สิงห์ คอมเพล็กซ์ (Singha Complex) รายละเอียดโครงการ mixed-use บนสี่แยกอโศก-เพชรบุรี จาก สิงห์ เอสเตท

· ~ 1 min read

โปรเจคที่เป็น Talk of the Town ในช่วงสัปดาห์นี้ เห็นจะหนีไม่พ้นการเปิดตัวโครงการ  สิงห์ คอมเพล็กซ์ (Singha Complex) ใหม่ของ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งก็เป็นบริษัทในเครือของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตเบียร์สิงห์นั่นเอง  โปรเจคนี้ก็เสมือนเป็นการประกาศลงตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นทางการของกลุ่มเบียร์สิงห์หล่ะครับ

 

Singha ComplexSingha Complex

 

หลายๆคนคงรู้กันอยู่แล้วว่าที่ดินของโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ นั้นอยู่ตรงสถานฑูตญี่ปุ่นเดิม 9 ไร่กว่า  ที่ทาง บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้ประมูลเอาไว้นานแล้ว รวมกับที่ดินที่ซื้อมาจาก Japan International Cooperation Agency หรือ JICA อีกนิดหน่อย  รวมเป็นที่ดินทั้งหมดของโครงการ  11-2-24 ไร่  มูลค่าโครงการนี้รวมเบ็ดเสร็จก็กว่า 10,000 ล้านบาท ครับ  ซึ่งเป็นการดำเนินนโยบายของสิงห์ที่ประกาศไว้ว่าต้องการจะขยายการเติบโตของบริษัทขึ้นเป็นเท่าตัวในทุกๆ 5 ปี  ก็เลยต้องลงไปเล่นในตลาดที่ไม่ใช่ Core Business ของบริษัทที่เป็นเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์  แต่ลงมาเล่นใสนตลาดที่เป็นเป็น Non-core Business อื่นๆเสริมเข้าไปด้วย  ซึ่งแผนงานใน 5 ปี นี้ ทางสิงห์ก็ต้องการเพิ่มสัดส่วนของ Non-core Business จากเดิม 12% ให้กลายเป็น 33% ซึ่งก็จะเป็นเกือบ 1 ใน 3 ของรายได้หลักขององค์กรเลยทีเดียว

สิงห์ คอมเพล็กซ์

 

ผมทำแผนที่คร่าวๆรอบโครงการให้ดูครับ  แนวที่ดินของโครงการนั้นอยู่ขนาบกับถนนเพชรบุรีและถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) รอบๆ สิงห์ คอมเพล็กซ์ นั้นมีคอนโดหลายโครงการทีเดียว  ทางด้านทิศตะวันตกด้านหน้าเป็นคอนโด Q Asoke (หมายเลข 1) ติดๆกันเป็นคอนโด Villa Asoke (หมายเลข 2)  ฝั่งตรงข้าม Villa Asoke จะเป็นคอนโด The Address Asoke (หมายเลข 3) ครับ  ด้านหลังโครงการ Singha Complex ทางทิศตะวันออกก็เป็นคอนโด Supalai Premiere Asoke (หมายเลข 6) และใกล้ๆกันก็เป็นคอนโด My Rresort Bangkok (หมายเลข 7) ครับ

ทางฝั่งทิศใต้นั้นจะมองเห็นมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร (หมายเลข 4)  และมีโรงพยาบาลตาชื่อดังอย่างโรงพยาบาลจักษุรัตนินอยู่ด้วย (หมายเลข 5)  จากโครงการนั้นก็สามารถเดินไปที่ Airport Rail Link (หมายเลข 9) ได้เลย

สิงห์ คอมเพล็กซ์ (Singha Complex)
แผนที่ตั้งโครงการ สิงห์ คอมเพล็กซ์ (Singha Complex)

 

ภาพมุมสูงของที่ดินโครงการ Singha Complex  ครับ  รูปนี้ผมถ่ายจากชั้นบนสุดของคอนโด The Address Asoke

เข้าเมืองหันหน้าไปทาง มศว. ตรงมุมล่างขวาของรูปเป็น Q Condo Asoke ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ส่วนที่ว่างๆทางซ้ายมือเป็นสถานฑตญี่ปุ่นเก่าที่สิงห์ซื้อไปแล้วและจะขึ้น complex ในอนาคตครับ

 

 

Singha Complex

Singha Complex (ภาพที่ 2)

 

ปัจจุบันโครงการก็ยังอยู่ในช่วงพัฒนาแบบและยื่นขอ EIA  ในตัวโครงการนั้นจะเป็น Mixed-use project  ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน (Office Building) , ศูนย์ประชุม (Convention Hall) , พื้นที่ค้าปลีก (Retail Shop) และก็มีที่ทำงานของผู้บริหารระดับสูงของสิงห์ด้วย โครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์นี้จะเปิดให้บริการในปี 2017 ครับ  ถึงตอนนั้นโปรเจคนี้จะทำให้แยกอโศก-เพชรบุรี รถติดมากขึ้นอีกขนาดไหน…. เดี๋ยวรู้กัน  😛

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (3)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก