รีวิว ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดบรรยากาศร่มรื่น เดินทางง่าย ใกล้สนามบินดอนเมือง เริ่ม 4.69 ล้านบาท* | Passorn Donmuang – Dhupatemee

· 5 min read

ถ้าพูดถึงโซนดอนเมืองหลายคนคงนึงถึงสนามบินดอนเมือง แต่จริง ๆ แล้วทำเลดอนเมืองนั้นมีดีกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่เชื่อมต่อไปไหนมาไหนได้สะดวก  แถมยังเข้าเมืองได้ง่ายด้วยโทลเวย์และรถไฟฟ้า รีวิววันนี้เราจะพาไปชมโครงการ ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ (Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์) ที่เข้าซอยมาจากถนนพหลโยธินเพียง 5 นาที ซึ่งตรงนั้นก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกกระจายตัวอยู่เต็มเลย

ที่ตั้งโครงการ Passorn Donmuang-Dhuphatemee  อยู่ในซอยพหลโยธิน 94  และมีข้อดีที่สามารถเข้า-ออกโครงการได้จากหลายเส้นทาง ทั้งจากเส้นพหลโยธิน, รังสิต-นครนายก, ลำลูกกา ทำให้การเดินทางเนี่ยเรียกว่าสะดวกมาก ๆ นอกจากนี้ก็ทั้งใกล้ดอนเมืองโทลเวย์และรถไฟฟ้าอีก 2 สาย ทั้ง SRT หลักหก และ BTS คูคต ในระยะที่ขับรถไปได้เพียง 15 นาทีเท่านั้นค่ะ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ หน้าปก

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 1

 

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ที่เน้นการออกแบบให้บ้านดูโปร่งโล่ง จัดวางฟังก์ชันมาอย่างหลวม  ๆ รอให้ลูกบ้านมาปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ แอบสปอยว่าครั้งนี้เราพามาดูทั้งแบบบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ของโครงการ ใครชอบที่ชอบบ้านมีพื้นที่สวนเยอะหน่อยน่าจะชอบ

โครงการนี้พัฒนาบนที่ดินประมาณ 47 ไร่ มีทั้งหมด 246 ยูนิต แบบบ้านมีท้งหมด 4 แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 139 – 180 ตร.ม. บนแปลงที่ดินเริ่มต้น 35 –  70 ตร.ว. มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่เน้นให้บรรยากาศที่ร่มรื่น ผสานฟังก์ชันการใช้งานที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับสมาชิกทุกคน ถ้าพร้อมแล้วเดี๋ยวเราพาไปดูในแต่ละส่วนกันค่ะ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 30

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 23

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 39

ข้อมูลโครงการ Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์

 ชื่อโครงการ  ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ (Passorn Donmuang-Dhupatemee)
 เจ้าของโครงการ  Pruksa Real Estate
 ที่ตั้งโครงการ  ซอยพหลโยธิน 94 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130
 ขนาดที่ดิน  47-1-6.5 ไร่
 ประเภท  บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น
 จำนวนยูนิต  246 ยูนิต
 ขนาดที่ดินเริ่มต้น  35 – 70 ตร.ว.
 แบบบ้าน  มีแบบบ้านทั้งหมด 4 แบบ

  • แบบ Elite บ้านแฝด 2 ชั้น
    • 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม.
  • แบบ Beyond บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
    • 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม.
  • แบบ Fabulous บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
    • รองรับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม.
  • แบบ Proud บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
    • 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม.
 ราคาขายเริ่มต้น  4.69 ล้านบาท* (ณ ส.ค. 67)
 พิกัด GPS ที่ตั้งโครงการ  เปิดแผนที่ใน Google map
 เบอร์โทรติดต่อโครงการ  1739
 เว็บไซต์โครงการ  คลิกที่นี่

LOCATION ทำเลโครงการ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Location-1

 

ต้องเกริ่นก่อนว่าทำเลดอนเมืองเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจมาก ๆ การเดินทางเนี่ยบอกเลยว่าหลากหลาย เพราะมีถนนเส้นหลักอย่าง ถนนพหลโยธินและวิภาวดี-รังสิต ที่วิ่งคู่ขนานกันมา   ก่อนจะมาบรรจบกับในโซนใกล้กับสนามธูปะเตมีย์  ทำจุดนี้เป็นทำเลที่เชื่อมถนนสายสำคัญหลายเส้นเข้าไว้ด้วยกัน  จึงเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปที่ต่าง ๆ ในโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือได้ง่าย  ไม่ว่าจะมุ่งหน้าฝั่ง Future Park ซึ่งตรงนั้นก็จะเป็นจุดเชื่อมต่อในการเดินทางไปยังปทุมธานี, นครนายก และอยุธยาได้  หรือจะเข้าเมืองก็สะดวกผ่านทางดอนเมืองโทลเวย์หรือทางถนนพหลโยธินเอง  นอกจากนี้รอบ ๆ ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ครบเลย ถือว่าเป็นอีกทำเลที่น่าจับตามองในราคาที่ยังอยู่ในช่วงที่ไม่ได้แรงมากเหมาะกับการอยู่อาศัย

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Location-2

 

มาดูในส่วนของทำเลโครงการ ภัสสร ดอนเมือง – ธูปะเตมีย์ กันบ้าง ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 94 ที่ขับเข้าซอยจากถนนพหลโยธินมาประมาณ 5 นาที จากแผนที่เราจะเห็นว่าตัวโครงการสามารถเข้าได้จากหลายทาง หลัก ๆ คือจาก ซอย พหลโยธิน 94 และ ซอยพหลโยธิน 68 และอย่างที่เกริ่นไปว่าเส้นพหลโยธินนั้นเป็นเส้นที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายจากแผนที่เราก็จะเห็นทั้งตลาดชื่อดัง โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และ Hyper Market ในระยะที่ขับรถไปได้ไม่เกิน 15 นาที นอกจากนี้ก็เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องบินบ่อย ๆ เพราะใกล้สนามบินดอนเมืองประมาณ 8 กม.

และสำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบอกเลยว่าสะดวกไม่แพ้กัน โดยถ้าวิ่งจากโครงการทะลุซอยรังสิตซอยย่อยไปออกถนนรังสิตมุ่งหน้าฝั่งปทุมธานีก็จะไปชนกันเส้นกำแพงเพชร ตรงนั้นก็จะมีแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีหลักหก และอีกหนึ่งทางเลือกถ้าเราวิ่งจากหน้าโครงการไปออกถนนลำลูกกาคลอง 2 จุดที่ชนกับเส้นลำลูกกา ตรงนั้นก็มีแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต นั่งเข้าเมืองได้แบบต่อเดียวถึงสะดวกมาก ๆ และต้องบอกอย่างงี้ว่าทั้ง 2 สถานีนี้ขับจากโครงการมาประมาณ 15 นาทีเท่านั้นค่ะ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Location Map 2

เมื่อเจาะลึกเข้ามาเราจะเห็นว่ารอบโครงการก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งตลาดหน้าวัดธรรมะ และตลาดสิริทรัพย์ที่อยู่ติดด้านข้างโครงการเลยหาของกินกันได้สะดวกแน่นอน ในส่วนของสถานศึกษาใกล้เคียงก็มี โรงเรียนธัญบุรี และโรงเรียนบริบูรณ์ศิลป์รังสิตที่เรียกว่าใกล้สุด ๆ อยู่เยื้องกับหน้าโครงการไม่ถึง 100 เมตร ลูกหลานบ้านไหนที่เรียนโรงเรียนนี้บอกเลยว่าเดินไปโรงเรียนได้สบายไม่มีสายแน่นอน นอกจากนี้สำหรับผู้ปกครองคนไหนที่ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟก็มี สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ที่อยู่ติดกับซอยพหลโยธิน 68 เลยค่ะ

 

มาดูตามแนวถนนพหลโยธินกันดีกว่าว่ามีห้างอะไรบ้าง ฝั่งตรงข้ามซอยพหลโยธิน 94 ก็จะมี Makro รังสิต มาซื้อของกินของใช้ได้สะดวกเลย

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 4

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 5

 

ซึ่งฝั่งเดียวกับโครงการก็จะมีห้างสำคัญอย่าง Future Park รังสิต ที่เป็นจุดเชื่อมต่อของการเดินทางทั้งเข้าในเมือง ไปนครนายกหรือปทุมธานีก็ต้องมาเชื่อมตรงจุดนี้ทั้งนั้น และบอกเลยว่าถ้ามาที่นี่มีครบจบในที่เดียว

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 32

 

นอกจากนี้ก็มีโรงพยาบาลอยู่หลายแห่งเลยทั้ง โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) ที่อยู่ติดกับซอยพหลโยธิน 94  และถ้าวิ่งตรงไปก็จะเจอกับ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต ค่ะ

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 7
รพ. ราชวิถี 2 (รังสิต)

 

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 13
รพ. แพทย์รังสิต

 

และในส่วนของทางเข้าโครงการทางฝั่ง ซอยพหลโยธิน 68 ถ้าเราขับมาแล้วเห็นป้ายสนามกอล์ฟแบบนี้ก็เตรียมเลี้ยวได้เลย

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 14

 

สำหรับสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ เป็นสนามกอล์ฟในเครือของกองทัพอากาศ คุณพ่อคุณแม่บ้านไหนชอบออกรอบก็มาผ่อนคลายความเครียดกันที่นี่ได้

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 17
สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์

 

และถ้าเขยิบเข้ามาในโครงการที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ โรงเรียนบริบูรณ์ศิลป์รังสิต เป็นโรงเรียนที่เรียกว่าใกล้โครงการมาก แบบมากจริง ๆ แบบที่เดินไปยังไม่ทันได้เหนื่อย

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 18

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 19

 

ส่วนด้านข้างโครงการก็จะติดกับ ตลาดสิริทรัพย์ หาของกินได้สะดวก ที่นี่มีของกินให้เลือกมากมาย มาเลือกซื้อกันได้ตามชอบ

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 23

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 26

 

นอกจากนี้ก็มีเส้นลำลูกกาคลอง 2 ที่มี Lotus’s ลำลูกกาคลอง 2 ขับจากโครงการทะลุมาได้ไม่ถึง 5 กม. ซื้อของเข้าบ้านได้แบบไม่ต้องขับไปไกล

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 2

 

และสำหรับใครที่ต้องการเดินทางเข้าเมืองก็สามารถมาขึ้น BTS คูคต เชื่อมต่อเข้าเมืองได้แบบต่อเดียวถึง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเดินทางที่สะดวกมาก ๆ

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 31

Passorn Donmueng-Dhupatamee Location ภาพที่ 29

THE PROJECT

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ หน้าปก The Project

 

มาเริ่มกันตั้งแต่ซุ้มทางเข้าโครงการ การออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกลิ่นอายความเป็น European ผสานทั้งการใช้เส้นสายและลวดลายต่าง ๆ ประกอบการเลือกใช้โทนคู่สีที่ตัดกันอย่างสีเทากับคอปเปอร์ ทำให้ภาพรวมออกมาดูโดดเด่นและเป็นที่สังเกตได้ง่ายจากบริเวณข้างเคียง

Passorn Donmuang-Dhupatamee (The Project) ภาพที่ 2

 

ด้านหน้าซุ้มโครงมีการจัดสวนที่มีทั้งต้นไม้และไม้พุ่มและมีเทหินกรวดล้อมรอบตกแต่งมาให้แบบนี้ ดูเป็นบรรยากาศที่ดูผ่อยคลายคงคอนเซ็ปต์ของการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

Passorn Donmuang-Dhupatamee (The Project) ภาพที่ 6

 

ประตูทางเข้าเป็นแบบ Double gate มีไม้กระดกกั้นและประตูบานเลื่อน จะเห็นว่าแต่ละฝั่งจะมีระยะที่กว้างพอสมควรเป็นขนาดที่รองรับรถขนาดใหญ่ได้สำหรับกรณีฉุกเฉิน

Passorn Donmuang-Dhupatamee (The Project) ภาพที่ 1

 

บริเวณทางเข้าของโครงการมีการแบ่งเป็น 2 ช่องอย่างชัดเจนระหว่างลูกบ้านกับผู้ที่มาติดต่อ

Passorn Donmuang-Dhupatamee (The Project) ภาพที่ 8

 

ฝั่งลูกบ้านเข้า-ออกโครงการสะดวกด้วยระบบ Easy Pass ที่ติดตั้งกับอุปกรณ์หน้ารถ

Passorn Donmuang-Dhupatamee (The Project) ภาพที่ 10

Passorn Donmuang-Dhupatamee (The Project) ภาพที่ 9

 

ทางฝั่งของ Visitor จะมีการบันทึกข้อมูลด้วยกล้อง CCTV และกล้องบันทึกป้ายทะเบียนหน้ารถ และต้องทำการแลกบัตรก่อนเข้าโครงการเพื่อความปลอดภัยของลูกบ้าน

Passorn Donmuang-Dhupatamee (The Project) ภาพที่ 12

 

นอกจากนี้ภายในโครงการก็มีติดตั้งกล้อง CCTV อยู่ทั่วโครงการ และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ลูกบ้านอุ่นใจตลอด 24 ชั่วโมง

FACILITIES : พื้นที่ส่วนกลาง

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ หน้าปก Facilities

 

เมื่อขับผ่านซุ้มประตูทางเข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่ส่วนกลางก่อน และด้วยความที่แปลงที่ดินของโครงการเป็นพื้นที่แนวยาวลึกเข้าไป ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ทำหน้าที่เหมือนเป็นที่กั้นระหว่างหน้าโครงการกับโซนอยู่อาศัยของลูกบ้านที่นอกจากจะให้ลูกบ้านทุกคนที่ใช้งานได้สะดวกแล้วก็ยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ลูกบ้านด้วย

ซึ่งหลัก ๆ ของพื้นที่ส่วนกลางก็จะประกอบไปด้วยพื้นที่สวน และส่วนของคลับเฮาส์ มีเนื้อที่รวมประมาณ 1 ไร่ โดยตรงนี้จะมีกิมมิคอยู่ที่ Solar Cell Pavillion เป็นพื้นที่ที่นั่งพักผ่อนและยังให้ประโยชน์เป็นในการผลิตไฟฟ้าสำหรับใช้ตอนกลางคืน

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 56

 

จุดนี้เรามานั่งพักผ่อนตอนเย็น ๆ ได้สบายเลย ทำที่นั่งไว้หลากหลายมุมมาให้ลูกบ้านเลือกนั่งกันได้ตามชอบ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 2

 

เวลาเรานั่งจากส่วนนี้ก็จะเห็นความร่มรื่นของพื้นที่สวนทั้งหมดซึมซับความร่มรื่นกันได้แบบเต็มอิ่ม เป็นมุมที่เหมาะกับการมานั่งพักสายตาสุด ๆ ซึ่งจากมุมนี้เราจะเห็น Walking Track รอบพื้นที่สวนเหมาะกับการมาเดินออกกำลังกายผ่อนคลายกันได้แบบชิล ๆ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 54ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 1

 

ถัดเข้ามาก็จะเป็นในส่วนของสนามเด็กเล่น ไว้ให้น้อง ๆ หนู ๆ มาปล่อยพลังกันได้แบบเต็มที่

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 49

 

ต้องยอมรับเลยว่าเครื่องเล่นเค้าทำสีสันออกมาได้ดึงดูดมาก ขนาดเรายังมองว่าน่าเล่นเลย

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 50

 

เรามาดูในส่วนของคลับเฮาส์กันบ้าง ซึ่งส่วนนี้ก็จะประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ พื้นที่ Co-Working Space และชั้น 2 จะเป็นในส่วนของ Fitness ที่เทควิวสวนได้ด้วย แอบสปอยว่ามุมมองจากด้านบนมองลงมานี่บอกได้เลยว่าจึ้ง

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 13

 

การออกแบบคลับเฮาส์ก็ยังคงแทรกความเป็น European ด้วย Facade เหล็กที่มีลวดลาย บาลานซ์กับรูปแบบอาคารที่ดูโมเดิร์น ประกอบการการเลือกใช้กระจกบานใหญ่ทำให้เวลาใช้งานในพื้นที่ก็จะมองออกมาเห็นพื้นที่สวนรับความร่มรื่นได้

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 9

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 10

 

พื้นที่ด้านข้างตัวคลับเฮาส์ก็จะมีสวนแบบนี้เลยดูร่มรื่นมาก ๆ แถมยังมีที่นั่งไว้นั่งพักผ่อนกันได้ตามชอบ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 6

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 48

 

ซึ่งเวลาจะเข้าไปใช้งานในพื้นที่คลับเฮาส์เราก็ต้องมาเข้าที่ประตูนี้ ตรงนี้จะมีที่จอดรถไว้รองรับสำหรับลูกบ้านที่จะเข้ามาใช้งานในพื้นที่ส่วนกลาง และด้านข้างอาคารก็จะมีทางลาดและเป็นประตูแบบไม่มีสเต็ปรองรับการใช้งานแบบ Universal Design

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 15

 

เมื่อเข้ามาก็จะเจอกับเคาน์เตอร์ Reception และบันไดทางขึ้นชั้น 2 ไปยังห้อง Fitness

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 17

 

สำหรับพื้นที่ชั้นล่าง แบ่งการใช้งานออกเป็น 2 ฟังก์ชัน ได้แก่ พื้นที่ Co-Working Space และพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนซึ่งมุมจากส่วนนี้ก็จะเห็นทั้งสระว่ายน้ำและสวนสีเขียวดูผ่อนคลายสบายตาสุด ๆ และที่สำคัญจุดนี้มี Free Wi-Fi ด้วยค่ะ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 19

 

พื้นที่ตรงนี้เหมาะกับการเอางานมานั่งทำเปลี่ยนบรรยากาศ ใครเบื่อทำงานที่บ้านก็ขนงานมานั่งทำตรงนี้ได้ เก้าอี้นุ่ม ๆ นั่งกันได้ยาว ๆ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 21

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 31

 

อีกฝั่งก็จะเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนพาเพื่อนมานั่งเม้ามอยกันได้แบบพอกรุบกริบ มุมนี้เป็นกระจกล้อมรอบเทควิวสวนและสระว่ายน้ำได้แบบเต็ม ๆ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 23

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 22

 

มาดูสระว่ายน้ำกันบ้างที่นี่เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดยาว 20 x 9 เมตร ลึก 1.2 เมตร และมีแยกสระเด็กมาไว้ให้แบบนี้

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 27

 

ซึ่งในสระเด็กก็มีฟังก์ชันพ่นฟองอากาศมาให้ด้วย หนู ๆ น่าจะชอบเลย

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 26

 

มีชุดเก้าอี้จัดไว้ให้สำหรับใครที่มารอลูกหรือแฟนเล่นน้ำก็มานั่งรอตรงนี้ได้สะดวก

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 25

 

มาถึงส่วนสุดท้ายอย่างห้อง Fitness กันแล้ว

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 34

 

ในส่วนของ Fitness มีอุปกรณ์ออกกำลังกายมาให้ครบ และอย่างที่เกริ่นไปว่าส่วนนี้เป็นเป็นกระจกล้อมรอบทำให้เทควิวสระว่ายน้ำและสวนได้แม้ว่าจะอยู่ชั้นบนก็ตาม

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 35

 

บอกเลยว่าวิวดีมากจริง ๆ มาวิ่งหรือปั่นจักรยานออกกำลังกายกันได้เพลิน ๆ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 37

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 41

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 43

 

ฝั่งด้านหลังก็มีติดกระจกไว้สำหรับจัดระเบียบท่าทางมาให้ด้วย

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 40

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ Facilities ภาพที่ 38

HOME TYPE : แบบบ้าน ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ หน้าปก Home Type

 

แบบบ้านในโครงการ Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ มีให้เลือกทั้งแบบบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด การออกแบบที่เน้นเป็นแบบบ้านหน้ากว้าง กับฟังก์ชันภายในบ้านที่วางไว้อย่างหลวม ๆ รอลูกบ้านเข้ามาปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ

นอกจากนี้ภายในตัวบ้านก็มีระบบรักษาความปลอดภัยมาให้ลูกบ้านอุ่นใจ ตั้งแต่ IP Camera ที่ติดตั้งบริเวณที่จอดรถ, ระบบ Magnetic Sensor ทุกช่องเปิดที่ชั้นล่าง และ สัญญาณกันขโมย ที่ควบคุมจากโทรศัพท์ได้อีกด้วย

แบบบ้าน ELITE

4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

2 ห้องอเนกประสงค์

พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม.

เราพามาดูแบบบ้านแฝดซีรีส์ใหม่ของโครงการ ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ เป็นแบบบ้านแฝดหน้ากว้างเหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้นกำลังมองหาบ้านหลังแรก ฟังก์ชันการใช้งานในบ้านจัดออกมาเหมือนแบบบ้านเดี่ยวเลยแต่ขนาดพื้นที่ใช้งานก็จะมีขนาดเล็กลงมา เพื่อให้ราคาจับต้องได้มากขึ้น

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 1

 

บริเวณชั้น 1 จากแปลนเราจะเห็นว่าแบบบ้านหลังนี้สามารถเข้าบ้านได้จากหลายทางไม่ว่าจะเป็นประตูโรงจอดรถ และประตูหลักที่เข้าไปก็จะเจอกับโซนนั่งเล่นและโซนรับประทานอาหารตรงนี้จัดฟังก์ชันไว้อย่างหลวม ๆ  ซึ่งเค้าเลือกวางบันไดไว้อยู่ด้านหลังสุดทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยอย่างเต็มที่

ถัดมาก็จะเป็นส่วนของห้องครัวที่เชื่อมออกไปยังพื้นที่ซักล้างได้ โดยส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ตรงกับประตูทางเข้าโรงจอดรถพอดี และด้านข้างจะเป็นห้องนอนชั้นล่างและห้องน้ำ

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ภาพที่ 7

ส่วนชั้น 2 จะมีทั้งหมด 3 ห้องนอน โดยที่ฝั่งนึงจะเป็นห้อง Master Bedroom ที่มีห้องน้ำในตัวมาให้และมีพื้นที่สำหรับทำ Walk-in Closet และอีกฝั่งจะเป็นในส่วนของห้องนอนอีก 2 ห้องที่มีขนาดเท่า ๆ กัน มีห้องน้ำคั่นตรงกลางเป็นแบบใช้งานร่วมกัน

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ภาพที่ 8

มาเริ่มกันตั้งแต่หน้าบ้านเลย การออกแบบที่เน้นใช้รูปทรงที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนผสานกับการใช้สีโทนเทา-ขาว ทำให้คาแรคเตอร์บ้านออกมาดูอบอุ่น แบบบ้านหลังนี้จะมีพื้นที่ระเบียงมาให้ถึง 2 จุดทั้งจากห้อง Master Bedroom และห้องนอน 2 ที่อยู่ด้านหน้าบ้านค่ะ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 7

 

บอกเลยว่าถึงจะเป็นแบบบ้านแฝดแต่ก็มีพื้นที่สวนรอบตัวบ้านมาให้พอสมควร สามารถจัดสวนตามสไตล์ที่ตัวเองชอบได้เลย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 6

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 5

 

แบบบ้านนี้จอดรถได้ทั้งหมด 2 คัน พื้นโรงรถตอนส่งมอบก็จะเป็นพื้นปูนขัดเรียบแบบนี้เอาไว้ให้ ซึ่งจุดนี้ก็จะมีประตูทางเข้ารอง เวลาที่เราซื้อของเราก็สามารถขนของเข้าบ้านได้สะดวก

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 2

 

ประตูทางเข้าหลักจะอยู่ด้านหน้าบ้านเป็นประตูบานสไลด์กระจกมาให้ จะเห็นว่าประตูจะมีเฉลียงที่ด้านบนคลุมด้วยพื้นที่ระเบียงชั้น 2 ช่วยกันฝนสาดได้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 3

 

เข้ามาจากประตูหลัก เราจะเห็นว่าพื้นที่ใช้สอยเป็นแนวยาวเข้าไป โครงการจัดสรรพื้นที่บ้านมาให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าโดยการเลือกวางบันไดไว้ด้านหลังสุด ทำให้พื้นที่ตรงนี้สามารถจัดวางฟังก์ชันได้แบบเต็มที่

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 43

 

พื้นที่ใต้บันไดเค้าก็ไม่ได้ปล่อยให้เสียเปล่าทำเป็นห้องเก็บของไว้ให้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 45

 

แบบบ้านเปล่าชั้นล่างจะปูเป็นพื้นแกรนิตโต้ ส่วนผนังก็ติดวอลเปเปอร์มาให้เรียบร้อย  พื้นที่ส่วนนี้เลือกใช้เป็นกระจกล้อมรอบ รับแสงธรรมชาติได้ดีหรือถ้าเราจัดสวนด้านนอกก็จะทำให้ส่วนนี้ของบ้านดูร่มรื่นขึ้นได้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 42

 

ส่วนนี้เป็นเส้นตรงแนวยาวเข้าไปเหมาะกับการจัดวางเป็น 2 ฟังก์ชัน สามารถจัดวางเป็นโซนนั่งเล่นและโซนรับประทานอาหารสำหรับบ้านที่อยู่ด้วยกัน 3-4 คน พื้นที่ตรงนี้ใช้งานร่วมกันได้แบบไม่อึดอัดเลย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 26

 

ด้านข้างแยกสัดส่วนการใช้งานออกจากโซนใช้งานหลักของบ้านช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวเวลาใช้งาน ซึ่งส่วนนี้จะประกอบไปด้วยห้องครัว ห้องนอน และห้องน้ำ โดยโครงการเลือกวางตำแหน่งของประตูทางเข้ารองไว้ตรงกับห้องครัวพอดี ทำให้เวลาที่เราซื้อของก็สามารถขนของเข้าบ้านได้สะดวก

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 30

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 41

 

ห้องครัวเชื่อมต่อออกไปโซนซักล้างได้ มีเดินท่อน้ำทิ้งไว้ให้เตรียมพร้อมสำหรับทำ Built-in เคาน์เตอร์ครัว

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 32

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 35

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 33

 

โซนซักล้างโครงการทำพื้นที่เฉลียงไว้ให้ สามารถนำเครื่องซักผ้ามาวางได้เลย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 34

 

มาดูในส่วนของห้องนอนชั้นล่าง สำหรับบ้านไหนที่มีผู้สูงอายุก็สามารถทำห้องนี้เป็นห้องนอนชั้นล่างได้จะอยู่ติดกับห้องน้ำเลย สะดวกต่อการใช้งาน หรืออยากจะทำเป็นห้องทำงานก็ดัดแปลงได้อย่างอิสระ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 36

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 38

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 39

 

ห้องน้ำมีสุขภัณฑ์ครบใช้ของ Kohler และอ่างล้างมือของ Englefield พร้อมปูกระเบื้องและมีบานหน้าต่างระบายอากาศมาให้แบบนี้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 40

 

ขึ้นมาชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ชั้นนี้จะปูเป็นกระเบื้องยาง SPC ไว้ให้ในทุกแบบบ้าน โดยห้องที่ตรงกับบันไดจะเป็นส่วนของห้องนอน 2 และด้านข้างจะเป็นห้อง Master Bedroom

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 47

 

เดินเข้ามาด้านในก็จะเป็นส่วนของห้องนอน 2 และ 3 และด้านในสุดจะเป็นห้องน้ำแบบใช้งานร่วมกันเลือกวางไว้กึ่งกลางระหว่างทั้ง 2 ห้องพอดีสะดวกต่อการใช้งาน

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 49

 

พามาดูห้อง Master Bedroom กันก่อน ห้องนี้มีพื้นที่กว้างพอสมควร มีแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับทำ Walk-in Closet ไว้ให้เรียบร้อย ซึ่งห้องนี้จะเชื่อมออกไประเบียงที่เราเห็นหน้าบ้านได้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 64

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 66

 

พื้นที่สำหรับทำ Walk-in Closet มีผนังกั้นทำเป็นช่องประตูไว้ให้แยกสัดส่วนการงานได้อย่างชัดเจน

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 65

 

ห้องน้ำจะอยู่ในส่วนนี้ด้วยเพื่อความสะดวกในการใช้งานเวลาเราอาบน้ำเสร็จก็ออกมาแต่งตัวได้เลย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 72

 

ห้องน้ำวางเลย์เอ้าท์เป็นรูปตัว L ให้สุขภัณฑ์มาครบ แยกพื้นที่โซนแห้ง-เปียกเป็นสัดส่วนสามารถนำฉากกั้นอาบน้ำมาติดตั้งภายหลังได้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 73

 

ในส่วนของระเบียงก็สามารถนำต้นไม้มาวางเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่ห้องนอนได้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 67

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 68

 

ถัดมาจะเป็นห้องนอน 2 ที่อยู่ติดด้านหน้าบ้าน ห้องนี้จะมีเชื่อมกับพื้นที่ระเบียงได้อีกเหมือนกัน ถึงพื้นที่ห้องนี้จะมีขนาดที่เล็กลงมาแต่ก็สามารถจัดฟังก์ชันได้เพียงพอต่อการใช้งานเหมาะกับการเป็นห้องลูก ๆ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 55

 

ห้องนี้เลือกใช้เป็นกระจกบานใหญ่รับแสงได้ดี ทำให้บรรยากาศห้องนี้ดูโปร่งและสบายตา หรือใครที่ไม่ต้องการห้องนอนก็สามารถดัดแปลงเป็นห้องสำหรับทำงานได้ค่ะ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 56

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 57

 

ส่วนที่ชอบของห้องนี้คือพื้นที่ระเบียงค่ะ ตรงนี้จะมีพื้นที่เยอะกว่าห้อง Master Bedroom สามารถจัดเป็นพื้นที่สวนเล็ก ๆ เพิ่มความร่มรื่นคงดูผ่อนคลายไม่น้อย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 60

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 59

 

ต่อมาจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ให้สุขภัณฑ์มาครบเหมือนกัน ซึ่งห้องนี้ก็จะอยู่คั่นกลางระหว่างห้องนอน 2 และ 3 ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวก

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 53

 

มาถึงห้องนอนห้องสุดท้ายที่อยู่บริเวณด้านหลังบ้านกันแล้ว ขนาดพื้นที่ไม่ได้ต่างจากห้องที่แล้วสักเท่าไหร่สามารถจัดฟังก์ชันได้เพียงพอต่อการใช้งาน มาพร้อมบานหน้าต่างที่สามารถเปิดให้อากาศถ่ายเทได้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 51

 

ห้องนี้โครงการติดตั้งเต้ารับมาให้ 2 จุด พร้อมสำหรับการใช้งาน

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 50

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Elite ภาพที่ 52

แบบบ้าน Proud

4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

2 ห้องอเนกประสงค์

พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม.

 

มาต่อกันที่แบบบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่สุดของโครงการ ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ การออกแบบโครงการผสานการใช้โทนสีอุ่นดูละมุนตากับการเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ที่นอกจากจะรับแสงได้ดีแล้วยังทำให้บ้านดูโปร่งอีกด้วย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 2

 

มาเริ่มกันที่ชั้น 1 แปลนบ้านหลังนี้มีความพิเศษอยู่ที่พื้นที่ Common Area ที่โครงการเลือกวางเลย์เอ้าท์เป็นรูปตัว L ทำให้จัดสรรฟังก์ชันได้มากถึง 3 ฟังก์ชันที่สามารถดัดแปลงได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยได้อย่างอิสระ โดยพื้นที่ด้านข้างก็ยังคงแบ่งสัดส่วนการใช้งานของ ห้องครัว ห้องนอน และห้องน้ำ ที่แยกออกมาจากโซนให้งานหลักของบ้านเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ในส่วนของชั้น 2 จะประกอบไปด้วยพื้นที่ Family Area และห้องนอนอีก 3 ห้อง สำหรับห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวมาให้เลย ส่วนห้องนอนอีกสองห้องก็จะเป็นแบบใช้ห้องน้ำตรงกลางเป็นแบบใช้งานร่วมกันเหมือนกับแบบบ้านหลังที่แล้ว

การออกแบบของแบบบ้านหลังนี้จะให้ความรู้สึกที่ดูแตกต่างออกไป ทั้งการออกแบบและโทนสีที่เลือกใช้ทำให้แบบบ้านหลังนี้ดูมีความภูมิฐาน และมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแบบบ้านนี้จะไม่ได้มีพื้นที่ระเบียงมาให้ แต่มีพื้นที่สวนรอบตัวบ้านที่ให้มาแบบจุใจบ้านไหนชอบจัดสวนน่าจะถูกใจหลังนี้เลย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 6

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 13

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 15

 

พื้นที่ตรงนี้โครงการมีปูหญ้ามาให้เรียบร้อย มีพื้นที่กว้างพอที่เราสามารถจัดวางเป็นมุมที่นั่งด้านนอก หรือจะเพิ่มพื้นที่ใช้สอยแบบ Outdoor ทำเป็นมุมบาบีคิวที่นั่งสังสรรก็ทำได้ตามชอบ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 11

 

แบบบ้านนี้จอดรถได้ทั้งหมด 2 คันโครงการเตรียมพื้นเทปูนขัดเรียบไว้ให้ โดยส่วนนี้ก็จะตรงกับประตูทางเข้ารองพอดี

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 4

 

แบบบ้านหลังนี้มีติดตั้ง Digital Door Lock ของ Philips มาให้เลย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 86

 

ในส่วนของประตูทางเข้าหลักจะเป็นประตูบานบานสไลด์มาให้ มีพื้นที่เฉลียงพอที่จะทำเป็นมุมวางรองเท้าได้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 74

 

เข้ามาในบ้านเราจะเห็นว่าพื้นที่ Common Area มี Space ที่กว้างมาก มีกระจกล้อมรอบทำให้ตัวบ้านดูโปร่ง และถ้าเราจัดสวนด้านนอกพื้นที่ส่วนนี้ก็จะรับความร่มรื่นได้แบบเต็ม ๆ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 75

 

แน่นอนว่าพื้นที่ตรงนี้ก็สามารถจัดฟังก์ชันได้อย่างหลากหลาย และอยากที่บอกว่าบ้านหลังนี้จัดวางเลย์เอ้าท์เป็นรูปตัว L ทำให้มีพื้นที่การใช้งานที่มากขึ้นจะจัดวางเป็น 3 ฟังก์ชันการใช้งาน หรือ 2 ฟังก์ชันการใช้งานก็ทำได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัวเลย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 79

 

ส่วนนี้เราจะวางเป็นมุมทำงานเปิดรับมุมมองสวนแบบนี้ ก็ดูเป็นพื้นที่ที่บาลานซ์ทั้งการทำงานและพักผ่อนได้ดี

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 77

 

มุนนี้เราจะทำเป็นมุมรับแขกได้ สำหรับพื้นที่ตรงหน้าบันไดจะทำเป็นโซนรับประทานอาหารก็ดูเหมาะค่ะ เพราะตรงนั้นจะใกล้กับห้องครัวพอดีจัดเตรียมอาหารออกมาวางได้ง่าย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 78

 

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ที่แยกออกมาด้านข้าง ซึ่งตรงนี้ก็จะประกอบไปด้วยห้องครัว ห้องนอนชั้นล่าง และห้องน้ำค่ะ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 82

 

ห้องครัวโครงการเดินท่อน้ำทิ้งมาให้เรียบร้อย สามารถทำ Built-in เคาน์เตอร์ครัวมาติดตั้งได้เลย ซึ่งห้องนี้ก็จะเชื่อมต่อไปยังโซนซักล้างด้านหลังบ้านได้อีกด้วยค่ะ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 83

 

ส่วนที่ชอบของห้องนี้คือ เค้าจัดพื้นที่ใช้สอยออกมาได้อย่างคุ้มค่าด้วยความที่ห้องนี้เป็นห้องที่อยู่ติดกับบันได โครงการเลยทำเป็นพื้นที่เก็บห้องใต้บันไดมาให้แบบกว้างเลยใช้เก็บของได้เยอะพอสมควร

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 84

 

มองออกไปก็จะเยี่ยง ๆ กับประตูทางเข้ารองและพื้นที่โซนรับประทานอาหารพอดี

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 85

 

ถัดมาจะเป็นส่วนของห้องนอนชั้นล่าง เหมาะมาก ๆ สำหรับบ้านไหนที่มีผู้สูงอายุ ห้องนี้จะอยู่ติดกับห้องน้ำเลยสามารถใช้งานได้สะดวก

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 91

 

มีกระจกมาให้ทั้งสองด้านแบบนี้ทำให้ห้องรู้สึกถึงความอึดอัดน้อยลง หรือใครอยากจะทำห้องนี้เป็นห้องทำงานอดิเรกหรือ Studio สำหรับทำงานของตัวเองก็ทำได้ตามชอบอีกเช่นกัน

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 90

 

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำที่ให้สุขภัณฑ์ครบ ใช้เป็นของ Kohler และอ่างล้างหน้าของ Englefield เหมือนกันทุกห้องและทุกแบบบ้าน มีแยกสัดส่วนโซนแห้ง-เปียกสามารถนำฉากกั้นอาบน้ำมาติดตั้งภายหลังได้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 89

 

บันไดมีราวจับมาให้ จุดนี้ถึงจะไม่ใช่กระจกบานใหญ่แต่เลือกวางตำแหน่งหน้าต่างมาได้ดีทีเดียว รับแสงได้อย่างทั่วถึงแบบกำลังพอดี

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 93

 

สำหรับชั้น 2 ประกอบด้วย ห้องอเนกประสงค์ และห้องนอนอีก 3 ห้อง ซึ่งจากมุมนี้มองเข้าไปจะตรงกับพื้นที่อเนกประสงค์ ที่คั่นระหว่างฝั่งของห้องนอน 2 และ 3 ที่เป็นแบบใช้ห้องน้ำร่วมกัน และอีกฝั่งจะเป็นส่วนของห้องนอน Master Bedroom ที่มีห้องน้ำมาให้ในตัว

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 95

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 101

 

พามาดูห้องอเนกประสงค์กันก่อน ห้องนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามชอบจะทำเป็นมุมทำงานสำหรับลูก ๆ หรือจะจัดทำเป็นโซนนั่งเล่นก็ดูน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งในห้องนี้ก็ติดตั้งปลั๊กไฟมาให้ 2 จุดพร้อมใช้งาน

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 108

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 109

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 110

 

มาต่อกันที่ห้อง Master Bedroom ห้องนี้กระจกบานใหญ่จะตรงกับระเบียงด้านหน้าบ้านพอดี โดยห้องนี้ก็ให้กระจกมาอีก 2 บาน รับแสงธรรมชาติได้แบบทั่วถึง

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 102

 

จากมุมนี้เราจะเห็นว่าห้องนี้ติดตั้งชุดเต้ารับมาให้ถึง 3 จุด ซึ่ง 2 จุดจะอยู่ในฝั่งเดียวกันไว้ให้เราสามารถวางโต๊ะข้างเตียงหรือวางโคมไฟได้สะดวก และเต้ารับอีกอันจะอยู่ฝั่งตรงข้ามตรงนี้ก็ดูเป็นจุดที่เหมาะสำหรับใครที่ต้องการวางทีวีในห้องนอน

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 103

 

พื้นที่ในห้องนี้กว้างขวางมาก สามารถจัดฟังก์ชันได้ค่อนข้างครบ แน่นอนว่าห้องนี้สามารถวางเตียง King Size ได้สบายและยังมีพื้นที่มากพอที่สามารถจัดเป็นมุมทำงานภายในห้องนี้ได้เลย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 104

 

พื้นที่สำหรับทำ Walk-in Closet จะเห็นว่าตรงนี้มีหน้าต่างบานเล็กมาให้ด้วยทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ซึ่งตรงนี้ก็พื้นที่มาให้พอสมควรเพียงพอต่อการใช้งาน เราจะวางเครื่องแป้งเข้ามุมกระจกหรือจะทำเป็น Built-in ตู้เสื้อผ้าแบบเต็มพื้นที่ไปเลยก็ทำได้ตามชอบ

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 105

 

ห้องน้ำให้สุขภัณฑ์มาครบ มีบานหน้าต่างระบายอากาศช่วยให้อากาศถ่ายเท

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 106

 

ต่อมาห้องนอน 2 ห้องนี้จะเป็นห้องที่ตรงกับด้านหน้าบ้าน เป็นห้องที่ขนาดไม่ได้ใหญ่มากแต่สามารถจัดฟังก์ชันได้เพียงพอต่อการใช้งาน เหมาะกับการทำเป็นห้องนอนของลูก ๆ สามารถวางเตียงและตู้เสื้อผ้าได้แบบสบายๆ ไม่อึดอัด

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 114

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 113

 

สำหรับห้องนอน 2 และ 3 จะเป็นแบบห้องน้ำใช้งานร่วมกัน ซึ่งห้องน้ำก็จะอยู่คั่นกลางระหว่างทั้ง 2 ห้องพอดีสะดวกต่อการใช้งาน

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 111

 

แน่นอนว่าห้องน้ำตรงนี้ก็ให้สุขภัณ์มาครบอีกเช่นเคย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 112

 

มาถึงห้องนอนสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งห้องนี้จะอยู่ฝั่งด้านหลังบ้านติดกับบันไดทำให้ห้องนี้แปลนของห้องนี้ออกมาในรูปแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นแนวยาวเข้าไปแบบนี้

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 98

 

ห้องนี้ก็มีหน้าต่างมาให้ 2 บานรับแสงได้ดี พร้อมติดตั้งเต้ารับไว้ให้ 2 จุดสะดวกต่อการใช้งาน

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 97

 

แน่นอนว่าฟังก์ชันในห้องนี้ก็จัดฟังก์ชันได้แบบที่ต้องการเลย จะทำเป็นห้องนอนอีกห้องหรือจะทำเป็นห้องสำหรับทำงานอดิเรก หรือ Studio ถ่ายงานก็ทำได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย

Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ แบบบ้าน Proud ภาพที่ 99

แบบบ้าน Beyond

4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

เพิ่มห้องนอนชั้นล่าง รับมุมมองสวน

พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม.

 

แบบบ้านหลังต่อมาเป็นแบบบ้านเดี่ยวขนาดเริ่มต้นของโครงการ Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ การออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นเน้นโทนสีที่ดูไม่ฉูดฉาด บนขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.ว. เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้นที่มองหาบ้านที่มีพื้นที่เยอะ โดยจุดเด่นของบ้านหลังนี้คือพื้นที่ห้องนอนชั้นล่างที่ทำยื่นออกมาด้านข้างตัวบ้าน

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ภาพที่ 1

 

พื้นที่ชั้น 1 จัดฟังก์ชันการใช้งานมาได้อย่างน่าสนใจ แบ่งสัดส่วนการใช้งานออกเป็น 3 โซนแยกกันอย่างชัดเจน โดยโซนแรกเมื่อเข้ามาจากประตูทางเข้าหลักจะเจอพื้นที่ Common Area ที่ทำเป็นมุมนั่งเล่นและมุมรับประทานอาหารได้

ซึ่งพื้นที่ Common Area จะเป็นตัวกั้นระหว่างปีกบ้านทั้ง 2 ด้าน โดยด้านข้างด้านนึงจะเป็นห้องนอนและด้านหลังจะเป็นห้องน้ำ ส่วนอีกด้านนึงจะเป็นในส่วนของบันไดและห้องครัวที่เชื่อมต่อไปยังโซนซักล้างได้

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ภาพที่ 5

มาต่อกันที่ชั้น 2 ซึ่งแบบบ้านนี้ก็จะมีทั้งหมด 3 ห้องนอน แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งนึงจะเป็นห้องนอน Master Bedroom ห้องใหญ่กว้างขวางมีพื้นที่สำหรับทำ Walk-in Closet และมีห้องน้ำมาให้ในตัวมาให้ และอีกฝั่งจะเป็นส่วนของห้องนอน 2 และ 3  มีขนาดลดหลั่นกันไป จะเป็นแบบใช้ห้องน้ำร่วมกัน โดยห้องนอน 2 จะอยู่ฝั่งหน้าบ้านมาพร้อมพื้นที่ระเบียง ส่วนห้องนอน 3 จะอยู่ด้านหลังบ้านพื้นที่น้อยสุดแต่สามารถจัดฟังก์ชันได้เพียงพอต่อการใช้งาน

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ภาพที่ 6

แบบบ้าน Fabulous 

รองรับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 

พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม.

 

มาถึงแบบบ้านหลังสุดท้ายกันแล้วกับแบบบ้านเดี่ยวขนาดกลางของโครงการ Passorn Donmuang-Dhupatemee สำหรับการออกแบบเน้นเป็นแบบบ้านหน้ากว้าง ผสานการเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ช่วยให้บ้านดูโปร่งและรับแสงได้ดี

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ภาพที่ 2

 

จากแปลนชั้น 1 เราจะเห็นว่าแบบบ้านหลังนี้มีการแบ่งฟังก์ชันการใช้งานออกเป็น 2 ส่วนระหว่างโซนใช้งานหลักและโซน Service ได้อย่างลงตัว สำหรับพื้นที่ Common Area วางแปลนเป็นรูปตัว L จัดวางฟังก์ชันมาอย่างหลวม ๆ โดยพื้นที่ด้านในสุดด้านหลังบ้านเราสามารถกั้นห้องแล้วทำเป็นห้องนอนอีกห้องนึงได้เลย

และพื้นที่ตรงกลางบ้านเราก็จัดเป็นโซนรับประทานอาหาร ที่ด้านหลังมีพื้นที่สำหรับทำมุม Pantry ไว้จัดเตรียมอาหารหรือทำเป็นมุมชงกาแฟเล็ก ๆ ได้ตามชอบ และอีกฝั่งอย่างโซน Service ประกอบด้วย ห้องน้ำและห้องครัวที่เชื่อมกับพื้นที่ซักล้างได้

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ภาพที่ 3

ส่วนชั้น 2 จะประกอบไปด้วยพื้นที่ Family Area ที่ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามชอบ และในส่วนของห้องนอนทั้ง 3 ห้องจะอยู่ด้านหน้าบ้านหมดเลย โดยที่ห้อง Master Bedroom จะมาพร้อมพื้นที่ Walk-in Closet และมีห้องน้ำมาให้ในตัว และในส่วนของห้องนอนอีก 2 ห้อง ขนาดลดหลั่นลงไป เป็นแบบใช้ห้องน้ำร่วมกัน

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ภาพที่ 4

ราคา ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์

(Passorn Donmueng-Dhupatemee)

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ หน้าปก Price

 

โครงการ Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ส่งมอบบ้านเปล่าพร้อมวอลเปเปอร์ ในราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท*

แบบบ้านที่เราพาไปดูคือ

  • แบบบ้านแฝด Elite ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท*
  • แบบบ้านเดี่ยว Proud ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท*

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตารางวา/เดือน

*หมายเหตุ : ข้อมูลรีวิวเป็นข้อมูลที่ทางทีมงานรวบรวมมา ณ วันเขียนบทความเท่านั้น โปรดสอบถามรายละเอียดโดยตรงจากโครงการอีกครั้ง

SUMMARY

ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ ปก SUMMARY

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ Passorn ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดใกล้สนามบินดอนเมือง เดินทางสะดวก แถมใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย
  • บรรยากาศที่ผ่อนคลายตั้งแต่ซุ้มทางเข้า ร่มรื่นจากอุโมงค์ต้นไม้และสวนส่วนกลางขนาด 1 ไร่
  • ขายเป็นแบบบ้านเปล่าพร้อมติดตั้งวอลเปเปอร์
  • เน้นการออกแบบภายในที่ดูโปร่งโล่ง
  • ฟังก์ชันภายในบ้านจัดมาอย่างหลวม ๆ ดัดแปลงได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย
  • ทุกแบบบ้านมีห้องนอนชั้นล่างรองรับการใช้งานสำหรับครอบครัวที่อยู่ร่วมกับผู้สูงอายุ
  • มีระบบรักษาความปลอดภัยมาให้สำหรับทุกแบบบ้าน ทั้ง IP Camera, Magnetic Sensor และสัญญาณกันขโมยที่ควบคุมผ่านมือถือได้
  • พื้นที่ส่วนกลาง มีทั้ง คลับเฮาส์, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, Co-Working Space และ ฟิตเนสที่เทควิวสระว่ายน้ำและสวนได้

ทำเลและการเดินทาง

  • โครงการ ภัสสร ดอนเมือง-ธูปะเตมีย์ เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 94 ห่างจากถนนพหลโยธินเพียง 5 นาที ซึ่งเป็นถนนหลัก ที่เชื่อมต่อระหว่าง ถนนรังสิต-ปทุมธานี, ถนนรังสิต-นครนายก, ถนนวิภาวดี-รังสิต, และถนนลำลูกกา ได้
  • เข้า-ออกโครงการได้หลายเส้นทางทั้งจากฝั่งถนนพหลโยธิน จากซอยพหลโยธิน 94 และ 68, หรือถ้าวิ่งมาจากลำลูกกา ก็เข้าซอยลำลูกกาคลอง 2 ทะลุเข้าโครงการได้ นอกจากนี้ก็สามารถใช้ซอยย่อยหลายซอยที่ทะลุจากถนนรังสิต-ปทุมธานี ได้อีกด้วย
  • บรรยากาศเหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นแหล่งชุมชน
  • ใกล้สนามบินดอนเมือง
  • ใกล้ดอนเมืองโทลเวย์เข้าเมืองได้สะดวก
  • ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักหก และรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต
  • เป็นทำเลที่ล้อมรอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น Future Park &  Zpell รังสิต, Zeer รังสิต เป็นต้น
  • นอกจากนี้ก็ใกล้โรงพยาบาล และมีสถานศึกษาชื่อดังกระจายตัวอยู่รอบโครงการ

เหมาะกับใคร

  • กลุ่มคนที่อยู่อาศัยในโซนดอนเมืองอยู่แล้ว มองหาบ้านรองรับครอบครัวขยาย
  • กลุ่มครอบครัวเริ่มต้นไปจนถึงขนาดกลาง กำลังหาบ้านในโซนดอนเมือง
  • ครอบครัวที่ชื่นชอบโครงการบ้านที่บรรยากาศร่มรื่น
  • นักบิน สจ๊วต แฮร์โฮสเตส และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่ทำงานในสนามบินดอนเมือง
  • กลุ่มคนที่มีงบประมาณประมาณ 5 ล้านขึ้นไปในการซื้อบ้าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก