พฤกษา ตั้งเป้าพัฒนาทาวน์เฮ้าส์ 5-7 ล้านบาทเพิ่ม เพื่อให้ครบทุกกลุ่มราคา ลุยเปิด 44 โครงการปี 2561 นี้ มูลค่ากว่า 27,853 ล้านบาท

· ~ 1 min read

พฤกษา เรียลเอสเตท  เดินหน้าขยายฐานลูกค้าเจาะตลาดทุกเซ็กเมนต์ เตรียมบุกตลาดต่างจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมมุ่งพัฒนาสินค้าด้วยดีไซน์ที่หลากหลายจับลูกค้าทุกที่ทุกกลุ่ม

นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ภาพรวมตลาดทาวน์เฮาส์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลในปี 2561 คาดว่ามีมูลค่าตลาดประมาณ 88,705 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 14% โดยกลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ ยังถือเป็นพอร์ตหลักของพฤกษา และเพื่อตอกย้ำความสำเร็จที่สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดทาวน์เฮาส์เป็นอันดับหนึ่งมามากกว่า 10  ปี และส่งมอบบ้านคุณภาพให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 130,000 ยูนิต

พฤกษาจึงตั้งเป้ารักษาความเป็นเจ้าตลาด โดยมีแผนเจาะกลุ่มไปยังทาวน์เฮาส์ในระดับราคา 5-7 ล้านมากขึ้น โดยยังคงรุกตลาดระดับกลาง ราคา 1.5-2 และ 2-3 ล้านบาท ซึ่งพฤกษาเป็นผู้นำตลาดในระดับราคานี้อยู่แล้ว และจะพัฒนาตลาดในระดับราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาทเพิ่มขึ้น  เพื่อให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ นอกจากนี้ยังมีแผนรุกตลาดต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเขต EEC  ที่เป็นหัวเมืองท่องเที่ยวและนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งมีมูลค่าตลาดใหญ่สูงเกือบ 60,000 ล้านบาท”

ทาวน์โฮม พฤกษา (ภาพที่ 5)

 

ทาวน์โฮม พฤกษา (ภาพที่ 4)

 

ในปัจจุบัน พฤกษา ได้แบ่งแบรนด์ของโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ออกเป็น segment ต่างๆ ตามช่วงราคา โดยมีแบรนด์หลักคือ บ้านพฤกษา (ฺBaan Pruksa) , เดอะ คอนเนค (The Connect) , พฤกษาวิลล์ (Pruksa Ville) , พาทิโอ (Patio) 

 

ทาวน์โฮม พฤกษา (ภาพที่ 1)

 

“นอกจากกลยุทธ์ด้านการขยายตลาดแล้ว อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่วางไว้ เพื่อทำให้พฤกษาคงความเป็นอันดับหนึ่งในตลาดทาวน์เฮาส์  ก็คือการ “ใส่ใจ” พัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง โดยพฤกษามีจุดแข็งในด้านนวัตกรรมการก่อสร้าง เช่น เทคโนโลยี Precast และนำนวัตกรรมเข้ามาใช้ในโครงการ  เช่น  นวัตกรรมบ้านหายใจได้ หรือ ออกแบบระบบไหลเวียนอากาศภายในบ้าน  โดยล่าสุดได้จดสิทธิบัตรแล้ว  หรือการนำระบบ Home Automation  ที่สามารถควบคุมและสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่าน Smart Phone  ตลอดจนการใช้เสาเข็มมาตรฐาน มอก. ของพื้นที่หลังบ้านด้วยเสาเข็มขนาดยาวลึกเท่าตัวบ้าน เพื่อรองรับการใช้งานเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ของลูกค้า

ในปี 2018 นี้ ทางพฤกษา จะเปิดตัวโครงการแนวราบทั้งหมด 44 โครงการ รวมมูลค่า 27,853 ล้านบาท  ประกอบด้วย

  • บ้านพฤกษา 19 โครงการ
  • พฤกษา วิลล์ 13 โครงการ
  • เดอะ คอนเนค 6 โครงการ
  • พาทิโอ 6 โครงการ

ทาวน์โฮม พฤกษา (ภาพที่ 2)

 

ในจำนวนนี้มีโครงการที่เป็นไฮไลท์น่าสนใจ 4 โครงการ คือ

  • พฤกษาวิลล์ รามคำแหง-วงแหวน
  • Patio พัฒนาการ 32
  • The Connect วงแหวน-พระราม 9
  • บ้านพฤกษา ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา

ทาวน์โฮม พฤกษา (ภาพที่ 3)

นอกจากนี้ยังได้ศึกษาเทรนด์โลก นำเครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้พัฒนาสินค้าและบริการอยู่เสมอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในวันนี้และในอนาคต ทั้งการนำฐานข้อมูลลูกค้าของพฤกษาซึ่งมีอยู่กว่า 1 ล้านคน มาวิเคราะห์ประมวลผลเชิงลึก หรือที่เรียกว่า BIG DATA  เพื่อนำมาพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด ด้ ซึ่งพฤกษาเชื่อว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายยอดขาย รายได้ และรักษาความเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดทาวน์เฮาส์ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก