พฤกษา เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 61 รายได้รวม 8,352 ล้านบาท ทำกำไรสุทธิ 862 ล้านบาท เดินหน้าเปิดโครงการตามแผน 77 โครงการ

· ~ 1 min read

พฤกษา เรียลเอสเตท  โชว์ผลงานไตรมาสแรก 2561 ทำรายได้รวม 8,352 ล้านบาท และทำกำไรสุทธิ 862 ล้านบาท โตเพิ่มจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 3.6% และ 26.6% ตามลำดับ มุ่งรักษาตำแหน่งผู้นำอสังหาฯ ลุยเปิดโครงการใหม่ตามแผนทั้งปี 77 โครงการ ออกแคมเปญ 25 ปี แจกรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ 25 คัน กระตุ้นยอดขาย ควบคู่การสร้างแบรนด์พฤกษาให้เป็นแบรนด์ “ที่หนึ่งในใจคนไทย ที่หนี่งในตลาด”

 ผลประกอบการพฤกษา 2561 (ภาพที่ 1)

 

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2561 ว่า “ในไตรมาสแรก บริษัทฯ มียอดขายรวม 12,696 ล้านบาท คิดเป็น 24% ของเป้ายอดขายรวมทั้งปีที่ 53,742 ล้านบาท  และมีรายได้รวม 8,352 ล้านบาท และกำไรสุทธิรวม 862 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ 3.5% และ 26.6% ตามลำดับ ซึ่งในส่วนของรายได้และกำไรที่เพิ่มสูงขึ้นมาจากการโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมในกลุ่มแวลูหลายโครงการ   ถือว่าผลการดำเนินงานโดยรวมเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยไตรมาสแรกที่ผ่านมาเปิดโครงการใหม่แล้ว 15 โครงการ มูลค่า 9,800 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์เฮาส์ 10 โครงการ บ้านเดี่ยว 4 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมอยู่ที่ 31,377 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2560 อยู่ที่ 16%   โดยจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 15,021 ล้านบาท  และมีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขาย จำนวน 188 โครงการ มูลค่า 96,129 ล้านบาท

ผลประกอบการ PSH ไตรมาส 1 ปี 2561 ภาพรวม

 

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ ยังเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ตามแผนที่วางไว้คือ 77 โครงการ มูลค่า 67,800 ล้านบาท ทั้งในกลุ่มธุรกิจแวลู และพรีเมียม  มั่นใจว่าจะเปิดขายทุกโครงการได้ตามเป้าเนื่องจากมีที่ดินที่พร้อมพัฒนาโครงการแล้ว นอกจากนี้ยังออกแคมเปญฉลองครบรอบพฤกษา 25 ปี แจกรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ 25 คัน เพื่อกระตุ้นยอดขายและคืนกำไรให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับสร้างแบรนด์พฤกษาให้เป็น “Trust Mark Brand” โดยล่าสุดได้ทำการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 25 ปี พร้อมเปิดตัว “ตูน” (อาทิวราห์) ในฐานะ Brand Endorser ของพฤกษา เพื่อสื่อสาร Brand Purpose สะท้อนความตั้งใจของพฤกษาที่อยากจะทำสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งหลังจากการเปิดตัว “ตูน” ผ่านสื่อต่างๆ ก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในวงการอสังหาริมทรัพย์เลยก็ว่าได้”

  ผลประกอบการ PSH ไตรมาส 1 ปี 2561 ยอด pre sale

ผลประกอบการ PSH ไตรมาส 1 ปี 2561 รายได้

 

และก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพิ่มกลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท ทาวน์เฮาส์ เป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจ จากเดิมที่มีการแบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจแวลู และกลุ่มพรีเมียม โดยมี นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์  เป็นผู้ดูแลกลุ่มสินค้าทาวน์เฮาส์ทั้งหมด สำหรับกลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ ยังถือเป็นพอร์ตหลักของพฤกษา ในปีนี้ทาวน์เฮาส์มีแผนเปิดโครงการใหม่มากถึง 44  โครงการ   โดยปัจจุบันกลุ่มสินค้าทาวน์เฮาส์ มีการนำนวัตกรรมก่อสร้างใหม่ๆ มาใช้ ทำให้บ้านมีคุณภาพมากขึ้น  อีกทั้งยังช่วยให้รอบธุรกิจสั้นลง ซึ่งสามารถทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้เป็นต้นไป  โดยในปีนี้จะรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นโดยเฉพาะในเขต EEC  และจังหวัดที่เป็นหัวเมืองท่องเที่ยวและนิคมอุตสาหกรรม เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่  รวม 13 โครงการ  มูลค่า 8,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนขยายไปทาวน์เฮาส์ในระดับราคา 5-7 ล้านให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวคาดว่าจะช่วยให้พฤกษา สามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายและรายได้ตามที่ตั้งไว้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก