Lumpini Park พระราม 9-รัชดา รีวิวคอนโด LPN จาก YuSabuy

· 5 min read

รีวิวคอนโด Lumpini Park พระราม 9 รัชดา ที่อยู่สบายกำลังจะพาไปรีวิวนี้เป็นคอนโดตัวล่าสุดของ LPN ที่เพิ่งเปิดตัวไป  ราคาคอนโดเริ่มต้นที่ 1.39 ล้านบาท  กับทำเลบนถนนจตุทิศที่แยกออกมาจากถนนพระราม9  ติดกับด้านหน้า RCA เลย  จะเป็นยังไงและน่าสนใจขนาดไหน  ลองตามอ่านรีวิวกันครับ

คอนโด Lumpini Park  ตัวนี้ต้องบอกก่อนว่ายังไม่เปิดขายนะครับ  แต่เปิดให้เข้าไปดูห้องตัวอย่างได้  ส่วนราคานั้นก็บอกแค่เฉลี่ยประมาณตารางเมตรละ 60,000 บาท   กว่าราคาจริงจะออกมาก็ต้องรอถึงช่วงปลายๆเดือนก่อนเปิดขายครับ  อยู่สบายเห็นว่าคอนโดลุมพินี พาร์ค ตัวนี้น่าสนใจดีเลยไปรีวิวมาให้อ่านกันก่อน

ดูข้อมูลคอนโดคร่าวๆกันก่อนเลยครับ

ข้อมูลโครงการ Lumpini Park พระราม9 รัชดา

ออกเดินทางกันได้แล้ว พิกัดที่>> 13.7532065,100.5762756 ตามมาเลยครับ

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทาง

รีวิวคอนโดวันนี้เราพาเดินทางมาโดยใช้ทางด่วนนะครับ   เพราะวันที่เข้าไปรีวิวคอนโดนี้เป็นวันเดียวกับที่ราชประสงค์มีการชุมนุมพอดี  เลยไม่อยากเสี่ยงรถติด  พอลงทางด่วนตรงพระราม 9 มาแล้วก็ง่ายมากครับ  พอลงทางด่วนเสร็จจะมีเลี้ยวซ้าย 2 จุด  ให้เราเลี้ยวซ้ายแรกเข้าถนนจตุรทิศเลย (ถ้าไปเลี้ยวอีกแยกจะวิ่งไปออกเพชรบุรีครับ)  จากนั้นก็ตรงผ่านโรงพยาบาลพระราม 9 และ RCA มา  เตรียมชิดขวาไปกลับรถตรงหน้าโรงพยาบาลปิยะเวท  แล้วก็วิ่งย้อนมาหน่อย  จะเห็นสำนักงานขายหลังคาสีส้มแป๋นมาก  ไม่มีทางหาไม่เจอแน่นอน

ถ้ากรณีที่มาจากเส้นทางอื่นๆ  เช่น  รามคำแหง  พอเลยทางจุดขึ้นทางด่วนมาแล้วก็ให้เตรียมชิดซ้ายไว้ครับ  จะมีทางเบี่ยงเล็กๆเข้าถนนจตุรทิศ  ต้องสังเกตดีๆหน่อยเดี๋ยวจะเลย  พอเข้าถนนจตุรทิศได้ก็ตรงมาอย่างเดียวเลย  ก็จะถึงโครงการลุมพินี พาร์คที่อยู่สบายมารีวิววันนี้ครับ

การเดินทางมาลุมพินี พาร์ค จากทางด่วยพระราม 9
การเดินทางมาลุมพินี พาร์ค จากทางด่วนพระราม 9

สรุประยะทางจาก คอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดา ไปจุดสำคัญๆต่างๆให้ดูกันครับ

ไปสีแยกรัชดา – พระราม 9   1.4  กิโลเมตร

ไปlสถานี MRT พระราม 9   1.5  กิโลเมตร

ไปโรงพยาบาล พระราม 9   750  เมตร

ไปโรงพยาบาล ปิยะเวท   850  เมตร

ไป TOP Supermarket  1.0 กิโลเมตร

จุดขึ้นทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัช)  1.0 กิโลเมตร

เสร็จแล้วเราก็ลองมาดูรอบๆคอนโด ลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดาภิเษก กันว่ามีอะไรบ้าง  ฝั่งตรงข้ามเลยจะเป็นคอนโด TC Green ซึ่งเจ้าของเป็นบริษัทข้ามชาติจากจีนครับ  ที่เมืองจีนเขาถือว่าเป็นขาใหญ่เหมือนกัน  มาลงทุนเมืองไทยก็เปิดที่นี่เป็นที่แรก  ใกล้ๆกับโครงการมีโรงพยาบาล 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลพระราม9 และ โรงพยาบาลปิยะเวท  ใครไม่สบายอยากไปหาคุณชายพุฒิภัทรที่ไหนก็ลองเลือกๆกันดู

ด้านหลังของคอนโด ลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดาภิเษก นั้นติดกับ RCA ครับ  กลางวันจะเงียบสงบเพราะผับยังไม่เปิด  ถ้ากลางคืนสึกตี 2 นี่คนจะพลุกพล่านนิดนึง  ข้อดีคือถ้าหิวๆตอนดึกลงมาข้างล่างคอนโดก็มีข้าวมันไก่และอาหารสารพัดอย่างให้กิน  แต่ถ้าใครเป็นคนไม่ชอบความวุ่นวายอันนี้อาจจะต้องนำมาเป็นปัจจัยพิจารณานิดนึง

ต้องบอกว่าทำเลของ คอนโดลุมพินี พาร์ค นี้เป็นทำเลที่อยู่ใกล้ใจกลางเมืองแต่ไม่คึกคัก(ในช่วงกลางวันปกติ)เท่าไหร่  เพราะทำเลเป็นลักษณะถนนสายรองมากกว่า  แถมเป็นพื้นที่ติดกับแนวทางด่วนอีก  เรียกว่าที่ตั้งไม่ได้ส่งเสริมมุมมองหรือความโดดเด่นของตัวอาคารมากนัก  เอาจริงๆแล้ว ณ ปัจจุบันยังไม่มีรถเมล์ผ่านเลยครับ  ถ้าไม่ขับรถก็ต้องเรียกแท็กซี่หรือพี่วินอย่างเดียว

ในมุมมองของผมสิ่งที่น่าสนใจสำหรับทำเลนี้จึงไม่ใช่โรงพยาบาลหรือแหล่งบันเทิงใน RCA อย่างที่เล่ามาครับ  ผมสนใจโครงการ Show DC ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน  Show DC นั้นเป็นศูนย์การค้าและศูนย์กระจายสินค้าโลจิสติคส์   ซึ่งเขา(ดีเวลล็อปเปอร์)อ้างว่าจะเป็น City Outlet ที่ใหญ่ที่สุดใน AEC  ถ้าเป็นแบบนั้นหลังจากโครงการนี้เกิดขึ้นพื้นที่ตรงนี้น่าจะน่าสนใจขึ้นอีกครับ   ความด้อยในลักษณะที่เป็นถนนสายรองจะหายไปเยอะ  มูลค่าน่าจะเพิ่มขึ้น (หรืออย่างน้อยที่สุดก็น่าจะมีรถเมล์ผ่านแหละน่า)

เล่าเรื่องทำเลคร่าวๆมาซะยาว  ก่อนเข้าโครงการ  เราลองวนดูรอบๆหน่อยครับว่ามีอะไรกันบ้างครับ

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการลุมพินี พาร์ค พระราม9

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการลุมพินี พาร์ค พระราม9 รัชดา
สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการลุมพินี พาร์ค พระราม9 รัชดา

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการสักที

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

มาถึงสำนักงานขายแล้วครับ ตามเข้ามากันเลย
มาถึงสำนักงานขายแล้วครับ ตามเข้ามากันเลย  เห็นหลังคาสีส้มกับ Sky Tube ตัวเขียวแป๋นไม่ต้องกลัวจะหลง

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

ตัวอาคารของคอนโด ลุมพินี พาร์ค วางตัวตามแนวทิศเหนือ – ใต้ เป็นรูปตัว L 2 ตัวครับ  ด้านหน้าคือตึก A ด้านหลังคือตึก B

มุมมองของคอนโดลุมพินี พาร์คที่จะเห็นวิวเมืองนั้นจะเป็นด้านทิศตะวันตกนะครับ  ซึ่งแลกมาด้วยความร้อน  ส่วนทิศตะวันออกจะไม่โดนแดดบ่ายแต่จะต้องมองออกไปทางนอกเมือง  ไม่เห็นตึกสูงใจกลางเมือง  ซึ่งตรงนี้ที่ดินข้างๆยังเป็นที่โล่งอยู่  ก็รับประกันไม่ได้ว่าอีกหน่อยจะมีอะไรสร้างขึ้นมาบังวิวจุดไหนหรือเปล่านะครับ

ที่ต้องระวังนิดนึงคือทิศตะวันตกชั้นล่างๆของตึก A ครับ  เปิดหน้าต่างไปมีสิทธิ์จะเห็นยิ้มหวานๆของ ปู ไปรยา ในโฆษณามิสทีนมาแล้วค่ะจากป้ายบิลบอร์ดใหญ่ที่อยู่ติดกับคอนโดเลยนะครับ  และด้านนั้นตอนดึกๆอาจจะมีเสียงอยู่บ้าง  เพราะติดกับพื้นที่ลานจอดรถที่ให้คนมาเที่ยว RCA  เข้าไปจอดแล้วเก็บตัง  อย่างวันศุกร์ วันเสาร์นี่ผับเลิกคนน่าจะเยอะอยู่

ผังบริเวณโครงการ และแนวทิศทางแดด
ผังบริเวณโครงการ และแนวทิศทางแดด
ผังตัวอาคาร และแนวทิศทางแดด
ผังตัวอาคาร และแนวทิศทางแดด

ดูผังเสร็จแล้วก็ไปดูที่ก่อสร้างจริงเทียบกันครับ  จะได้จินตนาการภาพออก

ภายในพื้นที่ก่อสร้างโครงการครับ ตึกด้านหลังเป็นออฟฟิชแบบให้เช่าใน RCA ครับ
ภายในพื้นที่ก่อสร้างโครงการครับ ตึกด้านหลังเป็นออฟฟิชแบบให้เช่าใน RCA ครับ
เดินเข้าไปดูใกล้ๆกัน
เดินเข้าไปดูใกล้ๆกัน
มองเข้าไปในที่ดินของโครงการแล้วหันไปทางซ้ายมือ ในรูปจะเห็นโรงพยาบาลปิยะเวท และคอนโด i-biza ครับ
มองเข้าไปในที่ดินของโครงการแล้วหันไปทางซ้ายมือ ในรูปจะเห็นโรงพยาบาลปิยะเวท และคอนโด i-biza ครับ

ลองมาดูตัวโมเดลกันครับ

โมเดลรวมๆครับ ฝั่งนี้เป็นทิศตะวันตกของโครงการ
โมเดลรวมๆครับ ฝั่งนี้เป็นทิศตะวันตกของโครงการ  ตึกทางซ้ายมือชั้นล่างๆนี่แหละครับ  ที่อาจจะเจอปู ไปรยา
สระว่ายน้ำและสวนที่ชั้น 6 และ
สระว่ายน้ำ, สวน และฟิตเนส ที่ชั้น 6  ส่วนซาวน์น่าอยู่ชั้น 5 นะครับ  ต้องเดินลงไปจากห้องฟิตเนส
ตรงนี้เป็นสวนด้านหลัง ทำมาสมชื่อ Lumpini "Park" เหมือนกัน ต้องรอดูของจริงว่าจะบรรยากาศดีแบบในโมเดลหรือเปล่า
ตรงนี้เป็นสวนด้านหลัง ทำมาสมชื่อ Lumpini “Park” เหมือนกัน ต้องรอดูของจริงว่าจะบรรยากาศดีแบบในโมเดลหรือเปล่า
สวนด้านหน้า ถนนโล่งเชียว รื้อทางด่วนทิ้งไปแล้ว :P
สวนด้านหน้า ถนนโล่งเชียว  สงสัยรื้อทางด่วนทิ้งไปแล้ว 😛
ด้านหน้าโครงการ
ด้านหน้าโครงการ
  • พื้นที่ส่วนกลาง  ความเพียงพอในการใช้งาน

คอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดาภิเษก นี้ทำมาในสเกลระดับ 1,540 ยูนิต  ซึ่งแน่นอนว่าด้วยสเกลของจำนวนคนอยู่อาศัยการทำให้ Facilities เพียงพอนั้นเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปได้ยากมาก   เพราะงั้นคนที่มาซื้ออยู่ก็ต้องใจกว้างว่าแบ่งๆกันใช้ไป

สาธารณูปโภคที่ให้มาในคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดา ก็มีสระว่ายน้ำ(ชั้น 6) / ฟิตเนส(ชั้น 6) / ซาวน่า(ชั้น 5) ครับ  แล้วถ้าเป็นแบรนด์ “Park” ของ LPN  คอนเซ็ปก็จะเน้นเรื่องสวน  และพื้นที่พักผ่อนส่วนกลางอยู่แล้ว  หน้าตาจะออกมาดีหรือเปล่าคงต้องรอดูกันต่อไป  ถ้าใครอยากเห็นบรรยากาศคร่าวๆแนะนำให้ลองไปดูโครงการ Lumpini Park  ตัวก่อนๆที่สร้างเสร็จแล้วของ LPN  มาเป็นตัวช่วยตัดสินใจก็ได้ครับ  จะได้ดูว่าชอบ feeling ของแบรนด์ Lumpini Park หรือเปล่า

ในแต่ละอาคารนั้นมีลิฟต์อาคารละ 4 ตัวครับ  เป็นลิฟต์โดยสาร 3 ตัว  และลิฟต์เซอร์วิสกับดับเพลิงอีก 1 ตัว  รวมแล้วมีลิฟต์ 6 ตัวกับ 1,540 ยูนิต  เฉลี่ยออกมาได้ประมาณ 256 ยูนิต / ลิฟต์ 1 ตัว   ส่วนที่จอดรถนั้นผมยังไม่แน่ใจจำนวนแน่นอน  โครงการบอกมาว่า 35-40%  แบบรวมจอดซ้อนคัน  ซึ่งก็คิดว่ายังตัวเลขคงไม่มากกว่านี้แน่ๆครับ  อันนี้ก็ต้องแย่งชิงกันนิดนึงครับ

ผังสาธารณูปโภคของโครการ
ผังสาธารณูปโภคของโครการ
แปลนส่วนสระว่ายน้ำชั้น 6
แปลนส่วนสระว่ายน้ำชั้น 6
สระว่ายน้ำบนชั้น 6
สระว่ายน้ำบนชั้น 6
สวนอาคาร A ด้านหน้าโครงการ
สวนอาคาร A ด้านหน้าโครงการ
สวนอาคาร B ด้านหลังโครงการ
สวนอาคาร B ด้านหลังโครงการ
  • เปิดผังโครงการ

ลองดูผังรวมๆกันก่อนจะไปดูแปลนครับ

ผังโครงการชั้นที่ 1
ผังโครงการชั้นที่ 1
ฝังโครงการชั้นที่ 2-5
ฝังโครงการชั้นที่ 2-5
ฝังโครงการชั้นที่ 7-10
ฝังโครงการชั้นที่ 7-10
ฝังโครงการชั้นที่ 11-24
ฝังโครงการชั้นที่ 11-24

เปิดแปลน  ดูห้อง 

ห้องส่วนใหญ่(ไม่นับห้องมุมอาคาร)ของคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดาภิเษก มี 3 ขนาดครับ  คือ 22.5 / 26 / 30 ตารางเมตร  ซึ่งเป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด  ถ้าใครอยากได้ 2 ห้องนอนก็ต้องซึ้อ 1 ห้องนอน 2 ห้องแล้วมาทุบรวมกัน  ซึ่งให้โครงการทำให้ได้ครับ  มีห้องตัวอย่าง 45 ตารางเมตรแบบที่เอาห้อง 22.5 + 22.5 มารวมกันให้ดูด้วย

ส่วนแปลนนั้นวันที่ผมเข้าไปรีวิวมาโครงการยังไม่มีให้ครับ  เลยไปค้นแปลนเก่าๆของ Lumpini Park ตัวอื่นๆมา  ซึ่งเป็นผังเดียวกันเลยใช้แทนกันได้ครับ  ถ้าลองดูก็จะเห็นว่า LPN นี้เป็นเจ้าแห่งการออกแบบในพื้นที่ขนาดกระทัดรัดเพื่อให้ได้พื้นที่ใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากๆอยู่แล้ว   แต่จะอยู่สบายหรือไม่อันนี้คงต้องแล้วแต่มุมมองแต่ละคนเหมือนกัน  บางคนที่ชอบกว้างๆแบบไม่อึดอัด(และมีงบประมาณมากพอ)  พื้นที่ขนาดกระทัดรัดแบบนี้ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่  แต่ถ้าเป็นคนแบบที่ต้องการ “ความคุ้มค่าสุดๆ” ผมว่าแปลน LPN นี่แหละทำได้ดีทีเดียว

แปลนห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9 – รัชดาภิเษก  แบบ  1 ห้องนอน 22.50 และ 26 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค ทั้งแบบ 22.5 และ 26 ตร.ม. นี้หน้ากว้างเท่ากันครับ  ใช้ระยะช่วงเสาโครงสร้างเดียวกันเลย  พื้นที่ใช้งานที่เพิ่มขึ้นมาจากความลึกของห้องนั่นเอง  ทำให้การจัดวางฟังก์ชั่นในแต่ละตำแหน่งนั้นเหมือนกันหมด  ต่างกันที่ขนาดนิดหน่อย  พื้นที่ที่ต่างกัน 3.5 ตารางเมตรนั้นคิดจากราคาเฉลี่ยโครงการแล้วต่างกันอยู่ห้องละประมาณ  210,000 บาท   ถึงตัวเลขจะแค่ 3.5 ตารางเมตร   แต่เวลาอยู่จริงๆความรู้สึกแคบกับรู้สึกพอดีๆนี่ต่างกันพอควรนะครับ  ต้องลองเข้าไปดูสเปซในห้องตัวอย่างเองว่ารับได้และโอเคไหมกับห้องขนาดไซส์เล็กๆ

จุดนึงที่ไม่ควรลืมทำเพิ่มคือซื้อ Door Stopper มา ติดตั้งด้วยครับ  เพราะแปลนคอนโดลุมพินี พาร์ค 22.5 กับ 26 ตร.ม. นี้เวลาเปิดประตูมาแล้วจะชนทีวีเลย  โครงการไม่ได้ติดมาให้ด้วย  ถ้าทะเลาะกับแฟนแล้วผลักประตูแรงๆนี่ลูกบิดประตูมิสิทธิ์ไปกระแทกจอทีวีแตกง่ายๆเลยนะครับ

แปลนห้อง ลุมพินี พาร์ค 22.5 ตารางเมตร
แปลนห้อง ลุมพินี พาร์ค 22.5 ตารางเมตร
แปลนห้อง ลุมพินี พาร์ค 26 ตารางเมตร
แปลนห้อง ลุมพินี พาร์ค 26 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9 – รัชดาภิเษก  แบบ  1 ห้องนอน 30 ตร.ม.

ผมว่าแปลนคอนโด Lumpini Park 30 ตร.ม. นี้กำลังอยู่แล้วสบายดี  ไม่อึดอัดนะครับ  ได้ช่องหน้าต่างทั้งส่วนพักผ่อนและห้องนอน  ส่วนครัวก็มีพื้นที่เคาท์เตอร์เพิ่มด้วย  สามารถตั้งโต๊ะทานข้าวแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้  ทีนี้เวลาทานข้าวจะได้นั่งสวีทมองตากันได้ครับ   ข้อดีเมื่อเทียบกับแบบ 22.5 และ 26 ตร.ม. ก็คือเรื่องขนาดพื้นที่กับตำแหน่งส่วนพักผ่อนที่ติดกับหน้าต่างด้านนอกนี่แหละครับ  ส่วนข้อเสียที่ต้องแลกมาคือเวลาตากผ้าจะไม่ดูมิดชิดเป็นสัดเป็นส่วนเหมือนห้องแบบ 22.5 กับ 26 ตารางเมตรครับ  เพราะต้องเอามาตากตรงระเบียงติดกับโซฟาเลย

แปลนห้อง ลุมพินี พาร์ค 30 ตารางเมตร
แปลนห้อง ลุมพินี พาร์ค 30 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9 – รัชดาภิเษก  แบบ  1 ห้องนอน 45 ตร.ม.

แบบนี้เป็นแบบที่เอาห้อง 22.5 ตร.ม. มารวมกัน 2 ห้องครับ  จริงๆจะเอาห้องแบบ 26 หรือ 30 มารวมกันก็ได้นะครับ  บอกโครงการแล้วเขาทำให้   ข้อจำกัดในการเลือกห้องที่จะรวมกันคือต้องเลือกห้องที่ห้องน้ำไม่ติดกันครับ  เพราะถ้าเป็นแบบห้องน้ำติดกัน  จะมีประตูที่เชื่อม 2 ห้องแค่จุดเดียวเนื่องจากติดกับผนังโครงสร้างรับน้ำหนักของอาคาร  ข้อเสียของแปลนนีี้คือห้องนอนเล็กซึ่งจะไม่ได้แสงเลยครับ  ค่อนข้างทึบทีเดียว  แม้จะเจาะช่องหน้าต่างเพื่อเอาแสงจากส่วน walk-in closet มาช่วยบ้างแต่ก็ไม่ค่อยเห็นผลอะไรเท่าไหร่  ส่วนข้อดีที่ได้มาเต็มๆคือจะได้ห้องซึ่งหน้ากว้างมากๆ   จุดที่ต้องระวังคือเสาตรงกลางห้องครับ  เพราะเป็นผนังรับน้ำหนักอาคาร  ในส่วนนี้ไม่มีสิทธิ์ไปแตะต้องหรือทุบสกัดอะไรนะครับ

แปลนห้อง ลุมพินี พาร์ค 45 ตารางเมตร
แปลนห้อง ลุมพินี พาร์ค 45 ตารางเมตร

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

Interior

ห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9 – รัชดาภิเษก  แบบ  1 ห้องนอน 22.50 ตร.ม.

ส่วนพพักผ่อน มองจากครัวเข้าไปครับ
ส่วนพักผ่อน มองจากครัวเข้าไปครับ
นั่งอยู่ที่โซฟาแล้วมองไปที่ครัว
นั่งอยู่ที่โซฟาแล้วมองไปที่ครัว
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลย
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลย
โต๊ะทานข้าว ถ้าไปหาซื้อเองตามโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ อาจจะต้องเช็คขนาดละเอียดก่อนไปซื้อนิดนึงนะครับ เพราะพื้นที่นั้นทำมาแบบพอดีๆ
โต๊ะทานข้าว ถ้าไปหาซื้อเองตามโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ อาจจะต้องเช็คขนาดละเอียดก่อนไปซื้อนิดนึงนะครับ เพราะพื้นที่นั้นทำมาแบบพอดีๆ
เคาท์เตอร์ครัว built-in มาให้เลย แต่ไม่แถมเตา กับเครื่องใช้ไฟฟ้านะครับ
เคาท์เตอร์ครัว built-in มาให้เลย แต่ไม่แถมเตา กับเครื่องใช้ไฟฟ้านะครับ
ถ่ายให้ดูระยะพื้นที่ใช้งานระหว่างโต๊ะทานอาหารกับเคาท์เตอร์ครัว
ถ่ายให้ดูระยะพื้นที่ใช้งานระหว่างโต๊ะทานอาหารกับเคาท์เตอร์ครัว

ห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9 – รัชดาภิเษก  แบบ  1 ห้องนอน 26 ตร.ม.

ส่วนพพักผ่อน มองจากครัวเข้าไปครับ
ถ่ายจากส่วนพักผ่อน มองจากครัวเข้าไปเหมือนกันครับ
นั่งอยู่ที่โซฟาแล้วมองไปที่ครัว
นั่งอยู่ที่โซฟาแล้วมองไปที่ครัว
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลยเช่นกันกับแบบ 22.5 ตารางเมตรครับ
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลยเช่นกันกับแบบ 22.5 ตารางเมตรครับ
ดูบรรยากาศรวมๆของห้องนอนกันครับ
ดูบรรยากาศรวมๆของห้องนอนกันครับ
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลย
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลย
บริเวณตั้งโต๊ะทานข้าวของแบบ 30 ตารางเมตรนี้จะเหลือพื้นที่เยอะกว่าแบบ 26 ตารางเมตรอยู่นิดหน่อยครับ พอขยับๆได้บ้าง
บริเวณตั้งโต๊ะทานข้าวของแบบ 30 ตารางเมตรนี้จะเหลือพื้นที่เยอะกว่าแบบ 26 ตารางเมตรอยู่นิดหน่อยครับ พอขยับๆได้บ้าง
ถ่ายให้ดูระยะใช้งานรวมๆของครัวกับส่วนรับประทานอาหาร
ถ่ายให้ดูระยะใช้งานรวมๆของครัวกับส่วนรับประทานอาหาร

ห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9 – รัชดาภิเษก  แบบ  1 ห้องนอน 30 ตร.ม.

ดูแบบ panorama กันครับ
ดูแบบ panorama กันครับ
มองเข้าไปยังส่วนพักผ่อน
มองเข้าไปยังส่วนพักผ่อน
ห้องนอน
ห้องนอน
ที่ปลายเตียงตรงมุมมีช่องสำหรับทำชั้นทีวีได้ครับ
ที่ปลายเตียงตรงมุมมีช่องสำหรับทำชั้นทีวีได้ครับ
เคาท์เตอร์ครัว
เคาท์เตอร์ครัว
เคาท์เตอร์ครัวแบบนี้จะมีชั้นกับตู้อีกด้านเพิ่มมาให้ด้วย
เคาท์เตอร์ครัวแบบนี้จะมีชั้นกับตู้อีกด้านเพิ่มมาให้ด้วย

ห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9 – รัชดาภิเษก  แบบ  1 ห้องนอน 45 ตร.ม.

มุมมองรวมๆในส่วนพักผ่อน
มุมมองรวมๆในส่วนพักผ่อน
ประตูทางซ้ายคือเข้าห้องนอนใหญ่ ส่วนประตูทางขวาเข้าห้องนอนเล็กครับ มีโต๊ะทานข้าววางไว้ตรงกลาง ผนังที่แขวนทีวีไว้ยังไงก็ทุบไม่ได้นะครับ เป็นผนังโครงสร้างรับน้ำหนักของอาคาร
ประตูทางซ้ายคือเข้าห้องนอนใหญ่ ส่วนประตูทางขวาเข้าห้องนอนเล็กครับ มีโต๊ะทานข้าววางไว้ตรงกลาง ผนังที่แขวนทีวีไว้ยังไงก็ทุบไม่ได้นะครับ เป็นผนังโครงสร้างรับน้ำหนักของอาคาร
มองจาก walk-in closet ในห้องนอนใหญ่ออกไปทางปลายเตียงครับ
มองจาก walk-in closet ในห้องนอนใหญ่ออกไปทางปลายเตียงครับ
ตรงห้องนอนเล็กมีหน้าต่างเปิดไปหาส่วน walk-in closet ได้ด้วย ช่วยให้ห้องไม่ดูทึบมาก เพราะไม่งั้นจะไม่มีช่องหน้าต่างเลย
ตรงห้องนอนเล็กมีหน้าต่างเปิดไปหาส่วน walk-in closet ได้ด้วย ช่วยให้ห้องไม่ดูทึบมาก เพราะไม่งั้นจะไม่มีช่องหน้าต่างเลย

เปิดบ้านตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ  

  • “Focus on Materials”

ห้องที่ได้จะเป็นห้องเปล่าครับ  มาตราฐานวัสดุก็ตามเกรดของ LPN   ใช้งานได้  แต่ไม่ได้ดูหรูหราอะไรมาก   ลองดูกราฟฟิกด้านล่างครับ  จะได้เห็นภาพของวัสดุรวมๆทั้งหมดที่ได้มากับห้อง  แต่ถ้าใครขี้เกียจตกแต่งเอง  อยากได้วัสดุต่างๆตามห้องตัวอย่าง LPN เขาก็ทำให้ได้  โดยต้องจ่ายเงินเพิ่มเอาครับ

อยู่สบายสรุปภาพรวมของการรีวิววัสดุโดยแบ่งเป็น 3 อย่าง  คือ  รีวิววัสดุครัว  รีวิววัสดุห้องน้ำ  และรีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว(finishing) ครับ

รีวิววัสดุครัว ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 รัชดา
รีวิววัสดุครัว ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 รัชดา
รีวิววัสดุห้องน้ำ ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 รัชดา
รีวิววัสดุห้องน้ำ ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 รัชดา
รีวิววัสดุทั่วไปในห้องและวัสดุปิดผิว(finishing) ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 รัชดา
รีวิววัสดุทั่วไปในห้องและวัสดุปิดผิว(finishing) ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 รัชดา

{***** เพิ่มเติมข้อมูล (1/6/2556) : ฉากกั้นอาบน้ำห้อง 22.5 ตร.ม.  ไม่มีให้นะครับ ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยแจ้งเพิ่มเติมครับ ^^ }

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 1.39 ล้านบาทครับ  แต่ LPN ก็ยังไม่เปิดราคารายห้องจนกว่าจะสิ้นเดือนพฤษภาคม  เพราะจะเปิดจองวันแรกวันที่ 8 มิถุนายน  แค่ให้ลงทะเบียนไว้เพื่อจับสลากโอกาสที่จะได้จอง  เราจึงรู้แต่ราคาคร่าวๆครับ  ราคาเฉลี่ยคาดว่าจะอยู่ในช่วง 58,000 – 60,000 บาทต่อตารางเมตร  ซึ่งราคาเปิดต่ำสุดน่าจะเป็นห้องเล็กชั้นล่างๆที่มุมไม่ค่อยดีเท่าไหร่  และ(คาดว่า)ราคาขายจะปรับขึ้นตามความสูงทุก 3 ชั้น  ชั้นละประมาณ 500 บาท/ตารางเมตร (อันนี้ผมฟังเซลล์มาอีกทีนะครับ  ยังไงต้องรอประกาศราคาจริงอีกที  ตอนนี้รีวิวเลยจะยังไม่มีส่วนของราคาแน่นอน  และไม่ได้คำนวนประมาณการอัตราผ่อนแบบรีวิวคอนโดที่อื่นที่อยู่สบายไปรีวิวมานะครับ)  ส่วนถ้าต้องการให้ LPN ทำ built-in Furniture มาให้เลย  ห้องเล็กต้องเพิ่มประมาณ 200,000+ ครับ

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางจากที่ตั้งของคอนโด Lumpini Park พระราม9 – รัชดาภิเษก  โดยใช้รถสาธารณะนั้นปัจจุบันยังลำบากอยู่นิดหน่อยครับ  ไม่มีรถเมล์ผ่านตรงนี้อาจจะต้องพึ่งแท็กซี่หรือกลุ่มคนเสื้อส้มอย่างพี่วินมอเตอร์เป็นหลัก   แต่ถ้าขับรถส่วนตัวนั้นสบายมาก  เพราะอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนพระราม9  สุดๆ   ข้อดีอีกข้อคือสามารถขับรถตัดไปออกถนนเพชรบุรีตัดใหม่โดยไม่ต้องฝ่ารถติดที่แยกรัชดา-พระราม9  และแยกอโศก-เพชรบุรี  ซึ่งเป็นอีกสองสี่แยกที่รถติดมากๆอยู่แล้ว

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ณ เวลาปัจจุบัน ด้วยความที่ทำเลของคอนโด Lumpini Park พระราม9 – รัชดาภิเษก อยู่บนถนนจตุรทิศซึ่งเป็นถนนสายรองขนานกับพระราม 9  แถมเป็นพื้นที่ติดแนวทางด่วน  ที่ผ่านๆมาเลยอาจจะดูไม่น่าสนใจเท่าไหร่แม้ว่าจะใกล้กับสี่แยกรัชดา – พระราม9 มากๆก็ตาม   แต่อีกสักพักผมคิดว่าพอโครงการ Show DC เกิดขึ้น  ปริมาณความหนาแน่นและความคึกคักของทำเลนี้น่าจะโตแบบก้าวกระโดดทีเดียว   เพราะจะทำให้พื้นที่ตรงจุดนี้มีอะไรมากกว่าการเป็นแค่พื้นที่ตามแนวทางด่วนเหมือนที่เคยเป็นมา   สรุปคือสมมติว่าถ้าตึกเสร็จให้เข้าอยู่ตอนนี้เลยอาจจะเหงาๆหน่อย  แต่อนาคตผมว่าน่าจะคึกคักอยู่ทีเดียวแหละ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ด้วยหน้าตาภายนอกและการวางผังก็คงต้องบอกว่าเป็นฟอร์เมตทั่วๆไปที่กลายเป็นสูตรสำเร็จของ LPN ไปแล้ว  การออกแบบฟังก์ชั่นใช้งานในพื้้นที่เล็กๆทำได้ดีอย่างที่เล่าให้อ่านไปแล้วข้างบน   แต่ถ้าใครอึดอัดกับการอยู่ในพื้นที่กระทัดรัดมากๆและมีงบประมาณขึ้นมาอีกนิด  ผมว่าแบบ 30 ตร.ม.  ก็เป็นอะไรที่กำลังอยู่ได้แบบสบายๆดีครับ  การเลือกใช้วัสดุต่างๆก็ตามมาตราฐานของ LPN  คล้ายๆกันในหลายๆที่   เรื่องพื้นที่ส่วนกลางก็แน่นอนว่าไม่พอเท่าไหร่นัก  ที่จอดรถอาจจะต้องแย่งกันนิดนึงครับกับตัวเลขที่ 35-40%  แบบจอดซ้อนคันแล้ว   แม้จะมีพื้นที่สวนให้ค่อนข้างเยอะแต่ก็ต้องทำใจว่าการใช้งานน่าจะหนาแน่นอยู่พอควรทีเดียว

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ถ้าอยากได้โครงการสดใหม่  ฝั่งตรงข้ามก็มีคอนโดมิเนียมโครงการ TC Green ครับ  ข้อได้เปรียบของ TC Green คือเข้าอยู่ได้เร็วกว่าแน่นอน  และติดถนนฝั่งพระราม 9 ด้วย   แต่ยังไม่รู้ว่าหลังการขายแล้ว After Sale Service จะดีหรือไม่ดีอย่างใรนะครับ  เพราะเป็นแบรนด์ใหม่  ถ้า LPN ก็ค่อนข้างเชื่อใจคอนเซ็ปชุมชนน่าอยู่ของเขาได้ทีเดียว   นอกจากนี้ก็ยังมีคอนโด i-biza ซึ่งอยู่ใน RCA เลย  แต่ไม่ใช่คอนโดใหม่มากเพราะสร้างมาสักพักแล้วครับ   นอกจากพวกนี้แล้วก็อาจจะต้องขยับไปอยู่แถวๆแยกรัชดาภิเษก-พระราม 9  ซึ่งไม่มีราคานี้ให้ซื้ออย่างแน่นอน

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการ Lumpini Park พระราม9-รัชดาภิเษก

ปิดท้ายรีวิวคอนโดมิเนียม  ลุมพินี พาร์ค พระราม9 รัชดาภิเษก  ของ YuSabuy.com , อยู่สบาย.com ไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่ตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลย

ถ้าชอบรีวิวนี้  ช่วยกด Like ด้านล่าง  เพื่อเป็นแรงใจในการทำรีวิวใหม่ๆเพิ่มให้ด้วยนะครับ   (^_____^)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (35)
  1. ในห้องนอนขนาด22ตรม ส่วนของห้องนอนมีคานไหมค่ะ

  2. เห็นว่าคอนโดจะสร้างเสร็จเดือนกรกฎาคมปี 2558 อีกไม่กี่เดือนนี้แล้ว อยากทราบว่าถ้าปล่อยเช่าเค้าปล่อยกันประมาณกี่บาทค่ะ โซนๆนั้น ซื้อไว้ชั้น3ตึกA กลัวว่าชั้นล่างเกินไปจะปล่อยเช่ายากมั้ยค่ะ รบกวนผู้รู้ทุกท่านให้คำแนะนำด้วยค่ะ

  3. สอบถามค่ะ
    ตึก A ชั้น 12 A ห้อง 25 เสียงจะดังมากไหมคะ?
    แล้วที่นี่ ปกติราคาประเมิญการกู้ได้ประมานเท่าไหร่คะ ? ห้อง 26 ตรม. ค่ะ

  4. อยากให้ทาง Admin รีวิว โครงการ Chaengwatthana- Pakkret condominium บ้างครับว่าคุณสมบัติและศักยภาพเป็นอย่างไรเพราะต้องการหาคอนโด บริเวณดังกล่าว และอยากได้แบรนณ์ที่ไว้ใจได้อย่าง LPN ครับ

  5. สนง.ขาย เปิดวันไหนบ้าง เวลา เปิด-ปิด กี่โมงครับ ใครพอจะทราบบ้าง

    1. ปกติเปิดทุกวันนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าที่พระราม 9 จะยังเปิดหรือเปล่า เพราะเห็นว่าขายหมดไปตั้งแต่วันแรกๆเลย

  6. ผมซื้ออยู่เอง พ่อแม่ลูก ต้องการพักผ่อนกลางคืน นอนไม่หลับแน่ๆ ถ้าเสียงดังมากๆ ทั้งจากเสียงเบสหนักๆจาก RCA. กับเสียงรถที่ถนน โดยเฉพาะคืนวันศุกร์เสาร์ เลือกตึกฺB ห้อง14 ชั้น 1X จะช่วยได้ไหม๊ครับ ^^

    1. ห้อง 14 ดูจากตำแหน่งน่าจะไม่ดังมาก (เมื่อเทียบกับอีกฝั่งนะครับ อย่างน้อยก็มีห้องอื่นและ corridor ทางเดินกลางกั้นอยู่บ้าง) ^^

    2. แล้วถ้าเลือกได้ เทียบกับห้องมุม 09 ตึกA ฝั่งตรงข้ามกัน ห้องไหนน่าจะปลอดภัยจากเสียงดังมากกว่ากันครับ

  7. ผมก็ได้ตึก B ชั้น 12A เหมือนกันครับ ผมว่าในส่วนตัวผมถือว่าโอเคเลย เพราะได้วิวเมืองสมใจอยาก อิอิ

    1. ได้ห้องถูกใจก็ดีใจด้วยคร้าบ ว่าแต่มีเพื่อนๆในเว็บอยู่สบายได้ชั้น 12A เยอะนะเนี๊ย

  8. ขอบคุณมากนะครับ ผมอ่านรีวิวที่นี่ ผมจองได้ห้อง 30 ตรม. ตึก b แต่ได้ชั้น 12a มันจะเป็นอะไรมากมั้ยคับ –“

      1. กังวลเรื่องขายต่อหรือให้เช่าอะคับ –“

        1. อันนี้ตอบยากเหมือนกันครับ เพราะ Supply เยอะเหลือเกินช่วงนี้ คนเช่าก็มีตัวเลือกเยอะมาก

  9. ขอบคุณมากนะครับ ผมอ่านรีวิวจากที่นี่ละเอียดมากครับ สำหรับคอนโดที่แรกในชีวิต ขอบคุณมากๆ ครับ
    ขอถามเพิ่มอีกนิดนะครับ คือผมจองได้ ตึก A 30 ตร.ม. ห้อง 02 อ่ะครับ ไม่แน่ใจว่าพอไหวหรือเปล่าครับ

    1. ดีใจกับคอนโดใหม่ด้วยนะครับ

      ป.ล. ห้อง 02 ผมว่าตำแหน่งดีเลยนะครับ คุณเลือกห้องเก่งเลยแหละ ^^
      เพราะมองไปข้างล่างแล้วจะเห็นสวนยาวไปถึึงหน้าโครงการ และป้องกันมุมมองของตัวเองที่ดี แน่ใจได้ว่าเวลาลอปเปอร์เจ้าอื่นจะมาสร้างคอนโดข้างๆ ห้องเราจะยังมีวิวอยู่ไม่โดนบัง(แต่คงอีกนานเหมือนกันครับ)

      แล้วก็โดยตำแหน่งห้อง ตัวอาคารอีกปีกนึงจะช่วยบังเสียงจาก RCA ได้ด้วยครับ เดินจากลิฟต์ไม่ไกลด้วย

      ดีใจที่ข้อมูลในเว็บเป็นประโยชน์ช่วยในการตัดสินใจนะครับ ^____^

  10. ปัญหาอีกอย่างที่น่าจะมีผลคือ เรื่องเสียงของ RCA ไม่รู้ว่ามันจะดังมาถึงมากขนาดไหน เพราะเรื่องการเดินทางที่ยังไม่สะดวกคงแก้ไขได้ไม่อยาก แต่เรื่องเสียง ถ้ามีแล้วแก้ไม่ได้เลยนี่แหละ

    1. ขอบคุณที่แลกเปลี่ยนกันครับ ^^

      อันนี้สงสัยต้องลองไปเที่ยวสักวันครับ 555

      ในส่วนที่เป็นออฟฟิชภายใน RCA เอง ตรงนั้นถ้าไปยืนอยู่ก็จะพอได้ยินเสียงอยู่บ้างนะครับ
      ถ้าช่วงวันทั่วๆไปคงพอไหวอยู่ แต่ถ้าช่วงมีเทศกาลคงดังระเบิดทีเดียวครับ

  11. ถามตรงๆ คอนโดนี้ลงทุนปล่อยเช่า พอไปได้ไหมครับ ตอนนี้ชักหวั่นๆ

    1. ในมุมมองผมคิดว่าถ้าจะซื้อลงทุนตรงนี้ต้องถือรอยาวพอควรครับ จนกว่า Show DC จะขึ้นนั่นแหละ ถ้าจะปล่อยเลยในเร็วๆนี้หลังตึกเสร็จก็เหนื่อยพอควร เพราะจุดนี้ไม่ใช่แหล่งงานที่หนาแน่นอะไรที่จะมีดีมานเยอะมากๆ แหล่งงานมันไปกระจุกกันอยู่ตรงรัชดา-พระราม 9 ซึ่งมี Supply ขึ้นเต็มเลย ถ้ากรณีคนที่มาเช่าเขาจ่ายไม่ได้กับค่าเช่าของคอนโดในทำเลตรงใจกลาง Hub เลย เขายังมีตัวเลือกอื่นๆบนเส้นรัชดาอีกซึ่งเดินทางโดย MRT สะดวกกว่า ^^

  12. ชอบคอนโดฯ นี้นะคะ ตอนไปดูคนเยอะมาก เซลบอกว่าต้องลงชื่อจองแล้วมารอจับฉลากอีกที. งง ไปเลย.

  13. ลืมบอกไปครับบานเลื่อนในห้องน้ำที่กั้นแยกระหว่างส่วนเปียกและแห้ง
    ให้มาเฉพาะห้องขนาด 26 ตร.ม. ขึ้นไปนะครับ
    ห้อง 23 ไม่มีให้จ้า

    1. ขอบคุณสำหรับข้อมูลคร้าบบ เดี๋ยวเอาไปเพิ่มให้ในรีวิวนะครับ ^___^

  14. ถามความเห็นหน่อยครับ ผมเน้น city view และกังวลเสียงดังจาก RCA
    ระหว่างทิศตะวันตกอาคารเอ , ทิศใต้อาคารบี, ทิศตะวันตกอาคารบี
    ทิศไหนน่าเลือกที่สุดครับ ใจจริงชอบตะวะนตกตึกเอนะ แต่กลัวที่ดินข้างๆ ขึ้นตึกสูงบังครับ

    1. อยากได้วิวเมืองแบบสุดๆ ผมว่าตะวันตกตึก B น่่าสนใจสุดครับ
      จากตำแหน่งที่ตั้ง ถ้าลองลากเส้นมุมมองจากตัวอาคารมาในแผนที่ใหญ่ของกรุงเทพ
      ตึก A ตะวันตก ถ้ามองแบบไม่ต้องเอี้ยวตัวดูมาก จะเห็นเมืองในโซนแนวเส้นพหลโยธินครับ ตามแนว BTS ไล่มาตั้งแต่สยามไปทางหมอชิตนั่นแหละ

      สำหรับตึก B นั้น มุมอาคารตรงรูปตัว L ด้านใน ทำมุมประมาณ 45 องศากับแยกศาลาแดงเลยครับ ดังนั้น

      ตึก B ปีกด้านทิศใต้ จะยิงไปในเมืองโซนแถวๆแนวสุขุมวิทตอนกลางและเส้นพระราม 4 ครับ

      ส่วนตึก B ปีกด้านทิศตะวันตก ยิงตรงเข้าช่วงสุุขุมวิทตอนต้นๆถึงสีลม สาทรเลย

      สรุปถ้าอยากได้วิวเมืองจ๋าๆ ในมุมมองผมคิดว่าห้องตึก B ทิศตะวันตก น่าจะตอบโจทย์ เพียงแต่จุดนั้นเป็นจุดที่ใกล้กับ RCA มากที่สุดเลย เลยต้องลองชั่งน้ำหนักดูครับ

      ^^

  15. ห้อง 22.5 ตรม เราจะเก็บรองเท้าไว้ที่ไหนเหรอครับ

    1. ห้องเปล่าคงต้อง built ตู้เล็กๆเอาเองครับ ตำแหน่งที่จะเก็บสะดวกไม่เก็บไว้ใต้ทีวีก็น่าจะใต้โซฟา (ผมไม่แน่ใจว่าเฟอร์ของ LPN ด้านใต้โซฟาเก็บได้หรือเปล่านะครับ เห็นในรูปมีเป็นช่องเปิดอยู่ แต่ตอนนั้นก็ลืมเปิดดูเหมือนกัน ^^”)

  16. เฟอร์นิเจอร์ของ LPN แบบนี้ทางโครงการเขา Built เข้าไปเลยใช่ไหมครับ ถ้าเราจะให้ช่างที่รู้จักของเราทำเอง สามารถไปซื้อวัสดุแบบนี้ได้ที่ไหนครับ
    1) โต๊ะทำงานเล็กๆ
    2) โต๊ะทานข้าวซึ่งมีขาโต๊ะด้านเดียว
    3) ตู้ติดผนัง
    4) เตียงแบบมีที่เก็บของด้านล่าง

    1. ไม่ได้ Built ให้อะครับ มาเป็นห้องเปล่า แต่เขามี package แบบให้เพิ่มเงินแล้วจะทำให้พร้อมเลย ถ้าอย่างห้องเล็กๆอยู่ประมาณ 200,000+- ต่อห้อง รวมตกแต่งหมดเลย

      ส่วนถ้ามีช่างอยู่แล้วและขยันเลืือกหน่อยอันนี้ยิ่งดีเลยครับ (ถ้าผมซื้อห้องเองก็จะทำแบบนั้นแหละ ได้เฟอร์ถูกใจกว่า) เรื่องเฟอร์ถ้าจะซื้อเองไปตามโชว์รูปเฟอร์นิเจอร์ทั่วๆไปก็มีตามที่อยากได้ครับ จากพระราม9 เข้าเส้นเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราไปดู CDC ก็มีให้เลือกเยอะดีนะครับ ถ้าขยันขับรถหน่อยไปดู IKEA บางนาก็มีเยอะดีครับ

      ข้อควรระวังของการซื้อเฟอร์มาลงในห้องไซส์เล็กพื้นที่จำกัดแบบนี้ต้องวัดขนาดกว้างยาวของจุดที่จะวางเฟอร์ให้ละเอียดหน่อย เพราะมันมีพื้นที่จำกัดแบบพอดีๆมากๆ ^^

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก