อนันดาฯ เปิดพื้นที่แห่งการทดลอง ระดมความคิดหาไอเดียในการแก้ปัญหาชีวิตคนเมืองที่งาน FREEFORM#1 10 พ.ย. – 3 ธ.ค. นี้

· ~ 1 min read

อนันดาฯ งาน FREEFORM#1 Ananda

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของงานศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ ร่วมกับ Bangkok Design Festival เปลี่ยนพื้นที่ภายในโรงเรียนโรจน์เสรีเก่า (ระหว่างเอกมัยซอย 13-15) ให้กลายเป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะหลายแขนงทั้งงานดีไซน์ ดนตรี การแสดงและเวิร์คช็อป ทั้งยังเป็นพื้นที่แห่งการทดลอง เรียนรู้จากการลองผิดลองผิดถูก และเปิดโอกาสให้คนเมืองแลกเปลี่ยนทัศนคติความคิดเพื่อช่วยกันหาคำตอบที่จะแก้ปัญหาคนเมืองในด้านต่างๆ ที่งาน FREEFORM FESTIVAL 2017 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคมนี้ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 11.00 – 23.00 น.

อนันดาฯ งาน FREEFORM#1 Ananda

โดยธีมหลักของงานในปีนี้คือ “Celebrate Mistake” ที่ต้องการให้คนเมืองที่ต่างวัย ต่างความคิด ต่างสาขาอาชีพ เข้ามาสัมผัสมุมมองและประสบการณ์ใหม่ๆ จากโซนต่างๆ ภายในงาน เพื่อจุดประกายความคิดเกิดเป็นไอเดียที่สดใหม่โดยไม่มีถูกหรือผิด

อนันดาฯ ได้มีแนวคิดของการเป็น Urban Living Solutions ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาชีวิตคนเมืองได้จัดพื้นที่เพื่อสะท้อนปัญหาและจัดแสดงไอเดียชิ้นงานต้นแบบที่อาจเป็นคำตอบของคนเมืองในรูปแบบ Temporary Structure Installation ที่เกิดจากการผสมผสานดีไซน์ที่ทันสมัย และการไม่ยึดขนบเดิมๆ เข้ากับอัตลักษณ์ความเป็นไทยและแก่นของบ้านทรงไทยที่มีความยืดหยุ่น สามารถต่อเติมและปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายซึ่งเป็น Living Solutions ของคนไทยอย่างแท้จริง

ซึ่งพื้นที่บ้านเรือนไทยของอนันดาฯ แบ่งเป็นโซนต่างๆ ตามหลักเรือนไทย โดยแทรกเรื่องปัญหาภายในเมืองและจัดแสดงไอเดียต้นแบบที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้แก่ เรือนนอนและห้องปลดทุกข์ (ที่นั่งพักและจัดแสดงปัญหามลพิษภายในเมืองและความเครียด) หอนก (ปัญหาเรื่องความปลอดภัย) เรือนครัว (วิธีการแก้ปัญหาแผงลอยบนทางเท้าและซุ้มอาหาร) หอนั่งและเรือนเก็บของ (วิธีการแก้ปัญหาขยะล้นเมืองและ Storage Sale โดย Yarksale) โดยมีลานเสรี (ปัญหาเรื่องพลังงานทางเลือก) ที่เป็นพื้นที่ร่วมตรงกลางของเทศกาลที่เป็นพื้นที่กิจกรรมและแลกเปลี่ยนความคิด

อนันดาฯ งาน FREEFORM#1 Ananda

นอกจากเรื่องราวที่ถูกบอกเล่าผ่านพื้นที่ส่วนต่างๆภายในโซนของอนันดาฯแล้ว อนันดาฯยังร่วมกับ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดประกวด Ananda Urban Film Fest ให้เหล่านิสิตได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านภาพเคลื่อนไหวในโจทย์ Urban Living Solutions ประกาศผลวันที่ 3 ธันวาคม 2560 โดยคณะกรรมการแห่งวงการครีเอทีฟและภาพยนตร์ไทย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม TEN TALK ที่ได้รับเกียรติจากเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขา 10 ท่าน ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวและมุมมองต่างๆ ภายใต้หัวข้อ Urban Living Solutions อาทิเช่น ผศ.ดร.นิรมล กุลศรีสมบัติ ผู้อำนวยการศูนย์ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง หรือ UDDC ผู้ริเริ่มโครงการ เมืองเดินได้ เมืองเดินดี, นาย อรรถพร คบคงสันติ ผู้ก่อตั้ง และ Design Director บริษัท T.R.O.P ผู้ออกแบบ Landscape ให้โครงการของอนันดาฯ เป็นต้น ในวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ ณ ลานเสรี โซนอนันดาฯ

ในยุคแห่งการสื่อสารที่เปิดกว้างทางความคิดและการทำงานร่วมกัน (Collaboration) อนันดาฯ ขอเชิญกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ เข้ามาสัมผัสถึงปัญหาของคนเมือง กระตุกต่อมความคิดด้วยไอเดียที่เป็นคำตอบของปัญหาต่างๆ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันภายในงาน FREEFORM FESTIVAL #1 เพื่อค้นหา Urban Living Solutions ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมืองให้ดียิ่งขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/freeformformfree/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก