เปิดตัว Whizdom 101 โครงการ mixed use คอมมูนิตี้มอลล์และคอนโดในพื้นที่ 43 ไร่ บนถนนสุขุมวิทโดย MQDC มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท [ข่าว]

· ~ 1 min read

วันนี้ (7/7/2558) ทาง MQDC (แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น) ได้เปิดตัวโครงการ  Whizdom 101” (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน) อย่างเป็นทางการครับ  โครงการนี้อยู่บนถนนสุขุมวิทระหว่างสถานี BTS ปุณณวิถี และซอยสุขุมวิท 101/1 ซึ่งเป็นโครงการ Mixed use ในงบประมาณกว่า 30,000 ล้านบาท  มีทั้งพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่, ที่พักอาศัย และร้านค้า  บนเนื้อที่กว่า 43 ไร่ ซึ่งซื้อต่อมทาจากเจ้าของเดิมคือ “ปิยรมย์”  นั่นเอง

 

Whizdom101

 

Whizdom 101 (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน) พัฒนาภายใต้แนวคิด “The Great Good Place” ที่ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน และที่พักผ่อนทำกิจกรรมทางสังคมต่างๆ  พื้นที่ในส่วนเชิงพาณิชย์ทั้งหมดของโครงการถูกออกแบบในคอนเซ็ปต์ไฮบริด (Hybrid) ที่ผสมผสานพื้นที่ภายในและภายนอกอาคารเข้าด้วยกันในขนาดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย ในโครงการยังจัดให้มีเลนจักรยานและลู่วิ่งลอยฟ้าแบบหลายระดับ (multi-level) ภายในอาคารที่แรกในประเทศไทย ซึ่งใช้ชื่อว่า วิสซ์ดอม แทร็ก (Whizdom Track) มีระยะทาง 1.3 กิโลเมตร วิ่งผ่านทั้งพื้นที่ในอาคารและนอกอาคาร เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่สวนลอยฟ้าแบบหลายระดับขนาดยักษ์ของโครงการ

 

โครงการนี้มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2561 โดยได้ทำงานร่วมกับที่ปรึกษา ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญระดับท็อปของโลก ทั้งในด้านการวางแผนพื้นที่โครงการ การออกแบบสถาปัตยกรรม การออกแบบภูมิทัศน์ และงานที่ใช้ความชำนาญเฉพาะทางอื่นๆ อีกมากมาย  เนื่องจากมุ่งเน้นเจาะกลุ่มผู้ซื้อในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  ที่มองหาโครงการที่ได้มาตรฐานระดับโลก  ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่ MQDC ร่วมงานได้แก่ เกนสเลอร์ (Gensler) , ร็อคเวล กรุ๊ป (Rockwell Group) และ คลับคอร์ป (ClubCorp)

 

Whizdom101

 

 

Whizdom 101 (ภาพที่ 10)

 

 

โครงการ Whizdom 101 (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน) จะมีความแตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากได้จัดสรรพื้นที่ขนาดใหญ่ภายในโครงการ ในสัดส่วนที่ใหญ่ถึง 65% ของที่ดินทั้งหมดของโครงการ ให้เป็นพื้นที่เปิดโล่ง และ 30% ของที่ดินทั้งหมดของโครงการ จะเป็นพื้นที่สำหรับต้นไม้ใบหญ้าที่เชียวชอุ่ม โดยจัดสรรให้อย่างเต็มที่ด้วยพื้นที่ขนาดกว้าง 280 เมตร ลึก 325 เมตรโดยประมาณ โดย Whizdom 101 (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน) จะมีพื้นที่ในอาคาร (GFA) ทั้งสิ้นประมาณ 340,000 ตารางเมตร โดยในจำนวนนี้พื้นที่ประมาณหนึ่งในสามจะเป็นส่วนที่พักอาศัย และสองในสามเป็นพื้นที่เพื่อการพาณิชย์

Whizdom101-2

 

  • สโมสรกีฬาและสุขภาพ มีพื้นที่ประมาณ 10,000 ตารางเมตร มีห้องนั่งเล่นสำหรับการทำกิจกรรมทางสังคมต่างๆ (Social Lounge), มีโซนสำหรับครอบครัว, คอร์ทเทนนิสในร่ม, และสระว่ายน้ำแบบชายทะเลสไตล์รีสอร์ทแห่งแรกในกรุงเทพฯ

 

  • พื้นที่ร้านค้าปลีก จะมีพื้นที่ประมาณ 20,000 ตารางเมตร

 

  • พื้นที่สำนักงาน จะประกอบไปด้วยพื้นที่ให้เช่าประมาณ 30,000 ตารางเมตร และเป็นพื้นที่แบบแชร์พื้นที่ทำงานร่วมกัน หรือ co-working space  ด้วยคอนเซ็ปต์ Innovative Office Park

 

นอกจากนั้น ยังมีพื้นที่เฉพาะสำหรับการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีและการวิจัย เพื่อส่งเสริมให้เกิดเป็นระบบนิเวศของการสร้างสรรค์นวัตกรรมรูปแบบใหม่ (Innovation Ecosystem) เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการคิดค้นทำสิ่งใหม่ ๆ ในด้านต่างๆ ให้เกิดขึ้นอีกมากมาย ซึ่งหมายรวมถึงการเป็นแหล่งความรู้และเทคโนโลยี ที่สามารถสร้างและต่อยอดเครือข่าย ตลอดจนเป็นแหล่งของการระดมเงินทุนจากสังคม หรือที่เรียกว่า Crowd Funding และบริการที่ปรึกษาอย่างมืออาชีพ

 

  • พื้นที่โครงการที่พักอาศัย จำนวน 3 อาคาร มีขนาดพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 140,000 ตารางเมตร  โดยทุกยูนิตจะมี Smart Home Automation System เทคโนโลยีที่ผู้พักอาศัยสามารถสั่งการทำงานต่างๆ ในบ้านได้จากระยะไกลแม้อยู่นอกบ้าน ทั้งการสั่งเปิดปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ และโทรทัศน์ มีแอพลิเคชั่นพิเศษ Whizdom Society Apps ที่ผู้พักอาศัยสามารถใช้จองฟิตเนส ร้านอาหาร หรือกิจกรรมต่างๆ ในโครงการวิสซ์ดอม 101 ได้อย่างสะดวกสบาย เป็นส่วนหนึ่งของสิทธิพิเศษสำหรับเจ้าของที่พักอาศัยในชุมชนแห่งนี้  นอกจากนั้นยังมีสนามเด็กเล่น ลู่วิ่งจ๊อกกิ้ง เลนจักรยาน ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนขนาดใหญ่กว่า 5 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่เฉพาะสำหรับผู้พักอาศัย

 

Whizdom101

 

 

Whizdom 101 (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน) จะมีทางเชื่อมต่อแบบสกายวอร์คกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีปุณณวิถี สามารถเดินเท้าได้ภายในเวลาเพียง 5 นาที  คาดว่าจะเริ่มงานเคลียร์พื้นที่ได้ในไตรมาสสุดท้ายปี 2558 และมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2561

 

http://youtu.be/yTl0wIvRhaA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก