Centric อารีย์ รีวิวคอนโดจาก YuSabuy

· 6 min read

อยู่สบายพาไปรีวิวคอนโดเปิดใหม่ของ  SC Asset ครับ  ในช่วงเดือนที่ผ่านมา  SC Asset เปิดคอนโดโครงการใหม่ถึง 3 โครงการโดยเป็นคอนโดในกรุงเทพ 2 ที่ คือคอนโด “Centric อารีย์ สเตชั่น” และคอนโด “Centric รัชดา-ห้วยขวาง”  ส่วนอีกที่หนึ่งก็ไปเปิดคอนโดที่พัทยาครับ ใช้ชื่อว่า “Centric Sea Pattaya” รีวิวนี้พาไปดู Centric อารีย์ สเตชั่น กันครับ

เริ่มจากรีวิวดูข้อมูลคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น กันก่อนครับ

ออกเดินทางกันได้แล้ว พิกัดที่ >> คลิกที่นี่ ตามมาเลยครับ

ข้อมูลโครงการเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น Centrice Ari

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

อยู่สบายออกเดินทางไปดูคอนโด

วันนี้ผมขับรถไปรีวิวโดยใช้เส้นทางถนนวิภาวดีครับ ขับเลี้ยวเข้าพหลโยธินแล้วก็วิ่งยาวไปเรื่อยๆตามแนวรถไฟฟ้า BTS เลย ผ่านสถานี BTS หมอชิต(N8), BTS สะพานควาย(N7) จนมาถึง BTS อารีย์(N6) ครับ จากตรงนี้เราจะต้องเลี้ยวเข้าซอยพหลโยธิน7(ซ.อารีย์) แต่โดยส่วนใหญ่จะต้องตรงไปกลับรถมาก่อนครับ เพราะพี่ตำรวจเขาจะไม่ให้เลี้ยวขวาเข้าซ.อารีย์จากถ.พหลโยธินโดยตรงเลย ดังนั้นเลยต้องไปกลับรถแล้วเลี้ยวซ้ายแทนครับ พอเข้าซอยอารีย์มาได้นิดเดียว ก็ให้เลี้ยวขวาเข้าซ.อารีย์1 ได้เลย ขับตรงมาจนสุดทางจะเจอสำนักงานขายคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น อยู่ตรงหัวมุมถนนที่ตัดกับซ.พหลโยธิน5(ซ.ราชครู)ครับ

ถ้ากรณีที่มาทางถ.พระราม6 ให้เลี้ยวข้ามคลองประปาเข้าซ.อารีย์สัมพันธ์ ตรงข้างๆกระทรวงการคลังครับ จากนั้นขับตรงมาเรื่อยๆเลย ทางจะแคบลงหน่อย แล้วก็จะไปเจอสำนักงานขายของคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่นครับ หรือถ้าใครจะมารถไฟฟ้าก็ลงจากสถานี BTS อารีย์(N6) แล้วเดินย้อนมาเข้าทางซ.ราชครู ระยะทางประมาณ 450 เมตรครับ

การเดินทางไปคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น (Centric Ari Station)
การเดินทางไปคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น (Centric Ari Station)

สรุประยะทางจาก คอนโดมิเนียม Centric อารีย์ สเตชั่น  ไปจุดสำคัญๆต่างๆในบริเวณทำเลของคอนโดให้ดูกันครับ

(อยู่สบายได้เลือกเส้นทางที่สั้นที่สุดแต่ยังเดินทางได้สะดวกมาให้ดูนะครับ)

ไปสถานี BTS อารีย์ 450  เมตร (ถ้ามาจาก BTS อารีย์ 550 เมตร)

ไปลา วิลล่า อารีย์ (La Villa Ari) (เดิน) 600 เมตร , (ขับรถ) 1 กิโลเมตร

ไปโรงพยาบาลพญาไท2 1.6  กิโลเมตร

ไป ขึ้นทางด่วนที่พระราม6 1.4 กิโลเมตร

ในแนวรถไฟฟ้า BTS ฝั่งเหนือช่วงตั้งแต่สถานีอนุสาวรีย์ชัยไปจนถึงหมอชิต อารีย์ถือเป็น Hub ใหญ่ของคอนโดและออฟฟิชทีเดียวครับ “มูลค่าความเป็นอารีย์”นั้นดูจะมากกว่าสถานีใกล้เคียงอย่างสนามเป้า และหมอชิตอยู่มากพอสมควร และผมว่าก็ยังดูมากกว่าสะพานควายที่ช่วงหลังๆเริ่มมีคอนโดขึ้นหลายตัวด้วยเช่นกัน

จุดสำคัญของการจราจรในซ.อารีย์ที่ต้องคำนึงถึงก็เป็นเรื่องทางเดินรถครับ เพราะซ.ย่อยๆนั้นจะเป็น one-way หมด อย่าไปขับรถวิ่งสวนเชียวนะครับ ในซ.อารีย์ย่อยๆจะค่อนข้างแคบครับ อย่างซ.อารีย์1 นี่รถจะวิ่งได้จากทางซ.อารีย์ มาทาง ซ.ราชครู เท่านั้นครับ ซึ่งการที่ตำแหน่งที่ดินของ Centric Ari Station อยู่ตรงหัวมุมซ.ราชครูด้วย ทำให้มีโอกาสทำทางเข้าโครงการได้จากทั้ง 2 ฝั่งครับ ซึ่งเป็นจุดได้เปรียบเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆที่อยู่ในซ.อารีย์1 เหมือนกัน ทั้ง Noble RE:D, Noble Revolve อารีย์ หรือกระทั้งคอนโดที่เสร็จไปแล้วอย่าง Noble Lite และ The Vertical ของแสนสิริครับ

สำหรับพื้นที่อื่นๆในซอยอารีย์ย่อยๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบ้านเดี่ยวซึ่งอยู่มานานแล้วครับ คนพื้นที่เดิมแถวนี้ค่อนข้างมีสตางค์เลยทีเดียว นอกจากนี้บ้านหลายๆหลังก็เอามาปรับเป็นร้านอาหารน่ารักๆบรรยากาศดีๆเหมาะกับการแฮงค์เอ้าท์เต็มที่ทีเดียว

พื้นที่และสภาพแวดล้อมโดยรอบคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น
พื้นที่และสภาพแวดล้อมโดยรอบคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น

ผมจะขออธิบายเพิ่มเรื่องการทำทางเข้า 2 ทางของ Centric Ari Station เพิ่มไปเลยแล้วกันครับ ตรงนี้จะเป็นข้อได้เปรียบโครงการเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆกันเพราะว่าคอนโดอื่นๆในซอยอารีย์1 จะต้องเข้าผ่านทางซ.พหลโยธิน7 เท่านั้นครับ แต่การที่ Centric Ari Station ติดซ.ราชครูด้วยทำให้ถ้ามาจากซ.อารีย์สัมพันธ์นี่จะไม่ต้องไปวนออกถนนใหญ่เพื่อเข้าทางพหลโยธิน7 เหมือนคอนโดอื่นๆครับ เลี้ยวเข้าคอนโดตรงซ.ราชครูได้เลย

รีวิวสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น
รีวิวสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น

ดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการกันครับ

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

มาถึงโครงการแล้วครับ
มาถึงโครงการแล้วครับ
จอดรถเสร็จจะเห็นเพื่อนบ้านตึกสีแดงอย่าง Noble RE:D ที่กำลังเก็บงานขั้นสุดท้ายก่อนเสร็จสมบูรณ์อยู่ครับ ส่วนทางขวาที่เป็นตึกกระจกสีฟ้าคือ ตึก Exim Bank
จอดรถเสร็จจะเห็นเพื่อนบ้านตึกสีแดงอย่าง Noble RE:D ที่กำลังเก็บงานขั้นสุดท้ายก่อนเสร็จสมบูรณ์อยู่ครับ ส่วนทางขวาที่เป็นตึกกระจกสีฟ้าคือ ตึก Exim Bank
เข้ามานั่งในโครงการกันครับ เป็นธรรมเนียมของ SC Asset ที่เซลล์จะต้องเรียกลูกค้าว่าคุณท่าน ฟังแล้วผมแอบเกรงใจจริงๆ ^^
เข้ามานั่งในโครงการกันครับ

เปิดผังโครงการ

  • รีวิวดูทิศ มองแดด รับลม

ตัวคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น นั้นเป็นรูปตัว C หันหน้าเข้าหากันเกิดเป็นคอร์ทตรงกลาง โดยจะมีตึกเตี้ยสูง 8 ชั้นอยู่ฝั่งติดกับซ.ราชครูและซ.อารีย์1 ส่วนตึกสูง 30 ชั้นนั้นจะอยู่ติดซ.อารีย์1 อย่างเดียวครับ

ในที่ดินเดิมมีต้นก้ามปูสวยมากๆๆอยู่ต้นหนึ่ง สถาปนิกเลยออกแบบวางตัวอาคารล้อมต้นก้ามปูนี้ไว้เลยครับ ตรงนี้บรรยากาศน่าจะดีมาก เพราะกิ่งและใบคงช่วยบังแดดได้อย่างดี

ผังโครงการ Centric อารีย์ สเตชั่น
ผังโครงการ Centric อารีย์ สเตชั่น

ผมลองเอาตัวอาคารซ้อนทับลงไปบนผังโครงการ จะเห็นว่าฝั่งที่ติดซ.ราชครูนั้นเป็นทางเดินไม่ได้มีห้องพักอยู่ ทำให้ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องความร้อนจากแสงแดดสำหรับตึก 8 ชั้นครับ ส่วนตึกสูง 30 ชั้นดูแล้วก็คงโดนแดดบ้างฝั่งคอร์ทด้านใน ซึ่งสัดส่วนพื้นที่ที่โดนแดดบ่ายเยอะๆก็ไม่ได้มากมายอะไรเมื่อเทียบกับเส้นรอบรูปอาคารครับ

ทิศทางแดดกับตัวคอนโด Centric Ari Station
ทิศทางแดดกับตัวคอนโด Centric Ari Station
ดูหน้าตาอาคารจริงๆกันครับ
ดูหน้าตาอาคารจริงๆกันครับ
  • รีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

คอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น ทั้งสองอาคารไม่ได้เชื่อมถึงกันครับ โดยที่จอดรถจะอยู่ในตึกสูง 30 ชั้นเท่านั้น ใครที่อยู่ตึกสูง 8 ชั้นจอดรถเสร็จแล้วก็ต้องลงลิฟต์มาที่ล็อบบี้ตึกสูงแล้วไปขึ้นลิฟต์ที่ล็อบบี้ตึกเตี้ยอีกทีครับ ถ้าเวลาฝนตกตอนที่กลับมาถึงอาจจะลำบากนิดนึงครับ ที่จอดรถนั้นมีทั้งหมด 235 คัน คิดเป็น 45% แบบไม่รวมจอดซ้อนคัน

ส่วนเรื่องลิฟต์นั้นตึกเตี้ยมี 2 ตัวครับ เป็นลิฟต์โดยสารทั้งคู่ ตึกนี้มี 119 ยูนิต หารเฉลี่ยออกมาแล้วได้ 60 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ใช้งานสบายมากๆ ซึ่งจริงๆแล้วเอาลิฟต์ตัวนึงไปทำเป็นลิฟต์เซอร์วิสตัวเลขสัดส่วนก็ยังดีอยู่ครับ ส่วนตึกใหญ่นั้นมีทั้งหมด 397 ยูนิต มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัวและลิฟต์เซอร์วิส 1 ตัว เฉพาะลิฟต์โดยสารหารเฉลี่ยออกมาแล้วได้จำนวน 133 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่รับได้อยู่ครับ

ในด้าน Facilities อื่นๆนั้นต้องบอกว่าตึกสูงใช้งานสะดวกกว่าตึกเตี้ยพอสมควร เพราะว่านอกจากที่จอดรถแล้ว สระว่ายน้ำ. ฟิตเนส. ห้องสตรีม. ห้องสมุด ไปอยู่ในตึกสูงหมดเลยเช่นกันครับ ตึกเตี้ยใช้ Facilities ลำบากแต่ก็จะได้เรื่องวิวที่เห็นต้นก้ามปูแทน ตำแหน่งของ Facilities นั้นค่อนข้างกระจายตัวครับ ชั้น 7 ตรงส่วนหลังคาที่จอดรถมีสวน สระว่ายน้ำแและฟิตเนสไปอยู่ชั้น 16  และดาดฟ้ามี Roof Garden ครับ

Centric อารีย์ - 083
ชั้น 7 ตรงหลังคาที่จอดรถเป็นสวนครับ
Centric อารีย์ - 086
สระว่ายน้ำและฟิตเนสอยู่ชั้น 16
คอร์ทตรงกลางของตึก 8 ชั้นครับ
คอร์ทตรงกลางของตึก 8 ชั้นครับ
Infinity Edge Pool ที่ชั้น 16
Infinity Edge Pool ที่ชั้น 16 หันไปด้านยาวจะเห็นวิวเมืองอยู่บ้าง แต่ถ้าหันไปด้านแคบนี่จะเจอกับ Noble Revolve เต็มๆ
  • รีวิวดูรายละเอียดและตำแหน่งห้องต่างๆในผังโครงการ

ในโบชัวร์ที่ได้มาจากทางโครงการจะเห็นแบบห้องเยอะแยะตาลายมากครับ เพราะเซ็นทริค อารีย์ ทำแปลนมาให้แบบละเอียดมาก แต่ถ้าดูตำแหน่งการจัดฟังก์ชั่นจริงๆจะมีไม่กี่แบบครับ แต่ก่อนจะไปดูแปลนห้องผมพาไปดูตำแหน่งรวมๆก่อนว่าด้านไหนจะเห็นวิวอะไรบ้าง เพราะมีคอนโดใกล้ๆกันอีก 2 โครงการอย่างที่ได้เล่าไปแล้วครับ

ผมจับผังของทั้ง Centric Ari Station กับ Noble Revolve Ari เพื่อนบ้านกันมาวางลงในแผนที่เดียวกันครับ จะได้เห็นระยะคร่าวๆระหว่างสองอาคาร แล้วก็เห็นด้วยว่าห้องมุมไหนจะมองไปเห็นอะไร

Centric Ari vs Noble Revolve Ari
Centric Ari vs Noble Revolve Ari

รีวิววงไว้ให้ดูง่ายๆครับว่าอะไรเห็นอะไรกันบ้าง ลองดูประกอบกับรูปด้านบนจะยิ่งเข้าใจและเห็นภาพมากขึ้นครับ

วิวและมุมมองจาก Centric Ari Station
วิวและมุมมองจาก Centric Ari Station

ดูผังโครงการไปแล้ว ขอพาไปดูต้นก้ามปูในที่ดินของคอนโดบ้างครับว่าทรงของต้นไม่สวยขนาดไหน

ต้นก้ามปูกลางที่ดินครับ สวยมากจริงๆ
ต้นก้ามปูกลางที่ดินครับ สวยมากจริงๆ

จากนั้นลองดูโมเดลกันสักหน่อย

มองจากฝั่งซ.อารีย์1
มองจากฝั่งซ.อารีย์1
ด้านนี้เป็นฝั่งซ.ราชครูครับ
ด้านนี้เป็นฝั่งซ.ราชครูครับ
ตรงนี้เป็นทางเข้าหลักจากซ.อารีย์1ครับ
ตรงนี้เป็นทางเข้าหลักจากซ.อารีย์1ครับ
ทางเดินฝั่งที่ติดกับซ.ราชครูก็ก่อผนังเจาะช่องเปิดเป็น pattern ไม่ได้ปล่อยโล่งไว้เฉยๆ
ทางเดินฝั่งที่ติดกับซ.ราชครูก็ก่อผนังเจาะช่องเปิดเป็น pattern ไม่ได้ปล่อยโล่งไว้เฉยๆ
ถ่ายให้ดูตรงคอร์ทส่วนกลางรวมกับสระว่ายน้ำครับ พยายามจะให้เห็นคอร์ทของตึก 8 ชั้นด้วย แต่มุมมันไม่ได้
ถ่ายให้ดูตรงคอร์ทส่วนกลางรวมกับสระว่ายน้ำครับ พยายามจะให้เห็นคอร์ทของตึก 8 ชั้นด้วย แต่มุมมันไม่ได้
  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

    ถ้าดูใน Floor Plan จะเห็นว่ามีระบายสีแบบห้องไว้เยอะมาก แต่จริงๆมันต่างกันแค่ขนาดนิดหน่อยครับ ถ้าดูความสำคัญเรื่องการจัดวางฟังก์ชั่น จะมีแปลนทั้งทั้งหมดอยู่ 9 แบบ เดี๋ยวจะเล่าจุดที่น่าสังเกตในแต่ละแบบไปเรื่อยๆนะครับ

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน แบบ A1-A14   25.95-34.5  ตร.ม.

ห้องแบบนี้เป็นแบบที่เล็กสุดในโครงการครับ จัดได้ลงตัวดี ฟังก์ชั่นใหม่อย่างนึงที่ SC Asset คิดมาให้คือระเบียงวางแอร์และจุดตากผ้าครับ จุดนี้จะไม่สามารถออกไปยืนด้านนอกได้ แต่จะใช้วิธีทำประตูบานเล็กๆเพื่อเปิดจากส่วน pantry เป็นการประหยัดพื้นที่อย่างหนึ่ง ไอเดียดีทีเดียว แต่การใช้งานจะดีหรือเปล่าตรงนี้อาจจะต้องรอดูผลตอบรับจากผู้อาศัยจริงๆในอนาคตด้วยส่วนหนึ่งครับ

แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน (แบบ A4)
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน (แบบ A4)

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน แบบ B1-B3   31.00-33.5  ตร.ม.

ห้องแบบนี้หน้าจะกว้างกว่าห้องแบบ A1-A14 ครับ ่ทำให้ได้พื้นที่ส่วนพักผ่อนและรับประทานอาหารกว้างขึ้น

แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน (แบบ B2)
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน (แบบ B2)

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน แบบ B4-B9   32.95-36.90  ตร.ม.

แปลนแบบนี้เป็นห้องขนาดที่โครงการนำมาทำเป็นห้องตัวอย่างของ 1 ห้องนอนให้ดูครับ พื้นที่ในห้องครัวนั้นกว้างมากพอที่จะวางโต๊ะรับประทานอาหารได้และยังเหลือพื้นที่ใช้งานได้สบายๆ ตั้งโต๊ะที่หันหน้าเข้าหากันแบบนี้เวลาทานข้าวกับแฟนจะสบตากันง่ายกว่านั่งเรียงหน้ากระดานเหมือน 2 แบบแรกนะครับ

แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน (แบบ B4)
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน (แบบ B4)

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน แบบ B10-15   36.45-40.00  ตร.ม.

แปลนแบบนี้จะเป็น 1 ห้องนอนไซส์ใหญ่สุดครับ ส่วนใหญ่จะอยู่ตรงมุมอาคารซึ่งจะติดด้านนอกทั้งสองด้าน(จะมีแค่บางแบบ เช่น B11 ที่ไม่ได้อยู่ห้องมุม) แปลนแบบนี้บางห้องจะมีระเบียงด้านเดียวเป็นระเบียงสั้น ส่วนบางห้องจะมีระเบียงสองด้านเป็นตัว L ตามแบบครับ พื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมานอกจากระเบียงด้านนอกแล้วไม่ค่อยได้นำมาใช้ประโยชน์ในเชิงฟังก์ชั่นการใช้งานเท่าไหร่ครับ ปล่อยเป็นสเปซโล่งๆกลางห้องเพื่อให้ดูกว้างขึ้นแค่นั้น

แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน (แบบ B11)
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน (แบบ B11)

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน แบบ B16-B17 32.90-32.95  ตร.ม.

แปลนคอนโด 1 ห้องนอนแบบนี้จะสลับเอาครัวไว้ด้านใน และเอาส่วนพักผ่อนออกมาไว้ด้านนอกครับ ใครที่ไม่ได้ชอบทำอาหารมื้อหนักๆบ่อย อาจจะชอบเอาวิวไว้มากกว่า ห้องแบบนี้จะอยู่เฉพาะชั้นบนๆด้วย เรียกว่าเน้นขายวิวกัน

แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ B16)
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ B16)

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน แบบ C1-C4 47.75-50.00  ตร.ม.

แปลน C1-C4 เป็นแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำครับ ห้องแบบนี้จะอยู่บริเวณมุมอาคารทั้งหมด เรื่องฟังก์ชั่นรวมๆก็จัดได้ลงตัวดี แต่แอบคิดว่าไหนๆห้องแบบนี้อยู่ตรงมุมอาคารก็น่าจะเจาะช่องแสงใส่หน้าต่างให้ได้มากกว่านี้ครับ อย่างบริเวณผนังห้องนอนที่ติดกับด้านนอกก็เป็นผนังทึบไปเฉยๆไม่ได้เอาไว้วางเฟอร์นิเจอร์ด้วย สู้เปิดเป็นกระจกเอาแสงเอาวิวก็น่าจะดีกว่าเป็นผนังทึบๆครับ

แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ C4)
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ C4)

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 1 ห้องนอน แบบ C5 48.75 ตร.ม.

แบบ C5 นี้เป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำเหมือนกัน C1-C4 ครับ แต่ตำแหน่งห้องจะำไม่ได้อยู่ตรงมุมอาคาร เลยวางฟังก์ชั่นห้องนอนและห้องพักผ่อนเรียงกันเลย ห้องน้ำกับ Pantry ก็วางไว้ด้านใน ลงตัวดี

แปลนคอนโดเซ็นทริค-อารีย์-สเตชั่น-2-ห้องนอน-C5
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ C5)

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน แบบ D1-D2 55.50-60.00  ตร.ม.

แปลน 2 ห้องนอนแบบนี้เป็นแบบที่โครงการเอามาทำห้องตัวอย่างให้ดูครับ มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เคาท์เตอร์ครัวแบบนี้จะมีพื้นที่ที่เป็นตู้เก็บของมากกว่าแบบอื่นๆเพราะมีที่วางเครื่องซักผ้าแยกออกมาเลยต่างหาก(อยู่หน้าห้องน้ำ) ทำให้ไม่ต้องยัดเครื่องซักผ้าไว้ใต้เคาท์เตอร์ครัว ส่วนเรื่องฟังก์ชั่นอื่นๆก็ลงตัวดีเช่นกัน แต่อย่่างที่บอกว่าเป็นห้องมุมทั้งที ผนังทึบบางส่วนเจาะเป็นช่องแสงไปก็น่าจะยิ่งโปร่งสบายขึ้นไปอีกครับ เหมือนไม่ได้ใช้ประโยชน์จากการเป็นห้องมุมอาคารได้เต็มที่เท่าไหร่

แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ D1)
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ D1)

แปลนห้องคอนโด Centric อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน แบบ D3-D4 56.00-57.85  ตร.ม.

แปลน 2 ห้องนอนแบบ D3-D4 นี้โดยฟังก์ชั่นแล้วเท่ากันกับ D1-D2 ครับ แต่ผมมองว่าใช้สเปซได้ไม่ดีเท่า เพราะจะเหลือสเปซโล่งๆในพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้ประโยชน์ไม่ค่อยได้ แต่กลับไปเบียดบังขนาดพื้นที่ของห้องนอนเล็กครับ อย่างเช่นสเปซตรงหน้าประตูห้องหรือหน้าห้องน้ำก็จะเสียไปโดยไม่คุ้มค่านัก

แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ D4)
แปลนคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น 2 ห้องนอน (แบบ D4)

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ห้องที่ให้เป็นแบบ Fully Furnished ครับ มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักๆแล้วก็ Built-in มาให้ สเปซจริงในห้องนั้นถ้าเป็นตึก 30 ชั้นระยะความสูงถึงฝ้าเพดานจะสูง 2.60 เมตรครับ แต่ถ้าเป็นตึกเล็ก 8 ชั้น ระยะความสูงจะเหลือแค่ 2.40 เมตรเท่านั้นครับซึ่งผมว่าค่อนข้างเตี้ยไปหน่อยสำหรับคอนโดระดับราคานี้ แต่ก็เพราะถนนซอยราชครูนั้นแคบทำให้ตามกฎหมายแล้วเลยทำความสูงได้แค่นี้ครับ

เอาหล่ะ ไปดูห้องตัวอย่างกันดีกว่าครับ

ดูห้องตัวอย่างคอนโด

ห้องตัวอย่างคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น แบบ 1 ห้องนอน (แบบ B4)

เปิดประตูห้องเข้ามา จะเจอมุมนี้ครับ (รูปนี้ถ่ายพาโนราม่านะครับ)
เปิดประตูห้องเข้ามา จะเจอมุมนี้ครับ (รูปนี้ถ่ายพาโนราม่านะครับ)
ทางเข้าส่วน pantry กับห้องนอน
ทางเข้าส่วน pantry กับห้องนอน
เข้ามาดูในครัวกันครับ ผมถ่ายรูแกดมุมลงหน่อย จะได้เห็นระยะใช้งานจริงหลังจากวางโต๊ะทานอาหารเข้าไป (ถ้าเป็นห้อง Type A ธรรมดาก็จะแคบกว่านี้ครับ)
เข้ามาดูในครัวกันครับ ผมถ่ายรูแกดมุมลงหน่อย จะได้เห็นระยะใช้งานจริงหลังจากวางโต๊ะทานอาหารเข้าไป (ถ้าเป็นห้อง Type A ธรรมดาก็จะแคบกว่านี้ครับ)
ซูมดูส่วนรับประทานอาหารบ้าง
ซูมดูส่วนรับประทานอาหารบ้าง
มองกลับออกไปยังส่วนพักผ่อนครับ
มองกลับออกไปยังส่วนพักผ่อนครับ
ชั้นวางทีวี ตู้รองเท้า ตู้ไฟ(อยุ่หลังประตู) ก็ทำ Built-in ให้มาเลยครับ
ชั้นวางทีวี ตู้รองเท้า ตู้ไฟ(อยู่หลังประตู) ก็ทำ Built-in ให้มาเลยครับ
เข้าไปดูในห้องนอนกันบ้าง
เข้าไปดูในห้องนอนกันบ้าง
มองไปทางเข้าห้องน้ำในห้องนอนครับ
มองไปทางเข้าห้องน้ำในห้องนอนครับ
มองจากห้องน้ำออกมาที่เตียงมั่ง
มองจากห้องน้ำออกมาที่เตียงมั่ง
โซฟาพักผ่อนด้านนอกครับ
โซฟาพักผ่อนด้านนอกครับ

ห้องตัวอย่างคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น แบบ 1 ห้องนอน (แบบ D1)

เปิดประตูเข้าห้องมาจะเจอมุมนี้ก่อนครับ
เปิดประตูเข้าห้องมาจะเจอมุมนี้ก่อนครับ
มองย้อนกลับมาตรงประตูห้อง
มองย้อนกลับมาตรงประตูห้อง
มุมมองไปยังห้องนอน
มุมมองไปยังห้องนอน
ส่วน pantry ประตูสีขาวด้านในสุดที่เห็นคือประตูที่เปิดไปส่วนวางแอร์และส่วนตากผ้าครับ
ส่วน pantry ประตูสีขาวด้านในสุดที่เห็นคือประตูที่เปิดไปส่วนวางแอร์และส่วนตากผ้าครับ
มองจาก pantry ไปห้องน้ำครับ
มองจาก pantry ไปห้องน้ำครับ
มองจากห้องนอนมาทางส่วนพักผ่อนและรับประทานอาหาร
มองจากห้องนอนมาทางส่วนพักผ่อนและรับประทานอาหาร
ห้องนอนเล็กครับ
ห้องนอนเล็กครับ
Master Bedroom ครับ
Master Bedroom ครับ

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • “Focus on Materials”

หลังจากดูรีวิวเรื่องสเปซเสร็จ  คราวนี้มาดูรีวิวเรื่องวัสดุที่ได้กันครับ วัสดุในห้องของ Centric อารีย์ สเตชั่น ดูภาพรวมก็โอเคครับ สมราคาอยู่ มีบางชิ้นที่แอบหลุดดูราคาถูกไปบ้างอย่างพวกฉากกั้นอาบน้ำซึ่งบอบบางมาก แต่วัสดุชิ้นใหญ่ๆก็ให้ผิวสัมผัสที่ดีครับ

อยู่สบายของแบ่งรีวิววัสดุเป็น 3 ส่วน คือ รีวิววัสดุครัว, รีวิววัสดุห้องน้ำ และรีวิววัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว(finishing)ครับ

รีวิววัสดุห้องครัว, pantry คอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น (Centric Ari Station)
รีวิววัสดุห้องครัว, pantry คอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น (Centric Ari Station)
รีวิววัสดุห้องน้ำคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น (Centric Ari Station)
รีวิววัสดุห้องน้ำคอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น (Centric Ari Station)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว(finishing) คอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น (Centric Ari Station)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว(finishing) คอนโดเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น (Centric Ari Station)

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

ถึงคราวมารีวิวดูเรื่องค่าใช้จ่ายกันบ้างครับ ราคาเปิดขายเริ่มต้นของโครงการนั้นอยู่ที่ 3.59  ล้านบาท วันที่อยู่สบายไปรีวิวห้องราคาต่ำสุดที่เหลือคือ 3.85 ล้านบาทครับ ราคาเฉลี่ยของเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่นอยู่ที่ช่วงประมาณ 140,000-155,000 บาทต่อตารางเมตรครับ ราคาเฉลี่ยของทั้งโครงการนั้นทำมาค่อนข้างเกาะกลุ่ม ช่วงไม่กว้างมาก และราคาเฉลี่ยของตึก 8 ชั้น กับตึก 30 ชั้นก็อยู่ในช่วงเดียวกันครับ ไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญอะไร

ผมลองเลือกห้องแบบ 1 ห้องนอน ทั้งชั้นล่างและชั้นบนมาให้ดูราคากันคร่าวๆครับ

ราคา ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom  ชั้น 3 ห้อง B031B02 (ตึก 8 ชั้น) พื้นที่ 27.35 ตร.ม. ราคา 3,859,000  บาท เฉลี่ย 141,097 บาท/ตร.ม

1 bedroom  ชั้น 7 ห้อง A071B14 (ห้องหันหน้าออกด้านนอกอาคาร) พื้นที่ 33.00 ตร.ม. ราคา 4,646,000  บาท เฉลี่ย 140,788 บาท/ตร.ม

1 bedroom  ชั้น 7 ห้อง A071B02 (ห้องวิวสวนในคอร์ท) พื้นที่ 33.85 ตร.ม. ราคา 4,855,000  บาท เฉลี่ย 143,427 บาท/ตร.ม

1 bedroom  ชั้น 29 ห้อง A291B01 พื้นที่ 29.00 ตร.ม. ราคา 4,417,000  บาท เฉลี่ย 152,310 บาท/ตร.ม

เงื่อนไขการจอง :

1 bedroom  จอง 30,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 70,000 บาท  // ผ่อนดาวน์ ยอด 10% ของราคาขายแต่ละยูนิต

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง    60  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  550 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ :

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 27.35 ตร.ม. ราคาขาย  3,859,000   บาท  ผ่อนประมาณ 24,113 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 29 พื้นที่ 29.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,417,000   บาท  ผ่อนประมาณ 27,623 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 33.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,464,000   บาท  ผ่อนประมาณ 27,917 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 27.35 ตร.ม. ราคาขาย  3,859,000   บาท  ผ่อนประมาณ 25,506 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 29 พื้นที่ 29.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,417,000   บาท  ผ่อนประมาณ 29,194 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 33.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,464,000   บาท  ผ่อนประมาณ 29,505 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 27.35 ตร.ม. ราคาขาย  3,859,000   บาท  ผ่อนประมาณ 27,805 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 29 พื้นที่ 29.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,417,000   บาท  ผ่อนประมาณ 31,825 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 33.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,464,000   บาท  ผ่อนประมาณ 32,164 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 27.35 ตร.ม. ราคาขาย  3,859,000   บาท  ผ่อนประมาณ 40,970 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 29 พื้นที่ 29.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,417,000   บาท  ผ่อนประมาณ 36,622 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 33.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,464,000   บาท  ผ่อนประมาณ 37,012 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 27.35 ตร.ม. ราคาขาย  3,859,000   บาท  ผ่อนประมาณ 24,113 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 29 พื้นที่ 29.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,417,000   บาท  ผ่อนประมาณ 46,894 บาท/เดือน

1 bedroom  ชั้น 7 พื้นที่ 33.00 ตร.ม.  ราคาขาย  4,464,000   บาท  ผ่อนประมาณ 47,393 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ทำเลอารีย์เป็นจุดที่เดินทางสะดวกอยู่แล้วไม่ว่าจะใช้รถไฟฟ้าหรือขับรถ ขึ้นทางด่วนไม่ว่าจะเข้าเมืองหรือออกนอกเมืองก็ง่ายมากเพราะไปตรงทางด่วนเส้นพระราม6 นั้นรถไม่ค่อยติดอยู่แล้ว แต่ถ้าเปรียบเทียบกับคอนโดที่อยู่ในซ.อารีย์1 เหมือนกัน Centric อารีย์ สเตชั่น ก็จะได้เปรียบเรื่องที่สามารถทำทางเข้าออกตรงซ.ราชครูได้ ไม่ต้องเข้าทางซ.อารีย์1อย่างเดียวครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

อารีย์ปัจจุบันเป็นแหล่งงานและแหล่งที่อยู่อาศัยที่เป็น Hub ค่อนข้างชัดเจนครับ มูลค่าคงค่อยๆเติบโตไปเรื่อยๆ  ผมคิดว่าบริเวณนี้ถือเป็นจุดที่มีลักษณะของการเป็นแหล่งงานออฟฟิชและอาคารสำนักงานหนาแน่นมากที่สุดในช่วง BTS สาย N ตั้งแต่สยามจนถึงหมอชิตเลยทีเดียว

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

รูปทรงของตัวคอนโดนั้นถูกบังคับด้วยระยะถอยร่นตามกฎหมายจาก ซ.พหลโยธิน7(ซ.อารีย์1) และ ซ.พหลโยธิน5(ซ.ราชครู) รวมถึงการออกแบบตัวอาคารล้อมรอบต้นจามจุรีต้นใหญ่ครับ ใครอยากเห็นบรรยากาศตึกที่โอบล้อมต้นไม้ใหญ่แบบนี้ไว้ลองไปดูที่ The Seed Mingle ของพฤกษาที่สวนพลูซอย8 ไปพลางๆก่อนก็ได้ครับ

ในด้านการวางผังแบบ 1 ห้องนอนโดยรวมๆทำออกมาได้ดีตามความเห็นผมครับ แต่แบบ 2 ห้องนอนบางแบบยังรู้สึกว่ามีสเปซเหลือที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์เยอะไปหน่อย และแบบ 2 ห้องนอนก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากตำแหน่งห้องที่มุมอาคารให้คุ้มค่าเท่าไหร่ครับ ในเรื่องวัสดุดูรวมๆก็โอเคกับระดับราคาครับ ยกเว้นฉากกั้นอาบน้ำที่ดูก๊องแก๊งราคาถูกไปหน่อย ด้าน Facilities นั้นก็ถือว่าให้มาพอเพียงในภาพรวม ถ้าเพิ่มจำนวนที่จอดรถอีกนิดนึงจะยิ่งดีมากเลย ส่วนเรื่องหน้าตาความสวยงามของ Facilities นั้นยังไม่ค่อยมีรูปจริงๆให้เห็นเท่าไหร่ครับ

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ตัวเลือกสำหรับคอนโดที่ยังไม่ได้สร้างคงหนีไม่พ้นคู่แข่งตรงๆอย่าง Noble Revolve อารีย์ แต่ถ้าอยากได้แบบ(ใกล้)สร้างเสร็จและพร้อมเข้าอยู่ได้ก็มี Noble RE:D และ Noble Reform จะว่าไปซอยนี้ก็เป็นอาณาจักรโนเบิลทีเดียวแหละ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ    (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการ Centric อารีย์ สเตชั่น

ปิดท้ายรีวิวคอนโด Centric Ari Station  ของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่อยู่สบายรีวิวตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ

[twitter-follow screen_name=’yusabuy’ show_count=’yes’]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. พี่คะอยากถามหน่อยว่าคอนโด centric อารีย์ ระหว่างตึกเล็กกับตึกใหญ่ พี่ชอบตึกไหนมากกว่ากันคะ ที่อ่านดูก้จะมีความแตกต่างเรื่องความสะดวกในการจอดรถกับทำกิจกรรมสันทนาการ พวกสะว่ายน้ำ และตึกใหญ่ห้องสูงกว่า 20 ซม. อันนี้เป็นพี่ซีเรียสไหม ถ้าจะซื้อไว้ให้เช่า หรือ ทำกำไร พี่เห็นว่าเป็นยังไงบ้างคะ อยู่ในระหว่างตัดสินใจคะ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก