Origin ขยายพอร์ตแนวราบตั้งเป้า 5 ปี มูลค่าโครงการสะสม รวม 35,000 ล้านบาท ส่ง “BRITANIA” ลงตลาดแนวราบ

· ~ 1 min read

“ออริจิ้น” กางแผนรุกตลาดแนวราบ 5 ปี ตั้งเป้าเปิดขายใหม่มูลค่าโครงการสะสมรวม 35,000 ล้านบาท พร้อมดึง “ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์” มืออาชีพอสังหาฯ แนวราบเสริมทัพ ประเดิมปักหมุดทำเลศรีนครินทร์ ส่ง “บริทาเนีย (Britania) แบรนด์บ้านเดี่ยวระดับพรีเมียมชิมลางตลาด ลั่นเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์เพื่อดันให้ออริจิ้นพุ่งสู่ 1 ใน 3 บริษัทผู้พัฒนา และให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ครอบคลุมทุกสินค้า

แผนการดำเนินงานตลาดแนวราบ

BRITANIA - (ภาพที่ 16)
นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ (คนซ้าย) , นายพีระพงศ์ จรูญเอก (คนขวา)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เผยถึงแผนการดำเนินงานตลาดแนวราบว่า ในช่วงปลายปี 2560 เราได้พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด ภายใต้แบรนด์ “บริทาเนีย” มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะเติบโตแบบ “มัลติพลาย” ด้วยการพัฒนาโครงการแนวราบ  ภายใน 5 ปี จนมียอดโครงการสะสมถึง 35,000 ล้านบาท หรือประมาณ 30-35 โครงการ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับขนาดของที่ดินที่ได้มา สำหรับทำเลเป้าหมาย คือ ทำเลในโซนบางนา สมุทรปราการ และขยายครอบคลุมไปยังฝั่งตะวันออกในพื้นที่แถบ EEC ด้วย โดยปัจจุบันมีที่ดินในมือแล้ว 2 แปลง และกำลังเร่งหาที่ดินเพิ่มเพื่อพัฒนาให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งการพัฒนาโครงการแนวราบของออริจิ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้ออริจิ้นสามารถพัฒนาโครงการได้ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า  ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตาม road map ของบริษัทที่วางไว้ คือ การขึ้นแท่นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของไทย คือ 1 ใน 3 บริษัทผู้พัฒนาและให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ ภายในปี 2565

BRITANIA - (ภาพที่ 28)

บริทาเนีย (Britania) คือ แบรนด์โครงการแนวราบสำหรับออริจิ้น ซึ่งคำว่า Britania มาจาก Britain หมายถึง สหราชอาณาจักร เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาแบรนด์ของออริจิ้น ที่ทุกโครงการจะเป็นชื่อเมืองในประเทศอังกฤษ ชื่อแบรนด์ “บริทาเนีย” เป็นแบรนด์สำหรับพัฒนาโครงการแนวราบของออริจิ้น โดยได้แบ่ง Segment ของแบรนด์เอาไว้ 4 Segment หลัก คือ

1) บริทาเนีย วิลล่า (Britania Villa) คือ บ้านเดี่ยวในระดับราคา 15-25 ล้านบาท

2) บริทาเนีย เรสซิเดนซ์ (Britania Residence) คือ บ้านเดี่ยวในระดับราคา 8-15 ล้านบาท

3) บริทาเนีย โฮม (Britania Home) คือ บ้านเดี่ยว และบ้านแฝดในระดับราคา 5-8 ล้านบาท

4) บริทาเนีย ทาวน์ (Britania Town) คือ ทาวน์โฮม และบ้านแฝด ระดับราคา 3-5 ล้านบาท

โดยสัดส่วนในการพัฒนาโครงการนั้น จะเน้น 80 เปอร์เซ็นต์ ไปที่การพัฒนาโครงการบ้านระดับราคา 3-8 ล้านบาท และอีก 20 เปอร์เซ็นต์ คือ โครงการระดับพรีเมียม ราคา 8-25 ล้านบาท การที่โครงการแนวราบของออริจิ้น ได้มือดีอย่าง นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอด ในวงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 30 ปี มาร่วมทีมโดยเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการ โครงการแนวราบ ของ บมจ.ออริจิ้น โดยมีภารกิจหลักคือ พัฒนาโครงการแนวราบทั้งหมดของออริจิ้น

BRITANIA - (ภาพที่ 27)

นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ กรรมการผู้จัดการโครงการแนวราบ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การมาร่วมงานกับทางออริจิ้นในครั้งนี้ ได้รับภารกิจให้เข้ามาบุกเบิกพัฒนาโครงการแนวราบของบริษัท โดยเป้าที่ได้รับมอบไว้ คือ การพัฒนาโครงการให้ได้ มูลค่าโครงการสะสมตามเป้า 35,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก โดยจะยังคงไว้ซึ่งกลยุทธ์  Blue Ocean ของ

ออริจิ้นในด้านการหาที่ดินที่มีศักยภาพ มาใช้ในการพัฒนาต่อไป เพราะมั่นใจว่ากลยุทธ์นี้เป็นกลยุทธ์หลักที่ทำให้ออริจิ้นประสบความสำเร็จ และเติบโตมาจนถึงวันนี้

สำหรับโครงการแรก คือ  โครงการบริทาเนีย ศรีนครินทร์ (Britania Srinakarin) มีมูลค่าโครงการประมาณ  800  ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 22 ไร่ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น และบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 149 หลัง ระดับราคา 4.65-8 ล้านบาท ขนาดที่ดิน 35-50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 130-160 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern British Luxury โดยมีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่

1) Brompton บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน

บริทาเนีย ศรีนครินทร์ (Britania Srinakarin) - (ภาพที่ 8)

 

2) Regent บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน

บริทาเนีย ศรีนครินทร์ (Britania Srinakarin) - (ภาพที่ 7)

 

3) Oxford บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน

บริทาเนีย ศรีนครินทร์ (Britania Srinakarin) - (ภาพที่ 6)

 

จุดเด่นของโครงการ คือ ทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า เพียง 1.5 กม.จากบีทีเอสสายสีเหลือง สถานี “ศรีด่าน” การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางถูกพัฒนาขึ้นโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ และฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยจริง หรือ  “Customer Centric Design” ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบตอบไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยกลุ่มเป้าหมาย  ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส สวนบาสเกตบอล สนามเด็กเล่น

BRITANIA - (ภาพที่ 30)

บริทาเนีย ศรีนครินทร์ (Britania Srinakarin) - (ภาพที่ 3)บริทาเนีย ศรีนครินทร์ (Britania Srinakarin) - (ภาพที่ 4)บริทาเนีย ศรีนครินทร์ (Britania Srinakarin) - (ภาพที่ 5)

 

นอกจากนี้ ยังออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานภายในตัวบ้าน ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยจริง อาทิ  การออกแบบฟังก์ชั่น การใช้งานในบ้าน ให้มี USB port ตามจุดต่างๆ เพื่อเสียบสายชาร์ตโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ต้องอาศัยเต้าเสียบไฟตามปกติ หรือแม้กระทั่งการเลือกวัสดุที่ใช้ในบ้าน อย่างเช่น กรอบประตูหน้าต่างวินเซอร์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม สำหรับโครงการบ้านระดับบน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังใส่ใจในการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งาน อย่างการออกแบบครัวไทย เพื่อรองรับการใชัชีวิตประจำวันได้จริงของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอีกด้วย โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการ คือ กลุ่มลูกค้าที่มีอายุประมาณ 28-35 ปี กำลังเริ่มสร้างครอบครัว  มีรายได้ครอบครัวต่อเดือนประมาณ 80,000 บาท ทั้งนี้ ทางโครงการได้มีการเปิดขาย Pre-Sale ไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 -19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดขายทะลุเป้าที่วางไว้กว่า 230 ล้านบาท

บริทาเนีย ศรีนครินทร์ (Britania Srinakarin) - (ภาพที่ 2)

ด้านทำเลศรีนครินทร์ ถือว่าเป็นโซนที่น่าจับตามองของกรุงเทพฯตะวันออก เนื่องจากถนนศรีนครินทร์ สามารถตัดเข้าสู่ถนนหลายหลักได้หลายสาย อาทิ ถนนเสรีไทย รามคำแหง พระราม 9 พัฒนาการ และในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว-รัชโยธิน อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา และอนาคตจะมีแบงค็อก มอลล์ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดตัวที่แยกบางนาอีกด้วย ส่งผลให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง

BRITANIA - (ภาพที่ 33)

 

ทำเลที่ตั้งของบริทาเนีย ศรีนครินทร์  ตั้งอยู่โซนบางนา- สมุทปราการ ซึ่งถือเป็นทำเลศักยภาพที่ตลาดแนวราบเติบโตสูง โดยในปีที่ผ่านมามีมูลค่าขายสูงถึง 22,075 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 15% ของตลาดแนวราบทั้งกรุงเทพ และปริมณฑล มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการขยายตัวของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง  ห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ เนื่องจากราคาที่ดินบริเวณถนนศรีนครินทร์ โดยเฉพาะช่วงใกล้ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ และพาราไดซ์ พาร์ค มีราคาสูง โดยในปี 2558-2559 ราคาอยู่ที่ประมาณ 2-3 แสนบาทต่อตารางวา และคาดว่าหากการก่อสร้างรถไฟฟ้า มีความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรม คาดว่าจะทำให้ราคาที่ดินขยับตัวเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10%

BRITANIA - (ภาพที่ 31)

 

ภาพบรรยากาศภายในบ้าน

BRITANIA - (ภาพที่ 21)

BRITANIA - (ภาพที่ 23)

BRITANIA - (ภาพที่ 24)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก