Origin เดินแผนปี 60 สู่การเป็น Your Digital Butler เตรียมเปิด 9 โครงการใหม่ จับตลาด Premium Mass มูลค่า 15,000 ลบ.

· 1 min read

ออริจิ้น เดินแผนปี 60 สู่การเป็น Your Digital Butler ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยยุค Digital นำร่องด้วย ORIGIN Family Club Card เตรียมเปิดโครงการใหม่ 9 โครงการ ยึดตลาด Premium Mass มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 13,000 ล้านบาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ ไนท์บริดจ์ (Knightsbridge) , นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), และเคนซิงตัน (Kensington) กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตลาดอสังหาริมทรัพย์แข่งขันกันด้วย 3 ปัจจัย ได้แก่ 1.ทำเล 2.คุณภาพของโครงการ และ 3.ราคา แต่นับจากนี้ไป เพียงแค่ 3 ปัจจัยนี้จะไม่เพียงพอต่อการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้น จุดที่จะทำให้ผู้พัฒนาแต่ละเจ้าโดดเด่นขึ้นมาครองใจผู้บริโภคและเติบโตไปอย่างยั่งยืนได้ คือ การพัฒนาปัจจัยที่ 4 หรือปัจจัยที่ 5 ขึ้นมาเป็นจุดแข็ง ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่”

ในปี 2560 นี้ Origin Property จึงวางวิสัยทัศน์ใหม่เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วยการมุ่งเป้าเป็น “Your Digital Butler” หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนวัตกรรมและการบริการหลังการขาย มาเป็นปัจจัยที่ 4 และปัจจัยที่ 5 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยยุค “Digital Life Attitude”

Butler คือผู้ทำหน้าที่ให้บริการในสังคมอังกฤษ ซึ่งออริจิ้นจะเป็น Butler ที่มีนวัตกรรม เทคโนโลยี นำเรื่องดิจิทัลเข้ามาประยุกต์กับการบริการผู้บริโภค เพื่อช่วยให้บริษัทฯ เติบโตไปอย่างยั่งยืน

ภายใต้แนวคิดดังกล่าว บริษัทมีแนวทางการดำเนินการ 4 เรื่อง ได้แก่

  1. การตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลด้วย Service Appilcation
  2. การเป็นมากกว่าคอนโดมิเนียมด้วยบริการระดับโรงแรม (Hotel Service)
  3. การจับมือกับพันธมิตรเพื่อมอบสิทธิพิเศษในการใช้ชีวิตให้แก่ผู้อยู่อาศัย
  4. การดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ

ออริจิ้น Digital Life Attitude

 

ล่าสุด บริษัทเริ่มตอบโจทย์ Digital Life Attitude ด้วยการจับมือกับบริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเท็ม จำกัด (BSS) ผู้ให้บริการบัตร Rabbit จัดทำบัตร ORIGIN Family Club Card ใช้บัตรเพียงใบเดียวเข้าได้ทั้งคอนโดมิเนียม และรถไฟฟ้า BTS พร้อมได้รับทั้งแต้มของบริษัทและแต้มของแรบบิทสำหรับใช้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย โดยจะทยอยส่งมอบบัตรดังกล่าวให้แก่ผู้อยู่อาศัยของบริษัทตั้งแต่ 1 ก.พ.นี้เป็นต้นไป

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน) Origin Property Public Company Limited

หลังจากนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน “ORIGIN Digital Butler” เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย ให้ทำทุกอย่างได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว โดยขณะนี้มีพันธมิตรในการจัดทำแอพพลิเคชั่นแล้ว

ปัจจุบัน บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย

1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Project Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วประมาณ 34 โครงการ รวมมูลค่าโครงการประมาณ 27,000 ล้านบาท

2.ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม ล่าสุดที่แหลมฉบัง ศรีราชา กับ โรงแรม Holiday Inn & Suites ในพื้นที่ของ Origin District เตรียมเริ่มก่อสร้างในปีนี้ , เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์, ค้าปลีก

ที่ดินในซอยทองหล่อของ Origin ที่จะทำเป็น Recurring Income Business เช่นกัน

3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์  ในนามของ Primo Property Solution และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2560 นี้ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 9 โครงการ รวมมูลค่าโครงการประมาณ 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 8 โครงการ ได้แก่ ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge) 3 โครงการ มูลค่า 6,400 ล้านบาท นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill) 3 โครงการ มูลค่า 5,400 ล้านบาท และ เคนซิงตัน (Kensington) 2 โครงการ มูลค่า 2,500 ล้านบาท  ขณะเดียวกัน ปีนี้จะเริ่มพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบอีก 1 โครงการ มูลค่า 700 ล้านบาท และเริ่มดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าด้วย เพื่อทยอยปรับสัดส่วนโครงการในมือและรายได้ของบริษัท

Project Launch 2016 Origin

Origin Project Launch 2017

“เรายังคงเดินหน้ายึดตลาดคอนโดมิเนียมกลุ่ม Premium mass ระดับราคา 2-5 ล้านบาท เพิ่มกลุ่มตลาดกลางบน ครอบคลุมเส้นทางรถไฟฟ้า 5 สาย ทั่วทั้งกรุงเทพฯ ชั้นในและชั้นนอก เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของเราในการทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับคอนโดมิเนียมที่หรูหราแต่จับต้องได้ หรือ Affordable Premium Condo” นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับยอดขายของ ORIGIN ในปี 2559 อยู่ที่ 10,844 ล้านบาท โดยวางเป้าหมายยอดขายในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วราว 20% หรืออยู่ที่ 13,000 ล้านบาท  ขณะที่วางเป้ารายได้ของปี 2560 นี้อยู่ที่ 6,000 ล้านบาท ซึ่งมี Backlog รองรับอยู่แล้วที่ 77%

Origin Preject Launch Vs Presale 2010-2016

Estimated Finished Project VS Target Revenues & Backlog Origin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก