วยต้นไม้ต่าง ๆ ให้ทั้งความร่มรื่นและความสดใสสบายตา ตัว Clubhouse จะใช้เป็นสีขาว-เทา พร้อมลูกเล่นเป็นการออกแบบส่วนเว้าโค้งข้างในอาคาร ถือว่าออกแบบได้สวยงามเลยค่ะ มีบันไดสีส้มอิฐที่เดินขึ้นไปถึงน้ำพุเล็ก ๆ ก่อนเข้าสู่ตัวอาคารข้างใน

Clubhouse อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-2

 

ภายใน Clubhouse จะมีทั้งหมด 2 ชั้นค่ะ ในชั้นที่ 1 นั้นจะเป็นโซนของ Co-Living Space มีชุดโต๊ะเก้าอี้สีสันสดใส พื้นที่ตรงนี้จะเป็นแบบ Semi-Open อยู่ภายในอาคารแต่ก็มีส่วนเปิดโล่งรับแสงธรรมชาติจากภายนอก สามารถใช้เป็นจุดนั่งอ่านหนังสือ หรือเป็นสเปซเอาไว้ใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ได้

โดยพื้นที่ตรงนี้จะสามารถมองเห็นวิวของสระว่ายน้ำและน้ำพุได้ด้วย ไฟข้างในจะใช้เป็นแบบ Warm White รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เองก็มาในโทนสีสันสดใสค่ะ ใครชอบความเป็นส่วนตัวหน่อยหรืออยากหลบแดดในบางเวลา ก็สามารถขยับเข้าไปนั่งข้างในที่เป็นโซนชุดโต๊ะเก้าอี้เพื่อชมวิวผ่านหน้าต่างบานใหญ่ได้

Clubhouse อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-5Clubhouse อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-6

 

ในส่วนของ Swimming Pool ของที่นี่จะใช้เป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือค่ะ มีขนาดใหญ่พอประมาณ สามารถว่ายเล่นได้อย่างอิสระ แบ่งเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่ซึ่งตอบโจทย์ครอบครัวที่มีเด็ก ๆ และต้องการความปลอดภัยค่ะ นอกจากนี้สำหรับใครที่ว่ายน้ำจนเหนื่อย หรือใครที่แค่อยากมานั่งเล่นพักผ่อนทางโครงการก็มีโซนเก้าอี้ริมสระคอยจัดเตรียมไว้ให้อีกด้วยนะ

สระว่ายน้ำ อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-17

 

หมดไปแล้วสำหรับชั้น 1 ของ Clubhouse เราขึ้นบันไดมาต่อกันที่ชั้น 2 กันเลยค่ะ ตรงนี้จะออกแบบเป็นบันไดทรงโค้งคล้าย ๆ ก้นหอย ตรงโถงบันไดจะมีกระจกช่องแสงขนาดใหญ่เพื่อคอยสร้างความปลอดโปร่งของพื้นที่

อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-13

 

เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอกับโถงขนาดใหญ่ค่ะ มีพื้นที่ยาวไปจนถึงห้อง Fitness ด้านใน ซึ่งโถงตรงนี้จะทำหน้าที่เป็นพื้นที่ Co-Living Space อีกจุดที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าข้างล่าง อยู่ในพื้นที่อาคารแบบปิดแต่ก็ไม่อึดอัดหรือมืดเลยค่ะเพราะมีหน้าต่างรอบด้าน มาพร้อมชุดโต๊ะและเก้าอี้ตามมุมต่าง ๆ สามารถมานั่งเล่นทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เลย

อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-12

 

ถัดจากโถงตรงกลางก็เป็นส่วนของห้อง Fitness ค่ะ ห้องออกกำลังกายตรงนี้จะเหมาะสำหรับการใช้บริการไม่เกิน 10 คน แถมยังสามารถออกกำลังกายไป มองผ่านหน้าต่างเห็นวิวสวย ๆ ไปด้วยได้ ที่สุดปลายของชั้นสองยังมีการจัดเป็นพื้นที่ระเบียงกลางแจ้งพร้อมเก้าอี้นั่งพักผ่อน คิดว่าในเวลาเช้า ๆ หรือตอนเย็นคงจะเป็นโซนที่บรรยากาศดีไม่น้อยเลยค่ะ

Fitness อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-9Fitness อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-10

 

สำหรับพื้นที่สีเขียวรอบ Clubhouse ในโครงการ อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน นั้นจะเน้นไปทางการประดับตกแต่งรอบ ๆ อาคารเสียมากกว่าค่ะ เป็นสวนตามทางเดินที่ผสมดอกไม้ชนิดต่าง ๆ ให้ความสวยงามแก่พื้นที่โดยรอบ ดูร่มรื่น ไม่แห้งแล้ง เพราะตัวอาคารเป็นสีอ่อนอยู่แล้ว จึงมีการใช้สีเขียวเข้ามาเติมแต่งให้ดูสวยงามขึ้นนั่นเองค่ะ

Clubhouse อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-112Clubhouse อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-105

 

ถัดมาด้านหลังจะเป็นโซนของ Sansiri Backyard ที่ทางโครงการจะทำเป็นแปลงผักสวนครัวขนาดย่อม เพื่อให้ลูกบ้านสามารถเข้ามาเก็บพืชผักต่าง ๆ ไปใช้ทำอาหารได้

Sansiri Backyard อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-124

HOME TYPE : แบบบ้าน อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

แบบบ้าน อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน จะประกอบไปด้วยบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอย 141 – 180 ตร.ม. เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กถึงกลางที่ต้องการขยับขยาย ซึ่งแบบบ้านแฝดนั้นจะแบ่งเป็น 2 แบบ มีแปลนบ้านที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกันแต่การแบ่งสัดส่วนฟังก์ชันภายในบ้านจะแตกต่างกันค่ะ ในขณะที่บ้านเดี่ยวจะมีการวางแปลนบ้านที่แตกต่างออกไปเลย

แต่บ้านทุกหลังจะมีจุดเด่นร่วมกันคือเรื่องของช่องแสงภายในตัวบ้านค่ะ เพราะวางคอนเซ็ปต์ให้เป็นบ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ทางโครงการจึงให้ความสำคัญในเรื่องของอุณหภูมิ ความปลอดโปร่ง และบรรยากาศภายในบ้านเป็นหลัก

—————————

แบบบ้านแฝด Sardinia

3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 35.6 ตร.ว.

—————————

แบบบ้านแรกของโครงการคือ แบบบ้าน Sardinia (ซาร์ดิเนีย) บ้านแฝดขนาดเริ่มต้นของโครงการอยู่บนพื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. ข้างในจะเป็นบ้านหน้ากว้าง มีทั้งหมด 2 ชั้น พร้อมที่จอดรถ 2 คัน ในราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท*

Sardinia อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-24

 

เมื่อดูจากแปลนบ้านชั้น 1 จะเห็นว่าเป็นบ้านหน้ากว้าง พื้นที่ข้างในถูกวางแปลนเอาไว้เป็นรูปตัวแอล เชื่อมต่อพื้นที่ตั้งแต่โซนรับแขกไปถึงส่วนรับประทานอาหาร มีห้องน้ำใต้บันได 1 ห้อง และถัดออกไปอีกหน่อยก็จะเป็นพื้นที่ของห้องครัวไทยและห้องซักรีด

Plan-Anasiri Rama 2 - Wongwaen_DBH141_1F
แปลนบ้านชั้น 1

 

ในส่วนของชั้น 2 ของบ้านจะเป็นโซนของห้องนอนค่ะ แบบบ้าน Sardinia มีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง แบ่งเป็นห้อง Master Bedroom ที่มีพื้นที่กว้างขวางและมาพร้อมห้องน้ำในตัวครบครัน นอกนั้นจะเป็นห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องซึ่งจะมีขนาดลดหลั่นลงมาหน่อยและใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

2566-3-9Anasiri Rama 2 - Wongwaen_DBH141_2F_resize
แปลนบ้านชั้น 2

 

เมื่อเปิดเข้ามาในบ้านจะเจอกับโซนรับแขกเป็นส่วนแรก ตรงนี้จะมีความโล่งโปร่งสบายนะคะ ด้วยช่องรับแสงขนาดใหญ่รอบด้าน บวกกับฝ้าเพดานที่มีความสูงทำให้มีอากาศถ่ายเทภายในตลอดเวลาและไม่รู้สึกอึดอัดค่ะ ส่วนรับแขกตรงนี้จะเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับโซนทานข้าว

Sardinia อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-26Sardinia อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-27

 

พื้นที่ส่วนนี้สามารถดัดแปลงเพิ่มเติมได้ตามใจชอบค่ะ นอกจากจะเป็นพื้นที่ทานข้าวแล้ว มุมใกล้ ๆ กันที่อยู่ติดกับห้องครัวนั้นก็สามารถเสริมแต่งทำเป็นเคาน์เตอร์บาร์แบบ Built-In ทำเป็นมุมเครื่องดื่ม หรือวาง Pantry เสริมเข้าไปและปรับเปลี่ยนให้เป็นมุมใด ๆ ตามใจชอบก็ได้ค่ะ

Sardinia-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-48

 

ตรงข้ามกับส่วนรับประทานอาหารจะเป็นห้องน้ำใต้บันไดที่ลดระดับพื้นลงมา 2 ขั้นเพื่อเพิ่มความสะดวกคล่องตัวในการใช้งาน ภายในจะติดตั้งสุขภัณฑ์มาให้อย่างครบครัน มีหน้าต่างบานกระทุ้งคอยทำหน้าที่ในการระบายความชื้นภายในห้องน้ำได้อย่างดี

Sardinia อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-31

 

ถัดจากห้องน้ำจะถึงพื้นที่ของห้องครัวไทย  บ้านจริงที่โครงการส่งมอบจะมีเคาน์เตอร์ครัวปูนมาให้เลย  แต่ครัวในแบบบ้านตัวอย่างนี้ทางโครงการตกแต่งมาเป็นไอเดียเฉย ๆ นะคะ ซึ่งภายในจะมีหน้าต่างเป็นช่องรับแสงขนาดใหญ่พอเหมาะ กินพื้นที่เกือบจะเท่าแนวเคาน์เตอร์ครัวเลยค่ะ มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับการวางตู้เย็นขนาดใหญ่เพิ่มได้สบาย ๆ แถมยังอยู่ติดกับห้องซักรีดอีกด้วย

ห้องครัว-Sardinia-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-32ห้องครัว-Sardinia-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-34

 

ภายในห้องซักรีดจะมีขนาดกระทัดรัดพอเหมาะจะวางเครื่องซักผ้าตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ได้ไม่อึดอัดค่ะ ต่อเติมตู้ต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ โดยในบ้านตัวอย่างทางโครงการได้ตกแต่งมาให้ดูเป็นไอเดีย ส่วนแบบบ้านจริงตรงนี้จะเป็นห้องโล่งค่ะ

ห้องซักรีด-Sardinia-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-33

 

จบจากชั้น 1 ไปแล้วก็ได้เวลาขึ้นมาสู่พื้นที่บนชั้น 2 กันเลยค่ะ บันไดจากชั้นล่างจะเป็นราวมือจับติดผนังนะคะ แต่เมื่อขึ้นมาตรงส่วนโถงบันไดที่เชื่อมต่อกับชั้นสองก็จะเปลี่ยนเป็นราวบันไดแบบธรรมดาค่ะ โถงตรงนี้มีพื้นที่พอดีตัว มาพร้อมช่องแสงขนาดใหญ่ตรงผนังที่ช่วยให้พื้นที่ตรงนี้มีแสงส่องเข้าถึงตลอดเวลา ไม่มืดทึบ ช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟอีกด้วย

Sardinia-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-36

 

เรามาพูดถึงห้องนอนหน้าบ้านกันก่อนเลยค่ะ กับห้อง Master Bedroom ขนาดกว้างขวาง สามารถวางเตียง 5 – 6 ฟุตได้และยังมีพื้นที่รอบเตียงเหลือเฟือ มีกระจกช่องแสงรับลมและแดดจากธรรมชาติรอบด้าน ถือว่ามีขนาดใหญ่พอตัวเลยนะคะ เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยร่วมกัน 2 คน ตอบโจทย์คนที่เป็นคู่แต่งงานที่กำลังมองหาบ้านสักหลังสำหรับสร้างครอบครัว

 

ติดกันนั้นจะเป็นมุม Walk-In Closet ขนาดพอเหมาะที่แบ่งสัดส่วนให้อยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำ สามารถอาบน้ำเสร็จและออกมาทำธุระแต่งตัวได้เลยทันที  สะดวกสบายในการใช้สอยมากทีเดียวค่ะ

 

ห้อง Master Bedroom ของบ้านซาร์ดิเนียจะมีห้องน้ำในตัวหนึ่งห้อง มาพร้อมการแบ่งโซนเปียกและโซนแห้งมาให้เรียบร้อยเลยค่ะ สามารถทำฉากกั้นห้องน้ำเพิ่ม หรือต่อเติมบานกระจกใสรอบด้านเองได้ เพื่อเพิ่มความรู้สึกของความเป็นสัดเป็นส่วนของพื้นที่ให้มากขึ้น

 

โดยห้องนอนหลังบ้านที่ติดกับระเบียงจะมีพื้นที่ใช้สอยมาพอควรเลยค่ะ สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของห้องนี้ได้ทั้ง Indoor และ Outdoor  มีทั้งสเปซภายในห้องที่สามารถวางเตียงขนาดได้ตั้งแต่ขนาด 3 – 5 ฟุต ขึ้นอยู่กับการแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายใน

ในห้องตัวอย่างที่เห็นอยู่นี้ ทางโครงการตกแต่งเป็นห้องลูกเพื่อให้ชมเป็นไอเดียจะใช้เป็นเตียง 3 ฟุตค่ะ  ส่วนของจริงจะสามารถวางได้ถึง 5 ฟุต  หรือสำหรับครอบครัวไหนที่มีสมาชิกในบ้านไม่เยอะก็สามารถปรับเปลี่ยนห้องนี้ให้กลายเป็นห้องอเนกประสงค์ได้

Sardinia-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-37

 

ในส่วนของพื้นที่ริมระเบียงที่มีขนาดไม่ยาวมากค่ะ แต่มีความกว้างพอเหมาะ เป็นส่วนระเบียงที่ติดกันกับบ้านแฝดอีกหลัง

Sardinia-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-40

 

สำหรับห้องนอนต่อมาจะเป็นห้องหน้าบ้านที่มีขนาดเล็กที่สุดค่ะ ไม่มีระเบียงส่วนตัวเหมือนอีกห้อง แต่ก็มีหน้าต่างบานใหญ่รอบห้องเพื่อช่วยในเรื่องของแสงและความปลอดโปร่ง สามารถวางเตียงนอนสำหรับ 1 คนได้ และเหลือพื้นที่ใช้สอยมุมห้องให้เป็นมุมแต่งตัว

 

สำหรับห้องน้ำบนโถงทางเดินชั้น 2 มีขนาดเท่า ๆ กันกับห้อง Master Bedroom เลยค่ะ มาพร้อมการแบ่งโซนเปียกและโซนแห้ง มีพื้นที่ใต้อ่างล้างหน้าที่สามารถวางสิ่งของหรือตะกร้าเพิ่มเติมได้ไม่เกะกะ แถมพื้นที่บนอ่างล้างหน้าก็มีพื้นที่นขาดพอดีใช้สำหรับวางของต่าง ๆ มาพร้อมหน้าต่างบานกระทุ้งช่วยระบายความชื้นเช่นเดิม

—————————

แบบบ้านแฝด Cyprus

 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ  ที่จอดรถ 2 คัน 

พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 39.8 ตร.ว.

—————————

แบบบ้านต่อมาที่วางคู่มากับแบบบ้านแรกก็คือ แบบบ้านแฝด Cyprus (ไซปรัส) บ้านแฝดหน้ากว้างขนาดใหญ่ของโครงการ มีทั้งหมด 2 ชั้น บนขนาดพื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. มาพร้อมพื้นที่จอดรถ 2 คัน ในราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท*

บ้าน Cyprus จะสร้างคู่มากับแบบบ้าน Sardinia โดยในบ้านตัวอย่างจะเห็นการตกแต่งในสีโทนเขียวน้ำทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เสริมสีสันด้วยดอกไม้ของระเบียงหลอกที่ยื่นออกมาจากหน้าต่างห้องบนชั้นสองเป็น Flower Bed สร้างสีสันให้กับหน้าบ้านให้ดูร่มรื่น เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากได้บ้านแฝดในขนาดที่เพิ่มมากขึ้นมาหน่อยจากแบบบ้าน Sardinia ค่ะ 

Cyprus อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-25

 

แปลนของบ้าน Cyprus จะมีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน ข้างในเป็นแปลนบ้านรูปตัวแอลคล้ายคลึงกับบ้าน Sardinia แต่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าและขนาดของโซน Service ต่าง ๆ ก็จะเพิ่มมากขึ้นมาด้วย โดยชั้น 1 ของบ้านจะมีพื้นที่เป็นแบบ Open Plan เปิดโล่งเชื่อมต่อส่วนต่าง ๆ ของบ้านเข้าด้วยกัน มีส่วนแรกเป็นโซนรับแขกที่เชื่อมต่อกับโซนทานข้าว ผ่านห้องน้ำใต้บันได และส่วนอเนกประสงค์เข้าไปสู่ห้องครัวไทยติดกับส่วนซักรีดที่สามารถเปิดประตูออกไปสู่พื้นที่หลังบ้านได้

 

2566-3-9_Anasiri Rama 2 - Wongwaen_DBH163_1F_resize.jpg
แปลนบ้านชั้น 1

 

 

ส่วนชั้น 2 ของบ้านจะมีห้องนอน 3 ห้อง มาพร้อมห้องน้ำในตัวครบทั้งสามห้อง ถือว่าเป็นบ้านแฝดที่มีขนาดใหญ่เลยทีเดียวค่ะ สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้าน 2 – 4 คนขอบอกว่าเป็นขนาดพื้นที่ใช้สอยของบ้านที่สามารถอยู่ได้อย่างพอดีพอดีเลย

 

2566-3-9_Anasiri Rama 2 - Wongwaen_DBH163_2F_resize
แปลนบ้านชั้น 2

 

เมื่อเปิดเข้ามาในบ้าน สิ่งแรกที่จะเจอคือโซนรับแขกนั่นเองค่ะ เป็นส่วนที่มีความยาวเชื่อต่อไปจนถึงโซนทานข้าว มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ทำหน้าที่เป็นช่องรับแสงภายในตัวบ้าน อากาศถ่ายเทและโล่งสบายไม่อึดอัดเลยค่ะ

Cyprus-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-49

 

ขยับเข้าไปข้างในอีกก็จะเป็นโซนทานข้าวที่ติดกับส่วนอเนกประสงค์ พื้นที่ตรงนี้สามารถปรับเปลี่ยนหรือดีไซน์เพิ่มเติมได้ตามสไตล์ของผู้อยู่อาศัย มีพื้นที่กระทัดรัดก่อนถึงส่วนนอเนกประสงค์ที่สามารถดัดแปลงทำให้เป็นมุมเปียโนก็ได้ อาจจะวางตู้หนังสือหรือพวกตู้โชว์เก็บสะสมของก็มีพื้นที่พอเหมาะค่ะ

Cyprus-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-52

 

ในแบบบ้านตัวอย่างทางโครงการได้ตกแต่งทำเป็นไอเดียมาให้แล้วนะคะ ซึ่งตัวบ้านจริง ๆ ส่วนอเนกประสงค์ตรงนี้จะเป็นพื้นที่โล่งไม่มีบานกระจกกั้น เราสามารถต่อเติมส่วนตรงนี้เองได้ในภายหลังค่ะ

ซึ่งส่วนห้องอเนกประสงค์ตรงนี้จะตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับห้องน้ำใต้บันได เป็นห้องน้ำขนาดกระทัดรัดที่มีการลดพื้นลงมา 2 ขั้นคล้ายกับในแบบบ้าน Sardinia

 

เข้ามาถึงห้องครัวไทยกันบ้างค่ะ ภายในโครงการจะติดตั้งครัวปูนก่อไว้ให้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกระจกบานใหญ่ตั้งตามแนวเคาน์เตอร์ครัวเพื่อช่วยในเรื่องของการระบายกลิ่นต่าง ๆ ในระหว่างทำอาหาร ติดกันนั้นจะเป็นส่วนซักรีดที่สามารถเปิดประตูออกไปสู่พื้นที่หลังบ้านได้

ห้องครัว-Cyprus-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-62

 

 

ห้อง Master Bedroom ของแบบบ้าน Cyprus นั้นสามารถวางเตียง 6 ฟุตได้แล้วยังมีสเปซรอบเตียงเหลือเยอะเลยทีเดียวค่ะ มีช่องรับแสงขนาดใหญ่รอบห้องซึ่งจะทำให้ห้องมีความปลอดโปร่งมาก ๆ พื้นที่ห้องนอนตรงนี้ยังเชื่อมต่อไปจนถึงส่วนของมุม Walk-In Closet ที่อยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำภายในตัวห้องอีกด้วย

ห้องนอน-Cyprus-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-68

ห้องนอน-Cyprus-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-73

 

มุม Walk-In Closet นี้มีพื้นที่ใช้สอยพอเหมาะเลยทีเดียวค่ะ สามารถจัดเก็บของได้หลากหลาย เข้าไปใช้แต่งตัวพร้อมกันได้ 2 คนแบบสบาย ๆ อาจจะแบ่งพื้นที่สักเล็กน้อยเพื่อทำเป็นโซนเก็บของก็ได้ แถมยังอยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันให้รวดเร็วมากขึ้น

 

ห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำภายในตัว 1 ห้องค่ะ พร้อมการแบ่งโซนเปียกและโซนแห้งมาให้เรียบร้อย มีหน้าต่างบานกระทุ้งคอยระบายความชื้น บนอ่างล้างหน้าเองก็มีพื้นที่ขนาดยาวพอประมาณสามารถวางของใช้ส่วนตัวต่าง ๆ ได้เลยค่ะ

 

นอกจากห้อง Master Bedroom แล้ว แบบบ้านแฝดไซปรัสยังมีห้องนอนหน้าบ้านอีกหนึ่งห้อง และห้องนอนหลังบ้านอีกหนึ่งห้อง ทุกห้องจะมีห้องน้ำส่วนตัวภายใน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของบ้านแฝดที่มีพื้นที่เยอะนั่นเองค่ะ แต่ละห้องสามารถวางเตียงขนาด 5 – 6 ฟุตได้ หรืออาจจะดัดแปลงให้กลายเป็นห้องอเนกประสงค์เพื่อใช้สำหรับทำงาน

ในห้องนอนของบ้านตัวอย่างนี้จะเห็นว่ามีหน้าต่างรอบด้านนะคะ มาพร้อมมุมแต่งตัวที่อยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำภายใน มีขนาดพอเหมาะสำหรับอยู่อาศัยด้วยกัน 2 คน

ห้องนอน-Cyprus-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-63

 

มุมแต่งตัวนั้นจะอยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำค่ะ เป็นมุมขนาดกระทัดรัดที่ติดกับหน้าต่างช่องแสงบนหัวเตียง

ห้องนอน-Cyprus-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-66

 

สำหรับห้องน้ำภายในจะแบ่งโซนแห้งและโซนเปียกมาให้ มาพร้อมหน้าต่างบานกระทุ้งที่ช่วยในเรื่องของแสงและการระบายความชื้น  บนอ่างล้างหน้าก็จะมีพื้นที่สำหรับวางของเป็นแนวยาวไปจนเกือบถึงโซนเปียก

—————————

แบบบ้านเดี่ยว Sicily

4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวไทย ที่จอดรถ 2 คัน 

พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.ว.

—————————

เดินทางมาถึงแบบบ้านสุดท้ายของโครงการ Anasiri พระราม 2 – วงแหวน กันแล้วนะคะ มีชื่อว่า แบบบ้านเดี่ยว Sicily (ซิซิเลีย) ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวแบบเดียวของโครงการ ตัวบ้านจะเป็นบ้านหน้ากว้าง มีทั้งหมด 2 ชั้น มาพร้อมที่จอดรถ 2 คัน บนพื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 7.09 ล้านบาท*

Sicily อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-18

 

แบบบ้าน Sicily นั้นมีแปลนภายในที่แตกต่างกับบ้านแบบอื่น ๆ ของโครงการค่ะ เนื่องจากบ้าน Sicily นั้นเป็นบ้านหน้ากว้าง มีช่องรับแสงรอบด้านเพื่อเปิดรับเอาภาพวิวจากทุกมุมทุกส่วนของบ้านที่แตกต่างกัน

จากแปลนบ้านจะเห็นว่าภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีการแบ่งพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเป็นสัดส่วน เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับ Living Area ก่อนเป็นส่วนแรกค่ะ เป็น Open Plan เชื่อมต่อพื้นที่ส่วนรับแขกรวมกับส่วนทานอาหาร ถัดไปอีกหน่อยจะเป็นห้องน้ำที่อยู่ติดกับบันได มีฝั่งหนึ่งของบ้านเป็นห้องนอนชั้นล่าง และอีกฝั่งจะเป็นส่วนของห้องครัวไทยและส่วนซักรีด ที่มีประตูเชื่อมต่อกับพื้นที่ด้านหลังบ้าน

 อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

บนชั้นสองของบ้านจะมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ Family Area ตรงโถงบันได 1 ส่วน เมื่อขึ้นบันไดมาเราจะเจอกับ Family Area นี้เป็นโซนแรก จากนั้นก็จะเป็นทางเดินยาวเชื่อมต่อผ่านห้องต่าง ๆ ไปจนถึงห้องน้ำชั้น 2 และห้องนอนส่วนในสุดของบ้าน

2566-3-9_Anasiri Rama 2 - Wongwaen_SH180_2F_resize.jpg
แปลนบ้านชั้น 2

 

โซนรับแขกของแบบบ้าน Sicily นั้นถือว่ามีขนาดพื้นที่ใช้สอยเยอะทีเดียวค่ะ เพราะออกแบบให้มีการเชื่อมต่อพื้นที่เข้ากับโซนทานข้าวเป็นแบบ Open Plan อยู่ในพื้นที่เดียวกันเลย โซนตรงนี้เลยให้ความรู้สึกเป็นพื้นที่ใหญ่ ๆ ใจกลางบ้าน ปลอดโปร่งเพราะมีช่องรับแสงขนาดใหญ่ที่คอยช่วยในเรื่องของการถ่ายเทอากาศโดยรอบ และเปิดรับแสงจากธรรมชาติเข้ามาข้างใน สามารถมองวิวขณะทำกิจกรรมหรือทานอาหารในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย

Sicily-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-75

 

สำหรับแบบบ้านเดี่ยว Sicily ที่ชั้นล่างจะมีห้องนอนผู้สูงอายุขนาดใหญ่อยู่ที่ชั้นล่าง เป็นห้องที่อยู่ติดกับห้องน้ำ ซึ่งจะทำให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นค่ะ ภายในห้องมีพื้นที่ใช้สอยเหมาะสำหรับวางเตียง 5 ฟุต แถมยังเหลือสเปซรอบเตียงให้เดินได้ไม่อึดอัด มาพร้อมหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงจากภายนอกรอบด้านและสามารถมองเห็นวิวจากสวนหน้าบ้านค่ะ

Sicily-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-76

 

ใกล้กับห้องนอนชั้น 1 จะเป็นห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับบันได มีการแบ่งโซนแห้งและโซนเปียกพร้อมหน้าต่างบานกระทุ้งเช่นเดิม ห้องน้ำตรงนี้อาจจะไม่มีพื้นที่บนอ่างล้างหน้าให้วางของได้มากนัก แต่สามารถต่อเติมตู้หรือหาชั้นวางของขนาดเล็กมาเสริมได้

 

ในส่วนของห้องครัวไทยจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องนอนผู้สูงอายุค่ะ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะเลยทีเดียว สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้ เปิดรับแสงธรรมชาติและระบายกลิ่นอาหารได้ด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ พร้อมติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวปูนก่อมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งาน โดยติดกับห้องครัวไทยก็จะเป็นส่วนของห้องซักรีด

 

ห้องซักรีดตรงนี้ยังมีประตูเชื่อมต่อออกไปส่วนพื้นที่หลังบ้านอีกด้วยนะ

 

จบจากชั้นล่างก็ได้เวลาขึ้นมาสำรวจที่ชั้นบนกันแล้วค่ะ โดยชั้นนี้มีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ เมื่อเดินขึ้นบันไดมา สิ่งแรกที่จะเห็นเลยก็คือส่วนอเนกประสงค์ขนาดพอดี 1 ส่วน เป็น Family Area ตั้งอยู่ที่หน้าห้องนอน สามารถใช้เป็นมุมทำกิจกรรมร่วมกันได้

Sicily-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-84

 

ในแบบบ้านตัวอย่าง ทางโครงการได้ตกแต่งพื้นที่ติดกับราวบันไดให้ดูเป็นโซน Living Area ไว้ทำงานและอ่านหนังสือค่ะ โดยพื้นที่ตรงนี้จะมีความยาวตามแนวบันไดไปทางห้องด้านหลัง

Sicily-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-97

 

ห้อง Master Bedroom มีพื้นที่ใช้สอยเยอะเลยทีเดียวค่ะ เชื่อมต่อพื้นที่เข้ากับมุม Walk-In Closet ซึ่งห้องนอนใหญ่นี้มีพื้นที่พอที่จะสามารถวางเตียง King Size ได้สบาย ๆ และยังมีพื้นที่รอบห้องเหลือเฟือ

Sicily-อณาสิริ พระราม 2 - วงแหวน-รูปที่-90

 

ในส่วนของโซน Walk-In Closet จะอยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำภายในตัวห้องค่ะ มีช่องรับแสงรอบด้าน ดูโล่งไม่อึดอัด

 

ห้องน้ำภายในห้อง Master Bedroom ค่ะ แบ่งโซนแห้งและโซนเปียก มาพร้อมพื้นที่บนอ่างล้างหน้าสามารถวางของใช้ได้

 

สำหรับห้องนอนลูกจะมีสองห้องค่ะ ห้องด้านหน้าบ้านนั้นจะมีขนาดใหญ่กว่าห้องหลังบ้านและมีห้องน้ำภายในตัวที่มาพร้อมมุมแต่งตัวครบครัน

Sicily-อณาสิริ พระราม 2-วงแหวน รูปที่-85

 

มุมแต่งตัวแบบ Walk-In Closet ขนาดพอดี ตั้งตรงข้ามกับห้องน้ำภายในห้อง

 

ภายในจะมีการแบ่งโซนเปียกและโซนแห้งมาให้เรียบร้อยค่ะ

 

สำหรับห้องนอนด้านหลังบ้านจะไม่มีห้องน้ำภายในตัว ตั้งอยู่สุดแปลนของบ้านติดกับห้องน้ำชั้นบน เป็นห้องที่เชื่อมต่อพื้นที่มาจาก Family Area

 

ภายในห้องน้ำชั้น 2 มาพร้อมหน้าต่างบานกระทุ้งและแบ่งโซนแห้งโซนเปียกมาให้เช่นเดิม

ราคา อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

โครงการ อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น เหมาะสำหรับคนทำงานที่ใช้ชีวิตอยู่บนถนนพระราม 2 เป็นหลัก โดยมีราคาแบบบ้านแต่ละหลัง ดังนี้

  • แบบบ้านแฝด Sardinia ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท*
  • แบบบ้านแฝด Cyprus ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท*
  • แบบบ้านเดี่ยว Sicily ราคาเริ่มต้น 7.09 ล้านบาท*

*หมายเหตุ  รายละเอียดราคา เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานเก็บรวบรวม ณ วันที่เขียนบทความเท่านั้น  โครงการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้  รายละเอียดและโปรโมชั่นต่างๆ  กรุณาสอบถามโดยตรงจากทางโครงการอีกครั้ง

SUMMARY

 

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ อณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น ออกแบบในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านพักตากอากาศริมทะเล เน้นสีโทนขาว เทา ผสมสีฟ้าและสีเขียวสบายตา
  • เข้า-ออกได้จากถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก โซนพันท้ายนรสิงห์ เส้นที่เดินทางลงภาคใต้ สามารถเดินทางต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกได้สะดวก
  • ที่ตั้งโครงการอยู่ใน แสนสิริ คอมมูนิตี้ พระราม 2 – วงแหวน  ซึ่งเป็น 1 ใน 8 คอมมูนิตี้ของแสนสิริบนทำเลศักยภาพ  เติมเต็มไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย
  • ห่างจากแนวถนนใหญ่ประมาณ 1.3 กิโลเมตร  ภายในโครงการมีความสงบมาก ไม่มีเสียงการจราจรจากภายนอกเข้ามารบกวน
  • แบบบ้านในโครงการจะมีทั้งหมด 3 แบบ เป็นบ้านแฝดหน้ากว้างและบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่
  • ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางจะมี Clubhouse ตั้งอยู่ใกล้กับทางเข้าโครงการมี Swimming Pool ระบบน้ำเกลือ และห้อง Fitness สำหรับออกกำลังกาย  รวมถึงพื้นที่สวนโดยรอบ

 

ทำเล / การเดินทาง

  • อยู่ทางฝั่งถนนพระราม 2 ขาออก ในโซนพันท้ายนรสิงห์
  • ทำเลโครงการตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างโซนฝั่ง Central พระราม 2  กับฝั่งมหาชัยเมืองใหม่ ไม่ต้องเข้าเมืองบ่อยเพราะมีห้างและ Community Mall ชื่อดังต่าง ๆ ตั้งอยู่ทั้งสองฝั่ง
  • การเดินทางสามารถใช้ถนนพระราม 2 เชื่อมเข้ากับถนนสายอื่น ๆ ได้หลากหลาย เช่น ถนนวงแหวนรอบนอก ในอนาคตจะมีทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก ที่กำลังจะสร้างเสร็จ ซึ่งถนนเส้นนี้จะช่วยในเรื่องการเดินทางเข้า-ออกเมืองให้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังถนนพุทธสาคร เพื่อไปยังเส้นถนนพุทธมณฑลสาย 4 ได้อีกด้วย
  • มีโรงเรียนเอกชนและโรงเรียนอินเตอร์ฯ อยู่ในพื้นที่ ทั้งโรงเรียนอัสสัมชัญ แคมปัสพระราม 2 และโรงเรียน Norwich International School Bangkok
  • ในส่วนของโรงพยาบาลจะมีโรงพยาบาลใหญ่ ๆ อย่าง โรงพยาบาลมหาชัย, โรงพยาบาลเอกชัย และโรงพยาบาลสมุทรสาคร
  • มีแหล่งงานอย่างนิคมอุตสาหกรรมใกล้เคียงหลายแห่ง เช่น นิคมอุตสาหกรรมพุทธสาคร และนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร เป็นต้น

 

เหมาะกับใคร?

  • คนที่กำลังมองหาบ้านบนทำเลถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก เข้าถึงได้สะดวกจากถนนใหญ่
  • ครอบครัวขนาดเล็กถึงใหญ่ที่ต้องการขยับขยายที่พักอาศัยที่มีฟังก์ชันและพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น
  • กลุ่มคนทำงานในแถบบริเวณพระราม 2 หรือตัวเมืองสมุทรสาคร และในโซนพันท้ายนรสิงห์ กลุ่มคนที่มีกิจการ SME ต่าง ๆ ในแนวถนนพระราม 2 หรือทำงานในอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบนถนนพระราม 2
  • คนที่ต้องการยกระดับไลฟ์สไตล์ชีวิตด้วยการซื้อบ้านสักหลังเป็นของตัวเอง
  • กลุ่มคนผู้ใช้เส้นทางถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก โซนพันท้ายนรสิงห์เป็นประจำ
  • ผู้ที่กำลังมองหาบ้านในช่วงราคา 5-7 ล้านบาท* เป็นต้นไป
  • คนที่ชื่นชอบแบรนด์แสนสิริ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก