CPN ลุยรีเทลฝ่ายุคดิจิตอล ชูวิสัยทัศน์ “Co-Create Center of Life” พร้อมทุ่มงบ 1 แสนล้านบาทใน 5 ปี สร้าง The New Landscape วงการรีเทล

· 1 min read

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของไทย นำโดย นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารแถลงวิสัยทัศน์ 5 ปี (2018-2022) บุกเบิกเทรนด์รีเทลด้วยแนวคิด “Co-Create Center of Life”เพื่อทำให้ศูนย์การค้าของซีพีเอ็นเป็นศูนย์กลางที่ทุกคนมาใช้ชีวิตโดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรธุรกิจ คู่ค้า และพาร์ทเนอร์ ผู้เช่าทั้งหมด

Cpn-(ภาพที่ 3)

  • ผนึกพลังพันธมิตร ชู Co-Create Center of Life ผ่าน 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ (1) Co-Creating Destination Conceptsปรับพื้นที่ให้ลูกค้ามาใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง (2) Co-Creating Digital Platform ที่ให้ Seamless Experience สร้าง Real-Time Personalized Offer ผ่าน ‘The 1 Card Application’ ภายในปี 61, สร้าง Online Experience เชื่อมมือถือสู่บริการในศูนย์ฯ และสร้าง Integrated Market Platform ผ่าน Central JD (3) Co-Creating Partnerships จับมือบิ๊กพาร์ทเนอร์ I-Berhad, ดุสิตธานี, IKEA พร้อมสร้าง Business Initiative ใหม่ๆ กับร้านค้าในศูนย์ฯ
  • ทุ่มงบกว่า 1 แสนล้านบาทใน 5 ปี สร้าง The New Landscape ตอกย้ำการเป็น Global Player ด้วยโปรเจ็กต์ที่จะเป็นเดสติเนชั่นระดับโลก อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์  โฉมใหม่, เซ็นทรัล ภูเก็ต, เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้, เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา และ เซ็นทรัล วิลเลจ
  • ตั้งเป้าปี 2018 รายได้โตประมาณ 20%

Cpn-(ภาพที่ 2)

วิสัยทัศน์ “Co-Create Center of Life” ด้วย 3 กลยุทธ์ ได้แก่

1) Co-Creating Destination Concepts: ทำให้ศูนย์การค้าเป็น Destination โดยการปรับพื้นที่ ฟังก์ชั่น และกลุ่มสินค้า รวมทั้งบริการตามไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ด้วย 5 Destination Concepts คือ

  • Family Destination ปรับพื้นที่ตามการใช้งานของคนในแต่ละวัยให้อยู่ในพื้นที่เดียวกันเกิดปฏิสัมพันธ์กัน
  • Food Destination ด้วยSupermarket และร้านอาหารทุกรูปแบบทั้ง Dine-in, Take home ไปจนถึง Cooking Studio
  • Fashion Destination มีการนำเสนอเทรนด์ใหม่ๆ
  • Co-Working Destination แชร์พื้นที่และประสบการณ์
  • Sport Destination อุปกรณ์รวมไปถึง Sport Fashion

2) Co-Creating Digital Platform เชื่อมประสบการณ์ Seamless Experience ใน 3 แนวทางคือ

  • Real-Time Personalized Offer: โดยการใช้ Big Data เข้าถึงลูกค้าThe 1 Card  ลูกค้าจะได้รับข้อมูลและโปรโมชั่นต่างๆ ตามความชอบ ความสนใจ ด้วยความร่วมมือกับทุกแบรนด์มอบข้อเสนอที่ตามที่ลูกค้าสนใจด้วย The 1 Card Application ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในปีนี้
  • Online Experience: เชื่อมมือถือของลูกค้าให้เข้าถึงบริการของผู้เช่าภายในศูนย์ฯ เช่น การจองที่จอดรถล่วงหน้า จองคิวร้านอาหาร จองคิวร้านสปา หรือใช้บริการ Food Park โดยที่ไม่ต้องพกเงินสด
  • Integrated Market Platform: จับมือกับ Central JD ที่จะเพิ่มช่องทางการขายให้โดยคนที่ขายออนไลน์อยู่แล้วสามารถมาเปิด physical store ในศูนย์การค้ากับเราก็ได้ หรือผู้เช่าในศูนย์ฯ ก็สามารถเพิ่มช่องทางการขาย online ได้เช่นกัน ทั้งหมดนี้จะเชื่อมโยงลูกค้ากลับมาที่ศูนย์การค้า

3) Co-Creating Partnership

  • ร่วมทุนกับบริษัทอื่นๆ เช่น I-Berhad สร้างศูนย์การค้า ไอ-ซิตี้ , ดุสิตธานี สร้าง Mix-Use Project ยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง, และ IKEA เสริมสร้าง Super Regional Mall ของ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต Central West Gate
  • ร่วมกับพาร์ทเนอร์ร้านค้าผู้เช่า เพื่อสร้าง Business Initiative ใหม่ๆ เช่น Co-Working Space ใน Café Amazon , พื้นที่ Think Space ภายในร้าน B2S และ Starbucks ที่ CentralWorld รวมทั้ง การทดลองตลาดใหม่ด้วย Pop-up Store ตามสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ และการทำ Marketing Campaign ต่างๆ

โดยในปีนี้ มีไฮไลท์ 5 โครงการที่สามารถจะทำตามคอนเซ็ปท์ดังกล่าวได้ คือ

  • เซ็นทรัลเวิลด์ โฉมใหม่ในฐานะ “ต้นแบบของเดสติเนชั่นการใช้ชีวิตระดับโลก” ด้วยคอนเซ็ปต์ Central to Your World ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 61นี้  ด้วยการสร้าง Digital Platform ที่จะเกิดขึ้นเป็นศูนย์ฯแรกๆ และการสร้าง Business Initiative ร่วมกับร้านค้า
  • เซ็นทรัล ภูเก็ต ซึ่งจะเป็น A Global Must-Visit Destination ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ทั้งแบบ Luxury และ Leisure พร้อม Attraction ได้แก่ ‘ไตรภูมิ’ ธีมปาร์ค รูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลกที่จะสร้างประสบการณ์ผจญภัยแบบ 3D walkthrough และ ‘Aquaria’ ซึ่งจะเป็น อควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมด้วย Food Destination
  • เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ โครงการศูนย์การค้าในต่างประเทศแห่งแรกของซีพีเอ็นที่ประเทศมาเลเซีย ใกล้กัวลาลัมเปอร์ ตั้งอยู่ใน Mix-Use Project ขนาดใหญ่ที่ภาครัฐของมาเลเซียผลักดันให้เป็น Destinationการท่องเที่ยว
  • เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา เอาเอกลักษณ์กลิ่นอายของจังหวัดอยุธยาเมืองมรดกโลกกับความร่วมสมัย โดยจะเป็นแลนด์มาร์ก และเป็นจุดแวะพัก คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปี 2562
  • เซ็นทรัล วิลเลจ แพลตฟอร์มใหม่สุดของซีพีเอ็นในรูปแบบ “ลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย” ในLocation กรุงเทพฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก