สวนเพลิน มาร์เก็ต (Suanplern Market) คอมมูนิตี้ มอลล์ แห่งใหม่ย่านพระราม 4 ตรงข้ามช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการไตรมาสแรก ปี 2559

· ~ 1 min read

ตลาดคอมมูนิตี้ มอลล์ ก็ยังคงแข่งขันกันดุเดือดต่อไป  ล่าสุดทางกลุ่มอรรถกระวี  เจ้าของโครงการที่รู้จักกันดีอย่าง K-Village และ A Square สุขุมวิท 26 ก็เปิดตัวโครงการใหม่ในชื่อ “สวนเพลิน มาร์เก็ต” บนถนนพระราม 4 อยู่ตรงข้ามกับอาคารมาลีนนท์ ช่อง 3 ซึ่งพัฒนาบนที่ดินกว่า 10 ไร่ของตระกูลอรรถกระวีสุนทรเอง

โครงการ สวนเพลิน มาร์เก็ต (Suanplern Market) นี้ออกแบบในสไตล์ Industrial Loft จำลองบรรยากาศสถานีรถไฟสายแรกสมัยรัชกาลที่ 5  โดยมุ่งเน้นจับกลุ่มลูกค้าพนักงานออฟฟิศในย่านพระราม 4 เป็นหลัก  รวมไปถึงคอนโดมิเนียมที่มีอยู่แล้วและที่จะเกิดใหม่ตามมา

 

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 01)

 

สวนเพลิน มาร์เก็ต แผนที่

 

 

ร.อ.อติชาติ อรรถกระวีสุนทร กรรมการบริหาร บริษัท อรรถเคหพัฒน์ จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องของย่านพระราม 4 อีกทั้งในปัจจุบันขนาดที่พักอาศัยและสถานที่ทำงานต่างๆ มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด จึงตั้งใจพัฒนาพื้นที่บริเวณนี้เป็นเสมือนบ้านอีกหลัง เป็นที่พักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้  กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มพนักงานบริษัท เนื่องจากจุดที่ตั้งของโครงการในรัศมี 2-5 กิโลเมตร มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่จำนวนมาก มีพนักงานออฟฟิศรวมมากกว่า 10,000 คน และกลุ่มครอบครัวและชาวต่างชาติที่พักอาศัยย่านสุขุมวิทและพระราม 4  ซึ่งปัจจุบันในย่านพระราม 4 ยังไม่มีโครงการที่สามารถตอบโจทย์ลักษณะนี้รองรับ

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 10)

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 11)

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 09)

 

โครงการ สวนเพลิน มาร์เก็ต (Suanplern Market) ชูคอนเซ็ปต์ “เพลินจิต เพลินใจ เพลินช้อป เพลินชิม” เปลี่ยนไลฟ์สไตล์แห่งการช้อปปิ้งให้สะดวกสบาย ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดเกือบ 10,000 ตารางเมตร โดยสร้างลานกิจกรรมขนาดใหญ่ 700 ตร.ม.เพื่อให้ทุกคนใช้ประโยชน์ร่วมกัน เป็นเสมือนห้องนั่งเล่น และบ้านหลังที่ 2 ครบทุกไลฟ์สไตล์ ทุกกิจกรรม เช่น อีเว้นท์ คอนเสิร์ต ฯลฯ

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 08)

 

ลักษณะอาคารออกแบบเป็น Closed Mall 2 ชั้น มีร้านค้ากว่า 250 ร้านโดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ เพื่อให้สะดวกในการเลือกใช้บริการ ประกอบด้วยโซน Food & Beverage  มีศูนย์อาหาร ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรร้านชื่อดัง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน  เช่น ข้าวหมูแดงนายไซ, เตี๋ยวหน้าคลัง, Kiniku Gyudon และยังมี Starbucks Drive Thru แห่งแรกใจกลางเมือง, นิตยา ไก่ย่าง, Zen , Santafe’, Shabu One และร้าน T24  ซึ่งเป็นร้านอาหารที่เปิดบริการ 24 ชม.

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 02)

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 03)

 

โซน Fashion เสื้อผ้าและเครื่องประดับ คัดสรรสินค้าที่มีสไตล์โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ในราคาไม่สูงเกินเอื้อม จากแบรนด์ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ รวมทั้งแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียง ส่วนคนรักต้นไม้ และสัตว์เลี้ยง ต้องไม่พลาดโซน Plant & Pet ที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาในมอลล์ได้ ครบครันทั้งอุปกรณ์สำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยงสุดโปรด และคลินิกรักษาสัตว์  และสินค้าสำหรับคนรักสวน

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 06)

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 07)

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 04)

 

สวนเพลิน มาร์เก็ต ตอบสนองทุกความต้องการสำหรับโซน Health &Beauty ที่จะช่วยดูแลสุขภาพและความงาม ทั้งร้านทำเล็บ คลินิกทันตกรรม โซน Home Décor สำหรับคนรักการแต่งบ้าน โซน Hobby สำหรับผู้ที่ชอบของสะสมและงานอดิเรก และครบเครื่องเรื่องเทคโนโลยีกับโซน IT& Gadgets ที่พร้อมให้บริการสินค้าไอทีทั้ง โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริมต่างๆ  และล่าสุดเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองให้สะดวกสบายขึ้น สวนเพลิน มาร์เก็ตยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ Makro Food Service ที่จะมาเปิดให้บริการเป็นแห่งแรกบนถนนพระราม 4

สวนเพลิน มาร์เก็ต (ภาพที่ 05)

 

“จุดเด่นของสวนเพลินมาร์เก็ตนอกจากทำเลที่ตั้งแล้ว ยังมีร้านค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่ร้านอาหารเสื้อผ้าแบรนด์ดังไปจนถึงร้านขนาดเล็กจากโลกออนไลน์จับจ่ายใช้สอยได้ง่าย ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึง พื้นที่จอดรถรองรับถึง 300 คัน สามารถเดินทางมาได้สะดวกจากทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะใช้ทางด่วนขั้นที่ 1 ลงท่าเรือ-อาจณรงค์ เข้าถนนพระราม 4 เพียง 15 นาที หรือจากรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และ BTS สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์” ร.อ.อติชาติกล่าว

ร.อ.อติชาติกล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังมีที่ดินขนาดใหญ่บริเวณพระราม 4 และพระราม 9 อีกหลายแปลง ที่อยู่ในแผนการลงทุนและพัฒนา โดยแนวทางการพัฒนาที่ดินจะเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน คำนึงถึงผู้อยู่อาศัยและผู้มาใช้สอยโครงการเพื่อเป็นการสร้างงานและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม

 
เพิ่มเติมจากอยู่สบาย  :

โครงการ สวนเพลิน มาร์เก็ต ตั้งเป้าไว้ว่าจะคืนทุนในระยะเวลาประมาณ 7 ปี  โดยทางบริษัทฯ มีต้นทุนที่ต่ำ เนื่องจากเป็นที่ดินของตระกูลที่ถือครองมานานแล้วกว่า 80 ปี  จึงลงทุนเฉพาะในส่วนของค่าก่อสร้างโครงการ  ต้นทุนค่าที่ดินน้อยมาก  โดยค่าเช่าพื้นที่จะเริ่มที่ประมาณ 800-900 บาทต่อตารางเมตร สำหรับผู้เช่ารายใหญ่ ไปจนถึงประมาณ 3,000 บาทต่อตารางเมตร สำหรับผู้เช่ารายย่อย  โดยสัญญาเช่าจะมีหลายระยะเวลาเริ่มตั้งแต่ 1 ปี ไปจนถึงระยะยาว 12-15 ปี  และสำหรับด้านการวางตำแหน่งของโครงการ (Positioning) นั้นจะแตกต่างกันกับโครงการ K-Village และ A Square ที่พัฒนาอยู่แล้ว  โดย สวนเพลิน มาร์เก็ต จะจับตลาดที่ราคาต่ำกว่า  ซื้อของและจับจ่ายใช้สอยได้ในราคาไม่แพงนัก  ในขณะที่โครงการ K-Village จะเน้นจับตลาดพรีเมียมราคาแพง  ในขณะที่ A Square นั้นผู้เช่าส่วนใหญ่จะมีความสามารถในการดึงดูดลูกค้าที่สูงอยู่แล้วด้วยตัวเอง  

ตรงนี้แม้จะมี 3 โครงการ อยู่ในระยะห่างกันนิดเดียว  แต่การวางตำแหน่งทางการตลาด (Market Positioning) มาแตกต่างกันหมด  อีกอย่างผู้พัฒนาโครงการจะได้เปรียบเรื่องต้นทุนดอกเบี้ยธนาคารที่ต่ำกว่าเนื่องจากไม่ต้องมีภาระค่าที่ดิน  ในทางการเงินนั้นก็คิดต้นทุนเฉพาะค่าเสียโอกาสเท่านั้น  ที่ผ่านมาเราก็จะเห็นคอมมูนิตี้ มอลล์ ทางฝั่งสุขุมวิทฝุดกันเป็นดอกเห็ด  ทางฝั่งพระราม 4 มีน้อยมากๆ  ก็น่าติดตามต่อไปว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ครับ 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. อยากทราบว่าราคาเช่าต่อเดือนตกเท่าไรคะ

    ขอบคุณค่ะ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก