MJD ผู้พัฒนาอสังหาฯ Pet Friendly สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมให้กับสุนัขกว่า 400 ชีวิต ในพื้นที่ ‘เกาะสุนัข’ เขตอุทยานพุทธมณฑล

· ~ 1 min read

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเจดี (MJD)  นำโดย ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหารและตัวแทนพนักงาน มอบความสุขให้กับน้อง ๆ สี่ขา สุนัขจรจัดกว่า 400 ชีวิต ในพื้นที่ ‘เกาะสุนัข’ อุทยานพุทธมณฑล จ.นครปฐม นำทีมสัตวแพทย์จิตอาสา ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฉีดวัคซีนป้องกันโรค 6 ชนิด ให้กับสุนัข พร้อมกันนี้ได้บริจาคอาหารเม็ดและซ่อมแซมอาคารโรงเรือนที่พักให้กับสุนัขมูลค่ากว่า 250,000 บาท เพื่อเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีให้แก่สุนัข

เอ็มเจดี - (ภาพที่ 3)
บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เป็นตัวแทนมอบอาหารเม็ดสุนัข วัคซีนป้องกันโรค ให้กับสุนัขในโครงการ ‘เกาะสุนัข’ กว่า 400 ชีวิต ในเขตพุทธมฑลและมอบงบประมาณก่อสร้างโรงเรือนที่พักอาศัย ให้กับ ดร.สุทธิกร อ้วนศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธมณฑล

‘เกาะสุนัข’ แหล่งพักพิงสุนัขไร้บ้านและสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง ปัจจุบันมีจำนวนสุนัขกว่า 400 ตัว บนพื้นที่ 3 ไร่ อยู่ในบริเวณด้านในสุดของอุทยานพุทธมณฑล จ.นครปฐม จุดเริ่มต้นของเกาะสุนัข เนื่องจากในพื้นที่อุทยานพุทธมณฑล มีเจ้าของนำสุนัขมาปล่อยบ่อยครั้ง และเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีจำนวนสุนัขเร่ร่อนอยู่ทั่วบริเวณในอุทยานพุทธมณฑล จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ ‘เกาะสุนัข’ ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลสุนัขไร้บ้าน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีอาหารทาน พื้นที่ร่มและสะอาดสำหรับพักพิงและยารักษาโรค

เอ็มเจดี - (ภาพที่ 5)

บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวคิด Pet friendly and wellness เข้าใจในความต้องการและความผูกพันของคนเลี้ยงสัตว์ อนุญาตให้สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงของตนเองได้ในทุกโครงการ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับสุนัข โดยที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุนัขและแมวมาอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ ได้ร่วมมือกับทีมสัตวแพทย์จิตอาสา เพื่อเข้าไปฉีดวัคซีนป้องกัน 6 โรค ทั้ง ไข้หัด ลำไส้อักเสบ ตับอักเสบ ไข้ฉี่หนู หลอดลมอักสบ และพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขกว่า 400 ชีวิต ในพื้นที่เกาะสุนัข

เอ็มเจดี - (ภาพที่ 2)

“ผมเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว ตอนนี้มีสุนัขที่เลี้ยงอยู่ทั้งหมด 5 ตัว คือ ชาดำ โอวัลติน โค้ก เป๊ปซี่ และกาแฟ ทุกตัวก็เคยเป็นหมาไร้บ้านมาก่อน เจอกันข้างทาง รู้สึกสงสารและได้พามาเลี้ยงไว้ที่บ้าน จากสิ่งที่รักนี้ เราก็อยากให้ทุกคนที่รักสัตว์ อยากเลี้ยงสัตว์ได้มีโอกาสได้ดูแลและรักษาความผูกพันระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง กลายเป็นแนวคิด Pet friendly and wellness ในทุกโครงการของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่เน้นเรื่องนี้” ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กล่าว

เอ็มเจดี - (ภาพที่ 8)

กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากร่วมมือกับสัตวแพทย์อาสาเข้าฉีดวัคซีนสุนัขทุกตัวในความดูแล ของ ‘เกาะสุนัข’ แล้ว ยังได้มอบอาหารเม็ด เพื่อเพิ่มสารอาหารกับมื้ออาหารให้กับสุนัข ให้ได้รับโภชนาการอาหารที่ครบถ้วน สุขภาพแข็งแรง อีกทั้งได้มอบงบประมาณสำหรับสร้างโรงเรือนที่พักถาวรให้กับสุนัขปัจจุบันกว่า 400 ตัว และรองรับกับแนวโน้มสุนัขถูกทิ้งที่จะเพิ่มจำนวนขึ้นในอนาคต เพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดี ปลอดภัย ไม่มีแมลงรบกวน พื้นที่กว้าง โปร่ง สบาย รองรับการใช้งาน ที่จะส่งผลให้สุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายของสุนัขดีขึ้นอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก