ดี-แลนด์ฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายปลายปี 60 คาดปี 61 อานิสงส์ปัจจัยบวกทางเศรษฐกิจดีดกำลังซื้อฟื้น

· ~ 1 min read

ดี-แลนด์ กรุ๊ป เผยภาพรวมตลาดอสังหาฯ ครึ่งหลังปี’ 60 ยังเหนื่อยหนัก ดีเวลลอปเปอร์เร่งเครื่องบุกตลาดกระตุ้นยอดขายหลังครึ่งปีแรกซบเซา ประกาศเดินหน้าปักหมุดทำเลศักยภาพพัฒนาโครงการใหม่เสิร์ฟผู้บริโภค พร้อมระดม 5 โครงการคุณภาพจัดโปรฯ แรง “ฉลองใหญ่ 15 ปี มาแต่ตัว ได้ชัวร์ 15 รายการ” พิเศษ! รับ iPhone 8 ฟรี เมื่อทำสัญญาและจองภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม 2560 ณ บูธดี-แลนด์ กรุ๊ป ชั้น C2 บูธ C81-85 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด
คุณเพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด

เพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 ว่า เป็นช่วงที่ตลาดอสังหาฯ ค่อยๆ ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากจะเป็นช่วงที่มีการเปิดตัวอสังหาฯ โครงการใหญ่ๆ หลายโครงการจากดีเวลลอปเปอร์ที่อาจจะชะลอการพัฒนาโครงการมาตั้งแต่ช่วงต้นปี
ที่จะมาเร่งเครื่องกันในช่วงนี้ เพราะถึงแม้ว่าภาพรวมตลาดในตอนนี้จะมีปัจจัยลบค่อนข้างมาก อย่างเช่นในเรื่องของภาวะหนี้ครัวเรือนในระดับสูง ความกังวลว่าจะมีการเกิดหนี้เสีย (NPL) ที่สูงขึ้น และการเข้มงวดสินเชื่อของแบงก์  แต่ก็ยังมีปัจจัยบวกที่สนับสนุนอยู่เช่นกัน เช่นในเรื่องของเศรษฐกิจไทยที่ยังพอมีแนวโน้มการขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนหลักมาจากการส่งออกสินค้า รวมทั้งในภาคการท่องเที่ยวด้วย อีกทั้งยังมีความชัดเจนในเรื่องการลงทุนเมกะโปรเจกต์ต่างๆ ของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น อย่างการเร่งรัดเรื่องระบบคมนาคมพื้นฐาน และการประกาศใช้ พ.ร.บ. พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก  ซึ่งจะช่วยให้เอกชนกล้าที่จะเดินหน้าลงทุนมากขึ้น อีกทั้งเมื่อพิจารณาในทำเลโซนที่เป็นเศรษฐกิจสำคัญของประเทศก็ยังมีสัญญาณของกำลังซื้อที่เป็นเรียลดีมานด์ให้เห็นจริง

เป็นปีที่ถือได้ว่าหนักมากสำหรับตลาดอสังหาฯ ที่ภาพรวมของเศรษฐกิจเองก็ไม่ได้มีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจนมากนัก จึงทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าที่จะควักเงินใช้สอย เพิ่งจะเริ่มมีสัญญาณบวกให้เห็นบ้างเมื่อเข้าช่วง Q3 มาแล้ว ซึ่งในส่วนของดี-แลนด์ฯ กรุ๊ป เมื่อเทียบช่วงเดียวกับปีที่แล้วเรามียอดขายยอดโอนและตัวเลขกำไรที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งในช่วง Q3 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่ อย่าง บ้านดี เดอะวัลเล่ย์ ปลวกแดง ที่จังหวัดระยองไปแล้ว และได้รับผลการตอบรับที่ดีมาก เพราะสามารถปิดยอดขายไปได้แล้วกว่า 150 ยูนิตภายในระยะเวลา 1 เดือน คิดเป็น 36% ของจำนวนยูนิตทั้งโครงการซึ่งอยู่ที่ 412 ยูนิต ถือว่าเป็นตัวเลขที่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ นอกจากนี้ ในช่วง Q4 ประมาณต้นเดือนธันวาคม ก็เตรียมที่จะเปิดโครงการใหม่ที่ศรีราชาอีก 1 โครงการด้วยเช่นกัน” 

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงกลยุทธ์ของบริษัทในโค้งสุดท้ายของปีนี้ว่า ในปีนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายที่ 1,200 ล้านบาท และเป้ารายได้ที่ 1,000 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับรายได้ในปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีนี้ยอดรายได้จะลดลงจากเป้าที่วางไว้ประมาณ 10% ซึ่งสืบเนื่องมาจากปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นหลัก โดยรูปแบบการลงทุนจะเน้นกระจายไปยังพื้นที่โซนเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ โดยตอนนี้บริษัทฯ ได้โฟกัสไปยัง 3 โซนหลักๆ  คือ โซนศรีราชา โซนระยอง และโซนบางบัวทอง-นนทบุรี โดยสาเหตุที่เลือกพัฒนา 3 ทำเลดังกล่าว เนื่องจากในส่วนของโซนศรีราชาและโซนระยอง จะเป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขตการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) หรือ EEC อีกทั้งมีนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญๆ ของประเทศ ซึ่งดี-แลนด์ฯ กำลังจะเปิดตัวโครงการใหม่ในทำเลดังกล่าวในช่วงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งจะเป็นโครงการที่ 3 เข้าไปพัฒนาในเขตศรีราชา ต่อจากโครงการดีคอมเพล็กซ์ ศรีราชา–นิคมปิ่นทอง 1 ซึ่งเป็นโครงการในรูปแบบอาคารพาณิชย์ และโครงการดีทาวน์-สวนเสือศรีราชา ที่เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ติดสวนเสือศรีราชาซึ่งประสบความสำเร็จไปก่อนหน้านี้

สำหรับในส่วนของโซนบางบัวทอง-นนทบุรี กลายเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของกรุงเทพฯ ฝั่งโซนตะวันตก เพราะโครงการเมกะโปรเจกต์รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ–บางใหญ่ที่เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมแล้ว เป็นตัวเร่งและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตในพื้นที่นี้ครั้งใหญ่ ทางดี-แลนด์ฯ จึงเลือกขยายการลงทุนในทำเลนี้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ไม่เกินไตรมาส 2 ของปีหน้า และในส่วนของไลฟ์สไตล์มอลล์ “พอร์โต้ ชิโน่” (Porto Chino) ทางบริษัทฯ ยังได้มีการเตรียมขยายสาขาใหม่ไปยังจังหวัดอยุธยา ในชื่อของ Porto Go (พอร์โต้ โก) โดยตั้งเป้าจะเปิดตัวให้ทันในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงได้มีการศึกษาความเป็นไปได้ในธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นรายได้ประจำเพื่อแตกไลน์ธุรกิจซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับบริษัทฯ ในอนาคต

ดี-แลนด์ กรุ๊ป ภาพรวมตลาดอสังหาครึ่งหลั 60

 

นอกจากนี้ ในส่วนของกลยุทธ์การตลาดในช่วงสุดท้ายของปีนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดเป็นแคมเปญ “ฉลองใหญ่ 15 ปี มาแต่ตัว ได้ชัวร์ 15 รายการ” ขึ้น ซึ่งภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 ในวันนี้ จะเป็นการเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวเป็นครั้งแรก โดยได้นำ 5 โครงการคุณภาพในราคาเริ่มต้นสุดพิเศษมาร่วมงาน ประกอบด้วย

  1. โครงการ บ้านดี บางโทรัด ทาวน์โฮมขนาดพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ 1.85 ล้านบาท
  2. โครงการ เดอะพราว พระราม2-พันท้ายนรสิงห์ บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ในสังคมส่วนตัว ราคาเริ่มต้น 5.1 ล้านบาท
  3. โครงการ ดีคอมเพล็กซ์-ดีทาวน์ 3 สตาร์ทอัพธุรกิจด้วยอาคารพาณิชย์กึ่งอพาร์ตเมนต์ ราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท
  4. โครงการ ดีพาร์ค คอนโดมิเนียม คอนโดแต่งครบ พร้อมเข้าอยู่ กู้ได้ 100% ราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาท
  5. โครงการ บ้านดี เดอะวัลเล่ย์ ปลวกแดง ทาวน์โฮมสไตล์ทัสคานี  ในราคาเพียง 1 ล้านบาทต้นๆ

โดยทั้งหมดจะมาพร้อมกับโปรโมชั่นฟรี 15 รายการ และพิเศษสุดๆ เมื่อจองพร้อมทำสัญญาภายในงาน รับ iPhone 8 ฟรี

“สำหรับทิศทางการเติบโตอสังหาริมทรัพย์ฯ ในปี 2561 เมื่อเทียบกับปีนี้ (2560) ทางดี-แลนด์ฯ เอง ยังคงคาดหวังในเรื่องของตลาดอสังหาฯ ให้เป็นไปในทางบวกมากยิ่งขึ้น จากการที่หลายฝ่ายออกมาคาดการณ์ว่าภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในปีหน้ามีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น โดยเฉพาะปัจจัยหลักๆ ที่จะมาจากส่งออกและการท่องเที่ยวที่ยังอยู่ในระดับที่ดี รวมไปถึงความชัดเจนในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนเมกะโปรเจกต์ขนาดใหญ่ของรัฐบาล ทั้งในเรื่องของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และความชัดเจนด้านการเมืองอย่างในเรื่องของการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้านี้ ซึ่งจะเข้ามาช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนจากภาคเอกชนให้เพิ่มยิ่งขึ้น และจะส่งผลต่อไปยังความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้บริโภคให้มีสัญญาณที่ดีตามไปด้วย”

ดี-แลนด์ กรุ๊ป ภาพรวมตลาดอสังหาครึ่งหลั 60

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแวะเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมของทั้ง 5 โครงการคุณภาพจากดี-แลนด์ฯ พร้อมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ในวันที่ 5-8 ตุลาคม 2560 ภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 37 บูธดี-แลนด์ กรุ๊ป ชั้น C2 เลขบูธ C81-85 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก