เอกมัย จากแนวราบสู่แนวสูง คอนโดเอกมัย แหล่งไลฟ์สไตล์ที่ยังคงกลิ่นอายที่อยู่อาศัย

· 1 min read

ในบทความที่แล้ว เราได้พูดถึง ย่านทองหล่อ กันไป มาถึงบทความนี้เราจะพลาด ย่านเอกมัย เพื่อนสนิทบ้านใกล้กันจะได้ยังไงละคะ ในวันนี้เราจะหยิบยก คอนโดเอกมัย มาฝากกันพอหอมปากหอมคอว่าทำไม คอนโดในย่านนี้ถึงได้น่าสนใจ ให้ผู้คนอยากครอบครองเป็นเจ้าของกัน ^____^

คอนโดเอกมัย

 

ดี.. ที่บรรยากาศ

หลายๆ คนเมื่อพูดถึง เอกมัย ก็คงให้ฟิลลิ่งไม่ต่างจากทองหล่อมากเท่าไหร่นัก  แต่สิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนเลยคือ เอกมัย ยังคงมีกลิ่นอายความเป็นบ้านเรือน ที่อยู่อาศัยท่ามกลางไลฟ์สไตล์ที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน  เรายังคงสามารถเห็นบ้านเรือนแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ตึกแถว เรียงรายอยู่ทั้งริมถนนเอกมัย และเมื่อยิ่งเข้าซอยเอกมัยต่างๆ แล้วยิ่งเห็นความเป็นชุมชนบ้านเรือนสูง 1-3 ชั้นตั้งอยู่เป็นเวิ้งขนาดใหญ่เลยค่ะ  สิ่งที่แตกต่างนี้ทำให้เราได้บรรยากาศสบายๆ โฮมมี่หน่อยๆ จากซอยนี้ที่แม้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เจริญรุกหน้าไปไม่ต่างจากทองหล่อ

คอนโดเอกมัย

 

ดี.. ที่สะดวกสบาย

คราวนี้เรามาลองโฟกัสใกล้ๆ ย่านเอกมัย กัน ในย่านนี้มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงเรียน โรงแรม โรงพยาบาล วัด ครบ! สิ่งของหรือสถานที่ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคนนั้นมีอย่างอุดมสมบูรณ์ เป็นศักยภาพอย่างหนึ่งที่เอกมัยมีและทำให้ที่นี่พัฒนาก้าวล้ำย่านอื่นๆ มาได้ไกลขนาดนี้อีกด้วย

ถนนเอกมัยนี้สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งถนนสุขุมวิท และถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยที่ฝั่งถนนสุขุมวิทมี BTS สายสีเขียวที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานและเป็น BTS สายแรกในกรุงเทพตั้งอยู่อีกด้วย สามารถเดินทางสะดวกแม้จะเดินทางในช่วง Rush Hour เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของทำเลย่านนี้เลย  นอกจากนี้ถนนเอกมัยยังมีความยาวเพียง 2.4 กิโลเมตร เท่านั้น ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมากมายอัดแน่นกันอยู่ตลอด 2 ข้างทาง ทั้งยังอยู่ในระยะที่สามารถเดินไหว(ถ้าแข็งแรงพอตัว) และนั่งรถไม่ถึง 5 นาที

มาพูดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกกันบ้าง โดยเราจะแยกเป็นประเภทไปเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นนะคะ

  • คอมมูนิตี้มอลล์ ห้างสรรพสินค้า : ในย่านนี้มีหลายแห่งมาก ส่วนใหญ่เป็นระดับพรีเมี่ยม ทั้งห้างไทยและห้างต่างชาติ รวมถึงร้านอาหารที่อยู่ในแต่ละห้างต่างก็เป็นร้านแบบไลฟ์สไตล์ตกแต่งสวยงาม ใช้วัตถุดิบ และให้บริการระดับพรีเมียมกันทั้งนั้น เช่น Park Lane, Big C Supercenter, เวิ้งโบราณ, DONKI Mall Thonglor เป็นต้น
  • Nightclub : นั่งเล่น, Thay, DND, TDERM, The Classette Music Bar เป็นต้น
  • โรงแรม : Somerset Ekamai Bangkok, OYO 114 Bb Boutique เป็นต้น
  • โรงเรียน : Adventist Ekamai School, Ekamai International School, Thai Christian School
  • โรงพยาบาล : โรงพยาบาลสุขุมวิท
  • วัด : วัดธาตุทอง

คอนโดเอกมัย แผนที่

 

ดี.. ที่ราคาถูกกว่า ‘ทองหล่อ’

คอนโดเอกมัย นั้นมีราคาค่าตัวที่ดูเป็นมิตร และน่ารักกว่าทองหล่อซอยข้างๆ อยู่พอสมควรเลยทีเดียว โดยตอนนี้ราคาคอนโดใหม่ กำลังก่อสร้างเริ่มต้นอยู่ที่ 139,000 บาทต่อตารางเมตร เท่านั้น!! ซึ่งถือว่าถูกมากกก ถูกกว่าคอนโดติดบีทีเอสย่านอ่อนนุชซะอีก  เนื่องด้วยราคาดีๆ แบบนี้ เราจึงได้ยกตัวอย่างเอา คอนโดเอกมัย มาให้ชมกันค่ะ โดยจะของแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกันตามทำเล กลุ่มแรกคือ คอนโดที่ตั้งอยู่ก่อนถึง ซอยเอกมัย 5 (ทองหล่อ 10) และกลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มที่ตั้งอยู่ถัดจากเอกมัย 5 ไปทางถนนเพชรบุรี ค่ะ

มาดูที่ กลุ่มแรก ตั้งอยู่ก่อนถึง ซอยเอกมัย 5 (ทองหล่อ 10)  กลุ่มนี้มีข้อดีคือใกล้ BTS มากกว่ากลุ่มที่ 2 อยู่พอตัว คือห่างจาก BST ในระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร ซึ่งเอาจริงๆ ระยะทาง 1.2 กิโลเมตรถ้าเดินช่วงเย็นๆ อากาศดีๆ ก็ยังเป็นระยะทางที่พอจะสามารถเดินเล่นชิวๆ ประมาณ 10-15 นาทีถึงแน่นอนค่ะ  นอกจากประหยัดเงินค่าวินมอเตอร์ไซค์ไปได้หลายสิบบาทแล้วยังเสริมให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วยนะ

ในระยะ 1.2 กิโลเมตร นี้มีคอนโดขึ้นมากมาย ซึ่งทางทีมงานคัดคอนโดที่น่าสนใจมาฝากกัน 3 แห่ง พร้อมราคาดังนี้เลย

  • Rhythm Ekkamai Estate (ริธึ่ม เอกมัย เอสเตส) ตั้งอยู่ตรงข้ามเวิ้งโบราณ ห่างจาก BTS ประมาณ 1 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น 169,000 บาท/ตารางเมตร*
  • Impression Ekkamai (อิมเพรสชั่น เอกมัย) ตั้งอยู่ตรงข้าม เยื้องๆ กับ Health Land ห่างจาก BTS ประมาณ 950 เมตร ราคาเริ่มต้น 139,000 บาท/ตารางเมตร*
  • The Rich Ekkamai (เดอะ ริช เอกมัย) ตั้งอยู่ข้างๆ บิ๊กซีเอกมัย ห่างจาก BTS ประมาณ 850 เมตร ราคาเริ่มต้น 171,000 บาท/ตารางเมตร*

ซึ่งทั้ง 3 โครงการนี้ เป็นโครงการที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ล้วนเป็นคอนโดระดับ Luxury ทั้งสิ้น แต่มีราคาเริ่มต้นเพียง 139,000-171,000 บาท/ตารางเมตร เท่านั้น ต่างจากซอยทองหล่อที่อยู่ข้างๆ ราคาคอนโดเปิดตัวใหม่วิ่งทะลุ 200,000 บาท/ตารางเมตร++ ไปเรียบร้อยแล้ว  ทั้งๆ ที่สิ่งอำนวยความสะดวก อะไร ต่างๆ นั้น เรียกได้ว่าแทบจะเหมือนกันทุกประการเลยค่ะ  ซื้อคอนโดที่เอกมัยละค่อยเดินไปเที่ยวทองหล่อก็ได้เนอะ ประหยัดเงินตั้งหลายบาทแน่ะ ^______^

คอนโดเอกมัย

ส่วน กลุ่มที่ 2 จะเป็น คอนโดเอกมัย ที่ตั้งถัดจากซอยเอกมัย 5 (ทองหล่อ 10) ไปทางถนนเพชรบุรี ค่ะ กลุ่มนี้จะอยู่ห่างจาก BTS เอกมัยไปตั้งแต่ 1.2 กิโลเมตร+ ซึ่งจะค่อนไปทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มีจะเด่นคือ ถ้าใครใช้รถส่วนตัวตรงนี้สามารถลัดเลาะ เชื่อมต่อไปยังที่ต่างๆ ในกรุงเทพได้เยอะเลย ทั้งพระราม 9, อโศก, เลียบด่วนรามอินทรา, ทางด่วนฉลองรัช, พัฒนาการ และอีกข้อดีคือ ฝั่งที่มาทางถนนเพชรบุรีนั้นจะค่อนข้างสงบกว่าช่วงต้นๆ ของเอกมัย ให้บรรยากาศที่พักผ่อนมากกว่าค่ะ

ซึ่งในช่วงหลังซอยเอกมัย 5 มามีอีกหลายโครงการคอนโดเลยที่เปิดใหม่ แต่วันนี้เราคัดเอาคอนโดพร้อมอยู่ 3 โครงการ มาให้ชมกัน เนื่องด้วยจากราคาที่น่าสนใจและสามารถพร้อมย้ายเข้าอยู่ได้อีกด้วย

  • M Thonglor (เอ็ม ทองหล่อ) ถึงแม้จะชื่อทองหล่อแต่ตั้งอยู่ตรงหัวมุมไฟแดงแยกดองกิ บนถนนเอกมัย 12 ห่างจาก BTS 1.2 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น 145,000 บาท/ตารางเมตร*
  • Ceil by Sansiri (ซิล บาย แสนสิริ) ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 12 เข้ามาประมาณ 150 เมตร ห่างจาก BTS ประมาณ 1.4 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น 126,000 บาท/ตารางเมตร*
  • C Ekkamai (ซี เอกมัย) ตั้งอยู่ติดถนนเอกมัย ใกล้ทางออกไปถนนเพชรบุรี ห่างจาก BTS ประมาณ 2.3 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น 155,000 บาท/ตารางเมตร*

จะเห็นได้ว่า แม้ว่าทั้ง 3 โครงการนี้จะเป็นโครงการสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ แต่ราคาของโครงการนั้นเริ่มที่เพียง 126,000-155,000 บาท/ตารางเมตร ต่างจากราคาคอนโดเปิดใหม่ที่ 13,000-16,000 บาท/ตารางเมตร ส่วนต่างตรงนี้น่าจะเป็นค่าทำเลใกล้รถไฟฟ้าในระยะเดินได้นั่นเองค่ะ ลองๆ มาคำนวณดูจะพบว่าถ้าเราซื้อห้องขนาด 28 ตารางเมตร บนทำเลเอกมัยค่อนไปทางถนนเพชรบุรี ไปจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้เริ่มต้นที่ 364,000-448,000 บาทต่อห้องเลยทีเดียว แต่ในทางกลับกันการยอมจ่ายเงินจำนวนสามถึงสี่แสนแต่แลกมาด้วยความสะดวกสบายในการเดินทางกว่าก็ดูจะคุ้มไม่น้อยเลยนะคะ

คอนโดเอกมัย

 

จากข้างบนทำให้ เอกมัย เป็นย่านที่มีส่วนผสมที่ลงตัว มีดีในตัวเอง เป็นย่านที่มีของ และก็ยังอยู่ในราคาที่จังต้องได้ง่ายและสมเหตุสมผลมากกว่าซอยข้างๆ พอสมควร  นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม เอกมัย จึงเป็นที่ที่ควรจับจองและน่าอยู่ที่สุดย่านนึงในกรุงเทพ เพราะไม่ว่าคุณจะชอบเที่ยวไลฟ์สไตล์ หรืออยู่สงบๆ เหมือนอยู่บ้านแม่ เอกมัยก็สามารถให้สิ่งนั้นกับคุณได้เสมอนั่นเองค่า

 

ดี.. ขนาดนี้ ไม่ซื้อได้ไง 🙂

.

… … … … … … … … … … … … … … …

.

Summary

  • ถนนเอกมัยมีลักษณะทางกายภาพคล้ายทองหล่อ เชื่อมต่อได้ทั้งถนนสุขุมวิท และถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพียงแต่เล็กกว่าเหลือ 4 เลน
  • เส้นเอกมัยมีทั้งโรงเรียน (เอกชน/รัฐบาล/นานาชาติ) โรงพยาบาล โรงแรม ห้างสรรพสินค้าทั้งไทยและเทศ รวมถึงสถานเริงรมณ์ยามค่ำคืนขึ้นอยู่มากมาย ให้สามารถใช้ชีวิตได้ครบ ตลอด 24 ชั่วโมง
  • คอนโดที่ขึ้นฝั่งใกล้ถนนสุขุมวิทเป็น Luxury เกือบทั้งหมด จัดเต็มทั้งสเปคห้อง ส่วนกลาง และที่จอดรถ
  • คอนโดฝั่งที่ใกล้ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ให้ความเงียบสงบ ส่วนกลางมีคุณภาพ ราคาจับต้องได้มากกว่า และส่วนใหญ่มีบริการ Shuttle Service รับส่งที่บีทีเอส*
  • คอนโดที่ขึ้นฝั่งใกล้ถนนสุขุมวิทมีราคาเริ่มต้นที่ 139,000 บาทต่อตารางเมตร
  • ส่วนคอนโดฝั่งที่ใกล้ถนนเพชรบุรีตัดใหม่มีราคาเริ่มต้นที่ 126,000 บาทต่อตารางเมตร

.

… … … … … … … … … … … … … … …

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก