THE LINE Phahonyothin Park (เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค) คอนโดที่เหมือนยกป่า มาไว้กลาง’ห้าแยกลาดพร้าว’

· 3 min read

บทความนี้..จะพาทุกท่านไปทำความรู้จัก THE LINE Phahonyothin Park (เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค) คอนโด High Rise ที่อยู่ใกล้กับ รถไฟฟ้า BTS 2 สถานี เพียง 300 ม. ถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว และ 700 ม. ถึง สถานีพหลโยธิน 24 ซึ่งช่วงนี้แถวห้าแยกลาดพร้าวดูจะคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากในเดือนสิงหาคมนี้ (ส.ค. 2562) สถานีห้าแยกลาดพร้าวก็จะเปิดให้ใช้บริการแล้ว โดยวิ่งต่อมาจากสถานีหมอชิต ซึ่งปัจจุบันเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายหลักระหว่างสายสีเขียว (BTS) กับสายสีน้ำเงิน (MRT) ครับ

THE LINE พหลโยธิน พาร์ค เป็นความร่วมมือระหว่าง แสนสิริ กับ บีทีเอส กรุ๊ป โดยตั้งอยู่ในที่ดินแปลงติดกับ Abstracts พหลโยธิน พาร์ค ของ BTS Assets ซึ่งใช้ถนนร่วมกัน อยู่ด้านหลัง Tesco Lotus ลาดพร้าว และเยื้องกับ Central ลาดพร้าว จุดเด่นของโครงการนี้ แน่นอนว่าต้องเป็นพื้นที่สีเขียว ที่โครงการจัดมาให้รวมกว่า 8 ไร่ ให้สมกับชื่อ พาร์ค นั่นเอง

— สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ THE LINE PHAHONYOTHIN PARK

.

ก่อนจะเข้าไปดูในโครงการ ขอเท้าความถึงที่ดินของโครงการนี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวหลายท่านจะงงว่าทำไมตึกของโครงการ THE LINE พหลโยธิน พาร์ค ถึงได้ไปตั้งอยู่ข้างๆกับ Abstracts พหลโยธิน พาร์ค … โครงการ Abstracts พหลโยธิน พาร์ค นั้น เป็นตัวบุกเบิกของ BTS Assets เดิมทีวางโครงการไว้ 3 towers แต่ปิดโครงการไปเพียงอาคารเดียวพันกว่ายูนิต เป็นโครงการที่สร้างต่อจากโครงสร้างเดิมยุควิกฤตต้มยำกุ้ง ราคาเปิดตัวต่อตารางเมตรตอนนั้น 70,000 บาทปลายๆ ตอนนี้ขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่ต่ำกว่าแสนบาทต่อตารางเมตรแล้วครับ พอทำเลนี้กลับมาคึกคัก แสนสิริ อดใจไม่ไหว เลยจับมือกับ BTS Assets หยิบพื้นที่อาคาร B ของโครงการ Abstracts พหลโยธินพาร์ค กลับมาเปิดขายใหม่โดยรื้อโครงสร้างอาคารเก่าออกแล้วออกแบบใหม่ในแบรนด์ The Line นั่นเอง

เปิดประตู ดูโครงการ

เล่าประวัติความเป็นมาไปพอสมควรแล้ว ถึงเวลาเข้าไปดูในโครงการกันแล้วครับ … ตอนนี้โครงการ THE LINE Phahonyothin Park กำลังก่อสร้างอยู่ ทีมงาน YUSABUY เลยจะเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศบางส่วนมาให้ดูกันแบบพอหอมปากหอมคอนะครับ แต่สำหรับใครอยากดูห้องตัวอย่าง ต้องไปติดต่อที่สำนักงานขาย ซึ่งจะตั้งอยู่ที่ปากทางเข้า ซ.พหลโยธิน 29 เยื้องๆกับตึกช้างนะครับ ไม่ได้อยู่ในที่ดินของโครงการนะครับ

เริ่มจากทางเข้าโครงการจะเข้าทางเดียวกันกับ Tesco Lotus ครับ

 

เนื่องจากผมมาถึงที่นี่เกือบเที่ยงพอดี เลยขอแวะทานอาหารกลางวันที่ Tesco Lotus สักหน่อยครับ ลองคิดดูแล้วกันใครที่พักคอนโดนี้ถือว่าสบายมากเลยครับ ไม่ต้องกลัวอดตาย เหมือนมีแหล่งของกินอยู่หน้าบ้านเลย

 

กินอิ่มแล้วก็เข้ามาในโครงการครับ จะเจอกับวงเวียนเเบบนี้ก่อน ถ้าขับรถก็เลี้ยวขวาไป แต่ถ้าเดินมาจะตรงเข้าไปก็ได้ครับ ก็จะเจอกับสวนสีเขียวขนาดใหญ่ เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้ร่วมกันครับ

สวนส่วนกลาง ขนาดกว่า 8 ไร่

ต่อไปจะพาเข้าไปดูพื้นที่สวน ที่อยู่บริเวณด้านหน้าโครงการครับ ได้ชื่อว่า เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค แล้ว สวนที่ให้มาก็ต้องจัดเต็มแน่นอน มีพื้นที่รวมกว่า 8 ไร่ กว้างขวางทีเดียวครับ

เริ่มจากบรรยากาศซุ้มทางเข้าครับ ทำออกมาเป็น sculpture ดูโดดเด่นแปลกตาดีครับ

 

จากซุ้มทางเข้า มีทางเดินที่เชื่อมต่อไปโซนที่พักอาศัยได้ มีหลังคาให้ร่มเงา

 

ส่วนทางเดินในสวน ก็ดูร่มรื่นทีเดียวครับ สองข้างทางเต็มไปด้วยพรรณไม้น้อยใหญ่มากมาย

 

บรรยากาศโดยรวมดูเขียวขจีมากครับ เห็นแล้วอยากจะออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์นอกห้องทุกวันเลย ต้นไม้แต่ละต้นก็ใหญ่ๆทั้งนั้น อายุน่าจะหลายปีอยู่ครับ

 

ถ่ายให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของต้นไม้ที่นี่แบบชัดๆครับ แผ่กิ่งก้านใบได้อย่างสวยสดงดงามจริงๆ

 

นอกจากนี้ ข้างทางยังมีซุ้มน่ารักๆ เวลามาวิ่งออกกำลังกายเหนื่อยๆก็สามารถมาพักได้ ซึ่งทางเดินในสวนเป็นวัสดุประเภทลดแรงกระแทก เหมาะกับการวิ่งออกกำลังกายมากครับ

 

Sales Gallery

หลังจากสำรวจพื้นที่สีเขียวภายในโครงการกันพอหอมปากหอมคอแล้ว หลายคนคงอยากเห็นห้องตัวอย่างของ THE LINE พหลโยธิน พาร์ค แล้วใช่ไหมครับ ว่าจะออกมาสวยงามขนาดไหน งั้นต่อไปผมจะขับรถไปที่ Sales Gallery ของโครงการ ที่ตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้า ซ.พหลโยธิน 29 เยื้องๆกับตึกช้าง เพื่อเข้าไปดูห้องตัวอย่างกันครับ ตามไปดูกันเลย..

.

ตอนนี้ผมก็มาอยู่ที่ด้านหน้าของ Sales Gallery โครงการ THE LINE Phahonyothin Park แล้วครับ มองจากด้านนอกจะเห็นเป็นอาคารสไตล์ Modern ผนังทำจากวัสดุโปร่งแสงทั้งหมด ดูเรียบโก้ดีครับ

 

เดินมาอีกด้าน ประตูทางเข้าจะอยู่ด้านนี้ครับ ภาพรวมยังคงให้อารมณ์แบบเรียบๆ ง่ายๆ ดูแล้วสบายตาครับ

 

แต่พอเปิดประตูเข้าไป ภาพแรกที่เห็นเป็นแบบด้านล่างนี้เลยครับ ดูสดชื่น เขียวชอุ่มมาก  ใครจะไปคิดครับว่าอาคารที่ภายนอกดูเป็นผนังตันๆ  เข้ามาจะเจอสวนสวยๆแบบนี้  เหมือนยกป่ามาไว้ใน Sales Gallery เลย

 

นั่นเป็นเพราะเขาออกแบบพื้นที่ตรงนี้ให้เป็น Space แบบ Semi-Outdoor ครับ ซึ่งพื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 22 ของโครงการ ก็จะได้ Space แบบนี้ด้วย คืออารมณ์เหมือนเดินผ่านสวน เพื่อไปใช้พื้นที่ส่วนกลางตามจุดต่างๆครับ

 

เข้ามาด้านใน ส่วนที่เป็น Indoor กันบ้างครับ ตรงนี้จะเป็นพื้นที่รับรองลูกค้าซึ่งจะมองเห็นสวนตรงส่วน Semi-Outdoor ได้ครับ

 

ให้อารมณ์ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆครับ เข้ากับ Concept ของโครงการ

ส่องดู Model

เดินสำรวจไปเรื่อยๆ มาสะดุดตากับโมเดลขนาดใหญ่ … เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าแนวคิดการออกแบบตึก คือ Magical Tree ถ้ามองตัวอาคารภายนอกดีๆจะเห็นลาย Pattern ของตัวอาคารเป็นโครงร่างของต้นไม้ที่เริ่มตั้งแต่รากฐาน ลำต้น และแตกกิ่งก้านสาขาออกไป เปรียบเสมือนต้นไม้มหัศจรรย์ขนาดใหญ่ ตั้งสูงสง่า 32 ชั้นบนสวนกว้างสุดสายตา … พอฟังแล้วหันกลับไปมองอีกที เห็นเป็นต้นไม้จริงๆด้วย !

.

ไม่เชื่อลองดูภาพตามครับ … มุมนี้เป็นด้านหน้าทางทิศเหนือที่อยู่ติดกับสวนครับ ตึกของ The Line พหลโยธิน พาร์ค ที่เห็นลาย Pattern เหมือนต้นไม้ จะตั้งอยู่ข้างๆกับตึก Abstracts พหลโยธิน พาร์ค ที่ในโมเดลทำให้เห็นเป็นสีขาวใสครับ ส่วนอาคารด้านในสุดนั้น เป็นอาคารจอดรถครับ แบ่งเป็นชั้นของ The Line กับ Abstracts อย่างชัดเจน จอดได้ประมาณ 50% ของจำนวนห้องพักครับ

 

ส่วนมุมนี้เป็นด้านทิศใต้ครับ จะเห็นว่าด้านข้างอีกด้านหนึ่งเป็นพื้นที่โล่ง รอการพัฒนาอยู่ครับ

 

ซูมดูด้านหน้ากันชัดๆครับ ใกล้ชิดสวนสีเขียวสุดๆเลย

 

นอกจากส่วนกลางที่ชั้น 1 แล้ว ที่ชั้น 22 และชั้น 32  (ชั้นบนสุด) ก็มีพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกบ้านได้ใช้งานเช่นกันครับ

 

ซูมดูที่ชั้น 32 ครับ เป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีทั้ง Swimming Pool, Exercise Room และ Garden  ถ้าสังเกตจากในรูปจะเห็นว่ามีระบบ Solar Charger ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มาช่วยประหยัดพลังงานให้กับโครงการอีกด้วยครับ

 

ส่วนอันนี้เป็นโมเดลที่จำลองพื้นที่ส่วนกลาง ที่ชั้น 22 ครับ มีทั้ง Co-Living Space, Co-Cooking Studio, Co-Working Space และ Co-Playing Space for Kid โดยจะใช้เป็นกระจกแบบ Full-Height ให้ผู้อยู่อาศัยได้ชมวิวพักผ่อนได้อย่างเต็มที่  ตั้งอยู่ท่ามกลาง Garden ที่เป็น Space แบบ Semi-Outdoor ครับ

 

Well AIR

โครงการนี้เป็นโครงการสีเขียวแห่งแรกของแสนสิริที่คำนึงถึง health & well-being แทบจะทุกส่วน แม้แต่อากาศภายในห้องที่ใช้ระบบ Well AIR ในทุกยูนิต ซึ่งเป็นระบบที่ควบคุมคุณภาพอากาศภายในห้องให้ดีอยู่เสมอ โดยสามารถควบคุมและติดตามผลการทำงานผ่าน Smart Mobile Application

นอกจากระบบนี้ ยังมีระบบประหยัดพลังงานและนวัตกรรมใหม่ๆ อีกหลายอย่างมากมายในโครงการที่เข้ามาตอบโจทย์ความเป็น The First Green Condominium ของแสนสิริ อาทิเช่น ตู้เย็น Knock Knock จาก LG รุ่น Instaview ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และ ถังขยะ Smart Food Recycler ที่แปลงทุกเศษอาหารให้เป็นสารอินทรีย์ที่เหมาะกับการนำไปผสมกับดินเพื่อปลูกต้นไม้

เปิดห้อง มองสเปซ

เดินสำรวจ Sales Gallery กันจนเพลิน จนลืมไปว่าจุดประสงค์หลักของการมาที่นี่ในวันนี้ คือมาดูห้องตัวอย่างของโครงการ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค นึกขึ้นได้ก็เดินเข้าไปดูกันเลยครับ

สำหรับห้องตัวอย่าง จะมีให้ดู 2 ห้องนะครับ คือห้องแบบ 1 Bedroom และ 2 Bedroom แต่จริงๆแล้วทางโครงการมีห้องแบบ Duplex ด้วยนะครับ  แต่ไม่ได้ทำห้องตัวอย่างให้ดู

1 Bedroom 1AM-1 (32.50-32.75 sq.m)
Room Plan 1 Bedroom (1AM-1)

 

ห้องแรกที่จะเข้าไปดู เป็นแบบ 1 ห้องนอนครับ เริ่มจากเปิดประตูเข้าห้องไปจะเป็นส่วน Pantry เตรียมอาหาร

 

มีเตาไฟฟ้า 2 หัว พร้อมเครื่องดูดควัน และซิงค์ล้างจาน ตามในห้องตัวอย่างเลยครับ

 

ถัดเข้าไปด้านในจะเป็น Space ของห้องนั่งเล่นและห้องนอนครับ โดยมีประตูบานเลื่อนกั้นไว้ ดูเป็นสัดส่วนดี

 

ส่วนผนังฝั่งที่ติด TV มีโต๊ะทานข้าวขนาด 2 ที่นั่ง วางอยู่ข้างกันกับตู้เย็นครับ

 

ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าทีเดียว

 

สำหรับห้องน้ำจะอยู่ใกล้กับพื้นที่นั่งเล่นครับ สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

 

ในห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีครีมตัดกับกระเบื้องสีเขียวดูสดใส พร้อมกับเลือกใช้สุขภัณฑ์รุ่น ECO ช่วยประหยัดน้ำครับ

 

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้าง ตกแต่งออกมาดูมีสีสัน เหมาะกับคนรุ่นใหม่มากๆครับ ในห้องตัวอย่างมีมุมโซฟาไว้นั่งเล่น แต่ห้องจริงตรงส่วนนี้จะเป็นระเบียงนะครับ

 

บริเวณปลายเตียงเป็นพื้นที่สำหรับตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งครับ

 

2 Bedroom 2A (58.75-60.75 sq.m)
Room plan 2 Bedroom (2A)

 

มาดูห้องตัวอย่างอีกห้องหนึ่งครับ เป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เปิดประตูห้องเข้ามาจะเป็นส่วน Pantry ครับ มีประตูบานเลื่อนกั้นเป็นครัวปิดได้

 

ถัดเข้ามาเป็นห้องนั่งเล่น ซึ่งมีโต๊ะทานอาหารอยู่ในโซนเดียวกัน

 

โต๊ะทานอาหารก็จะอยู่ใกล้ๆกับ Pantry ครัวนั่นแหละครับ

 

พื้นที่ค่อนข้างกว้างครับ ขนาดวางโต๊ะกินข้าวแบบ 4 ที่นั่ง และวางโต๊ะกลางแล้ว ยังเหลือพื้นที่ให้เดินได้แบบสบายๆครับ

 

ห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับห้องนั่งเล่น จะใช้ร่วมกันระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนที่ 2 นะครับ ตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีครีมตัดกับสีเขียวดูสดใส

 

ห้องน้ำสามารถเข้าได้ทั้งจากทางห้องนอนเล็กและห้องนั่งเล่นครับ

 

ห้องนอนเล็ก วางเตียงขนาด 3 ฟุตได้พอดี หรือใครที่อยู่คนเดียวจะแต่งห้องนี้ให้เป็นห้องทำงานก็ได้ครับ

 

เข้ามาดูห้อง Master Bedroom กันบ้าง เมื่อเข้ามาจะเจอห้องน้ำอยู่ทางด้านขวามือครับ ส่วนซ้ายมือเป็นตู้เสื้อผ้า

 

เลี้ยวเข้ามาดู Master Bathroom กันก่อน ตกแต่งคล้ายกับห้องก่อนหน้านี้ครับ แยกโซนแห้ง/เปียกชัดเจน

 

ห้อง Master Bedroom วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้สบายครับ

 

ปลายเตียงเหลือพื้นที่สำหรับวางชั้นวาง TV ได้

…เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับคอนโด THE LINE Phahonyothin Park (เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค) ที่ตั้งอยู่ใจกลาง 5 แยกลาดพร้าว แต่ได้บรรยากาศร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติเหมือนยกป่ามาไว้หน้าคอนโด ใครที่ชอบหรือสนใจ ก็สามารถลงทะเบียนตาม Link ด้านล่างได้เลยครับ …

— สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ THE LINE PHAHONYOTHIN PARK

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก