พาชิมรอบคอนโด The Lofts Asoke พาทัวร์ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านกาแฟ ตั้งแต่อโศกจนถึงเพชรบุรี

· 7 min read

สวัสดีค่ะ วันนี้อยู่สบายพามาเดินเล่นที่แถวย่านอโศก ย่านที่มีออฟฟิศสำนักงานตั้งอยู่กันอย่างคึกคักกันอีกย่านหนึ่ง  จนช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็มีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่และทยอยสร้างเสร็จกันไปเรื่อยๆ เวลาผ่านไปที่ดินแปลงว่างที่จะนำไปพัฒนาได้บนถนนอโศกก็เหลือน้อยลง  มูลค่าของคอนโดมิเนียมโซนนี้ก็ถืบตัวสูงขึ้นตามไปด้วย อยู่สบายเองก็เคยไปเดินเล่นย่านนี้กันมาแล้วรอบนึง ซึ่งส่วนใหญ่เราจะแน่นไปที่อาคารสำนักงานต่างๆในย่านนี้ >>> อ่านรีวิวทำเล อโศก … จากสุขุมวิทถึงเพชรบุรี วันนี้เราเลยจะพาไปเดินเปลี่ยนบรรยากาศดูร้านอาหาร ร้านกาแฟ แถวนี้กันบ้าง อาจจะไม่มีมีร้านเก๋ๆ เปิดใหม่เยอะเทียบเท่ากับย่านทองหล่อ เอกมัย แต่ตอนนี้ก็เริ่มจะมีร้านน่านั่งเพิ่มขึ้นมาเยอะเลยค่ะ

อย่างที่รู้ๆ กันว่า ถนนอโศกมนตรี  หรือถนนสุขุมวิท 21 นี้เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญที่เชื่อมต่อ CBD อย่างสุขุมวิทเข้ากับพระราม 9 และรัชดาภิเษก มีอาคารสำนักงาน โรงแรม คอนโดที่มีราคาค่อนข้างสูง และสถานศึกษาอย่างมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์นั้น ถนนอโศกขึ้นชื่อเรื่องรถติดมาก แต่ก็ยังดีที่มีแนวรถไฟฟ้าทั้ง BTS, MRT และ Airport Link อยู่ทั้งฝั่งแยกอโศกและแยกอโศก-เพชรบุรีเลยค่ะ จะเดินทางไปไหนรอบกรุงเทพฯ เลยถือว่าค่อนข้างสะดวกสบายมาก พออยู่ใกล้รถไฟฟ้า แน่นอนว่า คอนโดก็จะตามมาค่ะ อย่างปีก่อน Ashton Asoke หรือ Noble ReCole ที่เปิดตัวไปในย่านนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ปีนี้ก็มีคอนโดที่เปิดตัวในย่านนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 2 โครงการค่ะ คือ The Esse Asoke จาก สิงห์ เอสเตท และ The Lofts Asoke จาก ไรมอน แลนด์ ซึ่งก็อาจจะไม่ได้อยู่ติดรถไฟฟ้ามากเหมือนตัว Ashton Asoke แต่ก็อยู่ในระยะเดินถึงค่ะ รวมทั้งอยู่ในแหล่งที่มีอาหารการกินเพียบค่ะ

แยกอโศก

เริ่มจากบริเวณแยกอโศกกันก่อนค่ะ ติดกับ BTS อโศก และ MRT สุขุมวิทนั้น ก็มี Terminal 21 ศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดบนถนนอโศก มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายค่ะ เดินออกตรงถนนอโศก ใกล้กับทางออกที่ 1 ที่ติดกับทางออกนี้จะเป็นที่ตั้งของ Ashton Asoke ค่ะ จะมีร้าน Black Canyon Coffee (หมายเลข 1) ซึ่งสาขานี้บรรยากาศดี ร่มรื่นมากค่ะ เดินเลยมาหน่อยจะเจอร้านกาแฟอีกร้าน Coffee Berry (หมายเลข 2) อยู่ในโรงแรมโรงแรมฟูรามาเอ็กซ์คลูซีฟ อโศก-สุขุมวิท ค่ะ ผ่านสุขุมวิท 21 ซอย 1 มาก็เจอกับ Serm-Mit Tower ด้านล่างนี่มีธนาคารหลายแบงค์ ด้านล่างอาคารสำนักงานนี้ก็จะมีร้านกาแฟ Mezzo (หมายเลข 3) รวมไปถึงร้านสะดวกซื้อ อย่าง Lawson 108 ร้านสะดวกซื้อมาที่มาจากประเทศญี่ปุ่น

ฝั่งตรงข้ามกับสุขุมวิท 21 ซอย 1 นั้นจะมีทางแยกไปซอยสุขุมวิท 23 ซึ่งสามารถเข้าไป มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒได้  ปากทางมีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอโศก อยู่ที่ใต้ตึก Shino-Thai (หมายเลข 4) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงาน ภายในซอยนี้จะมี ประสานมิตร พลาซ่า (หมายเลข 5) ด้านในก็จะมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย อย่างเช่น โชคชัยสเต็คเฮ้าส์ ซอยสุขุมวิท 23 นั้น ก็ยังมีร้าน Nikko Cafe (หมายเลข 6) คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ตรงนี้เป็นสาขาที่ 2 แล้วค่ะ มีทั้งกาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ รวมไปถึงอาหารไว้เลือกทานกัน Nikko Cafe ตั้งอยู่ใต้โรงแรม Citadine ค่ะ ช่วงหลังมานี้ ร้านอาหารในซอยประสานมิตร หรือซอยสุขุวิท 23 ก็เริ่มมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขยายมาจากเอกมัย ทองหล่อ พร้อมพงษ์ ตรงสี่แยกบริเวณประสานมิตร พลาซ่านั้น ถ้าตรงไปเรื่อยๆจะไปออกถึง Emquartier เลยค่ะ

The-Lofts_Asoke

ออกมาที่ถนนอโศกกันต่อ ตรงข้ามกับ Serm-Mit Tower จะเป็น PS Tower (หมายเลข 7) ซึ่งก็เป็นอาคารสำนักงานอีกเช่นกัน ด้านล่างจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ด้วยค่ะ  เดินมาเรื่อยๆ เข้าสุขุมวิท 21 ซอย 3 เป็นซอยที่ออกไป โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ด้านในจะมีร้านคาเฟ่ญี่ปุ่นน่ารักๆ อย่าง Little Spoon (หมายเลข 8)  ฝั่งตรงข้ามจะเป็น Ocean Tower 2 ซึ่งก็เป็นอาคารสำนักงานเช่นกัน พอออกมาจากซอย 3 เดินผ่านตึกแถวมาก็จะเจอกับสำนักงานขาย คอนโด The Esse Asoke (หมายเลข 16) ค่ะ เป็นคอนโดแรกที่ทำของสิงห์ เอสเตท ฝั่งตรงข้ามกันตอนนี้เป็นปั๊มน้ำมันเชลล์ (หมายเลข 9) ที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการค่ะ ด้านในแอบเห็นร้าน Deli Café ที่มีบริการสั่งอาหารและเครื่องดื่มได้จากในรถเป็นสาขาแรกค่ะ ติดกันเป็นอาคาร GMM GRAMMY (หมายเลข 10) ชั้นล่างมีร้านกาแฟยอดนิยมอย่าง Starbucks ตั้งอยู่ ติดกับเป็น อาคาร BB Building ด้านหน้ามีร้านอาหารเกาหลีและคาเฟ่ตั้งอยู่ค่ะ ส่วนฝั่งที่ติดกับ The Esse Asoke นั้นจะเป็น อาคาร MidTown Asoke (หมายเลข 11) เป็นทั้งศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน ด้านในก็มีร้านอาหารให้เลือกอยู่ค่อนข้างหลากหลายค่ะ เดินมาเรื่อยๆ สองข้างทางก็มีทั้งอาคารพาณิชย์ สลับกับตึกแถวริมถนนที่ด้านล่างนั้นจะเป็นร้านต่างๆ เอาไว้รองรับพนักงานบริษัทในย่านนี้ค่ะ เดินมาจนเจอกับ Asoke Tower (หมายเลข 12) เป็นอาคารสำนักงานที่เป็นตึกสูงตึกแรกบนถนนอโศก ชั้นล่างฝั่งที่ติดถนนจะมีร้าน Kuppadeli มีอาหารรวมถึงกาแฟไว้ค่อยบริการตั้งแต่เช้าตรู่เลยค่ะ ติดกันเป็นร้านขนมปังสไตส์ฝรั่งเศส ชื่อ Tokyo Le Pain ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามกันจะเป็นทางเข้ามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่ด้านหน้าจะมีตลาดนัด มีขายทั้งอาหารและเสื้อผ้าราคาย่อมเยาอยู่ด้วยค่ะ ติดกันจะมีซอยข้างกับโรงพยาบาลจักษุรัตนิน จะมีเวิ้งที่รวมร้านอาหารไว้ ชื่อ Raintree @ Asoke ด้านในก็จะมีร้านอาหารทั้งไทย ญี่ปุ่น รวมไปถึงร้านขายซาลาเปา อย่าง ซาลาเปา โกอ้วน (หมายเลข 13) ด้วยค่ะ เข้าไปด้านในติดกับพื้นที่ของ Raintree จะมีร้านอาหารบรรยากาศดีสไตล์โมร็อกโกอย่าง Al Majlis และ The Hatter เป็นร้านอาหารน่ารัก ๆ ในสไตล์ Alice In Wonderland ตรงข้ามกับโรงพยาบาลจะมีซอยเข้าไป Asoke Residence Sukhumvit ซึ่งด้านในมีคาเฟ่บรรยากาศดีๆ อยู่อีกร้านนั้นก็คือ Case Study Asoke (หมายเลข 14)  บรรยากาศภายในร้านตกแต่งตามสไตล์ Industrial มีมุมให้นั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือ หรือจะไว้มาทำงานกับเพื่อนๆ ก็ได้ค่ะ นอกจากกาแฟแล้วยังมีขนมและอาหารด้วยนะคะ  

เดินออกมาจากซอยผ่านตึกแถวไปก็เจอกับพื้นที่ของ คอนโด The Lofts Asoke ซึ่งตอนนี้ยังกั้นไว้อยู่เฉยๆ ยังไม่มีสำนักขายขึ้นค่ะ เดินมาเรื่อยๆ ก่อนข้ามคลองแสนแสบ จะมีเวิ้งร้านค้าเล็กๆ ในพื้นที่ของ Woo is room อพาร์ทเม้นท์ มีทั้งร้านกาแฟ ร้านไอศครีม ร้านพิซซ่า และร้านอาหารเกาหลีค่ะ เดินเข้ามคลองแสนแสบกันมาก็เจอกับ MRT เพชรบุรี ตรงแยกอโศก-เพชรบุรีนี้ ในอนาคตก็น่าจะคึกคักมากยิ่งขึ้น เพราะจะมี Singha Complex ขึ้นมาอีก นอกจากนี้ถ้าจาก MRT เพชรบุรี ก็ยังเชื่อมต่อกับพื้นที่ของ Airport Link มักกะสันด้วยค่ะ ซึ่งพื้นที่รอบๆ มักกะสันที่ตอนนี้เป็นพื้นที่ว่างนั้น ในอนาคตก็คงได้มีการพัฒนาพื้นที่เป็นรูปแบบเชิงพาณิชย์ รวมไปอาจจะเป็นสวนอีกด้วยค่ะ 

เริ่มจากตรงแยกอโศกที่ติดกับถนนสุขุมวิทเลยค่ะ เจอทางขึ้น BTS อโศกก่อน โดยที่มีทางเชื่อมเข้าศูนย์การค้า Terminal 21 ได้เลย ติดกันก็เป็นทางลง MRT สุขุมวิท

BTS อโศก

 

เดินมาตามถนนอโศกมนตรี จะเจอทางออก MRT สุขุมวิท อีกหนึ่งที่ค่ะ อยู่ติดกับที่ดินคอนโด Ashton Asoke

MRT สุขุมวิท

 

พ้นที่ดินของ Aston Asoke ไปก็จะมีร้านกาแฟ Black canyon บรรยากาศตั้งอยู่ในเรือนไทย ร่มรื่น น่านั่งดีค่ะ

Black Canyon Coffee อโศก

 

ติดกันเป็นสยามสมาคม ในพระราชูปถัมภ์

สยามสมาคม

 

เดินมาเรื่อยๆ ตามถนนอโศกจะเจอโรงแรม FuramaXclusive Asoke ชั้นล่างเป็นร้านกาแฟ Coffee Berry

Coffee Berry

 

ผ่านอาคารเสริมมิตร ทาวเวอร์ ลานด้านหน้าดูมีการออกแบบ สวยงามดีค่ะ

serm mit tower

 

ด้านหน้าอาคารจะมีร้านกาแฟ Mezzo ตั้งอยู่

serm mit tower ภาพที่ 1

 

อย่างที่รู้ๆ กันว่า ถนนอโศกมนตรีเนี้ยขึ้นชื่อเรื่องรถติดเอามากๆ ช่วงเวลาทำงานก็มีรถหนาแน่นอยู่ตรงค่ะ

ถนนอโศกมนตรี (ภาพที่ 8)

 

แวะเข้ามาซอยฝั่งตรงข้ามสุขุมวิท 21 ซอย 1 ติดกับอาคาร ชิโน-ไทย ทาวเวอร์ ซอยนี้จะไปออกซอยสุขุมวิท 23 ได้ค่ะ

ถนนอโศกมนตรี (ภาพที่ 9)

 

เจอสี่แยก จะมีเวิ้งที่ชื่อว่า ประสานมิตร พลาซ่าอยู่ ด้านในก็จะมีอาคารที่รวมเอาร้านอาหารต่างๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเกาหลี หรือร้านสเต็กของฟาร์มโชคชัย

ประสานมิตร พลาซ่า

 

บรรยากาศในซอยสุขุมวิท 23 ค่อนข้างที่จะร่มรื่นและดูสงบเงียบมากกว่าเส้นถนนอโศกเยอะ ตรงไปเรื่อยๆ สุดซอยก็จะเป็นมหาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ถนนสุขุมวิท 23 (ภาพที่ 3)

 

ร้านอาหารไทยซีฟู้ด บ้านขนิษฐา ภายในซอยสุขุมวิท 23 ตกแต่งแบบบ้านเรือนไทยค่ะ

บ้านขนิษฐา สุขุมวิท 23

 

จากตรงสี่แยกในซอยสุขุมวิท 23 สามารถลัดไปออก Emquartier ค่ะ

ถนนสุขุมวิท 23 (ภาพที่ 2)

 

ซอยสุขุมวิท 23 ต้นซอยค่ะ เป็นฝั่งที่จะออกไปถนนสุขุมวิท ตรงนี้ก็จะค่อนข้างคึกคักหน่อย

ถนนสุขุมวิท 23 (ภาพที่ 1)

ภายในซอยสุขุมวิท 23 มีร้านคาเฟ่สไตส์ญี่ปุ่นอยู่ร้านนึง ชื่อ Nikko Cafe ค่ะ ซึ่งตรงนี้จะเป็นสาขาที่ 2 แล้ว สาขาแรกตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 10 ค่ะ

Nikko cafe สุขุมวิท 23 (ภาพที่ 6)

 

Nikko Cafe นั้นตั้งอยู่ชั้นล่างของโรงแรม Citadine ค่ะ

Nikko cafe สุขุมวิท 23 (ภาพที่ 5)

 

บรรยากาศภายในร้าน จะเน้นไปที่โทนไม้ อบอุ่นเรียบง่าย ตามสไตส์ญี่ปุ่นค่ะ

Nikko cafe สุขุมวิท 23 (ภาพที่ 4)

 

มีให้เลือกนั่งทั้งแบบคู่ หรือกลุ่มใหญ่ก็มีไว้รองรับค่ะ

Nikko cafe สุขุมวิท 23 (ภาพที่ 8)

 

บรรยากาศด้านหน้าเคาท์เตอร์ค่ะ

Nikko cafe สุขุมวิท 23 (ภาพที่ 7)

 

บรรยากาศในร้านค่ะ

Nikko cafe สุขุมวิท 23 (ภาพที่ 3)

 

ที่นั่งภายในร้านนั้นก็มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ค่ะ

Nikko cafe สุขุมวิท 23 (ภาพที่ 2)

 

ส่วนอาหารภายในร้านนั้นมีทั้งของคาว และของหวานค่ะ มีอาหารจานเดียวแนวฟิวชั่นญี่ปุ่น อย่างในรูปก็เป็นอูด้ง ต้มย้ำกุ้งค่ะ

Nikko cafe สุขุมวิท 23 (ภาพที่ 1)

ทานอาหารกันอิ่มแล้ว ก็พากลับมาเดินดูร้านอาหารบนถนนอโศกมนตรีกันต่อ

ถนนอโศกมนตรี (ภาพที่ 10)

 

เข้าไปเดินเล่นในสุขุมวิท 21 ซอย 3 กันหน่อย ซอยนี้จะไปออกสุขุมวิท 19 หรือไปออกโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยได้ค่ะ

สุขุมวิท 21 ซอย 3

 

ปากซอยมีร้านคาเฟ่น่ารักๆ สไตส์ญี่ปุ่น อย่างร้าน Little Spoon

Little Spoon

 

ร้านกาแฟแบบ Outdoor หน้าอาคาร Ocean Tower 2 ค่ะ

Staff coffee อโศก

ออกมาจากสุขุมวิท 21 ซอย 3 ผ่านตึกแถวที่ด้านล่างจะมีร้านขายของตลอดแนวถนนสลับกับอาคารสำนักงาน

ถนนอโศกมนตรี (ภาพที่ 11)

 

ไม่ไกลจากสุขุมวิท 21 ซอย 3 จะเจอสำนักงานของคอนโด The ESSE Asoke คอนโดตัวแรกของ Singha Estate

The ESSE ASOKE (ภาพที่4)

 

ซูมให้ดูด้านหน้าสำนักงานอีกรอบค่ะ

The ESSE ASOKE (ภาพที่2)

ฝั่งตรงข้า่มกับคอนโด The Esse Asoke เป็นปั๊มน้ำมัน Shell V-Power Station ที่เพิ่งเปิดใหม่

The Lofts อโศก_ปั๊มน้ำมัน_Deli (ภาพที่ 01)

 

ด้านในปั๊มน้ำมันจะมีร้าน Deli Café ที่มีบริการสั่งอาหาร/เครื่องดื่มได้จากบนรถ

The Lofts อโศก_ปั๊มน้ำมัน_Deli (ภาพที่ 02)

 

เลยมาหน่อยบนถนนอโศกมนตรีเช่นกัน จะเป็นอาคาร GMM GRAMMY  ชั้นล่างมีร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Starbucks

ตึก gmm grammy

 

ติดกับอาคาร GMM GRAMMY เป็น อาคาร BB Building

BB Building (ภาพที่ 1)

 

ด้านหน้ามีร้านอาหารเกาหลี, Verusu Connect และ Vista Cafe ร้านคาเฟ่เพื่อสุขภาพ มีให้เลือกทั้งของคาวและของหวานค่ะ

Verasu Connect

 

ฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นฝั่งเดียวกับ The Esse Asoke เป็น อาคาร Midtown Asoke

Midtown Asoke (ภาพที่ 4)

 

ซึ่งอาคาร Midtown Asoke นี้ ก็เป็นทั้งศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานให้เช่าเลยค่ะ

Midtown Asoke (ภาพที่ 2)

 

ร้านค้าและร้านอาหารด้านใน

Midtown Asoke (ภาพที่ 1)

 

เดินมาจนเจอ อโศก ทาวเวอร์

อโศก ทาวเวอร์ (ภาพที่ 1)

 

ด้านหน้าที่ร้าน Kuppadeli

Kuppadeli อโศก (ภาพที่ 1)

 

ซึ่งก็เป็นร้านอาหารที่เปิดตั้งแต่ช่วงเช้าเลยค่ะ มีทั้งกาแฟ อาหารเช้า อาหารกลางวัน รวมไปถึงของหวานไว้เลือกรับประทานกันตามชอบ

Kuppadeli อโศก (ภาพที่ 2)

 

ติดกันเป็นร้านเบอเกอร์รี่สไตส์ฝรั่งเศส อย่าง Tokyo Le Pain

Tokyo Le Pain อโศก (ภาพที่ 2)

เดินมาจนถึงทางเข้ามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือ มศว วันธรรมดา ส่วนใหญ่จะมีตลาดนัดอยู่ทางด้านหน้าด้วยค่ะ

มศว ประสานมิตร

 

ข้างมหาวิทยาลัยจะมีเวิ้งร้านอาหารชื่อ Raintree @ Asoke

Rain Tree @ Asoke

 

ร้าน Mister Donut ที่อยู่ด้านหน้าถนน

Mister Donut อโศก

 

อีกฝั่งจะติดกับซอยด้านข้างโรงพยาบาลจักษุรัตนิน

ซอยข้างโรงพยาบาลจักษุรัตนิน

 

หน้าตาของ Raintree @ Asoke ก็จะมีทั้งร้านอาหาร และ ร้านค้า ส่วนใหญ่ก็รองรับพนักงานบริษัท รวมไปถึงนักศึกษามศว ด้วยค่ะ

Rain Tree @ อโศก.

พาเข้ามาชิมซาลาเปา โกอ้วน ด้านในร้านจะมีที่นั่งสำหรับทานที่ร้าน หรือจะซื้อกลับก็ได้นะคะ

ซาลาเปา โกอ้วน (ภาพที่ 4)

 

ซาลาเปา โกอ้วน เป็นร้านซาลาเปาเจ้าดังจากหาดใหญ่ค่ะ มีนั่งซาลาเปานึ่งลูกใหญ่ๆ ขนมจีบด้วยค่ะ

ซาลาเปา โกอ้วน (ภาพที่ 3)

 

ซาลาเปาทอดทอดก็มีนะคะ

ซาลาเปา โกอ้วน (ภาพที่ 5)

 

เอาเมนูมาฝากกันด้วย ราคาย่อมเยา

ซาลาเปา โกอ้วน (ภาพที่ 6)

 

หน้าตาของซาลาเปาทอดไส้ครีมกับไส้ถั่วดำไข่เค็มค่ะ

ซาลาเปา โกอ้วน (ภาพที่ 8)

.

ติดกันเป็นร้าน Al Majils  ร้านอาหารสไตล์โมร็อกโก ซึ่งตอนนี้ชั้นล่างได้ทำเป็นร้านอาหารชื่อ The Hatter ตกแต่งร้าน Alice in Wonderland เหมาะแก่การแวะมานั่งทานอาหารและถ่ายรูปเล่นกันในหมู่เพื่อนฝูงมากเลยค่ะ

Al majlis_The Hatter (ภาพที่ 2)

ข้ามมาฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยกันต่อ จะเจอซอยทางเข้า Asoke Residence Sukhumvit ในซอยนี้จะมีร้านกาแฟอยู่หนึ่งร้านค่ะ ชื่อร้าน Case Study 

Case Study (ภาพที่ 12)

 

Case Study จะอยู่ตรงตึกแถวก่อนเข้า Asoke Residence Sukhumvit หาไม่ยากเลยค่ะ

Case Study (ภาพที่ 4)

 

เข้ามาด้านในร้าน บรรยากาศจะออกไปในแนวเท่ๆ สไตส์ Industrial แต่ก็แอบแฝงความน่ารักไว้ เมนูด้านบน ก้มีให้เลือกทั้งกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆ ด้วยค่ะ

Case Study (ภาพที่ 7)

 

เบเกอร์รี่ก็มีให้เลือกทานนะคะ

Case Study (ภาพที่ 6)

 

วันนี้เราสั่ง Iced Latte ค่ะ

Case Study (ภาพที่ 10)

 

หันไปเจอพี่หมีตัวใหญ่นั่งอยู่ด้วย ^o^

Case Study (ภาพที่ 2)

ออกมาจากซอยทางเข้าร้าน Case Study ก็จะเป็นตึกแถวที่ด้านล่างนั้นเป็นร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า และร้านอาหารติดถนนอโศกค่ะ

ถนนอโศกมนตรี (ภาพที่ 6)

 

ติดกับตึกแถวนั้น ตอนนี้กั้นพื้นที่เอาไว้แล้ว เป็นคอนโด The Lofts อโศกค่ะ

The Lofts Asoke (ภาพที่ 2)

 

ถนนด้านหน้า The Lofts Asoke ข้ามสะพานข้ามคลองแสนแสบไปก็แยกอโศก-เพชรบุรีแล้วค่ะ

ถนนอโศกมนตรี (ภาพที่ 4)

 

ฟุตบาทด้านหน้าคอนโด The Lofts อโศก

The Lofts Asoke (ภาพที่ 7)

 

ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดตัวสำนักงานขาย แต่คร่าวๆ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่  8 ล้านบาทค่ะ

The Lofts Asoke (ภาพที่ 6)

 

มุมจากฝั่งตรงข้ามอีกรูป

The Lofts Asoke (ภาพที่ 3)

หลังจากอิ่มทั้งของคาวของหวานไปแล้ว  เราก็เดินอืดกันมาถึงหน้าที่ดินของ The Lofts Asoke กันซะทีค่ะ  แบรนด์ The Lofts นี้เป็นตัวที่ 2 ของทาง Raimon Land หลังจากตัวแรกเปิดที่ The Lofts Ekkamai ซึ่งอยู่ติดถนนสุขุมวิทในระยะเดินจาก BTS เอกมัย นิดเดียว

ถ้าพูดถึงคำว่า “Lofts” แล้ว คงจะนึกถึงดีไซน์แบบ Industrial Loft ซึ่งมักจะมีองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่าง คือ 1.เพดานสูง 2.ใช้องค์ประกอบโครงสร้างเหล็ก และปูนเปลือย รวมถึงแนวผนังอิฐ  3.มีการโชว์แนวงานระบบบางส่วน  (ซึ่งแอบบอกว่าเราก็เคยเขียนสรุปเกี่ยวกับ Loft Design เอาไว้ให้อ่านกันเพลินๆ การตกแต่งบ้านและคอนโดสไตล์ Loft)  ต้องบอกว่าดูดีไซน์โดยรวมของ The Lofts Asoke แล้วออกมาค่อนข้างจะตรงเลยทีเดียว  โดยถ้ามองเข้าไปทางด้านหน้าล็อบบี้จะเห็นลักษณะการใช้วัสดุอย่างคานเหล็ก I-BEAM กับกระจกบานเปลือยมาร่วมกับการใช้ Double Space ซึ่งดูดิบแต่เนียบ  มีการใช้ผนังอิฐโชว์แนวสีส้มและฉายไฟใส่ให้บรรยากาศออกมาแล้วดูดีทีเดียว

The Lofts อโศก (ภาพที่ 01)
The Lofts อโศก

 

ลักษณะการออกแบบกรอบหน้าต่างนั้นจะใช้กรอบรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสเป็นหลัก  ซึ่งพอรวมกับแนวผนังสีขาวแล้วก็จะนึกถึงดีไซน์ของ  Bauhaus ที่ Dessau ในเยอรมัน  ซึ่งเป็นงานโมเดิร์นในยุคแรกเริ่มเลยนะคะ

The Lofts อโศก (ภาพที่ 03)
The Lofts อโศก

 

 

เพื่อใครยังไม่รู้จัก Bauhaus  อาคารนี้ก็เป็นหนึ่งในอาคารที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์น  ใครเรียนมาทางด้านสถาปัตย์ต้องเคยเรียนเกี่ยวกับอาคารนี้อย่างแน่นอน

 

Bauhaus
Bauhaus

 

ดูโดยรวมแล้วมาในแนวเรียบ เท่ ทีเดียว

The Lofts อโศก (ภาพที่ 04)
The Lofts Asoke

 

สระ Infinity Edged Pool นี้จะมองเห็นวิวเมืองทางฝั่งพระราม 9 ค่ะ

 

The Lofts อโศก (ภาพที่ 02)
Swimming Pool , The Lofts อโศก

 

ต้องยอมรับว่าห้องบางส่วนอาจจะถูกบล็อกวิวอยู่บ้างนะคะ  ตรงนี้เป็นธรรมดาของคอนโดในเมืองที่อยู่กันหนาแน่นมากๆ  ต้องชั่งใจดูให้ดีว่าโอเคหรือเปล่า ถ้าอย่างได้ห้องวิวโล่ง  อันนี้แน่นอนว่าต้องจ่ายเพิ่มตามสัดส่วนอยู่แล้วค่ะ

The Lofts Asoke_elevation
รูปด้านคอนโด The Lofts อโศก

The Lofts Asoke_1st floor
Floor Plan ชั้น 1 คอนโด The Lofts อโศก

The Lofts Asoke_2nd floor
Floor Plan ชั้น 2 คอนโด The Lofts อโศก

The Lofts Asoke_4th floor
Floor Plan ชั้น 4 คอนโด The Lofts อโศก

The Lofts Asoke_31th floor
Floor Plan ชั้น 31 คอนโด The Lofts อโศก

 

ห้องตัวอย่างของ The Lofts Asoke นั้นยังล้อมรั้วก่อสร้างกันอยู่  ล่าสุดที่ได้ยินมาก็น่าจะเสร็จกันประมาณช่วงเข้าไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 นู้นเลย  ไว้ถึงตอนนั้นจะเข้าไปเก็บภาพและสเปซของห้องตัวอย่างมาให้ดูกันเพิ่มเติมในรีวิวฉบับเต็มนะคะ

เราเดินเล่นกันต่อจากบริเวณที่ดินของ The Lofts Asoke ค่ะ  ตรงพื้นที่ด้านข้างของคอนโดจะเป็นทางเข้าอาคารข้างๆ ชื่อ 253 Asoke เป็นอาคารสำนักงาน

The Lofts Asoke (ภาพที่ 9)

 

เดินผ่านอาคารสำนักงานมาก่อนถึงสะพานข้ามคลองแสนแสบ จะเจอกับพื้นที่ของอพาร์ทเม้นท์ชื่อ Woo is Room

Woo is Room Apartment

 

ด้านในจะมีร้านอาหารอยู่ใต้อพาร์ทเม้นท์ค่ะ

Woo is Room Apartment (ภาพที่ 1)

 

อีกฝั่งจะทำเป็นอาคาร 2 ชั้น มีทั้งร้านรองเท้า ร้านกาแฟ และร้านอาหารเกาหลีที่ชั้น 2

CFE Jerney

 

ปังเว้ย…เฮ้ย!!! ก็มาค่ะ

ปังเว้ยเฮ้น อโศก

 

อยากกินพิซซ่าก็สั่งได้เลย

Pizza Italy

 

รวมไปถึงร้านไอศครีม MOODY ICE-CREAM café ค่ะ

MOODY ICE-CREAM café

 

แอบเห็นป้ายโฆษณา The Lofts Asoke

The Lofts Asoke (ภาพที่ 10)

 

เดินข้ามคลองแสนแสบกันมาแล้ว

ถนนอโศกมนตรี (ภาพที่ 1)

 

หัวมุมแยกอโศก-เพชรบุรี จะมีพื้นที่ของ Singha Estate อีกที่ค่ะ แต่ตรงนี้จะทำเป็น Singha Complex

Singha Estate (ภาพที่ 1)

 

เดินไป MRT เพชรบุรีกัน

ถนนอโศกมนตรี (ภาพที่ 2)

 

ติดกับ MRT เพชรบุรี เป็น Q อโศก ตอนนี้ตึกก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

Q Asoke (ภาพที่ 1)

 

ฝั่งตรงข้ามมองไปเห็น The Address อโศก

The Address Asoke

 

MRT สุขุมวิท ทางออก 1 ค่ะ ที่จะมาออกถนนอโศกมนตรี ซึ่ง MRT เพชรบุรีนี้ จะเชื่อมต่อกับ Airport Link มักกะสันด้วย

MRT เพชรบุรี

 

เดินขึ้นมาทางที่จะไป Airport Link มักกะสัน ตรงนี้จะมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร รวมไปถึงมี SuperRich ไว้แลกเงินตราต่างประเทศด้วยค่ะ

Airport Link มักกะสัน (ภาพที่ 4)

 

ขึ้นบันไดเลื่อนไป Airport Link กัน

Airport Link มักกะสัน (ภาพที่ 5)

 

เดินมาเรื่อยๆ เริ่มเหนื่อย – –

Airport Link มักกะสัน (ภาพที่ 2)

 

ถ่ายจากสะพานทางเชื่อม Airport Link ค่ะ ฝั่งนี้จะเป็นถนนอโศก-ดินแดง ที่ตรงไปเป็นพระราม 9 ค่ะ จะเห็นมีอาคารสูงกำลังก่อนสร้างอยู่หลายตัวเลย ก็เป็นคอนโดใหม่ตรงใกล้ๆกับแยกพระราม 9 ค่ะ

Airport Link มักกะสัน (ภาพที่ 3)

 

หันมาดูอีกด้าน ที่ฝั่งแยกอโศก-เพชรบุรีึค่ะ รถไฟกำลังวิ่งผ่านพอดีเลย

Airport Link มักกะสัน (ภาพที่ 1) The Lofts Asoke Location

 

 

จบกันไปแบบพอหอมปากหอมคอค่ะ  บริเวณอโศกนี้เรียกว่าของกินไม่ขาดแคลนกันเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นร้านที่ทำเอาไว้รองรับกับกลุ่มพนักงานออฟฟิศ  หรือร้านที่มีระดับไฮโซขึ้นมาอีกหน่อย รวมถึงร้านกาแฟและร้านขนม  ร้านอาหารแถบนี้มีกันหลากหลายราคาให้เลือกไม่ว่าจะเอาหรูหรือเอาง่าย  รวมแล้วก็เป็นโซนนึงที่ใช้ชีวิตได้สะดวกสบายทีเดียว  อีกหน่อยตรงบริเวณมักกะสันที่เราเดินมาสิ้นสุดกันตรงนี้  ก็จะได้รับการพัฒนาเป็นทั้งพื้นที่สวนสาธารณะและพื้นที่การพาณิชย์กรรม  ซึ่งพอไล่รวมตั้งแตกแยกอโศกมาจนถึงเพชรบุรีแล้ว  ก็ทำให้พื้นที่บริเวณนี้ยังจัดเป็นโซนที่มี “มูลค่าของทำเล” สูงมากอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ทีเดียวค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก