ปิดดีล “คิงเพาเวอร์” ซื้อโครงการมหานคร (Mahanakorn) จาก PACE Development มูลค่ารวมไม่เกิน 1.4 หมื่นล้าน

· ~ 1 min read

ได้ข้อสรุปซักทีเมื่อกลุ่ม “King Power” เข้าซื้อโครงการ “มหานคร (Mahanakorn)” จาก Pace Development  มูลค่ารวมไม่เกิน 1.4 หมื่นล้านบาท  ในส่วนของที่ดิน, โรงแรม, อาคารจุดชมวิว และอาคารรีเทลคิวบ์ โดยให้บริษัทลูก “คิง เพาเวอร์ มหานคร” เข้าถือหุ้น “เพซ โปรเจ็ค วัน” 51.00 % และ” เพซ โปรเจ็ค ทรี” 51.28 %

ตึกมหานคร
© MahaNakhon Facebook

Project Mahanakhon
Mahanakhon

 

จากที่ก่อนหน้านี้แสนสิริกับเพซได้ประกาศยกเลิกการเจรจาซื้อขายโครงการมหานครไป สุดท้ายก็ได้ข้อสรุปปิดดิีลกับทาง คิงพาวเวอร์ โดย บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE และได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ไปเมื่อวันที่ 10 เมษายน  โดยมีการจำหน่ายทรัพย์สินของบริษัท เพซ โปรเจ็ค วัน จำกัด (“PP1”) และบริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จำกัด (“PP3”) ให้บริษัทลูก “คิง เพาเวอร์ มหานคร”  เข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51.00 และร้อยละ 51.28  ตามลำดับ ซึ่งทรัพย์สินที่ PP1 และ PP3 ทำการจำหน่ายได้แก่ ที่ดิน, โรงแรม, อาคารจุดชมวิว, อาคารรีเทลคิวบ์, ใบอนุญาตต่างๆ รวมไปจนถึงสัญญาที่เกี่ยวข้องในการประกอบธุรกิจของ PP1 (โรงแรม) และ PP3 (อาคารจุดชมวิวและ อาคารรีเทลคิวบ์) ในโครงการมหานคร

มูลค่าเบื้องต้น

  • โครงการมหานคร,  จุดชมวิวด้านบน และส่วนของรีเทลคิวบ์ ประมาณ 5,220 ล้านบาท
  • ส่วนโรงแรม ประมาณ 6,715 ล้านบาท
  • ค่า success fee ประมาณ 1,200 ล้านบาท
  • รวมรายละเอียดอื่นๆ แล้วไม่เกิน 14,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้ “คิง เพาเวอร์ มหานคร” เข้าซื้อหุ้นที่ อพอลโล เอเชีย สปริ้นท์ คอมปานี ลิมิเต็ด (“อพอลโล”) และ โกลด์แมน แซคส์ อินเวสเมนท์ส โฮลดิ้งส์ (เอเชีย) ลิมิเต็ด (“โกลด์แมน”) ถืออยู่ใน PP1 และ PP3 ร้อยละ 49.00 และ ร้อยละ 48.72 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด 

มหานครคิ้วบ์
© http://pacedev.com/

มหานครจุดชมวิว
© http://pacedev.com/

 

โดยหลังจากการจำหน่ายทรัพย์สินในครั้งนี้ ยังมีอีก 4 โครงการที่ยังคงอยู่ภายใต้การบริหารของ “PACE” คือ โครงการนิมิตหลังสวน, โครงการวินด์เชล, โครงการมหาสมุทร วิลล่า และ โครงการมหาสมุทร คันทรี่ คลับ  รวมไปถึงธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม แบรนด์ “DEAN & DELUCA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. ปิดดีล “คิงเพาเวอร์” ซื้อโครงการมหานคร (Mahanakorn) จาก PACE Development มูลค่ารวมไม่เกิน 1.4 หมื่นล้าน

icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก