บ้านเคียงฟ้า รีวิวคอนโดหัวหิน โดย YuSabuy

· 4 min read

ขอเปลี่ยนบรรยากาศไปรีวิวคอนโดหัวเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินบ้างครับ  รีวิวฉบับนี้อยู่สบายพาไปดูคอนโด บ้านเคียงฟ้า หัวหิน ของทางแสนสิริครับ อย่างที่รู้ๆกันว่าช่วงสัก 2-3  ปีที่ผ่านมา  แสนสิริเขาพยายามปักธงเป็นเจ้าตลาดคอนโดหัวหินมาตลอด  แต่ก็มักจะไปเน้นเป็นคอนโด low rise แบบติดหาดบ้าง ใกล้ๆหาดบ้าง  พอมาโครงการบ้านเคียงฟ้า  แสนสิริเลยไปเลือกแตกไลน์ออกมาทำเป็นคอนโด high rise  โดยเลือกที่ตั้งที่มีต้นทุนที่ดินถูกกว่าที่ดินติดหาดแล้วขายคอนเซ็ปว่ามองเห็นวิวทะเลแทน   คอนโดบ้านเคียงฟ้าจะเป็นยังไงวันนี้อยู่สบายพามารีวิวเจาะลึกเช่นเคยครับ

เริ่มจากดูข้อมูลโครงการเบื้องต้นก่อน

ข้อมูลโครงการคอนโด บ้านเคียงฟ้า หัวหิน

ออกเดินทางกันได้แล้ว  พิกัดที่ >> 12.5372479,99.9566247 ตามมาเลยครับ

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

อยู่สบายออกเดินทางไปดูคอนโด

ตำแหน่งที่ตั้งของคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน กับสำนักงานขายจะอยู่คนละที่กันครับ  เพราะตัวโครงการนั้นจะอยู่ตรงต้นทางที่จะลงใต้ไปเขาเต่า  แต่สำนักงานขายจะอยู่เลย Market Village ไปหน่อยนึง  ใกล้ๆกับ Marrakesh ครับ   เพราะจุดตรงนี้คนจะผ่านเยอะกว่าที่ตั้งโครงการ(คือได้คนที่มาเขาตะเกียบด้วย)  ถ้าไปตั้งสำนักงานขายที่โครงการเลย  ก็อาจจะได้แต่คนที่ผ่านลงใต้อย่างเดียว  แถมอยู่ในจุดที่ต้องไปกลับรถมาเข้าถึงลำบากหน่อย   ตรงนี้เลยถือเป็นเทคนิคการเลือกที่ตั้งสำนักงานขายที่ดีของทางแสนสิริเขาครับ

ผมเลยขอแยกรีวิวการเข้าถึงโครงการเป็น 2 ช่วง  คือไปที่สำนักงานขาย  และพาไปชมที่ที่ตั้งจริงๆนะครับ  ลองดูจากกราฟฟิกด้านล่างประกอบกัน  ซึ่งก็จะเริ่มจากชะอำมาเลยครับ  ให้ขับรถตรงตามถนนเพชรเกษมมาเรื่อยๆ  จากชะอำมาถึงตลาดหัวหินผมจับระยะทางคร่าวๆก็ประมาณเกือบๆ 20 กิโลเมตรครับ  ถนนดี  ขับรถสนุกมาก  พอเริ่มเข้าตัวเมืองหัวหินก็ตรงมาอย่างเดียวครับ  ผ่านตลาด  ผ่านวัดหัวหิน  ผ่าน Market Village มาเรื่อยๆ  พอผ่าน Marrakesh ก็เตรียมชิดซ้ายได้เลย  สำนักงานขายติดถนนใหญ่ครับ

เดินทางมาจากชะอำโดยใช้ถนนเพชรเกษมไปยังสำนักงานขาย
เดินทางมาจากชะอำโดยใช้ถนนเพชรเกษมไปยังสำนักงานขาย

แต่พอมาถึงสำนักงานขายแล้ว  ผมยังไม่เข้าไปข้างในนะครับ  พาขับรถเลยไปดูที่ตั้งของคอนโดจริงๆซะหน่อย  เวลามาชมโครงการจะได้นึกภาพกันออกว่าตรงไหนเป็นอะไรยังไง

จากที่ตั้งสำนักงานขายก็ขับเลยไปนิดเดียวครับ  ชิดขวาขึ้นละพานเหมือนจะลงใต้ไปทางเขาเต่า   แต่พอลงสะพานเสร็จก็เลยไปกลับรถมาครับ  เพราะที่ตั้งของคอนโดบ้านเคียงฟ้าที่อยู่สบายพามารีวิววันนี้อยู่ตรงเชิงสะพานเลย

การเดินทางจากสำนักงานขายไปยังที่ตั้งโครงการ
การเดินทางจากสำนักงานขายไปยังที่ตั้งโครงการ

สรุประยะทางจาก คอนโดมิเนียมบ้านเคียงฟ้า หัวหิน  ไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในบริเวณหัวหินให้ดูกันครับ

ไปตลาดหัวหิน  4.7  กิโลเมตร

ไปตลาดจั๊กจั่น (Cicada Market) 4.2  กิโลเมตร

ไป Market Village  2.9  กิโลเมตร

ไปเพลินวาน  7.2  กิโลเมตร

เล่าให้ฟังคร่าวๆก่อนว่าพื้นที่รอบๆคอนโดบ้านเคียงฟ้านั้นมีอะไรรอบๆบ้าง  พื้นที่แถบนี้ยังค่อนข้างโล่งอยู่ครับ  ไม่มีอาคารอะไรสูงๆขึ้นมาเลย  มีแต่บ้านของคนในพื้นที่เดิมซึ่งอยู่กันเป็นชุมชนครับ  ฝั่งด้านหน้าของคอนโดซึ่งอยู่ตรงข้ามถนนเป็นอ่างเก็บน้ำครับ  รอบๆเป็นที่โล่ง  ด้านทิศเหนือของคอนโดนั้นเป็นบึงน้ำครับ  ตรงนี้ในโฆษณาอาจจะบอกว่าเป็นทะเลสาปแต่จากที่ผมไปดูขอเรียกแฟร์ๆว่าบึงแล้วกันนะครับ   ยังไงภาพมันก็ไม่ใช่ทะเลสาปแน่ๆ

ใกล้ๆกับคอนโดบ้านเคียงฟ้ามีซอยหัวหิน 112 ซึ่งสามารถไปออกเส้นบายพาสได้  คือกลับกรุงเทพหรือลงใต้ต่อได้โดยไม่ต้องผ่านชะอำหรือตัวเมืองหัวหินเพื่อเลี่ยงรถติดครับ   แล้วซอยนี้ก็เป็นทางไปตลาดน้ำหัวหินที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานด้วยครับ  นอกจากนั้นก็จะเห็น Centennial ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างให้เช่าจัดกิจกรรมหรืออีเว้นท์ต่างๆได้

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
สภาพแวดล้อมรอบๆคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
สภาพแวดล้อมรอบๆคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน

ลองดูมุมกว้างๆจากถนนด้านหน้าครับ

ภาพถนนด้านหน้าโครงการครับ
ภาพถนนด้านหน้าโครงการครับ

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการกันครับ

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

เดินเข้าสำนักงานขายกันครับ
เดินเข้าสำนักงานขายกันครับ
ด้านหน้าทำเป็นสวนเล็กๆ เอาไว้สำหรับจัดงานอีเว้นท์ได้ด้วย ต้นไม้ต้นนี้สวยจริงๆนะครับ ผมชอบมาก
ด้านหน้าทำเป็นสวนเล็กๆ เอาไว้สำหรับจัดงานอีเว้นท์ได้ด้วย ต้นไม้ต้นนี้สวยจริงๆนะครับ ผมชอบมาก (แต่มันไม่เกี่ยวอะไรกับโครงการนะ)

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

ตัวอาคารของคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน นั้นวางตัวทำมุมนิดๆกับแนวทิศตะวันออกและตะวันตกครับ  ซึ่งห้องที่หันหน้าด้านทิศใต้ก็จะโดนแดดตลอดวัน  เรียกว่ามีด้านร่มกับด้านร้อนชัดเจน  ถ้าดูองค์ประกอบของตัวอาคารทั้งสองฝั่งนั้นออกแบบด้วย pattern เดียวกันครับ  ไม่ได้มีความแตกต่างกันในเชิงการออกแบบเพื่อป้องกันแสงแดดด้านทิศใต้เท่าไหร่นัก

ถ้าดูจากตำแหน่งของการวางตัวอาคารกับตำแหน่งทะเลทั้งสองด้านก็เปิดรับมุมพอๆกันครับ  ไม่ได้มีด้านไหนได้เปรียบกันมาก

ผังโครงการ คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
ผังโครงการ คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
  • ดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

โดยปกติแล้วเวลาแสนสิริทำคอนโดแล้วที่ดินบังคับให้ต้องวางตัวอาคารแบบที่ทำให้ด้านใดด้านหนึ่งรับแดดเต็มๆ  ส่วนอีกข้างไม่โดนแดด  แสนสิริมักจะใช้เทคนิคโดยวางสระว่ายน้ำและ  facilities  ส่วนกลางไว้ด้านที่รับแดดเยอะๆ  แล้วขายคอนเซ็ปได้วิวฝั่งสระแทน  แต่โครงการนี้แสนสิริวางตำแหน่งสระว่ายน้ำไว้ด้านทิศเหนือที่ร่มแทน  ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องการให้น้ำหนักของมุมมองที่ด้านนี้มองเข้าสู่ตัวเมืองหัวหินเป็นหลักครับ

ในส่วน Facilities นั้นจะอยู่ที่ชั้น 5 ครับ  มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส แล้วก็ห้องสมุด   มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว เฉลี่ยออกมาแล้วได้ 205 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว   ตัวเลขนี้ถ้าเป็นคอนโดในกรุงเทพอาจจะดูน้อยไปหน่อย  แต่สำหรับคอนโดตากอากาศที่คนไม่ได้มาพร้อมกันหมด  เวลาใช้งานจริงน่าจะโอเคอยู่ครับ   แล้วก็มีลิฟต์เซอร์วิสกับลิฟต์ดับเพลิงแยกต่างหากอีก 1 ตัวครับ  ส่วนที่จอดรถนั้นมี 185 คัน  คิดเป็นประมาณ 30% ครับ

แปลน Facilities โครงการ บ้านเคียงฟ้า หัวหิน
แปลนชั้น 5 ( ชั้น Facilities)  โครงการ บ้านเคียงฟ้า หัวหิน
Lobby คอนโด บ้านเคียงฟ้า หัวหิน
Lobby คอนโด บ้านเคียงฟ้า หัวหิน เป็น Double Space ครับ
  • ดูรายละเอียดและตำแหน่งห้องต่างๆในผังโครงการ

ล่างล่างสุด lobby จะอยุ่ด้านหน้าโครงการครับ และชั้น 2-4 จะเป็นที่จอดรถ

บ้านเคียงฟ้า-087
แปลนคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน ชั้นล่าง, lobby

พอมารีวิวดู  Floor Plan ชั้นมาตราฐานทั่วไป (ชั้น 6-17)  จะเห็นว่าห้องส่วนใหญ่ที่ทำออกมาเป็นแบบสตูดิโอซะเยอะ   โดยจะมีห้องแบบ 2 ห้องนอนอยู่ที่บริเวณหัวกับท้ายอาคารเท่านั้นครับ

บ้านเคียงฟ้า หัวหิน-091
Floor Plan คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน ชั้น 6-17

สำหรับชั้นสูงขึ้นมาในชั้น 20-26   ห้องแบบ 2 ห้องนอนด้านหน้าจะถูกยุบรวมกันแล้วขายเป็นแบบ 3 ห้องนอนครับ  ห้องตรงนี้น่าจะเป็นจุดที่วิวดีที่สุดของโครงการแล้ว  เพราะเห็นทะเลเต็มๆและติดด้านนอกถึง 3 ด้านครับ (แปลนชั้น 18-19 ที่ไม่ได้ใส่ไว้ให้ก็เป็นลักษณะเดียวกันนี้ครับ  เพียงแต่จะลดจำนวนห้องสตูดิโอลง 2 ห้อง  และใส่ห้องแบบ 2 ห้องนอนเพิ่มเข้าไปแทนแค่นั้นเอง)

บ้านเคียงฟ้า หัวหิน-092
Floor Plan คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน ชั้น 20-26

หลังจากดูแปลนรวมกันไปแล้ว  ผมพากลับไปยืนดูในที่ตั้งโครงการอีกที  เพื่อจะได้นึกภาพตามออกครับ

เข้ามาในพื้นที่โครงการ มีล้อมรั้วให้อยู่ ถมเกลี่ยดินเรียบร้อยแล้ว
เข้ามาในพื้นที่โครงการ มีล้อมรั้วให้อยู่ ถมเกลี่ยดินเรียบร้อยแล้ว  ตำแหน่งป้ายบิลบอร์ดในรูปจะเป็นตำแหน่งทางทิศเหนือครับ
ถ่าย panorama มองไปทางบ้านชาวบ้านแถวนั้นครับที่อยู่ในซอยหัวหิน 112 ครับ
ถ่าย panorama มองไปทางบ้านชาวบ้านแถวนั้นที่อยู่ในซอยหัวหิน 112  ด้านนี้จะเป็นมุมทางด้านทิศใต้นะครับ  มองไกลๆมีภูเขาด้วย
ถ่าย panorama มองไปด้านบึงบ้าง
ถ่าย panorama มองไปด้านบึงบ้าง  เป็นด้านทิศเหนือของอาคารนะครับ

ดูที่ดินแล้วกลับไปดูโมเดลอีกที  จะได้นึกจินตนาการภาพตามได้ครับ

โมเดลคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
โมเดลคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
โมเดลคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
โมเดลคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
  • ดูแปลนห้องแต่ละแบบ

แปลนห้องคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน  แบบสตูดิโอ  30.54  ตร.ม. และแปลนสตูดิโอแบบ 32.53 ตร.ม.

แปลนห้องไซส์มาตราฐานที่มีเยอะที่สุดของโครงการคือห้องสตูดิโอขนาด 30.54 ตร.ม. ในรูปซ้ายครับ  ข้อแตกต่างจากแปลนแบบสตูดิโอทั่วๆไปคือส่วนห้องน้ำและส่วนพื้นที่ครัวจะแยกออกไปอยู่รวมกันด้านข้างครับ  โดยส่วนมากเราจะเห็นแปลนแบบสตูดิโอจะทำหน้าแคบๆแล้วเน้นพื้นที่ทางแนวลึกมากกว่า  การที่เอาพื้นที่ห้องน้ำกับครัวแยกออกไปก็ทำให้ได้แบบห้องสตูดิโอที่หน้ากว้างขึ้นครับ  คล้ายๆห้อง 1 bedroom  เพียงแต่ไม่มีฉากกั้นมาให้

ส่วนรูปทางด้านขวามือนั้นเป็นห้องแบบสตูดิโอเหมือนกันแต่พื้นที่จะมากกว่านิดหน่อย  และมีแค่ชั้นบนๆ  ชั้นละห้องเดียวครับ  เป็นตำแหน่งที่ติดกับห้องแบบ 3 ห้องนอนนั่นเอง  ซึ่งห้องสตูดิโอแบบนี้จะหันหน้าไปทางทิศใต้เท่านั้น

แปลนสตูดิโอ คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
แปลนสตูดิโอ คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน

แปลนห้องคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน  แบบ 2 ห้องนอน 55.64 – 62.76  ตร.ม.

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอนของคอนโดบ้านเคียงฟ้านั้นมีหลายขนาดมาก  แต่จะแตกต่างกันแค่ขนาดของห้องแต่ละห้องครับ   ด้านการวางตำแหน่งฟังก์ชั่นการใช้งานเหมือนกันหมด  ด้วยความที่ห้องแบบ 2 ห้องนอนนี้อยู่ตรงมุมอาคารเกือบทั้งหมด  ก็จะทำให้เห็นวิว 2 ด้าน  แต่จะไม่มีจุดไหนที่มีกระจกเข้ามุมเพราะติดผนังโครงสร้างของอาคาร  ตรงนี้น่าเสียดายเหมือนกันอุตส่าห์เป็นห้องมุมแถมยังขายคอนเซ็ปวิวมุมสูงด้วยถ้ามีกระจกเข้ามุมน่าจะเนียนตากว่านี้    ส่วนแปลนรวมๆก็จัดได้ลงตัวดีครับ

แปลน 2 ห้องนอน คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
แปลน 2 ห้องนอน คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน

แปลนห้องคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน  แบบ 3 ห้องนอน 97.03  ตร.ม.

แปลนคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน แบบ 3 ห้องนอนจะมีขนาดเดียวครับ  และอยู่ในจุดที่วิวสวยที่สุดของโครงการ  นั่นคือหน้าตึกเลยอย่างที่เล่าไปแล้ว  โดยตำแหน่งของห้องนอนทั้ง 3 ห้องนั้นจะหันหน้าไปทางตัวเมืองหัวหิน  แต่จุดที่ผมมองว่าดีที่สุดคือตำแหน่งของส่วนพักผ่อนและส่วนรับประทานอาหารครับ   ออกแบบเป็นกระจกเข้ามุมซึ่งมุมตรงนี้จะมองเห็นทะเลตรงๆเลย เพราะตำแหน่งส่วนพักผ่อนนี้จะตั้งฉากกับวิวทะเลเลย

แปลน 3 ห้องนอน คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
แปลน 3 ห้องนอน คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ดูห้องตัวอย่าง

ห้องที่คอนโดบ้านเคียงฟ้า ให้มาเป็นแบบ Fully Furnished ครับ  มีเตียง ตู้ เคาท์เตอร์ครัว โซฟา ชั้นวางทีวี  และโต๊ะทานข้าวมาให้  แต่ไม่มีวอล์เปเปอร์ครับ  ห้องตัวอย่างที่สำนักงานขายนั้นมีแบบสตูดิโอกับแบบ 2 ห้องนอนครับ  เราไปรีวิวมาให้ดูกันทั้ง 2 ห้องเลย

ห้องตัวอย่างคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน แบบสตูดิโอ

ถ่าย panorama มาให้ดูกันครับ ห้องจริงๆไม่ได้กว้างแบบนี้นะครับ ผมแค่อยากให้เห็นภาพรวมเฉยๆ ตำแหน่งที่ผมยืนอยู่ในรูปคือตรงโต๊ะทานข้าวครับ
ถ่าย panorama มาให้ดูกันครับ ห้องจริงๆไม่ได้กว้างแบบนี้นะครับ ผมแค่อยากให้เห็นภาพรวมเฉยๆ ตำแหน่งที่ผมยืนอยู่ในรูปคือตรงโต๊ะทานข้าวครับ  ประตูเลื่อนที่กั้นส่วนนอนนั้นไม่ได้เป็นอุปกรณ์มาตราฐานนะครับ  ต่อลองเป็นของแถมกับเซลล์เอาเอง
มองไปทางเข้าส่วน pantry กับชั้นวางทีวี
มองไปทางเข้าส่วน pantry กับชั้นวางทีวี
ยืนตรงทางออกจาก pantry แล้วมองย้อนกลับมาตรงส่วนพักผ่อนกับรับประทานอาหารบ้างครับ
ยืนตรงทางออกจาก pantry แล้วมองย้อนกลับมาตรงส่วนพักผ่อนกับรับประทานอาหารบ้างครับ
เตียงไซส์กระทัดรัดหน่อย
เตียงไซส์กระทัดรัดหน่อย
ตู้เสื้อผ้าปลายเตียง ให้มาแบบเรียบๆครับ
ตู้เสื้อผ้าปลายเตียง ให้มาแบบเรียบๆครับ
เคาท์เตอร์ครัวครับ มี sink มาให้ ช่องวางไมโครเวฟได้ แต่ไม่มีเตามาให้ครับ
เคาท์เตอร์ครัวครับ มี sink มาให้ ช่องวางไมโครเวฟได้ แต่ไม่มีเตามาให้ครับ
มุมมองจาก pantry เข้าไปทางห้องน้ำ ตรงเหนือตู้เย็นนั้นมีหน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศจากห้องน้ำออกมา ตรงนี้ผมว่าเวลาข้าศึกโจมตี แล้วอีกคนทำอาหารอยู่ไม่น่าจะเหมาะเท่าไหร่ น่าจะใช้พัดลมดูดอากาศดูดออกไปด้านนอกเลยจะดีกว่า
มุมมองจาก pantry เข้าไปทางห้องน้ำ ตรงเหนือตู้เย็นนั้นมีหน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศจากห้องน้ำออกมา ตรงนี้ผมว่าเวลาข้าศึกโจมตี แล้วอีกคนทำอาหารอยู่ไม่น่าจะเหมาะเท่าไหร่ น่าจะใช้พัดลมดูดอากาศดูดออกไปด้านนอกเลยจะดีกว่า

ห้องตัวอย่างคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน แบบ 2 ห้องนอน

เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องจะเห็นมุมนี้ก่อนครับ
เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องจะเห็นมุมนี้ก่อนครับ
พื้นที่ส่วนพักผ่อน
พื้นที่ส่วนพักผ่อน
ตรงหน้าประตูมีม้านั่งเล็กๆให้ใส่รองเท้า ตู้ด้านล่างเก็บรองเท้าได้ครับ แต่พื้นตู้สีขาว ยังไงก็เลอะ
ตรงหน้าประตูมีม้านั่งเล็กๆให้ใส่รองเท้า ตู้ด้านล่างเก็บรองเท้าได้ครับ แต่พื้นตู้สีขาว ยังไงก็เลอะ
มองจากระเบียงไปยังประตูหน้าห้อง
มองจากระเบียงไปยังประตูหน้าห้อง
ส่วนรับประทานอาหารกับเคาท์เตอร์ครัว
ส่วนรับประทานอาหารกับเคาท์เตอร์ครัว
มุมมองจากทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องนอน มองออกไปยังพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารและเคาท์เตอร์ครัว
มุมมองจากทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องนอน มองออกไปยังพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารและเคาท์เตอร์ครัว
ช่องทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องนอน ประตูตรงกลางที่เห็นในรูปคือประตูเข้าห้อง Master Bedroom ครับ
ช่องทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องนอน ประตูตรงกลางที่เห็นในรูปคือประตูเข้าห้อง Master Bedroom ครับ
ในห้อง Master Bedroom ระดับขอบล่างของกระจกเสมอกับระดับความสูงของเตียง
ในห้อง Master Bedroom ระดับขอบล่างของกระจกเสมอต่ำกว่าระดับความสูงของเตียง  ทำให้ดูโปร่งขึ้นครับ
เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องจะเห็นมุมนี้ก่อนครับ
เปิดประตูเดินเข้ามาในห้องจะเห็นมุมนี้ก่อนครับ
พื้นที่ส่วนพักผ่อน
พื้นที่ส่วนพักผ่อน
มองจากระเบียงไปยังประตูหน้าห้อง
มองจากระเบียงไปยังประตูหน้าห้อง
ส่วนรับประทานอาหารกับเคาท์เตอร์ครัว
ส่วนรับประทานอาหารกับเคาท์เตอร์ครัว
ตรงหน้าประตูมีม้านั่งเล็กๆให้ใส่รองเท้า ตู้ด้านล่างเก็บรองเท้าได้ครับ แต่พื้นตู้สีขาว ยังไงก็เลอะ
ตรงหน้าประตูมีม้านั่งเล็กๆให้ใส่รองเท้า ตู้ด้านล่างเก็บรองเท้าได้ครับ แต่พื้นตู้สีขาว ยังไงก็เลอะ
ช่องทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องนอน ประตูตรงกลางที่เห็นในรูปคือประตูเข้าห้อง Master Bedroom ครับ
ช่องทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องนอน ประตูตรงกลางที่เห็นในรูปคือประตูเข้าห้อง Master Bedroom ครับ
มุมมองจากทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องนอน มองออกไปยังพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารและเคาท์เตอร์ครัว
มุมมองจากทางเดินระหว่างห้องน้ำกับห้องนอน มองออกไปยังพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารและเคาท์เตอร์ครัว
ในห้อง Master Bedroom ระดับขอบล่างของกระจกเสมอกับระดับความสูงของเตียง
ในห้อง Master Bedroom ระดับขอบล่างของกระจกเสมอกับระดับความสูงของเตียง

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • “Focus on Materials”

หลังจากดูรีวิวเรื่องสเปซเสร็จ  คราวนี้มาดูรีวิวเรื่องวัสดุที่ได้กันครับ  ในภาพรวมต้องบอกว่าวัสดุของคอนโดบ้านเคียงฟ้า  นั้นให้มากลางๆครับ   ใช้งานได้แต่ไม่ได้ดูหรูหราหรือดูแพงอะไร   ผมแยกรีวิววัสดุเป็น 3 ส่วนเพื่อความดูง่ายเช่นเคย  คือรีวิววัสดุครัว,  รีวิววัสดุห้องน้ำ  และรีวิววัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว (finishing) ครับ

รีวิววัสดุครัว คอนโดบ้านเคียงฟ้า
รีวิววัสดุครัว คอนโดบ้านเคียงฟ้า
รีวิววัสดุห้องน้ำ คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
รีวิววัสดุห้องน้ำ คอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน
รีวิววัสดุั่ทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing คอนโดบ้านเคียงฟ้า
รีวิววัสดุั่ทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing คอนโดบ้านเคียงฟ้า

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

คอนโดบ้านเคียงฟ้านั้นแสนสิริทำราคาเปิดขายมาด้วยตัวเลขน่าดึงดูดที่ 1.8 ล้านครับ  แต่ตอนที่ผมไปรีวิวนั้นห้องราคาล่างๆก็ขายไปแล้วครับ  ราคาเริ่มต้นจึงขึ้นไปอยู่ประมาณ  2.0 ล้านบาท  สำหรับห้องสตูดิโอ  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนด้านหน้านั้นหมดแล้วครับ  เหลือแต่ด้านหลัง  ส่วน 3  ห้องนอนที่ทำมาไม่เยอะนั้นขายหมดแล้ว

 ราคา ณ วันที่  15 มิถุนายน  2556 

ราคาเริ่มต้น :

Studio              ห้อง 011025    ชั้น 10 แบบ 30.54 ตร.ม.     ทิศใต้   มองไปเขาเต่า  ราคา 2,014,800  บาท

Studio             ห้อง 011022    ชั้น 10  แบบ 31.17  ตร.ม.     ทิศเหนือ   มองไปตัวเมืองหัวหิน   ราคา 2,099,100  บาท

2 bedrooms  ห้อง 010709    ชั้น 7    แบบ 56.41 ตร.ม.      มุมด้านหลัง ราคา  3,300,700  บาท

เงื่อนไขการจอง :

Studio  จอง 15,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 30,000  // ผ่อนดาวน์ 17 งวด งวดละ 999 บาท (Bullet งวดละ 10,000 จำนวน 4 งวด)

2 bedrooms จอง 20,000 บาท  // เซ็นต์สัญญา 50,000  // ผ่อนดาวน์ 17 งวด งวดละ 2,999 บาท (Bullet งวดละ 30,000 จำนวน 4 งวด)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง          45   บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)     500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขคร่าวๆได้ :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio   แบบ 30.54 ตร.ม.   ราคาขาย  2,014,800   บาท  ผ่อนประมาณ 13,300 บาท/เดือน

Studio   แบบ 31.17 ตร.ม.   ราคาขาย  2,099,100   บาท  ผ่อนประมาณ 13,856 บาท/เดือน

2 bedrooms แบบ 56.41ตร.ม.   ราคาขาย  3,300,700 บาท  ผ่อนประมาณ 21,788 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio   แบบ 30.54 ตร.ม.   ราคาขาย  2,014,800   บาท  ผ่อนประมาณ 14,056 บาท/เดือน

Studio   แบบ 31.17 ตร.ม.   ราคาขาย  2,099,100   บาท  ผ่อนประมาณ 14,645 บาท/เดือน

2 bedrooms แบบ 56.41ตร.ม.   ราคาขาย  3,300,700 บาท  ผ่อนประมาณ 23,028 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio   แบบ 30.54 ตร.ม.   ราคาขาย  2,014,800   บาท  ผ่อนประมาณ 15,323 บาท/เดือน

Studio   แบบ 31.17 ตร.ม.   ราคาขาย  2,099,100   บาท  ผ่อนประมาณ 15,964 บาท/เดือน

2 bedrooms แบบ 56.41ตร.ม.   ราคาขาย  3,300,700 บาท  ผ่อนประมาณ 25,103บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio   แบบ 30.54 ตร.ม.   ราคาขาย  2,014,800   บาท  ผ่อนประมาณ 17,633 บาท/เดือน

Studio   แบบ 31.17 ตร.ม.   ราคาขาย  2,099,100   บาท  ผ่อนประมาณ 18,371 บาท/เดือน

2 bedrooms แบบ 56.41ตร.ม.   ราคาขาย  3,300,700 บาท  ผ่อนประมาณ 28,887 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio   แบบ 30.54 ตร.ม.   ราคาขาย  2,014,800   บาท  ผ่อนประมาณ 22,579 บาท/เดือน

Studio   แบบ 31.17 ตร.ม.   ราคาขาย  2,099,100   บาท  ผ่อนประมาณ 23,523 บาท/เดือน

2 bedrooms แบบ 56.41ตร.ม.   ราคาขาย  3,300,700 บาท  ผ่อนประมาณ 36,989 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

อยู่บนถนนเพชรเกษม การเดินทางไปนั้นไม่ยาก แต่จะลำบากตรงต้องมากลับรถเข้าคอนโด และจากตัวคอนโดเองถ้าจะเข้าตัวเมืองหัวหิน จะลำบากนิดนึงเพราะจะต้องเลี้ยวออกจากคอนโดแล้วตัดขึ้นสะพานเลย ซึ่งต้องขับรถกันระวังๆหน่อย จริงๆถ้านับจากตำแหน่งที่ตั้งของคอนโดจริงๆ อาจจะต้องไปกลับรถวนใต้สะพานแล้วมากลับรถอีกรอบเพื่อขึ้นสะพาน(ฟังดูงงๆไหมครับ ^^”) เห็นทางแสนสิริบอกว่าเทศบาลจะตัดถนนเพิ่มจากแถวปากซอยหัวหิน 112 ทำให้บ้านเคียงฟ้าจะสามารถขึ้นสะพานได้สะดวกขึ้น ตรงนี้ยังไม่แน่ใจข้อมูลเหมือนกันครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ช่วง 2-3 ปีหลังที่ผ่านมา คอนโดแถวหัวหินเติบโตแบบก้าวกระโดดมาก เดี๋ยวนี้คนกรุงเทพไปหัวหินเลยมีทางเลือกของที่พักมากมาย ทั้งพักโรงแรม พักคอนโดของตัวเองหรือคอนโดที่มีคนปล่อยเช่า ผมคงไม่กล้าฟันธงว่าภาพในอนาคตของหัวหินจะเป็นยังไง แต่เห็นแข่งกันสร้างคอนโดขนาดนี้ในใจลึกๆยังแอบคิดว่ามันจะ over supply อยู่เหมือนกัน แต่อันนี้เป็นมุมมองของผมคนเดียวนะครับ ทางแสนสิริเขาก็ยืนยันว่ามี Demand เหลืออยู่ อันนี้ก็ต้องลองดูกันต่อไป เว้นแต่ถ้ารถไฟความเร็วสูงมาถึง คงไม่ได้ใช้แค่ขนผักแต่ก็น่าจะทำให้เมืองหัวหินเติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้ง

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

การออกแบบสถาปัตยกรรมของคอนโดบ้านเคียงฟ้าไม่ได้มีลักษณะเฉพาะตัวที่สะท้อนความเป็นคอนโดตากอากาศเท่าไหร่ครับ  หน้าตาเป็นคอนโดมิเนียมแบบ  Modern ในเมืองทั่วๆไป  แต่ด้วยการเลือกที่ดินก็ทำให้สามารถทำราคาขายมาได้ในตัวเลขที่เลือกซื้อได้ง่ายขึ้นเมื่อไปเทียบกับตัวเลือกอื่นๆในตลาด   เรื่องสาธารณูปโภคต่างๆนั้นถือว่าพอมีแต่ก็ไม่ได้โดดเด่นมาก   การเลือกใช้วัสดุก็กลางๆตามราคาครับ

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

คอนโดในหัวหินมีตัวเลือกให้เปรียบเทียบกันเพียบเลยทั้ง high rise , low rise  ไล่มาตั้งแต่ชะอำจนมาถึงบ้านเคียงฟ้าก่อนที่จะขาดช่วงไปพัฒนาแถวๆเขาเต่าครับ   เรียกว่ามีคอนโดหลากหลายระดับราคา  หลากหลายทำเล  คงเลือกมาเปรียบเทียบแบบชนกันตรงๆลำบากเพราะอาณาบริเวณกว้างมาก  ไม่สามารถตีวงเป็นโซนๆได้แบบคอนโดในเมืองครับ   ตรงนี้เลยขอข้ามไป

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  แต่การให้คะแนนคอนโดตากอากาศนี้ผมจะไม่ได้อ้างอิงเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดแบบเดียวกับที่ให้คะแนนรีวิวคอนโดในกรุงเทพฯนะครับ  เพราะในแง่การเป็นคอนโดมิเนียมตากอากาศ  ปัจจัยหลายๆอย่างที่ใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อมันแตกต่างกันออกไปจากคอนโดในเมือง  เช่น  การอยู่ใกล้แหล่งความเจริญที่เป็น Hub ไม่ได้แปลว่าเป็นจุดแข็งหรือข้อได้เปรียบเสมอไป  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการวางตำแหน่งการตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วย  (ถึงอยู่ไกลออกมาแต่วิวสวย ธรรมชาติดีก็อาจจะเป็นจุดขายได้   ระยะการเดินทางจึงไม่ได้เป็นปัจจัยหลักอย่างเดียวในการพิจารณา)

สรุปข้อมูลโครงการคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน

ปิดท้ายรีวิวคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน ของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่อยู่สบายรีวิวตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ

อ่านแล้วถ้าเห็นว่ารีวิวมีประโยชน์ช่วยให้ข้อมูล  อย่าลืมกด LIKE ให้ด้วยนะครับ  ^_____^

[twitter-follow screen_name='yusabuy' show_count='yes']

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
  1. การมีบ้านอยู่ริมทะเล ได้ยินมาว่ามีประโยชน์มากกว่านั้นน่ะ เพราะมันช่วยรักษาโรคได้หลายอย่างเลย สังเกตุไหมเวลาไปทะเลทำไม ถึงหายเหนื่อยล้า จากการที่ได้ไปพักตากอากาศ เพราะทั้งแสงแดด ลมน้ำทะเล ล้วนมีส่วนบำบัดร่างกายของเราทั้งสิ้นเลยค่ะ เราเองก็ชอบไปพักที่ บ้านแสนงาม คอนโดแสนสิริ ที่หัวหิน ซื้อไว้ เพราะมัน ใกล้กับทะเลมาก ๆเลย ลองเข้าไปดูวิวกันเลย https://www.youtube.com/watch?v=KL2uSnUKIQM

  2. ใครอยากมีบ้านพักตากอากาศแถบหัวหิน
    โทรคุยกันได้ค่ะ โทร.089-200-9591
    มีห้องทางด้านตะวันออก ด้านมองเห็นทะเลเต็มๆค่ะ
    1น. 2น. 3นอน

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก