Thailand Property Awards ครั้งที่ 10 มอบรางวัลเกียรติยศให้สุดยอดบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของไทย

· 10 min read

ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10 พร้อมมอบรางวัลเกียรติยศให้สุดยอดบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของไทย

พิธีประกาศรางวัลประจำปี 2558 สุดยอดงานประกาศรางวัลชื่อดัง ได้ร่วมฉลองความสำเร็จ    ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย

 

นับเป็นโอกาสอันดีที่ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ได้ครบรอบหนึ่งทศวรรษที่ได้มีส่วนผลักดันให้อสังหาริมทรัพย์ไทยได้รับความสนใจมากขึ้น งานไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2015 ได้มอบรางวัลเกียรติยศแก่ผู้ชนะเลิศและผู้ได้รับรางวัลชมเชยในงานกาล่าดินเนอร์ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ในค่ำคืนของวันพุธที่ 16 กันยายน

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 01)

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 02)

 

ภายในงานมีบุคคลสำคัญและผู้นำวงการอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นเข้าร่วมกว่า 500 ท่าน รวมทั้ง คุณจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งให้เกียรติมาเป็นผู้กล่าวเปิดงาน โดยงานนี้ซึ่งจัดโดยบริษัท เอ็นไซน์ มีเดีย จำกัด เป็นงานสุดยอดรางวัลที่มีความอิสระ เป็นกลางและโปร่งใส ด้วยกระบวนการพิจารณาตัดสินที่ใช้ระยะเวลาตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 08)

 

“ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ และเอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ที่จัดขึ้นในแต่ละประเทศ ได้พิสูจน์มาตลอดระยะเวลา 10 ปีแล้วว่า ความยอดเยี่ยมและการยึดมั่นในเรื่องคุณภาพเป็นสิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง” เทอร์รี่ แบล็คเบิร์น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นไซม์ มีเดีย จำกัด กล่าว “การพัฒนาโครงการในประเทศไทยที่เน้นคุณภาพสูงได้เปลี่ยนวงการอสังหาริมทรัพย์จากช่วงที่เป็นตลาดเกิดใหม่ในปี 2006   มาเป็นดาวเด่นของอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างทุกวันนี้ แม้จะเผชิญหน้ากับความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง”

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 06)

 

ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งบริษัทที่เปิดมายาวนานและรายใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดจากทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต หัวหิน เชียงใหม่ เขาใหญ่ สมุย และชายฝั่งตะวันออกได้เข้าร่วมประกวดใน 29 ประเภท ซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ผู้พัฒนา, โครงการ และการออกแบบ

 

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมาแล้ว 3 ครั้ง คว้ารางวัลใหญ่สุดของงาน คือ รางวัล Best Developer เบียดชนะบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ‘MQDC’ ซึ่งได้รับรางวัลชมเชย (Highly Commended) ในประเภทเดียวกัน และรางวัล Special Recognition ทางด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

 

ด้วยผลงานการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาแล้วกว่า 50 โครงการตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โดยเน้นการสร้าง ความสัมพันธ์ที่ดีและมิตรภาพที่ยั่งยืน (lively neighbourhoods) เอสซี แอสเสทถือเป็นตัวเต็งสำหรับรางวัลสุดยอดในปีนี้ เช่นเดียวกับรางวัล Best Housing Development (Bangkok) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับโครงการ กรานาด้า ปิ่นเกล้า ที่มีการออกแบบที่ใช้งานได้จริงและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้อยู่อาศัย เอสซี แอสเสท ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่เขตจตุจักรยังได้รางวัล Highly Commended ทางด้าน Best Affordable Condo Development (Bangkok) ในโครงการ Centric Tiwanon Station อีกด้วย

 

ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมาแล้ว 3 ครั้งอีกราย คือ บริษัท แอ๊บโซลูท เวิลด์ กรุ๊ป ในปีนี้คว้ารางวัล Best Boutique Developer ในฐานะผู้นำด้าน vacation club ownership หรือการบริหารกรรมสิทธิ์ร่วมในประเทศไทย บริษัทยังได้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในด้านการพัฒนาโครงการรีสอร์ตแบบบูทีคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ บริษัทยังคว้ารางวัล Highly Commended ถึง 2 รางวัลสำหรับโครงการที่ภูเก็ตและสมุย

 

งานนี้ยังเป็นงานที่น่าตื่นเต้นของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งในปีนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดในบรรดาบริษัทอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทและบริษัทในเครือได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 5 รางวัล บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลคว้ารางวัล Best Residential Interior Design สำหรับโครงการ The Residences by Anantara ที่พัฒนาโดยบริษัท หัวหิน รีสอร์ท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก และยังคว้า Highly Commended อีก 4 รางวัลกลับบ้าน ได้แก่ รางวัลทางด้านการออกแบบ 2 รางวัล และรางวัลด้านการพัฒนาวิลล่าและด้านการพัฒนาโรงแรมประเภทละ 1 รางวัล

 

หลังจากมีการมอบรางวัลไปแล้วหลายประเภท งานนี้ยังมีช่วงสำคัญที่ได้มอบรางวัลให้กับผู้ก่อตั้ง ประธานและประธานกรรมการบริหาร ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คุณวิลเลี่ยม “บิล” อี.ไฮเนคกี้ ซึ่งได้รับรางวัล Real Estate Personality of the Decade ที่ตัดสินโดยบรรณาธิการนิตยสาร Property Report ซึ่งเป็นนิตยสารชั้นนำของวงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท เอ็นไซน์ มีเดีย โดยคุณวิลเลี่ยม “บิล” อี.ไฮเนคกี้ ได้รับรางวัลนี้ใน

 

ฐานะที่เป็นตัวอย่างของผู้นำตัวจริงด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หรูของประเทศไทย เป็นเพียงรางวัลเดียวที่มีขั้นตอนการพิจารณาที่แตกต่างจากรางวัลอื่นๆ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอิสระมิได้เป็นผู้คัดเลือก

 

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัล Real Estate Personality of the Decade และผมคิดว่ารางวัลนี้เป็นสิ่งบ่งบอกว่า ไมเนอร์ โฮเท็ล กรุ๊ป เป็นผู้บุกเบิกด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูในประเทศไทย” เจ้าพ่อโรงแรมหรูวัย 66 ปีกล่าว

 

ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยได้รับผลกระทบจากความตึงเครียดและการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เศรษฐกิจที่ผันผวน และความกังวลเรื่องฟองสบู่ใน 2 – 3 ไตรมาสที่ผ่านมา แต่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ก็ยังแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดหรู ไฮเอนด์ วิลล่า และค้าปลีกในกรุงเทพฯ

 

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 11)

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 10)

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 09)

 

ปีนี้เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของบริษัท พฤกษา เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เน้น ทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยได้รับรางวัลถึง 2 รางวัล คือ Best Luxury Condo Development (Bangkok) สำหรับโครงการ Ivy Ampio และรางวัล Best Affordable Condo Development (Bangkok) สำหรับโครงการ Chapter One: The Campus Kaset และรางวัล Best of the Best สำหรับ Best Condo Development (Thailand) เป็นของ Ivy Ampio

 

ผู้ชนะรางวัลใหญ่อีกรายจากกรุงเทพฯ คือ AIA Sathorn Tower อาคารสำนักงานที่เพิ่งสร้างเสร็จ โดยบริษัท เอไอเอ จำกัด ได้ชนะ 3 รางวัลรวด ได้แก่ Best Commercial Development (Thailand), Best Green Development และ Best Office Development โดยอาคารสำนักงานเกรดเอสูง 29 ชั้น เป็นอาคารสุดยอดดีไซน์ที่เติมสีสันให้กับภาพเส้นขอบฟ้าที่ไม่เคยหยุดนิ่งของเมืองหลวงแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับรางวัลอื่นๆ ได้แก่ Andara Signature Resort and Villas ของบริษัท อันดามันดารา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งกวาด 4 รางวัล ได้แก่ Best Housing Development (Thailand) และ Best Villa Development (Phuket) รวมทั้งอีก 2 รางวัลด้านการออกแบบ

 

ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเทศไทยจะมีโอกาสเข้าแข่งประกวดในระดับอาเซียน South East Asia Property Awards 2015 ซึ่งเป็นการประกวดครั้งใหญ่ในรอบสุดท้าย โดยจะจัดขึ้นที่โรงแรม แชงกรี-ล่า ประเทศสิงคโปร์ ในวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2558 นี้ ทั้งนี้ ก่อนหน้างานประกาศรางวัลจะมีการจัดงาน Property Report Congress ซึ่งเป็นเวทีประชุมระดับสูงที่มีผู้นำวงการอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นของภูมิภาค และผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ตลอดจน ผู้ชนะรางวัลเอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ทั้งในอดีตและปัจจุบันเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

 

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 04)

 

“การจัดงานในครั้งนี้  ถือเป็นจังหวะที่ดีที่เป็นงานสุดท้ายของเราก่อนงานใหญ่ เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ที่สิงคโปร์ที่พวกเรารอคอย และยังเป็นงานฉลองครบรอบ 10 ปีที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของงานทั้งหมด” มร.แบล็คเบิร์นกล่าว “เราเชื่อว่าวงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยได้ให้อะไรและงานไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ เป็นงานที่ดีที่สุดที่จะแสดงผลงานให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกผ่านระบบการมอบรางวัลที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมประกวดได้และได้รับการพิจารณาตรวจสอบอย่างเป็นอิสระ”

มร.เทอร์รี่ แบล็คเบิร์น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นไซน์ มีเดีย จำกัด
มร.เทอร์รี่ แบล็คเบิร์น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นไซน์ มีเดีย จำกัด

 

งาน Thailand Property Awards 2015 นำเสนอโดยนิตยสาร Property Report  โดยได้รับการดูแลตรวจสอบโดย BDO หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้รับการพิจารณาตัดสินโดยคณะกรรมการอิสระผู้ทรงคุณวุฒิ โดยมีคุณสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บิวเดอร์สมาร์ท จำกัด (มหาชน) เป็นประธานคณะกรรมการ

 

คุณสัญชัย ซึ่งทราบดีถึงความมุ่งมั่นอุตสาหะของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ได้ให้ความเห็นว่า “ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีประสบการณ์มากขึ้นและได้ปรับปรุงพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง เข้าใจความต้องการของลูกค้าและปรับเปลี่ยนตัวเองได้ดี แม้จะมีอุปสรรคมากมายไม่ว่าจะเป็นความไม่มั่นคง ซึ่งเกิดจากสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย”

 

“รางวัล  Thailand Property Awards   ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ และได้อำนวยประโยชน์ให้กับผู้พัฒนาและบริษัทออกแบบที่ได้เข้าร่วมประกวด เนื่องจากเป็นรางวัลที่ได้รับการเชื่อถือยอมรับเป็นที่รู้จัก เป็นรางวัลที่สร้างเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพระดับสูงเทียบเคียงมาตรฐานนานาชาติ” เขากล่าวต่อ

 

“กระบวนการพิจารณาตัดสินทั้งหมดมีความยุติธรรม ช่วยให้ลูกค้าที่สนใจในโครงการที่ได้รับการเสนอชื่อและโครงการที่ชนะรางวัลมั่นใจในคุณภาพและวางใจได้ว่าตนกำลังลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุด”

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 03)

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับรางวัล บริษัท เอ็นไซน์ มีเดีย ได้รวบรวมคณะกรรมการกลาง   ที่ตัดสินการประกวด ประกอบด้วยบุคคลในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ วงการสถาปนิกและการออกแบบที่เป็น  ที่รู้จัก ซึ่งยังมีคณะกรรมการตัดสินสุภาพสตรีเข้าร่วมตัดสินอีกเป็นจำนวนมาก โดยยังเป็นจำนวนที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับงานเอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ งานอื่น คณะกรรมการกลางในการตัดสิน ได้แก่ คุณบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ จำกัด,  คุณเทเรซ่าบีสตี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคเซส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด, คุณสุคนธ์ ชาญปรีดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชเอ็มดี เอเชีย จำกัด, คุณมาร์ค ดี เรมี่แจน พาร์ทเนอร์ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินบริษัท คีรี ทราเวิล กรุ๊ป, คุณอัญชลิกา กิจคณากร กรรมการผู้จัดการบริษัท เอเอชเอ็มเอส, คุณสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโจนส์ แลง ลาซาลล์  (ประเทศไทย) จำกัด, ดร.ธีรธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), และคุณอแมนด้า อึ้ง ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค บริษัท แลงดอน แอนด์ เซียห์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

หัวหน้าคณะกรรมการตัดสินระดับภาค ได้แก่ คุณคีธ ฮัมฟรีย์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คีธ ฮัมฟรีย์ส แอนด์ แอสโซซิเอทส์ (สำหรับเชียงใหม่) คุณเคลย์ตัน เวด กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเมียร์ โฮมส์ เรียลเอสเตท (สำหรับชายฝั่งทะเลตะวันออก) คุณรัส ดาวนิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทฮ็อต หัวหิน จำกัด (สำหรับหัวหิน) คุณโรเบิร์ต คูปริก้า ซีเนียร์ พาร์ทเนอร์บริษัท ฮิวจ์ส คูปริก้า (สำหรับภูเก็ต) และ  คุณโรเบิร์ต เพสเทลโล ผู้อำนวการฝ่ายขาย บีช รีพับลิค (สำหรับสมุย)

 

การจัดงานครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 10 ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ได้รับการสนับสนุนโดยสปอนเซอร์ระดับโกลด์ ได้แก่ โจนส์แลง ลาซาลล์ ประเทศไทย, ฮันส์โกรเฮ่, บีเอสจีกลาส, โรโคโค่ ฟลอริ่ง, ทีเอ็มดีซี คอนสตรัคชั่น และคอนโด บัทเล่อร์ส ซึ่งได้มีโอกาสเปิดตัวผลิตภัณฑ์บริการคอนเซียจตัวล่าสุด  ในงานกาล่านี้โดยเฉพาะ ด้านแซนเพลเลกริโน ซึ่งเป็น Official Supplier ของงานเอเชีย  พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2015 เตรียมเสิร์ฟดินเนอร์พิเศษ 4 คอร์สพร้อมน้ำแร่และซอฟท์ดริ้งค์ในงานอีกด้วย

 

งานกาล่านี้ได้รับการประชาสัมพันธ์ไปทั่วประเทศและในภูมิภาคเอเชียผ่านแคมเปญโฆษณาในหลากหลายรูปแบบ รวมทั้ง การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านพันธมิตรสื่อ อาทิ Town & Country Thailand, LuxurySocietyAsia.com, Pattaya Today, Hot Magazine, The Phuket News, DDProperty.com, Zagranitsa.com, Mango, และ Living Etc นอกจากนี้ งานประกาศรางวัล Thailand Property Awards 2015  ยังได้รับเกียรติจากสมาคมธุรกิจชั้นนำของไทย ได้แก่ หอการค้าอังกฤษ หอการค้าไอริช-ไทย และหอการค้าสวิเดนอีกด้วย

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ติดต่อที่เว็บไซต์ AsiaPropertyAwards/ThailandPropertyAwards หรือทางอีเมล: info@asiapropertyawards.com. และ ยังติดตามได้ที่ #AsiaPropertyAwards เพื่อสนทนาเกี่ยวกับเอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ผ่านโซเชียลมีเดีย

 

Thailand Property Awards 2015 (ภาพที่ 14)

 

รายชื่อผู้ชนะรางวัลและผู้ชนะรางวัลชมเชยงานไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2015

DEVELOPER 

Best Developer

Winner: SC Asset Corporation PLC

Highly Commended:

‘MQDC’ Magnolia Quality Development Corporation Limited

 

Best Boutique Developer

Winner: Absolute World Group

Highly Commended:

Emerald Development Group Co., Ltd.

Special Recognition in CSR

‘MQDC’ Magnolia Quality Development Corporation Limited

BEST OF THE BEST

Best Commercial Development (Thailand)

Winner: AIA Sathorn Tower by AIA Company Limited

Best Housing Development (Thailand)

Winner: Andara Signature Resort and Villas by Andamandara Development Co., Ltd.

Best Condo Development (Thailand)

Winner: Ivy Ampio by Pruksa Real Estate Public Company Limited

Best Green Development

Winner: AIA Sathorn Tower by AIA Company Limited

 

DEVELOPMENT

Best Retail Development

Winner: Central Plaza Westgate by Central Pattana Plc.

 

Best Office Development

Winner: AIA Sathorn Tower by AIA Company Limited

 

Best Hotel Development

Winner: Anantara Phuket Layan Resort & Spa by MHG Phuket Limited, Minor International PCL

Highly Commended:

Akyra Manor Chiang Mai by Manor Group

Holiday Inn Pattaya by The Erawan Group PLC.

Sala Ayutthaya by SALA Hospitality Group

Thames Valley Khao Yai by Thames Valley Khao Yai Hotel Co., Ltd.

 

Best Luxury Condo Development (Bangkok)

Winner: Ivy Ampio by Pruksa Real Estate Public Company Limited

Highly Commended:

Menam Residences by Menam Residences Co., Ltd.

 

Best Affordable Condo Development (Bangkok)

Winner: Chapter One: The Campus Kaset by Pruksa Real Estate Public Company Limited

Highly Commended:

Centric Tiwanon Station by SC Asset Corporation Public Co., Ltd.

 

Best Residential Development (Hua Hin)

Winner: Veyla ChaAm Residences by Ideas 1606 Co., Ltd

Highly Commended:

Mali Residence by – Mali One by SLM Real Estate Co Ltd – trading as Orchid Palm Homes

Red Mountain by Red Mountain Hua Hin

Smart House Valley by Suppagarn Real Estate Service Co. Ltd

  

Best Condo Development (Phuket)

Winner: The Emerald Terrace Condominium Patong by Phuket Future Development Co., Ltd.

Highly Commended:

Absolute Twin Sands Resort & Spa – PHASE 2 & 3 by Absolute World Group

 

Best Affordable Condo Development (Eastern Seaboard)

Winner: Amari Residences Pattaya by Nova Group

Highly Commended:

ACQUA Condominium by Jomthian 9 Condominium Co., Ltd.

Serenity Wongamat by Novana Wongamat Co., Ltd by Nova Group

 

Best Housing Development (Bangkok)

Winner: Granada Pinklao by SC Asset Corporation Public Co., Ltd.

Highly Commended:

District Sriwara by AP (Thailand) Public Company Limited

Best Villa Development (Phuket)

Winner: Andara Signature Resort and Villas by Andamandara Development Co., Ltd.

Highly Commended:

Anchan Villas by Pearl Island Property Co.,Ltd.

The Residences by Anantara by Hua Hin Resort Company Limited, subsidiary company of Minor International PCL

 

Best Villa Development (Eastern Seaboard)

Winner: Sedona Villas by Sedona Villas Co. Ltd.

Highly Commended:

Huay Yai Villas by Pattaya Traditional Homes (Trading as Huay Yai Villas)

Santa Maria by Real Wood Co., Ltd.

The Vineyard, Phase Three, La Residence by Bravothai Lifestyle Co., Ltd

 

Best Residential Development (Samui)

Winner: Aqua Samui by Luxury Living

Highly Commended:

Azur Samui by Azur Samui Co., Ltd

Horizon Residence by Residence gold Company Ltd

The Ridge by Panoramic Estate Company

 

Best Residential Development (Chiang Mai)

Winner: Peaks Avenue Condominium by Saha Asia Pacific Co., Ltd.

Highly Commended:

The Prominence by Regal Asset Co., Ltd.

 

Best Residential Development (Khao Yai)

Winner: Provence Khao Yai by Provence Khao Yai Co., Ltd.

Highly Commended:

Toscana Valley’s La Casetta III by Toscana Valley Co.,Ltd

 

Best Luxury Condo Development (Eastern Seaboard)

Winner: MÖVENPICK Residences & Pool Villas by Apex Development PCL

Highly Commended:

The Palm Wongamat Beach by Nova Luxury Developments Co. Ltd

The Riviera by The Riviera Group

 

DESIGN 

Best Residential Architectural Design

Winner: Andara Signature Resort and Villas by Andamandara Development Co., Ltd.

Highly Commended:

Aqua Samui by Luxury Living

Menam Residences by Menam Residences Co.,Ltd.

The Residences by Anantara by Hua Hin Resort Company Limited, subsidiary company of Minor International PCL

  

Best Residential Interior Design

Winner: The Residences by Anantara by Hua Hin Resort Company Limited, subsidiary company of Minor International PCL

Highly Commended:

Menam Residences by Menam Residences Co.,Ltd.

The Vineyard, Phase Three, La Residence by Bravothai Lifestyle Co., Ltd

 

Best Hotel Interior Design

Winner: Akyra Manor Chiang Mai by Manor Group

Highly Commended:

Anantara Phuket Layan Resort & Spa by MHG Phuket Limited, Minor International PCL

Sala Ayutthaya by SALA Hospitality Group

The Beach Samui by Absolute World Group

Best Retail Architectural Design

Winner: Central Plaza WESTGATE by Central Pattana PLC

Highly Commended:

Central Plaza Rayong by Central Pattana PLC

 

Best Office Architectural Design

Winner: G Tower by Grand Canal Land Public Company Limited

Highly Commended:

AIA Sathorn Tower by AIA Company Limited

 

Best Hotel Architectural Design

Winner: Sala Ayutthaya by SALA Hospitality Group

 

Highly Commended:

Akyra Manor Chiang Mai by Manor Group

Anantara Vacation Club, Phuket Mai Khao by Samui Beach Club Owner Limited

Thames Valley Khao Yai by Thames Valley Khao Yai Hotel Co., Ltd.

  

Best Landscape Architectural Design

Winner: Andara Signature Resort and Villas by Andamandara Development Co., Ltd.

Highly Commended:

Thames Valley Khao Yai by Thames Valley Khao Yai Hotel Co., Ltd.

PUBLISHER’S CHOICE

Real Estate Personality of the Decade

William “Bill” E. Heinecke

Founder, CEO and Chairman of the Minor Group

    

 BOTTOM LINE

 

Thailand Property Awards :

รางวัลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 10 เป็นส่วนหนึ่งของ Asia Property Awards 2015 โดยมีบริษัท เอ็นไซน์ มีเดีย จำกัดเป็นผู้จัดงาน ถือเป็นงานรางวัลของวงการอสังหาริมทรัพย์งานใหญ่ที่สุดและได้รับความน่าเชื่อถือที่สุดในประเทศ มีรายชื่อบริษัทอันดับต้นของวงการและบริษัทใหม่เข้าร่วมฉลองในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการ และการออกแบบยอดเยี่ยมของกรุงเทพฯ ภูเก็ต และทำเลใหม่ อาทิ หัวหิน เชียงใหม่ เขาใหญ่ สมุย และชายฝั่งทะเลตะวันออก

Asia Property Awards :

รางวัลเอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ มีความเป็นอิสระ เป็นกลางและโปร่งใสด้วยกระบวนการพิจารณาตัดสินที่ตรวจสอบได้และมีความเป็นมืออาชีพสูง  และยังเป็นเวทีแสดงผลงานของวงการอสังหาริมทรัพย์ของเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนัก ส่งเสริมและสนับสนุนบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และบริการด้านอสังหาริมทรัพย์คุณภาพระดับยอดเยี่ยม

 

รางวัล Asia Property Awards  จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2549 เพื่อมอบรางวัลสุดยอด ด้านการพัฒนา ด้านที่ปรึกษา สถาปัตยกรรม และการออกแบบตกแต่งภายใน ในสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ จีน และในปีนี้ขยายสู่เมียนมาร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม

 

บริษัท เอ็นไซน์ มีเดีย จำกัด:

บริษัท เอ็นไซน์ มีเดีย จำกัด เป็นผู้ตีพิมพ์นิตยสารชั้นนำของ เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ รีพอร์ท (Property Report) ซึ่งเป็นนิตยสารรายเดือนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ สถาปัตยกรรม และการออกแบบตกแต่ง บริษัทยังเป็นผู้จัดงานเอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ งานอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของภูมิภาค โดยเป็นเจ้าภาพจัดงานกาล่าดินเนอร์ประจำปีให้กับซีอีโอ ผู้บริหารอาวุโส และคนในแวดวงอสังหาริมทรัพย์กว่า 600 คนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

บริษัทได้ก่อตั้งในปี 2546 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ และสำนักงานสาขาที่ภูเก็ตและสิงคโปร์ ซึ่งทำให้บริษัทเป็นสื่อที่เข้าถึงตลาดระดับหรูที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ด้วยประสบการณ์กว่าทศวรรษในฐานะผู้ผลิตสื่อและผู้จัดงานคุณภาพในภูมิภาคที่มีเศรษฐกิจเติบโตสูงที่สุดของโลกตลอดจนเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในฮ่องกงและมาเก๊า เอ็นไซน์ มีเดีย ถือเป็นบริษัทสื่อด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก