A Space ME สุขุมวิท 77 รีวิวคอนโดจาก YuSabuy

· 5 min read

รีวิววันนี้พาไปดูคอนโด A Space Me สุขุมวิท 77  ในซอยอ่อนนุชกันครับ  คอนโด A Space ME (เอ สเปซ มี) ของอารียาตัวนี้เป็นโครงการต่อเนื่องจากคอนโด A Space สุขุมวิท 77  ที่ปิดโครงการไปแล้ว  ทำเลที่ตั้งนั้นถ้าเข้าจากทางสุขุมวิทก็จะอยู่เกือบๆท้ายซอยเลยครับ  อยู่ในซอยระหว่างซอยอ่อนนุช 37 กับ ซอยอ่อนนุช 39  ถ้านับระยะทางจริงๆก็ 4 กิโลเมตรกว่าๆ   ซึ่งต้องถือว่าห่างจากจุดที่เป็น Hub ความเจริญตรงเส้นสุขุมวิทมากทีเดียว   อารียาเลยใช้กลยุทธ์สร้างคอมมูนิตี้ มอลล์ชื่อ Pickadaily ขึ้นมาเองซะเลย  เพื่อเพิ่มมูลค่าของทำเลให้มากขึ้นเนื่องจากที่ดินในซอยตรงนั้นก็ของเขาหมด  ใกล้ๆกันก็ทำทาวน์โฮมโครงการอารียาแมนดารีนาด้วย  พอมีคอมมูนิตี้ มอลล์ ก็จะเป็นจุดขายได้อีกเยอะ   ส่วนตัวคอนโด A Space ME นั้นจะเป็นยังไง  ลองมาตามอ่านรีวิวคอนโดชิ้นนี้กันครับ

เริ่มจากข้อมูลโครงการก่อนเช่นเคย

ข้อมูลโครงการ A Space ME สุขุมวิท 77

ออกเดินทางกันได้แล้ว  พิกัดที่ >> 13.7135792,100.6331831 หรือตามมากันเลยครับ

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

อยู่สบายออกเดินทางไปดูคอนโด

รีวิวคอนโด A Space สุขุมวิท 77 วันนี้ผมใช้เส้นทางจากสี่แยกพัฒนาการบนถนนศรีนครินทร์นะครับ  เริ่มจากตรงสี่แยกพัฒนาการเราก็ขับรถเข้าเส้นศรีนครินทร์ไปเรื่อยๆ  ซึ่งเราก็จะผ่านคอมมูนิตี้ มอลล์ ชื่อ Thanya  ก็ให้ขับตรงไปอีกจนถึงแยกสวนหลวงครับ  จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนอ่อนนุชได้เลย  ที่บริเวณสี่แยกสวนหลวงนี้ถ้าเราเลี้ยวซ้ายก็ไปออกลาดกระบังได้  แต่ถ้าตรงไปก็จะผ่านซีคอน สแควร์ และพาราไดซ์ พาร์ค จนไปออกบางนานู้นเลย

พอเลี้ยวเข้าซอยอ่อนนุชมาเสร็จ  ก็ขับรถมาอีกประมาณ 900 เมตร  ก็จะถึงปากทางเข้าโครงการ  ซึ่งมี Pickadaily คอมมูนิตี้ มอลล์ ของอารียาเองอยู่ด้านหน้า  ให้เราเลี้ยวเข้าซอยข้างๆ Pickadaily ได้เลยครับ  เข้าไปก็จะเห็นหอนาฬิกาประหนึ่งว่ามาอยู่ลอนดอน  ตรงนั้นเป็นสำนักงานขายครับ  ส่วนที่ตั้งคอนโดจะอยู่ถัดเข้าไปจากหอนาฬิกาอีกประมาณ 250 เมตรครับ

ถ้าจะมาจากทางเส้นถนนสุขุมวิท  ก็ให้เลี้ยวเข้า ซ.สุขุมวิท 77 (หรือซ.อ่อนนุชนี่แหละ)  ขับตรงยาวเข้ามาไกลหน่อยครับ ประมาณ 4.1 กิโลเมตร ก็จะถึง Pickadaily  แต่ถ้าจะนับระยะทางจนถึงคอนโดเลยก็อยู่ที่ 4.4 กิโลเมตรครับ

กรณีถ้าใครเชี่ยวชาญพื้นที่แถวนั้นเราสามารถขับรถเลาะในซอยมาจากสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต) ได้เช่นกัน  โดยจะมาออกที่อ่อนนุชตรงซอยอ่อนนุช 46 ให้เลี้ยวขวาไปนิดเดียวก็จะเจอทางเข้าคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77 ครับ

การเดินทางมาจากแยกพัฒนาการ , ถนนศรีนครินทร์
การเดินทางมาจากแยกพัฒนาการ , ถนนศรีนครินทร์

สรุประยะทางจาก คอนโดมิเนียม เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77  ไปจุดสำคัญๆต่างๆในบริเวณทำเลของคอนโดให้ดูกันครับ

(อยู่สบายได้เลือกเส้นทางที่สั้นที่สุดแต่ยังเดินทางได้สะดวกมาให้ดูนะครับ)

ไปสถานี BTS อ่อนนุช   4.8  กิโลเมตร

ไปออกถนนศรีนครินทร์  1.2 กิโลเมตร

ไปขึ้นทางด่วนที่สุขุมวิท 50  6.2  กิโลเมตร  (นับระยะถึงหน้าปากซอยสุขุมวิท 50)

ไป ซีคอน สแควร์   4.0  กิโลเมตร  (พอถึงถนนศรีนครินทร์แล้วจะถูกบังคับเลี้ยวซ้าย  ให้ไปกลับรถมานะครับ  ไม่สามารถเลี้ยวขวาไปซีคอน สแควร์ได้เลย)

ไป พาราไดซ์ พาร์ค  4.8  กิโลเมตร (ต้องไปกลับรถแบบเดียวกับที่ไป ซีคอน สแควร์ครับ)

ก่อนเข้าไปดูคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77  ผมก็ขอเล่าให้ฟังก่อนว่าทำเลรอบๆคอนโดมีอะไรอยู่บ้างครับ  ในพื้นซอยที่ Pickadaily อยู่ไล่ยาวเข้าไปถึงด้านในนี้อารียาก็จับจองที่ดินยาวเลยครับ  ดูแล้วถ้าขายคอนโด A Space ME หมด  ก็น่าจะเปิดคอนโดตัวใหม่ไล่ออกมาด้านหน้าเรื่อยๆครับ  เพราะฉะนั้นถ้าให้ผมเดา  อีกหน่อยที่โล่งระหว่าง Pickadaily กับ A Space ME ก็จะมีคอนโดขึ้นอีกครับ  อาจจะไม่ได้เห็นวิวโล่งแบบปัจจุบันนี้ตลอด   ประมาณว่าไหนๆสร้างคอมมูนิตี้ มอลล์เเพื่อเพิ่มมูลค่าของพื้นที่แล้วก็เอาให้คุ้มๆหลายโครงการหน่อย   แต่ข้อดีของการที่มีพื้นที่ทั้งหมดเป็นของดีเวลลอปเปอร์เองก็คือเวลาที่เลี้ยวเข้าซอยของโครงการมาแล้วก็จะค่อนข้างเป็นส่วนตัวเฉพาะของคนที่ซื้อ A Space และ A Space ME ครับ  มีรั้วกั้นให้ตลอดแนวเลย

บริเวณด้านหน้าของคอนโด  พอเลยแนวรั้วที่กั้นตามแนวถนนออกไปก็จะบ้านพักอาศัยทั่วๆไปครับ  ทางตะวันออกที่เห็นเป็นทาวน์เฮ้าส์นั้นก็เป็นของอารียาเหมือนกันครับ  คือโครงการอารียาแมนดารีน่า   ส่วนทางด้านทิศเหนือก็มีคลองพระโขนง  ถ้าลองพายเรือไปตามคลองเรื่อยๆจะไปเจอวัดมหาบุศย์  เห็นชาวบ้านชอบไปขอหวยย่านาคกัน  ถ้าเดือนไหนหาเงินผ่อนคอนโดไม่ทัน  อาจต้องใช้วิธีนี้แหละ

ส่วนจุดเหลืองๆ 2 จุดในรูปด้านล่างที่ผมทำกราฟฟิคไว้ให้ดูเป็นตำแหน่งของป้ายรถเมล์นะครับ   ถ้านับระยะจากหน้าคอนโด A Space ME เลยก็ต้องเดินมาประมาณ 450 เมตรครับ

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการ A Space ME สุขุมวิท77
พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการ A Space ME สุขุมวิท77

เล่าเกี่ยวกับทำเลรอบๆคอนโดไปแล้ว  ก่อนจะไปเปิดประตูดูโครงการ  ลองดูรูปห้างรอบๆก่อนครับ   พอออกไปทางศรีนครินทร์แล้วจุดนี้มีห้างสรรพสินค้ากับแหล่งช็อปปิ้งใหญ่ๆเยอะมากทีเดียว

คอมมูนิตี้ มอลล์ Thanya ครับ
คอมมูนิตี้ มอลล์ Thanya ครับ
ซีคอน สแควร์ กำลังปรับปรุงด้านหน้าใหม่อยู่ ใกล้จะเสร็จแล้ว
ซีคอน สแควร์ กำลังปรับปรุงด้านหน้าใหม่อยู่ ใกล้จะเสร็จแล้ว
พาราไดซ์ พาร์ค
พาราไดซ์ พาร์ค

ดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการสักทีครับ

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

มาจอดรถตรงหอนาฬิกาครับ
มาจอดรถตรงหอนาฬิกาครับ
ในนี้จะติดตั้งระบบลิฟต์จอดรถที่โครงการเอามาใช้ไว้ให้ดูครับ
คอนโด A Space ME สุขุมวิท 77  ใช้ระบบลิฟต์แบบ Mechanical Lift ยกรถขึ้นไปจอดเองครับ  ในหอนาฬิกานี้เลยติดตั้งระบบลิฟต์จอดรถที่โครงการใช้เอามาให้ดูด้วยครับ
เดินเข้าสำนักงานขายมา จะเจอน้องๆตุ๊กตาอยู่ใต้บันไดในความมืดครับ บอกตรงๆว่าตอนนั้นตกใจ ในรูปนี้ปรับความสว่างขึ้นไปหน่อย ของจริงมันจะอยู่มืดๆ แล้วเห็นเป็นหน้าลอยๆอยู่ อยากขอร้องให้อารียาเปิดไฟหน่อย (- -":)
พอเดินเข้าสำนักงานขายมา จะเจอพร๊อพตุ๊กตาอยู่ใต้บันไดในความมืดครับ  บอกตรงๆว่าตอนนั้นหันไปเห็นแล้วตกใจขั้นสุด (- -“:)   เพราะวันที่ผมไปรีวิว  ตรงโถงบันไดดันไม่เปิดไฟ  แล้วมีแสงสลัวๆส่องหน้าตุ๊กตามา   ในรูปนี้ผมปรับความสว่างขึ้นไปพอควรแล้ว   อยากขอร้องให้อารียาเปิดไฟตรงนี้หน่อย  หลอนครับ
สำนักงานขายข้างในตกแต่งน่ารักดีนะครับ อินทีเรียหวานมาก เดาว่าดีไซน์เนอร์นี่เป็นผู้หญิงแน่นอน
แต่พอเข้ามาในสำนักงานขาย  ข้างในตกแต่งน่ารักดีนะครับ  อินทีเรียหวานมาก เดาว่าดีไซน์เนอร์นี่เป็นผู้หญิงแน่นอน

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

คอนโด   A Space ME  สุขุมวิท 77 อยู่ตรงถนนที่เป็นถนนหักมุมพอดีครับ ในโครงการจะมีทั้งหมด 4 อาคาร คือ Tower A, B, C และอาคารจอดรถ  โดยตำแน่งของอาคารจอดรถนั้นจะติดกับโครงการคอนโด A Space เดิมที่ปิดโครงการไปแล้ว   จากการวางตำแหน่งของอาคาร  Tower C ด้านทิศใต้จะเป็นส่วนที่รับแดดเยอะที่สุดครับ  (กรณีที่อารียายังไม่ได้สร้างโครงการอื่นๆในอนาคตต่อออกมา)   ส่วน Tower A ด้านที่ติดสระว่ายน้ำก็จะโดนแดดช่วงเย็นๆเข้ามาแนวเฉียงๆครับ  ในเรื่องทิศทางลม  คอร์ทระหว่าง Tower A และ B  จะเปิดรับลมได้ในตำแหน่งที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับคอร์ทระหว่าง Tower B และ C ครับ

ซึ่งในเฟสแรกที่ขาย ณ ในวันที่ทำรีวิวปัจจุบัน  จะเปิดขายแค่ Tower A และ Tower B ฝั่งที่ติดกับ Tower A  ซึ่งผมลากเส้นสีแดงไว้ให้ดูแค่นั้นครับ

ผังโครงการ A Space ME สุขุมวิท77
ผังโครงการ A Space ME สุขุมวิท77

ดูงผังไปแล้ว  ก็มาดูภาพคร่าวๆจะได้นึกรูปทรงและหน้าตาอาคารกันออก  ก่อนที่จะไปอ่านรีวิวในประเด็นอื่นๆต่อ

จากรูปของอาคารเราจะเห็นว่าตัวคอนโดใช้ผนังทาสีสีเทา  ซึ่งจะแตกต่างกับ A Space ตัวเดิมที่โทนสีจะอ่อนกว่าครับ  โทนแบบนี้จะเลอะยากกว่า A Space ตัวเก่า

หน้าตาอาคารภายนอกครับ
หน้าตาอาคารภายนอกครับ
คอนโด A Space ME สุขุมวิท77 8
ทางเข้าอาคารตรงมุมตึกครับ ยื่นออกมาเพื่อจะได้ทำโถงทางเข้าที่เป็น Double Space ได้โดยที่ไม่ต้องไปเสียพื้นที่ขายในอาคาร
ระยะระหว่าง Tower B กับ Tower C จะค่อนข้างใกล้กันมากทีเดียว
ระยะระหว่าง Tower B กับ Tower C จะค่อนข้างใกล้กันมากทีเดียว
  • ดูพื้นที่ส่วนกลาง  ความเพียงพอในการใช้งาน

คอนโด เอ สเปซ ในแต่ละตึกจะมีลิฟต์โดยสารตึกละ 2 ตัวครับ ทั้งโครงการ 3 ตึก 832 ยูนิตรวมแล้วก็ลิฟต์ 6 ตัว  เฉลี่ย 139 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ถึงเป็นตัวเลขที่โอเคเมื่อเทียบกับระดับราคาของคอนโดนะครับ  ตรงนี้ไม่มีลิพต์เซอร์วิสแยกครับต้องใช้รวมๆกันไปกับลิฟต์โดยสาร

ที่จอดรถนั้นมีอาคารแยกออกไปต่างหากเป็นระบบ Mechanical Parking  จำนวน 220 คัน  และจอดพื้นราบอีกประมาณ 40  คัน  ในด้านความพอเพียงผมมองว่ารวมๆแล้วที่จอดรถ 260 คัน กับ 832 ยูนิตน้อยไปหน่อย  คิดแล้วตกประมาณ 31% เท่านั้นเอง  คงต้องแบ่งๆกันใช้นะครับ  สำหรับเรื่องของ Mechanical Parking  ในแง่ของการวางผังแล้วจะใช้พื้นที่น้อยกว่าเพราะไม่ต้องเสียพื้นที่ทางวนรถขึ้นและพื้นที่ถนนที่รถวิ่งครับ  ตรงนี้ประหยัดต้นทุนค่าที่ดินแต่ไปเสียต้นทุนค่าระบบลิฟต์  เป็นจุดที่ดีเวลลอปเปอร์เขาก็ชั่งน้ำหนักเอาว่าแบบไหนคุ้มกว่า   และก็ไม่ใช่เฉพาะแต่คอนโดราคาประหยัดที่ใช้ระบบนี้นะครับ  คอนโดแพงๆบางตัวอย่างคอนโด The Circle  Sukhumvit 11  ของ Fragrant Group ก็ใช้ระบบ Mechanical Parking เหมือนกัน   เพียงแต่จุดที่ต้องคิดถึงนิดหน่อยของคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77  นี้คือตัวอาคารที่ใช้ Mechanical Parking ไม่ได้เชื่อมต่อกับอาคารพักอาศัยครับ  อยู่แยกออกมาต่างหาก  ถ้าเวลาฝนตกหน้าฝนก็แนะนำให้พกร่มติดรถไว้นะครับ

ส่วน Facilities อื่นๆก็มีสระว่ายน้ำยาว 50 เมตร 2 สระ  อันนี้ซ้อมว่าไปโอลิมปิคได้เลย  แล้วก็มีฟิตเนสซึ่งจะอยู่ที่ Tower B ชั้นล่างครับ  ถ้าอยู่ Tower A กับ C ต้องเดินมาใช้ที่นี่   นอกจากนั้นก็แอบทำเก๋ด้วยการมีตู้จดหมายแยกเฉพาะแต่ละชั้นไปเลย  ไม่ได้มารวมกันข้างล่างเหมือนที่อื่น

ด้านใน Lobby
ด้านใน Lobby  ตกแต่งด้วยโทนขาว-เทา-ดำ  ใช้เส้นสายโมเดริ์นง่ายๆ  เป็นส่วนโครงสร้างที่ยื่นออกมาจากส่วนอื่นๆของตัวอาคารครับ  ทำให้สามารถทำเป็น Double Space ได้
ดูหน้าตาอาคารกันใกล้ๆ
ดูหน้าตาอาคารกันใกล้ๆ
สระว่ายน้ำ
มุมมองจาก Tower A  ผ่านสระว่ายน้ำไปยังห้องฟิตเนสที่  Tower B ครับ
มีม่านน้ำตกลงมาด้วย
มีม่านน้ำตกลงมาด้วย  ช่วงสเปซระหว่าง Tower A กับ B  จะค่อนข้างสบายตากว่าสเปซระหว่าง Tower B กับ C  มากทีเดียว
  • ดูรายละเอียดและตำแหน่งห้องต่างๆในผังโครงการ

อย่างที่อธิบายไปแล้วว่าในปัจจุบันจะเปิดขายแค่ Tower A และ B  เลยขอวิเคราะห์เฉพาะ 2 ตึกนึ้ก่อนนะครับ  ในแบบห้องแต่ละแบบของ A Space ME  จะมีขนาดภายในห้องเท่ากันหมดครับ  แต่แตกต่างกันที่พื้นที่ระเบียง  ซึ่งชั้น 1 ระเบียงด้านติดสระว่ายน้ำและด้านสวนจะใหญ่กว่าระเบียงทุกห้องในตั้งแต่ชั้น 2-8 ครับ   การวางผังแบบนี้จะช่วยประหยัดในแง่ของการก่อสร้างเพราะทำซ้ำๆกันทั้งหมด  วางพื้น วางคาน ตั้งผนังง่าย  แต่ข้อเสียก็คือไม่ค่อยมีแบบห้องให้เลือกเท่าไหร่  ตัดสินใจแค่ว่าอยากได้ห้องธรรมดาหรือห้องมีระเบียงแบบติดสระหรือติดสวนแค่นั้น

สำหรับตรงมุมที่ผมวงกลมสีแดงเอาไว้  ใครเลือกห้องจุดนี้ต้องทำใจเรื่องระยะที่ค่อนข้างใกล้กันมากๆนะครับ  ตำแหน่งห้องดูค่อนข้างอึดอัดหน่อย  ยังดีที่ห้องมุมสุดของ Tower A เวลามองไปที่ Tower B แล้วมีระยะเว้าเข้าไปของตัวอาคารด้วย  ไม่มีห้องของ Tower B  ที่หันหน้ามาชนกันครับ

ผังโครงการคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77 เฉพาะ Tower A และ B
ผังโครงการคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77 เฉพาะ Tower A และ B
  • ดูแปลนห้องแต่ละแบบ

แปลนห้องคอนโด A Space สุขุมวิท 77  แบบ  1 ห้องนอน 28.13 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด A Space ME ขนาด 28.13 ตร.ม. นี้เป็นห้องมาตราฐานตั้งแต่ชั้น 2-8 ครับ  หน้ากว้าง 3.4 ม. ลึก 8.3 ม. ครับ  การจัดฟังก์ชั่นเป็น 1 ห้องนอนในลักษณะที่เอาห้อง Studio มากั้นประตูให้ครับ  ห้องน้ำและส่วนเคาท์เตอร์ครัวอยู่ในด้านในสุด  ส่วนที่ผมมองว่าใช้งานไม่ค่อยสะดวกนักคือระยะของระเบียงที่มีระยะแค่ 45 ซม.ครับ  ตั้งราวตากผ้าไม่ได้  เวลาแขวนก็จะลำบากนิดนึง

แปลนคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77 แบบ 1 ห้องนอน 28.13 ตร.ม
แปลนคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77 แบบ 1 ห้องนอน 28.13 ตร.ม

แปลนห้องคอนโด A Space สุขุมวิท 77  แบบ  1 ห้องนอน 34.5 และ 35.24  ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด A Space ME  อีกแบบนึงจะอยู่ที่ชั้น 1 ซึ่งแตกต่างกันที่พื้นที่ระเบียงครับ ในแง่ฟังก์ชั่นอื่นๆนั้นเหมือนกับห้องแบบ 28.13 ตร.ม. ทุกอย่าง

ห้องขนาด 34.5 ตร.ม. จะเป็นฝั่งติดสระว่ายน้ำ(รูปทางซ้ายมือ)  ส่วนขนาด 35.24  ตร.ม. จะเป็นฝั่งที่ติดสวนครับ(รูปทางขวามือ)  ซึ่งตอนนี้ห้องสองแบบนี้ในเฟสแรกหมดแล้ว  อยากได้ต้องรอเฟสที่สอง  ห้องแบบนี้คงเหมาะกับคนที่ชอบนั่งเล่นริมระเบียงห้องนะครับ  เพราะพื้นที่ระเบียงนั้นใหญ่กว่าคอนโด 1 ห้องนอนแบบปกติทั่วไป

แปลนคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77 แบบ 1 ห้องนอน 34.5 และ 35.24 ตร.ม
แปลนคอนโด A Space ME สุขุมวิท 77 แบบ 1 ห้องนอน 34.5 และ 35.24 ตร.ม

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ห้องจริงๆคอนโด A Space ME  สุขุมวิท 77  ที่ได้จะเป็นห้องเปล่าแบบที่ built-in เฟอร์นิเจอร์บางตัว เช่น ตู้เสื้อผ้า และเคาท์เตอร์ครัวมาให้ครับ  ที่เหลือต้องไปตกแต่งเพิ่มเอาเอง  ในห้องตัวอย่างนั้นจัดอินทีเรียมาเต็มๆ  แต่ว่าวัสดุบางอย่างจะไม่ได้เหมือนห้องตัวอย่าง  ยังไงลองอ่านทั้งในรีวิวส่วนเปิดห้องตัวอย่างดูสเปซและรีวิวเฉพาะในส่วนวัสดุ  จะได้เห็นภาพมากขึ้นครับ

ดูห้องตัวอย่าง

เปิดประตูเดินเข้ามา จะเห็นมุมทางเข้าแบบนี้ครับ ทางซ้ายคือเคาท์เตอร์ครัว ทางขวาเป็นห้องน้่ำ
เปิดประตูเดินเข้ามา จะเห็นมุมทางเข้าแบบนี้ครับ ทางซ้ายคือเคาท์เตอร์ครัว ทางขวาเป็นห้องน้่ำ
มุมนี้ถ่ายให้ดูสเปซรววมๆของห้องครับ
มุมนี้ถ่ายให้ดูสเปซรววมๆของห้องครับ
เดินเข้าไปดูในห้องนอนกัน
เดินเข้าไปดูในห้องนอนกัน
มองย้อนกลับมาตรงทางเข้าห้องครับ
มองย้อนกลับมาตรงทางเข้าห้องครับ
ตู้เสื้อผ้านี้ Built-in มาให้ แต่ลายหน้าบานตู้จะไม่ได้เป็นแบบนี้นะครับ จะเป็นขาวๆเรียบๆธรรมดา
ตู้เสื้อผ้านี้ Built-in มาให้ แต่ลายหน้าบานตู้จะไม่ได้เป็นแบบนี้นะครับ จะเป็นขาวๆเรียบๆธรรมดา
ตรงเคาท์เตอร์ครัวในห้องตัวอย่างจะมีประตูบานเลื่อนปิด-เปิดอยู่ แต่ของจริงไม่มีนะครับ เป็นเคาท์เตอร์โล่งๆอย่างเดียว
ตรงเคาท์เตอร์ครัวในห้องตัวอย่างจะมีประตูบานเลื่อนปิด-เปิดอยู่ แต่ของจริงไม่มีนะครับ เป็นเคาท์เตอร์โล่งๆอย่างเดียว
ชั้นวางทีวี ตรงนี้ไม่ได้ทำมาให้นะครับ ต้องหาเอง
ชั้นวางทีวี ตรงนี้ไม่ได้ทำมาให้นะครับ ต้องหาเอง
ถ่ายให้เห็นระยะตรงระเบียงครับ อย่างที่บอกว่าค่อนข้างแคบอยู่
ถ่ายให้เห็นระยะตรงระเบียงครับ อย่างที่บอกว่าค่อนข้างแคบอยู่
ดูบรรยากาศรวมๆจากมุมกว้างกันครับ
ดูบรรยากาศรวมๆจากมุมกว้างกันอีกทีครับ

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • “Focus on Materials”

หลังจากดูในเรื่องสเปซไปแล้ว  เราก็มาโฟกัสในเรื่องวัสดุกันครับ  ในภาพรวม(ยกเว้นวัสดุครัว)ให้วัสดุมาในเกรดมาตราฐานกับราคาล้านปลายๆครับ  ไม่ได้ดูหรูหรามากแต่ใช้งานได้  ที่ต้องบอกว่าภาพรวมที่ผมรีวิวไม่รวมครัวเพราะวัสดุครัวพวก top เคาท์เตอร์  หรือวัสดุปิดผิวฝาตู้แบบในห้องตัวอย่างนั้นเป็นคนละวัสดุกับในห้องจริงที่จะได้ครับ   เลยดูได้แต่ภาพรวมตรงจุดอื่นแทน  ในการโฟกัสวัสดุเป็นรายชิ้น  อยู่สบายก็ขอแยกรีวิวเป็น 3 ส่วนเช่นเคย คือ รีวิววัสดุครัว รีวิววัสดุห้องน้ำ  และรีวิววัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิวครับ

รีวิววัสดุห้องน้ำ Space ME สุขุมวิท 77
รีวิววัสดุห้องน้ำ Space ME สุขุมวิท 77
รีวิววัสดุห้องน้ำ A Space ME สุขุมวิท 77
รีวิววัสดุห้องน้ำ A Space ME สุขุมวิท 77
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว A Space ME สุขุมวิท 77
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว A Space ME สุขุมวิท 77

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ช่วงที่เปิดโครงการใหม่ๆราคาอยู่ที่เริ่มต้นประมาณ 1.4 ล้านบาทกับราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรที่ห้าหมื่นกว่าๆครับ   ตอนที่เข้าไปรีวิวห้องที่ราคาต่ำๆก็หมดไปแหละเหลือห้องค่อนข้างกระจัดกระจายครับ  ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของโครงการค่อนข้างเกาะกลุ่มช่วงของราคาไม่ได้กว้างมาก   ในแง่ของการตั้งราคานั้นถ้าเป็น Tower A ทิศเหนือก็จะถูกกว่าทิศใต้หน่อยนึงเพราะได้วิวที่โล่งกว่าครับ  และราคานั้นก็เพิ่มขึ้นตามชั้นตั้งแต่ชั้น 2 ถึงชั้น 7   นอกจากนั้นก็มีข้อสังเกตว่าราคาชั้น 8  จะพอๆกันกับชั้น 2  โดยโครงการให้เหตุผลว่าชั้นบนสุดมันร้อนครับ

ราคา ณ วันที่  25 พฤษภาคม 2556 

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom   ชั้น 2 ตึก B  ห้อง BA207  ทิศเหนือ   ราคา 1,872,000  บาท  (จัดโปรโมชั่นเหลือ 1,822,000 บาท)

1 bedroom   ชั้น 8 ตึก B  ห้อง BA807  ทิศเหนือ   ราคา 1,872,000  บาท  (จัดโปรโมชั่นเหลือ 1,822,000 บาท)

1 bedroom   ชั้น 2 ตึก A  ห้อง AA213  ทิศเหนือ   ราคา 1,782,000  บาท  (จัดโปรโมชั่นเหลือ 1,732,000 บาท)

1 bedroom   ชั้น 2 ตึก A  ห้อง AA219  ทิศใต้       ราคา 1,737,000  บาท   (จัดโปรโมชั่นเหลือ 1,687,000 บาท)

เงื่อนไขการจอง :

1 bedroom  จอง 5,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 30,000 บาท  // ผ่อนดาวน์ 15 งวด  งวดละ 1,000 บาท

(รวมๆแล้วเงินจอง + เซ็นต์สัญญา + ผ่อนดาวน์ จะอยู่ในช่วง 2.75 – 3.00% ของราคาขายนะครับ)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง                                           35   บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)     350 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) :

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 bedroom   ห้อง BA207  ทิศเหนือ   ราคาขาย 1,822,000 บาท  ผ่อนประมาณ 12,027 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA213  ทิศเหนือ   ราคาขาย  1,732,000 บาท  ผ่อนประมาณ 11,433 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA219  ทิศใต้       ราคาขาย  1,687,000 บาท  ผ่อนประมาณ 11,136 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 bedroom   ห้อง BA207  ทิศเหนือ   ราคาขาย 1,822,000 บาท  ผ่อนประมาณ 12,711 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA213  ทิศเหนือ   ราคาขาย  1,732,000 บาท  ผ่อนประมาณ 12,083 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA219  ทิศใต้       ราคาขาย  1,687,000 บาท  ผ่อนประมาณ 11,769 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 bedroom   ห้อง BA207  ทิศเหนือ   ราคาขาย 1,822,000 บาท  ผ่อนประมาณ 13,857 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA213  ทิศเหนือ   ราคาขาย  1,732,000 บาท  ผ่อนประมาณ 13,172 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA219  ทิศใต้       ราคาขาย  1,687,000 บาท  ผ่อนประมาณ 12,830 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 bedroom   ห้อง BA207  ทิศเหนือ   ราคาขาย 1,822,000 บาท  ผ่อนประมาณ 15,945 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA213  ทิศเหนือ   ราคาขาย  1,732,000 บาท  ผ่อนประมาณ 15,158 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA219  ทิศใต้       ราคาขาย  1,687,000 บาท  ผ่อนประมาณ 14,764 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 bedroom   ห้อง BA207  ทิศเหนือ   ราคาขาย 1,822,000 บาท  ผ่อนประมาณ 20,418 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA213  ทิศเหนือ   ราคาขาย  1,732,000 บาท  ผ่อนประมาณ 19,409 บาท/เดือน

1 bedroom   ห้อง AA219  ทิศใต้       ราคาขาย  1,687,000 บาท  ผ่อนประมาณ 18,905 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ทำเลที่ตั้งของคอนโด A Space ME นั้นอยู่ในช่วงปลายของอ่อนนุช  ถ้ามาจากสุขุมวิทก็เรียกว่าเกือบจะออกถนนศรีนครินทร์แล้วครับ  ในเชิงทำเลนั้นเลยเหมือนจะรองรับกับคนรอบๆเมืองที่ยังต้องการเดินทางเข้าเมืองสะดวกอยู่บ้าง  หรือไม่ก็รองรับคนในเมืองที่อาจจะยอมเดินทางไกลขึ้นแลกกับการจ่ายถูกลง  ถ้าจะไป BTS ก็ไกลหน่อยนะครับระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตรกว่าๆ  นั่งพี่วินมอเตอร์ไซด์เสีย 50 บาทครับ   ทำเลในซอยนี้ถ้าคนขับรถและซอกแซกเก่งๆหน่อยจะเห็นว่ามีซอยเล็กซอยน้อยที่เป็นทางลัดไปที่ต่างๆอยู่มากพอควรครับ เช่น  จากซ.อ่อนนุช 46 ก็สามารถเลาะๆในซอยไปทะลุสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต)ได้  และจาก 101/1 ก็สามารถเลาะไปผ่านอุดมสุข  เข้าบางนาได้เช่นกัน  หรือจะไปออกพัฒนาการก็ได้โดยใช้ซ.อ่อนนุช 17 ครับ

ถ้าจะขึ้นทางด่วนเข้าเมืองที่สุขุมวิท 50 พอขับรถออกไปทางปากซอยอ่อนนุชเข้าเส้นสุขุมวิทแล้วจะต้องไปกลับรถมาหน่อยนะครับ ระยะจนถึงปากซอยสุขุมวิท 50 ประมาณ 6.2 กิโลเมตร

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในอนาคตยังไม่ได้มีระบบโครงสร้างพื้นฐานอะไรใหม่ๆในย่านนี้ครับ  การที่พื้นที่ตรงนี้จะเติบโตเพิ่มมูลค่าขึ้นก็ต้องรอความหนาแน่นตรงปากซอยอ่อนนุชค่อยๆขยายมา  ด้วยเหตุผลที่ต้นทุนการพัฒนาโครงการแถวๆปากซอยอ่อนนุช(หมายรวมถึงในแนวสุขุมวิทตอนปลายด้วย)มันจะเริ่มสูงขึ้นจนดีเวลลอปเปอร์ทำราคาขายได้ไม่สัมพันธ์กับกำลังซื้อของลูกค้าครับ   ซึ่งผมว่าน่าจะนานพอดูเลยแหละกว่าจะมาถึงโซนที่ A Space ME ตั้งอยู่  เนื่องจากระยะค่อนข้างไกลจากแนวสุขุมวิท

ส่วนในเรื่องของการมองศักยภาพของทำเลที่จะให้คะแนนตามเกณฑ์ของเว็บอยู่สบายนั้น  สำหรับคอนโดมิเนียมในแนวส่วนต่อขยายของ BTS สุขุมวิท  ในมุมมองของผมพื้นที่โซนนี้ยังไม่ได้มีลักษณะความเป็น Hub ชัดเจนเหมือนช่วงต้นสุขุมวิท  แต่เป็นลักษณะการกระขยายของที่อยู่อาศัยซึ่งหนาแน่เป็นช่วงๆมากกว่า   ผมจึงกำหนดแนว Hub เป็นแนวถนนสุขุมวิทไปเลยนะครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

รูปแบบสถาปัตยกรรมนั้นเป็นโมเดิร์นเรียบๆครับ  เน้นการใช้พื้นที่ให้ครบแบบคุ้มค่าทุกเม็ด  ในส่วนของแปลนนั้นยูนิตค่อนข้างแคบไปหน่อยในมุมมองของผม  รวมถึงระเบียงที่อาจจะเล็กไปจนใช้งานไม่สะดวกนักครับ   ด้านวัสดุก็ให้มาในเกรดมาตราฐานกับระดับราคา  เลือกอุปกรณ์ประกอบในห้องน้ำได้ดูโมเดิร์นสมคอนเซ็ปโครงการดี  แต่ Facilities  ที่อาจจะต้องแบ่งๆกันใช้หน่อยก็คือที่จอดรถครับดูจะน้อยไปสำหรับคอนโดที่ระยะห่างจากรถไฟฟ้าประมาณนี้

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ตัวเลือกอื่นๆที่แข่งกันในซอยอ่อนนุชส่วนใหญ่จะไปรวมกันต่อสู้แย่งชิงพื้นที่หัวหาดกันอยู่ปากซอยครับ  มีเจ้าใหญ่ๆเล่นกันเพียบ   คอนโด A Space ME  เลยกลายเป็นช้อยส์สำหรับคนที่อยากได้ราคาประหยัดหน่อยแล้วยอมเดินทางไกลจากแนวเส้นรถไฟฟ้ามากขึ้น   ถ้าจะยอมจ่ายแพงขึ้นอีกนิดสัก 15,000-20,000 บาทต่อตารางเมตร   เพื่อเปรียบเทียบกับคอนโดแถวๆปากซอยอ่อนนุชก็มีเพียบ  เช่น  The Base Park East , The Base Park West  ของทางแสนสิริ , U Delight ของแกรนด์ยู หรือถ้าจะเอาแบบราคาประหยัดกว่าในโซนปากซอยก็มี Lumpini Ville 2 ของ LPN ครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ    (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการ A Space ME สุขุมวิท 77

ปิดท้ายรีวิวคอนโค เอ สเปซ มี (A Space ME) สุขุมวิท 77  ของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่อยู่สบายรีวิวตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ

ถ้าชอบรีวิวนี้  ช่วยกด Like ด้านล่าง  เพื่อเป็นแรงใจในการทำรีวิวใหม่ๆเพิ่มให้ด้วยนะครับ   (^_____^)

[twitter-follow screen_name='yusabuy' show_count='yes']

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (4)
  1. ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆๆนะคะ รีวิวละเอียดดีค่ะ กะลังจะไปดูพอดีเลย พออ่านแล้วแทบมะต้องไปเลย 5555 ไปจองเลยทีเดียว :))

  2. ที่ดินข้างๆ Lumpini Ville โครงการที 2 ของ LPN ในซอยสุขุมวิท 77 พอจะทราบไหมครับ ว่าจะขึ้นเป็นอะไรครับ

    1. สารภาพตามตรงว่าไม่รู้ครับ แหะๆ

      ลองแอบๆถามเพื่อนๆในวงการให้แล้ว ถ้าทราบจะเอาข่าวมาบอกนะคร้าบบ

      1. เห็นมีคนบอกว่า จะเป็น comnunity mall ครับ แต่ไม่ทราบรายละเอียดเลย

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก